Mỹ bảo đảm với đồng minh châu Á 'sẵn sàng đối phó' ở Biển Đông
Tân đô đốc Hạm đội Thái Bình Dương của Mỹ, ông Scott Swift, trong buổi phỏng vấn với các ký giả ở Manila hôm 17/7/2015.
Tin liên hệ

Trung Quốc nổi giận với việc Philippines gia cố tàu chiến
TQ hôm thứ Tư phản đối mạnh mẽ việc Philippines gia cố tàu chiến “bị mắc kẹt” ở Bãi Cỏ Mây (mà TQ gọi là Nhân Ái Tiêu) ở Biển Đông, nơi cả hai nước đều tuyên bố có chủ quyền
18.07.2015
Tân đô đốc Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu bảo đảm với các đồng minh châu Á rằng các lực lượng của Hoa Kỳ đã được trang bị kỹ càng và sẵn sàng đối phó với bất kỳ tình huống bất ngờ nào ở Biển Đông.
Đang trong chuyến công du 4 ngày tới Philippines, Đô đốc Scott Swift - người vừa lên nắm quyền chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương vào tháng Năm - cho biết hải quân có thể sẽ triển khai hơn 4 tàu chiến ven biển mà Mỹ đã hứa đưa đến khu vực. Ông Swift cũng tiết lộ là ông “rất quan tâm” đến việc mở rộng việc diễn tập tác chiến hằng năm mà Hoa Kỳ tổ chức với từng nước trong rất nhiều đồng minh thành một đợt diễn tập đa quốc gia, có thể bao gồm cả Nhật Bản.
Vừa mới lên nắm chức vụ được 6 tuần, Đô đốc Scott Swift đã chọn Philippines là điểm dừng chân đầu tiên của ông trong chuyến thăm khu vực châu Á Thái Bình Dương. Ông sẽ lưu lại Philippines từ ngày 16 - 19/7.
Tờ Inquirer trích lời Trung tá Noel Detoyato nói: "Ông cho biết ông cố ý chọn Philippines là điểm dừng chân đầu tiên của mình để nhắc lại tầm quan trọng của liên minh Philippines - Mỹ".
CBS News cho biết khi một nhóm ký giả ở Manila hỏi Mỹ dành bao nhiêu nguồn lực quân đội sẵn sàng cho Biển Đông, Đô đốc Swift nói ông rất hiểu những lo ngại của các đồng minh của Mỹ.
"Lý do mà mọi người liên tục hỏi về cam kết lâu dài và những ý định của Hạm đội Thái Bình Dương phản ánh thực sự tất cả những bất định trên vũ đài hiện nay", ông Swift nói. "Nếu chúng tôi có toàn bộ Hải quân Hoa Kỳ ở đây, trong khu vực, tôi nghĩ mọi người cũng vẫn sẽ hỏi: ‘Ông có thể mang đến thêm không?’’’.
Tranh chấp chủ quyền lãnh hải lâu nay giữa Trung Quốc, Philippines, Việt Nam, Đài Loan, Malaysia và Brunei đã bùng lên từng đợt trong nhiều năm, khơi ra nỗi lo là vấn đề Biển Đông có thể châm ngòi cho một cuộc xung đột vũ trang lớn tiếp theo ở châu Á.
Căng thẳng gần đây leo thang khi Trung Quốc tiến hành công tác bồi đắp các bãi đá, xây đảo nhân tạo ở khu vực ngoài khơi thuộc quần đảo Trường Sa.
Đáp lại những mối quan ngại trên, Đô đốc Swift nói ông "rất hài lòng với những nguồn lực đã sẵn sàng cho tôi ở vị trí chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương", và nói thêm rằng "chúng tôi đã sẵn sàng và được chuẩn bị để đối phó với bất kỳ tình huống bất ngờ nào mà tổng thống cho là cần thiết".
Đô đốc Swift cũng nhấn mạnh là Mỹ không đứng về phía bên nào nhưng sẽ thúc đẩy các hoạt động để đảm bảo tự do hàng hải trong vùng biển tranh chấp và những nơi khác.
Nguồn: AP, CBS News, Inquirer, Bharat Press.
Ý kiến
bởi: Levi từ: Đa Nẵng Việt Nam
19.07.2015 18:59
Các bạn khi có ý kiến, nên thận trọng dùng ngôn ngữ giao tiếp để tranh luận, giúp người đọc cảm thấy hài lòng. Một số bạn khi nói về Mỹ hay Trung Quốc thiếu khách quan gấy ức chế sinh ra miệt thị nhau dẫn đến bất hòa càng chản nhau . trước hết:mình nói về Mỹ . Mỹ là nước theo chủ nghĩa tư bản tự do, do đó việc mâu thuân với nhà nước cọng sản là tất yếu khách quan. Tuy nhiên trong xu thế toàn cầu hóa., Mỹ là nước lớn, mạnh, có quyền lực lớn với 4 nước khác tại LHQ. Do đó , vừa thể hiện uy quyện nước đàn anh để bảo vệ đồng minh mình;đồng thời vừa có trách nhiệm di trì bảo vệ hòa bình của toàn cầu, không ngang nhiên xâm lược ai ( xét bình diện khách quan). cho nên mình cảm tình với Mỹ . Còn đồi với Trung Quốc , mình không thích, vì nó nói bằng miệng nhưng làm bằng đầu, Nó rất nham hiểm vừa xoa ta , vừa chiếm đất của ta .Mình rất ghét chình quyền Trung Quốc chừ không ghét nhân dân TQ.
bởi: Lan từ: US
19.07.2015 14:20
Trong con mắt người Trung Quốc, Hoa Kỳ đã không còn đủ tiền và đủ sức để thực hiện các cam kết và để kiểm soát vị trí của mình ở Đông Á. Hoa Kỳ vẫn tham gia vào khu vực, nhưng đang ngày càng tỏ ra khá miễn cưỡng trong việc hỗ trợ đồng minh Philippines, Nhật...
Trong khi đó TQ đang bắt đầu một cuộc "chiến tranh lâu dài" và họ suy nghĩ rằng họ có lợi thế vì Biển Đông sát nách và nhất là TQ lập luận rằng Washington không đưa ra bất kỳ cam kết hành động nào một khi nổ ra chiến tranh hay xung đột thực sự ở Biển Đông, và những cáo buộc của Hoa Kỳ ngay bây giờ chỉ là "võ mồm" hù dọa. Hơn nữa các quan chức Hoa Kỳ và Trung Quốc gần đây lặp lại rằng cả 2 hứa hẹn sẽ cải thiện hợp tác kinh tế, an ninh và tránh đối đầu liên quan đến tranh chấp lãnh thổ ở Đông Á. Như vậy Trung Quốc tự cho là khá yên tâm trong hành động biến Biển Đông là "ao nhà"
Việc Trung Quốc cải tạo bảy thực thể ở Trường Sa ngầm tiến tới khống chế Biển Đông là một "PHÉP THỬ CHIẾN LƯỢC", thăm dò lần cuối dư luận quốc tế và quyết tâm Hoa Kỳ, nó không khác gì một cái vuốt mũi khá mạnh vào mặt Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama…Nếu Hoa Kỳ không có khả năng gắn liền hành động với lời nói, thì các cam kết duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực từng được Hoa Kỳ đưa ra sẽ trở thành rỗng tuếch. Trung Quốc tiếp tục lấn và Hoa Kỳ tiếp tục lùi…
“Mỹ bảo đảm với đồng minh châu Á 'sẵn sàng đối phó' ở Biển Đông”
Thế giới đang cố gắng nhìn Hoa Kỳ "HÀNH ĐỘNG" hơn là tin vào những lời tuyên bố.
Trong khi đó TQ đang bắt đầu một cuộc "chiến tranh lâu dài" và họ suy nghĩ rằng họ có lợi thế vì Biển Đông sát nách và nhất là TQ lập luận rằng Washington không đưa ra bất kỳ cam kết hành động nào một khi nổ ra chiến tranh hay xung đột thực sự ở Biển Đông, và những cáo buộc của Hoa Kỳ ngay bây giờ chỉ là "võ mồm" hù dọa. Hơn nữa các quan chức Hoa Kỳ và Trung Quốc gần đây lặp lại rằng cả 2 hứa hẹn sẽ cải thiện hợp tác kinh tế, an ninh và tránh đối đầu liên quan đến tranh chấp lãnh thổ ở Đông Á. Như vậy Trung Quốc tự cho là khá yên tâm trong hành động biến Biển Đông là "ao nhà"
Việc Trung Quốc cải tạo bảy thực thể ở Trường Sa ngầm tiến tới khống chế Biển Đông là một "PHÉP THỬ CHIẾN LƯỢC", thăm dò lần cuối dư luận quốc tế và quyết tâm Hoa Kỳ, nó không khác gì một cái vuốt mũi khá mạnh vào mặt Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama…Nếu Hoa Kỳ không có khả năng gắn liền hành động với lời nói, thì các cam kết duy trì hòa bình và ổn định trong khu vực từng được Hoa Kỳ đưa ra sẽ trở thành rỗng tuếch. Trung Quốc tiếp tục lấn và Hoa Kỳ tiếp tục lùi…
“Mỹ bảo đảm với đồng minh châu Á 'sẵn sàng đối phó' ở Biển Đông”
Thế giới đang cố gắng nhìn Hoa Kỳ "HÀNH ĐỘNG" hơn là tin vào những lời tuyên bố.
bởi: Chữ Tín
19.07.2015 09:09
Ông tướng Mỹ nói đúng! Về mặt quân sự thì Mỹ có thừa khã năng tiêu diệt TQ. Nhưng cũng đừng quên là TQ có thừa khã năng tiêu diệt nhiều thành phố lớn cũa Mỹ. Mỹ có khã năng quân sự, nhưng không có ý chí gây chiến với một siêu cường kinh tế, một đại cường quân sự như TQ! Mỹ rất là thực dụng. Họ luôn coi trọng lợi ích cũa TQ hơn lợi ích VN. Mỹ sẽ không vì vài cục đá ỡ biễn Nam Trung Hoa mà gây chiến với TQ. Người Việt nên tĩnh táo, nếu chẵng may có xãy ra chiến tranh giữa Mỹ và TQ thì kẽ bị thiệt thòi nhiều nhất chính là VN!
bởi: TheNgoc
19.07.2015 08:06
Tướng Mỹ nói.... rất cảm ơn
Đừng như Tổng Thống.... Nixon... quá buồn.
Đừng như Tổng Thống.... Nixon... quá buồn.
bởi: hoàng hà từ: usa
19.07.2015 06:42
Bây giờ nói tới mỹ sao nghe chán vô cùng.....Họ chỉ vì quá sợ TQ nên cố gắng chống chòi từng ngày....Thời đại obama không làm được gì đâu....nếu không phải là da đen....đến từ amazon...? haha
bởi: vo danh từ: usa
19.07.2015 05:48
"Tân đô đốc Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ hôm thứ Sáu bảo đảm...Biển Đông" khẳng định mỹ đã hoàn tất chuyển lực lượng và sẵn sàng tác chiến.Hành pháp sẵng sàng chắc chắn sẽ được quốc hội cũng như dân mỹ ủng hộ can thiệp quân sự một khi chiến tranh biển đông xẩy ra.Nhật,n. hàn,Đài loan ,phi,úc là đồng minh của mỹ do đó mỹ PHẢI bảo vệ trong khi đảng tay sai bán nước csvn là con hoang anh em đồng chí với cs tầu thì tự lo lấy.Đường về thành đô có lẽ tới sớm hơn dự tính.
bởi: Dân Việt từ: Việt-Nam
19.07.2015 03:20
Thế-giới và USA ...có lẽ nên ôn lại bài học " Trận BẠCH-ĐẰNG " cho bọn Đại Hán ....để chúng không làm tổn hại nền hòa bình thịnh vựơng trên thế-giới nói chung ...và trong khu vực Thái-bình -Dương nói riêng ...
bởi: Thiên Xử Thần Tử từ: Russia
18.07.2015 23:40
Tất cả các nước trên thế giới đều biết rằng. Nếu Trung quốc mạnh nhất thế giới cả về kinh tế lẫn quân sự. Trung quốc sẽ tập trung quyền lực về Trung Quốc . Vì dân Tầu luôn nghĩ rằng, Hán tộc là con trời. Quyền lực sẽ nằm dưới sự lãnh đạo của Trung Hoa, Trung tâm văn minh của nhân loại. Thuyết Khổng Tử " quân Xử thần tử. Thần bất tử bất trung". Lúc đó tất cả các tổng thống, vua, quan trên toàn thế giới phải nghe lệnh của thiên tử Tầu. Bằng không bị liệt vào hàng phản động. Do đó quyết tâm của Mỹ, phải bảo vệ biển đông là giải pháp đúng nhất mà toàn thế giới ủng hộ. Hoan hô Mỹ đã có quyết định đúng. Mỹ muôn năm.
bởi: Borsalino từ: Rome
18.07.2015 23:37
Hải quân Trung Quốc rất thiếu kinh nghiệm cho nên cứ tiếp tục luẩn quẩn gần bờ.
Các sĩ quan Hải quân Trung Quốc rất thiếu kinh nghiệm tác chiến viễn duong. Gần hơn thế kỷ Hải quân Trung Quốc chỉ xung trận một lần (có tính quy mô) với Hải quân Nhật.
Trong trận sông Áp Lục (1894), Hạm đội Bắc Dương là một trong bốn hạm đội hiện đại của hải quân Trung Quốc vào cuối thời nhà Thanh, đã chịu tổn thất nặng nề vì các đòn tấn công bất ngờ và sự thua kém về trang bị của nó. Hạm đội Trung Quốc bị mất 8 trong 12 tàu chiến, buộc phải rút lui. Trong khi tháo chạy, hạm đội Trung Quốc tiếp tục bị truy đuổi và tại Uy Hải Vệ hộ tống hạm Đinh Viễn đã bị ngư lôi Nhật đánh chìm và soái hạm Trấn Viễn đã bị BẮT SỐNG với ít hư hỏng cùng toàn bộ sĩ quan tham mưu của hạm đội.
Coi như cuối cùng Hạm đội Bắc Dương bị tiêu diệt hoàn toàn bởi Hải quân Nhật tại Uy Hải Vệ.
Thiếu kinh nghiệm tác chiến viễn duong, hải quân Trung Quốc chỉ quen hoạt động gần bờ là chuyện bình thường.
Các sĩ quan Hải quân Trung Quốc rất thiếu kinh nghiệm tác chiến viễn duong. Gần hơn thế kỷ Hải quân Trung Quốc chỉ xung trận một lần (có tính quy mô) với Hải quân Nhật.
Trong trận sông Áp Lục (1894), Hạm đội Bắc Dương là một trong bốn hạm đội hiện đại của hải quân Trung Quốc vào cuối thời nhà Thanh, đã chịu tổn thất nặng nề vì các đòn tấn công bất ngờ và sự thua kém về trang bị của nó. Hạm đội Trung Quốc bị mất 8 trong 12 tàu chiến, buộc phải rút lui. Trong khi tháo chạy, hạm đội Trung Quốc tiếp tục bị truy đuổi và tại Uy Hải Vệ hộ tống hạm Đinh Viễn đã bị ngư lôi Nhật đánh chìm và soái hạm Trấn Viễn đã bị BẮT SỐNG với ít hư hỏng cùng toàn bộ sĩ quan tham mưu của hạm đội.
Coi như cuối cùng Hạm đội Bắc Dương bị tiêu diệt hoàn toàn bởi Hải quân Nhật tại Uy Hải Vệ.
Thiếu kinh nghiệm tác chiến viễn duong, hải quân Trung Quốc chỉ quen hoạt động gần bờ là chuyện bình thường.
bởi: LiLi từ: US
18.07.2015 23:29
Hạm đội Trung Quốc đang còn thiếu thốn nhiều thứ: máy bay cảnh báo sớm, máy bay tiếp tế nhiên liệu trên không, máy bay săn ngầm tầm xa, tiềm kích trên hàng không mẫu hạm Liêu Ninh J-15 chưa có khả năng tác chiến….nếu thiếu những món ăn chơi trên, hạm đội Trung Quốc chỉ là những “sitting ducks”. Trong khi đó Mỹ, về vũ khí và kinh nghiệm chiến lược, vẫn chiếm ưu thế tuyệt đối so với Trung Quốc.
Nền kinh tế Trung Quốc còn quá nhiều lệ thuộc với thế giới nhất là Mỹ. Thử tưởng tượng Mỹ rút hết vốn đầu tư, đóng cửa thị trường, cấm vận…thì hàng dỏm, hàng nhái đành lòng đổ xuống biển. Tàu hàng Trung Quốc đang sử dụng những tuyến hàng hải quốc tế do Mỹ kiểm soát. Nếu Mỹ đóng cửa những kinh đào Suez, Panama hoặc eo Biển Malacca…Trung Quốc đành...bí đường!!!
Nền kinh tế Trung Quốc còn lệ thuộc dầu. Hằng ngày Trung Quốc phải cân đo đong đếm từng thùng và những quốc gia sản xuất dầu nổi tiếng như Kuwait, Saudi Arabia, Iraq đều do Mỹ kiểm soát.
Từ những lý do trên, nếu Trung Quốc tiếp tục sách lược sử dụng sức mạnh quân sự để khẳng định chủ quyền đơn phương trên nhiều vùng biển bao gồm Biển Đông thì sách lược đó thiếu tính khả thi, sức mạnh quân sự và kinh tế Trung Quốc còn qúa nhiều yếu kém.
Vậy tại sao Trung Quốc tiếp tục rung đao múa kiếm?
Sự hung hăng, táo tợn của Trung Quốc chỉ mang tính hù dọa hơn là năng lực thật sự để giành chiến thắng.
Nền kinh tế Trung Quốc còn quá nhiều lệ thuộc với thế giới nhất là Mỹ. Thử tưởng tượng Mỹ rút hết vốn đầu tư, đóng cửa thị trường, cấm vận…thì hàng dỏm, hàng nhái đành lòng đổ xuống biển. Tàu hàng Trung Quốc đang sử dụng những tuyến hàng hải quốc tế do Mỹ kiểm soát. Nếu Mỹ đóng cửa những kinh đào Suez, Panama hoặc eo Biển Malacca…Trung Quốc đành...bí đường!!!
Nền kinh tế Trung Quốc còn lệ thuộc dầu. Hằng ngày Trung Quốc phải cân đo đong đếm từng thùng và những quốc gia sản xuất dầu nổi tiếng như Kuwait, Saudi Arabia, Iraq đều do Mỹ kiểm soát.
Từ những lý do trên, nếu Trung Quốc tiếp tục sách lược sử dụng sức mạnh quân sự để khẳng định chủ quyền đơn phương trên nhiều vùng biển bao gồm Biển Đông thì sách lược đó thiếu tính khả thi, sức mạnh quân sự và kinh tế Trung Quốc còn qúa nhiều yếu kém.
Vậy tại sao Trung Quốc tiếp tục rung đao múa kiếm?
Sự hung hăng, táo tợn của Trung Quốc chỉ mang tính hù dọa hơn là năng lực thật sự để giành chiến thắng.
Trả lời
bởi: Liên từ: USA
19.07.2015 19:21
Cô LiLi ơi, cô nói hay lắm : Vậy tại sao Trung Quốc tiếp tục rung đao múa kiếm ? chỉ Hung Hăng, Ngổ Ngáo đối xử với VNCS thôi vậy cô, vì chúng Không Hèn phải không Cô >> Con Hoang mà !!
bởi: Huy Anh từ: San Jose
18.07.2015 22:11
Có một điều rất ký lạ , gần như khó tin là sau 40 năm mà đã có lúc người Mỹ muốn biến Miền Bắc VN thành thời kỳ đồ đá. Dân chúng Miền Bắc nói riêng và VN nói chung không còn hận thù Mỹ: những con số biết nói sau đây nói lên điều đó:
= 92% số người được hỏi ở mọi lứa tuổi theo kết quả một cuộc thăm dò mới đây nhất nói là rất có cảm tình với Hoa Kỳ vì đất nước này thịnh vương và có khả năng bảo vệ trât tự thế giới theo cách nhìn hòa bình..
- Số sinh viên du học tại Hoa Kỳ tăng vọt mà theo thống kê 60% trong số 25 ngàn sinh viên đều là con cái của cán bộ .
- Tính tới năm 2020,nhiều khả năng từ 1/3 cho tới 1/2 các nhà lãnh đạo cấp cao và cấp trung của VN sẽ nằm trong tay số sinh viện hiện đang du học khi họ tốt nghiệp sau này.
- Cán cân thương mại cũng sẽ tang từ 500 triệu lúc khở đầu bang giao sẽ tăng hàng trăm tỷ trong thời gian sắp tơi..
- Giới trẻ hiện nay say mê nhạc Mỹ,tiếng Mỹ,điện ảnh Mỹ ,thời trang Mỹ và lối sống Mỹ đến chóng mặt. Hay làm một chuyến xuyên Việt để kiểm nghiệm điều này.
- Những cuộc thanh trừng gần đây điển hình là Tướng PQThanh và vài Tướng đàn em ông ta có tiềng là thân Trung Quốc chứng tỏ quân đội cũng đang nghiêng về phía Hoa Kỳ.
- Ngay cả ái nữ của vị Thủ Tướng VN mà nhiều khả năng sẽ nắm chức Tổng bí thư cũng làm dâu nước Mỹ.
Cho nên dù muốn hay không,nhìn vào sự thực và các con số biết nói trên,chúng ta phải chấp nhận một sự thật là khẩu hiệu " Gần Mỹ cứu Nước " sẽ thay khẩu hiệu "Chống Mỹ cứu Nước " đã lỗi thời trong sách lược mới để đối phó vời bọn bành trước Bắc Kinh.
Thật tôi nghiệp cho bạn đọc "không ghi tên" đưa ra bình luận xách mé gọi vị Đô Đốc của Hoa Kỳ là "tên" giữa lúc đất nước ta đang cần một Nước Mỹ hùng mạnh để dân tộc ta được sống yên ổn bên ông hàng xóm cực kỳ lưu manh./.
= 92% số người được hỏi ở mọi lứa tuổi theo kết quả một cuộc thăm dò mới đây nhất nói là rất có cảm tình với Hoa Kỳ vì đất nước này thịnh vương và có khả năng bảo vệ trât tự thế giới theo cách nhìn hòa bình..
- Số sinh viên du học tại Hoa Kỳ tăng vọt mà theo thống kê 60% trong số 25 ngàn sinh viên đều là con cái của cán bộ .
- Tính tới năm 2020,nhiều khả năng từ 1/3 cho tới 1/2 các nhà lãnh đạo cấp cao và cấp trung của VN sẽ nằm trong tay số sinh viện hiện đang du học khi họ tốt nghiệp sau này.
- Cán cân thương mại cũng sẽ tang từ 500 triệu lúc khở đầu bang giao sẽ tăng hàng trăm tỷ trong thời gian sắp tơi..
- Giới trẻ hiện nay say mê nhạc Mỹ,tiếng Mỹ,điện ảnh Mỹ ,thời trang Mỹ và lối sống Mỹ đến chóng mặt. Hay làm một chuyến xuyên Việt để kiểm nghiệm điều này.
- Những cuộc thanh trừng gần đây điển hình là Tướng PQThanh và vài Tướng đàn em ông ta có tiềng là thân Trung Quốc chứng tỏ quân đội cũng đang nghiêng về phía Hoa Kỳ.
- Ngay cả ái nữ của vị Thủ Tướng VN mà nhiều khả năng sẽ nắm chức Tổng bí thư cũng làm dâu nước Mỹ.
Cho nên dù muốn hay không,nhìn vào sự thực và các con số biết nói trên,chúng ta phải chấp nhận một sự thật là khẩu hiệu " Gần Mỹ cứu Nước " sẽ thay khẩu hiệu "Chống Mỹ cứu Nước " đã lỗi thời trong sách lược mới để đối phó vời bọn bành trước Bắc Kinh.
Thật tôi nghiệp cho bạn đọc "không ghi tên" đưa ra bình luận xách mé gọi vị Đô Đốc của Hoa Kỳ là "tên" giữa lúc đất nước ta đang cần một Nước Mỹ hùng mạnh để dân tộc ta được sống yên ổn bên ông hàng xóm cực kỳ lưu manh./.
bởi: Mĩ tát cstq
18.07.2015 21:38
Chờ xem tàu khựa nói gì sau lời tuyên bố thẳng thừng của Mĩ,vào thời điểm này tàu khựa chưa đủ sức đối đầu với Mĩ vì sức lực còn kém xa,mới có vài đồng mà hung hăng quá lộ bản chất lưu manh ai cũng tránh xa,chỉ có đủ sức ăn cướp tàu cá và giết hại ngư dân VN thật nhục nhã,đáng ra vc phải mạnh dạn tố cáo hành động ngang ngược cướp giết ngư dân VN từ lâu,cho đến hôm nay vc cũng chỉ tố cáo lấy có,vừa rồi tàu cọng đến Hà Nội cho tí kẹo thì vc lại bỏ qua lũ ác ôn tàu khựa,Mĩ cũng đùng tin vào những gì Nguyễn p Trọng nói mà hãy quan sát kỹ những gì đảng csvn làm
bởi: Hải
18.07.2015 20:53
Chỉ nói cho vui thôi. Mỹ tàu chia nhau lợi rồi, đánh đấm gì đâu.
bởi: Không ghi tên
18.07.2015 20:44
Ông này mà làm tổng thống Mỹ chắc đặt các nước trên thế giới vào tình trạnh báo đồng cấp 3, đặc biệt là Nga, Iran và triểu tiên.
Hy võng ổng cho VN vài trái bơm hạt nhân.
Hy võng ổng cho VN vài trái bơm hạt nhân.
bởi: Vui từ: Cali
18.07.2015 18:46
Hôm nay Đô đốc Scoot Swift tuyên bố:
"Nguyên nhân khiến các nước tiếp tục đặt câu hỏi về cam kết lâu dài cũng như dự định của Hạm đội Thánh Bình Dương cho thấy tâm lý bất an trong khu vực Biển Đông...Tôi rất hài lòng với những nguồn lực mà tôi đang nắm trong tay với tư cách là Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương. Chúng tôi sẵn sàng đáp trả bất cứ tình huống bất ngờ nào"
Đô đốc Scoot Swift là Tân Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ. Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, có trụ sở đặt tại Trân Châu Cảng, Hawaii, được xem là hạm đội lớn nhất thế giới.
Hạm đội này bao gồm 200 chiến hạm và tàu ngầm, gần 1,100 phi cơ và hơn 140,000 thủy thủ cũng như nhân viên dân sự. (BBC)
Đô đốc Scoot Swift trông "ngầu" quá cở!
"Nguyên nhân khiến các nước tiếp tục đặt câu hỏi về cam kết lâu dài cũng như dự định của Hạm đội Thánh Bình Dương cho thấy tâm lý bất an trong khu vực Biển Đông...Tôi rất hài lòng với những nguồn lực mà tôi đang nắm trong tay với tư cách là Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương. Chúng tôi sẵn sàng đáp trả bất cứ tình huống bất ngờ nào"
Đô đốc Scoot Swift là Tân Tư lệnh Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ. Hạm đội Thái Bình Dương của Hoa Kỳ, có trụ sở đặt tại Trân Châu Cảng, Hawaii, được xem là hạm đội lớn nhất thế giới.
Hạm đội này bao gồm 200 chiến hạm và tàu ngầm, gần 1,100 phi cơ và hơn 140,000 thủy thủ cũng như nhân viên dân sự. (BBC)
Đô đốc Scoot Swift trông "ngầu" quá cở!
Trả lời
bởi: Trung thực từ: Usa
19.07.2015 08:26
Từ những căn cứ quân sự Mỹ tại Hàn Quốc,Nhật Bản đặt dưới quyền tư lệnh của Đô đốc Scoot Swift , cách thủ đô Bắc kinh 550 km , với hàng chục ngin phi đạn Tomahok có tầm hoạt động 1200 km thì không cần nhiều máy bay,tàu chiến,thuỷ quân làm chi..
Khi xưa đại úy Bảy Lốp cũng ngu dốt, hung hăng tưởng tướng Loan không dám bắn, Nay Trung Cộng cũng thế...Mong rằng những Tư lệnh Thái bình dương sẽ có người hành xử như Tướng Loan ...
Khi xưa đại úy Bảy Lốp cũng ngu dốt, hung hăng tưởng tướng Loan không dám bắn, Nay Trung Cộng cũng thế...Mong rằng những Tư lệnh Thái bình dương sẽ có người hành xử như Tướng Loan ...
bởi: Trung Quân từ: USA
18.07.2015 18:30
Mong rằng Mỹ giữ yên biển Đông, đừng chia chác với China phần nọ phần kia. Và giúp Việt Nam chúng tôi, cũng như vùng biển của Phi được bình ổn.
bởi: Lê thị Mỹ Phương
18.07.2015 17:16
Tàu không phải là đồ chết nhat.no rất nhiêu muu .và nó giả vơ rút lui.
Vì nó biết nó không thể thắng Mỹ.
Cac người nên cân thân không nên coi thường tàu nhút nhat .
Vì nó biết nó không thể thắng Mỹ.
Cac người nên cân thân không nên coi thường tàu nhút nhat .
bởi: Truong từ: USA
18.07.2015 13:07
Cái gì mà Tàu đang tính trong đầu thì Nhật đã tính qua rồi và đã thực hiện rồi trong thế chiến II nhưng không thành, vì đụng phải một đối thủ mạnh hơn rất nhiều đó là Mỹ, bây giờ Tàu muốn đi theo vết xe đổ thì cứ thử thêm một lần nửa cho sáng mắt.
Năm 1938 Nhật đã nêu khẩu hiệu "Á-Châu của người Châu-Á làm chủ" ý muốn hất chân Anh,Pháp và Mỹ ra khỏi mọi quyền lợi tại Á-Châu,nhưng ý tưởng đó thảm bại. Tàu tự lượng sức xem mình có bằng Nhật năm xưa chưa mà dám đối đầu với Mỹ.Nên nhớ trước khi thế chiến II bùng nổ Nhật đã tự đóng và trang bị cho mình 8 cái hàng không mẩu hạm và vô số tàu ngầm loại bỏ túi và đã làm mưa làm gió trên toàn vùng biển TBD rồi. Ngày nay Tàu có trong tay được bao nhiêu HKMH.? cứ ngồi xuống tỉnh táo từ từ mà tính đi.!... rồi hãy nổ phát súng đầu tiên cũng chưa muộn....
Năm 1938 Nhật đã nêu khẩu hiệu "Á-Châu của người Châu-Á làm chủ" ý muốn hất chân Anh,Pháp và Mỹ ra khỏi mọi quyền lợi tại Á-Châu,nhưng ý tưởng đó thảm bại. Tàu tự lượng sức xem mình có bằng Nhật năm xưa chưa mà dám đối đầu với Mỹ.Nên nhớ trước khi thế chiến II bùng nổ Nhật đã tự đóng và trang bị cho mình 8 cái hàng không mẩu hạm và vô số tàu ngầm loại bỏ túi và đã làm mưa làm gió trên toàn vùng biển TBD rồi. Ngày nay Tàu có trong tay được bao nhiêu HKMH.? cứ ngồi xuống tỉnh táo từ từ mà tính đi.!... rồi hãy nổ phát súng đầu tiên cũng chưa muộn....
bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
18.07.2015 12:02
Cu thuong TQ van khong lui buoc !
TQ se dung chien thuat dung tau ca dan su de lan toi va hiem Ben Dong nhu y dinh !
My du co tuan tra cung khong can thiep neu khong co su va cham !
Nen cai truoc mat Philippine va VN can doi pho la dam lam gi de ngan chan !
Tau ca vn coi nhu O, chi co tau hai giam, csvn co dam khong ?
Da di vao van co that thu vi !
TQ se dung chien thuat dung tau ca dan su de lan toi va hiem Ben Dong nhu y dinh !
My du co tuan tra cung khong can thiep neu khong co su va cham !
Nen cai truoc mat Philippine va VN can doi pho la dam lam gi de ngan chan !
Tau ca vn coi nhu O, chi co tau hai giam, csvn co dam khong ?
Da di vao van co that thu vi !
bởi: Tám Keo
18.07.2015 11:53
Câu trả lời của tân Đô đốc Swift làm đồng minh tin tưởng. Dĩ nhiên không có gì là tuyệt đối. Quan trọng, làm thế nào nhân dân Mỹ đồng thuận.
bởi: Lê Bình Nam
18.07.2015 11:44
Tham vọng của Tàu cộng dùng đường lưỡi bò 9 đoạn nhằm chiếm trọn Biển Đông của Việt Nanm thật là vớ vẩn. Chắc chắn nó sẽ bị chận đứng không chỉ bởi Việt Nam và Philipine mà còn bởi các cường quốc biển Mỹ, Nhật, Ấn...
Con đường tơ lụa của Tập Cận Bình không êm như tơ lụa đâu, khi hàng trăm viện Khộng Tử được dựng khắp nơi trên thế giới nhưng TCB chưa học thuộc câu "kỷ sở bất dục vật thi ư nhân".
Vỏ quýt dày có móng tay nhọn.
Con đường tơ lụa của Tập Cận Bình không êm như tơ lụa đâu, khi hàng trăm viện Khộng Tử được dựng khắp nơi trên thế giới nhưng TCB chưa học thuộc câu "kỷ sở bất dục vật thi ư nhân".
Vỏ quýt dày có móng tay nhọn.
bởi: binh nguyễn từ: VN
18.07.2015 10:28
điều này đã khẳng định mỹ đã sẵn sàng quan ngại thậm trí là quan sát nếu có xung đột xẩy ra ở biển đông.ngoài ra sẵn sàng kêu gọi đàm phán,kiềm chế,tôn trọng luật QT các nước bé cứ yên tâm
bởi: Không ghi tên
18.07.2015 10:27
Mình vừa đọc mấy tin trên đàn chim việt thấy nói máy bay c130 đã đưa quân tới cam ranh việt nam mình rất vui nhưng cũng buồn vui vì người mỹ đã trở lại sẵn sàng giúp các nước đông nam á tiêu diệt tàu cộng bành trướng, buồn vì nhà cằm quyền hà nọi nhu lâu, dốt bền
bởi: Dan Viet từ: HaNoi
18.07.2015 09:03
Thế giới cần đoàn kết dạY cho bọn Tàu Bắc Kinh chấm dứt hành động ăn cướp , bành trướng
bởi: Không ghi tên
18.07.2015 08:25
neu Trung cong de doa toi quyen loi cua Hoa ky thi ho moi nhap cuoc neu khong ho chi dung dang sau de ho tro cac quoc gia co tranh chap nhung khong truc tiep tham chien...vi Hoa ky voi Trung cong khong muon truc tiep xung dot vi mot cuoc chien co the dan den cuoc chien nguyen tu va co the ton vong rat nang cho ca hai ben...cac cuong quoc luc nao cung dung proxy war va dung dang sau nhung khong truc chien ,trung cong dang xui campuchea gay chien voi vietnam va se cho quan doi tra tron vao de danh vietnam...
bởi: Không ghi tên
18.07.2015 08:08
Thoi H.Ky tham chien tai VN, H.Ky, Viet Nam Cong Hoa va nhieu nuoc khac khg lap Toa lanh su hay Lanh su quan o Bac Kinh va nguoc lai. Cho du trong thoi noi chien giua hai mien Nam va Bac nhung van binh thuong hoa quan he rat tot dep. Dan chung mien Trung-Nam VN co doi song that kha da, nong dan ai nay deu co ruong vuon, dat dai canh tac, lua/gao trong trot va san xuat phong phu du an .Den nam 1972, thoi gian do ong Nixon len cam quyen, vuong phai ong goc Do Thai lam Ngoai giao, ong Kissenger di chien luoc sai lam, than voi bon Han cong co nhieu thu doan da tinh truoc khi hanh dong su viec voi H.Ky, ky ket Hiep dinh Paris, rut quan trong cap bach, dua den hau qua ngay hom nay. Ben VNCH chang he biet nhung thu doan cua bon Han cong voi ong Kissenger gian manh, xao quyet, mai ve sau nay, su vu da den gan vi su ap luc da den tu nhieu phia. Hy vong rang trong tuong lai se khong mac muu lan thu II nua! Ham doi cua H.Ky se giup do dan quan VN tai chiem nhung gi ma bon Han cong da chiem phai tra lai ve vi tri cu. Dan chung trong quoc Noi phai co su quyet tam "Noi ung" chong lai thu trong giac ngoai da day cong dung nuoc va bao ve toan lanh tho, bien dao qua nhieu the he. Bon Cs VN khom lung cui dau than phuc nhung ke vo than, quoc doanh than va loan than.
bởi: Song Đao từ: Paris
18.07.2015 06:09
Đô Đốc không phải là đại diện cho Hoa Kỳ, các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ sai đâu thì ông nghe đó. Lời nói của ông chỉ là cá nhân chứ không phải của Chính Phủ Hoa Kỳ. Các bạn dân chủ nghe ông nói khoái lổ tai chứ các nhà lãnh đạo ASIAN biết lời nói của ông chẳng có hiệu lực gì đối với TQ. Nói quá lố mất hết sự oai phong của một đô đốc! Tây gọi là: "Il parle au dessus de son chapeau" (nói quá lố) để mỉa mai những người khoác lác.
Trả lời
bởi: Sao đong
19.07.2015 19:29
Đô Đốc không phải là đại diện cho Hoa Kỳ, các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ sai đâu thì ông nghe đó. Lời nói của ông chỉ là cá nhân chứ không phải của Chính Phủ Hoa Kỳ....Thiệt vậy sao ? Lời nói của ông Đô Đốc nặng ký lắm không phải khơi khơi như Bồi Tây nói đâu, Cả thế giới đều nghe ông ấy. ngược lại bồi ta nói tiếng Tây chẳng ai thèm nghe vì ....?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.07.2015 07:31
trung cộng có ngon thì thử chơi một trái hoả tiển vào tàu Mỹ xem lời ông đô đốc này nói có giá trị gì không?
bởi: phamd từ: us
18.07.2015 05:58
Ăn cướp ,đánh lén,chơi bẫn là ngón nghề chuyên nghiệp của Ba tàu ,Hoa kỳ nói trước cũng như công khai chỉ điểm ,thằng Ba tàu tìm ngón khác gỡ đòn ,chứ lúc nầy cái chiêu "trực chiến" Hoa kỳ đưa ra chỉ "ra oai" cho vui ,chứ thằng Tàu ai mà không biết
"tẫy" .Ăn hiếp kẽ yếu .
"tẫy" .Ăn hiếp kẽ yếu .
bởi: Vo Danh từ: Ha Noi
18.07.2015 05:31
Mượn lời Đức thánh trần Trần Hưng Đạo: ' Lần này đánh Tàu nhàn hơn rất nhiều so với trước '.
bởi: Vịt Tàu từ: Peking
18.07.2015 05:10
Nghe Tân đô đốc Hạm đội Thái Bình Dương Scott Swift của Hoa Kỳ nói nghe thấy đã quá!
Trung cộng Hán tặc hung hăn bành trướng sẽ bị "Đánh Hội Đồng"
"Biển Đông Sẽ Là Mồ Chôn Giấc Mơ Trung Hoa Hán Tặc"
Trung cộng Hán tặc hung hăn bành trướng sẽ bị "Đánh Hội Đồng"
"Biển Đông Sẽ Là Mồ Chôn Giấc Mơ Trung Hoa Hán Tặc"
bởi: Uoc' gi` từ: All over world
18.07.2015 05:02
Uoc' gi` Usa danh' Trung Cong. diiii...
bởi: Không ghi tên
18.07.2015 04:45
Tên đô đốc nầy nổ hơn đại bác của Mỹ....
Trả lời
bởi: oi oi
19.07.2015 05:32
anh không tên nói đúng hơn nhiề̀u người có tên.ông đô đốc mới lên nói cho nổi rồi xìu luôn sau này.cứ tưởng như mình hay hơn người trước.nhưng vì khó nuốt mấy ngài trước bỏ cḥạy.
Trả lời
bởi: có ghi tên
18.07.2015 19:03
Chẳng hơn những tên không có đại bác mà nổ mới ghê
Trả lời
bởi: The Phong từ: us
18.07.2015 12:22
Ban >>>Khong ghi ten<< an noi phat bieu thieu te nhi va thieu ton trong, Ban nen ton trong nguoi khac khi ban phat bieu dung nen going ngu nguoi TQ ban nhe. Ban la nguoi Viet , chinh phuc VN TBT Nguyen Phu Trong va cac tuong lanh cua chinh quyen CSVN da co nhung chuyen cong du qua My de nho My doi pho voi TQ o bien dong, vay ma ban khong he hieu biet gi ve Nguoi My va chinh phu My .. My noi thi My se lam neu cuu xet do la quyen loi cua cac nuoc dong minh cua My thi My se khg de dong minh bi dan ap duoi tay tau TC
Trả lời
bởi: Có ghi tên
18.07.2015 09:49
Mỹ nói là làm chớ không phải như Việt cộng đâu.
Trả lời
bởi: Vô Danh từ: Mỹ
18.07.2015 09:22
Mỹ nói là Mỹ làm, Tàu phù chết là cái chắc. Các đại-gia Việt có nguồn lợi từ Tàu cũng đi đời luôn. Diệt được Tàu cũng là diệt cọng từ gốc rễ, nhưng chuyến này Mỹ không ra tay mà để hai nước Nhật - Phi xử tội tên xâm lược hiếu chiến Tàu-cọng rất ngoạn mục. Mỹ không "nổ" mà là thi hành nhiệm vụ Quốc-tế, bảo vệ quyết mạch tại Thái bình Dương nói chung và Biển Đông nói riêng.
Trả lời
bởi: Trung thực từ: Usa
18.07.2015 08:53
Ông này không nổ đâu . Người Mỹ có muốn tham chiến không mới là điều quan trọng . Trong khi nhiều bài báo tuyên truyền nào là lực lượng quân sự của Trung Quốc mạnh mẻ,hiện đại,đáng gờm ...Đô đốc MỸ thì tin tưởng vào những cái hiện có . Điều này rất hợp lý ...
vì trên"địa chính trị"toàn bộ Bắc Kinh nằm trong tầm đạn đạo của hỏa tiễn Tomahoc từ nhiều căn cứ quân sự của Hoa kỳ .Đại lễ đường nhân dân Trung quốc chỉ cần 1 quả
Đại Hán sẽ chia làm5 nước ngay :-) Nếu một tàu ngầm nào đó "li khai"kiểu Việt Trung 1979 thì tiêu Đại Hán rồi...
vì trên"địa chính trị"toàn bộ Bắc Kinh nằm trong tầm đạn đạo của hỏa tiễn Tomahoc từ nhiều căn cứ quân sự của Hoa kỳ .Đại lễ đường nhân dân Trung quốc chỉ cần 1 quả
Đại Hán sẽ chia làm5 nước ngay :-) Nếu một tàu ngầm nào đó "li khai"kiểu Việt Trung 1979 thì tiêu Đại Hán rồi...
Trả lời
bởi: BÚA TẠ
18.07.2015 06:20
NỒ là cái chắc! nhưng nổ bằng tầu chiến,đại pháo và nhân loại sẽ cho lũ "BÀNH" vào nghĩa địa Quốc xã mi hiểu chưa.Khai hỏa đi thì biết MỸ nổ hay không.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
18.07.2015 04:57
Tầu khựa có giỏi cứ khơi hỏa thử đi thì biết nổ thật hay nổ giả. Nịnh giặc mà không biết nhục.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
18.07.2015 15:51
Sao không hỏi Mỹ có dám khai hỏa trưóc hay không chứ TQ từng dạy Mỹ rồi đấy ?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
18.07.2015 08:13
Đã dạy rồi mà vẫn ngoan cố dùng lời khiêu khích, Tàu Chệt không nổ đâu nhá !
Tên nào ngon vào lãnh địa thì không phải cho nổ nữa mà là ăn đạn pha hợp kim chứ không còn là đạn chì, biết chưa cái thứ không biết than phận.
Tên nào ngon vào lãnh địa thì không phải cho nổ nữa mà là ăn đạn pha hợp kim chứ không còn là đạn chì, biết chưa cái thứ không biết than phận.
bởi: Diệt Cộng Đả Tàu.
18.07.2015 04:34
Mr. Trọc dữ quá !
Có thể những người như thế thì Tàu Nạ mới chùn bước.
Tuy vậy phải chờ xem vì đây mới chỉ là lời nói. Khi nào hành động mới OK.
Có thể những người như thế thì Tàu Nạ mới chùn bước.
Tuy vậy phải chờ xem vì đây mới chỉ là lời nói. Khi nào hành động mới OK.
bởi: Vòm Thương từ: Sơn Kỳ
18.07.2015 04:32
Bầu trời quang đãng, biển xanh xanh
Giây phút thiêng liêng cảnh thái bình
Sức sống dạt dào thuyền tấp nập
Quanh
Tham vọng ngây ngô muốn chiếm sao
Hung hăng táo tợn tạo ba đào
Chieesn tranh bất hạnh bên thua cuộc
Đau
Giây phút thiêng liêng cảnh thái bình
Sức sống dạt dào thuyền tấp nập
Quanh
Tham vọng ngây ngô muốn chiếm sao
Hung hăng táo tợn tạo ba đào
Chieesn tranh bất hạnh bên thua cuộc
Đau
bởi: Pẩu từ: China
18.07.2015 04:25
Đô đốc Scott Swift sẽ cấp tốc đến Phi để nhắc nhở Tàu rằng chớ gần Biển Đông mà mang họa, bởi gần Biển Đông là gây ô nhiễm mà các quốc gia khác không bao giờ chấp nhận hôi thúi.
Dĩ nhiên tụi chinites rất chết nhát, phải tuân theo lịnh Mỹ mà cút ra khỏi Trường sa.
Tụi chinites phải qùy gối chờ Mỹ đánh rấm rồi nín thở dạ to, không tuân lịnh Mỹ là đồ mất dạy!!!!
Dĩ nhiên tụi chinites rất chết nhát, phải tuân theo lịnh Mỹ mà cút ra khỏi Trường sa.
Tụi chinites phải qùy gối chờ Mỹ đánh rấm rồi nín thở dạ to, không tuân lịnh Mỹ là đồ mất dạy!!!!


No comments:
Post a Comment