Tin tức / Thế giới / Châu Á
TQ: Các quốc gia không liên quan nên tránh làm ‘dậy sóng’ Biển Đông
Tin liên hệ

Đài Loan chuẩn bị đưa sinh viên đến Biển Đông
Bộ Giáo dục cho biết, chuyến đi nhằm tăng cường sự hiểu biết của công dân Đài Loan về chủ quyền biển của quốc gia này và các chính sách có liên quanÐường dẫn
10.03.2016
Một bài bình luận của Tân Hoa Xã viết rằng gần đây, khu vực Biển Đông vốn yên bình đã bị khuấy động khi một số quốc gia bận rộn mở rộng sự hiện diện và phô trương sức mạnh quân sự trong khu vực.
Các hoạt động nguy hiểm và vô trách nhiệm như vậy sẽ chỉ đặt sự ổn định của khu vực trước rủi ro, và lời khuyên cho một số quốc gia bên ngoài khu vực Biển Đông là tránh gây rối và hành động cho các lợi ích chính trị của họ.
Các phương tiện truyền thông cho biết hôm thứ Hai rằng, Lực lượng Phòng vệ biển của Nhật Bản có kế hoạch đưa một tàu ngầm và hai tàu chiến tới vịnh Subic ở Philippines vào tháng tới, và sau đó các tàu chiến này sẽ tới vịnh Cam Ranh ở Việt Nam.
Theo Tân Hoa Xã, đây sẽ là lần đầu tiên trong vòng 15 năm, một tàu ngầm Nhật Bản đến Philippines, nhưng rõ ràng không phải là lần đầu tiên Tokyo có ý định làm dậy sóng Biển Đông bằng cách mở rộng phạm vi quân sự ở vùng chiến lược quan trọng phía tây Thái Bình Dương.
Mặc dù Nhật Bản không có yêu sách chủ quyền ở Biển Đông nhưng những năm gần đây Tokyo đã thông qua một cách tiếp cận gia tăng dân sự can thiệp trên biển để đối đầu với Trung Quốc.
Để tăng cường sự hiện diện quân sự của mình trong khu vực, Nhật Bản đã tổ chức các cuộc thảo luận với một số quốc gia châu Á về hợp tác quốc phòng.
Trong khi đó, Tokyo và Manila đã tham gia đàm phán để tàu chiến và máy bay quân sự của Nhật Bản có quyền vào căn cứ quân sự của Philippines.
Các báo cáo gần đây cũng tiết lộ rằng Nhật Bản có ý định tặng ba máy bay Beechcraft TC-90 King Air cho Philippines.
Máy bay chiến đấu TC-90 có bán kính hoạt động gấp hai lần những chiếc cùng loại của Hải quân Philippines và sẽ có thể bay tới hầu hết quần đảo Trường Sa. Manila sẽ sử dụng những máy bay này để thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên không ở Biển Đông.
Xinhua viết rằng, thay vì những nỗ lực thiết thực để cải thiện quan hệ với Trung Quốc, chính quyền Nhật Bản rõ ràng quan tâm đến việc làm sâu sắc hơn mối quan hệ chiến lược với các quốc gia láng giềng sa lầy trong tranh chấp Biển Đông.
Những động thái can thiệp như vậy sẽ chỉ có tác động tiêu cực đến tình hình an ninh khu vực, đặc biệt là sự tham gia quân sự từ những quốc gia bên ngoài, có khả năng làm giảm mong muốn giải quyết tranh chấp lâu dài của các quốc gia trong khu vực thông qua đối thoại và đàm phán, do đó, tăng khả năng đối đầu và sử dụng lực lượng quân sự.
Hãng tin nhà nước Trung Quốc cho rằng tình trạng vốn phức tạp ở Biển Đông đòi hỏi phải tỉnh táo và kiềm chế, thay vì tham gia tùy ý với những động cơ ích kỷ, mà sẽ chỉ khuấy động rắc rối, và cuối cùng là gây nguy hiểm cho sự ổn định khu vực và làm tổn thương lợi ích của tất cả các quốc gia trong khu vực.
Trong một động thái mới nhất, Bộ Giáo dục Đài Loan có kế hoạch đưa các sinh viên đại học đến đảo Đông Sa trong khu vực tranh chấp Biển Đông để tìm hiểu thêm về môi trường sinh thái. Chương trình được thực hiện với sự hợp tác của Cục Cảnh sát biển, Bộ Quốc phòng, và Bộ Nội vụ.
Một số quốc gia, bao gồm Đài Loan, Trung Quốc, Philippines, Brunei, Malaysia và Việt Nam, có tuyên bố chủ quyền một phần hoặc toàn bộ Biển Đông và các đảo nhỏ.
Theo Xinhua, FocusTaiwan
Ý kiến
bởi: Không ghi tên
11.03.2016 05:37
Trung cong la mot ten ba dao nhung se vap phai su chong doi cua the gioi
bởi: Lu Khach từ: USA
11.03.2016 03:51
TQ nen "tinh tao" de sua sai nhung loi lam cua minh o bien dong. Neu khong, TQ se bi co lap, hoac se bi the gioi "lam thit" khong thuong tiec !
bởi: Votanhung từ: Thailand
11.03.2016 01:18
Biển đông có nhiều nước tranh chấp và là con đường giao lưu thương mại của thế giới. Không nước nào ngăn cản các nước khác nhưng chỉ có một bọn Trung quốc lúc nào cũng reo rao "nước ngoài khu vực không được động chạm" (nước khác không nói vấn đề này). Một nước to như Trung quốc nhưng hành xử qua ấu trĩ. Nhiều nước hiện không còn tôn trọng Bắc kinh vì Trung quốc qua tham lam, nham hiểm, thâm độc, ưng làm người "trên" thiên hạ. Tập Cận Bình muốn mình (Tập) phải được mọi người coi như "giõi" hơn các bậc đi trước. Cụ thể ra tay mạnh mẽ thâu tóm Biển đông ngay tức khắc (các bậc đi trước không có đàu óc và đủ can đảm để làm được). Ý cha Tập là như vậy?
bởi: Vietingermany từ: Germany
11.03.2016 00:34
Ngu ngôc´nhút là dân tàu bà Merkel nói ra trên ban dô`là Hòang&Truong Sa không có trong núoc tàu.
bởi: Lu Khach từ: USA
11.03.2016 00:22
TQ la mot ten nguy quan tu!
bởi: Không ghi tên
10.03.2016 23:28
Trung cong tham an nen se bi mac ket o bien dong, nhieu Quoc gia se lien ket de bao vay va co lap trung cong...va trung cong se khong bao gio tro thanh sieu cuong the gioi vi tat ca cac quoc gia tren the gioi se canh giac voi long tham cua trung cong...
bởi: VM
10.03.2016 22:07
bien dong la bien nam ngoai vung dac quyen kinh te bien cua Tq, chinh Tq la nuoc dau tien khong duoc dung den bien dong, phai tra lai cac dao nhan tao lai cho Vietnam va Phi, neu tham lam y manh hiep yeu chiem bien dong lam ao nha thi se bi suc manh quocte My, Nhat,, Uc, An...dua ra toa an quocte...
bởi: Votanhung từ: Thailand
10.03.2016 20:54
Bọn Trung quốc chỉ bỏ tiền ra mua chuộc được Campuchia chứ không mua chuôc được ai đâu. Biển đông hiện nay là của toàn cầu chứ không riêng gì khu vực Đông Nam á. Trung quốc cứ đưa ra giọng điệu mà chỉ có một số nước như Campuchia mới nghe chứ ai nghe được. Gọng điệu của bọn Trung quốc lúc nào cũng "các nước ngoài khu vực" không được chỉa vào. Ý để im vậy cho Trung quốc đại hán muốn tung hoành sao cũng được. Bọn Trung quốc đã biết tiếp thu là chiếm được Biển đông coi như khống chế toàn bộ Đông Nam Á, ngăn cản Mỹ đi vào Châu á, ngăn cản Nhật, Ấn độ, Úc giao lưu với khu vực. Các nước muốn đi lại phải được sự cho phép của Trung quốc, ...giả tâm thâm độc này quá lỗi thời (thời kỳ đại hán cổ lổ sĩ). Mỹ nên sớm cho một trận để Trung quốc biết rằng Trung quốc đã quá sai lầm.
bởi: Không ghi tên
10.03.2016 20:51
Vẫn quen thói xưa hống hách nhìn thiên hạ và xét việc theo chủ quan của mình. Vật đổi sao dời, 'hoàng đế' hôm nay phải bưng bô cho toàn dân thiên hạ. Xin ngài hãy nhìn vào đáy bô đang bê để biết thiên hạ hôm nay muốn gì! Đó mới chính là thái độ thức thời biết thân phận của bậc ... quân tử.
Năm nào con vua làm vua.
Con sãi ở chùa thì quét lá đa.
Thế thời vật đổi can qua.
Ông vua thất thế xin đành bưng bô!
Năm nào con vua làm vua.
Con sãi ở chùa thì quét lá đa.
Thế thời vật đổi can qua.
Ông vua thất thế xin đành bưng bô!
bởi: Không ghi tên
10.03.2016 19:45
Nha nuoc TRung Cong cho dan ho là ngu Ngoc het roi nên moi noi voi dân nhu vay. Ngoai the gioi ai cung biet ho dang tim cach nuoc Bien Dong trong khi toàn the gioi xem ho là nguoi dang xâm luoc va khong ton trong luat the gioi nhung trong nuoc ho xem dan Trung Cong là ngu Ngoc nên noi ho nguoi khac gay roi o Bien Dong và chinh Trung Cong kiem che LOL. 1 Nuoc gian sao thi khong bao gio dam ra toà the gioi doi mat.
bởi: Vz
10.03.2016 19:11
Lập luận của TQ luôn luôn là đạo đức giả và ngược ngạo. "Nói ngang cả làng nói không lại" là điều mà người VN ghét mà không làm gì được. Hy vọng thế giới sẽ có bài thuốc thật đắng để trị được bệnh của TQ.
Trả lời
bởi: Vô danh
11.03.2016 08:23
VN cũng học và đang áp dụng theo lối tuyên truyền này của TQ đó bạn ạ. Đạo đức giả, ăn ngược nói ngạo, nói một đàng thể hiện một nẻo, Chế độ độc tài không có chính danh thì phải làm như vậy để tồn tại. TQ là bậc thầy của VN về tuyên truyền, TQ như đi guốc trong bụng VN, Về mặt trận này VN không hơn được TQ. Chính quyền đã vậy, nên người dân bị ảnh hưởng luôn, đạo dức, lối sống, quan hệ xã hội xuống cấp là vì vậy.
bởi: Vịt Tầu từ: Bắc Kinh
10.03.2016 18:47
_Lủ trẻ côn đồ Bắc Kinh và Tập cận Bình làm `dậy sóng´ Biển Đông và ´sóng´ Biển Đông sẽ nhấn chìm Giấc mơ Trung Hoa của giặc Tàu.
bởi: Người Việt từ: VN
10.03.2016 18:06
Biển Đông nằm trên tuyến huyết mạch nối liền Thái Bình Dương - Ấn Độ Dương, nối liên châu Âu vớichâu Á, Trung Đông với châu Á. Nhiều tuyến vận tải đường biển quan trọng trên TG như tuyến Tây Âu, Bắc Mỹ qua Địa Trung Hải, kênh đào Suez, Trung Đông đến Ấn Độ, Đông Á đi qua kênh đào Panama đến bờ Đông Bắc Mỹ và Caribê hay Đông Á đi Úc, Tây Bắc Mỹ đến Đông Á và Đông Nam Á đều liên quan đến Biển Đông. Biển Đông là một trong những nơi có các hoạt động qua lại nhộn nhịp nhất trên TG. Các quốc gia cận duyên, lại là những cột trụ thương mại toàn cầu. Đây cũng là nơi có những hải cảng quan trọng vào bậc nhất như cảng Singapore ....Một phần lớn giao thương quốc tế phải đi qua Biển Đông đơn giản là vì các cường quốc thương mại của thế giới đều ở cả trong khu vực này. Các luồng giao thương đó một phần lớn là để chuyển hàng xuất khẩu của châu Á sang châu Âu, tới các nước phương Tây, các nước Arập và kể cả châu Phi. Theo chiều ngược lại thì nguyên và nhiên liệu của thế giới cũng phải đổ về châu Á. Cần nhắc lại là hơn 100% năng lượng mà Châu Á tiêu thụ bắt buộc phải đi qua Biển Đông. Châu Á đều là những nền kinh tế lấy xuất khẩu làm trụ cột. Rõ ràng Biển Đông là một mắt xích hết sức quan trọng của thương mại quốc tế. Như vậy trong trường hợp xảy ra xung đột, hậu quả tai hại nhất, trước hết là tài chính, kinh tế. Bên cạnh đó một hậu quả tai hại khác là về phương diện tâm lý trước những lo ngại xung đột diễn ra ở khu vực hiện nay đang phát triển nhất, đang có tỷ lệ tăng trưởng vững chắc nhất và lại là đầu tàu kinh tế của thế giới. Khi đó những tác hại kèm theo sẽ rất nghiêm trọng”. Làm chủ được biển Đông, là làm chủ được giao thương Châu Á. Kiểm soát được giao thương Châu Á là làm chủ được các nguồn tài nguyên và hàng hóa xuất nhập khẩu của thế giới , Làm chủ được Biển Đông là làm chủ được Châu Á năng động , nơi mà TTP thành công sẽ hạ thấp đáng kể ảnh hưởng của TC lên kinh tế chính toàn cầu.toàn cầu- mấu chốt trong chiến lược bá chủ chi phối kinh tế chính trị toàn cầu. Điều này phần nào lý giải việc TC lại muốn độc chiếm vùng địa chính huyết mạch này. Một khi TC nắm và chi phối được nó, hậu quả rất khó lường đối với TG. Điều đáng nói tại sao TC lại dám quá ngông cuồng mạnh miệng tuyên bố như vậy trong thời điểm này.
Trả lời
bởi: Người Việt từ: VN
10.03.2016 21:55
Xin chỉnh lỗi thiếu chữ: nơi mà TTP thành công sẽ hạ thấp đáng kể ảnh hưởng của TC lên kinh tế chính TRỊ toàn cầu.toàn cầu- mấu chốt trong chiến lược bá chủ chi phối kinh tế chính trị toàn cầu. Điều này phần nào lý giải việc TC lại muốn độc chiếm vùng địa chính TRỊ huyết mạch này. Một khi TC nắm và chi phối được nó, hậu quả rất khó lường đối với TG. Điều đáng nói tại sao TC lại dám quá ngông cuồng mạnh miệng tuyên bố như vậy trong thời điểm này.
bởi: Vo Van Sao từ: VN
10.03.2016 17:49
"Chó cứ sủa, trăng cứ lên". Các nước ĐNÁ liên minh với các nước trên thế giới chống Trung Quốc xâm lược biển Đông là con đường tất yếu. Hỗ trợ các nước ĐNÁ chống Trung quốc xâm lược, tiêu diệt mầm mống chiến tranh là hành động theo tiếng gọi của lương tri thời đại.
bởi: Lyle
10.03.2016 17:28
Muon bien dong khong day song qua de,Trung quoc de bien dong nhu truoc nam 1974,thi bao dam Song em gio lang. An cuop ma khong cho la . Lan nay la 10 nuoc lien quan.
bởi: Minh Đức từ: Canada
10.03.2016 16:34
Hãng thông tấn Xinhua nói là Nhật nên nỗ lực cải thiện quan hệ với Trung Quốc. Nhưng Nhật cải thiện quan hệ với Trung Quốc thế nào được khi Trung Quốc đặt ra ngày lễ 3 tháng 9 ăn mừng thắng Nhật. Trước đây, Trung Quốc không ăn mừng đánh thắng Nhật vì công đánh Nhật là của Trung Hoa Quốc Dân Đảng ở Đài Loan. Năm 2014, Tập Cận Bình đặt ra ăn mừng ngày 3 tháng 9 với diễn binh là thái độ xem Nhật là kẻ thù. Guồng máy tuyên truyền của Trung Quốc moi lại các điều Nhật đã làm trong chiến tranh đối với Trung Quốc để gây lòng căm thù Nhật. Có kẻ làm ra que kem có đầu thủ tướng Đông Điều thời chiến tranh của Nhật để người ăn kem ngoạm đứt đầu ông này. Trung Quốc dựng lên Nhật là kẻ thù để kích động lòng yêu nước cực đoan nơi dân Trung Quốc và để dân Trung Quốc đoàn kết, quên việc đòi dân chủ. Với các hành vi thù nghịch đó Nhật đã phải gia tăng chi phí quốc phòng. Vào thập niên 1980, khi Trung Quốc chuyển sang kinh tế thị trường Nhật đã cho Trung Quốc vay tiền với lãi suất thấp để Trung Quốc xây hạ tầng cơ sở. Nay Trung Quốc không cần vay tiền nữa, thấy mình đã mạnh rồi nên quay qua đòi đảo Điếu Ngư, tuyên truyền để dân mình xem Nhật như kẻ thù. Trung Quốc là con hổ, cho nó ăn thì nó cắn luôn bàn tay của mình.
bởi: Dân Việt từ: VN
10.03.2016 15:09
China đang lảnh hậu quả của hành động hung hăng lấn chiếm biển đảo của các nứơc nhỏ yếu như VN , Philippine .
Đó là " Luật Nhân Quả " .
Đó là " Luật Nhân Quả " .
bởi: Trần văn Hiếu từ: Việt Nam
10.03.2016 14:42
China là một nước có độ phát triển nhanh,nhưng nền kinh tế phụ thuộc sâu đậm vào các nước khác trên thế giới ( nhập cảng nguyên nhiên liệu,xuất cảng thành phẩm ).
Biển Đông là con đường huyết mạch để giử nền kinh tế không bị sụp đổ. Tuy nhiên,biển Đông cũng là mạch sống của các nước khác.
Nếu China nhất định theo đuổi ý định độc chiếm biển Đông,xung đột với Mỹ Nhật sẽ không tránh khỏi. Mỹ Nhật chỉ quan tâm đến tự do hàng hải trên biển Đông,vấn đề chủ quyền biển đảo không quan trọng lắm.
Biển Đông là con đường huyết mạch để giử nền kinh tế không bị sụp đổ. Tuy nhiên,biển Đông cũng là mạch sống của các nước khác.
Nếu China nhất định theo đuổi ý định độc chiếm biển Đông,xung đột với Mỹ Nhật sẽ không tránh khỏi. Mỹ Nhật chỉ quan tâm đến tự do hàng hải trên biển Đông,vấn đề chủ quyền biển đảo không quan trọng lắm.
bởi: Ngụy-yến từ: San Diego
10.03.2016 14:00
Tàu đài-loan hay tàu cộng đều có dã-tâm xâm-chiếm cả. Hai bọn chúng đều đòi chủ-quyền cái lưỡi bò y-chang nhau, có khác gì đâu Người Việt nên thận-trọng, hãy dùng sức mạnh đồng tiền, chớ mua hàng-hóa của lũ đó mà tiếp sức cho giặc.
bởi: Không ghi tên
10.03.2016 12:37
Ai da khoi su va khuay pha o khu vuc bien Thai Binh Duong truoc? Giua cac nuoc co bien gioi lanh tho, lanh hai chu khong phai muon noi bua va co nhung hanh dong phieu luu, su nhan nhuc co gioi han, ban giet ngu dan Viet, Phi moi ngay, huc cac tau ca moi khi ra khoi danh bat hai san, thu tom tai san va ngu cu. De nghi cac ngu dan thanh lap hoi Ngu nghiep dua don kien Tau cong den Lien Hiep Quoc, xuong duong bieu tinh la quyen thieng lieng cua moi cong dan, chuyen nay da va dang xay ra nhieu thap nien qua. Loi hanh xu nhu bon khung bo IS va duoc bon dau so Tc huan luyen. Ba Pho Oanh la ten trum my nhan ke khet tieng chuyen nghe huan luyen cho Nam va Nu gioi. Thuong xuyen de doa bon Viet gian dao to bua lon tai cac dien dan Asean, suc manh den tu hong sung, nghia la chung se dung den vu luc, quan doi, suc manh de chiem bien Thai Binh Duong. Hai eo bien giua Dai Loan va Luc dia, tai sao khong dung? Di xam lang cac nuoc khac cai goi la chu quyen lich su, lich su di xam lang va Han hoa o nhieu quoc gia lan bang, chi tien va chu dong moi lanh vuc. Nhung lan hoi hop Asean mang ca quan doi de doi pho voi nhieu nuoc.
bởi: Không ghi tên
10.03.2016 12:37
Đả đảo bành trướng bắc kinh! Đả đảo!
bởi: SG từ: VN
10.03.2016 12:01
Đúng là giọng điệu của Tàu cs: "Các quốc gia không liên quan nên tránh làm ‘dậy sóng’ Biển Đông" vì... chỉ cần 1 mình Tàu cộng quậy là quá đủ ???
Phải là "Lú Đỉnh cao" mới chọn nổi thứ "đểu giả" này làm bạn 4T& 16 chữ vàng... phân cục !!!
Phải là "Lú Đỉnh cao" mới chọn nổi thứ "đểu giả" này làm bạn 4T& 16 chữ vàng... phân cục !!!
bởi: Tuấn từ: Ba Đình
10.03.2016 11:59
Chính Trung quốc mới là quốc gia làm phức tạp và dậy sóng ở Biển Đông. Hoa hô các nước đoàn kết lại để chống lại mộng bá chủ của Tàu cộng, quyết không để cái lý luận cùn đường chín đoạn. Nếu phải nổ súng chống bá quyền Bắc kinh thì cùng nhau nổ súng, nổ ở nhiều hướng và nổ ở nhiều mặt trận. Chỉ có như vậy mới làm tan mộng Đại hán của Tập Cận Bình. Thế giới và nhân loại chớ nghe những gì Tàu cộng nói, hãy xem kỹ những gì Tàu cộng nói và làm
bởi: khong ten từ: usa
10.03.2016 11:50
dung ra thi My nen tuyen bo mot cach cung ran khong nhan nhuong.de Trung quoc khong coi thuong.nhung loi tuyen bo cua My..(yeu cau tat ca cac nuoc co tuyen bo chu quyen o cac dao tren bien dong xa xua va nhung ke, moi vua chiem doat cac dao o bien dong phai ngung ngay quan su hoa tren cac dao ,de bao toan an binh va an ninh hang hai.cung nhu hang khong..neu nhu nuoc nao khong tuan.lam tinh hinh them can thang..My se ap dung luat phap quoc te de rang de....ke ca pha huy nhung khu quan su khong hop phap day...)
bởi: tâm tâm ttkh từ: Saigon
10.03.2016 11:35
BK đe Mỹ, đe Nhật, đe Úc , đe Ấn Độ , đe cả EU , nhất là Pháp cũng có quyền lợi ở TBD vì còn lãnh thổ Nouvelle Caledonie ! Vậy BK tuyên chiến với các cường quốc TB phương Tây ! BK thách thức cả thế giới . Một mình TQ là cả thế giới rồi còn cần gì ai nữa ? Các cường quốc sợ TQ lùi ra xa hết cho BK tự nuốt hết BĐ, nuốt hết các nước nhỏ . Tk 21 là tk China . Đông phương hồng của Mao nổi lên thiêu đốt thế giới . Hen chi NPT đã được TCB nhắn nhủ từ lâu rồi . Cứ nhìn vào cái bụng khổng lồ của anh Ba TCB là yên trí rồi . Chớ ho he có ngày bị ăn đạn !
bởi: Ngoc
10.03.2016 10:56
Ai cung nói của minh ,sao kg dưa bằng chứng ra toà phân giải , mà cứ oang oang nói là của minh , thiệt buồn cười , cứ như hàng tôm , hàng cá vậy .......
bởi: Người về từ cõi chết từ: Hoa Kỳ
10.03.2016 10:10
"Người xưa nói : từ một nước nhỏ nhen trong vạn quốc mà làm chủ thế giới mới là kỳ"nước đó chính là Việt Nam .Hôm nay ai cũng thấy và ai cũng rõ Hoàng sa và Trường sa hai dãy đảo nầy là của Việt Nam ,mà hôm nay Trung cọng nói là của họ nhận chủ quyền một cách hồ đò bằng cách cá lớn hiếp cá bé ,cả thế giới ai mà nghe được cho nên họ tập trung về đây để ổn định và giải quyết vấn đề đem lại sự công bằng .....chỉ gọn nhẹ thế thôi Trung quốc không bao giờ đánh biển đông .
bởi: Nguyễn Đăng Hải từ: USA
10.03.2016 09:53
Lãnh đạo Trung Quốc vừa ăn cướp vừa la làng. Cả thế giới đều biết chính Trung Quốc đã đem quân xâm lược, cướp biển đảo thuộc chủ quyền của Việt Nam ở biển Đông. Nhân dân Việt Nam rất hoan nghênh, ủng hộ, cảm ơn các nước như Mỹ, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc... tuần tra ở biển Đông để cảnh cáo Trung Quốc kẻ đã và đang xâm lược Việt Nam. Chính lãnh đạo Trung Quốc đã đưa vũ khí ra 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nhằm ăn cướp biển đảo của Việt Nam. Kẻ cướp lại la làng định đánh lừa dư luận, chiêu bài cũ rích được giới lãnh đạo Trung Quốc nhai đi nhai lại mà không biết mắc cỡ với láng giềng.
Kẻ nào khuấy động, định chiếm trọn biển Đông thì cả thế giới đều biết, đó là Trung Quốc. Giới lãnh đạo Trung Quốc thiệt trơ trẽn. Đã đi ăn cướp biển đảo của Việt Nam rồi còn la làng đổ vấy cho các nước yêu chuộng hoà bình.
Nhân dân Việt Nam luôn ủng hộ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc tuần tra biển đông, nếu cần thì nên dạy cho Trung Quốc một bài học nhớ đời.Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc trợ giúp để tống cổ quân Trung Quốc xâm lược ra khỏi bờ cõi Việt Nam
Kẻ nào khuấy động, định chiếm trọn biển Đông thì cả thế giới đều biết, đó là Trung Quốc. Giới lãnh đạo Trung Quốc thiệt trơ trẽn. Đã đi ăn cướp biển đảo của Việt Nam rồi còn la làng đổ vấy cho các nước yêu chuộng hoà bình.
Nhân dân Việt Nam luôn ủng hộ Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc tuần tra biển đông, nếu cần thì nên dạy cho Trung Quốc một bài học nhớ đời.Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ, Nhật Bản, Ấn Độ, Úc trợ giúp để tống cổ quân Trung Quốc xâm lược ra khỏi bờ cõi Việt Nam
bởi: hoàng sa từ: Cali
10.03.2016 09:41
Tại sao các nước trong vùng không thể share Biển Đông với nhau? Trong đó, có Việt Nam, Trung Quốc, Phi Luật Tân, Đài Loan, Nam Dương, Mã Lai, Brunei, Thái Lan, Tân Gia Ba, Kampuchia. Hãy coi đó như là Công viên quốc tế, ai đến chơi cũng được.
Coi bộ nước nào cũng muốn giành cho riêng mình là không xong! Nếu không tương nhượng, thì không thể có hòa bình.
Trung Quốc đang chơi trò "tằm ăn dâu." Cứ từ từ ăn, từ từ chiếm, một ngày kia họ sẽ nuốt trọn. Lúc bấy giờ, các nước bé có la làng cũng chẳng làm được gì. Chuyện đã xong !
Có làm gì thì phải làm bây giờ. Việt Nam muốn tuyên bố chủ quyền cũng phải làm từ bây giờ.
Coi bộ nước nào cũng muốn giành cho riêng mình là không xong! Nếu không tương nhượng, thì không thể có hòa bình.
Trung Quốc đang chơi trò "tằm ăn dâu." Cứ từ từ ăn, từ từ chiếm, một ngày kia họ sẽ nuốt trọn. Lúc bấy giờ, các nước bé có la làng cũng chẳng làm được gì. Chuyện đã xong !
Có làm gì thì phải làm bây giờ. Việt Nam muốn tuyên bố chủ quyền cũng phải làm từ bây giờ.
Trả lời
bởi: Ha noi
10.03.2016 22:12
may thang csvn chi phan doi bang mom de ho tro cho Tq doc chiem bien dong.
bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
10.03.2016 09:37
Lời tuyên bố trên chỉ rõ ràng TQ rất sợ thế liên minh của Mỹ !
Thế liên minh nên họ khỏe re, mổi quốc gia chỉ phải góp một phần mà họ bách chiến bách thắng !
TQ không thể nào tạo được thế liên minh, mà có liên minh thì cũng rã đám chỉ vì anh tháu cáy, ăn mảnh, ăn giựt, ăn tham, ăn quá, thậm chí còn cướp hết công khi ngày chiến thắng trở về !
csnv đã đi theo hướng này !!!
Cướp hết công của quân Giải Phóng Miền Nam khi ngày chiến thắng trở về !!! Cho được vài cái lồng vàng rồi giải tán hết !!!
Nguyên Seattle nói đúng đến thế là cùng !!!
TQ sẽ làm như vậy trong ngày tới ở VN !
trọng, nghị, quang, .... chắc là sướng hỉ ?
TQ vất đi không hết thanh niên và quân lính, bộ đội hồ sẽ đi xuống hồ ... nuôi cá !
Thế liên minh nên họ khỏe re, mổi quốc gia chỉ phải góp một phần mà họ bách chiến bách thắng !
TQ không thể nào tạo được thế liên minh, mà có liên minh thì cũng rã đám chỉ vì anh tháu cáy, ăn mảnh, ăn giựt, ăn tham, ăn quá, thậm chí còn cướp hết công khi ngày chiến thắng trở về !
csnv đã đi theo hướng này !!!
Cướp hết công của quân Giải Phóng Miền Nam khi ngày chiến thắng trở về !!! Cho được vài cái lồng vàng rồi giải tán hết !!!
Nguyên Seattle nói đúng đến thế là cùng !!!
TQ sẽ làm như vậy trong ngày tới ở VN !
trọng, nghị, quang, .... chắc là sướng hỉ ?
TQ vất đi không hết thanh niên và quân lính, bộ đội hồ sẽ đi xuống hồ ... nuôi cá !
bởi: Không ghi tên
10.03.2016 08:13
Trung cong dang dung cuong quyen de doc chiem bien dong nhung khong de nuot,cac Quoc gia co quyen loi se lien ket va co lap Trung cong...
bởi: Lê Minh Vũ Thanh Hóa từ: KKT Nghi Sơn
10.03.2016 07:56
Thằng tàu nó rào trước đón sau kiểu gì ấy, người mất biển đảo không lên tiếng thì thôi. Người không lên quan họ ngứa gì đâu ?
bởi: Truong từ: USA
10.03.2016 07:47
Mấy tờ báo Tàu nó viết là để cho Công dân XHCN đọc, người không phải Cdân XHCN đọc vài câu đầu cũng đủ biết mấy câu sau nó nói cái gì và cứ tráo hai đại danh từ Mỹ và Tàu với nhau thì ý nghĩa của nó hoàn chỉnh thí dụ: Từ ngày Mỹ có hành động leo thang Qsự tại BĐ làm cho tình hình BĐ thêm phức tạp.....chỉ cần tráo " Mỹ " thành "Tàu" là có nghĩa rõ ràng chính xác 1000%.


No comments:
Post a Comment