Blog / Nguyễn Hưng Quốc
Hãy 'cám ơn' Trung Quốc
10.06.2015
Từ đầu năm 2014 đến nay, Trung Quốc ra sức bồi đắp và tái tạo các bãi đá ngầm thuộc quần đảo Trường Sa mà họ chiếm của Việt Nam vào năm 1988 thành những hòn đảo nhân tạo đủ lớn để làm căn cứ quân sự với hải cảng và phi trường cho các loại máy bay, kể cả máy bay phản lực. Báo chí Tây phương xem những hòn đảo nhân tạo này như một vạn lý trường thành bằng cát Trung Quốc sẽ sử dụng như những căn cứ quân sự nhằm chiếm cứ các hòn đảo còn lại ở Trường Sa và khống chế toàn bộ Biển Đông. Hầu như ai cũng nhận định giống nhau: đó là những việc làm nguy hiểm có thể đẩy các tranh chấp trong khu vực thành những xung đột vũ trang giữa Trung Quốc và các quốc gia liên hệ gồm Việt Nam, Philippines, Malaysia và Brunei cũng như, sau các quốc gia ấy, là Mỹ và các đồng minh của Mỹ.
Những nguy hiểm ấy dĩ nhiên là có thật. Tuy nhiên, một mặt, tôi không mong chiến tranh sẽ bùng nổ, mặt khác, tôi lại cho những việc xây dựng ấy là điều may mắn cho Việt Nam.
May mắn thứ nhất là chúng thu hút sự quan tâm của quốc tế trước các âm mưu bành trướng của Trung Quốc ở Đông Nam Á. Trước, ai cũng biết Trung Quốc có tham vọng chiếm gần trọn Biển Đông. Họ không hề giấu giếm tham vọng ấy. Nó được công khai hoá qua con đường 9 đoạn hoặc con đường lưỡi bò mà họ công bố trước thế giới. Tuy nhiên, người ta vẫn xem lời tuyên bố ấy như những dự định và với dự định, cuộc chiến chỉ dừng lại phạm vi ngôn ngữ, hay nói cách khác, những cuộc khẩu chiến. Bây giờ, với việc xây dựng các hòn đảo nhân tạo, người ta nhận ra dự định ấy không phải chỉ là một ước mơ. Nó đang được Trung Quốc biến thành hiện thực và hiện thực ấy khiến cho thế giới không khỏi lo lắng. Hệ quả đầu tiên là phần lớn các quốc gia thuộc khối ASEAN (trừ Lào và Campuchia) cảm nhận rõ hơn nguy cơ xâm lấn của Trung Quốc và từ đó, đoàn kết hơn trong nỗ lực chống lại dã tâm xâm lấn ấy.
May mắn thứ hai là chúng thúc đẩy Mỹ phải chính thức nhảy vào cuộc tranh chấp trên Biển Đông. Trong mấy tháng vừa qua Mỹ thường xuyên theo dõi sát sao mọi chuyển biến trong quá trình xây dựng đảo nhân tạo của Trung Quốc ở Trường Sa. Trong cuộc hội nghị thượng đỉnh về an ninh châu Á – Thái Bình Dương ở Shangri-la, Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter phê phán một cách thẳng thắn và gay gắt các hành động khiêu khích của Trung Quốc trên Biển Đông. Sự phê phán của Mỹ nhận được sự hỗ trợ mạnh mẽ của hai quốc gia đồng minh là Nhật và Úc. Trong chuyến đi thăm Việt Nam ngay sau đó, Bộ trưởng Ashton Carter và Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Phùng Quang Thanh đã ký bản “Tuyên bố tầm nhìn chung về quan hệ quốc phòng” nhằm định hướng cho việc phát triển quan hệ giữa hai nước trong tình hình mới. Liên quan đến quốc phòng, có hai sự kiện mới đáng chú ý trong quan hệ song phương ấy: Một là Mỹ sẽ viện trợ cho Việt Nam 18 triệu Mỹ kim để mua tàu tuần tra cao tốc của Mỹ; và hai là, cả Bộ trưởng Carter lẫn thượng nghị sĩ John McCain đều hứa hẹn Mỹ có thể sẽ nới lỏng hơn nữa việc bán vũ khí cho Việt Nam để Việt Nam có thể tự vệ trong các cuộc tranh chấp trên Biển Đông.
May mắn thứ ba là việc xây dựng các hòn đảo nhân tạo tại Trường Sa sẽ làm thức tỉnh giới lãnh đạo Việt Nam. Lâu nay, bất chấp các âm mưu xâm lấn của Trung Quốc, chính quyền Việt Nam vẫn khăng khăng lặp đi lặp lại mấy khẩu hiệu dối trá và cũ rích về “4 tốt” (láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt) và 16 chữ vàng (Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai). Năm ngoái, khi Trung Quốc cho giàn khoan Hải Dương 981 vào thềm lục địa Việt Nam, có lẽ chính quyền Việt Nam phần nào đã thức tỉnh. Từ đó, việc lặp lại các khẩu hiệu trên có chiều hướng giảm dần. Nhưng dù sao việc mang giàn khoan vào thềm lục địa Việt Nam cũng ít nguy hiểm hơn việc xây dựng các hòn đảo nhân tạo và quân sự hoá chúng: từ các căn cứ ấy, việc đánh chiếm các hòn đảo khác ở Trường Sa do Việt Nam làm chủ sẽ trở thành dễ dàng hơn rất nhiều. Đó là chưa kể đến việc, trên cơ sở sự hiện hữu của các hòn đảo nhân tạo ấy, Trung Quốc sẽ tuyên bố thành lập vùng nhận diện hàng không trên toàn bộ Biển Đông.
Khi cho việc xây dựng các hòn đảo nhân tạo ở Trường Sa sẽ “thức tỉnh” giới lãnh đạo Việt Nam, tôi có hai hàm ý: Một, trước đó, họ chưa biết; và hai, họ quan tâm và tha thiết đến việc bảo vệ chủ quyền cũng như sự toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Với hàm ý thứ hai, có thể sẽ có một số người cho là tôi nhẹ dạ: theo họ, trên thực tế, giới cầm quyền Việt Nam đã đầu hàng hoặc thậm chí, bán đứng Biển Đông cho Trung Quốc. Tôi cố không tin như vậy. Một số người thì có thể, nhưng rất khó tin cả một tập thể đông đảo đến gần 200 người trong Ban chấp hành Trung ương đảng đều đang tâm làm việc đó. Tôi nghĩ, sẽ thuyết phục hơn, nếu chúng ta cho: Một, họ biết nhưng mức độ biết còn hạn chế, chưa thấy hết toàn cảnh những hiểm hoạ đến từ phương Bắc; hai, họ biết nhưng có ảo tưởng là cùng chia sẻ lý tưởng xã hội chủ nghĩa, Trung Quốc sẽ nhẹ tay, không đẩy họ vào thế đường cùng; ba, họ biết nhưng họ theo đuổi sách lược kềm chế và nhân nhượng với hy vọng có đủ thời gian để tìm liên minh cũng như trang bị thêm khí giới chuẩn bị cho những chiến tranh mà theo một số quan sát viên quốc tế, “không thể tránh khỏi”. Thôi thì, rộng lượng, chúng ta thiên về khả năng thứ ba.
Tuy nhiên, sách lược kềm chế và nhân nhượng cũng phải có giới hạn của chúng: kềm chế và nhân nhượng đến mức nào? Trước, vào năm 2011, tôi đã đặt ra vấn đề ấy trong bài “Nhịn đến chừng nào?”.
Gần đây, trong bài “Phải ấn định một lằn ranh cho Trung Cộng”, nhà báo Ngô Nhân Dụng cũng đặt ra vấn đề tương tự. Ông viết: “người Việt Nam phải xác định một lằn ranh, nếu Trung Cộng bước qua thì sẽ phản ứng quyết liệt. Một chính phủ Việt Nam biết bảo vệ danh dự và chủ quyền dân tộc không thể để cho Cộng Sản Trung Quốc tiếp tục lấn lướt. Phải xác định trước cả thế giới “lằn ranh” của lòng kiên nhẫn. Nêu rõ những hành động nào của Trung Cộng sẽ được coi là bước qua lằn ranh đó, công bố cho cả vùng Ðông Nam Á và các cường quốc có quyền lợi trong vùng biết rõ. Lằn ranh này được xác định là “bước đường cùng,” tới đó thì nước Việt Nam không thể chịu đựng với lòng nhẫn nhục. Phải báo trước nếu Bắc Kinhbước qua lằn ranh đó thì sẽ sinh chuyện lớn.”
Gần đây, trong bài “Phải ấn định một lằn ranh cho Trung Cộng”, nhà báo Ngô Nhân Dụng cũng đặt ra vấn đề tương tự. Ông viết: “người Việt Nam phải xác định một lằn ranh, nếu Trung Cộng bước qua thì sẽ phản ứng quyết liệt. Một chính phủ Việt Nam biết bảo vệ danh dự và chủ quyền dân tộc không thể để cho Cộng Sản Trung Quốc tiếp tục lấn lướt. Phải xác định trước cả thế giới “lằn ranh” của lòng kiên nhẫn. Nêu rõ những hành động nào của Trung Cộng sẽ được coi là bước qua lằn ranh đó, công bố cho cả vùng Ðông Nam Á và các cường quốc có quyền lợi trong vùng biết rõ. Lằn ranh này được xác định là “bước đường cùng,” tới đó thì nước Việt Nam không thể chịu đựng với lòng nhẫn nhục. Phải báo trước nếu Bắc Kinhbước qua lằn ranh đó thì sẽ sinh chuyện lớn.”
Lâu nay, giới lãnh đạo Việt Nam vẫn lần khân trong việc công bố những giới hạn của sự kềm chế và nhân nhượng của họ. Sự kiện Trung Quốc xây dựng các hòn đảo nhân tạo buộc họ phải suy nghĩ đến những điều đó. Hoặc, nếu họ vẫn có ảo tưởng về lòng tốt của người bạn láng giềng cùng theo chủ nghĩa xã hội thì họ sẽ thức tỉnh và quay lại lo toan cho chủ quyền và tương lai của đất nước.
Tôi cho những sự kiện vừa xảy ra là một điều “may mắn” và chúng ta cần “cám ơn” Trung Quốc là vì thế.
* Blog của Tiến sĩ Nguyễn Hưng Quốc là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.
* Blog của Tiến sĩ Nguyễn Hưng Quốc là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.
Nguyễn Hưng Quốc
Nhà phê bình văn học, nguyên chủ bút tạp chí Việt (1998-2001) và đồng chủ bút tờ báo mạng Tiền Vệ (http://tienve.org). Hiện là chủ nhiệm Ban Việt Học tại trường Đại Học Victoria, Úc. Đã xuất bản trên mười cuốn sách về văn học Việt Nam.
Ý kiến
bởi: Hòa Bình từ: VN
10.06.2015 15:29
Tốt nhất VN nên liên minh quân sự với Nhật Bản, Hoa Kỳ , Ấn Độ, Úc, Phi lip pin ... để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, không xâm lược nước nào. Ngược lại nếu Trung Quốc dùng sức mạnh quân sự tiếp tục gây chiến tranh với Việt Nam thì đã có đồng minh trợ giúp. Bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam là rất thiêng liêng. Câu nói VN không liên minh quân sự chống nước thứ ba là quá dở. Lẽ ra nói VN cần liên minh quân sự để bảo vệ chủ quyền Tổ quốc mới đúng.
Bài học chiến tranh thế giới thứ 2 còn nguyên giá trị. Nếu Liên Xô không có đồng minh là Anh, Pháp, Mỹ chung lưng đấu cật thì chắc chắn thua Đức, Ý, Nhật Bản là cái chắc. Thời nay độc lập về kinh tế, chính trị, song vẫn phải giao thương với các nước thì mới tiêu thụ sản phẩm, thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
Không liên minh quân sự coi chừng Trung Quốc sẽ chiếm đóng VN trở thành thuộc địa của Tàu. Một quốc gia nhỏ, yếu thế thì rất cần liên minh quân sự, sao lại không???Hợp tác với kẻ bành trướng bá quyền coi bộ rất phiêu lưu. Dã tâm xâm lược hàng ngàn năm của kẻ thù phương Bắc thì VN đâu có quên.
Những lời đường mật, ru ngủ mà giới lãnh đạo Trung Quốc luôn áp dụng với VN xưa như trái đất, song vẫn có người nghe theo rồi còn ca ngợi. Thiệt hết biết, đồng chí miệng nói hợp tác, 4 tốt 16 chữ vàng rồi lại đi xâm lược nhau?
Phản đối yếu ớt của VN chưa là cái gì với TQ. Nó cứ xây bãi đá thành đảo nhân tạo rồi tuyên bố chủ quyền? Chỉ có các nước Phương Tây lên án mạnh mẽ, họ nói là làm .
Bài học chiến tranh thế giới thứ 2 còn nguyên giá trị. Nếu Liên Xô không có đồng minh là Anh, Pháp, Mỹ chung lưng đấu cật thì chắc chắn thua Đức, Ý, Nhật Bản là cái chắc. Thời nay độc lập về kinh tế, chính trị, song vẫn phải giao thương với các nước thì mới tiêu thụ sản phẩm, thu hút vốn đầu tư nước ngoài.
Không liên minh quân sự coi chừng Trung Quốc sẽ chiếm đóng VN trở thành thuộc địa của Tàu. Một quốc gia nhỏ, yếu thế thì rất cần liên minh quân sự, sao lại không???Hợp tác với kẻ bành trướng bá quyền coi bộ rất phiêu lưu. Dã tâm xâm lược hàng ngàn năm của kẻ thù phương Bắc thì VN đâu có quên.
Những lời đường mật, ru ngủ mà giới lãnh đạo Trung Quốc luôn áp dụng với VN xưa như trái đất, song vẫn có người nghe theo rồi còn ca ngợi. Thiệt hết biết, đồng chí miệng nói hợp tác, 4 tốt 16 chữ vàng rồi lại đi xâm lược nhau?
Phản đối yếu ớt của VN chưa là cái gì với TQ. Nó cứ xây bãi đá thành đảo nhân tạo rồi tuyên bố chủ quyền? Chỉ có các nước Phương Tây lên án mạnh mẽ, họ nói là làm .
bởi: cholon từ: Q.5
10.06.2015 12:52
zà, đệ có tiếng cám ơn thì đại ca xin nhận, nhưng việc của đại ca thì đại ca vẫn phải tiếp tục, quốc tế phản đối đại ca ư? đại ca không thèm quan tâm vì tuy miệng phản đối nhưng vẫn phải lê lết đến Trung Hoa để kiếm miếng ăn. Vài năm nữa để ổn định xong Trường Sa, đại ca sẽ cắm gian khoan dầu ở Vũng tàu, lúc đó để xem Việt Nam có còn nói câu cám ơn nữa không?
bởi: Nam Huynh Kim từ: Hue
10.06.2015 12:44
Gần 200 vị ngồi ở trên cao, người dân lầm tưởng họ không biết gì cả sao?Xin thưa họ biết quá rõ nhưng họ muốn kiểu chịu đấm ăn xôi,khi nào hết xôi thì rồi việc.Tam thập lục kế tẩu Hoa kỳ là thượng sách.
bởi: Đinh Xuân Dũng từ: SanJose
10.06.2015 12:04
Dù Quốc Gia hay Cọng Sản thì căn bản Dân Tộc vẫn có trong mổi giòng máu Dân Việt.
Những năm gần đây VN đã có một đường lối ngoại giao khôn khéo thông minh thêm bạn bớt thù được sự ủng hộ to lớn cuả thế giới tự do, Vì thế địa chính trị Việt Nam nắm yết hầu cuả Trung Quốc, đường lối đu giây đã có hiệu lực làm cho Trung Quốc từ không thèm tiếp NP Trọng dến trải thảm đỏ với 21 phát súng thần công đón tiếp NP Trọng từ 1930 đến giờ !khi biết Trọng sẻ đi Mỹ và lần đầu tiên Tổng Bí Thư ĐCSVN được TT Obama mời viếng Mỹ.
Rỏ ràng Đi với Trung Quốc , thần phục Trung quốc thì Việt Nam mất 100% biển đảo vì Đường Lưởi Bò. Đu giây ngả về thế giới tự do đứng đầu là Hoa Kỳ Việt Nam còn giử được phần nào Trường sa nhờ ô dù cuả Mỹ , Hoàng Sa thì coi như mất tiêu rồi , Tự do hàng hải và hàng không là sinh tử cuả quốc tế, đây là dịp may ngàn năm cho Việt Nam thức tỉnh đoàn kết nội bộ cải cách dân chủ kết hợp với thế giới văn minh đễ duy trì hoà bình xây dựng đất nước tránh làm tay sai tham dự chiến tranh ủy nhiệm cho bất cứ đại cường nào. Không có kẻ thù mãi mãi chỉ có quyền lợi dân tộc là vĩnh cửu:
VN có kinh nghiệm xương máu qua những cuộc chiến tranh ủy nhiệm trong quá khứ : hơn 5 triệu dân Việt hy sinh , xã hội băng hoại , 40 năm qua chưa hàn gắn lại được .
Là Nước nhỏ lại có thế điạ chính trị ngặt nghèo bên cạnh ông không lồ Trung Quốc Tham lam Việt Nam cần :
1/ Đoàn kết , Tự Cường Xoá bỏ tỵ hiềm tiến về phiá trước .
2/ Đừng làm tay sai ngoại bang di hại đến dân tộc mình,
3/ Đừng trực tiếp đường đầu với các Đại Cường mà phải biết mềm dẻo, uyển chuyển nương theo dòng thời đại mưu cầu Độc Lập Dân Tộc Tư Do Và Hạnh Phúc cho Nhân Dân.
Những năm gần đây VN đã có một đường lối ngoại giao khôn khéo thông minh thêm bạn bớt thù được sự ủng hộ to lớn cuả thế giới tự do, Vì thế địa chính trị Việt Nam nắm yết hầu cuả Trung Quốc, đường lối đu giây đã có hiệu lực làm cho Trung Quốc từ không thèm tiếp NP Trọng dến trải thảm đỏ với 21 phát súng thần công đón tiếp NP Trọng từ 1930 đến giờ !khi biết Trọng sẻ đi Mỹ và lần đầu tiên Tổng Bí Thư ĐCSVN được TT Obama mời viếng Mỹ.
Rỏ ràng Đi với Trung Quốc , thần phục Trung quốc thì Việt Nam mất 100% biển đảo vì Đường Lưởi Bò. Đu giây ngả về thế giới tự do đứng đầu là Hoa Kỳ Việt Nam còn giử được phần nào Trường sa nhờ ô dù cuả Mỹ , Hoàng Sa thì coi như mất tiêu rồi , Tự do hàng hải và hàng không là sinh tử cuả quốc tế, đây là dịp may ngàn năm cho Việt Nam thức tỉnh đoàn kết nội bộ cải cách dân chủ kết hợp với thế giới văn minh đễ duy trì hoà bình xây dựng đất nước tránh làm tay sai tham dự chiến tranh ủy nhiệm cho bất cứ đại cường nào. Không có kẻ thù mãi mãi chỉ có quyền lợi dân tộc là vĩnh cửu:
VN có kinh nghiệm xương máu qua những cuộc chiến tranh ủy nhiệm trong quá khứ : hơn 5 triệu dân Việt hy sinh , xã hội băng hoại , 40 năm qua chưa hàn gắn lại được .
Là Nước nhỏ lại có thế điạ chính trị ngặt nghèo bên cạnh ông không lồ Trung Quốc Tham lam Việt Nam cần :
1/ Đoàn kết , Tự Cường Xoá bỏ tỵ hiềm tiến về phiá trước .
2/ Đừng làm tay sai ngoại bang di hại đến dân tộc mình,
3/ Đừng trực tiếp đường đầu với các Đại Cường mà phải biết mềm dẻo, uyển chuyển nương theo dòng thời đại mưu cầu Độc Lập Dân Tộc Tư Do Và Hạnh Phúc cho Nhân Dân.
bởi: maschirovka
10.06.2015 11:30
rất nhiều người việt ngày nay mang ơn China ..đó là những quan chức kiếm chác nhiều từ lại quả trong các hợp đồng mà China trúng thầu! dân buôn bán hàng lậu từ tăm xỉa răng đến smart phone nhái China,,,đến các ông canh gác như hải quan cửa khẩu ,quản lí thị trường ,công an kinh tế ,,,ttất cả đều được no đủ giàu có nhờ nhắm mắt cho số hàng lậu 20 tỷ đô mỹ hàng lậu China nhập biên!!!số thân Trung cũng không ít!!
bởi: vo danh từ: usa
10.06.2015 11:26
Suy luận ấu trĩ lí do đảng csvn không yêu nước vn do đó sẽ không "quay lại lo toan cho chủ quyền và tương lai của đất nước."Đảng csvn đã và đang bỏ tù đàn áp dân việt dám chống tầu và chỉ dùng chiêu bài yêu nước để mạc cả với cs tầu mục đích duy trì quyền lợi ,tồn tại đảng csvn.Đảng cs tầu đang ở vị thế rất mạnh lí do có nhiều tiền,kĩ thuật khá tiến bộ so với 40 năm trước trong khi đảng csvn đang lệ thuộc tầu từ kinh tế tới chính trị và đang bị cô lập,rất yều.Đây là thời điểm rất thuận tiện để hành động .VN đang ở trong tìn trạng thuộc địa của cs tầu .
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
10.06.2015 10:36
"Cám ơn" TQ thì nghe nó mỉa mai,đau đớn quá.Đâm vào tim lũ "bệnh phu" đang lãnh đạo đất nước.Xé toạc cái cơ chế đã nhiễm độc,cả một guồng máy vận hành bằng cái lực đẩy cuả TQ,bao thập niên trôi qua "vòng kim cô" TQ dường như đã bám chặt vào bộ sọ lãnh đạo vốn đã bị "đóng gông".
Tin rằng họ (CSVN) ko phaỉ không biết,nhưng đã sa bẫy TQ từ lâu,nếu Thức tỉnh,chống lại thì bao nhiêu bí mật từ thời HCM cuả Đảng CS chắc chắn sẽ "xì" ra,những hồ sơ về Đảng CSVN,những hiệp định,hiệp ước mà Đảng CSVN ký kết,thoả hiệp,những mật đàm,những món nợ khổng lồ mà Đảng CSVN đã "VAY LÃI CAO" để HCM xây dựng bá nghiệp.Và những món nợ ấy đã và đang phaỉ trả...trả bằng ĐẤT và NƯỚC.
Cho nên anh đã bán để trả nợ,thì TQ xây dựng anh làm sao "mở mồm"?CSVN đã "DỐI DÂN GẠT ĐẢNG" đã quá lâu rồi,và nó đã trở thành chính sách trong nội bộ.
Cho nên đám lãnh đạo sau thời LÊ DUẨN,Sau mật hội THÀNH ĐÔ đã nằm trọn trong cái cũi cuả TQ.
Gần đây để trả đuã việc CSVN manh nha tiến gần MỸ và để dằn mặt "NGUYỄN PHÚ TRỌNG đi qua MỸ làm gì" TQ đã công bố VN nhập siêu trên 40 tỉ USD,nhưng CSVN thì chỉ công bố với quốc dân trên 20 tỉ,cái số sai biệt to lớn kia đã làm bàng hoàng những chuyên gia kinh tế,và gây hoang mang trong quần chúng.Bởi vậy NPT qua Mỹ lần này cũng "Chẳng làm được gì" là thế.
Đây mới chỉ là đòn mềm để dằn mặt đám lãnh đạo CS Hà-Nội.Muốn "thoát kim cô" TQ,mà liên minh với MỸ thì sẽ có hàng loạt bí mật về "đảng ta" được giải Mật.
Theo TQ thì cam phận làm thứ bề tôi,còn chống lại thì TQ sẽ mượn ngay sự căm hận ngay trong lòng NDVN gây thành biến loạn,và rất có thể TQ cũng chẳng ngần ngại gì mà tấn công chiếm nốt những đảo còn lại cuả TS.
Sự thật mà nói Đảng CSVN không phải hoàn toàn quy phục TQ nhưng đã có một quá trình lịch sử dựa dẫm dưới Ô dù TQ quá lâu,những gì Đảng CSVN có hiện nay đều là từ cái bấy rập "LÝ TƯỞNG TƯƠNG THÔNG,VẬN MỆNH TƯƠNG QUAN" với TQ,nay chính những thứ ấy biến họ (ĐCSVN) chỉ còn có thể tiếp tục dối gạt,bịt miệng dư luận,đàn áp những nguy cơ chống đôi từ ND,bằng CA trị,nhà tù,và một hệ thống luật pháp như chiếc áo giáp che chắn cho sự sống còn cuả đảng.
Điều 4 HP đã khẳng định,bỏ điều 4 HP là tự sát là thế.
Cám ơn TQ thì cũng vô ích.Đảng CSVN có mạnh dạn thức tỉnh được đâu.Và,có thấy thì cũng đã "tứ chi bại liệt".Cho nên "TAI,MẮT,MŨI,HỌNG" đều nghẽn cả.
Chỉ còn đợi toàn DT đứng lên mà cứu lấy tổ quốc,ném chúng bên lề đường lịch sử mà thôi.
Tin rằng họ (CSVN) ko phaỉ không biết,nhưng đã sa bẫy TQ từ lâu,nếu Thức tỉnh,chống lại thì bao nhiêu bí mật từ thời HCM cuả Đảng CS chắc chắn sẽ "xì" ra,những hồ sơ về Đảng CSVN,những hiệp định,hiệp ước mà Đảng CSVN ký kết,thoả hiệp,những mật đàm,những món nợ khổng lồ mà Đảng CSVN đã "VAY LÃI CAO" để HCM xây dựng bá nghiệp.Và những món nợ ấy đã và đang phaỉ trả...trả bằng ĐẤT và NƯỚC.
Cho nên anh đã bán để trả nợ,thì TQ xây dựng anh làm sao "mở mồm"?CSVN đã "DỐI DÂN GẠT ĐẢNG" đã quá lâu rồi,và nó đã trở thành chính sách trong nội bộ.
Cho nên đám lãnh đạo sau thời LÊ DUẨN,Sau mật hội THÀNH ĐÔ đã nằm trọn trong cái cũi cuả TQ.
Gần đây để trả đuã việc CSVN manh nha tiến gần MỸ và để dằn mặt "NGUYỄN PHÚ TRỌNG đi qua MỸ làm gì" TQ đã công bố VN nhập siêu trên 40 tỉ USD,nhưng CSVN thì chỉ công bố với quốc dân trên 20 tỉ,cái số sai biệt to lớn kia đã làm bàng hoàng những chuyên gia kinh tế,và gây hoang mang trong quần chúng.Bởi vậy NPT qua Mỹ lần này cũng "Chẳng làm được gì" là thế.
Đây mới chỉ là đòn mềm để dằn mặt đám lãnh đạo CS Hà-Nội.Muốn "thoát kim cô" TQ,mà liên minh với MỸ thì sẽ có hàng loạt bí mật về "đảng ta" được giải Mật.
Theo TQ thì cam phận làm thứ bề tôi,còn chống lại thì TQ sẽ mượn ngay sự căm hận ngay trong lòng NDVN gây thành biến loạn,và rất có thể TQ cũng chẳng ngần ngại gì mà tấn công chiếm nốt những đảo còn lại cuả TS.
Sự thật mà nói Đảng CSVN không phải hoàn toàn quy phục TQ nhưng đã có một quá trình lịch sử dựa dẫm dưới Ô dù TQ quá lâu,những gì Đảng CSVN có hiện nay đều là từ cái bấy rập "LÝ TƯỞNG TƯƠNG THÔNG,VẬN MỆNH TƯƠNG QUAN" với TQ,nay chính những thứ ấy biến họ (ĐCSVN) chỉ còn có thể tiếp tục dối gạt,bịt miệng dư luận,đàn áp những nguy cơ chống đôi từ ND,bằng CA trị,nhà tù,và một hệ thống luật pháp như chiếc áo giáp che chắn cho sự sống còn cuả đảng.
Điều 4 HP đã khẳng định,bỏ điều 4 HP là tự sát là thế.
Cám ơn TQ thì cũng vô ích.Đảng CSVN có mạnh dạn thức tỉnh được đâu.Và,có thấy thì cũng đã "tứ chi bại liệt".Cho nên "TAI,MẮT,MŨI,HỌNG" đều nghẽn cả.
Chỉ còn đợi toàn DT đứng lên mà cứu lấy tổ quốc,ném chúng bên lề đường lịch sử mà thôi.
bởi: Quang từ: sg
10.06.2015 10:14
Trong bài viết ko nghe tác giả dự đoán đến trường hợp hèn nhát ký hiệp định bán nước từ lâu, liệu rằng "làn ranh" còn có ý nghĩa với bất kỳ một hình thức và nội dung nào?
bởi: vnguyen
10.06.2015 09:52
Tổ quốc và nhân dân là trên hết, chỉ có con thú mới tỏ ra mừng rỡ khi đồng loại bị ức hiếp, tổ quốc trước nguy cơ bị xâm lăng. Cảm ơn của ông dù dù trong hay ngoài ngoặc kép hay đơn gì cũng không chấp nhận được.
bởi: nguyen ngu
10.06.2015 09:51
Vn khong có lien minh voi nất kỳ quốc gia nào_ một ong tướng Vn tự tin nói như vậy vì ong tin quốc gia ong hiếu hòa chắc chẳng ai dám ức hiêp!!???
Một bó đủa khó mà bẻ đuoc nhưng tách ra từng cái một sẻ dể dàng bẻ gảy
Câu nói của ong Tướng VN sẻ đúng nếu và chỉ nếu hàng xòm VN là nhung quốc gia đàng hoang, Tiếc thay cận kề VN lá ông hàng xóm TQ luu manh . luon tim moi cách ức hiếp xâm chiếm chủ quyền VN tu bao đòi nay
Một bó đủa khó mà bẻ đuoc nhưng tách ra từng cái một sẻ dể dàng bẻ gảy
Câu nói của ong Tướng VN sẻ đúng nếu và chỉ nếu hàng xòm VN là nhung quốc gia đàng hoang, Tiếc thay cận kề VN lá ông hàng xóm TQ luu manh . luon tim moi cách ức hiếp xâm chiếm chủ quyền VN tu bao đòi nay
bởi: binh nhất từ: nghĩa quân
10.06.2015 09:50
Anh Quốc vẫn còn ngây thơ, khi cho rằng:
Việt cộng có ý định bảo vệ Tổ Quốc!
xin thưa;
VC không bao giờ có ý định bảo vệ Tổ Quốc! mà họ chỉ loay hoay, toan tính ,tìm cách bảo vệ chế độ độc tài CA trị của họ mà thôi.
Nói rõ hơn là VC đang tìm cách bảo vệ khối tài sản mà Nó đã vơ vét và cướp được của dân đen trong 40 cai trị mà thôi!
tại sao VC phải loay hoay toan tính,
vì:
_Nếu bán Nước cho TQ, thì nhiều lắm Tập cận Bình cũng chỉ để lại Một tên Nô tài và chỉ một mà thôi ! còn tất cả phải lên giàn Hỏa mà thôi! ( để yên dân)
_Nếu trở về với Quốc Gia Dân Tộc, thì cái khối tài sản đó cũng sẽ bị "Người" xoi mói ! chắc cũng chẳng yên!
kết luận :
Thật ra những tên chóp bu VC đang đứng ở ngã 3 đường _ Không biết nên rẻ vào đường nào thì bảo vệ được tài sản đã cướp mà có.
Nhưng đường nào cũng là đường Tử của VC mà thôi! Còn vận mệnh của Tổ Quốc, Dân tộc này giờ chỉ cầu mong ở Hồn thiêng Sông Núi!
Việt cộng có ý định bảo vệ Tổ Quốc!
xin thưa;
VC không bao giờ có ý định bảo vệ Tổ Quốc! mà họ chỉ loay hoay, toan tính ,tìm cách bảo vệ chế độ độc tài CA trị của họ mà thôi.
Nói rõ hơn là VC đang tìm cách bảo vệ khối tài sản mà Nó đã vơ vét và cướp được của dân đen trong 40 cai trị mà thôi!
tại sao VC phải loay hoay toan tính,
vì:
_Nếu bán Nước cho TQ, thì nhiều lắm Tập cận Bình cũng chỉ để lại Một tên Nô tài và chỉ một mà thôi ! còn tất cả phải lên giàn Hỏa mà thôi! ( để yên dân)
_Nếu trở về với Quốc Gia Dân Tộc, thì cái khối tài sản đó cũng sẽ bị "Người" xoi mói ! chắc cũng chẳng yên!
kết luận :
Thật ra những tên chóp bu VC đang đứng ở ngã 3 đường _ Không biết nên rẻ vào đường nào thì bảo vệ được tài sản đã cướp mà có.
Nhưng đường nào cũng là đường Tử của VC mà thôi! Còn vận mệnh của Tổ Quốc, Dân tộc này giờ chỉ cầu mong ở Hồn thiêng Sông Núi!
bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
10.06.2015 09:38
Trên thế giới này chỗ nào Mỹ " quậy " thì chỗ đó chuyện nhỏ thành chuyện lớn , hòa bình thành chiến tranh , dân chủ thành " dân chửi "...Mấy hòn " non bộ " , mấy chậu bonsai mà Trung Quốc xây ở biển Đông cũng thế ! Trước khi máy bay Mỹ " xâm phạm " không phận của hòn non bộ này và bị Trung Quốc đuổi đi thì chẳng ai để ý nhiều đến chuyện Trung Quốc xây " hòn non bộ " , xây chậu bonsai tại biển Đông. Từ khi Mỹ cho máy bay " bà già " lẩn quẩn chọc phá thì mấy hòn non bộ này của Trung Quốc trở thành đề tài bàn tán và chú Quốc cũng bày đặt tán ra tán vào .
VN không mắc mưu của " đế quốc Mỹ " đâu, không vì chuyện này mà Việt Nam trở mặt với TQ . Mỹ quậy thì quậy nhưng Việt Nam vẫn cười khì và nói với với Mỹ " còn lâu ".
Chùa Bà Đanh
VN không mắc mưu của " đế quốc Mỹ " đâu, không vì chuyện này mà Việt Nam trở mặt với TQ . Mỹ quậy thì quậy nhưng Việt Nam vẫn cười khì và nói với với Mỹ " còn lâu ".
Chùa Bà Đanh
bởi: Long BR từ: USA
10.06.2015 09:25
The Joint Vision Statement on Defense Relations
Bản Tuyên Bố Chung Tầm Nhìn về Các Liên Hệ Phòng Vệ
Nhưng "chung" cái gì ?
Xin đọc ngay trang web của BQP Hoa Kỳ - US Department of Defense, và lời của chính ông Bộ Trưởng Defense Secretary Ash Carter, đưa ra:
"The United States will provide $18 million to the Vietnamese coast guard to purchase American Metal Shark patrol vessels, the secretary added, and the U.S. is helping to stand up a new peacekeeping training center for the Vietnamese military so they can participate in peacekeeping operations around the world.
“I'm pleased to announce today that the Department of Defense will assign a peacekeeping expert to our embassy here in Hanoi to work with the Vietnamese Defense Ministry to help prepare for their inaugural deployment to U.N. peacekeeping operations,” Carter said.
- Cung cấp ngân khoản 18 triệu đô la cho VN mua tàu tuần duyên vận tốc nhanh của Hoa Kỳ
- Thiết lập một trung tâm huấn luyện gìn giữ hoà bình cho VN để VN có thể tham gia vào các công tác hoà bình trên thế giới
Thật ra số viện trợ 18 triệu nầy đã được Bộ Trưởng Ngoại Giao Mỹ J. Kerry thông báo trước đó 1 năm rưỡi, vào ngày 16/12/2013 tại Hà Nội, trong số ngân khoản 156 triệu đô la từ đó cho đến hết năm 2015, dành cho khu vực hàng hải các nước ĐNA-Southeast Asian nations nói chung, trong đó có VN.
Ngoài ra trong bản TBC nầy cũng nói tới việc co-production trong lĩnh vực Phòng Vệ. Thuật ngữ "Defense Relations" rất rộng rãi, cho nên sự "sản xuất chung" trong lĩnh vực nầy dĩ nhiên trên căn bản peacekeeping training, sản xuất mà sản xuất cái gì chung ? Quần áo ? Găng tay, đèn bấm cũng thuộc về phòng ... vệ vậy !
Bản Tuyên Bố Chung Tầm Nhìn về Các Liên Hệ Phòng Vệ
Nhưng "chung" cái gì ?
Xin đọc ngay trang web của BQP Hoa Kỳ - US Department of Defense, và lời của chính ông Bộ Trưởng Defense Secretary Ash Carter, đưa ra:
"The United States will provide $18 million to the Vietnamese coast guard to purchase American Metal Shark patrol vessels, the secretary added, and the U.S. is helping to stand up a new peacekeeping training center for the Vietnamese military so they can participate in peacekeeping operations around the world.
“I'm pleased to announce today that the Department of Defense will assign a peacekeeping expert to our embassy here in Hanoi to work with the Vietnamese Defense Ministry to help prepare for their inaugural deployment to U.N. peacekeeping operations,” Carter said.
- Cung cấp ngân khoản 18 triệu đô la cho VN mua tàu tuần duyên vận tốc nhanh của Hoa Kỳ
- Thiết lập một trung tâm huấn luyện gìn giữ hoà bình cho VN để VN có thể tham gia vào các công tác hoà bình trên thế giới
Thật ra số viện trợ 18 triệu nầy đã được Bộ Trưởng Ngoại Giao Mỹ J. Kerry thông báo trước đó 1 năm rưỡi, vào ngày 16/12/2013 tại Hà Nội, trong số ngân khoản 156 triệu đô la từ đó cho đến hết năm 2015, dành cho khu vực hàng hải các nước ĐNA-Southeast Asian nations nói chung, trong đó có VN.
Ngoài ra trong bản TBC nầy cũng nói tới việc co-production trong lĩnh vực Phòng Vệ. Thuật ngữ "Defense Relations" rất rộng rãi, cho nên sự "sản xuất chung" trong lĩnh vực nầy dĩ nhiên trên căn bản peacekeeping training, sản xuất mà sản xuất cái gì chung ? Quần áo ? Găng tay, đèn bấm cũng thuộc về phòng ... vệ vậy !
bởi: Sơn từ: VN
10.06.2015 07:52
Nỗi buồn của CSVN
TQ làm cho CSVN phải lựa chọn : Một là hiến đất để bảo toàn chế độ độc tài, hai là mất đảng cũng đồng nghĩa mất đi quyền lợi mà cả dòng họ của họ hưởng lợi như ăn trên ngồi trước, hớt tay trên những dự án ngàn tỉ, thẳng tay đàn áp bằng vũ lực với những người có ý kiến ngược lại với họ, . .họ mơ ước giá như TQ đừng quậy họ thì cả hai tha hồ mà hưởng lợi từ những việc móc túi tới đồng xu cuối cùng của dân đen.
TQ làm cho CSVN phải lựa chọn : Một là hiến đất để bảo toàn chế độ độc tài, hai là mất đảng cũng đồng nghĩa mất đi quyền lợi mà cả dòng họ của họ hưởng lợi như ăn trên ngồi trước, hớt tay trên những dự án ngàn tỉ, thẳng tay đàn áp bằng vũ lực với những người có ý kiến ngược lại với họ, . .họ mơ ước giá như TQ đừng quậy họ thì cả hai tha hồ mà hưởng lợi từ những việc móc túi tới đồng xu cuối cùng của dân đen.
bởi: Lolita từ: Hà Nội
10.06.2015 06:52
Thầy Quốc nghĩ rằng cái chính/tà quyền Việt cộng nầy sẽ thức tỉnh mà chống Tàu cứu nước ư?
Cho Lolita hỏi thầy nhé : Không có Tàu cộng chống lưng thì làm sao Việt cộng đứng trên hai chân cho được hả thầy ? Đất nước đã bị Tàu điểm huyệt từ Tây Nguyên ( bô xít ) xuống tới Biển Đông, phố Tàu nở rộ từ Bắc xuống Nam, thâỳ nghĩ sao ? Mĩ chỉ lưu tâm đến quyền lợi cuả Mĩ là hải lộ, còn những vấn đề sinh tử cuả đất nước chúng ta Mĩ " doesn't care " phải thế không hả thầy ? Thế thì thầy cám ơn Trung Quốc là cám ơn cái gì cơ ??????????
Cho Lolita hỏi thầy nhé : Không có Tàu cộng chống lưng thì làm sao Việt cộng đứng trên hai chân cho được hả thầy ? Đất nước đã bị Tàu điểm huyệt từ Tây Nguyên ( bô xít ) xuống tới Biển Đông, phố Tàu nở rộ từ Bắc xuống Nam, thâỳ nghĩ sao ? Mĩ chỉ lưu tâm đến quyền lợi cuả Mĩ là hải lộ, còn những vấn đề sinh tử cuả đất nước chúng ta Mĩ " doesn't care " phải thế không hả thầy ? Thế thì thầy cám ơn Trung Quốc là cám ơn cái gì cơ ??????????
bởi: Không ghi tên
10.06.2015 05:06
Không biết Mỹ có cần "cám ơn" Trung Quốc không nhỉ? Trung Quốc có thêm biển đảo, Mỹ bán thêm vũ khí và... thẻ xanh cho Việt Cộng.
bởi: Lê Bình Nam
10.06.2015 05:02
Khỏi cần phải giải thích, trưng bằng chứng giông dài, người Việt Nam bình thường có chút kiến thức tối thiểu nào cũng thấy rõ: Đảng cộng sản Việt Nam luôn xem ngôi vị đảng của họ là trên hết chứ không phải quốc gia dân tôc là trên hết.
Do đó sẽ rất là ảo tưởng với ai đó có hy vọng vào việc đảng cs VN vạch một "lằn ranh" này trưóc lòng tham của đại Hán Bắc Kinh.
Lằn ranh này chắc chắn phải có với một chính thể Tự Do Dân Chủ Hiến Định Pháp Trị: tam quyền phân lập do dân bầu ra.
Dù rất trễ, nhưng cơ hội luôn mở ra cho người Việt Nam chúng ta quyết tâm vạch một lằn ranh như vậy. Nêu không, để mất trọn biển Đông vào tay Tàu cộng là chọn đại nạn diệt vọng.
Do đó sẽ rất là ảo tưởng với ai đó có hy vọng vào việc đảng cs VN vạch một "lằn ranh" này trưóc lòng tham của đại Hán Bắc Kinh.
Lằn ranh này chắc chắn phải có với một chính thể Tự Do Dân Chủ Hiến Định Pháp Trị: tam quyền phân lập do dân bầu ra.
Dù rất trễ, nhưng cơ hội luôn mở ra cho người Việt Nam chúng ta quyết tâm vạch một lằn ranh như vậy. Nêu không, để mất trọn biển Đông vào tay Tàu cộng là chọn đại nạn diệt vọng.
bởi: Em bán bưởi thanh trà từ: Chợ Biên Hòa, Đồng Nai.
10.06.2015 04:59
200 ủy viên trung ương đảng Lừa Bịp csVN là những người phải cám ơn Trung Quốc nhất, vì nhờ cách đối xử của Trung Quốc mà ngày nay ủy viên trung ương đảng nào cũng có trương mục ở ngân hàng Thụy Sĩ, Ủy viên trung ương đảng nào cũng có con, cháu du học ở Anh Pháp, Mỹ, Canada.........Em mà nói sai em sẽ không bán được cặp bưởi thanh trà nào hôm nay.
Trả lời
bởi: Sơn từ: VN
10.06.2015 07:55
Bạn nói quá đúng, họ cho con ra nước ngoài rồi tuồn tiền ra xây dựng cơ ngơi để sau có nơi mà tị nạn.
bởi: Thuan Ho 4/72 SQCSQG từ: Cowboy Texas
10.06.2015 04:59
Bai viet cua rat chuan,rat hay va toi uoc gi Viet Nam co nhieu nguoi trong "gioi cam quyen Ha Noi" doc bai viet nay,co cai nhin khon ngoan va hieu biet trach nhiem cua minh de quyet tam bao ve chu quyen dat nuoc Viet Nam cua chung ta va khong hen nhac truoc y do xam luoc cua Trung Quoc.
"Mot ngan nam no le giac Tau". Cha ong chung ta da phai tra gia va sinh mang cua ho, ma gio day gioi lanh dao Viet Nam van con u me den the sao?
Xin nghi den tuong lai va tien do cua dan toc Viet Nam...
Tran Trong.
"Mot ngan nam no le giac Tau". Cha ong chung ta da phai tra gia va sinh mang cua ho, ma gio day gioi lanh dao Viet Nam van con u me den the sao?
Xin nghi den tuong lai va tien do cua dan toc Viet Nam...
Tran Trong.
Trả lời
bởi: bogiavietnam từ: vietnam
10.06.2015 15:36
anh chang nay ngoai lai ,vietnam xua chi co bi no ho chua khong bi no le nhu nguoi da den bi da trang da lam ,nam duong chua bi nuoc nao no le ca hang bao the ky ,
bởi: Quang Trung Nguyen Hue từ: Australia
10.06.2015 04:26
Tap va che do cong san VN , Campuchia,muon co chien tranh, voi the gioi, de diet bot nam nhan man, tai nuoc tau
au chau Dung mac muu cua bon qui quai nay , Hay Co lap 3 nuoc nay lai, giong nhu thoi cam van, tay chay hang hoa cua chung. nhu vay, thang Vn va campuachia va lao doi qua , phai theo tay phuong, thang tau hay de no tu huy diet, nhu toi Ho mao
au chau Dung mac muu cua bon qui quai nay , Hay Co lap 3 nuoc nay lai, giong nhu thoi cam van, tay chay hang hoa cua chung. nhu vay, thang Vn va campuachia va lao doi qua , phai theo tay phuong, thang tau hay de no tu huy diet, nhu toi Ho mao
bởi: Song Đao từ: Paris
10.06.2015 04:00
Theo những không ảnh của vệ tinh Mỹ thì VN bắt đầu xây dựng đảo đá trước TQ nhưng ở quy mô nhỏ và chậm hơn TQ. TQ ỷ giàu mạnh bắt chước VN xây ào ạt qua mặt VN gây sự chú ý của Mỹ và đe dọa trực tiếp quyền lợi của Mỹ. Như thế ai cũng thấy rõ là nhờ mưu trí và tài thao lược của VC mà TQ đã sập bẫy ở biển Đông. Cám ơn TQ là sai, TQ chỉ là kẻ sập bẫy chứ không phải là kẻ khơi nguồn. Nói đúng ra, chúng ta cần phải cám ơn VC!
Trả lời
bởi: Nguyễn Hùng
10.06.2015 08:14
Tay này không biết phân biệt giữa "cám ơn" ( có dấu ngoặc kép) và cám ơn ( không có dấu ngoặc kép).
DLV này cần qua Bắc Kinh học thêm chữ Việt. Thua!
DLV này cần qua Bắc Kinh học thêm chữ Việt. Thua!
bởi: Không ghi tên
10.06.2015 03:15
Tham lam ngu tối nên chẳng thấy nguy hiểm đã gần. Bây giờ dao đã kề cồ liệu có thoát nổi chăng?
bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
10.06.2015 03:12
Ong Nguyen Hung Quoc noi toi " lan ranh ! ", co ly !
Nhung cai lan ranh cua csvn voi TQ la Hoi nghi Thanh Do !
TQ khong di qua lan ranh nay, thi se ra sao... tat nhien la cu nhin, cu nhin the thoi ! ?
Chi nguoi Anh Hung xuat hien moi dam lam khac, pha di de lam lai thoi co cho dan toc !
Nhung cai lan ranh cua csvn voi TQ la Hoi nghi Thanh Do !
TQ khong di qua lan ranh nay, thi se ra sao... tat nhien la cu nhin, cu nhin the thoi ! ?
Chi nguoi Anh Hung xuat hien moi dam lam khac, pha di de lam lai thoi co cho dan toc !
bởi: Bà Già Trầu
10.06.2015 02:42
Hì hì, "cám ơn" Trung Quốc chẳng khác nào chửi xéo đảng cộng sản VN.
bởi: Long BR từ: USA
10.06.2015 02:33
Một số người thì có thể, nhưng rất khó tin cả một tập thể đông đảo đến gần 200 người trong Ban chấp hành Trung ương đảng đều đang tâm làm việc đó. Tôi nghĩ, sẽ thuyết phục hơn, nếu chúng ta cho: Một, họ biết nhưng mức độ biết còn hạn chế, chưa thấy hết toàn cảnh những hiểm hoạ đến từ phương Bắc. (NHQ)
Tôi không rõ cái sự biết còn hạn chế đó tới đâu, nhưng một điều chắc như đinh đóng cột là VC biết TC rõ ràng thấu đáo hơn hẳn bất cứ người nào khác ngoài đảng CS. Quý vị quên lịch sử đảng CSVN hay sao ? Từ đâu mà có VC ? Đã bao lâu rồi ? Xin thưa, đã hơn 3 thế hệ rồi đấy ạ (thế hệ 20 năm)
Thật ra, về mặt nghiên cứu xã hội, rất nên đưa tầm nhìn vào nhiều lĩnh vực khác nhau như chính trị, khinh tế, ngoại giao, quốc phòng và, rất quan trọng: văn hoá giáo dục ! Quy' vị nhìn kỹ đi, chã nhẽ quý vị không nhận ra cái màu đỏ ối Hán cộng nhuộm nước Việt ?
Cho nên không phải là VC "mức độ biết còn hạn chế, chưa thấy hết toàn cảnh những hiểm hoạ đến từ phương Bắc" nhưng, nói cách khác, họ đã yên tâm một bề rồi thì còn muốn biết gì hơn nữa ?
Tôi vẫn không tin là Hoa Kỳ đang "xoay trục" bla bla . "Xoay" thì đã đang xoay từng ngày . Chứ quý vị nghĩ xem một cường quốc hải quân và không gian như Hoa Kỳ lẽ nào dậm chân tại chổ, đùng một cái thì mới chợt nhận ra hiểm hoạ ?
Có vẻ như vấn đề "biển Đông" là vấn đề cốt tử của TQ và HK thôi ! Chỉ cần Mỹ "xoay trục" là xong ! Thế còn ... ta ? Biển Đông không phải của VN đó sao ? Quý vị nên nhớ, nếu TQ cấm tàu bè các nưóc qua lại SCC thì mới là vấn đề . Còn, họ thăm dò dầu khí hay bồi đắp đảo với sự "thảo thuận nào đó" giữa 2 nhà nước thì Mỹ sẽ ... làm sao ?
Tôi không rõ cái sự biết còn hạn chế đó tới đâu, nhưng một điều chắc như đinh đóng cột là VC biết TC rõ ràng thấu đáo hơn hẳn bất cứ người nào khác ngoài đảng CS. Quý vị quên lịch sử đảng CSVN hay sao ? Từ đâu mà có VC ? Đã bao lâu rồi ? Xin thưa, đã hơn 3 thế hệ rồi đấy ạ (thế hệ 20 năm)
Thật ra, về mặt nghiên cứu xã hội, rất nên đưa tầm nhìn vào nhiều lĩnh vực khác nhau như chính trị, khinh tế, ngoại giao, quốc phòng và, rất quan trọng: văn hoá giáo dục ! Quy' vị nhìn kỹ đi, chã nhẽ quý vị không nhận ra cái màu đỏ ối Hán cộng nhuộm nước Việt ?
Cho nên không phải là VC "mức độ biết còn hạn chế, chưa thấy hết toàn cảnh những hiểm hoạ đến từ phương Bắc" nhưng, nói cách khác, họ đã yên tâm một bề rồi thì còn muốn biết gì hơn nữa ?
Tôi vẫn không tin là Hoa Kỳ đang "xoay trục" bla bla . "Xoay" thì đã đang xoay từng ngày . Chứ quý vị nghĩ xem một cường quốc hải quân và không gian như Hoa Kỳ lẽ nào dậm chân tại chổ, đùng một cái thì mới chợt nhận ra hiểm hoạ ?
Có vẻ như vấn đề "biển Đông" là vấn đề cốt tử của TQ và HK thôi ! Chỉ cần Mỹ "xoay trục" là xong ! Thế còn ... ta ? Biển Đông không phải của VN đó sao ? Quý vị nên nhớ, nếu TQ cấm tàu bè các nưóc qua lại SCC thì mới là vấn đề . Còn, họ thăm dò dầu khí hay bồi đắp đảo với sự "thảo thuận nào đó" giữa 2 nhà nước thì Mỹ sẽ ... làm sao ?
bởi: Sự thật từ: Hà Nội
10.06.2015 02:20
Thỏ con sống bên cạnh Cọp thì chỉ biết Nhân nhượng .......nhan nhượng ....và nhân nhượng.........Nhân nhượng thì được yên thân sống trong biệt thự, xe sang với vợ bé....bồ nhí...... Con cháu qua Mỹ , Anh Pháp mua nhà sẳn...........Sờ Sờ trước mắt đó kìa.......Trung Cong xâm lăng đao Gạc Ma bộ đội VC trân mình làm bia sống cho bộ đội Trung Cọng tập bắn..........Thỏ mà không nhân nhượng Cọp làm sao yên thân với Cọp.
bởi: Thầy bói từ: Hà Nội
10.06.2015 01:55
VC đã có một làn ranh ngầm với kẻ thù truyền kiếp . Ví là làn ranh Ngầm nên lãnh đạo VC không thể công bố công khai , làn ranh đó là : Lãnh đạo VC độc quyền nhần Án tin An Nam Quốc Vương do Trung Cọng ban phát.
No comments:
Post a Comment