Friday, January 19, 2018

Hoãn đêm diễn Nội Mông vì 'sự cố kỹ thuật'

Hoãn đêm diễn Nội Mông vì 'sự cố kỹ thuật'

Đêm diễn nghệ thuật Nội Mông dự kiến diễn ra vào đúng tối 19/1Bản quyền hình ảnhOTHER
Image captionĐêm diễn nghệ thuật Nội Mông dự kiến diễn ra vào đúng tối 19/1
Chương trình biểu diễn nghệ thuật Nội Mông, Trung Quốc dự kiến diễn ra vào tối 19/1 tại thủ đô đã bị tạm hoãn vì lý do kỹ thuật, theo báo Tuổi Trẻ.
Theo báo này, sáng 19/1, ban quản lý Nhà hát lớn đã gửi công văn báo cáo cho Văn phòng và Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn Hóa về sự cố kỹ thuật.
Báo này dẫn công văn do Giám đốc Nhà hát lớn Nguyễn Thị Minh Nguyệt ký:
"Sau chương trình biểu diễn đêm 18/1 của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam, bộ phận kỹ thuật trong quá trình chuẩn bị phục vụ cho chương trình nghệ thuật kỷ niệm 68 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc theo kế hoạch được tổ chức vào 20 giờ ngày 19/1 đã phát hiện sự cố hệ thống máy cắt liên lạc của điện nguồn hoạt động không ổn định, do đó không thể đáp ứng cho yêu cầu kỹ thuật của buổi biểu diễn này."
Trước đó, đoàn nghệ thuật Nội Mông, Trung Quốc với 28 nghệ sĩ dự định biểu diễn ở Hà Nội và Nam Định từ 19-21/1 nhân kỷ niệm 68 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc.
Ngày 19/1 cũng trùng vào ngày kỷ niệm cuộc hải chiến Hoàng Sa 19/1/1974 giữa lực lượng hải quân Việt Nam Cộng Hòa và Trung Quốc.
Việc một đêm nghệ thuật của Trung Quốc dự kiến được nhà nước Việt Nam tổ chức đúng ngày này đã gây ra những nhiều ý kiến không đồng tình từ cộng đồng mạng xã hội.
Tam Sa, một thành phố do Trung Quốc này xây dựng trên đảo Phú Lâm mà Trung Quốc gọi là Vĩnh Hưng thuộc quần đảo Hoàng Sa (tên Trung Quốc là Tây Sa).Bản quyền hình ảnhGETTY IMAGES
Image captionTam Sa, một thành phố do Trung Quốc xây dựng trên đảo Phú Lâm mà nước này gọi là Vĩnh Hưng thuộc quần đảo Hoàng Sa (tên Trung Quốc là Tây Sa).

Chủ đề liên quan

Tin liên quan

No comments:

Post a Comment