Friday, November 3, 2017

Trump khởi hành chuyến công du Châu Á dài nhất trong nhiều năm qua

Trump khởi hành chuyến công du Châu Á dài nhất trong nhiều năm qua

03/11/2017

Tổng thống Donald Trump vẫy chào khi ông bước lên chuyên cơ Air Force One tại Căn cứ Không quân Andrews, Maryland, ngày 3 tháng 11, 2017, khởi hành chuyến công du 12 ngày của ông tới Châu Á.
Đối mặt với những thử thách trong nước, Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu đã khởi hành chuyến công du dài nhất đến Châu Á của một tổng thống Mỹ trong hơn một phần tư thế kỷ qua, tìm kiếm sự trợ giúp để gây áp lực buộc Triều Tiên thoái lui trước một cuộc khủng hoảng hạt nhân.
Chuyến đi của ông Trump đến Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines từ thứ Sáu đến ngày 14 tháng 11 sẽ đưa ông ra khỏi Washington, nơi ông bận tâm về nhiều vấn đề.
Những vấn đề này bao gồm một cuộc điều tra liên bang đang gia tăng cường độ về cuộc bầu cử hồi năm ngoái, sự phục hồi của New York sau một vụ tấn công khủng bố làm thiệt mạng tám người, và tranh luận về kế hoạch cắt giảm thuế mà nếu được Quốc hội phê chuẩn sẽ là chiến thắng lập pháp đầu tiên của ông.
Ông Trump bay vào sáng thứ Sáu tới Hawaii, nơi ông dừng chân để nghe báo cáo về lực lượng quân đội Mỹ ở Thái Bình Dương và đến thăm Trân Châu Cảng.
Sau đó ông sẽ đến Nhật Bản và Hàn Quốc để tìm kiếm một mặt trận thống nhất chống lại Triều Tiên trước khi đến Bắc Kinh, nơi ông sẽ thúc giục Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cứng rắn hơn với Bình Nhưỡng.
Ông Trump sẽ tham dự hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương tại Đà Nẵng, Việt Nam, thực hiện chuyến thăm cấp nhà nước tại Hà Nội và kết thúc chuyến đi của ông với Hội nghị thượng đỉnh của Hiệp hội Các Nước Đông Nam Á tại Manila.
Lần cuối cùng một vị tổng thống Mỹ có mặt tại Châu Á trong một khoảng thời gian dài như vậy là vào cuối năm 1991 và đầu năm 1992, khi Tổng thống George H.W. Bush ngã bệnh trong một bữa quốc yến ở Nhật Bản.

No comments:

Post a Comment