Wednesday, March 20, 2013

Trung Quốc tuyên bố sử dụng quân sự để bảo vệ lãnh thổ


Trung Quốc tuyên bố sử dụng quân sự để bảo vệ lãnh thổ

Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của TQ
Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh của TQ được trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau. Tàu có thể mang được 26 chiến đấu cơ J-15, 18 trực thăng ASW/SAR Helo (Ka-27) và 4 trực thăng AEW Helo
Theo China/CNR
Bắc Kinh cam kết giữ vững lập trường sử dụng quân sự để bảo vệ vẹn toàn lãnh thổ, sau khi có tin nói rằng Hoa Kỳ và đồng minh Nhật Bản sẽ soạn thảo một đề án hợp tác quân sự để lấy lại đảo Điếu Ngư trong trường hợp vùng đảo này bị quân đội Trung Quốc chiếm đóng.

Cam kết được Bắc Kinh đưa ra sau bản tin đăng tải trên tờ Nikkei của Nhật Bản, viết rằng nguồn tin phát xuất từ Lầu Năm Góc cho hay các viên chức quân sự của Tokyo và Washington sẽ soạn thảo kế hoạch để lấy lại đảo Điếu Ngư nếu Bắc Kinh sử dụng võ lực chiếm đóng hòn đảo này.

Bản tin cũng cho biết trong tuần này Tướng Shigeru Iwasaki của Nhật sẽ đến Hawaii để bàn thảo kế hoạch cùng với Đô Đốc Samuel Locklear, Tư Lệnh Lực Lượng Hoa Kỳ ở Thái Bình Dương.

Trả lời hãng thông tấn AFP, Bộ Quốc Phòng Trung Quốc nhắc lại rằng chủ quyền vùng đảo nằm ở biển Hoa Đông thuộc về họ, và quân đội Trung Quốc luôn sẵn sàng bảo vệ quốc gia.

No comments:

Post a Comment