Sunday, May 26, 2013

Pháp cho tàu tuần tra ghé Hải Phòng

Pháp cho tàu tuần tra ghé Hải Phòng

Cập nhật: 15:36 GMT - chủ nhật, 26 tháng 5, 2013
L'Adroit
Đây là một tàu tuần tra thuộc thế hệ mới nhất của Pháp
Tàu chuyên dụng trong việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của Pháp sẽ cập cảng Hải Phòng vào thứ Hai ngày 27/5, trang mạng anneefrancevietnam, tức Năm Pháp ở Việt Nam, cho biết.
Theo đó, tuần tuần tra thuộc họ lớp tàu Gowind, l’Adroit, do Trung tá Luc Regnier chỉ huy, sẽ lưu lại Việt Nam suốt tuần cho đến thứ Bảy ngày 1/6.
Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Năm Pháp tại Việt Nam trong năm 2013 để kỷ niệm 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

‘Giới thiệu tàu’

Theo thông tin từ anneefrancevietnam thì đây là một ‘chuyến thăm xã giao’ và ‘giới thiệu với Hải quân nhân dân Việt Nam về con tàu mới này’.
Báo chí trong nước cho biết trong thời gian lưu lại Hải Phòng, các phái đoàn của Bộ Quốc phòng và Cảnh sát biển Việt Nam sẽ lên thăm tàu.
L’Adroit đã dừng chân ở Singapore trước khi ghé Hải Phòng và sẽ đi tiếp từ Hải Phòng đến Jakarta trước khi trở về quân cảng Toulon của Pháp vào ngày 15/7 sau sáu tháng hoạt động ở Ấn Độ Dương.
Trong khoảng thời gian này, nhiệm vụ chính của l’Adroit là chống cướp biển và tuần tra tại vùng đặc quyền kinh tế của Pháp ở phía Nam Ấn Độ.
Tàu tuần tra hiện đại này dài 87 mét, mức choáng nước là 1.500 tấn
L’Adroit có một hệ thống vũ khí chuyên dụng cho việc tuần tra trên biển và cảnh sát biển, bao gồm xuồng cao tốc, trực thăng, thiết bị bay tuần thám không người lái, khí tài tác chiến điện tử, phương tiện liên lạc băng thông rộng được bảo mật và hệ thống hạ thủy siêu nhanh.
Tàu được tự động hóa cao do đó chỉ cần thủy thủ đoàn khoảng 30 người luân phiên nhau để vận hành.
Theo thông tin trên trang mạng của Đại sứ Quán Pháp ở Singapore, l’Adroit được phát triển bằng những công nghệ mới để đón đầu thế hệ chiến hạm trong tương lai.
Tàu có thể thực thi nhiều nhiệm vụ khác nhau: cảnh sát biển, bảo vệ bờ biển, chống cước biển, chống khủng bố trên biển, hỗ trợ nhân đạo, tìm kiếm cứu nạn và bảo vệ môi trường.
Được thiết kế để hoạt động độc lập, tuy nhiên l’Adroit cũng có thểtham gia vào đội hình chiến đấu của hải quân.
Tàu được công ty quốc phòng DCNS của Pháp bỏ tiền ra xây dựng dành cho Hải quân Pháp trong khoảng thời gian ba năm.
Trong khoảng thời gian này, Hải quân Pháp sẽ thử nghiệm các hệ thống máy móc vũ khí trên tàu để DCNS biết được kết quả.
Cũng trong năm nay, các lãnh đạo Pháp và Việt Nam dự kiến sẽ thăm viếng lẫn nhau để kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao và nâng tầm quan hệ hai nước lên ‘đối tác chiến lược’.

Thêm về tin này

No comments:

Post a Comment