Friday, October 17, 2014

Quân đội Việt-Trung nhất trí giải quyết thỏa đáng tranh chấp hàng hải

Quân đội Việt-Trung nhất trí giải quyết thỏa đáng tranh chấp hàng hải

Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh
Việt Nam và Trung Quốc nhất trí phát triển quan hệ quân sự giữa hai nước và cam kết giải quyết thỏa đáng tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông.
Đồng thuận đạt được trong các cuộc hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Phùng Quang Thanh, và người đồng nhiệm phía Trung Quốc, Thường Vạn Toàn, tại Bắc Kinh hôm nay.
Bấm vào nghe bài tường trình
Tân Hoa Xã nói đôi bên quyết định từ từ khôi phục và phát huy sự phát triển lành mạnh, ổn định của mối quan hệ quân sự song phương.
Lãnh đạo quân đội Việt-Trung thống nhất rằng lực lượng võ trang hai nước nên tăng cường đoàn kết và đảm bảo vững chắc cho sự cai trị của đảng cộng sản đôi bên và sự nghiệp xây dựng xã hội chủ nghĩa.
Hai bên cũng đồng ý tuân thủ những đồng thuận đã đạt được giữa lãnh đạo Việt-Trung và đóng vai trò tích cực giúp giải quyết thỏa đáng các tranh chấp hàng hải, bảo vệ hòa bình-ổn định khu vực.
Diễn tiến này là một tín hiệu khả quan sơ khởi, theo nhận định của một chuyên gia hàng đầu về Biển Đông, giữa bối cảnh căng thẳng hiện nay của mối quan hệ Việt-Trung kể từ sau khi Bắc Kinh đưa giàn khoan 981 vào vùng biển Hà Nội có tuyên bố chủ quyền khơi mào các cuộc biểu tình chết người chưa từng có trước nay ở Việt Nam phản đối hành động xâm lược của Bắc Kinh.
Giáo sư Carl Thayer của Học viện Quốc phòng Australia nhận định:
“Quả nhiên đây là một dấu hiệu tích cực sau hàng chục lần Trung Quốc khước từ đề nghị của Việt Nam về đường dây nóng và giao tiếp. Trong một diễn tiến chưa từng có trước nay, 13 tướng lãnh cao cấp của Việt Nam và kể cả người đứng đầu là Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh sang Trung Quốc đàm phán để đôi bên nhất trí về phương cách ứng phó tức thời nếu một sự cố xảy ra giữa máy bay hay tàu bè của đôi bên. Hoa Kỳ cũng nỗ lực như vậy với Trung Quốc và giờ đây là Việt Nam, với một phái đoàn quân sự cấp cao như thế. Trung Quốc suy tính rằng họ có thể để Việt Nam rơi vào ảnh hưởng của các thế lực bên ngoài trừ phi Bắc Kinh hợp tác và củng cố niềm tin với Hà Nội. Cho nên, thỏa thuận vừa đạt được là bước tích cực ban đầu, nhưng chúng ta cần phải quan sát hành xử của Trung Quốc từ nay trở đi thế nào, liệu họ có hợp tác giao tiếp liên lạc với Việt Nam trước khi để sự cố xảy ra hay không. Tóm lại, dù chỉ mới là bước khả quan sơ khởi, nhưng đồng thuận hôm nay đã chấm dứt sự đảo ngược của mối quan hệ song phương Việt-Trung.”
Truyền thông Trung Quốc nói bang giao Việt-Trung bị xấu đi trong 5 tháng qua vì Hà Nội ‘quấy nhiễu hoạt động thăm dò dầu khí thông thường’ của giàn khoan Hải Dương gần Hoàng Sa.
Các cuộc biểu tình trên cả nước hồi tháng 5 phản đối giàn khoan này xâm phạm chủ quyền Việt Nam đã khiến 5 công dân Trung Quốc tại Việt Nam thiệt mạng, khoảng 20 nhà máy bị đốt, và chừng 1100 doanh nghiệp nước ngoài bị ảnh hưởng.
Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc hôm nay tuyên bố chuyến thăm của phái đoàn quân sự cấp cao do Bộ trưởng Phùng Quang Thanh dẫn đầu chứng tỏ thiện chí chính trị tích cực của đảng cộng sản và lực lượng võ trang Việt Nam trong việc thúc đẩy bang giao cải thiện.
Ông Thường Vạn Toàn bày tỏ hy vọng quân đội đôi bên có thể chung nỗ lực đẩy mạnh sự phát triển bền vững của quan hệ Việt-Trung.
Đáp lại, người đứng đầu ngành quốc phòng của Hà Nội nói đảng cộng sản và quân đội Việt Nam coi trọng bang giao với Bắc Kinh.
Báo chí Trung Quốc dẫn phát biểu của ông Phùng Quang Thanh tại cuộc họp nói rằng Việt Nam kỳ vọng quân đội đôi bên sẽ trở thành cột trụ chính duy trì tình hữu nghị song phương.
Truyền thông Việt Nam nói chuyến thăm Trung Quốc của Bộ trưởng Quốc phòng Phùng Quang Thanh kéo dài từ ngày 16 đến 18 tháng này nhằm ‘tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác toàn diện giữa quân đội hai bên.’

Đôi bên dự kiến sẽ ký bản ghi nhớ kỹ thuật về thiết lập đường dây liên lạc trực tiếp giữa hai Bộ Quốc phòng.
Mới hôm qua, bên lề thượng đỉnh Á-Âu ở Milan (Italy), Thủ tướng Việt Nam và Trung Quốc cam kết giải quyết các bất đồng hàng hải một cách hợp lý, tránh làm mối quan hệ song phương lệch hướng.
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nói Việt Nam sẵn sàng làm việc với Trung Quốc để thực thi những điều đã nhất trí, tăng cường các cuộc trao đổi cấp cao, gia cố lòng tin và sự hiểu biết lẫn nhau.
Thủ tướng Lý Khắc Cường đề nghị hai nước nên tiếp tục gia tốc hợp tác thực tiễn về hàng hải, tạo điều kiện thuận lợi phát triển hợp tác song phương.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (57)
Ý kiến
     
bởi: việt hà từ: hà nội
17.10.2014 22:39
tôi thường xuyên đọc các bài viết trên bbc và voa cũng như những trang chính thống của việt nam. tôi thấy bbc có mấy bài về bạch hóa hội nghị thành đô; giờ lại đọc bài nói về quan hệ quân sự giữa việt nam và trung quốc, tôi tin rằng hầu hết dân việt nam cũng như tôi chẳng bao giờ tin trung quốc cả, có điều chúng tôi hiện nay chưa thể theo ai để chống tàu. trung quốc nếu nói là hữu nghị với việt nam sao lại đánh việt nam năm 79; sao lại cướp trường xa của việt nam năm 88. tại sao đảng ta khi trung quốc chiếm gạch ma lại không cho dân biết. nay cái nội dung hội nghị thành đô cũng còn không dám nói ra thì càng làm dân không tin, cứ nói toạc móng heo ra nếu có sai thì nhận như cụ hồ nói. một đảng hỏng là... thật không hiểu nổi các nhà lãnh đạo. mỹ và châu âu hãy vì lý tưởng của nhân loại mà ra tay giúp việt nam đi, dân đang chờ đợi lắm

bởi: Tài từ: Một góc Saigòn
17.10.2014 22:20
Chính quyền Mỹ..là một chính quyền của một đất nước thực sự có Tự Do và Dân Chủ. do đó cái suy nghĩ và hiểu biết , về những giống dân ớ Á Châu , Và đạc biệt nhất..lại là giống Dân TRung Quốc , Bắc Hàn và Việt Nam, đưọc cai trị rất độc tài , dã man, và đảng trị duy nhất là Cộng Sản. Thí bao đời TT ở Mỹ, qủa vẫn luôn luôn bị chế độ CS họ lừa gạt một cách trắng trợn , mà Chính Phủ Mỹ chẳng hay chút nào...! Giờ thì Mỹ lại đang tiếp tục rơi vào cái vòng Bát quái của CSVN, Mỹ Xả cảng không còn bao vây KT của CSVN nữa từ cuối thế kỷ 20 , nay CSVN cũng đã tạm thời ngoi lên với thế giới. với sự phát triển thật ngoạn mục, Nhưng cái sự Phát triển này, nó lại chỉ rơi vào tay một Tập thề đàng viên CSBV đang hiện hành, để củng cố sự thống trị của họ..còn với toàn thề người dân VN, thì vẫn hoàn toàn đói, và không có một khái niệm Tự Do và Dân Chử là gì ..! Chỉ vì nếu có Tữ Do và Dân Chử, thì mọi đảng viên CSVN hay Trung Quốc, đã mất quyền cao chức trọng từ lâu. thì ngày nay đâu có cái kiểu gian hùng , tự tuyện bố và tự vạch ra đường lưỡi bò , mà chiếm biển đông, một cách hết sức không còn tánh người. Trong khi nưóc Mỹ là cường quốc đứng đầu thế giới..lại có bao giờ làm những hành động thô bỉ này chưa ?Một bàng chứng điển hình trưoc mắt..Bác Kinh xâm chiến những đảo của VN..thì VN lại cứ đánh võ miệng, rồi liên kết họp hành đủ thứ với Mỹ..Vậy CSVN nói gì với Mỹ, và Mỹ đã hiểu gì.về CSVN ?.khi CSVN ,giờ lại đi tới Bắc KInh họp hành liên miên ? qủa Mỹ đang cầm một con dao , với cái cán dao tàn hình. Để rồi mai này Gậy Ông lại đập lưng Ông , do chính CSBV phối hơp cùng CSTQ , sẽ quật ngã nưóc Mỹ...Toàn dân nưóc Mỹ .và thế giới.hãy cảnh tỉnh.." Chớ bao giờ tin vào những lời nói của những con người Công Sản " Bắc KInh , Bắc Hàn, và VN.. Chớ có kết bạn với họ, rồi họ sẽ phản..Cụ thể là Bắc KInh CS,.. đã đưọc Kissinger..lũng đoạn nền chính trị của Mỹ trong giửa Thế kỷ 20..đã cấu kết và giup cho TQ thoát nghèo.. để thay đồi thề chế CS.. Nhung thề chế CS nó vẫn bình chân như vại và vững mạnh thêm , đề rồi ,giờ thì tập đòan đảng Trị CSTQ đã sang giầu, chúng lại bắt đầu hăm he tới an ninh của Mỹ , bằng KT cùng Quân Sự. Giờ bao người dân trên thế giới, nhìn nưóc Mỹ , mà lại thở dài..và không còn một chút niềm tin nhở nào với nưóc Mỹ nữa.

bởi: Hung từ: VietNam
17.10.2014 21:39
Đến thời điểm hiện tại, hầu như rất ít người Việt Nam tin tưởng người Trung Quốc. Là một láng giềng gần gũi nhưng toàn bộ sự tin tưởng, sự ủng hộ của người dân dành cho Trung Quốc đã chuyển hết cho người Mỹ, Nhật, Ấn. Tại sao như vậy? Bởi vì họ là người quân tử trong khi Trung Quốc gần đây hành xử theo kiểu tiểu nhân.

bởi: Dân Nghèo từ: Củ Chi
17.10.2014 21:22
Nhìn tướng tá Vn như ông Đai tướng này có gì đặc biệt ? Mâp ỵ giống tàu y chang, Nhìn me VN bây giờ kể cả Anh Hùng liệt sỉ ốm nhom ốm nhách, chạy cơm từng bữa đổ mồ hôi xót con mắt luôn canh cánh lo có ngày ruộng vườn cầy cấy nuôi béo cán bộ sẽ bị cưỡng chế...Buồn quá quê hương ơi....

bởi: Toàn từ: Đồng Nai
17.10.2014 21:04
Nghe Trung Quốc thì bán hết thóc giống mà ăn nha mấy ông.
Trả lời
bởi: Vo danh
17.10.2014 23:30
Sao VN cứ bi TQ vuốt ve hứa hẹn mà vẫn phải chấp nhận. Tùy thời điểm mà TQ ứng biến, hôm nay thì hòa hoãn bắt tay hứa hẹn, hôm khác thì TQ lên mặt ức hiếp VN . Vấn đề này đã từng xảy ra. TQ là nước lớn có đầu óc bánh trướng, nuốt lời, liệu TQ có để cho VN có quan hệ bình đẳng song phương ngang hàng không? VN thì chỉ phản đối TQ bằng miệng khi TQ ức hiếp VN, còn khi TQ hòa hoãn hạ nhiệt thì VN cũng im tiếng luôn, Như vậy TQ sẽ gậm nhấm dần từng bước. Đấu tranh giành lảnh thổ theo đường lối hòa bình thì cũng có nhiều cách nhiều mức độ chứ không thể lên tiếng phản đối bằng miệng xong rồi thôi như VN đã làm bấy lâu nay thì đâu có giành lại được HS trong khi đó TQ vẫn tiếp tục xây dựng phát triển HS rồi dần từng bước xác lập chủ quyền coi như việc đã rồi. Một miếng đất đang có tranh chấp thì theo luật không bên nào được quyền mua bán xây dựng trên mảnh đất đó. VN đã thua rồi. Không có Mỹ và cộng đồng thế giới thì TQ không những chiếm HS mà đã nuốt nhiều vùng lảnh thổ khác của VN rồi

bởi: Nam Quốc
17.10.2014 21:00
...Success...Thành công...!
Không cần phải giải thích dài dòng, chính mối quan hệ Việt - Mỹ đã dẫn đến những phản ứng tích cực , giúp đi đến thành công, nếu không muốn nói rộng hơn là...Thắng lợi...

bởi: Linhdh từ: HCM
17.10.2014 20:28
Loanh qua loanh quanh roi lai ve ben cu

bởi: Truong từ: USA
17.10.2014 20:25
Tôi chẳng bao giò' tin vào lò'i của các quan chú'c hai nu'ó'c anh em XHCN này nói, tôi chỉ cần biết khi nào thì HS trả lại cho VN có thế thôi......Nếu chu'a trả HS thì chẳng có anh em gì cả...chỉ nói dóc.

bởi: Thanh Binh từ: Australia
17.10.2014 19:59
Đúng là hết thuốc chữa CSVN. Tôi chỉ buồn tại sao dân tộc VN sinh ra những đứa con như những người lãnh đạo VN hiện nay? Tàu đã ép Việt Nam từ chia đất, lấn biển, đặt dàn khoang, xây dựng đảo ngay trên vùng đất vùng biển đặt quyền của mình... còn gì để bàn cùng nhau xây dựng song phương lợi ích chung cho hai quốc gia? Như thế Việt Nam sẽ đồng thỏa hiệp với Tàu chiếm lấn Mã lai, Indochina, Phillipine để được sống yên và Đảng CSVN tiếp tục bóc lột nhân dân?
Chỉ vì sợ mất Đảng mất quyền lực mà đã đi ngược sự tiến bộ cho đất nước tương lai. Chỉ biết chắp vá làm tới đâu hay tới đó, không một định hướng tốt đẹp thật sự cho đời sống nhân dân và xây dựng lâu dài. Biết rằng theo hẳn Tây phương, Mỹ như Singapore, Mã lai...đất nước sẽ phồn thịnh nhưng không dám vươn ra thật lòng để xây dựng con đường tự do. Vì lãnh đạo CSVN vẫn còn mắc vướng tư duy Cộng sản độc quyền toàn trị, nếu không toàn trị thì không thể kiểm soát được toàn dân. Ấu trĩ của con người CS là ở điểm then chốt này, vì không lột bỏ được tư duy ích kỹ độc tài của mình. Vậy làm sao có thể đi với Tây phương họ đã có tự duy tự do, nhân đạo con người ăn sâu vào văn hóa của họ mấy lâu nay. Học bài học Singapore, Mã lai cũng không xong, làm sao bắt tay với Tây phương để thăng tiến?
Phải chăng, Việt Nam có hơn 4000 năm văn hóa, chúng ta cần xét lại văn hóa Việt Nam ông bà của chúng ta tốt đẹp hay chủ nghĩa CS không có văn hóa đã phá đi nền văn hóa đạo đức của con người Việt Nam? Hoặc chúng ta cần phải học văn hóa Tây phương về ý thức tôn trọng tự do con người? Có lẽ, Đảng viên CSVN là những người vừa điếc vừa mù nên họ chỉ biết rằng duy nhất chỉ có một con đường xã hội chủ nghĩa có thể cứu nguy nhân loại hay cứu nguy những tay lãnh đạo độc tài, tham lam.
Trả lời
bởi: Tức bụng... Xì... từ: Danang - VN
17.10.2014 23:27
Chí lý ! Cứ khen tổ tiên có truyền thống nầy, nọ tốt đẹp mà đâu có noi theo gương tốt để làm, cứ làm cái "chi chi" đâu...! Cũng như hiện tại, cứ làm theo cái "tào lao, bá láp bá xàm" hoài... Khen họ văn minh, tiến bộ mà kệ họ, không chịu học hỏi để tiến theo kịp họ, cứ bò, lết vòng vo trật lất, đường ngay lẽ phải không chịu đi, cứ tìm lối tắt, rúc bụi chui hang, sụp hầm, rớt hố... hoài. Leader mà kiến thức như "kiến hôi", thực chất được mấy vị "có tài và có tâm" ?! Đa số, nếu có thì cũng theo đám ăn tàn, kiểu "nghị gù, nghị gật", đồng ý theo, sợ chết bỏ mẹ, mất bỗng lộc... Dân tình bây chừ, chẳng muốn gì cả, chẳng cần phải theo Mỹ, Tàu; nhưng đã mất lòng tin vào Communism, Socialism họ bịt lổ tai, giả vờ "đánh trống lãng" khi nghe đến. Chỉ vì nước, vì dân là trên hết, không tin vào bất cứ thứ gì cả !

bởi: Quì lạy kẻ cướp
17.10.2014 19:48
"Đứa con hoang" mà Trung Cộng đã từng miệt thị gọi về để dạy dỗ. NaY chúng trở về với bản mặt nịnh bạo. Càng nịnh nọt quan thầy bao nhiêu thì sẽ mất chủ quyền biển đảo VN bấy nhiêu. Vừa xoa vừa cướp là bản chất của bọn bành trướng muôn đời không thay đổi.

bởi: Hai nam từ: Viet nam
17.10.2014 19:41
quan doi Viet Trung nhat tri giai quyet thoa dang tranh chap hang hai nghia la T.c cang ngay can lan toi va quan doi Vn cu phan doi bang mom :bang chung gian khoan 981, T.c vua cai tao 4 bai da ngam chiem duoc cuaVn nam 1988 thang cac can cu quan su vung chac, xay dungduong bang cho phi co chien dau o dao Phu Lam (Hoang sa).mot ngay khong xa , bo chinh tri csvn se ra lenh cho quan doi Vn nhuong lai quan dao Truong sa not cho T.c de dang csvn ban nuoc cau vinh.

bởi: Người Saigon từ: Nam Việt Nam
17.10.2014 19:36
Trò hề này diễn ra theo logic thôi! Lạ gì cái cách hành xử của Bắc Kinh với Việt Nam! Bản chất ngàn đời của Bắc Kinh sao mà thay đổi được? Có mà nằm mơ!

bởi: dandanvn
17.10.2014 19:22
Các lãnh đạo cộng sản VN quá hèn trước Trung Quốc

bởi: Ngọc Trong Đá từ: Hoa Kỳ
17.10.2014 19:00
Hãy chú ý điều này. Đây chính là nước cờ mà Trung Quốc luôn sử dụng đối với VN: Cứ liền sau mỗi cuộc họp cấp cao 2 nước (thường là tại TQ), TQ có một sự kiện làm cho quốc tế nghĩ rằng VN đã ngầm đồng ý (trong cuộc họp cấp cao) như trong cuộc họp cấp cao quân đội 2 nước, tướng TQ đã có chuyến đi khảo sát phi trường tại Trường Sa.
Một điều lạ là, rất nhiều ông tướng của VN trong cuộc họp cấp cao này.
Hoa Kỳ đã đồng ý bán trang thiết bị quốc phòng cho VN. Tôi thực sự lo sợ rằng, những trang thiết bị mà VN mua được, có thể sẽ bị do thám, điệp viên của TQ mua chuộc các quan chức VN để lấynhững bí mật công nghệ quốc phòng của Hoa Kỳ. Nên nhớ, ở VN, nhiều kẻ sẵn sàng tiếp tay cho TQ để hưởng lợi.

bởi: Nguyen từ: USA CA
17.10.2014 18:26
Mấy ông định gạc dân VN đến bao giờ ? Biển đảo của vn đã bị Tàu khựa chiếm Hoàng sa gạc ma nó đã xây phi trường ở đó mà các ông vẩn nói phét ,hợp tác toàn diện xây dựng niệm tin ,rồi một ngày đẹp trời nào đó nó xẻ lấy luôn trường sa ,thì mấy ông cũng hợp tác toàn diện ,mong các ngài vì quyền lợi của tổ Quốc và dân tộc mà bỏ đi cái đản trết tiệc của các ông cho dân được nhờ

bởi: Kevin Sai gon từ: Saigon
17.10.2014 18:14
Một ông tướng bự dắt theo mười mấy anh tướng theo , mà qua Bắc kinh ,, thì còn khí thế nào mà hợp với bàn ,,,, Chắc cũng chỉ nghe và gật thôi !!! Dân Việt Nam mà có đọc tin nầy chắc cũng chỉ cười chả mong gì các tướng khá hơn , Buồn thay cho các tướng quân !!!

bởi: Con cha'u Hai Ba` từ: US
17.10.2014 17:48
That bo' tay cho cai DCSVN nhu nhuoc yeu hen.

bởi: Ban co nong từ: Ca.
17.10.2014 17:45
Tuong gi ma' nhin' cai' ban? mat thay chan'? Co? Nhu co? Rua' loai nay' chi biet VANG voi DA thoi.

bởi: vo danh từ: usa
17.10.2014 17:42
"Thủ tướng lý...nên tiếp tục hợp tác gia tốc...phát triển hợp tác song phương" khẳng định tòng phạm tay sai đảng csvn đang hợp tác với cstq phá rối tự do hàng hải biển đông.Mỹ+NATO+Úc+Nhật+Nam hàn...dư sức tiêu diệt hai đảng cướp cstq+csvn.Đảng csvn sẽ bị hy sinh trước.Hãy chờ xem...

bởi: ludinhdo từ: N.A
17.10.2014 17:41
dem gian khoang 981 hai duong vo bien Vn de khai thac dau, xay can cu quan su tren cac bai da ngam chiem duoc cua Vn do la cach T.c giai quyet thoa dang trang chap hang hai voi Vn, va quan doi Vn do p.q. Thanh cam dau cu Ok truoc cac hanh dong tuong tu ma T.c da lam la Vn da giai quyet hoa binh trong tranh chap voi dan anh tham lam T.c. o bien dong khong he co tranh chap giua Vn va T.c ma chi co su xam lan cua T.c , T.c hay ngung xam lan thi tuc khac segiai quyet on thoa va bien dong se co on dinh hoa binh.

bởi: Vòm Thương từ: Sơn Kỳ
17.10.2014 16:57
Lưỡi Bò liếm sạch Biển Đông
Thường Vạn Toàn nói với Phùng Quang Thanh
Nước lớn tức nhiên là Anh
Hoàng Sa Anh đã xây thành đóng quân
Em về giải thích cho dân
Láng giềng hữu hảo có ân có tình
Làm tốt nhất là LÀM THINH

bởi: Phét từ: Saigon
17.10.2014 16:45
Ngày xưa mỗi khi dân Tàu chống đảng, Mao Xếnh Xáng liền cho pháo kích 2 hòn đảo Kim Môn, Mã Tổ của Đài Loan để hô hào dân đoàn kết sau lưng đảng và quên đi chuyện chống đối.
Ngày này mỗi lần dân VN chống đảng; lập tức Tàu gây áp lực ở biển Đông giúp đảng ta kêu gọi toàn dân đoàn kết "bảo vệ Tổ Quốc" và quên đi chuyện độc tài, độc đảng, tham nhũng, hối lộ v.v.. Dĩ nhiên khi dân VN tạm yên, đảng ta lại vội vàng "cam kết tình đồng chí Việt Trung đời đời bền vững".
Tuy nhiên với tham vọng bành trướng thật sự, chẳng bao lâu biển Đông sẽ hoàn toàn lọt vào tay Tàu và toàn dân VN sẽ được lên "thiên đàng CNXH" Made in China.
Các đồng chí chẳng sợ mất sổ hưu nhé!

bởi: Dan Viet từ: Danmark
17.10.2014 16:16
Nhung tro he nay nghe ma sao quen qua.Bon tau cong ko bao gio giu loi hua dau , hay de xem

bởi: Thanh từ: Saìgon
17.10.2014 15:50
Tàu cộng đã xây dựng phi trường trên đảo Hoàng Sa. Ðây có phải là kết quả của việc "Quân đội Việt -Trung nhất trí...???"
Tôi nghĩ Tàu cộng và Việt cộng đang diễn kịch để che mắt đồng bào và thế giới chớ ai mà chả biết 2 nước cộng sản tuy 2 là một.
Trong lịch sử Việt Nam chưa có thời nào tồi tệ và nhu nhược bán nước như thời dưới chế độ cộng sản hiện nay.
Chế độ cộng sản VN phải bị tiêu diệt thôi, nếu muốn nước nhà được Ðộc Lập-Tư Do-Dân Chủ và tiến bộ.

bởi: Nguyễn thị từ: Sài Gòn
17.10.2014 15:42
Một ông cầm đầu qua lạy chưa đủ nhục. Sao còn kéo đầy đủ bộ sậu tới 13 ông lớn qua lạy?
Mỹ mới bỏ lệnh cấm vận vũ khí cho VN chưa ráo mực, thì tướng lãnh quân đội đảng ta vội qua Bắc kinh triều kiến ngay lập tức để nhận chỉ thị của anh "Lớn".
Phen này giấc mơ lấy lại Hoàng sa, Gạc ma, Bản Giốc, Ải Nam quan và các phần đất VN đã mất vào tay Trung cọng mãi mãi là giấc mơ thôi.

bởi: -Trà Cú
17.10.2014 14:30
-Trò hề tái diễn giữa loại bành trướng cùng đàn em nhu nhược,từ lúc kinh tế còn bi đát,dân đen thiếu ăn vẫn hiếu chiến,gây chiến bằng tham vọng vết dầu loang,vùng đất,biển nào Tầu Cộng đã dùng luật rừng chiếm được thì đàn em nhược tiểu như VN đừng nằm mơ lấy lại được,sau tuyên bố sẽ bán 1 phần vũ khí cho VN của CP Hoa Kỳ,hài kịch tạm vỗ về lẫn nhau chỉ làm trò hề khiến thế giới bật cười,trong đó người Mỹ chưa xuất cảng 1 viên đạn nào cho VN cũng thỏa mãn vừa vỗ đầu CSVN,vừa thấy rõ phản ứng con hổ giấy chi biết dọa nạt trẻ em.
Trả lời
bởi: Taodaisam từ: Sàigòn
17.10.2014 21:39
Điều kiện tiên quyết để có thể cải thiện niềm tin đối với Trung Quốc là: Trao trả không điều kiện Hoàng Sa và Gạc Ma ( Trường Sa ) lại cho Việt Nam.

bởi: Người có đuôi
17.10.2014 14:30
Vừa cướp vừa đàm là bản tánh của Cộng Sản. Sư phụ tàu phù cũng như đàn em VN đều một rọ chui ra.

bởi: XXX từ: Saigon
17.10.2014 14:26
Xây phi trường , căn cứ quân sự trên đảo chiếm được của Viet Nam có phải là một trong " những đồng thuận đã đạt được giữa lãnh đạo Việt-Trung " hay không? Có phải đó là cách giải quyết "chuyện gia đình" không? Xin gởi tới ông Dại tướng của CS Viet nam hai câu hỏi trên.
Trả lời
bởi: Loi mat chuot từ: vn
17.10.2014 18:09
Nhu vay thi ro roi bon giat xam lang phuong bac nay tha ho muon lam gi o bien dong thi bon ban nuoc phuong nam cung se DONG THUAN va nhat quyet vang loi . Dat nuoc To Quoc khong quan trong bang mien sao bon csvn cam quyen la moi viec deu co the thuong luong . Ban nuoc cau vinh , tai sai cho giat cuop

bởi: Lâm Trần Quang từ: Japan
17.10.2014 14:20
Nhất trí thì trước giờ hai Đảng cộng sản Việt Tàu vẫn luôn nhất trí mà! có gì mới lạ đâu?! Đảng CSVN thì nhất trí bằng mọi giá phải giữ vững tình hữu nghị với Hán tặc cho dù có bị tát tay vở mồm long móng!
Giặc Tàu thì nhất trí chiếm lấy Hoàng-Trường Sa, cương quyết kềm hãm kinh tế văn hóa con người Nước Việt qua gọng kềm bọn Hán gian.
Giải quyết thỏa đáng của Họ nghĩa là phía Vn phải nhượng bộ cho phía quan thầy Tàu cộng mà cái sự thỏa đáng như thế đã quá ư là nhiều lần rồi. thưa Giáo Sư, Ông có lạc quan quá không!

bởi: PHIM tập TRUNG HOA 7 từ: Bullywood
17.10.2014 13:39
Sau khi Mỹ quyết định bán vũ khí cho Việt Nam, ngay tức khắc Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Phùng Quang Thanh qua Tàu, phải cho Tàu một bài học về tội ăn trộm.

Phùng Quang Thanh bám rất sát Tập Cận Bình, kẹp đầu Bình vào nách tay đấm thụi liên tục, vỗ mặt đôm đốp, vùi dập Bình cực kỳ thảm thiết. Bình đau đớn kêu la "em chã..., em chã..." Nhưng Thanh quyết không tha, tiếp tục lên gối bình bịch, Bình đom đóm tơi tả. Tập Cận Bình ức lắm nhưng vẫn sợ là do hèn. Đã là thân phận tôi mọi của Mỹ thi dù VN, đồng minh của Mỹ, có lở tát tai, Tập Cận Bình cũng phải nín thở chờ thời như lời Đặng Tiểu Bình dạy, và lâu lâu Tập Cận Bình còn thích cảm giác này vì ông nội Bình quen hơi, quen đòn Nhật từ thời liên quân tám nuớc kéo vào cuớp phá Bắc Kinh (1900).

Phùng Quang Thanh còn biểu Hải quân VN đem “lỗ đen” đến kê vào mặt Bình nổ mấy phát nám cả mặt sói cả đầu!!!
...Thỉnh thoảng Phùng Quang Thanh còn thảy vào mồm Tập Cận Bình vài viên thuốc an thần...
Lỡ đánh nó chết thì mất phén đi thằng đày tớ của Mỹ, cũng khó ăn khó nói với Mỹ.

bởi: Ngư Dân
17.10.2014 13:36
Bây giờ anh đồng chí CSTQ nhất trí giải quyết thỏa đáng tranh chấp hàng hải như sau CSTQ 80%, CSVN 10%, các nước còn lại 10% là CSVN Ok ngay.

bởi: Ngư Dân
17.10.2014 13:36
Bây giờ anh đồng chí CSTQ nhất trí giải quyết thỏa đáng tranh chấp hàng hải như sau CSTQ 80%, CSVN 10%, các nước còn lại 10% là CSVN Ok ngay.

bởi: Bó Tay
17.10.2014 13:14
Tập đoàn cộng sản Việt Nam luôn làm những trò hề vĩ đại mà con người không thể thực hiện được, tuyệt đối trung thành với chủ.

bởi: Tư Lếu
17.10.2014 12:54
Kinh tế TQ đang xuống, nhiều nơi ở TQ đang đòi tự trị, dân TQ mất niềm tin với đảng CSTQ, nội bộ đấu đá... Những yếu tố đó làm lãnh đạo TQ phải hòa hoãn với VN. Nếu như TQ cảm thấy ổn định hơn sẽ quay lại tính chuyện VN. Ngàn đời vẫn thế.

Trong lúc TQ làm hòa, VN phải tìm cách phát triển Quốc Phòng, phòng mùa gió chướng.

bởi: BÚA TẠ
17.10.2014 12:49
Lần này thì kẻ rượt 600 ngàn tên Tầu chạy như "VỊT".Đã trở thanh những tên "CHĂN VỊT BẮC KINH".
Còn "VỊT TẦU",Cứ bơi lội thoải mái trên biển Đông.Mấy chú cá lòng tong dư luận thì tha hồ ăn "dạ hương TQ".
Quả là ông BTN kia nói đúng. "Người ta chẳng cần đến Bắc Kinh,cứ ghé Hà-Nội là thấy Bắc-kinh ngay"
Thế thì Tướng cũng "kềnh bụng",mà ruồi nhặng cũng "no"!

bởi: BÚA TẠ
17.10.2014 12:49
Lần này thì kẻ rượt 600 ngàn tên Tầu chạy như "VỊT".Đã trở thanh những tên "CHĂN VỊT BẮC KINH".
Còn "VỊT TẦU",Cứ bơi lội thoải mái trên biển Đông.Mấy chú cá lòng tong dư luận thì tha hồ ăn "dạ hương TQ".
Quả là ông BTN kia nói đúng. "Người ta chẳng cần đến Bắc Kinh,cứ ghé Hà-Nội là thấy Bắc-kinh ngay"
Thế thì Tướng cũng "kềnh bụng",mà ruồi nhặng cũng "no"!

bởi: Quang
17.10.2014 12:41
Nực cười cho cái gọi là đồng thuận của đảng CS VN với bọn khựa. Đây là đồng thuận một chiều. Nghĩa là VN chỉ đồng thuận với những tuyên bố, đòi hỏi của khựa chứ không có chuỵen ngược lại. Quan chức khựa nói gì thì từ tổng Lú trở xuống đều cuối đầu vâng lệnh, đố dám cãi!

bởi: Kiến Lửa từ: Việt nam buồn
17.10.2014 12:31
Dân Việt nam đặt câu hỏi đến trung ương đảng Cộng sản & Bộ chính trị Cộng sản Việt nam rằng: Đến thời điểm nào trong tương lai thì Trung quốc trả lại cho tổ quốc Việt nam quần đảo Hoàng sa và một số đảo Trường sa đã bị Trung quốc xâm lược chiếm đóng.

Nói gì thì nói, mấy ngàn năm qua đã chứng minh giấc mộng của Trung quốc xâm lăng thâu tóm Việt nam không bao giờ chấm dứt.
Những thỏa thuận cấp cao giữa nhà nước Cộng sản Việt nam & Cộng sản Trung quốc là gì ??? Tron đó có thỏa thuận trả lại cho Việt nam Quần đảo Hoàng sa và Trường sa và Ải Nam quan, Thác bản dốc mà Trung quốc đã chiếm hay không ? Đây là vấn đề mấu chốt lợi ích của dân tộc và tổ quốc Việt nam.

bởi: Không ghi tên
17.10.2014 12:27
Bắc kinh họ nói ngoài miệng nhưng trong thâm tâm họ lại khác. Cái ngược ngạo họ trên hết mọi quyền lợi của hai đảng cộng sản hai nước Việt Nam, TQ. Tích cực giải quyết thỏa đáng ? có hay không ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, mà chết độ cộng sản TQ lệnh cho đánh chiếm và tích cực xây dựng hiện nay trên hai quần đảo này ? Bắc Kinh nói không đúng, nhưng Việt Nam làm bằng mọi cách để bảo vệ hòa bình ngày một ngày hai, ngày nào được thì tốt cho ngày đó chứ tin TQ hứa và nói thì chỉ có con đường chết. Căng thẳng giữa Việt Nam và TQ không bao gời kết thúc khi các đảo của Việt Nam vẫn còn bị TQ chiếm và đe dọa, cũng như cái lưỡi bò liếm hầu hết vùng biển quốc tế ở Biển Đông. Hoa Kỳ trở lại châu Á, TQ chỉ sợ tạm thời khi họ chưa củng cố toàn diện về quân sự, còn Việt Nam quan hệ với Hoa Kỳ còn nhiều trở ngại người đồng ý người chống, còn TQ thấy cơ hội này tạm thời cam kết thống nhất tăng cường đoàn kết với Việt Nam để chặn, để chia rẽ giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, chứ thật sự TQ không bao gời muốn bảo vệ hòa bình và ổn định cho khu vực.

bởi: Khong Ghi Ten
17.10.2014 12:03
Là thân to đầu mà bị địch thủ bé hơn gài vào rọ, tứ phía là kẻ thù, to đầu mà ngu. Chưa đánh mà đa tức hộc máu.

Tuyên bố hung hăng ở Biển Đông, mà chả có đuợc giàn khoan nào. địch thủ bé hơn chả thèm nói vào, vẫn có hơn chục giàn khoan bơm dầu bạc tỉ.

To đầu mà dại, dại quá hóa khùng, tự đâm đầu vào mấy tên sừng sỏ Mỹ, Nhật. Chúng sẽ đục cho sung mặt.

bởi: cộng nô
17.10.2014 11:53
Trên cơ sỡ đãng cộng sản trung quốc ngồi lên đầu đãng cộng sản việt nam thì quân đội 2 bên sẽ đoàn kết và gắn bó vô cùng.
phùng quang thanh thích quân đội 2 bên đoàn kết, gắn bó.
Trả lời
bởi: Người Saigon từ: Nam Việt Nam
17.10.2014 19:37
Nhìn "con vịt cổ lùn" la CẠP CẠP sao mà chán tận cổ!

bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
17.10.2014 11:43
Hoan hô hai nước Việt Trung! Đây mới chính là con đường đi đúng đắn cho Việt Nam và Trung Quốc. Hai nước cần phải đoàn kết bền vững, dùng lực lượng võ trang để đảm bảo "sự cai trị" của Đảng Cộng Sản và công cuộc xây dựng CNXH. Việt Nam nhất định sẽ dẹp được thù trong giặc ngoài, tiêu diệt các thế lực thù địch hòng lật đổ sự nghiệp cách mạng do Chủ Tịch Hồ Chí Minh để lại. Đảng và Nhà nước nhất định sẽ thành công. Đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh muôn năm!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
17.10.2014 20:51
Đồng chí vô sản nên về VN để đảm bảo "sự cai trị" của Đảng CSVN được quang vinh muôn năm nhá!
Trả lời
bởi: Hy từ: Đà Nẵng
17.10.2014 19:59
Cũng chỉ được vài năm nữa thôi đồng chí Nhô ơi , hãy sống mà xem . Tội nghiệp cho tín đồ Cộng giáo ... Cái tòa thánh Cộng giáo bên Nga đã giãi thể , các nước tòng giáo man rợ đông âu thi nhau chối đạo , đảng ta bơ vơ như con mồ côi , nay đã bỏ đạo , chạy đôn chạy đáo mời gọi các cựu thù , ăn xin , vay mượn , nhưng chỉ giữ được quyền độc tài , hết nền tảng , ắt sẽ khuệ xuống một ngày rất gần ...
Trả lời
bởi: XL
17.10.2014 18:59
Nhô:''DCSVN quang vinh muôn năm.'' Xin mượn lời bài hát ''Tình Hờ'' của cố nhạc sĩ Phạm Duy tặng Nhô ''Tội nghiệp quá, xây những lâu đài cát mơ...'' Mai này có còn đâu DCSVN nữa! Chỉ còn ĐCS Tàu mà thôi !!! Việt Nam ơi !!!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
17.10.2014 15:09
Nhô hôm nay đổi đài hè, bắc bộ phủ có mạnh khỏe không?

bởi: Trầm từ: Hà Nội
17.10.2014 11:42
Ông Phùng Quang Thanh theo lẽ là nên về quê làm nghề Nông thì thích hợp hơn là làm "Tướng". Tôi thấy ông chỉ huy "Ðánh trâu" thì phải hơn "Ðấu tranh" để chống giặc ngoại xăm. Mong ông Thanh "tự giác" để trở về với công việc thích hợp với khả năng của ông hầu đem lại lợi ích cho đồng bào.
Trả lời
bởi: Tân Kỳ từ: Nga
17.10.2014 21:23
So ông Thanh của CSVN với Tổng thống Thiệu của VNCH thì thấy, ông này khá hơn nhiều. Thiệu, TT của các bạn, TT của một nước độ lập mà công khai trên đài rằng :MỸ chi nhiều đô la thì giữ nhiều đất, chi ít đô la thì giữ ít đât. TT mà điều hành vận nước bằng tử vi tướng số. Sợ chưa. Thật đáng măt đại diên cho các chú VNCH.
Trả lời
bởi: hoaisaigon từ: saigon
17.10.2014 18:45
Cái ông Phùng quang Thanh này nhìn mặt cứ dài dại làm sao ấy,mong sao thần kinh ông ấy không có vấn đề gì?

bởi: Luân Hồi từ: VN
17.10.2014 11:18
Nước sâu cá ăn kiến, nước cạn kiến ăn cá. hai nước anh em thống nhất phân chia cửa Bắc Luân lấy tim dòng chảy hiện tại mà chia, chưa chuẩn bị kỹ thuật xong ông anh lấy kỹ thuật hút cát tiên tiến, đổ bãi bồi cửa sông từ 10km xuống còn hơn 1 km, vậy là ông em chỉ còn 0,5km; ông anh được 4,5km dịch về phía có lợi cho răng môi. Chao ôi bao giờ công khai hóa, minh bạch hóa, bớt tham những thì đừng hỏi sao CPC nó sắp vượt.

bởi: Ngố từ: Sài Gòn
17.10.2014 11:03
"Từ từ khắc phục" hay "từ từ mất biển, mất đất".
Làm tướng mà không giữ được thành sao không chết cho rồi, sao không biết noi gương các tướng chế độ cũ như những Nguyễn Khoa Nam, Lê Văn Hưng v.v.... tuẫn tiết vì họ không giữ được thành.
Chúng ta hãy nhìn đi, ông tướng này bơ sữa nhiều quá, mặt nộng ra, tóc tai dài sượt (lính vô kỹ luật) thì còn đánh đấm cái gì?
Bây giờ ngẫm lại câu của ông Nguyễn Văn Thiệu" Đất nước còn, còn tất cả. Đất nước mất, mất tất cả" và "Đừng tin những gì cộng sản nói, hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm" thật thấm thía!

bởi: Hy từ: Đà Nẵng
17.10.2014 10:30
Việt cộng bị lừa , Trung cộng đang gia sức xây dựng các công sự tại Trường sa , nên họ rất mềm dẽo , làm như có thiện chí thật sự với VN , hòng đánh trống lãng , ru mê Việt cộng , lẽ ra Việt cộng phải làm dữ , phùng mang trợn má la ó chuyện Trung cộng làm công trình ở Trường sa , nhưng không , Việt cộng làm lơ như không có chuyện gì đáng nói , hãy xem , khi Trung cộng đã vừng vàng các cơ sở thì hắn sẽ trở mặt ...

No comments:

Post a Comment