Tuesday, January 21, 2014

San Diego Tưởng Niệm 40 Năm Giỗ Trận Hải Chiến Hoàng Sa 19/1/1974-19/1/2014

Saturday, January 18, 2014

IN SHIFT, VIETNAM MARKS 1974 BATTLE WITH CHINA BY CHRIS BRUMMITT ASSOCIATED PRESS



         

HANOI, Vietnam (AP) -- Hanoi is marking for the first time the anniversary of a deadly 1974 battle between China and U.S.-backed South Vietnamese forces in the South China Sea, apparently seeking to boost its legitimacy at home as tensions over the disputed waters flare anew.

19-1 Ngày Hoàng Sa: Tiếp nối những trang sử Việt chống Tàu đỏ xâm lược. Mường Giang


Tổ quốc ghi ơn. Tranh Babui.
 

Theo sử liệu cũng như nhân chứng xác nhận, ngay từ thời các vị chúa Nguyễn trị vì Đàng Trong, thì hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm ngoài biển Đông đã là đất của Đại Việt.
 
Theo sử liệu cũng như nhân chứng xác nhận, ngay từ thời các vị chúa Nguyễn trị vì Đàng Trong, thì hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa nằm ngoài biển Đông đã là đất của Đại Việt.

Friday, January 17, 2014

'Chiến đấu vì Tổ quốc, không vì chế độ'

              HQ-4 Trần Khánh Dư giao chiến với tàu Trung Quốc ngày 19/1/1974
Cựu thượng sỹ trên khu trục hạm HQ-4 Trần Khánh Dư Lữ Công Bảy kể lại với BBC về
khoảnh khắc ác liệt nhất của trận chiến năm 1974 và người bạn thân trên HQ-10 Nhựt 
Tảo mà ông đã mất tại Hoàng Sa.

Chiến Tranh Thử Thách và Cơ Hội Để Lấy Lại Hòang Sa. Nguyễn Quang Duy

Ngày 19-1-1974, lợi dụng Hoa Kỳ rút khỏi miền Nam, Trung cộng cho tàu chiến tấn công và đổ bộ đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa. Từ đó, càng ngày họ càng trở nên hiếu chiến, từng bước lấn chiếm các nơi khác và đơn phương xem Biển Đông là ao nhà. Thái độ hiếu chiến đang dẫn đến chiến tranh.
Nhân 40 năm tưởng niệm các chiến sỹ Quân Đội Việt Nam Cộng Hòa anh dũng chống trả quân Tàu. Bài viết này bình luận chiến tranh là thử thách và cơ hội để chúng ta lấy lại Hòang Sa và có được tự do.

Thursday, January 16, 2014

'Bài học 40 năm và hành động hôm nay'

Lý Thái Hùng

Cập nhật: 13:44 GMT - thứ năm, 16 tháng 1, 2014
Tàu Trung Quốc
Một tàu của Trung Quốc hoạt động và tham gia tuần tiễu ngoài khơi Hoàng Sa
Đánh dấu 40 năm ngày quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc đánh chiếm trước sự chiến đấu hào hùng của Hải quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa từ ngày 17 đến 19/01/1974, người Việt Nam ở trong và ngoài nước cũng không quên cảnh giác trước những hành động xâm lấn vô lối mang tính leo thang mới đây của lãnh đạo Bắc Kinh để có những đối sách phù hợp.

Anh Hùng Tử Sĩ Hoàng Sa HQ VNCH


Anh-Hùng Tử-Sĩ đã hy sinh Hoàng-Sa trong khi bảo vệ Tổ Quốc, chống trả lại sự xâm lăng của ngoại bang xâm lược, cần thiết phải được vinh danh. Hình ảnh chân dung của họ là những di vật quý hoá muôn đời sau.

No comments:

Post a Comment