Wednesday, August 24, 2016

Động đất mạnh ở Ý, ít nhất 37 người chết

Động đất mạnh ở Ý, ít nhất 37 người chết

24.08.2016

Một người đàn ông được giải cứu từ đống đổ nát sau trận động đất ở Amatrice, Ý, 24/8/2016.
Một người đàn ông được giải cứu từ đống đổ nát sau trận động đất ở Amatrice, Ý, 24/8/2016.
Một trận động đất mạnh đã làm rung chuyển miền trung của Ý sáng sớm ngày thứ Tư, gây thiệt hại lớn cho khu vực gần tâm chấn và làm thiệt mạng ít nhất 37 người.
Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ ghi nhận cường độ của cơn địa chấn là 6,2 độ với tâm chấn cách thị trấn Norcia khoảng 10 kilômét về phía đông nam. Cả một phần lớn khu vực này đều cảm nhận được chấn động, bao gồm thủ đô Rome cách đó 150 kilômét.
Trận động đất xảy ra chỉ sau 3 giờ 30 phút sáng một chút và theo sau là nhiều cơn dư chấn. Cơ quan bảo vệ dân sự của Ý cho biết hàng trăm người bị thương và nhiều người đang cần nơi trú ẩn tạm thời.
Người đứng đầu cơ quan này, Fabrizio Curcio, cho biết: "Những trận động đất ở cường độ này, ở độ sâu này trong lãnh thổ của chúng tôi nhìn chung làm nhà cửa đổ sập, có thể dẫn đến tử vong."
Những khu vực bị ảnh hưởng nặng nhất bao gồm hai thị trấn là Amatrice và Accumoli. Thị trưởng Amatrice Sergio Pirozzi nói với đài truyền hình nhà nước RAI rằng phần lớn thị trấn đã bị phá hủy.
Một cư dân ở Amatrice tên Maria Gianni cho biết: "Toàn bộ trần nhà rơi xuống nhưng không trúng tôi. Tôi chỉ kịp lấy cái gối che đầu và may mắn là tôi không bị trần nhà rơi trúng, chỉ bị thương nhẹ ở chân."
Lực lượng cứu hộ đã làm việc sau khi tảng sáng để nỗ lực cứu những người bị mắc kẹt trong đống đổ nát của những tòa nhà bị sập.
Trận động đất hôm thứ Tư cách không xa thành phố L'Aquila, nơi mà một trận động đất hồi năm 2009 làm thiệt mạng ít nhất 300 người.

No comments:

Post a Comment