Tuesday, June 23, 2015

Các lực lượng đặc biệt Việt Nam đang chuẩn bị cho tranh chấp Biển Đông?

Các lực lượng đặc biệt Việt Nam đang chuẩn bị cho tranh chấp Biển Đông?

Chiến hạm Đinh Tiên Hoàng của hải quân Việt Nam tại căn cứ Cam Ranh.
Chiến hạm Đinh Tiên Hoàng của hải quân Việt Nam tại căn cứ Cam Ranh.
‘Quân đội Việt Nam đang chuẩn bị các lực lượng đặc biệt để có thể tấn công các cơ sở Trung Quốc trong khu vực’ là hàng tít đăng trên báo Want China Timescủa Đài Loan hôm nay, trích nguồn tin từ báoKommersant có trụ sở ở Moscow.
Bài báo viết rằng cũng như các cuộc diễn tập quân sự đã được quân đội Việt Nam tiến hành từ năm 2004 đã cho thấy, máy bay chiến đấu SU-22 của Không quân Việt Nam sẽ được dùng để phát động cuộc tấn công đầu tiên chống các mục tiêu trên biển bằng tên lửa không đối địa AS-10. Các chiến đấu cơ này có thể tấn công các tàu hải quân Trung Quốc từ độ cao 2.500 tới 3.000 mét.
Cùng lúc, các chiến đấu cơ SU-30 có khả năng được dùng để yểm trợ đội máy bay dội bom SU-22. TờWant China Times đưa ra kịch bản là kế đó, Hải quân Việt Nam có thể đổ bộ lên các hòn đảo và bãi đá ngầm hiện do Trung Quốc chiếm đóng. Tàu đổ bộ sẽ được yểm trợ bởi máy bay, các tàu ngư lôi và hộ tống. Bài báo dẫn tin của Hệ thống Quân sự Sina ở Bắc Kinh nói rằng các tàu hộ tống lớp Tarantul được trang bị tên lửa Kh-35 do Nga chế tạo đặc biệt nguy hiểm đối với các tàu bè của Trung Quốc.
Việt Nam là nước thứ nhì trên thế giới sở hữu loại tên lửa Kh-35 do Nga chế tạo. Tầm bắn của vũ khí nguy hiểm này là 130km.
Vẫn theo kịch bản này, thì sau đó các lực lượng đặc biệt Việt Nam sẽ tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào nhiều mục tiêu, kể cả các thương thuyền, tàu tiếp tế, các trạm radar, và các cơ sở và phương tiện khác của Trung Quốc trên các đảo nhỏ hay bãi đá, nơi mà một số ít binh sĩ Trung Quốc trú đóng.
Theo tờ Kommersant, mỗi đơn vị lực lượng đặc biệt của Việt Nam chỉ gồm từ 3 tới 5 người.
Một bài báo trên tờ Vancouver Sun của Canada viết rằng hiện nay, Việt Nam và Philippines nay đã công khai tranh chấp với Trung Quốc để giành chủ quyền hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.
Cuộc tranh chấp đã âm ỉ từ lâu lại bùng phát mới đây vì các hoạt động qui mô lớn của Bắc Kinh để lấp biển xây đảo nhân tạo tại vùng biển đang trong vòng tranh chấp này.
Theo tờ báo, chính các hoạt động xây đảo của Trung Quốc cũng đã khiến Washington phải lên tiếng cảnh báo Trung Quốc, và tăng cường các chuyến bay tuần tra trên không phận Biển Đông.
Tờ Vancouver Sun trích lời Tổng lãnh sự Philippines Neil Ferrer nói rằng “Chúng tôi yêu cầu tất cả các bên tôn trọng luật pháp quốc tế, không chỉ ở Biển Đông, mà trong tất cả các quan hệ quốc tế. Trong nội bộ ASEAN, chúng tôi đã đi đến đồng thuận là chúng tôi mong muốn các nước khác phải tôn trọng. Chúng tôi đang tích cực kêu gọi sự tham gia của tất cả các bên liên quan trong cuộc tranh chấp, kể cả Trung Quốc”.
Tờ báo trích lời Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vancouver Trần Quang Dũng, đồng tình với phát biểu của tổng lãnh sự Philippines. Ông Dũng nói: “Về vấn đề Biển Đông, lập trường của chúng tôi rất rõ ràng. Chúng tôi muốn vấn đề này được giải quyết dựa trên Công ước Quốc tế về Luật Biển. Chúng tôi muốn tất cả các bên liên quan tôn trọng luật này, và giúp tạo điều kiện để đạt một bộ Quy tắc Ứng xử với Trung Quốc”.
Tờ báo nhận định rằng có rất ít triển vọng là Trung Quốc sẽ lùi bước trong cuộc tranh chấp để giành chủ quyền trên hầu hết Biển Đông, làm tăng nguy cơ xung đột quân sự trong khu vực.
Trong khi đó, Philippines và Việt Nam nối lại đàm phán về việc thực thi luật pháp trên biển. Tờ Philippines Star hôm nay loan tin hai nước đang làm việc để thiết lập một cơ chế hầu có thể giải quyết hòa bình các vụ đối đầu trên biển, đặc biệt liên quan tới các vụ đối đầu vì các hoạt động đánh bắt cá bất hợp pháp trong các vùng biển thuộc chủ quyền của mỗi nước.
Từ tháng Ba năm nay, Philippines và Việt Nam đã thiết lập đường dây nóng để có thể phối hợp phản ứng trong trường hợp xảy ra các hoạt động bất hợp pháp, cũng như để hợp tác trong các hoạt động cứu nạn trên biển.
Nguồn: Want China Times, Asean Correspondent, The Philippines Star.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (131)
Ý kiến
     
bởi: cs từ: sg
23.06.2015 18:30
Các lực lượng đặc biệt VN đang chuẩn bị cho tranh chấp biển, tui khoái khoản này đó nghen.
Cứ phái lính đặc công (giờ gọi là đội người nhái được Mỹ đào tạo) đi thi hành nhiệm vụ trên cá đảo, đánh theo lối du kích cho bọn tàu biết. VN giỏi đánh du kích lắm mà.

bởi: Không ghi tên từ: VNam
23.06.2015 15:17
các vị ngoại quốc không coi thường các công trình phòng thủ của VN do Nga giúp xây dựng ở khắp bờ biển VN từ lâu rồi....VN love Rasừn PUTIN .....hãy tin vào Ngài thủ tướng Dũng nói : đánh nhau với VN không có bên nào thắng,mà tất cả đều thua...tôi tin là TQ sẽ bẽ mặt và tan rã sau cuộc chiến...

bởi: Việt Kiếm Trừ Gian từ: California
23.06.2015 13:49
Việt Nam sẽ chẳng bao giờ dùng máy bay, tàu ngầm gì để tấn công Trung Quốc vì ba cái đảo hoang không người ở cả.

Máy bay tàu ngầm chỉ dùng để phòng thủ ở đất liền. Bất kỳ khi nào có kẻ muốn đặt chân lên xâm lược đất liền của Việt Nam, dồn Việt Nam vào đường cùng, thì khi đó máy bay tàu ngầm mới được sử dụng. Trung Quốc là thầy của Việt Nam, thừa khôn ngoan tính toán hơn thiệt, nên sẽ không bao giờ dồn Việt Nam vào thế đường cùng.

Các màn dàn cảnh diễn kịch qua vụ "giàn khoan" trên biển, xịt nước qua lại giữa Trung Quốc và Việt Nam, rốt cuộc Việt Nam hưởng lợi quá chừng chừng: nào Nhật cho tàu, nào Mỹ cho tàu, rồi nào là Mỹ chạy qua chạy lại Việt Nam như con thoi, còn lo ráo riết bỏ cấm vận vũ khí v.v..

Trong khi chúng ta ngồi đây "bàn loạn", không chừng các lãnh đạo Trung Quốc và Việt Nam đang ngồi xem và cười ngất cho cái ngây thơ, ấu trĩ về chính trị của ta.

Qua bài học VNCH bị Mỹ bỏ rơi, Phi Luật Tân "đồng minh" tội nghiệp của Mỹ bị Trung Quốc ăn hiếp thẳng tay mà Mỹ chỉ dùng cái mồm đứng ngoài, cho thấy họa chăng chỉ có mất thăng bằng thần kinh mới nghĩ tới việc "đồng minh" với Mỹ.

Coi Trung Quốc là thầy, chỉ mất biển đảo (hiện nay, tương lai chưa biết) dù sao vẫn còn cai trị được một nước. Đi theo Mỹ, tới hồi Trung Quốc trả tới giá, Mỹ đưa luôn "đồng minh" lên dĩa (như đã làm với VNCH, bức tử chế độ miền Nam, buộc ông Thiệu phải ký cái hiệp định tự sát) thì khi đó, mất cả đảng, mà mất luôn cả nước.

bởi: Sự Thật từ: VN
23.06.2015 13:42
Người dân VN luôn luôn yêu nước và có tinh thần chiến đấu ngoan cường,dũng cảm...nhưng trong những năm gần đây, và dưới chế độ cs hiện nay, quân đội VN sẻ không thể tái tạo bất cứ 1 chiến thắng nào nữa....(có rất nhiều điều để chứng minh ) và củng chính vì biết rỏ điều này , nên lãnh đạo csvn sẳn sàng chịu nhục nhã, mặt cúi gục xuống như chim muông , cầm thú trước TQ.
Mẹ VN rất đau buồn

bởi: Tôi Yêu Việt Nam từ: Hồ Chí Minh
23.06.2015 13:07
Đúng là thánh bàn phím . Tui không biết ông VOA có bao nhiêu kẻ có tầm nhìn và hiểu về quân sự mà phán như thần . Nhân dân việt nam đã trải qua nhiều cuộc chiến tranh . Đã biết sự khốc liệt bom đạn ... Nhân dân li tán chỉ vì bọn xâm lược và những kẻ không yêu chuộng hòa bình , làm tay sai cho bọn xâm lược. Nên chúng tôi không muốn có chiến tranh . Nhân dân VIỆT NAM YÊU CHUỘNG HÒA BÌNH..

bởi: Không ghi tên
23.06.2015 13:06
Bài báo nói chuyện mơ hồ! . Chỉ một lời phản đối từ nhà cầm quyền về việc Trung Quốc Giết ngư dân đánh đập họ, chiếm đảo , biển , biên giới , cướp tàu cá của ngư dân mà chờ mãi đến nay dài cả cổ mà có thấy đâu ? Một hồ sơ kiện ra toà án quốc tế còn không dám , Đưa quân ra đảo còn tịch thu súng bỏ vào hòm khoá lại không cho nổ súng khi Trung Quốc tiến chiếm đảo Gac ma khiến nó tự do ung dung bắn chết 64 lính Việt Nam .
Làm gì có chuyện như là bịa đặt chuẩn bị tấn công !!! Quá mức mị dân rồi.

bởi: Không ghi tên
23.06.2015 11:19
lanh dao bi nhoi nhet giao dieu qua lau nen u me thieu tinh tao de doi pho voi giac tram muu nghin ke...doc dang va tai vi qua lau va co nhieu tien cua nen de mat cai dung can truong va dan toc viet thuong hay tu hao..vi quyen loi rieng ma da de mat quyen loi dan toc xa roi dan nen mat nhan to chinh yeu la suc manh dan toc de chiem ngoai xam..nen phai cui dau vang lenh thien trieu va cam tam lam tay sai nhuong bo de mat het nhan dan viet se khong con manh dat va moi sinh de ton tai..dan dang bo xu tha phuong cau thuc...hoi tuong lai dat nuoc se di ve dau?

bởi: KhongTheTinCSVN từ: China
23.06.2015 11:13
Tui Cong San Viet Nam hen nhat. Chi noi ma khong dam lam dau.

Noi Khoet la tai cua tui no ma

bởi: nguyễn hùng từ: Sóc Trăng
23.06.2015 11:00
Các bạn đã lầm, chiến lược quân sự VN, luôn được giữ bí mật đến phút 89 từ điện biên phủ với pháp chiến trường niền nam VN với Mỹ, Biên giới 1979 với bọn xâm lược Trung Quốc là bài học cho ai có giả tâm với VN

bởi: Vien xu
23.06.2015 10:46
Trung cong no khong them danh chi can nhung cung cap Cac Mac hang nhu yeu Pham nhu vai soi da de lam giay hay Cac Mac hang quang trong khac nua vi Tu truoc toi nay Viet nam le thuoc hoan toan vao TQ ma nhu vua roi no khong them nua xoai cua Minh lam Ba con nong Dan da xinh rinh roi ,con neu that su danh thi khong biet chuyen gi se xay ra nua ...

bởi: Kiến-Hưng từ: USA
23.06.2015 10:43
Thật là đau lòng khi những ý kiến đóng góp thay vì đưa ra kế sách kế đối phó chống ngoại xâm để gìn giữ giang sơn thì sỉ vả lẫn nhau khi giặc vào nhà. Khi xưa giặc Minh sang cướp nước ta, các sĩ phu thà để giặc cước nuớc chứ không giúp Nhà Hồ đánh giặc. Rốt cuộc chính họ và con cháu họ bị làm nô lệ cho giặc.
Hãy học gương của người Tân Cương và Tây Tạng -- Nếu đem sự bất công hung tàn của CSVN bây giờ so sánh sự đàn áp của người Tàu đối với người Tân Cương và Tây Tạng thì bên nào đỡ khổ hơn.
Tôi là người tỵ nạn cộng sản, dĩ nhiên nuốn thấy mọi người Việt Nam được bình đẳng trước pháp luật như những cán bộ đảng viên cộng sản. Tuy nhiên trước hiểm họa xâm lăng của giặc Tàu, tôi sẽ dồn mọi nỗ lực để chống giặc và những kẻ "nối dáo cho giặc".

Lên án CSVN lúc này không phải lúc và không cần thiết. Nếu CSVN mị dân lường gạt dân thì đó là những thủ đoạn chính trị. Làm chính trị thì phải thủ đoạn. Nếu người lãnh đạo có học thức và kiến thức như Lý Quang Diệu thì thủ đoạn của họ phải khác hẵn với một tập đoàn cai trị với trình độ học thức và kiến thức quá khiêm nhường như CSVN. Trong những đảng viên CSVN thời cách mạng thì chỉ có Võ Nguyên Giáp là người có trình độ học thức cao nhất, nhưng cũng chỉ là giáo viên dạy môn Sử. Làm sao chúng ta đòi hỏi họ làm được như Lý Quang Diệu.

"Được là Vua Thua là Giặc". Vua Quang Trung có công đuổi giặc Thanh giữ gìn bờ cõi nhưng lại bị coi là giặc khi Nhà Nguyễn thắng thế trên chiến trường -- con cháu Vua Quang Trung phải thay tên đổi họ để tránh bị truy sát. Là một ngưòi yêu nước chân chính thì cho dù chính quyền là Cộng Sản Độc Tài hay Tư Bản Tự Do, chống giặc ngoại xâm vẫn là bổn phận thiêng liêng của một công dân, nối dáo cho giặc là phản bội dân tộc.

bởi: Y dan từ: HaNoi
23.06.2015 10:15
Ông cha ta nhiều lần chống Xâm lược Tàu , ngàY naY dân ta đứng lên chống bọn bành trướng Xam lược Bắc Kinh, đúng nguYện Vọng dân tôc.

bởi: Hải Trường Sa từ: Australia
23.06.2015 09:22
CSVN muốn chống lại TQ mà không liên minh với Mỹ là tự sát. Bởi thực lực của TQ mạnh hơn VN đến mấy chục lần.Họ tự chê tạo được các loại vũ khí và các phương tiện chiến tranh. Còn CSVN chẳng làm được cây súng hay viên đạn nào cả.Mọi thứ đều phải mua của Nga.Mà VN thì nghèo khổ,lạc hậu thiếu nợ chồng chất không có tiền trả lãi.Mấy chục năm qua,bọn lãnh đạo chỉ lo vơ vét tài sản của nhân dân để làm giàu.Bây giờ,trước tình thế bức bách mà không chịu liên minh với Mỹ để có hậu thuẩn vững chắc thì làm sao thắng được? Đừng đem sinh mạng thanh niên VN để làm bia cho TQ bắn hạ như sung rụng y như lúc TQ chiếm đảo Gạc Ma 1988. Rồi phủi tay bảo rằng tại nước ta yếu để giao đất nước cho TQ một cách có vẻ hợp lý mà thực chất là để sáp nhập VN vào TQ theo lộ trình đã ký kết trong H/Ư Thành Đô. CSVN đã chọn con đường XHCN đầy máu xương và nước mắt không bao giờ dứt.Các dân tộc khác ở ĐNÁ chẳng ai bị như thế cả.Nhật Bản,Đại Hàn,Đài Loan,Philippines,Mã Lai,In Đô và Singapore rất hiên ngang mạnh mẽ đối diện với thách thức của TQ mà không hề sợ sệt như CSVN. Làm ác luôn gặp ác.

bởi: Không ghi tên
23.06.2015 09:12
hay ra soat quan noi gian va quan nam vung truoc khi noi den chuyen khac vietnam dang bi khong che hoan toan roi.. vi nhung quan tham giup giac dat duoc chien luoc va sach luoc ho da am muu ve ra...

bởi: vũ mạnh công. từ: tây ninh
23.06.2015 08:47
đọc bài báo thấy có chí tiến lên, tăng thêm sự hưng phấn trong chiên đấu. nhưng ngay cái tiêu đề bài báo đã không ổn. cái này không phải tranh chấp. Nếu dùng từ"tranh chấp" có nghĩa đã đồng ý vai trò là chủ của TQ trong vd biển đông, mà phải là "lấy lại chủ quyền hai quần đảo trường sa và hoàng sa của Việt Nam. và vùng 12 hải lý theo luật biển quốc tế. Yêu cầu nhà báo dùng đúng từ đúng ngĩa.

bởi: Trùm sò từ: usa
23.06.2015 08:46
Những chuyện như chuyện này sẽ không bao giờ xãy ra .
VN chỉ đánh trả khi bị tấn công trên đất . Những kịch bản này là của mấy anh Tàu tưởng tượng , không bao giờ có thật . VN không thể tấn công trước vì sẽ bị ăn Bom nguyên tử .

bởi: Patriot từ: Hoa Kỳ
23.06.2015 08:18
Với ngân sách quốc phòng và lực lượng quân sự hiện tại, Việt Nam không thể dàn mỏng lực lượng phòng vệ bờ biển suốt cả chiều dài đất nước để chống lại các cuộc tiến công từ nhiều hướng từ các đảo nhân tạo của Tàu Cộng. Khi chiến tranh xảy ra trên biển, vùng duyên hải thì lực lượng khác của Tàu cộng từ phía Bắc theo đường cao tốc đánh xuống HÀ Nội, các lực lượng nằm vùng của Tàu cộng từ miền Trung và cao nguyên sẽ đánh xuống và chia cắt các lực lượng quân sự chủ lực phía Nam của VN. Với lực lượng đặc biệt vài người thì làm sao có khả năng tạo ra sự đột biến trong chiến tranh. Việt Nam có bao nhiêu quân chính quy, có bao nhiêu máy bay, có bao nhiêu tên lửa, phi đạn, tàu chiến. Tất cả thực lực quân sự này không đủ dùng cho 01 tháng nếu chiến tranh xảy ra. Các đảo đá hiện đang được quân Việt Nam trú đóng trong quần đảo Trường Sa thì hiện tại bị bao vây bởi thế cờ vây của Tàu cộng, sớm muộn cũng bị chia cắt, khó trụ vững khi Tàu cộng muốn đánh chiếm. Giải pháp nên bán hoặc cho Hoa Kỳ thuê Cam Ranh, các đảo đá. Hoa kỳ muốn xây dựng hải cảng quân sự cũng được, chỉ có Hoa Kỳ mới đủ thực lực ngăn cản mộng độc chiếm biển đông của Tàu cộng. đừng chần chờ nữa, kẻo mất nước.
Trả lời
bởi: Lâm từ: vn
23.06.2015 14:35
Nhận định của bạn cũng giống như người Mỹ trước đây họ đã tuyên bố sẽ đưa Miền Bắc VN trở về thời kỳ "đồ đá" vậy mà sau gần chục năm ném bom Miền Bắc người Mỹ lại cung cấp ko biết bao nhiêu tấn hợp kim nhôm từ xác máy bay bị bắn rơi để nông dân vn bước vào thời kỳ "đồ nhôm" với những chiếc xoong nồi, chảo đúc từ sự hào phóng của người Mỹ. Công nhận đồ nhôm từ xác máy bị Mỹ bền thật, ở quê gia đình tôi có đc mấy chiếc nồi dùng mấy chục năm rồi mà chỉ cần đánh lại cái là sáng bóng.
TQ mà gây chiến với VN ko chỉ trên biển mà cả trên đất liền thì kết quả họ cũng sa lầy như người Mỹ trước đây thôi, tất nhiên VN sẽ bị tàn phá nặng nề. Còn như bạn nói cho Mỹ vào Cam Ranh thì Mỹ sẽ bảo vệ VN? Lịch sử vẫn còn đó, năm 1974 TQ đánh chiếm Hoàng Sa của VNCH hải quân Mỹ hùng mạnh đóng ở Cam Ranh mà có thèm đả động gì đâu, trong khi VNCH là con đẻ của Mỹ. Chốt lại là khi đó Mỹ đã ngầm bán Hoàng sa của VN cho TQ để đổi lấy việc TQ tham gia mặt trận để chống lại LX.
Đợi người khác cứu chi bằng tự mình cứu lấy mình. Vn đầu tư mua vk hiện đại cho quân đội, tăng thời gian đi lính nghĩa vụ để đào tào kỹ năng cho binh lính tốt hơn, tăng quân số của lực lượng đặc công nhất là đặc công nước. Tuyên truyền ra thế giới để thế giới biết được VN là bên chính nghĩa trong cuộc chiến có thể sảy ra với TQ.
Trả lời
bởi: lala từ: Nha Trang
23.06.2015 10:54
bác phân tích rất chi tiết về phần lực lượng VN không chiến nổi với TQ, điều này đúng vì VN hiện nay chỉ đủ sức xây dựng để đánh trả gây thiệt hại nặng nhất có thể tới TQ nếu có chiến tranh, còn phần sau thành bại còn chưa rõ, nhưng phần bác nói cho My thuê Cam Ranh thì bác bỏ lửng , chẳng phân tích tiếp, nếu cho Mỹ thuê Cam Ranh dĩ nhiên TQ không hài lòng và càng có cớ đẩy mạnh và gia tăng củng cố quân sự ở Biển Đông, lúc đó tàu chiến 2 bên gầm gè nhau bất kể ngày đêm thì Biển Đông ai mà dám qua lại, từ tàu thuyền, máy bay đều né tránh vì sợ , lúc nó tình hình VN sẽ ra sao ? còn chiến tranh thì Mỹ chắc chắn chả có việc gì phải ra tay trước với TQ vì VN cả, cho nên chỉ dựa trên suy đoán là sẽ không có chiến tranh xảy ra lớn mà chỉ có căng thẳng quân sự kéo dài, vậy việc cho Mỹ vào VN chẳng giải quyết được gì cả !? còn không giả định luôn chiến tranh bây giờ cho xong 1 lần, phân thành bại luôn thì lại là chuyện khác !
Trả lời
bởi: Huy . từ: Canada.
23.06.2015 10:04
Đồng ý với bạn .Chỉ cần cho Mỹ thuê Cam ranh ,thì cái lưỡi bò của Tàu cộng sẽ ung thư lở loét ngay tức khắc .Không thể kéo dài mãi đường lối ngoại giao đu dây như hiện nay ,vì sớm muộn gì cũng bị 02 thằng cường quốc cắt đứt dây chết không kịp ngáp .
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 08:40
@ Patriot
Cái điều mà Khờ có sự cảm phục nơi bạn ở chỗ là bạn đã không chỉ riêng nhìn vào vùng biển để dễ bị phân tâm , mà đã có cái nhìn bao quát cả trên đất liền . Suy nghĩ cuả bạn có tầm chiến thuật , chiến lược cao đấy . Một lần nưã Khờ xin có lời tâm phục bạn .

bởi: Không ghi tên
23.06.2015 07:59
Nếu chính quyền việt nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền biển đảo thì dứt khoát phải hành động và muốn thế giới hòa bình thì nhật, mỹ phải hỗ trợ khi chiến tranh giữa tàu khựa và việt nam xảy ra vì xét về tương quan lực lượng thì tàu khựa mạnh hơn trăm lần nhưng cái yếu nhất của tàu là tên ăn cướp và bị cả thế giới lên án. nếu có sự giúp đỡ vũ khi và nguồn lực của mỹ, nhật và cả nga nữa thì tàu khựa chỉ còn con đường đưa tàu ra vớt xác đội quân nhục nhã chết thảm ở biển đông mà thôi. thời cơ đã đến, đồng bào ơi dậy mà đi...
Trả lời
bởi: Đoan Trang từ: Hanoi
23.06.2015 10:25
Bạn ơi đừng trông mong gì vào Nga,vì Nga chỉ là tên lái buôn thôi,cứ ai có tiền là nó bán,không cần biết người mua là bạn hay thù.Hai nước đang có chiến tranh,nó bán vũ khí cho cả hai,ai có tiền nhiều thì nó bán loại tối tân hơn.Bằng chứng năm 79 chiến tranh biên giới với Tàu Cộng nó đã giúp gì cho VN dù chỉ một lời phản đối cũng không có.Không như Mỹ chỉ bán vũ khí cho đồng minh hoặc những nước có quan hệ tôt với Mỹ.
Trả lời
bởi: Đoan Trang từ: Hanoi
23.06.2015 10:25
Bạn ơi đừng trông mong gì vào Nga,vì Nga chỉ là tên lái buôn thôi,cứ ai có tiền là nó bán,không cần biết người mua là bạn hay thù.Hai nước đang có chiến tranh,nó bán vũ khí cho cả hai,ai có tiền nhiều thì nó bán loại tối tân hơn.Bằng chứng năm 79 chiến tranh biên giới với Tàu Cộng nó đã giúp gì cho VN dù chỉ một lời phản đối cũng không có.Không như Mỹ chỉ bán vũ khí cho đồng minh hoặc những nước có quan hệ tôt với Mỹ.

bởi: Nông Dân từ: Buôn Làng
23.06.2015 07:54
Thật ra, 2 Đảng có quan hệ....thân hữu! Bài viết với mục đích giúp ĐCSVN! Để người dân tin là thật nên không chống Đảng nữa để Đảng dễ dàng bình tĩnh...dâng hết đất cho Tàu mà người dân không thể ngờ tới!
Máy bay SU-22 đã là đồ cổ, đánh với đấm gì! lại chỉ có vài chiếc SU-30, trong khi TQ có hàng trăm chiếc, lại có nhiều hệ thống phòng không S-300, S-400 tiên tiến của Nga. TQ cũng sắp mua Su-35 nữa. Muốn đánh VN phải mua thêm vũ khí Châu Âu và Mỹ.
Tóm lại, bài viết với mục đích:
1. ĐCSVN bớt đi sự chống đối trong nước khi làm tay sai cho Tàu.
2. Trung Quốc sẽ dễ dàng hơn trong việc lấn chiếm đất của người Việt
Trả lời
bởi: Trường Sa
23.06.2015 17:04
Cmt này chắc xuất phát từ người của cục tình báo Hoa Nam đây mà. Bản chất đâm chọt, luôn muốn VN bất ổn theo cách này hay cách khác
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 08:43
Thế là bạn Nông Dân đã nhìn ra hết cái đường đi nước bước cuả đảng ta rồi ! Ai dám bảo VN dân trí thấp ? Nông Dân đấy nhé .

bởi: Không ghi tên
23.06.2015 07:35
Heheheee ! Hoi cac ban dlv chong cong TQ la " HAO BANG HUU " cho nen cu de TQ giup VN quan ly cac dao o TS+HS khong cho bon de quoc xam chiem .

bởi: saigon từ: saigon
23.06.2015 07:16
Cứ như vậy cũng bàn rồi cải loạn xì dầu,đặt tên gì cụng được,cứ mỗi chiếc đặt cặp SONG ĐAO to tướng lên 2 bên ,bảo đảm trung cộng biết có GÀ NHÀ không bao giờ dám đánh!
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 08:45
Đừng nói thế để Song Đao phải tái mặt !

bởi: Không ghi tên
23.06.2015 07:03
co nhung tuong hen thi co vu khi cung nhu khong cac tuong viet thua ah Un Bac han xa cac vi tuong viet qua nhu nhuoc con lanh dao da xa roi dan lam mat long dan thi khong co noi luc va nhan to can thiet de danh ke xam lang ..quan tham co gi thi cu ban roi cho con cai chay ra nuoc ngoai dat nuoc co menh he gi thi dem nhau chay...ho khong yeu nuoc thuong noi giong nhu tuyen truyen dau....

bởi: oi oi
23.06.2015 07:02
VN bao nớn ,TQ bao lớn.how.hao.nói chơi hả.
Trả lời
bởi: Ói Mửa
23.06.2015 09:44
Japan Bự kể gì ? TQ To đầu nhưng bị Nhựt Cạo trọc lóc...nói thiệt đó hông mắt cở đâu...Senkaku giởn chơi đó...điếu ngư mất tên rùi...

bởi: Không ghi tên
23.06.2015 07:00
dung Ao tuong nua Trung trung da do tien xay dung mot quoc phong vung manh hon 30 nam con vietnam doi den khi mat bo moi lam chuong thi da qua tre ..lanh dao theo u me danh nhut mieng an va huong thu con bit mat bit mieng dan thi lam cho ca mot dan toc thieu de khang va lanh cam voi moi nguy diet vong cua mot dan toc vi nhung lanh dao ich ky chi biet loi ich nhom ma de ra nong noi nay...quan thu da xay dung va bao vay con cho quan doi nam vung tren moi mien dat nuoc, dat nuoc se mat vao tay giac chi la thoi gian thoi...nhung nguoi noi giao cho giac la toi do cua Dan toc...

bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 06:52
Một điều then chốt mà chúng ta khả dĩ có thể tạm tin được lòng yêu nước quyết gìn giữ chủ quyền cuả DCSVN là họ thả tất cả những tù nhân chính trị ra , còn bằng không thì tất cả chỉ là một trò hề !

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
23.06.2015 06:32
Nhung to bao la cai(tabloid) nhu Hoan Cau(Global), Vancouver Sun, Philippines Star thi kho ma tin , doi luc lam sai lac van de. Nhung do la su tu do bao chi, tuy vao nguoi doc.

Thang 7 NPTrong se du hanh sang My se dem ve cho VN . Mot tia sang cuoi duong ham ?!

VNcs bach hoa, noi that nhung chuyen dong troi ban nuoc cho China , de cho moi nguoi dan o VN quyet dinh su ton vong cua nuoc Viet Nam. Do la dieu truoc tien VNcs phai lam ta toi truoc vong linh tien nhan va dan chung VN.
VNcs khong the nao tach roi khoi UNITED ASEAN
, trong luc China banh truong tren bien, huy hoai moi truong sinh thai se tao ra nhung dia chan lon
cho nhung nuoc quanh do, se lam hang trieu nguoi o A Chau mat ngu truong, cong viec va nan doi se lan ra. Do la dieu khong the de cho China hong hach, tham vong, banh truong.
VNcs hay tu bo chu nghia cong san loi thoi, ve voi chinh nghia tu do , nhan quyen cua VNCH the he thu 3.

United ASEAN and Japan, US allied ready.
China are you ready?

bởi: Vietingermany từ: Germany
23.06.2015 06:26
Tàu lao và láo líu,tàu em sao mà láo cá chó dám làm thoc gây bánh xe,hèn gíông rùa xuí và gíam chuyên dâu dâu,dánh không lai còn xúi nguoì khác dánh cho tôn´cua và nguoì thât là thât´dúc và nhuc cho gíông dòng con cháu Không&Lao và Quang&Bao Công!

bởi: Chị bán bưởi thanh tra từ: Chợ Bien Hòa, Đồng Nai
23.06.2015 06:25
Song đao từ Paris. Thỏ con mà chuẩn bị tấn công Cọp, đúng là chuyên tiếu lâm. Song đao + DLV đọc tin nầy Đần Độn tin phương án nầy sẽ là thật nên mạt sát, đã kích , chê bai các phương án của thầy Nguyễn hưng Quốc mới đây trên VOA.........song đao + DLV sẽ thấy tận mắt một ngày không xa phương án thât sẽ là bộ đội VC chỉ được làm bia song cho bộ đội Trung Cọng tập bắn khi Trung Cọng xâm lăng VN như trân Gạc Ma 1988.

bởi: Thanh Hoa
23.06.2015 05:58
Nhà báo này viết truyện giả tưởng cho Hán nô, Hán tặc (gồm cả Trung Quốc, Đài Loan) nghe. Thiên hạ đang yên hàn cần làm dậy sóng, sóng này sẽ phân hóa kẻ thù, dập sóng bẩn do mình tạo ra. Vũ khí nhà Hán toàn nhất thế giới nhanh nhiều bổ rẻ lo gì mấy cục sắt gỉ của 1 nước đánh nhau liên miên bây giờ vẫn trì trệ, chậm tiến. Việc cần làm nhà Hán bây giờ là lo mấy chục billion xây nốt đi rồi nuôi lợn gà, quan trắc khí tượng thuê, mở sòng bạc dụ dân VN đánh thu hồi vốn... ớ nhưng giở lại lịc sử phải kiê j lại ông Lý Thường Kiệt dám đánh Tầu te tua, thời bây giờ nuôi đội ăn cắp chuyên nghiệp, có chưn trong Hội đồng bảo ôn, ăn nuôi mấy thằng chiên gia chọc ngoáy, ôm 1 cục nợ khó đòi thì tốt biết bao?

bởi: Dân Việt từ: Hoa Kỳ
23.06.2015 05:55
Nếu Việt Nam có hành động mạnh về việc tranh chấp tại Biển Đông đối với sự xâm lược của Trung-quốc như trên báo đã đề cập, thì Chính quyền và Quân-đội đã đi đúng hướng của Truyền thống Dân tộc VN "chết vinh hơn sống nhục". Việt Nam đã hai lần bị quân xâm lước Trung-quốc sát hại vì gìn giữ Biển Đảo của mình, nay chúng ta phải chủ động khai hỏa để đánh đuổi quân thù gìn giữ quê hướng đã có hơn Bốn Ngàn năm Văn Hiến.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 09:28
Lại thêm bạn bị chúng thôi miên nưã rồi !

bởi: Dung từ: Dallas
23.06.2015 05:51
Việt Nam đang chuẩn bị chiến tranh với Trung Cọng. Quý vị chống cọng lâu nay hô hào đánh, bây giờ hãy xung phong về nước chống Tàu xâm lược đi! Nếu quý vị còn yêu nước còn nghĩ đến quê hương tổ quốc thì đây là cơ hội cho quý vị bày tỏ nhiệt tình đó!
Nói đùa thế thôi chứ quý vị ngày xưa chưa đánh đã cổi bỏ quân phục, vất quốc kỳ của quý vị vào thùng rác, bỏ của chạy lấy người; bây giờ chỉ ngồi bên Mỹ nói "dóc" cho vui thế thôi chứ đấm đá gì những kẻ hèn nhác đó!
Trả lời
bởi: Không ten từ: Uc
23.06.2015 17:15
Hay lam, dúng quá
Trả lời
bởi: BO HOANG KY
23.06.2015 15:05
Dung-Dallas ! Y kien cua ban qua chinh xac .
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: Việt cộng gặp nguy biến !
23.06.2015 12:16
Chỉ có những người thiếu hiểu biết mới chường đầu ra để Trung Quốc chúng nó đập thay cho CSVN!

Còn những người chống cộng thì đúng như cái danh
nghĩa Chống Cộng đã khẳng định. Nghĩa là diệt giặc nội xâm CSVN trước đã, rồi mới đánh bọn ngoại xâm Trung cộng sau !

Hán gian Hồ Chí Minh nhận lệnh "bác Mao" xung phong đánh cho Mỹ cút ngụy nhào để hèn mạt bán nước cho Tàu cộng, thì các anh có trách nhiệm đánh Trung Quốc lấy lại đất đai, biển đảo để chuộc tội với cha ông Tổ tiên, nay Việt cộng gặp nguy biến với Trung cộng thì các anh kêu cứu những người chống cộng hải ngoại xung phong đánh Tàu cho các anh là thế nào ?? Có khùng, có điên ?

Những người lãnh đạo tập đoàn csVN hãy tháo lui để dành chính trường cho các nhà dân chủ trẻ trong nước, đừng mang những người chống cộng ra làm bình phong đỡ đạn cho Việt cộng, hèn lắm !!!
Trả lời
bởi: paul từ: usa
23.06.2015 10:53
long tu trong cua nguoi VIET NAM trong long ban da bi CHO THA DI MAT roi thi phai , an nhieu tu hu uong nhieu tau xi qua roi dam, ngu muoi noi nang lon xon, thanh toan xong tau khua tao se tim toi nha cua MAY de moi di uong cafe
Trả lời
bởi: Tuấn từ: Seattle.USA
23.06.2015 10:31
Chúng tôi chỉ về khi nào cái giống CS bị tuyệt chủng ở VN,chúng tôi không chấp nhận sự lãnh đạo của những tên cướp ngày,cướp đêm.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 09:26
@ Dung Dallas
Mới chuẩn bị thôi à ? Cái điều này thì Khờ đã bảo rồi ! DCSVN đang ngỡ ngàng sầm sì với nhau khi đọc bản tin này rằng : Đảng ta có biết gì đâu ! Sao TQ lại vu khống cho mình một cách đê tiện đến thế ! Còn những kẻ mà Dung hay diễu cợt là yếu kém , bạc nhược kia thì đã từng dạy cho TQ một bài học ở Hoàng Sa năm nào đấy , còn những kẻ mà Dung luôn ca tụng là anh hùng thì lại đưa ngực cho chúng làm bia bắn cho sướng tay . Anh hùng cũng là phải nhỉ ? Không sợ chết để tất cả vì mưu đồ cuả đảng ta giao Gạc Ma cho TQ đấy !

bởi: Đan Phượng từ: Sài Gòn
23.06.2015 05:46
Bài báo trên Want China Times nhằm mục đích tung hoả mù, nhằm xúi Trung Cộng đánh VN.

bởi: AQ từ: VN
23.06.2015 05:38
Dù TQ có là gì thì VN cũng không sợ và đánh là phải thắng .Thực tế là TQ chỉ hung hăng dọa nạt kẻ yếu bóng vía nhu Philippine chứ VN thì rất bình tĩnh và chờ đợi sẵn sàng cho một cuộc chiến khốc liệt bất kẻ là trên biển hoặc trên bộ .

bởi: vo khai từ: Berlinale
23.06.2015 05:16
Bien dao,tau ngam,phi co deu la moi ngon dat tien de Ong chu Trung Hoa cua vn ta choi games

bởi: Lac Viet từ: HaNoi
23.06.2015 04:26
Nhân dân VN muốn chiến tranh chống Tàu Xâm lược là sự thật phải đến. Đảng CSVN từ Xưa đến naY Vẫn Với danh lừa gạt,bịp bượm, tráo trở, nhiều Vô kể. Không biết sự Việc nầY thế nào. HãY chờ Xem !!!

bởi: Cao Nien từ: USA
23.06.2015 03:10
Doc qua ban tin tren, toi moi cam nhan duoc, chanh tri qua la ban tien va tan nhan. Ke ra ong Nga cung la con "cao gia", vua ma giao lai vua ac doc. Nga biet CSVN ban chat gian xao va da nghi nen dua bao Kommersant ra cot de giao dong CSVN. Va hy vong co the ban them nhieu vu khi cho cac quoc gia khac nua. Muc dinh cua Nga la kiem them tien de chong do cho tinh trang kinh te kho khan cua ho boi chuyen "cam van" cua Tay Phuong va My hien nay.

Ma du ong Nga thua biet CSVN khong phai la doi thu cua TQ. Nhung Nga mong rang cac nuoc trong khu vuc vi so qua ma mat khon biet dau co the lam lieu dem het tien ra de mua them vu khi de phong than neu chien tranh xay ra. Neu CSVN sau nay co tro thanh an xin thi cung tot cho Nga trong viec sai bao nguoi ban CSVN nay.

Mac khac, ong Canada va Phi cung la nhung nguoi ban xoi thit va cung la "con co" cua My. Ho chi xui dai de CSVN lam "bia do dan" cho quyen loi cua ho ma thoi. Trong chanh tri thi lam gi co ban tot that su bao gio, ma chi co quyen loi cua dat nuoc minh la tren het ma thoi.

Troi sing con nguoi von di tham lam va ich ky. "Co phuc cung huong, co hoa cung chay" moi la "dao ly" thuc su cua the gian nay. Toi tin rang du CSVN, tuy khong phai la con "cao gia" nhu Nga, nhung CSVN lai la "con chuot" trong hu gao im lang qua ngay khong de gi bi lua boi con "cao gia" xui bay roi bo mang mot cach oan uong dang tiec dau!!!

bởi: A Pẩu từ: China
23.06.2015 03:00
Toàn tin vịt, Vn muốn tự sát chắc hay sao mà dám tấn công ? China đánh cho VN hết thấy tổ quốc luôn
Trả lời
bởi: Cha A Pau từ: VN
23.06.2015 11:01
Đã bao nhiêu lần TQ đánh Việt Nam ... Đã bao nhiêu lần họ tháo chạy về nước .... VN chỉ yếu thế bởi đảng đang cầm quyền , nhưng khi chiến tranh xảy ra đảng này sẽ chấm hết .... lịch sử sẽ tái diễn lại lần nữa , toàn dân VN cũng hải ngoại sẽ đánh tan bốn Tàu
Trả lời
bởi: A pẩu từ: VN
23.06.2015 10:38
Đã bao nhiêu lần quân Tàu phù bị VN đánh cho không còn cái lai quần,thậm chí tướng Tàu phù O mã Nhi phải chui vào ống cống để hòng thoát thân mà vẫn không chừa.Thậm chí tên Tầu phù có tên là Thoát Hoan còn bị phụ nữ VN đánh cho tan tác xong rồi chụp quần lên đầu mà vẫn chưa tởn.
Trả lời
bởi: A Phèo từ: Vân Nam
23.06.2015 09:13
Tôi khác với A Pầu, tôi sợ Bộ - đội Việt-nam lắm. Tôi còn nhớ rất rõ vào đầu năm 1979, chúng ta kéo quân qua biên giới Trung - Việt, định chiếm luôn Sáu tỉnh phái bắc VN, do lệnh của Chủ-tịch ta Đặng tiểu Bình, nhưng bất ngờ bị VN phản công quá mạnh, nên tôi phải chạy không dám ngó lại. A pầu ơi, nếu bạn nghe tiếng súng của VN nổ thì phải chạy thần tốc, nếu không thì sẽ mất mạng, không chống nổi cách đánh "Một thắng Trăm" của Việt Nam.

bởi: Không ghi tên
23.06.2015 02:56
"mỗi đơn vị lực lượng đặc biệt của Việt Nam chỉ gồm từ 3 tới 5 người..." và 1 chai Remy XO
Trả lời
bởi: anh hua từ: Viet Nam
23.06.2015 10:35
5 viên "kẹo" nữa là lái vụ trụ đi oánh TQ

bởi: Không ghi tên
23.06.2015 02:47
Nói chơi cho vui chứ thật sự Việt Nam muốn tấn công các bãi cạn mà TQ đang xây dựng bất hợp pháp ở đảo chủ quyền của Việt Nam, ở Trường Sa của Việt Nam , thì không có cái gì gọi là khó đối với Việt Nam trong lúc này. Tranh chấp đa phương, thì để giải quyết đa phương với các nước có tranh chấp, còn vùng biển quốc tế, thì cộng đồng quốc tế phải giải quyết. Việt Nam nước nhỏ còn nghèo, nhưng người Việt Nam biết xài hàng bén để bảo vệ chủ quyền Việt Nam.

bởi: Tăng cao Tiến từ: VN
23.06.2015 02:46
Khi nào CS/VN không còn ý chí tiêu diệt Đế quốc,Tư bản do đàn em Mao khởi xướng và vẫn còn tiếp tục ; thì nhửng tiền đồn của TC trên Trường sa, VC mới nhận ra đây là " Lãnh đảo của VN ",

bởi: Lý tiền Thoác từ: VN
23.06.2015 02:34
Trung cọng cũng như Việt cọng ,đều không muốn gây ra xung đột lớn ,chớ chưa nói chiến tranh. Dù có mất 8 hòn đảo với TC,VC vẫn không muốn xung đột .
Cho đến khi nào VC đặt quyền lợi Tổ quốc trên quyền lợi của Đảng ,lúc đó mới nói đến lãnh thổ,lãnh hải ,dân tộc .
Trả lời
bởi: Không ghi tên
23.06.2015 07:26
Truoc 1975 N-V-Thieu ruoc bon de quoc My dem bom dan tan pha VN,bay gio TQ giup VN khac phuc hau qua chien tranh,khoi phuc va phat trien kinh te cung nhu giup VN quan ly+xay dung may cai dao VNCH giao cho TQ 1974 ...TQ lam vay tot hon My nhieu phai khong Ly tien Thoac-VN ?

bởi: Song Đao từ: Paris
23.06.2015 02:32
Kịch bản nầy không thấy trong "3 kịch bản trên Biển Đông" trên blog của Ô.Quốc mà thầy trò các bạn dân chủ xôn xao bàn tán. Kịch bản nầy cũng khác xa với giải pháp tài sư của Ô.Quốc "muốn chống TQ, VN phải làm gì?" mà thầy trò các bạn dân chủ cũng nhao nhao lên tán tụng. Sao trước tết Mậu Thân các bạn không trổ tài viết kịch bản? Đến khi VC tấn công thì các bạn tá hỏa tam tinh, la hoảng la tiều là "VC vi phạm hiệp định ngưng chiến tết Mậu Thân mà các bên tham chiến đã ký kết" trong khi chẳng có hiệp định nào cả cho việc ngưng chiến tết Mậu Thân!
Trả lời
bởi: lvd từ: qbvn
23.06.2015 08:21
Thật quá rõ là bản chất của TC và VC là những kẻ cướp có hạng!
Trả lời
bởi: Nhất Kiếm
23.06.2015 06:56
Có thỏa ước ngưng bắn Tết Mậu Thân thì đã sao?
Hiệp định Paris 1973.
Việt Cộng đã ký kết.
Các nguyên tắc dân chủ nhân quyền trong Hiến chương LHQ.
Việt Cộng là một thành viên đã ký kết.
Những gì Việt Cộng ký kết và có tôn trọng hay không???
Trả lời
bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
23.06.2015 06:10
Song Dao la ke hau sinh, sinh sau mien Nam Viet Nam mat di cai goi la TU DO va NHAN QUYEN.
Thi lam sao biet duoc nhung cuoc bieu tinh chong cong san giet hai dan lanh trong nhung ngay Tet co truyen VN. Lam sao co nhung bai nhac, nhung tac pham de lai cho doi nhu "Giai khan so cho Hue" duoc dich ra nhieu thu tieng de cho the gioi biet ve toi ac diet chung cua VNcs .
Tat ca trong nhung chien tranh the gioi, tat ca deu tuan thu nhung hiep dinh ngung chien trong nhung ngay le Tet, Christmas(Noel) va Tet Tay(New Year). Chi co moi VNcs va China la choi leo leo.
Ca den hiep uoc ban nuoc , ban bien dao, bien gioi TO TIEN VIET NAM da day cong tao dung hon ca 4000 nam.
Nhung gi VNcs dau nhem, bung bit thong tin khong dam bach hoa cho dan chung, dong bao trong hay ngoai nuoc duoc biet nhu:

1. HCM da mat bao voi nha toan quyen Phap de dua thu linh cua QDD va 12 anh hung Viet Nam len may chem o Yen Bai.
2. Pham Van Dong da ky ket ban bien dao vao nam 1958.
3. VNcs pha bo hiep dinh hoa binh, Paris vao nhung nam 62,65,67,68, 73 ,74 va 75.
4. VNcs da ky ket ban bien gioi cho China vao nam 1984.
5. Giao tron nhung vung kinh te cua VN vao nam 1990 voi hiep uoc thanh do cho nam 2020.
6. VNcs dan ap va thu tieu nhung dang vien yeu nuoc VN vao nhung nam 92,96,2001.
7. Dan ap dan chung , cuop ruong vuon, nha cua nong dan quy hoach cho dan China di dan vao VN lap ra nhung pho biet lap voi dan chung VN nam 2003.
8. Ky ket hiep uoc voi China. De cho China thao tung thi truong, tham nhung, dam o, hoi lo trong BCT va chinh quyen VNcs nam 2005.
Con nhieu hiep dinh , mat uoc cua VNcs khong the trinh bay ra trong thoi gian nay duoc.
Song Dao la mot dua con nit, hy mui chua sach.
Chi biet nhung gi VNcs tra luong 5000 dong cho mot comment cua DLV de gay roi tren nhung mang cong dong quoc te.
Song Dao nho uong thuoc cho deu dan , theo toa bac sy , ngay 4 lan .
Trả lời
bởi: 
23.06.2015 04:31
Tào lao, kém trình độ.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 04:19
Xin hỏi Song Đao bao nhiêu tuổi rồi mà nói về cái thoả thuận đình chiến tết Mậu Thân giưã CSVN và VNCH cho ngươì dân 3 ngày ăn tết có vẻ ngớ ngẩn để độc giả nhận ra cái ngu dốt cuả mình ra đến thế vậy ? CSVN tưởng rằng với quân số 50% cuả VNCH được trở về nhà ăn tết sẽ nắm phần chắc trong tay khi bất ngờ đánh úp sẽ trở tay không kịp , nào dè DCSVN đã bị nướng biết bao nhiêu quân khi bị phản công để rồi phải bắt thiếu niên tuối 15 ra chiến trường bổ xung làm nhiệm vụ đánh cho LX và TQ ! Này Song Đao . Khờ nói nhỏ cho mà biết : YouTube là hung thần cuả sự dối trá đấy ! Đừng trổ tài bịp nưã kẻo mỗi khi mở miệng là mọi ngươì đều hiểu đây là tên bịp thì cái lời lẽ cuả mình chỉ được coi là trò hề mà thôi .
Trả lời
bởi: Nguyễn Hùng (Q8-Sài Gòn)
23.06.2015 04:05
Tay Song Đao Nhô này chịu cái kịch bản "kéo cái sao vàng ở giữa vào góc trái" lắm. Ngọ biết tỏng tong tong zồi. Núi liền núi sông liền sông mà...

bởi: Không ghi tên
23.06.2015 02:25
Tin hơi giật gân một chút cho vui, chứ làm gì có chuyện Việt Nam biết vi phạm luật pháp quốc tế như nước bạn khổng lồ láng giềng. Báo Đài Loan Want China Times tít đăng bài viết này nó ví như một người đi đường làm những chuyện ác độc rồi lúc nào cũng sợ ma. Dưới con mắt của một số người bình luận, và nhận xét về tình hình, và khả năng khi đánh giá, quan sát thì quân đội Việt Nam nhỏ, yếu thì làm sao dám tấn công và đụng độ với một cường quốc thứ dữ như TQ, nhưng ngược lại với lòng yêu nước và giữ nước, cũng như bất cứ giá nào, trước hay sau thì đảo, lãnh hải chủ quyền của Việt Nam, thì phải của dân tộc Việt Nam. Biển Đông, vùng biển quốc tế, không bao giờ TQ thành công trong tham vọng đòi chủ quyền ngang ngược hầu hết một vùng biển quốc tế, còn đảo chủ quyền của Việt Nam, thì của Việt Nam, TQ nên nhớ.
Trả lời
bởi: cs từ: sg
23.06.2015 18:23
"...với lòng yêu nước và giữ nước, cũng như bất cứ giá nào ...." là sao hả ông bạn?
Muốn lấy lại là lấy à! Trong khi bọn Tàu đang đói khát biển đông, một số đảo đã trong tay bọn chúng thì khó mà rời ra được, bọn chúng đã cất công nghiên cứu chiến lược, thuyết này thuyết kia rồi buông à!? LHQ cũng chẳng làm đếch gì nỏi Tàu khựa mà bạn cứ lý thuyết xuông.
Có lẽ mấy vị mưu sĩ cho BCT thừa hiểu rằng LHQ chẳng làm được gì khi VN thưa kiện TQ hoặc chuyện của ta thì chỉ có ta lo chứ không ai rảnh, không ai đủ sức mạnh để lo cho ta, tốt nhất là chờ thời đợi phút chót hẵng tính.

Muốn lấy lại các đảo này chỉ có cách là VN phải thật hùng cường, phải có thời cơ , thời cơ ở đây là chiến tranh lớn giữa các cường quốc với TQ thì khi đó VN mới động binh.
Đòi lại đảo bằng bất cứ giá nào thì có mà chết cả đám.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 04:34
@ KGT
Nói thật cái lối nói cuả bạn có vẻ dở hơi quá ! HS-TS là cuả VN mà Quốc Tế đều biết từ trước tới nay , TQ lấn chiếm mà DCSVN còn chẳng dám đưa Hải Quân ra đối đầu thì nói chi xa xôi là vùng biển Quốc Tế . Còn việc bạn nói trước sau thì đảo , lãnh hải chủ quyền cuả VN thì phải là cuả dân tộc VN nó chẳng khác gì bạn tả con gà nhà tôi nó có hai chân , hai mắt và caí đầu ! Ngớ ngẩn hết sức ! Nó đương nhiên là cuả VN rồi chứ còn gì nưã ? Nhưng nói nhỏ cho bạn biết là nó đã được DCSVN bán mẹ cho TQ để đổi lấy vũ khí đánh miền Nam Tự Do cho LX và TQ rồi ! Làm thế nào mà lại bảo là còn cuả VN ? Nếu còn thì DCSVN đã không ngần ngại kiện TC ra toà án như Phi rồi đấy . Phải biết như thế mới là khôn ngoan .

bởi: Song Đao từ: Paris
23.06.2015 02:08
Các báo chí Nga, Đài Loan tung tin "VN chuẩn bị..." như là có thật mà không một lời phản đối nếu sự việc xảy ra, như thế chứng tỏ họ đồng ý là những đảo đó của VN và bị TQ chiếm, nếu VN tấn công TQ cũng chỉ là việc làm hợp lý, hợp lẽ phải. Chưa đánh mà VC đã chiếm được Chính Nghĩa trước dư luận Thế Giới. Các bạn dân chủ có biết Chính Nghĩa là gì đâu, chỉ biết "đánh, đánh, đánh" mà không biết dùng cái đầu, rồi đến thua chạy cũng chẳng biết dùng cái đầu đến nỗi tán loạn như bầy ong vỡ tổ!
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 04:54
@ Song Đao
Có cái điều Khờ lấy làm lạ cái sự chuẩn bị này cuả CSVN , chính DCSVN và dư nô còn chưa biết thì làm sao mà bọn chúng đã biết rồi ! Điều này khiến Khờ phải nặn óc để đặt ra 2 giả thuyết :
1 - Phải chăng TC đang xì căng đan đánh bóng lòng yêu nước cuả DCSVN lên khi đảng đã bị nhân dân lột mặt nạ xuống một cách thê thảm không còn một chút gì để che ? Trông nhờ đến những mặt mo cuả dư nô che chở thì mo ấy cũng đã bị nát hết rồi !
2 - Phải chăng điển hình là 18 triệu Dollars Mỹ tặng mà khờ đã ví như chậu Mai cuả HCM tặng Ngô Đình Diệm xưa , cũng như những ve vãn cuả Mỹ từ bấy lâu nay đã khiến cho TC nghi ngờ lòng trung thành cuả tên đầy tớ xưa kia nên lấy cớ đó để đánh phủ đầu không ?
Nếu nói rằng DCSVN tự ý làm điều này khi còn lúc nhúc những tay chân TQ trong BCT / DCSVN thì chỉ những kẻ có cái đầu mà không có bộ óc mới sướng run lên khoe khoang cái tinh thần yêu nước , cái chính nghiã cuả chủ nhân mình !

bởi: Cá xiêm từ: Đầu trắng bệt
23.06.2015 01:25
Chỉ nội cái tên đặt cho các chiến hạm là đã thấy lòi ra mấy cái sọc dưa rồi hơi đâu mà bàn ...

Thử đặt câu hỏi với VC thử xem tại sao không đặt tên cho các chiến hạm như Nguyễn Huệ, Trần Quốc Tuấn, Lê Lợi, Trần Khánh Dư,
Trần Quốc Toản, Lý Thường Kiệt, Trần Bình Trọng, Ngô Quyền, Nguyễn Trãi, v.v. ?

Trong khi đó VC lại đặt tên cho các chiến hạm từ các vị vua không quen sông nước và chưa từng đánh dẹp giặc Tàu như Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ, ... ?

Trong khi tổ sư của hải quân Viet Nam lại là Trần Hưng Đạo, người từng ba lần đánh tan quân Nguyên

Sao lạ vậy VC ?
Trả lời
bởi: Tổ sư từ: Bạch Đằng
23.06.2015 06:10
Tổ sư của hải quân Việt Nam mà là Trần Hưng Đạo à ;)). Lịch sử còn chưa thuộc mà cũng bày đặt lên đây bình luận nhu đúng rồi. Chán mấy bạn dân chủ quá ;))
Trả lời
bởi: Nguyễn Nam từ: Việt Nam
23.06.2015 05:46
uh, VNCH toàn đặt tên là Trâu Điên, Cọp Đen... nghe đã thấy mục đích là giết người, vậy đó VNCH à.
Trả lời
bởi: Nguyễn Nữ . từ: Việt Nam .
23.06.2015 14:58
Và cũng còn có người đặt tên là : sáu búa nữa ,sao kg kể ra . Nam có đủ trình độ để biết sáu búa là ai kg ?
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 04:56
Sao lại nói thế để các anh chị DLV phải thêm ngượng ?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
23.06.2015 04:27
De et cau tra loi " co di hoc dau ma biet " , viet chinh ta con sai , doc hoi nghi phai cam giay lay dau ma biet lich su ngan nam .

bởi: Hai Hoang từ: Virginia, the U.S.
23.06.2015 01:21
Dân ta hiếu hòa chứ không hèn yếu, bạc nhược trước bất cứ kẻ thù xâm lược nào từ ngàn xưa. Chỉ mong nếu chẳng may chiến sự xảy ra do chẳng đặng đừng vì ngoại bang xâm chiếm đất đai, biển, đảo... thì ít nhất trên dưới trong nước phải đồng lòng đánh giặc ngoại xâm trước, người Việt hải ngoại dù không ưa chế độ hiện nay cũng nên ủng hộ chí ít là tinh thần, kế đến hỗ trợ...(nếu có thể). Có thế không kẻ thù ngoại xâm nào dù mạnh, dù hung ác, hiểm độc tới đâu có thể uy hiếp hay thôn tính đất nước hình chữ S của chúng ta được.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 05:05
Bạn Hai Hoang nói chả sai chút nào ! Là ngươì VN thì bất cứ ở đâu cũng phải đồng một lòng chống TQ hầu gìn giữ Giang Sơn . Tuy nhiên việc làm này cần phải có đầu óc sáng suốt để nhận định tình hình . Chẳng phải ngày xưa Mặt trận Giải phóng miền Nam cũng đã từng có quan niệm như vậy để rồi sau này nhận được những tủi hờn , những thống khổ mà DCSVN ban cho sau khi chúng chiến thắng ?

bởi: Bé Bự từ: US
23.06.2015 01:20
"Việt Nam đang chuẩn bị cho tranh chấp Biển Đông"

Hỡi các bạn! Tôi là hoàng ki, luôn luôn hãnh diện là một "chiến binh VNCH" đôi lời tâm huyết.

Người Việt nam có câu đánh kẻ chạy đi, không ai đánh người chạy lại. Quê cha đất tổ luôn giang rộng vòng tay đón những người con xa xứ và các chiến binh VNCH đã giác ngộ trở về với nhân dân tổ quốc.

Các chiến binh VNCH, nay đã già nua khúm núm, những người đã từng bán nước cầu vinh, đã từng ôm chân ngoại bang, đã từng từng rước voi giày xéo quê nhà, đã từng có tội phản quốc, gây tang thương đến bao nhiêu làng mạc và người dân Việt Nam.

Nhưng trong mỗi con người VN đều mang dòng máu Việt Nam, vẫn còn một thứ để gắn kết lại với nhau theo lẽ tự nhiên, đó là lòng tự hào dân tộc, nhân dân VN sẵn sàng bỏ qua mọi lỗi lầm. Quá khứ đầy đau đớn oan khiên, các chiến binh VNCH nên quên đi để cùng nhân dân VN chiến đấu chống quân xâm lược Tàu phỉ.

Tàu phỉ đang nuốt dần lãnh hải, biển đảo cùa Đất nước VN. Các chiến binh VNCH những đứa con hoang không cha hãy trở về VN, hãy Lấy công chuộc tội, nếu không muốn Lấy công chuộc tội thì nghe theo lệnh Mỹ cũng được vì Mỹ đang nghe theo đồng minh chiến lược VN, hãy mặc quần vào, hai tay ôm súng, nếu súng ống nặng quá, vát gậy cũng được, khúm núm, tiến lên chiếm lại lãnh hải, biển đảo Hoàng Sa.

Có khó chi mô! Cái khó nhất là chạy chỉ còn cái Boxing shorts, mà các chiến binh VNCH còn làm được thì nhằm nhò chi ba cái lẻ tẻ lãnh hải, biển đảo…Các chiến binh VNCH sẽ hứa có cố gắng, quyết tâm run run lom khom tiến lên!!!!

(Lời Tâm Huyết này FREE, ai muốn copy cứ vô tư!!!)

bởi: Dan Viet từ: HaNoi
23.06.2015 00:35
Nếu thật sự ĐCSVN tấn công Tàu tặc , đó là điều nhân dân VN hết lòng ủng hộ. Vì Tàu hiện naY lộ rõ bộ mặt Xâm chiếm lãnh thổ Và lãnh hải VN. HãY chờ Xem !!!
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 05:18
Khi bạn dùng chữ nếu , có nghiã là bạn đang còn nghi ngờ việc làm này cuả DCSVN có dám làm hay không phải không ? Thế thì Khờ muốn nói cho bạn biết rằng : Điều này DCSVN đọc qua chắc phải ngơ ngác hỏi nhau : Tại sao chúng lại vu khống cho mình một cách đê tiện đến thế nhỉ ?

bởi: Không ghi tên từ: Việt nam
23.06.2015 00:18
đề nghị chính phủ Hoa kỳ trang bị tên lửa hạt nhân cho Vnam và Philippine để chiến đấu trên biển đông...đối với TQ chỉ có cách giải quyết bằng chiến tranh...không sớm thì muộn mà thôi.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 05:21
Cứ dám làm thật đi rồi muốn gì có nấy mà lo gì ? Bạn đã đọc câu chuyện một tên chuyên nói láo để đến khi cháy nhà thật , hô hoán lên chẳng ai tin để ra cứu nhà nó chứ ?

bởi: 1 2 từ: 3
23.06.2015 00:08
Đánh đi cho dân chúng nhờ, không cần mang tiếng ăn hại nữa. Đánh cho đẹp mắt, khét lỗ tai, để cho thế giới tỉnh giấc ngủ gục. Lo gì, có mỹ, úc, phi, bao vây đầu. Từ TS tới HS vừa uống beer vừa đuổi giặc cọng tàu, không có gì khó.
Trả lời
bởi: 9
23.06.2015 07:14
Cứ ăn nhậu thì làm nên tích sự gì.ăn nói viển vong bull sắt.Không thấy Mỹ đang im íp sao.

bởi: Tran Mai từ: VN
23.06.2015 00:02
NGƯỜI LÃNH ĐẠO hay KẺ THÙ
Ngay lúc này, Nhân dân Việt Nam, ai cũng căm thù Trung cọng. Chỉ có ĐCS vẫn luôn hữu hảo với Trung cọng...Như vậy, ĐCS đang là NGƯỜI LÃNH ĐẠO hay KẺ THÙ của nhân dân Việt Nam?
Trả lời
bởi: KE THU từ: la CS
23.06.2015 00:20
VC cho rằng sự sống còn của các đảng CS quan trọng hơn đất nước Theo người CS, họ ko để lý tưởng hạn hẹp của quốc gia lấn áp lý tưởng CS.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 05:23
Lời lẽ cuả " Kẻ Thù " Khờ rất lấy làm tâm đắc . Cám ơn bạn .

bởi: LeHang từ: Germany
22.06.2015 23:36
Tui tin chắc là quân đội nhăn răng VN cũng có plan tấn công vào các mục tiêu trên Biển Đông đặt biệt là ở Trường Sa, bởi về dù sao Việt Nam vẫn có lợi thế cao ở khu vực này, đặt biệt là về không quân.

Tuy nhiên theo tui thì không nên tìm cách lấy lại các đảo đã rơi vào tay Trung Cộng trong lúc này, mà chỉ nên tìm cách phá hủy các phương tiện xây dựng, trạm radar xong sau đó rút quân. Từ đó Trung Cộng không thể xử dụng những đảo đó thành một căn cứ quân sự được.

Trung Cộng không thể nào dùng cả một hạm đội để bảo vệ quanh năm xuốt tháng những hòn đảo cách nhau cả mấy trăm dặm, phí tổn sẽ rất là to lớn. Và nếu Trung Cộng mà tập trung hạm đội về đó thì sẽ là một món mồi cho máy bay của Việt Nam.
Trả lời
bởi: cs từ: sg
23.06.2015 11:14
Chuyện VN tấn công chiếm các đảo không phải không có đâu, đừng có nhìn bề ngoài thấy mấy ông VC nhát cáy, chẳng qua là chưa có thời cơ thôi.
Nếu đơn giản chỉ bảo vệ đất liền thì trang bị tàu chiến, hỏa tiến hiện đại, tàu ngầm,..... gì cho lắm!
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 06:13
@ LeHang
Bạn đã quên một điều then chốt , Khờ xin được nhắc nhở đến bạn : Nếu những gì xảy ra như bạn tính tóan , chắc những công nhân TQ vùng Bô xit và các điểm chiến lược khác tại VN ngồi yên để nhìn ? Bạn phải biết rằng , đã một lần một vài công nhân này đã hớ hênh mặc đồ lính , có lẽ vì quần áo công nhân giặt chưa khô và đã được chụp từ trên cao xuống ( Có thể là vệ tinh ) Ngay từ thuở ban đầu , khi DCSVN giao cái yết hầu cuả VN cho TQ , Khờ đã nhận ra cái đường đi nước bước cuả CSVN muốn được sự che chở cuả quân đội TC cho sự an toàn tính mạng đảng khi giao cái Giang Sơn này cho TC một cách kín đáo và đã lên tiếng trên đây . Ai đã ký cái quyết định này ? Có phải Nguyễn Tấn Dũng ? Ai là kẻ đã mắng phủ đầu Đại Tướng Võ Nguyên Giáp khi ông mở lời cảnh giác , khuyên ngăn ? Cũng chính hắn ! Vậy có nên tin tưởng hắn là kẻ yêu nước không ? Khờ luôn giữ một sự khẳng định rằng : nếu VN không thay đổi chủ nghiã và cờ rồi từ đó mời đồng minh vào hiện diện trên đất nước để bảo vệ thì sẽ chẳng bao giờ DCSVN dám nhúc nhích với tên quan thày cuả mình . Ngoại trừ TC nghi ngờ DCSVN phản bội và tìm lý do bất ngờ đánh úp mới gây chiến tranh mà thôi . Tất cả những gì chúng tung ra hôm nay để bảo rằng DCSVN đang cố tâm giữ nước thì chỉ là trò hề với Khờ bạn ạ !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
23.06.2015 02:48
Thằng Tàu chẳng ngồi yên để mấy em vn làm thịt các đồn tiền tiêu của chúng. Chiến tranh chẳng cứ dừng ở mấy hòn đảo xa xôi này, và cũng chẳng chắc chỉ là chiến tranh quy ước mà thôi.
Trả lời
bởi: Nguyễn lê Trần từ: USA
23.06.2015 00:31
Ý của LeHang hay lắm, nhưng bạn quên rằng đảng CSVN đã bán biển đảo từ lâu rồi. Tôi tin chắc 100% là VN sẽ không bao giờ dám đụng đến TQ, bạn cứ chờ xem. Đây chỉ là tin được giàn dưng để ru ngũ và mua thời gian của 2 đảng mà thôi. "Chán rồi, nói mãi"...
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 05:28
@ Nguyễn Lê Trần
Thế ra bạn cũng chẳng khác gì Khờ tí nào . Lý luận thật vững chắc không thể nào phản biện được . Tuy nhiên chán thì chán , nhưng đừng chán nản về việc khai thông sự khôn ngoan cho tuổi trẻ VN sanh sau đẻ muộn bạn nhé .
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
23.06.2015 00:02
Rất đồng ý! nếu xẩy ra cuộc chiến ngoài mặt phá hủy những công trình của TQ,thì bao vây con đường tiếp liệu của TQ cho các đảo,và bãi đá của chúng.
Cứ dồn chúng vào thế phòng bị ngày đêm...và bị cầm chân thì VN vẫn có thể giáng cho chúng những đòn chí tử bằng KQ từ căn cứ Phan rang,Đà nẵng.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
23.06.2015 13:21
Chuẩn bị sang nhà tôi làm khách nha ?
Mong rằng tháng 7 gặp Trọng mọi việc tiến hành....
Sang tháng 9 thằng Bành bò qua, chữi cho nó một trận ê chề..
Sau đó thì mọi chuyện tiến hành, mấy son kình ngư Michigan,Carolina,Ohio chờ sẳn cũng khá lâu rồi. Có điều mấy TĐ gở mìn Trường Sơn sau chưa thấy nói tới ? csHN đã đủ sức chăng ? chúng ta thấy đám Boxit chả lẽ Họ không thấy ?
Biển Đông thì chẳng mấy lo lắng, chỉ cần csHN Dám hợp pháp ra tay chống kẻ xâm lược là đủ rồi, mọi việc khác đã có Tư lệnh Thái Bình Dương Harry Harris takecare bên cạnh đó là Nhật,Ấn,Úc + G5 (Anh,Pháp,Đức,Canada,Ý ) chệt mà kéo tàu vào chỉ chôn vùi vào lòng biển mà thôi.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
23.06.2015 02:51
Tới giờ mà còn hoang tưởng nặng như vậy. Nghe chuyện VN đánh Trung cộng mà xém té ghế, sặc gần chết. Lại là trò tung hoả mù thôi.
Trả lời
bởi: Lão Tà từ: Nhà Trắng
23.06.2015 01:21
Viết cứ y như phim thế giới viễn tưởng nhể

bởi: Young Kim Wang từ: Beijing, China
22.06.2015 23:30
Tro bip cua Tau Na.
Mat gau o Viet Nam ban sang Trung Cong het roi con dau ma uong.
Tro nay cua Trung Quoc chuan bi tan cong CSVN.
Cho ma xem.

bởi: Quang Huy từ: HCMC
22.06.2015 23:19
Kịch bản trong mơ! Thằng kẻ cướp khổng lồ kia đâu dể để bị "làm gỏi" vậy chứ! Ít nhất cho đến lúc có được sự hậu thuẩn từ nhiều nguồn khác và vẫn chưa đến lúc đó đâu!

bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
22.06.2015 23:13
Như thường lệ, Việt cộng có tầm nhìn xa, luôn quan tâm trong vấn đề an ninh bảo vệ tổ quốc. Việt cộng từ lâu im ỉm sắm đồ nóng, tậu những vũ khí tự vệ và tấn công xịn và cần thiết nhầm mục đích bảo vệ tổ quốc, không để bị động, răn đe (deter, discourage) đối phương. Đây là điều Việt cộng không huênh hoang, nhưng cũng không dấu diếm, bằng cách này hay cách khác đã công khai gởi thông điệp cho con "cá mập Đại Hán" về chiến lược "con tôm độc VN" của mình. Việt cộng kiên trì giải quyết tranh chấp Biển Đông bằng đường lối Hoà Bình, theo luật pháp Quốc Tế, cụ thể là công ước ông Ước LHQ về Luật Biển UNCLOS. Và ....Việt cộng đã lo xa bỏ tiền túi sấm và tậu đồ nóng thứ thiệt nhằm răng đe đối phương chớ có manh nha giở quẻ Bành Trướng. Chiến tranh là điều Việt cộng không bao giờ muốn. Mà khi chiến tranh xãy ra, với vũ khí và lợi thế địa lý chiến lược của mình, Việt cộng có đầy đủ khả năng gây thiệt hại nặng nề cho đối phương.

Thật ra, không phải đợi đến khi Biển Đông dậy sóng hay bị các thế lực đen tối gây sóng gió trên Biển Đông, từ lâu tùy lúc tùy thời, tuỳ theo điều kiện và hoàn cảnh, Việt cộng đã thực hiện những bước đi cần thiết nhầm bảo vệ chủ quyền lãnh hải của mình ở mức độ hiệu quả tối đa hay thiệt hại tối thiểu. Ba chiến dịch X1, X2, X3 sau Đại Thắng Mùa Xuân 1975, Việt cộng đã giành lại Chủ Quyền Kinh Tế từ các Chú Ba Chợ Lớn. Chiến dịch chỉ đường cho hưu chạy, chỉ tay ra Biển Đông cho các Chú Ba "tìm đường cứu bao tử", Chợ lớn ngày nay là Chợ lớn da beo, người Việt và người Hoa đồng sống hoà bình, không còn là cái Chợ lớn của Hồng Kông thứ hai trên đất Việt như trước 1975. Hà nội từ lâu không còn bóng người Hoa. Thời Pháp thuộc, 36 phố phường của Hà nội được Pháp hổ trợ thành những phố của người Hoa. Quảng Ninh, Mong Cái, Nam Định ngày nay cũng sạch bóng người Hoa. Trước 1975, Chợ lớn hắc xì, Dinh Độc Lập thổ tả, chế độ vong nô VNCH lung lây chao đảo. Người Hoa nắm toàn bộ nền kinh tế chế độ vong nô VNCH, thứ đến là các bạn dân chủ cán dá chỉ đóng vai trò phân phối buôn bán lẻ cho các Chú Ba mà thôi. Nguyễn Cao Kỳ xử tử đại gia Tạ Vinh của Chợ Lớn, sự nghiệp chính trị tiêu tan ngay sau Mậu Thân. Điều này tương tợ khi Nguyễn Huệ tắm máu người Hoa ở Biên Hoà Chợ Lớn, người Hoa quay sang ủng hộ Nguyễn Ánh chóng nhà Tây Sơn. Những điều như thế này cho thấy người Hoa ở VN có thế và lực rất lớn.

Chỉ có Việt cộng, và chỉ có Việt cộng mới có đầy đủ khả năng và khôn ngoan chính trị để giành lại chủ quyền kinh tế quốc gia từ tay người Hoa.
Trả lời
bởi: Bạn Nhô . từ: Chợ Cầu Muối .
23.06.2015 15:34
Nhô nói đúng ,hoan hô ." chỉ có việt cộng ,và chỉ có việt cộng mới có đầy đủ khả năng và khôn ngoan giành lại chủ quyền kinh tế quốc gia " Dù rằng : " Xem ra ,chỉ có trung quốc là tốt " nhưng ta cũng phải phòng thủ và khôn ngoan ,nên hiện nay ,ta đã có trang bị 1 cách hùng hậu và hiện đại đệ thất hạm đội thuyền thúng rồi ,Sẵn sàng nghênh chiến bất cứ lúc nào .
Trả lời
bởi: Không ghi tên
23.06.2015 07:38
Râ't đồng ý với Nhô về Việt cộng có tầm nhìn xa chiến lược như phi công ta chết không làm đám linh đình, không phủ cờ, không quan tài chỉ cần đốt rồi cho vào túi xách tay âm thầm mang về chôn để địch khỏi biết, ngày nay Hoa kiều địa phương được thay thế bằng Hoa kiều từ TQ, từ giới lao động chân tay cho đến các đại gia Hoa kiều mua đầy bất động sản nhờ các quan tham của ta, dự án bọ xít nay là một vấn đề ô nhiễm môi trường mà người Việt ta sẻ hưởng, chỉ có Việt cộng, và chỉ có Việt cộng mới đưa đất nước VN đi đến lạc hậu, yếu kém đủ mặt từ kinh tế, văn hóa sau hơn 40 năm dưới sự lĩnh đạo của các đĩnh cao trí tuệ như Ba X, Tư Sâu, Lú, Mười thiến lợn, và đứa con hoang họ Nông.
Trả lời
bởi: Tám Đăng từ: USA
23.06.2015 02:51
Việt CỘng chẳng những biết nhìn xa mà còn nhớ giỏi lịch sử Trung Hoa nữa. Chẳng hạn như Ung Văn Khiêm nhớ là nhà Tông đã sở hữu Hoang Sa và Trường Sa từ đời Nhà Tống:
Trả lời
bởi: Không ghi tên
23.06.2015 01:33
Bài viết đầy kỳ thị, dã man, ngang ngược, ..... , xem thường luật pháp quốc tế hay dạy bảo của Khổng Mạnh mà DLV gân cổ lên tung hô.
Nếu thật là ở Hoa Kỳ nhất định phải là thành viên của KKK. Người có chút văn minh không sống trong thế kỷ 21 không thể hành xữ như còn sống ở các thế kỷ hay thiên kỷ trước.
Chủ nào tớ nấy là vậy.

Tuy nhiên cũng có chổ đúng là "...chỉ có Việt cộng mới có đầy đủ..." man tính, tráo trở, hòa hợp hòa giải với người VN qua trại tù cải tạo, tống xuất người Hoa ra biển để lấy vàng và tài sản sau khi thất bại trong việc cướp của và đưa họ đi kinh tế mới. ĐT Bình nhất cho bài học vẫn chưa tởn. Nay đến lượt TC Bình nhì.

Nào, các DLV hãy mặc áo đánh dấu "X" xếp hàng lên tàu ra TS để làm bia tập dợt cho đồng chí 4 x 16.

Tin tờ Want China Times à? Thấy chử "China" không? Chỉ là thả bong bóng thăm dò phản ứng thôi.

bởi: Trích từ...Petersburg
22.06.2015 23:12
Hôm 19/6 Tổng thống Nga Vladimir Putin trong bài phát biểu tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg đã có những phát ngôn “không liên minh quân sự với Trung Quốc...Nga không theo đuổi địa vị bá chủ hay siêu cường thế giới”. (Chinanews)

Tuyên bố “không liên minh quân sự với Trung Quốc” của Tổng thống Nga Putin được đánh giá là một thái độ "mềm mỏng bất ngờ" đối với Mỹ. Học giả Trung Quốc cho đó là thái độ “nhượng bộ” của Moscow với Mỹ-đồng minh liên quan tới vấn đề Biển Đông.

Đặc biệt, sự tái khẳng định "không liên minh quân sự với Trung Quốc" tưởng như đơn giản, nhưng trong bối cảnh căng thẳng Biển Đông leo thang, điều này có thể khiến Mỹ và đồng minh càng "yên tâm" gia tăng quyết tâm cũng như áp lực để kiềm chế Trung Quốc ở Biển Đông”.

Lời bàn:
“Nga và Trung Quốc sẽ không trở thành bất kỳ quan hệ đồng minh quân sự nào.” đủ khiến Trung Quốc “lo sốt vó” ở Biển Đông.

Mr Putin đang "bỏ của chạy lấy người"
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 06:24
Đã bảo mà ! Mỹ không bao giờ dại dột đưa quân trừng trị Nga . Các anh chị DLV bây giờ đã nhận ra cái thông thái cuả Khờ chưa ? Đừng tự sướng với cái trò đánh hoả mù nhá . Biết vậy thì đừng bao giờ cãi lời dạy dỗ cuả Khờ Hi Hi .....

bởi: dan tien từ: vn
22.06.2015 22:41
Lâu lắm rồi, mới xem được bài báo hay như vậy ! Việt Nam có lá gan như vậy là quá tuyệt vời, có như vậy mới là sáng suốt, Nhân Dân ủng hộ hết mình . Cố lên Việt Nam ta ơi ! Đảo của Ông Cha ta phải trả lại cho ta .
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 06:27
Chớ nên sướng run sớm như thế ! Biết đâu nó lại đang tìm cái cớ đánh phủ đầu mình trước khi mà kịch bản đã bị hỏng giưã đường đấy !
Trả lời
bởi: Ngu Qua Troi Oi từ: USA
23.06.2015 03:27
Quan Doi VN chi la mot quan doi no-le cho Tau ma thoi. Khi chien tranh xay ra thi luc do chung ta se thay ho. loi mat chuot. Lanh dao VN chi la bon thai-thu cua Tau. Toi nam 2025 sau khi co 50 nam tu tri VN se thuoc ve Tau. Ba con VN nen biet va canh giac dieu nay. Hien tai la' bai VNCH va hiep dinh Ba Le 1973 co the giup VN ve lanh tho va chu quyen vi CS da vi pham hiep dinh nay. Chuc may neu co My giup ve van de chanh tri!

bởi: Hương Tràm từ: Cà Mau
22.06.2015 22:40
Phải đánh Tàu thôi, nhưng đánh cho chắc. Nhưng Cần xác định dựa vào ai để đánh thắng Tàu Cộng, nhất là khi Việt Nam còn giao lưu yến tiệc thâm tình với Trung Cộng thì chí khí đâu mà đánh.

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
22.06.2015 22:37
Nguon tin cua China Times phai chang chi la cach dien tro cua TQ !
Luc luong VN co chang chi giong nhu con tep, nhung duoc thoi phong de to nhu con bo !
Phai chang chi la loe mat dan VN, chi ra rang csvn cung oach ra phet, nhung thuc ra chi la cai thung rong tuech !
May bay Lien Xo chua bay da rot !
Hoa tien nay no thi cung qua loi thoi, cu thu di thi biet, dinh vi sai bet !
Day la mot loai thong tin ve chinh tri lua bip !
csvn muon doi se chang dam lam gi TQ, nghia la cu am i nhu vay cho toi khi chet !
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 06:30
Seattle . Ít ra cũng phải có đầu óc sáng suốt và khôn ngoan như vậy mới đối đầu được với bọn gian trá chứ phải không ? Ca ngợi tầm hiểu biết cuả bạn đấy . Thân ái .

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
22.06.2015 22:31
Nếu quả thật như tờ Want China Times tiết lộ,thì có vẻ như CSVN đã bị ép tới đường cùng.
(Nhìn bằng lăng kính quân sự thuần túy),nếu VN sửa soạn lực lượng quân sự đó là điều phải làm và nên làm.Không thể mãi cứ dùng chính trị,kiểu nhịn nhục mãi và muốn phục hồi nội lực để tạo ra sức mạnh của lòng dân thì phải thay đổi cả tư duy chính trị "Giả" hiện nay,vì thực sự ý thức hệ đã chết từ lâu,CNCS hay Mác Lê hoàn toàn là thứ vô dụng,vong bản và vô bổ,và Đảng phải đặt sau Tổ quốc và ND.Nếu chưa thể chấp nhận Đa nguyên,đa đảng...và quan trọng nhất phải quay về với "CHỦ NGHĨA DÂN TỘC CHÍNH THỐNG" rước THẦN HOÀNG DT,về với DT...dứt khoát khai trừ thứ "VĂN HÓA CHÍNH ỦY" trị dân bằng CA,mật vụ...hay định hướng dư luận bằng đám ruồi nhặng dư nô,dư thừa và tốn tiền mà chỉ tạo ra sự khinh bỉ,thù hận cách li lòng dân.
Hướng tới chính sách liên minh trên căn bản đồng hành,và công bằng,vì quyền lợi quốc tế.
Độc Đảng vẫn chua phải là nhược điểm,nhưng chính sự Độc tài,nuôi dưỡng bọn sâu mọt,quan Đảng chỉ vì tạo ra chữ "TRUNG VỚI ĐẢNG" Chính là độc tố hủy hoại nội lực dân tộc.Phải tiêu diệt chúng,tiêu diệt thẳng tay bọn "quy Trung,đầu Hán",lũ giòi bọ Trần ích Tắc trong guồng máy nhà nước.
Hãy thả những người yêu nước chống TQ,và đừng đàn áp dân.
Thanh tẩy hệ thống CA,bức hiếp dân,đánh dân đến chết,kiễu dùng "Pháp trị" như lũ côn đồ,và giáo dục bọn dư luận với văn phong,ngôn ngữ "đầu gấu",đẩy ảo tưởng,viễn cuồng,kém cỏi,bọn dư luận chẳng hề giúp Đảng sạch hơn,tạo niềm tin từ ND hơn,ngược lại chỉ làm công luận nhìn Đảng CS như một thứ tội ác,lúc nhúc "SÂU DÂN MỌT NƯỚC".
Muốn đánh thắng TQ mà dùng bọn dư nô tuyên truyền chính sách,thì còn tệ hơn môt ông Chính Ùy tuyên truyền thời Đánh tây,Đuổi Mỹ.
Và,con đường duy nhất là giải thể Đảng CSVN,thành lập một chính Đảng Dân tộc,và có ít nhất là một đảng đối lập...học nơi hệ thống chính trị của ông "SEN ĐẦM QUỐC TẾ,ĐẾ QUỐC MỸ",Còn hơn cứ rập khuôn theo tên "ĐẾ GIẦY TQ".
Khi cả thế giới trên đường xẻ thịt chúng mà còn "VÀNG SON MỘT THUỞ" với chúng thì sẽ hưởng lây cái hậu quả của "TRỤC ÁC".
Vá,"TRUNG QUỐC KHÔNG THỂ THẮNG" loài người,đây là một bọn "Thực Dân Cộng Sản" mà loài người sẽ tiêu diệt trong thế kỷ 21 này.

bởi: Bùi Hữu Thành từ: Ucraina
22.06.2015 22:30
Gioong như cha ông ta ...đuổi lũ giắc ngoại xâm khỏi bờ cõi , biển trời của chúng ta ...SÁT THÁT ...bây giờ đánh quân bành trướng ...đánh .

bởi: Vòm Thương từ: Sơn Kỳ
22.06.2015 22:29
Trái tim yêu chuộng Hoà Bình
Bác Hồ từng gọi Việt Minh ngày nào
Không nên nổ phát súng đầu
Mà cần thật lạnh cái đầu mới khôn
Nghìn năm nòi giống Lạc Hồng
Lá cờ Quyết Thắng biển Đông Việt Cường

bởi: Trung Quân từ: USA
22.06.2015 22:16
Cũng chưa biết được, Việt Nam có theo kịch bản của Want China Times HAY KHÔNG. Bài báo thổi phồng để thăm dò, hay đánh lừa dư luận? Nhìn chung thế phòng thủ của VN chưa ổn, làm sao tung quân chiếm lại các đảo đã bị mất? Hay một trận chiến "hợp thức hóa" các đảo cho TC?
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 06:35
@ Trung Quân
Trích " Hay một trận chiến "hợp thức hóa" các đảo cho TC? " Đó cũng là một trong những nghi vấn cuả Khờ . Cám ơn bạn . 
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
22.06.2015 23:41
Đúng thế bác Trung quân.Đài loan tung ra tin này như trong thời điểm CSVN tư thế phòng thủ quá yếu.Khí tài quân sự,vũ khí binh bị đều yếu nhược.Đem Su-22 ra mà thả bom e rằng chưa bay đến mục tiêu đã bị bắn hạ,vì quá cũ.Hai chiếc SU-22 vừa qua,Pilot về bằng 2 cái Va-ly,thứ gì làm tan nát như thế,bác TQ cũng hiểu rồi.
Nếu CSVN mở trận đánh thì rất bất lợi trong lúc này.Sở dĩ ĐL tung ra tin như thế có lẽ cũng la làng dùm cho chính mình mà thôi.
HK tôi tin rằng không có kịch bản này!Vì CSVN nay chính trị rối beng trong nội bộ,cũng khó đưa ra chính sách.
Ông "ĐẾ QUỐC MỸ" chưa xùy ra vũ khí,e rằng cũng chưa có việc quay 180 độ đâu.Chào bác

bởi: Steve từ: US
22.06.2015 21:39
Lại thêm một truyện nữa được thêm vào kho tàng văn học viễn tưởng.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
23.06.2015 02:47
Mới lạy tuần trước, bộ muốn thiên triều gọi về bái nữa sao?
Trả lời
bởi: CSBN từ: Bốn Đình/VN
22.06.2015 23:08
- Anh nói rất , rất đúng !

bởi: phung ha mom từ: saigon
22.06.2015 21:37
nham nhi csvn thua kien toa an quoc te con khong dam ,thu hoi lam sao dam danh lai trung cong ? ly do rat de hieu , cong ham cua pham van dong va hoi nghi thanh do la ban chung ban nuoc cua csvn thi danh dam cai khi kho gi !
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
23.06.2015 06:37
Một lý luận sắc bén . Các anh chị DLV chỉ còn biết đực mặt ra thôi chứ biết làm gì hơn !

bởi: Pham quyet thang
22.06.2015 21:31
Mem ko dc phai quyet Thoi chu ko de tinh trang nay Lau Việt Nam! Xe ko con co hoi nua. Việt Nam! Xe Ve Dau khj mat bien
Trả lời
bởi: nguyen chong cong từ: ha noi
23.06.2015 10:39
VN ma danh TQ ,thi chang khac gi dut mia cho voi

No comments:

Post a Comment