Thursday, June 25, 2015

Nga ‘ve vãn’ Việt Nam

Nga ‘ve vãn’ Việt Nam

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp với Chủ tịch Trương Tấn Sang nhân chuyến thăm Việt Nam năm 2013.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trong một cuộc gặp với Chủ tịch Trương Tấn Sang nhân chuyến thăm Việt Nam năm 2013.

Tin liên hệ

Trung Quốc dùng tiền để khống chế Việt Nam?

Dư luận trong nước những ngày qua dậy sóng sau khi một quan chức chính phủ tuyên bố Việt Nam buộc phải mua 13 đoàn tàu của TQ vì 'điều kiện ràng buộc'

Việt Nam tịch thu sách của ‘Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ’

Chính quyền thành phố Cần Thơ mới tịch thu 5 đầu sách bị đình chỉ phát hành 'do xuất bản không đúng bản thảo được duyệt và quảng cáo sai quy định'

Việt Nam trao thêm quyền cho thủ tướng

Với đa số phiếu, quốc hội Việt Nam hôm qua đã thông qua một điều luật về tổ chức chính phủ, trong đó bổ sung 2 thẩm quyền cho thủ tướng.

Trung Quốc kêu gọi Việt Nam ‘bình tĩnh xử lý tranh chấp’

Gặp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam, Thủ tướng Trung Quốc được trích lời nói rằng hai nước “cần phải bình tĩnh xử lý các tranh chấp và thúc đẩy hợp tác trên biển, trên bộ”.
Nga đang tìm cách thắt chặt liên minh với Việt Nam, nhất là về mặt kinh tế, trong khi bị Mỹ và châu Âu bỏ rơi vì sự dính líu của Moscow ở Ukraine, theo nhận định của giới quan sát.
Điển hình là việc Việt Nam mới đây đã chính thức ký Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu (EEU) do Nga lãnh đạo mà quan chức trong nước nói rằng “có ý nghĩa chiến lược”.
Chính quyền Việt Nam nói rằng hiệp định này sẽ thúc đẩy “mạnh mẽ” quan hệ giữa Việt Nam và Nga và các nước khác.
Bà Lan Hương, một người Việt sinh sống lâu năm ở Nga và hiện cũng là một chủ doanh nghiệp, nhận định: “Thông tin Việt Nam tham gia vào Hiệp ước kinh tế Á – Âu cùng với Nga và các nước khác từng thuộc liên bang Xô Viết đã được thông báo từ năm ngoái và làm cho rất nhiều doanh nghiệp Việt Nam chờ đợi là nó sẽ mang tới những hướng phát triển mới. Việt Nam tham gia liên minh kinh tế này thì rõ ràng hàng của Việt Nam xuất sang Nga sẽ có được các điều kiện ưu ái hơn các nước khác và sẽ có sức cạnh tranh hơn với hàng Trung Quốc phải trả thuế cao. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, người ta vẫn chưa công bố chính thức các mặt hàng nào của Việt Nam sẽ nhận được các điều kiện ưu ái đó".
Nữ doanh nhân này nói thêm: "Đối với các doanh nghiệp may mặc và hàng tiêu dùng, họ hy vọng rằng với việc ký kết này, thì các hàng Việt Nam đưa vào Nga sẽ có sức cạnh tranh hơn và các mặt hàng đó không phải trả thuế nhập khẩu cao như hiện nay. Điều đó có một hướng rất tốt là một loạt các nhà máy của Việt Nam đặt trên lãnh thổ Nga sẽ không còn cất thiết nữa và người Việt có thể sản xuất những mặt hàng này tại Việt Nam rồi đưa sang Nga. Như vậy thì nó sẽ giải quyết được một loạt các vấn đề xã hội như hiện nay như vấn đề giấy tờ, hộ khẩu hay xưởng may không chính quy”.
Tác động nặng nề
Thỏa thuận trên được ký kết trong bối cảnh Moscow đang bị các cường quốc trên thế giới cô lập vì bị cáo buộc hỗ trợ các phần tử ly khai thân Nga trong cuộc xung đột ở Ukraine.
Đầu tuần, Liên hiệp châu Âu đã đồng ý gia hạn các biện pháp chế tài đối với Nga cho tới cuối tháng Giêng năm sau.
Các biện pháp bao vây và cấm vận hiện đang gây tác động nặng nề lên kinh tế Nga, và bản thân người Việt làm ăn sinh sống tại nước này cũng đang bị ảnh hưởng.
Cho tới thời điểm này, đã có rất nhiều doanh nghiệp bị phá sản, nhất là các doanh nghiệp nhỏ, không có vốn, hay phải đi vay lãi để kinh doanh. Những doanh nghiệp đó sẽ bị phá sản đầu tiên. Hiện nay tại tất cả các chợ, quầy bán hàng còn trống càng ngày càng nhiều.
Bà Lan Hương cho biết rằng tình trạng kinh tế bị khủng hoảng và việc mất giá của đồng rúp đã làm cho tất cả các doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp Việt Nam, gặp phải những khó khăn rất lớn.
Bà nói: “Cho tới thời điểm này, đã có rất nhiều doanh nghiệp bị phá sản, nhất là các doanh nghiệp nhỏ, không có vốn, hay phải đi vay lãi để kinh doanh. Những doanh nghiệp đó sẽ bị phá sản đầu tiên. Hiện nay tại tất cả các chợ, quầy bán hàng còn trống càng ngày càng nhiều. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp vừa và lớn của Việt Nam chưa có bị ảnh hưởng gì nhiều".
Bà Hương nói tiếp: "Nhưng từ nay tới cuối năm, nếu mà tình trạng buôn bán vẫn tiếp diễn như thế này và sức mua của thị trường Nga càng ngày càng giảm sút thì số doanh nghiệp bị phá sản sẽ tăng lên đáng kể. Vào thời điểm này, tất cả mọi người đang cố gắng căng ra và phải bù lỗ cho doanh nghiệp của mình. Nhưng thời gian bù lỗ và để trụ trên thị trường không thể kéo dài mãi. Nếu đến cuối năm nay mà tình hình không có khá hơn thì số doanh nghiệp Việt Nam bị phá sản, đóng cửa, sẽ tăng lên đáng kể”.
Nghiêng về Trung Quốc
Không chỉ với Việt Nam, Nga cũng đang “ve vãn” các nhà đầu tư châu Á khác, trong đó có Trung Quốc.
Tin cho hay, Moscow và Bắc Kinh nhắm mục tiêu kết nối EEU và sáng kiến Vành đai kinh tế con đường tơ lụa do Trung Quốc khởi xướng.
Bà Hương nói rằng các bước đi trên cho thấy Moscow đang tìm các thị trường mới để lấp những khoảng trống và thị phần vừa bị đóng lại.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (ngoài cùng bên phải) luôn sát cánh với ông Putin trong lễ kỷ niệm 70 chiến thắng Đức Quốc xã.Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (ngoài cùng bên phải) luôn sát cánh với ông Putin trong lễ kỷ niệm 70 chiến thắng Đức Quốc xã.
Bà nói thêm: “Họ đã mở sang các nước khác như châu Mỹ Latin, Thổ Nhĩ Kỳ và thậm chí là cả Trung Quốc, nước mà lâu nay Nga không muốn nhập thực phẩm. Trong hướng đó thì các nhà cung cấp của Việt Nam cũng là một hướng mới đầy tiềm năng. Tuy nhiên, cho đến nay, trong các cửa hàng của Nga thì tôi chưa nhìn thấy nhiều các mặt hàng nông sản, thực phẩm của Việt Nam đưa sang, nhưng mà trong tương lai, các mặt hàng của Việt Nam có thể được đưa sang Nga nhiều hơn nữa”.
Một chỉ dấu cho thấy Nga đang nghiêng về Trung Quốc thể hiện rõ trong lễ duyệt binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng Đức Quốc xã ở Moscow hồi tháng Năm vừa qua.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngồi ngay sát bên phải Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ngoài ra, lần đầu tiên, quân đội Trung Quốc được mời tham gia diễu hành tại Quảng trường Đỏ với hàng nghìn binh sĩ Nga khác.
Trong khi phương Tây thực thi các biện pháp chế tài kinh tế đối với Nga, Bắc Kinh và Moscow năm ngoái đã ký một thỏa thuận 400 tỷ đôla về khí đốt thiên nhiên.
Trong khi đó, quan chức trong nước cho báo giới biết rằng Việt Nam mong muốn nâng kim ngạch thương mại với Nga lên 10 tỷ đôla vào năm 2020, từ mức hơn 3 tỷ đôla năm 2014.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (31)
Ý kiến
     
bởi: PQ
25.06.2015 23:51
Nga ‘ve vãn’ Việt Nam , được vuốt ve từ Nhật để giã từ tên tàu hủ thối.

Putin chính thức biến “điều Trung cộng lo sợ” thành sự thực.

- Tổng thống Nga Putin sẽ chính thức thăm Nhật Bản trong năm nay. Đây là thông tin biến những lo ngại của Bắc Kinh về quan hệ Nga-Nhật trở thành sự thực.

Tokyo đã nhiều lần công khai tỏ rõ thái độ muốn “lôi kéo” Tổng thống Putin nhằm cải thiện quan hệ Nga-Nhật.Trong một bài phát biểu bên lề Hội nghị thượng đỉnh G7 hôm 8/6, ông Abe tuyên bố Tokyo “không chuẩn bị thay đổi kế hoạch thăm Nhật trong năm 2015 của Tổng thống Nga Vladimir Putin”.

Tokyo đang nỗ lực mời Nga tham gia hội nghị thượng đỉnh G7 2016 và ông Abe có thể trực tiếp gửi lời mời tới Tổng thống Nga theo hình thức “khôi phục mô hình G8″, nhưng Putin cũng có thể được mời trong vai trò quan sát viên.

Putin không nể nang, người Nga “đua nhau” tố Tc.
Những nỗ lực “hàn gắn” quan hệ với Nga của Tokyo đã khiến TC bất mãn.Thái độ tích cực của Moscow đối với Tokyo trong vòng 3 tuần vừa qua là dấu hiệu khiến TC phải lo lắng, đặc biệt khi chính ông Putin đã có những phát ngôn thẳng thừng và không nể nang đối với Bắc Kinh.

Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế St. Petersburg hôm 18/6 vừa qua, Tổng thống Nga khiến TC phải giật mình với tuyên bố: “Nga và TC sẽ không trở thành bất kỳ quan hệ đồng minh quân sự nào.”

Đây cũng là lần đầu ông Putin không còn “giải thích” rằng Nga-Trung chỉ là “đối tác và bạn” cho thấy thái độ chuyển biến có phần cứng rắn của Tổng thống Nga.

Bên cạnh phát biểu của Tổng thống Putin, các quan chức hàng đầu ngành tài chính của Nga chỉ trích mạnh mẽ TC chỉ làm “bạn” với Nga… bằng miệng.

Giới công thương Nga cũng “tố” TC chỉ muốn lợi dụng việc Nga bị trừng phạt để giành lấy các hợp đồng cung ứng béo bở cũng như mua bán vũ khí và trao đổi kỹ thuật quân sự từ Moscow, đồng thời cố tình nhũng nhiễu, chèn ép các doanh nghiệp của Nga.

Tỷ phú Nga Oleg Deripaska nói thẳng rằng Moscow “nên tìm cách cải thiện quan hệ và hợp tác với Mỹ – châu Âu, chứ không phải Trung cộng.”

Đặc biệt, hôm 22/6, nhiều nghị sĩ Đảng Dân chủ tự do Nga đã yêu cầu Thủ tướng Dmitry Medvedev can thiệp không cho TC thuê 300.000 hecta đất nông nghiệp vùng Zabaikalye (Siberia) trong thời hạn 49 năm. Nga không muốn 20 năm nữa, tỉnh trưởng Zabaikalye sẽ là người Trung Quốc”.

Hy vọng lôi kéo Putin và dùng các vũ khí từ Nga để hù dọa thế giới của Tập Cặn bành đã chấm dứt, một khi gấu Nga nghiêng về cùng Nhật và muốn trở lại cùng khối G 8 để cứu chính mình.

bởi: Bà Già trầu
25.06.2015 23:41
Nhìn hình như hai ông về già... đổi hệ.
Đổi hệ thật hay ông nọ tưởng lừa được ông kia?

bởi: Không ghi tên
25.06.2015 23:29
lanh dao vietnam van muon giu doc ton cai tri vi quyen loi dang phai ma khong dat quyen loi dan toc len tren dia chinh tri da thay doi truc Nga Trung dang de doa su ton vong cua dan toc minh...

bởi: Không ghi tên
25.06.2015 23:29
ban thu thu ban co the thay doi con loi ich dan toc moi vinh vien con nguoi phai song thuc dung neu khong se bi lac hau va mat quyen loi , dia chinh tri da thay doi truc nga trung la moi de doa cho su toan ven lanh tho cua dan toc ta...

bởi: Không ghi tên
25.06.2015 23:26
Ong Sang lam hoi qua, lam cho Putin cung phai nguong.

bởi: Không ghi tên
25.06.2015 23:19
lanh dao vietnam van muon giu doc ton cai tri vi quyen loi dang phai ma khong dat quyen loi dan toc len tren dia chinh tri da thay doi truc Nga Trung dang de doa su ton vong cua dan toc minh...

bởi: Không ghi tên
25.06.2015 23:16
nga khong giup gi vn neu Bi Tau danh dia chinh tri da thay doi lanh dao viet phai biet thoi co hay song thuc dung dung om qua khu ma lam hai den quyen loi dan toc

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
25.06.2015 23:07
Hien nay My va Tay Phuong dang cam van Lien Xo nen khon don lam !
Khon don nen phai chay loanh quanh !
Cu dau tu cho nhieu vao LX va hang hoa LX cu vung vit di !
Dung mot cai su cam van duoc bai bo, hang hoa tot tu cac nuoc Au My se tran ngap thi truong Nga thi nhung thu xsch nhu VN chi nuoc la vat vao sot rac !
Hay nho rang LX da bo cong san !
Hien nay chi con Putin la muon quay lai qua khu !
Putin se khong the bam tru duoc lau dai, se chi con la khoanh khac !

bởi: Không ghi tên
25.06.2015 22:33
Các vị chỉ hăng say chỉ trích. Có cái việc đơn giản thế mà còn không chịu công nhận. Trong kinh doanh, có cơ hội thì phải nắm lấy. Thị trường Nga đang trống, không tìm cách vào ngay còn chờ gì nữa. Cứ dựa vào một thị trường Mỹ cũng chết. Ông Boeing thì ủng hộ vì ông muốn bán máy bay, còn ông dệt may với ông cá da trơn thì cấm cửa. Gắng nuôi cá rồi nướng, luộc cha con ăn với nhau rồi tích tiền mua Boeing chơi. Như vậy thì chết nhăn răng chứ còn gì nữa.

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
25.06.2015 22:02
Ai ve vãn ai thì cũng chưa biết đấy!
Nga cũng đang khốn đốn! ngoài súng đạn,khí đốt thì hàng hóa của NGA sẽ xuất cảng những gì?
Có vòi khí đốt thì Liên Âu nay đã không lệ thuộc vào NGA nhiều như dạo trước,vũ khí NGA thì ÂU CHÂU cũng không mua.
NGA chỉ còn TẦU và CSVN bán cho TẦU thì sau khi chúng "Cóp" được công nghệ,thì trước sau gì chúng sẽ quay lại biến NGA thành nước bị lệ thuộc,đứng sau lưng TẦU,từ thời MAO cho đến TẬP thì TẦU lúc nào cũng muốn trội hơn NGA cả,bởi lẽ thế từ năm 69 Bộ chính trị Đảng CSTQ đã đề ra chính sách kéo MỸ tới gần để hạ thủ NGA CỘNG lên làm "BÁ",cho nên năm 72 mới xẩy ra việc "ngoại giao bóng bàn","ngoại giao gấu trúc" để MỸ mở toang cánh cửa giao thương vào cái lục địa "Rẻ Tiền" này.
Người ta mới thấy Đăng Tiểu BÀNH,Hoan hỉ với ý niệm "MÈO MẢ",cứ vồ bất cứ thứ gì để làm giầu trước,tích lũy ngân lượng và dùng nó để mua,chế tạo vũ khí,và đến thời TẬP thì nó đã trở nên chính sách đầy tham vọng là một TQ "Trổi dậy và Bành trướng"
Từ thời Mồ Ma XÔ VIẾT,Thì cuộc tàn sát lẫn nhau giữa CỘNG NGA,và CỘNG TẦU đã đẫm máu,chẳng có cái gọi là thành trì XHCN anh em,chỉ có thành trì của CHỦ NGHĨA SÚC VẬT,trong cái thế giới gọi là CNCS,Và Stalin nhiều lãnh tụ NGA cũng rất ghét thứ mà họ gọi là "bọn CS phương đông".
Việc NGA ve vãn chú cún CSVN,với cuộc giao thương kinh tế 10 tì USD,hay là lên tới vài chục tỉ cũng chỉ là việc VN lấy nông phẩm,công nghiệp gia dụng để trả tiên vũ khí mà VN mua cùa NGA...Kệ hàng hóa tại NGA mỗi lúc mỗi cạn thì Kinh tế của NGA đã gặp khó khăn đây có vẻ như nền KINH TẾ kiểu "bộ lạc" để trao đổi hàng hóa.
Một anh thì đang bị bao vây,một anh thì nợ đầy đầu chúng ta trao đổi hàng hóa mà thôi.
Ai ve vãn ai đây???

bởi: BỐ HOÀNG KỲ
25.06.2015 21:37
Các bác cờ vàng ơi hãy xem cộng sản VN tầm cở quá đi chứ: Mỹ thì mời gọi -TQ thì xuống nước kêu gọi bình tĩnh -Ấn Độ thì hợp tác toàn diện -EU tăng cường hợp tác-còn Nga thì ve vãn cùng nhau hợp tác-Nhật+Pháp+Đức...luôn mở rộng cửa chào đón cộng sản VN. Như vậy thì rỏ như ban ngày cộng sản VN đang đứng ở vị thế có giá trị trên trường Quốc Tế còn các bác cờ vàng xin hỏi đã 40 năm gào thét bây giờ các bác đang đứng ở cái xó nào vậy?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.06.2015 00:01
Nhà nước VN có giá như gái làng-chơi...! Rồi có ngày mang Sida!

bởi: Đu dây
25.06.2015 21:07
Đảng CSVN cảm thấy gia nhập TPP không mang lại lợi lộc nhiều cho các thành phần chóp bu trong Đảng, chỉ lợi cho dân và công nhân.. cùng với những ràng buộc như phải thực thi nhân quyền, tự do lập hội...toàn là những chuyện hạn chế quyền hành của Đảng CSVN, khó nuốt...! Nên quay sang hợp tác với Nga, cho dù có bị thiệt thòi trên dư luận quốc tế thì cũng chấp nhận được . Vì nó mang lại lợi ích cho Đảng và bảo vệ được chế độ...!
Đảng CSVN cũng có thể nhân danh chủ nghĩa anh hùng mà lãnh đạn thay cho Nga trong liên minh kinh tế Á-Âu...chỉ tội nghiệp cho 87 triệu dân VN mà thôi...!
Hợp tác kinh tế với Nga và Tàu chỉ có lợi cho đám tư sản đỏ, bè phái cũng như dây mơ, rể má của các thành phần chóp bu trong Đảng, quyền lợi của người dân, người trực tiếp làm ra sản phẩm chỉ mang tính chất là công cụ vô tri, không có quyền đòi hỏi bất cứ quyền lợi gì...!?
Tai hoạ lúc nào cũng đe doạ cuộc sống của người dân VN, khi Đảng CSVN còn chuyên chế độc tài...!
Trả lời
bởi: Lâm từ: vn
26.06.2015 00:03
Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á – Âu (EEU) sẽ tạo ra một thị trường mới gần 200tr dân cho những mặt hàng là thế mạnh của VN như may mặc, da giày, thủy sản, nông sản. Tất nhiên lợi ích đem lại ko thể bằng VN tham gia TPP. Chỉ có những kẻ thiếu hiểu biết về kinh tế mới có suy nghĩ như bạn. Các công ty VN có tiềm lực cạnh tranh tầm quốc tế trong các ngành thế mạnh của VN ít nhiều đều có cổ phần của tư bản đỏ vn, cho nên dù có bất cứ thị trường mới nào họ đều có phần EEU và TPP cũng ko ngoại lệ, điều này người dân VN nào dành về KT đều hiểu. Nhưng nếu hỏi dân vn thì đa số đều ủng hộ việc vn ra nhập các tổ chức này, lý do thì dân vn có thêm việc làm, thu nhập sẽ cao hơn nhờ thị trường lao động có nhu cầu lớn, nông ngư dân sẽ bán sp giá cao hơn...tất nhiên tư bản đỏ vn sẽ giàu có hơn-điều này sẽ làm cho các vị dân chủ buồn lòng hơn cả niềm vui mà các hiệp định thương mại đem lại cho người dân vn.
Nhưng dù các vị dân chủ có vận động tới đâu để chống lại việc vn ra nhập TPP thì trong tương lai gần VN vẫn sẽ ra nhập. Lý luận của các vị đã bị cp Mỹ thấu hiểu sau vụ các vị vu khống cpvn vẫn giam giữ tù binh chiến tranh người Mỹ và còn đưa tù binh cho Nga giam giữ. Các vị sẵn sàng dựng chuyện, bịa đặt ra chứng cứ chỉ để ngăn cản sự phát triển của mối quan hệ VN và Mỹ dù mối quan hệ mang tính nhân đạo đó là tìm kiếm quân nhân mất tích trong cuộc chiến vn. Nhưng kết quả cũng chỉ làm chậm quá trình này đc vài năm. Sau vụ này cp Mỹ ko còn sự tin tưởng với các vị, vứt các đề nghị của các vị vào sọt rác, giờ các vị chỉ còn là ký ức đau buồn mà người Mỹ muốn loại bỏ khỏi lịch sự của họ.
Người dân VN sẽ có tự do dân chủ nhưng ko phải từ kiểu dân chủ "hận thù" của các vị mà chính là kết quả từ sự phát triển-hội nhập của xh-kt-gd vn với thế giới.

bởi: Không ghi tên
25.06.2015 21:01
Về phía các Đảng viên cao cấp, ngay cả trong Bộ chính trị cũng thích du lịch, và sang sống ở Mỹ hơn Nga. Con cháu họ, những du sinh lại thích sang Mỹ du học mà không thấy ai sang Nga học cả? Chừng đó đủ kết luận là người Việt Nam ngã về phía Mỹ và quay lưng với Nga chẳng cần một cuộc khảo sát nào cả!

bởi: Kinh Hãi từ: Cambodia
25.06.2015 20:48
Bành trướng Nga ve vãn CS VN để bán vài thứ võ khí lạc hậu nhằm kiếm ngân lượng, nhưng ve vãn bành trướng Tàu Cộng bán cách chế ngự võ khí bán cho CSVN và bán cho bành trướng Tàu Cộng võ khí tối tân hơn với giá rẻ.

bởi: Borsalino từ: Rome
25.06.2015 20:37
Danh sách các loại vũ khí Việt Nam đã mua của Nga thật ấn tượng:
***Các loại tàu ngầm mà phương Tây gọi là "Hố đen trong đại dương" vì độ ồn cực thấp làm giảm đến mức tối thiểu khả năng bị đối phương phát hiện.
***Máy bay tiêm kích "Su" có công suất và khả năng cơ động vượt trội so với máy bay MiG của Liên Xô nổi tiếng trên bầu trời trong chiến tranh Việt Nam thời chống Mỹ.
***Các hệ thống tên lửa phòng không "Tor", "Buk" và "S-300", và phiên bản cải tiến của SAM "Dvina"-đã từng bắn rơi hơn 1300 máy bay Mỹ ở miền Bắc Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.
***Các tên lửa bờ biển "Bastion", mỗi tổ hợp có thể bảo vệ hơn 6km bờ biển và kiểm soát vùng biển có diện tích 200,000 km2. Không lực lượng hải quân nào trên thế giới có phương tiện hiệu quả để đối phó với tên lửa "Bastion" này.
***Để bảo vệ lãnh hải Việt Nam đã có sáu tàu tuần tra “Svetlyak” của Nga, với trọng lượng rẽ nước 375 tấn, dài 50 mét. Các tàu này đạt tốc độ lên đến 56 km/giờ và hoạt động rất tốt nên Việt Nam đặt mua thêm hai chiếc như vậy từ Nga.
***Sau khi làm quen với tàu tên lửa “Molnya” của Nga, lãnh đạo Việt Nam đã thiết lập việc sản xuất các tàu này tại nhà máy Ba Son theo giấy phép của Nga (tổng cộng 12 tàu tên lửa “Molnya”)
***Để tìm kiếm và tiêu diệt các mục tiêu trên mặt nước, dưới nước và trên không, có các tàu tuần tra "Gepard" của Nga. Các tàu này được trang bị bốn bệ phóng chống hạm và hai bệ phóng chống tên lửa, pháo 76-mm và trực thăng. Hai chiếc "Gepard" đã được đưa về Việt Nam, hai chiếc nữa chuẩn bị bàn giao, nhưng Việt Nam đã bày tỏ sự quan tâm đến việc mua cặp tàu thứ ba loại này.

Trong điều kiện khả năng lựa chọn đang ngày càng mở rộng và Việt Nam đang thi hành chính sách đa phương hóa thị trường mua sắm trang thiết bị quân sự, nhưng trong nhiều năm nữa, về cơ bản các loại vũ khí trang bị của quân đội và Hải quân Việt Nam vẫn sẽ là các sản phẩm mang dấu hiệu "Sản xuất tại Nga”.

bởi: tran teo từ: vn
25.06.2015 20:36
doc tai nga , csvn cung voi cuop trung cong ,the gioi nay di vao the gioi dia nguc (HELL)

bởi: Không ghi tên
25.06.2015 20:22
Vn là cô gái õng ẹo, Nga là chàng sở khanh,anh nào có tiền thì vô,em nào cần giải quyết vấn đề thì anh Nga chia sẽ,bán cho đồ cũ,đàn nhóc VN ,TQ thấy vậy hả hê

bởi: Tôi là người Việt
25.06.2015 19:51
Nhân dân thế giới nói chung và nhân dân Việt Nam nói riêng họ có thiện cảm với Mỹ vì 2 lý do khác nhau: Nhân dân thế giới thừa hưởng những phát minh của người Mỹ giúp đời sống nhân loại sung túc và hướng thiện hơn. Nhân dân Việt Nam thiện cảm với Mỹ chỉ vì họ chán ghét cộng sản.Thế thôi! Nga dù có ve vãn gì đi nữa thì cái cốt lõi cộng sản của Nga cũng là nguyên nhân người Việt Nam chán ghét. Chỉ có Đảng là thích ve vãn thôi.

bởi: cs từ: sg
25.06.2015 19:49
Thù của bạn luôn là bạn ta

bởi: Không ghi tên
25.06.2015 19:15
Trung tâm Nghiên cứu Pew nếu làm một cuộc phỏng vấn trực tiếp 1000 người Việt khác khi so sánh giữa Nga và Mỹ thì cũng sẽ thấy có đến 90% người Việt Nam (ngay cả đảng viên cao cấp) đều thiện cảm và ngã mạnh về phía Mỹ. Chắc chắn như đinh đóng cột như thế.

bởi: Đảng viên hưu
25.06.2015 19:08
Nhân dân Việt nam quá rành về người Nga keo kiệt và nghèo kiết xác. Không biết vũ khí ra sao chứ những năm Nga đóng quân ở Cam Ranh ,mỗi một người Nga dù trần trụi, trông nghèo đói nhưng đều có 1 công an hộ tống sau lưng. Người dân Việt Nam bây giờ đã qua nhiều sắc dân "xâm lược" rồi nhưng người Mỹ vẫn là giàu có, nhân đạo và giúp đỡ nhân dân Việt Nam thật tình (nhất là vụ biển Đông) chứ không như Thủ tướng Dũng nổ lớn tiếng nhân ngày 30/4, Mỹ là tàn ác đâu! Đấy là lý do tại sao trong cuộc khảo sát "78 phần trăm người Việt Nam được khảo sát cho biết họ có cái nhìn tích cực về nước Mỹ, tăng hai điểm phần trăm so với năm 2014, trong khi chỉ có 13 phần trăm nói điều ngược lại. Quan điểm này tương đồng với đa số những nước mà Pew khảo sát, cho thấy Mỹ được quốc tế nhìn nhận với thái độ phần lớn là tích cực, 69 phần trăm" (hết trích )
Trả lời
bởi: Thảodân từ: VN
25.06.2015 23:57
Nga Ve vãn Việt Nam, Nhật Bản lại vuốt ve, lôi kéo Nga, chỉ anh tàu hủ thối thiệt thân.

Nhật sẽ tuần tra thường xuyên với Mỹ ở Biển Đông.

- Quân đội Nhật sẽ tham gia tuần tra thường xuyên với quân đội Mỹ ở Biển Đông nếu Trung Quốc tiếp tục gây căng thẳng ở vùng biển này và đẩy Tokyo vào thế phải can thiệp sâu hơn vào an ninh khu vực.

- Đô đốc Harry Harris, Tư Lệnh Thái Bình Dương của Mỹ nói trong một lần ở Tokyo đầu tháng 6 qua.“Tôi xem Biển Đông như vùng biển quốc tế, không thuộc quốc gia nào, và vì vậy Nhật sẽ được chào đón trong các cuộc tuần tra”.

Mỹ – Nhật lần đầu tiên trong vòng 18 năm qua đã sửa đổi hiệp ước hợp tác quốc phòng, cho phép quân đội Nhật tham gia vào việc giữ gìn an ninh ở Châu Á.

Ngoài Mỹ, Nhật cũng muốn hợp tác quân sự với Úc, Ấn Độ và đặc biệt là Hàn Quốc, nước đang có nhiều bất đồng với Nhật vì những vấn đề của quá khứ chưa được giải quyết.

- Tổng thống Nga Putin thăm Nhật, TC không vui? Rõ ràng, những nỗ lực “hàn gắn” quan hệ với Nga của Tokyo đã khiến TC tỏ ra bất mãn và e ngại.

- “Thủ tướng Shinzo Abe khẳng định Tổng thống Nga sẽ đến thăm Nhật Bản vào thời điểm thuận tiện cho cả hai bên trong năm nay”, Điện Kremlin cho biết và nhấn nhấn mạnh “Tầm quan trọng của công việc chuẩn bị cẩn thận cho sự kiện lớn này, trong đó gồm một loạt các cuộc họp song phương ở các cấp độ khác nhau, cũng như các cuộc họp của ủy ban liên chính phủ về các vấn đề kinh tế và thương mại”. <đương nhiên Nga thật sự rất cần kỹ thuật của Nhật hơn tàu hủ thúi rồi.

- Thủ tướng Abe cũng cho biết các nhà lãnh đạo của G7 “kiên quyết thúc đẩy để Nga có thể tham gia mang tính xây dựng” trong việc thực hiện các thỏa thuận ngừng bắn ở Ukraine, chúng tôi đang tạo điều kiện để Nga thực hiện nghĩa vụ của mình trước cộng đồng quốc tế, tôi muốn làm tất cả mọi điều để

Tổng thống Putin nghiêng theo hướng này”, Thủ tướng Nhật Bản thực sự đang mở đường cho Nga quay đầu lại cùng Mỹ và tây phương, coi như Chặt Đứt hy vọng của Tập Cặn Bành.

- Phát biểu tại Diễn đàn kinh tế St. Petersburg hôm 18/6 vừa qua, Tổng thống Nga khiến Trung Quốc phải giật mình với tuyên bố “Nga và Trung Quốc sẽ không trở thành bất kỳ quan hệ đồng minh quân sự nào”.

Đặc biệt, hôm 22/6 vừa qua, nhiều nghị sĩ Đảng Dân chủ tự do Nga đã yêu cầu Thủ tướng Dmitry Medvedev can thiệp không cho TC thuê 115 ngàn hecta đất nông nghiệp vùng Zabaikalye (Siberia) trong thời hạn 49 năm.

Các nhà lập pháp Nga lo ngại rằng đây là một bước đi thể hiện mưu đồ địa chính trị nguy hiểm của Bắc Kinh và “rất có thể chỉ sau 20 năm nữa, tỉnh trưởng Zabaikalye sẽ là người TC”.

- Trong suốt thời gian Mỹ và đồng minh phong tỏa cấm vận,trung cộng đã lợi dụng tình thế để ép Nga thu lợi cho mình, chưa nói đến " Mối hận năm xưa khiến cho Liên Xô tan rã, từ đó TC vươn lên chiếm đi cái ghế của đàn anh trong khối cs, lẽ nào Cáo Già như Putin lại không thấy ".

Đừng quên rằng nếu không có Nga thì dàn máy bay, các thứ S-300,400 gì đó cũng chỉ là " Đống Sắt Vụn " kể cả hợp đồng chết người bán S-35 nhưng ai cấm Putin " Cài Đặt vào đó Con Chip gì ".

Tất cả những Tử Huyệt, Sinh Tử Phù mà Mỹ cố tình mở cửa cho hackers TC bước vào thu gom,thế rồi đổ ra bao nhiêu tiền của thời gian phát triển. Các thứ đó đã Tiến Đến Đâu lẻ nào Họ không biết ? ( có điều đưa các độc tố cài cấy vào chúng,nhưng vẩn mở miệng la làng là Bị Cướp ) còn phần Nga và các chư hầu cung cấp các động cơ máy bay, tàu ngầm, tàu chiến mặt nước cũng đã chuyển giao sang tàu các thứ gì, cài cắm gì vào đấy thì cũng chỉ có Họ biết chứ Ai biết được ? Đừng nói rằng Nga Móc hết Ruột của mình để giao trọn cho mấy chú tàu hủ thúi nhé?

Đừng quên rằng Hoa Kỳ mới chính là Ông Tổ đẻ ra cái máy computer, những kẻ đi sau học lại mà giờ đây " Muốn phản lại thầy " là chuyện Mưa từ đất lên hay sao ?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
25.06.2015 23:24
ong dung no la dung roi nhung ong noi zay ma khong phai zay cs ho noi mot dang ho lam mot neo ..con ong deu sang My hoc con gai ong lay My goc viet con chau ong deu la cong dan My thi ong van than My hon do la thuc te kihong the choi cai...

bởi: Trần trí Thức từ: Nghệ An
25.06.2015 19:00
Biện pháp của thế giới dùng để chế tài Nga, một nước đã sử dụng sức mạnh quân sự để cưỡng chiếm và hỗ trợ nổi loạn gây rối đang càng ngày đẩy Nga vào một tình huống nguy kịch. Thiết tưởng, Trung-cộng cũng đã từng bị bao vây trước đây, cho tới thời kỳ Tổng Thống Mỹ là Richard Nixon lôi kéo Trung cộng ra khỏi sự ràng buộc với Liên-xô, để ngày nay Trung cộng đã trở nên mạnh như một cường quốc. Nhưng cho dù như Liên-xô, Trung cộng cũng nên tự biết giới hạn sự hung hãn, ngông cuồng, ngang ngược tranh chấp làm gia tăng căng thẳng, dẫn đến xung đột trên biển Đông với Nhật và Phillipine. Riêng đối với Việt-Nam thì Trung cộng chỉ có thể hãm hiếp, cưỡng chế, kiểm soát, và sai bảo, xúi dại đảng cộng sản, nhưng không bao giờ lừa dối được nhân dân Việt-Nam trong ngoài, nhất là những người VNCH miền Nam không hề là con nợ của Trung cộng như đảng vốn là lũ con hoang của chúng. Đảng cộng sản tại Hà-nội đang tiếp tục chống Mỹ và quay lưng với thế giới khi hành động và thực hiện khác trái với những biện pháp bao vây và chế tài Nga. Đảng cộng sản không thay đổi chỗ đứng để đem tổ quốc trở về với dân tộc, nhưng như ngựa quen đường cũ, đảng nhắm mắt bám cái mông Nga vì vẫn còn hoang tưởng xây dựng xã hội chủ để sụp đổ như Xã Hội Chủ Nghĩa xây dựng 70 năm tại Liên-xô đã sụp đổ. Ngày nay, các nước thuộc phe xã hội chủ nghĩa trước đây đã ném bỏ cái chủ nghĩa độc tài, khủng bố, công an trị và tù cải tạo để trở lại với chủ nghĩa tự do, nhân bản, dân chủ tôn trọng nhân quyền và pháp trị thay cho độc một đám du đảng cai trị.

bởi: Không ghi tên
24.06.2015 23:41
Phải gọi là Việt Nam ve vãn Nga mới đúng. Hình chụp làm nhớ lại ông Hồ năm nào ôm hôn Mao chùn chụt. Tình 'anh em' quá thắm thiết, nên dù bị răng táp, môi kia vẫn hảo hảo 4 tốt.
Trả lời
bởi: buon tui từ: my
25.06.2015 22:02
Nhin ong Sang hinh nhu la nguong khi om ten du con Putin...2 ten nay cung chung mot giong mau ma lai khong that tinh khi gap nhau....bo tay.
Trả lời
bởi: Việt Tiến từ: Việt Nam
25.06.2015 19:56
Đả đảo Trung Quốc xâm lược Biển Đông !
Trả lời
bởi: CDQL
25.06.2015 19:35
Nhìn tấm hình thấy lo ngại cho thể diện quốc gia. Không biết ông Sang tối qua có đi nhậu thịt chó không.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
25.06.2015 21:29
cncs đã lụi tàn nhưng thói quen cũ vẫn chưa biến. Cứ xem ông tổng thống này dị ứng lùi lại là biết tình anh em vô sản đã không còn, chỉ có mùi đô la là hấp dẫn thôi.

No comments:

Post a Comment