Friday, July 31, 2015

Bắc Kinh đăng cai Olympics Mùa Đông 2022

Bắc Kinh đăng cai Olympics Mùa Đông 2022

  • 3 giờ trước
Bắc Kinh được chọn làm nơi đăng cai Thế vận hội và Đại hội Thể thao Khuyết tật Mùa đông 2022, thắng Almaty của Kazakhstan.
Từng tổ chức Olympics 2008, thủ đô của Trung Quốc sẽ là thành phố đầu tiên đăng cai cả thế vận hội mùa đông lẫn thế vận hội mùa hè.
Bắc Kinh và Almaty bị coi là những kẻ đứng ngoài khi cuộc đua cho Olympics 2022 bắt đầu hồi hai năm về trước.
Nhưng sau khi việc tổ chức tại các thành phố Âu châu bị loại trừ vì các lý do chính trị hoặc tài chính, thì hồ sơ của Trung Quốc đã thắng sít sao Almaty với tỷ lệ bỏ phiếu 44-40.
Việc bỏ phiếu kín được 85 thành viên Ủy ban Olympics Quốc tế (IOC) tiến hành tại Kuala Lumpur trong hai lần, đầu tiên là bằng hình thức điện tử rồi sau đó là bằng phiếu giấy do hệ thống điện tử có trục trặc.
Các cuộc tranh tài sẽ được chia ra tổ chức tại thủ đô và thành phố Trương Gia Khẩu, nằm cách Bắc Kinh 118 dặm về phía tây bắc, và sẽ gồm các sự kiện thi đấu trong tuyết.
Bất chấp những quan ngại về việc thiếu tuyết tự nhiên trên núi và sự phản đối của các nhóm nhân quyền, Bắc Kinh đã chiếm ưu thế rõ ràng để giành được các phiếu thuận sau khi tổ chức thành công Thế vận hội mùa hè 2008.
Phái đoàn đầy quyền lực của Trung Quốc, trong đó gồm cựu ngôi sao bóng rổ NBA Diêu Minh, đã đảm bảo với các thành viên của IOC rằng Bắc Kinh là lựa chọn an toàn, bởi thành phố đã chứng minh được năng lực tổ chức đại hội thể thao.

Tin liên quan

No comments:

Post a Comment