Monday, August 27, 2012

Hoàn Cầu Thời Báo: “Hải Quân Trung Quốc sẽ nghiền nát các chiến hạm VN và Philippines là cái chắc”

Hoàn Cầu Thời Báo: “Hải Quân Trung Quốc sẽ nghiền nát các chiến hạm VN và Philippines là cái chắc”PDFPrintE-mail
Tuesday, 24 July 2012 16:19
Cali Today News - Tờ báo “lề phải” của chính phủ Bắc Kinh, tờ Hoàn Cầu Thời Báo (HCTB) thứ ba 24/7 đã đi một bài ‘cựu kỳ hung hăng’ trong đó có đoạn đáng để ý nhất, khi báo này nhận định là “TQ đã xác nhận chủ quyền của mình một cách từ từ nhưng chắc chắn”
Cuối cùng thì TQ đã ra mặt bảo đảm quyền tối thượng của mình khi cùng lúc “xuất chiêu” vỗ 3 phát là đưa tàu du lịch chở du khách đến đến, thành lập căn cứ quân sự và thành lập đơn vị thành phố mới, theo HCTB nhận định.
Dù bị Việt Nam phản đối Trung Quốc vẫn ngang ngược thành lập thành phố Tam Sa. Photo courtesy: Reuters

Tờ báo viết: “trong vùng biển giàu có dầu hỏa này, TQ đã thiết lập phòng tuyến để bảo vệ một thành phố gọi là Sansha (Tam Sa)”. Đài BBC cho là ‘trong tháng 6 thành phố này không hề hiện diện, trong tháng 7 nó hiện ra’
Ngày 24/7 tờ báo Star của Philippines cho biết “TQ sẽ cho xây dựng một phi đạo trên một hòn đảo trong dãy đảo san hô Subi Reef do Philippines làm chủ”. Báo này cũng cho biết “TQ đã xây dựng nhiều căn cứ trên đảo này, kể cả một giàn radar lớn rồi”
HCTB khẳng định tỉnh rụi: “Xin chớ lầm lẫn, khi chiến tranh nổ ra, Hải Quân TQ sẽ nghiền nát Hải Quân VN và Philippines một cách chắc chắn”
Nhưng báo này còn lên mặt dạy đời: “Nhưng tại sao lại đổ xương máu để đánh nhau với các lân bang yếu xìu như thế. TQ chỉ cần dùng “sức mạnh kinh tế cũng đủ để xây dựng sự có mặt của mình trên các đảo ở Biển Đông dễ dàng”
Cuối cùng, chẳng bao lâu, theo HCTB, VN và Philippines vẫn sẽ rả họng ra kêu gào chủ quyền “không thể tranh cãi” trên những hòn đảo giờ đây đã đầy “quân đội TQ, du khách TQ đến nằm dài rung đùi trên các bãi cát trắng phau, các tòa nhà TQ đủ loại”, sướng là chỗ đó!

No comments:

Post a Comment