Wednesday, July 30, 2014

Sông Ôn Châu của Trung Quốc biến thành màu đỏ

Sông Ôn Châu của Trung Quốc biến thành màu đỏ

Cuối tuần qua, cư dân tỉnh Ôn Châu, Trung Quốc, thấy nước sông chảy qua thành phố nhuốm một màu đỏ cạch.
Cuối tuần qua, cư dân tỉnh Ôn Châu, Trung Quốc, thấy nước sông chảy qua thành phố nhuốm một màu đỏ cạch.
 —
Nước sông biến thành màu đỏ tại một thành phố miền đông Trung Quốc trong mấy ngày vừa qua, đã khơi ra những mối lo ngại về một vụ khủng hoảng môi trường nữa ở Trung Quốc. Sự việc này chỉ là vụ mới nhất trong một loạt các vụ lo ngại về môi trường của dân chúng ở Trung Quốc. Từ Bắc Kinh, thông tín viên VOA Shannon Van Sant gửi về bài tường thuật.
Cuối tuần qua, khi thức dậy cư dân ở tỉnh Ôn Châu, Trung Quốc, thấy nước sông chảy qua thành phố của mình nhuốm một màu đỏ cạch. Một số còn than phiền về mùi khó chịu trong không khí. Cục bảo vệ môi trường địa phương đã điều tra vụ việc và cho biết đã không thấy dấu hiệu nào về chất thải từ các nhà máy dọc theo con sông, kể cả một nhà máy giấy, một công ty làm màu thực phẩm và một công ty sản xuất quần áo.
Bà Ngô Dịch Tú, người theo dõi các vấn đề ô nhiễm nước của tổ chức Greenpeace, nói mặc dầu chưa tìm ra nguyên do việc ô nhiễm nước sông, đó là một dấu hiệu của các vấn đề môi trường ngày càng gây ảnh hưởng đến cư dân thành thị.
Bà Ngô Dịch Tú cho biết: “Tôi nghĩ vấn đề ô nhiễm nước không còn là một vấn đề xa xôi, chỉ có ở nông thôn. Nó ảnh hưởng đến tất cả mọi người. Ngay cả những người ở các thành phố.”
Ôn Châu còn là một trung tâm tín ngưỡng Cơ đốc giáo ở Trung Quốc và thường được gọi là Jerusalem của Trung Quốc.Ôn Châu còn là một trung tâm tín ngưỡng Cơ đốc giáo ở Trung Quốc và thường được gọi là Jerusalem của Trung Quốc.
Ôn Châu là một trung tâm thương mại ở duyên hải miền đông Trung Quốc. Ðây còn là một trung tâm tín ngưỡng Cơ đốc giáo ở Trung Quốc và thường được gọi là Jerusalem của Trung Quốc. Sau khi nước sông chuyển sang màu đỏ, một số cư dân đã đăng lên mạng xã hội rằng nước sông màu đỏ cạch là một dấu hiệu của ngày tận thế Armageddon theo Kinh Thánh.
Trong khi sự ô nhiễm sông có thể không phải là dấu hiệu kết thúc thời đại, nhà hoạt động cho môi trường Mã Quân nói nó có nghĩa là một thời điểm cấp thiết trong cuộc chiến của Trung Quốc chống lại nạn ô nhiễm.
Ông Mã Quân nói: “Do đó tôi nghĩ 20 năm sắp tới sẽ rất cấp thiết. Chính phủ cần phải tiến hành các nỗ lực giảm thiểu ô nhiễm để đem lại một môi trường an toàn và lành mạnh cho thế hệ này.”
Sự thay đổi nước sông là vụ mới nhất trong nhiều sự cố về môi trường ở Trung Quốc. Năm 2012, nước sông Dương Tử đã ngả sang màu đỏ vì chất thải bất hợp pháp do một nhà máy gần đó gây ra, và năm ngoái hơn 2,000 con lợn chết đã được phát hiện nổi lềnh bềnh trên một con sông ở Thượng Hải. Chính phủ Trung Quốc cũng xác nhận mấy trăm nơi gọi là “ngôi làng ung thư,” nơi tỷ lệ người bị ung thư cao một cách bất thường vì ô nhiễm công nghiệp.
Ông Mã nói mỗi năm có hơn 1,700 vụ ô nhiễm nước ở Trung Quốc.
Năm 2012, nước sông Dương Tử đã đổi màu vì chất thải bất hợp pháp từ một nhà máy gần đó.Năm 2012, nước sông Dương Tử đã đổi màu vì chất thải bất hợp pháp từ một nhà máy gần đó.
Ông Mã cho biết: “Trung Quốc đang đối mặt với thách thức nghiêm trọng về ô nhiễm nước. Phần lớn các con sông, hồ, và thậm chí các mạch nước ngầm của chúng ta đều bị ô nhiễm. Nhất là tại những vùng đông dân. Sự kiện này đề ra một nguy cơ nghiêm trọng. Có tới 300 triệu cư dân không có nước uống an toàn.”
Hồi đầu năm nay, Thủ tướng Trung Lý Khắc Cường cam kết mở cuộc chiến chống lại ô nhiễm. Các nhà hoạt động cho môi trường nói cuộc chiến đó sẽ tùy thuộc vào việc thực thi các luật lệ hiện hành của Trung Quốc, được cư dân hoan nghênh tại Ôn Châu, nơi 80% nước ở miền ven biển thành phố bị cho là ô nhiễm.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (35)
Ý kiến
     
bởi: P.Nguyen từ: VN
30.07.2014 05:30
Người hại không bằng Trời hại đâu. Để xem. Há há...

bởi: kim từ: germany
30.07.2014 01:12
Nhan xem nhu vay du biet nguoi has kong lo trai bài thi the tua

bởi: binh nhất từ: nghĩa quân
29.07.2014 23:45
Dưới sự lãnh đạo ngu dốt của Cộng sản _ Người dân TQ đang tự mình đào mổ chôn mình mà vẫn Không Biết!
Người ta nói : Kinh tế TQ phát triển " Thần kỳ" thật ra là: Vì sản xuất mà bỏ qua những tiêu chuẩn an toàn vệ sinh tổi thiếu ! _ nên lợi nhuận trước mắt, nhưng cái Tai hại đi liền theo sau!
Vì sao mà nên nổi này!
Vì đó là bản chất của dân Hán! dối trá Xảo quyệt là kim chỉ nam trong đời sống của họ!

bởi: Tạ Tốn từ: Băng Đảo
29.07.2014 22:14
"Đằng Giang tự cổ nước do hồng !"

bởi: East Vietnam sea từ: thanh hoa
29.07.2014 21:51
San xuat vo toi va,chi biet loi nhuan bat chap den moi truong thien nhien bi huy diet, bi nhiem doc boi cac chat tu nha may san xuat.Ket qua la Nguoi Trung Quoc co Ty le Ung Thu dung dau the gioi tinh tren ty le dan so,,,,,Gay Ong dap lung Ong la tre

bởi: ý trời từ: changhiu
29.07.2014 19:39
Đây là dấu hiệu TQ sẽ bước vào thời kỳ... đẫm máu mới trong lịch sử nhân loại!

bởi: Không ghi tên
29.07.2014 10:51
Ko phãi chât đôc thãi ra.do ông tròi ban cho nuoc TQ.

bởi: Điếc không sợ súng ! từ: South Africa
29.07.2014 08:39
-Tất cả cho mục đích bành trướng kinh tế một cách nhanh chóng ; bất chấp mọi hậu quả có thể xảy ra : Trung cộng đã sản xuất nhiều loại sản phẩm có chứa chất độc hại để tung ra khắp Thế Giới => Hậu quả nhản tiền : người dân TQ "lãnh đủ" trước tiên...!!!

bởi: Không ghi tên
29.07.2014 07:55
Lo nói TQ không. Hãy nhìn sông Đồng Nai kìa. Bây giờ nó quá nhiều lục bình, chứng tỏ sông đã ô nhiễm. Hiện nước sông đỏ ngầu , màu đỏ của bùn đất Tây Nguyên, chưa hết nước từ robine chảy ra đổ vào thùng có quá nhiều hạt lơ lững màu trắng. Đề nghị các chuyên gia hãy vào cuộc xem nó là thứ gì và sông ô nhiễm cở nào. Tôi sống ở Biên Hòa từ bé tôi thấy nước lúc nào cũng trong xanh.
Trả lời
bởi: Mẫn từ: Q 7 Saigon
30.07.2014 08:24
Điều ban nói Rất Đúng..Chỉ có điều sao bạn Không Ghi Tên vào Kiến Nghị gửi cho Dũng Sang Hùng Trọng sẽ có câu Trả Lời Thích Đáng ngay mà..Chúng tui đâu được No, Nhà nước No thôi...
Trả lời
bởi: NDC từ: Đồng Nai
29.07.2014 11:26
Tôi cũng đồng ý với kgt, tôi cũng gốc Biên Hòa đây, mọi người hãy giữ gìn môi trường, thay đổi nhân trí thức, trước khi chuyện xâú hơn thế sẽ xảy ra cho chính mình và con cháu tương lai

bởi: van hoc từ: usa
29.07.2014 05:02
MAO khi còn song đã từng nhận la môt kẻ vô pháp vô thiên .vô pháp la không co luật pháp. vô thiên la không có trời đât ,không co luân lý đạo dức gì hết .dân tau ngày nay co chịu cái hậu quả đó cũng dễ hiểu thôi.

bởi: thanh từ: sàigòn
28.07.2014 22:37
đó là một điềm gỡ tc hãy nghĩ lại,nếu phát động chiến tranh thì sông đó sẽ trở thành sông máu..

bởi: Liêu Tiên Sinh từ: Atlanta, USA
28.07.2014 22:18
Xin chia sẻ:

Tôi không mê tính, nhưng qua sách vở từ ngàn xưa để lại, thông thường, một chế độ độc ác như cộng sản Trung Quốc trước khi bị diệt vong thì có điềm trời. Tôi nghĩ, nước ở sông Ô Châu bị nhuộm đỏ không phải do hóa chất thải ra mà là điềm trời cảnh báo ngày gần đây Trung Quốc sẽ bị thạm họa.

Lưới trời tuy rộng nhưng không ai có thể chạy thoát, những người lưu manh, tàn độc như Trung Cộng, giết tù nhân lấy nội tạng, tẩm chất độc trong lương thực, ăn thai nhi, làm thuốc giả toàn bằng nguyên liệu dơ bẩn,… thì dầu Thiên Chúa ở trên trời, Phật ở chín cõi cũng phải se lòng huống chi chúng ta nhìn đồng loại, dân tộc của mình bị bệnh tật, tai ách do Tàu cộng gây ra.

Chắc chắn không lâu, chế độ tàn bạo Trung Cộng sẽ bị sụp đổ, Trung Quốc sẽ bị chia ra ít nhất 5, 6 mảnh. Lịch sử đã chứng minh, chẳng bao giờ Trời để cho kẻ ác nhân thất đức tồn tại với thời gian.

Liêu Tiên Sinh, USA

bởi: Trần Văn. từ: TK/QN.
28.07.2014 22:02
Có thể đây là vụ thảm sát tập thể nào đó, cho nên máu chảy thành sông. Trung Cọng quá tải về Dân số trên Thế Giới, nên giết vài triệu người nhất là người chống đối hoặc sùng bái Tôn Giáo hay đi ngược cương lỉnh của Đảng, sẵn sàng giết đồng thời cũng giãi quyết được nạn Nhân mãng! một công được hai viêc!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.07.2014 11:37
Khong phãi vây .dòng sông nhôm máu đó là nhung dòng máu cuã nhung nguoí đi chuyên bay MH307.mà TQ đã giêt.vì cã thê giói khong tìm đuoc chiêc maý bay này.vì sso TQ lai ngan nhiên vào đuoc vùng lãnh thô VN.đó là âm mu cuã TQ

bởi: Khổng Minh từ: HN
28.07.2014 21:57
Đây là điềm báo rằng, đất nước Trung Quốc sắp gặp đại họa Máu chảy thành sông. để tránh đại họa này thì Trung Quốc phải cải tà quy chính, không côn đò hung hãn, lưu manh chuyên nghiệp như hiện nay để trở thành quốc gia lương thiện, bỏ ngay ý định thôn tính biển và biên giới của Việt Nam, Nhật Bản, Ấn Độ, Philipin và một số nước khác!

bởi: Người quan sát từ: Đỉnh cao Ba-Đình
28.07.2014 21:48
Đảng xây dựng nhà nước Xã Hội theo mô hình kinh tế của Tàu-cộng: "Kinh tế thị trường theo định hướng Xã Thối" đã và đang là nguyên nhân làm ô nhiễm trực tiếp và toàn diện. Hôm nay nước sông thuộc tỉnh Ôn-Châu tại Trung-Quốc đã đổi màu đỏ như máu, thì rồi sẽ đến Việt-nam, đó là nhờ sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của những cái não đỉnh cao trí tệ được đảng nhồi sọ, tẩy não. Ô-nhiễm sẽ dẫn đến hậu quả là ôn-dịch, virus, vi khuẩn ... lây lan mọi nơi gieo rắc kinh hoàng hủy diệt môi trường thiên nhiên, phá hoại mùa màng, triệt hạ cây cối, tàn sát sinh vật và hủy diệt con người. Nhưng đảng đã chuẩn bị sẵn bài thuyết giảng: "đổ tội cho bọn thế lực thù địch gây nên ô nhiễm", chứ không do đảng đã tuyền truyền, nhai đi nhai lại chủ nghĩa đã bị lịch sử thế giới bỏ đi.

bởi: nguyenv
28.07.2014 21:34
Lòng tham vô đáy, biến đất nước ô nhiễm trầm trọng từ không khí đến nguồn nước, rồi đây dân tộc Hán tham tàn sẽ bị diệt vong

bởi: màu đỏ tc,vc
28.07.2014 21:13
Ô nhiễm môi trường nó sẽ giết người từ từ thảm họa khó lường 30 năm thi đua làm đồ giả đồ độc hại để giành thị trường,thi đua để làm bá chủ kinh tế số1,bây giờ mới thấy hậu quả gần tiến đến thiên đường xhcn,cstq,csvn là chính thể độc tài bè phái trong nội bộ tự biên tự diễn vì thế họ bất chấp đạo lý lẽ phải,chỉ biết quyền lợi chia chát nhóm mà coi thường mạng sống nhân dân,kết quả hệ lụy đau thương cho con người không tránh khỏi

bởi: Phi Yen từ: USA
28.07.2014 20:33
Đây là điềm Trung Quốc sắp bị thảm hoạ,máu chảy thành sông ! Muốn trừ thảm hoạ này Trung Quốc phải từ bỏ ngay con đường tà đạo để quay về chính nghĩa của cộng đồng yêu chuộng hoà bình thế giới.

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
28.07.2014 19:53
Hien tuong bat thuong nay cu thuong la se anh huong nghiem trong toi suc khoe va tam ly dai chung ! Neu khong tim ra nguyen do thi nguoi ta se noi la do troi lam ! Do hay do nhu mau se la dieu tang thuong se den, va se den mot cach don dap !
Ta lien tuong toi cau truyen trong sach Xuat Hanh cua Do Thai, nuoc song ho moi noi deu bien thanh mau, hay la do nhu mau ! Tai hoa giang cho Ai Cap ! Co the day la dieu lich su tai dien lan thu hai lai say ra tai TQ !

bởi: NVN từ: VN
28.07.2014 19:22
Sản xuất nhưng không bảo vệ moi trường một cách thích đáng là một trong những hành vi -xin lỗi -Ngu nhất mà chúng ta có thể biết được-dù hành vi này xuất phát từ địa danh nào trên trái đất.Nhân loại muốn sống lành mạnh hôm nay và cả những thế hệ mai sau-Liên hiệp quốc cần có những chế tài nghiêm khắc,đủ mạnh và hiệu quả để cơ quan này có thể xử những hành vi xâm hại môi trường ở bất ưa nơi nào trên trái đất.Đào cả nền nhà mình lên để đãi vàng -rồi tìm chổ cất vàng..???chúng ta sẽ ở đâu?và vàng để làm gì???

bởi: Không ghi tên
28.07.2014 18:00
Không dơ không phải nó.

bởi: tàu hủ thúi
28.07.2014 17:42
Thưc nghiệm cũa chính quyền tàu cộng đó …
Nhuốm đỏ, vàng, đen sẽ được tàu cộng thực hành ở biển đông để …phá bỉnh đe dọa …nếu có ai phá rối kế sách ĐỘC CHIẾM BIỂN ĐÔNG CŨA TÀU CỘNG
Có lẽ chiến thuật LÀM Ô UẾ BIỂN sẽ được tàu cộng dùng làm võ khí chống lực lượng tàu ngầm hùng mạnh cũa Mỹ và Nhât + úc … sẽ nguy hiểm vô cùng khi tàu cộng thêm vào chất hương liệu truyền thống TÀU HỦ THÚI cũa TC …

bởi: Truong từ: USA
28.07.2014 16:35
Vậy sao VN vẩn còn nhập cảng thụ'c phẩm của TQ hoài vậy kìa.?

bởi: Dinh Tien từ: Viet Nam
28.07.2014 16:30
Đất nước Trung Hoa là một vùng địa lý tốt nhất nhì thế giới về môi trường tự nhiên. Chừng hơn nửa thế kỷ dưới sự cai trị của Tàu Đỏ mà trở nên như vậy. Đó là kết quả của chính sách bành trướng, chèn ép môi trường, chèn ép con người để đổi lấy súng đạn đi đe dọa trật tự thế giới.
Có thể sự sụp đổ sẽ diễn ra nhanh hơn dự kiến để thay thế một mô hình bền vững hơn.

bởi: TL từ: USA
28.07.2014 16:19
Màu đỏ ấy chính là máu của mấy ngàn người đã ngã xuống vì nền dân chủ và tự do trên quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh, của 74 chiến sỹ quân lực Việt Nam Cộng Hòa và của 64 chiến sỹ quân đội Bắc Việt đã ngã xuống để bảo vệ quần đảo Hoàng Sa và các đảo Lan Đao, Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam kết tụ lại. Nay các oan hồn không thể siêu thoát, đã biến nước sông Ôn Châu thành máu căm thù để đòi nợ quân bành trướng bá quyền Trung Cộng phải đền tội đấy! Đáng đời quân ăn cướp.

bởi: Trọng
28.07.2014 15:47
Người Tàu thích nhất màu Đỏ vì Tin rằng màu của May Mắn, Hạnh phúc.Mạnh bạo nên từ Cung vua chúa cho đến chùa chiền, lễ hội vv..vv đều phải sơn Đỏ ...Sông Ôn (hà) Châu nhuộm đỏ là Điềm Tốt cho dân Tàu do Lãnh đạo tài quá tài cuả cộng đảng TQ đem lại còn gì bằng...Cho nên có thể sẽ còn nhiều con sông hay ao,hồ.rạch sẽ nhuộm đỏ như phim Máu Nhuộm bãi Thượng Hải; như chủ tịch Tạp KHOE: Đỏ..hơn ..Đỏ (Redder than Red) Màu gì vậy nhỉ...? Các Bạn Biết xin chỉ dùm.

bởi: Không ghi tên
28.07.2014 15:23
Ngay tan cua Dai Han sap den! Dan Han gio day chay xuyen qua cac bien gioi Dong Nam A de lanh nan vi ly do kinh te va o nhiem. Khong khi o nhiem gay kho khan cho duong ho hap con nguoi, nguon nuoc do ban co the gay tai hai cho suc khoe. Nuoc Dai Han thieu nguon nuoc sach, phan lon la lay nuoc tu cac con song, nhung con song do da bi anh huong. Thong ke cho biet mot nam dan Dai Han chet vai tram ngan nguoi, ngoai ra con kem theo nhung benh tat khac nhu ung thu lo loet da day, duong ruot, hu gan, hu than.

bởi: buon tui từ: my
28.07.2014 13:35
Doi song cua chung ta dung co dua vao mot ton giao nao de sinh song,me mui se co hai sau nay.Gia dinh cua chung toi cung tu dao giong cua cong giao,nhung toi khong co bao gio tin tin nguong ma chi tin o noi minh.va tin nhung gi toi lam co luong tam???Toi da bi kem kep trong khuong kho mat tu do cua dao giong tu may chuc nam nay.Bay gio toi moi biet cai gi la tu do.Song o My dung la tu do..Toi rat yeu nuoc My...

bởi: Trương Khoa từ: Hà nội
28.07.2014 13:25
chĩ tội cho dân lành còn lãnh đạo thì cứ nói chống này chống nọ nhưng chĩ có cho vui ,làm sao tiền vào như nước là tốt . xin hõi tiền lương quá thấp so với lãnh đạo MỸ ,nhưng họ giàu gấp tram lần .tiền ỡ đâu ra .đó là hậu quã cũa lãnh đạo không được dân bầu lên. miệng thì la lối chống tham nhũng nhưng chính họ la người tham nhũng

bởi: Không ghi tên
28.07.2014 13:19
Điềm gở báo trước tương lai của Đại háng!

bởi: Anh Võ
28.07.2014 12:51
Con người "ô nhiễm" thì thiên nhiên ô nhiễm là chuyện thường! Thiên nhiên ô nhiễm chỉ là kết quả của những người bị "ô nhiễm"...
Vậy mà vẫn tung hô "nền kinh tế lớn của thế giới". Lớn là phải vì tài nguyên vơ vét bán rẽ và môi trường thì...tha hồ sử dụng trước, tính sau!
Trả lời
bởi: Ba Tèo từ: Bắc Giang
28.07.2014 16:52
Với dân số 1,3 tỉ, dầu có chết đi ba trăm triệu cũng chưa hề hấn chi mà miễn là thỏa mãn "TRUNG QUỐC MỘNG" là được . Vói một tỉ người nhặt đồng nát và làm "mát sa" khắp cả năm châu lục
là đủ cho Đại Hán trở thành "NÂM BỜ MỘT" thế giới, cần gì !!!!!!!

No comments:

Post a Comment