Wednesday, July 30, 2014

Việt Nam đóng tàu huấn luyện cho Úc

Việt Nam đóng tàu huấn luyện cho Úc

Cập nhật: 07:49 GMT - thứ tư, 30 tháng 7, 2014
Tàu sẽ được lắp theo mô hình Damen OPV 2400
Báo Australia đưa tin một tàu huấn luyện trực thăng cho hải quân nước này thuê sẽ được sản xuất tại Hải Phòng theo công nghệ của Hà Lan.
Chiếc tàu dài 90 mét, tải trọng 2.400 tấn sẽ được lắp ráp tại Nhà máy đóng tàu Damen Sông Cấm theo mô hình tàu OPV 2400 của tập đoàn Damen, Hà Lan.
Tàu này sẽ được Hải quân Hoàng gia Úc thuê từ công ty DMS Maritime và có thủy thủ đoàn dân sự.
Chiếc tàu là một phần trong hợp đồng huấn luyện trực thăng thuộc dự án có tên Air 9000 Phase 7 tổng trị giá 1 tỷ Úc kim, theo trang mạng news.com.au.
Công ty Boeing và tập đoàn Thales của châu Âu đã thắng thầu phần hàng không của dự án.
Tàu biển đóng tại Việt Nam sẽ giúp huấn luyện các hoạt động liên quan tới trực thăng, kể cả các loại trực thăng của hải quân và quân đội.
Nó cũng sẽ tham gia huấn luyện tân sỹ quan, hoạt động chống mìn và ngư lôi cũng như các nhiệm vụ hải quân khác.
Tàu có tốc độ cao nhất là 23 knots, có thể chở tới 60 người và có đủ chỗ và thiết bị chuyên chở các loại trực thăng Sea Hawk cũng như MRH-90.
Được biết tàu này sau khi giao hàng năm 2017 sẽ đậu tại cảng Sydney và hoạt động tại vùng biển phía đông nước Úc.
Báo chí Australia đang than phiền về việc hợp đồng đóng tàu trao cho nước ngoài sẽ ảnh hưởng xấu tới công nghiệp đóng tàu của nước Úc, đồng thời làm mất đi hàng nghìn công ăn việc làm.
Nhà máy Damen Sông Cấm mới đưa vào hoạt động đầu năm nay, là doanh nghiệp liên doanh giữa tập đoàn Damen Hà Lan (70%) và Nhà máy đóng tàu Sông Cấm (30%), thành viên tập đoàn Vinashin.
Giai đoạn một này, nhà máy có 750 công nhân, hiện chỉ làm công việc lắp ráp. Trong tương lai, nhà máy có thể sản xuất vỏ tàu thép.

Thêm về tin này

No comments:

Post a Comment