Saturday, August 31, 2013

Nhân viên tập đoàn HTC bị tố cáo bán tài liệu mật cho Trung Quốc

Nhân viên tập đoàn HTC bị tố cáo bán tài liệu mật cho Trung Quốc

Peter Chou, giám đốc tập đoàn Đài Loan HTC và Steve Ballmer, giám đốc Microsoft giới thiệu điện thoại mới Windows Phone 8 - Reuters
Peter Chou, giám đốc tập đoàn Đài Loan HTC và Steve Ballmer, giám đốc Microsoft giới thiệu điện thoại mới Windows Phone 8 - Reuters

Trọng Nghĩa
Theo báo chí Đài Loan hôm nay, 31/08/2013, tư pháp nước này đang điều tra về một vụ đánh đánh cắp công nghệ để bán cho Trung Quốc. Sự vụ xẩy ra tại tập đoàn sản xuất điện thoại di động thông minh hàng đầu của Đài Loan HTC, liên can đến ba nhân viên, bị tình nghi đánh cắp bí mật thương mại của tập đoàn để bán lại cho các hãng Trung Quốc.

Theo nhật báo China Times tại Đài Bắc, vào hôm qua, các nhân viên điều tra đã khám soát trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) của HTC, cũng như văn phòng và nhà riêng của các nghi phạm sau khi họ bị tập đoàn tố cáo là đã đánh cắp công nghệ về giao diện chính của điện thoại thông minh do HTC sản xuất.
Tập đoàn Đài Loan cho biết là ba nghi can đã cùng với một số công ty Trung Quốc không rõ nguồn gốc, thảo luận âm mưu ăn cắp loại công nghệ được sử dụng trong loại điện thoại thông minh mới của HTC. Đó là loại smartphone Sense 6.0 sắp được tung ra thị trường vào cuối năm nay.
HTC đã cáo buộc ba người này vào tội ăn cắp bí mật thương mại và vi phạm lòng tin, hai tội danh có thể dẫn đến án tù tối đa là 10 năm. Họ cũng bị cáo buộc là đã ngụy tạo giấy tờ để biển thủ khoảng 330.000 đô la chi phí thiết kế.
Ba nghi phạm bao gồm Giám đốc thiết kế công nghiệp của HTC, một trưởng ban và một nhà thiết kế. Họ chưa bị bắt và theo báo chí Đài Loan, đã hoàn toàn phủ nhận các cáo buộc. Theo nguồn tin từ hãng tin chính thức Đài Loan Central News Agency, các nghi phạm đã đứng ra thành lập công ty thiết kế điện thoại thông minh của riêng họ ở cả Đài Loan và Trung Quốc.
Ngoài các kiểu điện thoại thông minh riêng mang nhãn hiệu HTC, tập đoàn này còn sản xuất thiết bị cầm tay cho một số tập đoàn hàng đầu của Mỹ, đáng chú ý nhất là loại điện thoại Google Nexus One.
Trong thời gian gần đây, HTC đã phải chiến đấu chật vật chống lại sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ quốc tế, với lợi nhuận ròng trong quý II vừa rồi giảm 83% so với năm ngoái.
Theo hãng nghiên cứu IDC, trong năm 2012, thị phần của HTC trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu chỉ còn 4,6%, giảm rất mạnh từ mức 8,8% một năm trước đó. Ngược lại, thị phần thế giới của tập đoàn Hàn Quốc Samsung lên đến 30,3%, trong lúc tập đoàn Mỹ Apple cũng giành được 19,1%.
TAGS: CHÂU Á - CÔNG NGHỆ - TÌNH BÁO - TRUNG QUỐC - ĐÀI LOAN

No comments:

Post a Comment