Dễ thế mà sao khó vậy?
30.06.2014
Tôi vừa có một giấc mơ đẹp. Một sáng chủ nhật trong năm 2014, một cuộc biểu tình lớn tràn đầy khí thế chống bành trướng phương Bắc, kiên cường bảo vệ lãnh thổ, vùng biển, hải đảo Tổ Quốc VN đã diễn ra đông vui như ngày hội lớn chưa từng có giữa Hà Nội.
Ở hàng đầu của cuộc biểu tình là Ts Nguyễn Quang A bên cạnh ông Nguyễn Phú Trọng, nhà văn hóa Nguyễn Huệ Chi bên cạnh ông Nguyễn Tấn Dũng, nhà nghiên cứu Trần Huỳnh Duy Thức vừa được tự do bên cạnh ông Trương Tấn Sang, nhà báo Nguyễn văn Hải - Điếu Cày cũng vừa từ nhà tù ra bên cạnh ông Nguyễn Sinh Hùng, cô Tạ Phong Tần vừa được cởi trói bên cạnh bà Nguyễn Thị Kim Ngân, v.v…và v.v…
Chỉ xin nêu một số tên nhân vật tiêu biểu, còn nếu kể hết tên ắt phải dày như một cuốn tự điển. Cả một dân tộc đồng tâm, đồng tình, đồng loạt xuống đường, qua lời Kêu gọi khẩn thiết chung của đảng CS, Quốc hội, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức xã hội dân sự, các tổ chức tôn giáo, các blogger tự do… Đồng bào các tỉnh thành trong cả nước đổ về, đông vui như ngày hội, với lực lượng công an thật sự là bạn dân, giữ gìn trật tự công cộng, mẫn cán bảo vệ an toàn cho đông đảo công dân biểu lộ tình yêu đất nước, ý chí bảo vệ từng tấc đất, tấc biển, tấc đảo do cha ông ta để lại.
Những khẩu hiệu nổi bật trong cuộc biểu tình rộng lớn hôm nay là những dòng chữ kẻ đẹp:
“Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam!”, “Rút ngay tàu HD-981 ra khỏi lãnh hải VN!”, cả bằng chữ Việt, chữ Hán, chữ Anh. Cuộc diễu hành đông đảo chan hòa xúc động đi qua các phố chính của thủ đô, đi qua sứ quán TQ trên đường Hoàng Diệu, vòng quanh hồ Hoàn Kiếm, rồi giải tán trước quảng trường Nhà Hát Lớn giữa những tiếng hô khẩu hiệu vang động lòng người, nổi bật nhất là 2 khẩu hiệu nói trên.
Tình hình dẫn đến sự kiện tuyệt đẹp trên đây, có ý nghĩa lịch sử, làm nức lòng mọi người VN trong và ngoài nước khởi đầu là do cái lòng tham vô hạn của người láng giềng khổng lồ phương Bắc, tự cho rằng đã có đủ thế và lực để thực hiện “ Giấc Mơ Trung Hoa “ làm bá chủ thế giới trong thế kỷ XXI này. Họ mở đầu giấc mơ hão huyền ngược thời đại bằng pha mở màn hoành tráng, mang dã tâm tiến xuống phía Nam độc chiếm biển Đông, để rồi độc chiếm châu Á và Thái Bình Dương, từ đó phình ra chiếm lĩnh toàn cầu.
Chính họ trong cơn mê say ngôi bá chủ thế giới đã ngang nhiên khiêu khích nước ta, dân tộc ta, tự xóa bỏ 4 điều tốt do họ đề xướng, tự xóa 16 chữ vàng do họ dựng lên, coi việc lấn chiếm nước ta là điều tự nhiên không thể bàn cãi, dở trò ngạo mạn hung hăng trong quan hệ quốc tế, khinh thường lãnh đạo VN mà họ coi như kẻ bề tôi đã bị thuần phục và khống chế, làm cho cả dân tộc , kể cả những người cầm quyền từng nhẹ dạ, lầm lẫn, phải cố kết lại để chống đại họa mất nước do họ gây nên.
Không một người VN nào tự nhận là VN, mang trong mình dòng máu VN có thể đứng ngoài cuộc tập họp dân tộc hùng vĩ chống bành trướng xâm lược. Chỉ có kẻ mang nặng dã tâm bán nước cầu tài lộc bất chính, cầu vinh quang hão huyền mới cố tình đứng ngoài đại cuộc hôm nay.
Sao giấc mơ đẹp trong tầm tay dân tộc ta lại không thể trở thành hiện thực? Ai ngăn cấm dân ta yêu nước, thương dân? Điều lệ và Cương lĩnh đảng CS VN đều nêu đảng CS là đại biểu cho lợi ích của dân tộc VN, của nhân dân VN. Cơ quan ngôn luận chính thức của đảng CS VN chẳng mang tên là báo Nhân Dân đó sao ? Lãnh đạo đảng CS chẳng luôn nói đảng với nhân dân là một đó sao?
Tại sao những nhà lãnh đạo cao nhất lại nói một đằng làm một nẻo như vậy? Tại sao Bộ Chính trị lại ỡm ờ, kẻ đánh người xoa, trống đánh xuôi kèn thổi ngược, thực tế là nối giáo cho giặc như thế?
Tại sao họ lại không dám đi với đông đảo nhân dân, không dám cùng nhân dân xuống đường, cầm tay nhân dân chống bành trướng? Cùng hô chung với nhân dân 2 khẩu hiệu trên đây?
Chính tự họ họ đã tự tách mình ra khỏi đại khối dân tộc, tự họ đã tự khai trừ ra khỏi đại khối nhân dân yêu nước, thương dân. Để cho một việc dễ thế mà sao khó vậy?
Và rồi nhân dân ta sẽ biết chung sức làm gì để tự mình cứu nước, cứu dân khỏi thảm họa bành trướng, giành lại độc lập trọn vẹn, giữ gìn lãnh thổ và lãnh hải trọn vẹn, giành dân chủ tự do và nhân quyền trọn vẹn, cho mình và cho các thế hệ mai sau.
* Blog của Nhà báo Bùi Tín là blog cá nhân. Các bài viết trên blog được đăng tải với sự đồng ý của Ðài VOA nhưng không phản ánh quan điểm hay lập trường của Chính phủ Hoa Kỳ.
Bùi Tín
Nhà báo Bùi Tín hiện sống tự do ở Pháp, là một nhà báo chuyên nghiệp, một nhà bình luận thời sự quốc tế, và là cộng tác viên thường xuyên của đài VOA. Ðối tượng chính của nhà báo Bùi Tín là giới trí thức trong và ngoài nước, đặc biệt là tuổi trẻ Việt Nam quan tâm đến quê hương tổ quốc.
Ý kiến
bởi: Nói vậy cũng thế từ: hn
02.07.2014 04:27
Nghe các người chúng tôi về vườn à, sống chết đâu chưa biết thầy lộc ăn cái đã. Bao nhiêu tiền bỏ ra mới được cái chức ah ah. Đâucó chọn nhân tài có tầm có tâm. A chà2
Trả lời
bởi: Bung Sa Rong từ: USA
02.07.2014 10:36
Nếu hành động có giá trị bằng vạn lời nói thì các nhà lãnh đạo VN kể từ năm 1975 đến nay , nói nhiều hơn là hành động !
Hàn Quốc , Ấn Độ , Miến Điện , Đài Loan , Nhật cũng không thay đổi được "láng giềng TQ" nhưng họ vẫn có óc tự chủ và đánh trả khi cần thiết để bảo vệ chủ quyền ! Tại sao biết như vậy mà không liên minh ngay với Hoa Kỳ như Phi Luật Tân để bảo vệ chủ quyền ?
Ngay cả Trung Cộng năm 1972 cũng dẹp bỏ cô lập , liên minh ngay với Hoa Kỳ để chống Liên Xô , nhờ Hoa Kỳ giúp hiện đại hoá kinh tế , quân sự , tại sao họ không đưa ra khẩu hiệu ngớ ngẩn là " không liên minh với nước này để chống nuơc kia " như các nhà lãnh đạo VN hay rêu rao và tự sướng là mình hay và giỏi với sách lược này ?
TQ chỉ cần chờ dịp VN bị cô lập , không có liên minh quân sự với Hoa Kỳ là tiến hành đánh ngay VN !
Liên Xô năm 1972 đã chuẩn bị đánh TQ bằng vũ khí nguyên tử , nhưng khi Đặng Tiểu Bình liên minh với Hoa Kỳ , LX đã chùn tay ngay !
Chúng ta có những nhà lãnh đạo lú lẩn , ngu xuẩn và đần độn , không thuộc nổi một cuốn Việt Nam Sử Lược của Trần Trọng Kim cho nên hèn với giặc , ác với dân là phải !
Hàn Quốc , Ấn Độ , Miến Điện , Đài Loan , Nhật cũng không thay đổi được "láng giềng TQ" nhưng họ vẫn có óc tự chủ và đánh trả khi cần thiết để bảo vệ chủ quyền ! Tại sao biết như vậy mà không liên minh ngay với Hoa Kỳ như Phi Luật Tân để bảo vệ chủ quyền ?
Ngay cả Trung Cộng năm 1972 cũng dẹp bỏ cô lập , liên minh ngay với Hoa Kỳ để chống Liên Xô , nhờ Hoa Kỳ giúp hiện đại hoá kinh tế , quân sự , tại sao họ không đưa ra khẩu hiệu ngớ ngẩn là " không liên minh với nước này để chống nuơc kia " như các nhà lãnh đạo VN hay rêu rao và tự sướng là mình hay và giỏi với sách lược này ?
TQ chỉ cần chờ dịp VN bị cô lập , không có liên minh quân sự với Hoa Kỳ là tiến hành đánh ngay VN !
Liên Xô năm 1972 đã chuẩn bị đánh TQ bằng vũ khí nguyên tử , nhưng khi Đặng Tiểu Bình liên minh với Hoa Kỳ , LX đã chùn tay ngay !
Chúng ta có những nhà lãnh đạo lú lẩn , ngu xuẩn và đần độn , không thuộc nổi một cuốn Việt Nam Sử Lược của Trần Trọng Kim cho nên hèn với giặc , ác với dân là phải !
bởi: tudobinhdangbacai từ: sài gòn
01.07.2014 11:59
giấc mơ đẹp thật nhưng chỉ có thể xẩy ra ở đâu chứ không thể có ở Vn được, đảng này chính phủ này sẽ không chiến đấu với trung quốc, la làng cũng chỉ la cho có,muốn biết nội dung vở kịch phải ra sau cánh gà mới biết được còn không thì công chúng chỉ xem tới đâu biết tới đó thôi kể cả các DLV cộng sản ra sức bênh vực bất chấp lẽ phải cũng chẳng hề biết gì. Chỉ có 1 điều mà bác Bùi Tín biết cũng như nhân dân Việt nam mà trong đó có cả các dư luận viên cộng sản biết là đảng cộng sản VN độc quyền lãnh đạo VN theo cái cách mà có lợi nhất cho đảng chứ không hề hy sinh quyền lợi của đảng để đem lại mối lợi cho quốc gia cho dân tộc, đảng chỉ vì chính đảng cùng vây cánh của đảng chứ không hề vì nhân dân vì tổ quốc.
bởi: Vô danh
01.07.2014 11:37
Chiến thắng bản thân mình là chiến thắng khó nhất, sao bảo dễ được.
Các đảng viên chóp bu nay thì nhà cửa tiền bạc đầy mâm. Đi đâu cũng có lính hầu, quyền lực chẳng ai sánh bằng, bỏ đi lắm ngài tiếc, ốm chết được.
Abraham năm xưa xóa bỏ nô lệ, toàn dân da đen vui sướng. Hôm nay dân vn sẵn sàng xóa bỏ cảnh con sen người hầu, trả các đảng viên về chốn cũ, thoát cảnh làm đầy tớ nhân dân. Vậy mà nhiều anh (đặc biệt các anh có ... thâm niên) chẳng những thất vọng mà còn sợ thất nghiệp nữa. Thoát cảnh tôi đòi rồi họ không biết tìm ai để 'ở đợ' tiếp. Thật là tội nghiệp!
Các đảng viên chóp bu nay thì nhà cửa tiền bạc đầy mâm. Đi đâu cũng có lính hầu, quyền lực chẳng ai sánh bằng, bỏ đi lắm ngài tiếc, ốm chết được.
Abraham năm xưa xóa bỏ nô lệ, toàn dân da đen vui sướng. Hôm nay dân vn sẵn sàng xóa bỏ cảnh con sen người hầu, trả các đảng viên về chốn cũ, thoát cảnh làm đầy tớ nhân dân. Vậy mà nhiều anh (đặc biệt các anh có ... thâm niên) chẳng những thất vọng mà còn sợ thất nghiệp nữa. Thoát cảnh tôi đòi rồi họ không biết tìm ai để 'ở đợ' tiếp. Thật là tội nghiệp!
bởi: Vô danh
01.07.2014 11:25
@CBD: Ý kiến tuyệt vời! Đọc ngược chỉ dành cho số ít ngược đời.
Lội ngược dòng lịch sử cũng khoái như vậy, cứ hỏi các vị lãnh đạo vn thì biết.
cncs đã ngủm từ lâu, thế mà ta vẫn cứ dựng các thây ma này đứng dậy, khua tay chân múa may mỗi ngày. Ở gần ma lâu ngày sẽ bị nó nhát cho. Cứ mỗi lần nó hiện ra, thì họ lại lật đật bay nửa vòng trái đất mời cho được thầy cúng. Xong chuyện thì lại chê là mê tín dị đoan.
Lốt ma ta mặc nhát người.
Khi nào ma hiện, mời thầy nhát ma.
Thân ta nửa tỉnh nửa mê.
Bao giờ thoát số hiện ra kiếp người?
Lội ngược dòng lịch sử cũng khoái như vậy, cứ hỏi các vị lãnh đạo vn thì biết.
cncs đã ngủm từ lâu, thế mà ta vẫn cứ dựng các thây ma này đứng dậy, khua tay chân múa may mỗi ngày. Ở gần ma lâu ngày sẽ bị nó nhát cho. Cứ mỗi lần nó hiện ra, thì họ lại lật đật bay nửa vòng trái đất mời cho được thầy cúng. Xong chuyện thì lại chê là mê tín dị đoan.
Lốt ma ta mặc nhát người.
Khi nào ma hiện, mời thầy nhát ma.
Thân ta nửa tỉnh nửa mê.
Bao giờ thoát số hiện ra kiếp người?
bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
01.07.2014 08:53
Thằng ăn cướp vác dao đứng trước cửa nhà mình, mình không lo đi tìm vũ khí chuẩn bị đối đầu với nó, lại cả gan hô thật to "mày khôn hồn thì xéo". Thực tế chút đi bác Tín. Người VN không sợ chết để bảo vệ đất nước mà sợ chết 1 cách vô ích. Nếu có thể mang bom 3 càng .....đâm chìm tàu địch thì người VN nhất định không ngại đổi mạng. Bây giờ là năm 2014 không phải năm 1946 bác Tín ạ. Không có vũ khí có khả năng đánh chìm tàu địch thì phải làm việc kiếm tiền mà mua "hàng nóng", biểu tình la làng làm nó sợ à ? Cái kiểu cách lạc quan tếu của bác làm tôi nhớ đến 1 bộ phim HongKong. Trong phim Từ Hi Thái Hậu chỉ vào 1000 con lân đang nhảy múa dưới sân và hỏi quan cận thần "Lực lượng này đủ để làm người Anh sợ chưa ?". Chết cười.
TQ rất thâm độc và cũng rất biết kiên nhẫn. Khẩu hiệu của Đặng "trường kỳ mai phục, âm thầm chờ thời, tích súc lực lượng" đã được TQ chấp hành triệt để suốt 30 năm qua. Trong khi đó, dân VN ta mới bị nó khiêu khích 1 tí đã ầm ầm hết cả lên. Cái kiểu cách này cho thấy, người VN hiện nay kém xa các cụ ngày xưa, luôn tỉnh táo và cũng rất biết cách chờ đợi, kéo dài thời gian để chuẩn bị.
Bởi vậy mới nói, dân ta dốt lịch sử, dễ bị kích động làm những chuyện tào lao. Nói về cách đánh, chỉ riêng bản thân tôi đã sơ bộ nghĩ ra cách đánh thì nói gì Bộ Quốc phòng có cả đống tướng lĩnh kia. Chỉ cần có đủ vũ khí là đủ chơi thằng TQ bằng những thủ đoạn đặc biệt, dù nó có nhiều người nhiều chiến hạm hơn nữa cũng chỉ để "nướng quân".
TQ rất thâm độc và cũng rất biết kiên nhẫn. Khẩu hiệu của Đặng "trường kỳ mai phục, âm thầm chờ thời, tích súc lực lượng" đã được TQ chấp hành triệt để suốt 30 năm qua. Trong khi đó, dân VN ta mới bị nó khiêu khích 1 tí đã ầm ầm hết cả lên. Cái kiểu cách này cho thấy, người VN hiện nay kém xa các cụ ngày xưa, luôn tỉnh táo và cũng rất biết cách chờ đợi, kéo dài thời gian để chuẩn bị.
Bởi vậy mới nói, dân ta dốt lịch sử, dễ bị kích động làm những chuyện tào lao. Nói về cách đánh, chỉ riêng bản thân tôi đã sơ bộ nghĩ ra cách đánh thì nói gì Bộ Quốc phòng có cả đống tướng lĩnh kia. Chỉ cần có đủ vũ khí là đủ chơi thằng TQ bằng những thủ đoạn đặc biệt, dù nó có nhiều người nhiều chiến hạm hơn nữa cũng chỉ để "nướng quân".
Trả lời
bởi: Quảng từ: Đà Nẵng
01.07.2014 21:43
Chú m... nói rất đúng, dân ta vì dốt lịch sử nên mới bị đảng CS lừa bịp kích động, cho nên mới dẫn đến hoàn cảnh bi đát như ngày hôm nay
Trả lời
bởi: TBA
01.07.2014 16:37
Bác Tín chỉ nói đến giấc mơ toàn dân cùng nhà nước hòa chung vào một lòng, một chí hướng - những nhân sĩ yêu nước được trả tự do đứng cùng với các giới chức lãnh đạo nhà nước bày tỏ sự đồng cảm cũng như lên án hành động xâm lăng của phương Bắc. Còn chuyện TQ nó đặt giàn khoan vào lãnh hải, nó xây dựng mở rộng Gạc Ma, nó húc chìm tàu ngư dân VN, nó đâm hư hỏng mấy chục chiếc tàu CSB và KN ngay tại lãnh hải của mình cả hơn một tháng qua mà bạn vẫn cho là mới bị nó khiêu khích một tí thì không hiểu bạn chờ đến mức độ nào mới gọi là nghiêm trọng...chỉ có người ngoài cuộc, người khách xa lạ mới nghĩ như thế...Theo tôi và nhiều người VN thì như thế là quá nghiêm trọng rồi, bởi vì vấn đề là nó vào tận sân nhà mình nó làm càn rồi...Sự chần chừ không dám kiện TQ kèm theo những hành động bắt bớ người dân biểu tình ôn hòa (xin loại trừ thành phần quậy phá) là một điều sỉ nhục, cũng chính vì thế mà nhà cầm quyền TQ mới coi thường lãnh đạo VN như những đứa con hoang lạc lối. Tại sao lãnh đạo đảng CSVN lại để đến nông nỗi này? Nói về các cụ ngày xưa thì chắc bạn cũng thừa biết VN đã có hội nghị Diên Hồng, lịch sử đã chứng minh ngày xưa thời phong kiến mà vua chúa cùng nhân dân đều một lòng, trong khi ngày nay "Vua Quan" nặng về cai trị dân mà lại quá xem nhẹ ý kiến của dân, thậm chí đàn áp dân mỗi khi họ bày tỏ quan điểm chống TQ công khai trên đường phố. Điều này không những đi ngược với hiếp pháp, trái với lòng dân mà còn là một sự bỉ ổi hiếm thấy đối với các quốc gia có một nền dân chủ tương đối...Thua cả Campuchia hay Miến Điện, chỉ cần nghe lời phát biểu vị bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh trong hội nghị Shangri La đã đủ thấy ông này thuộc loại gì rồi, tướng mà không có một chút dũng khí trong lời nói thì đừng mong có chuyện dám đối đầu quân sự với giặc thù.
Trả lời
bởi: Vô danh
01.07.2014 11:41
Bạn ạ, nước ta không phải là đế quốc Anh, nên chỉ có ngoài trăm con lân quanh dàn khoan đã teo mất vía rồi. Đánh gì nổi, chỉ chui thôi.
bởi: thang bom
01.07.2014 07:10
Nhung dieu bac bui tin noi rat hay nhung chi phi loi ma thoi .vi cs vn dong kich rat tai. csvn da am tham ki ket ban lanh tho va lanh hai cho tau cong lau roi .bac bui tin co noi nua cung chang lam duoc gi dau .chi toi cho nguoi dan viet nam song duoi che do cs ma thoi
bởi: sidan từ: VN
01.07.2014 05:09
Xin hỏi " chuyện nhỏ" một câu : Nếu toàn bộ biển đông và hai quần đảo HS -TS lọt vào tay Trung cộng thì có còn là chuyện nhỏ nữa hay không ? "Chuyện nhỏ " nên ăn nói cho cẩn thận hơn .
bởi: Dân Cà Mau từ: VN
01.07.2014 01:51
Giấc mơ chỉ là giấc mơ, chuyện này khó trở thành hiện thực, vì làm sao kết hợp, đồng lòng được giữa tập đoàn đảng CS bán nước và những người dân phản kháng việc bán nước. Dân đã phải khôn khéo trương bảng "Nước nhà, không bán" giữa trùng điệp an ninh, công an, dân phòng và côn đồ. Với TQ, nhà nước CS chỉ "đánh võ mồm", phát loa chờ bị xịt nước rồi chịu bị đuổi chạy lòng vòng, trong khi vẫn đàn áp dân phản kháng, CS đã tạo ra tâm lý "vô cảm, thờ ơ" của người dân. Họ nghĩ rằng CS độc quyền "yêu nước" theo cách của họ "hèn với giặc, ác với dân" thì mặc đảng giữ nước và bán nước.
bởi: Chuyện nhỏ! từ: changhiu
30.06.2014 21:05
Việc gì chưa diễn ra thì đừng nên dùng cái đầu óc lá nho mà suy diễn và quy kết! Chống giặc bằng hành động thất sự chứ không phải là lời nói như mấy bác "đánh giặc mồm" được! Lời nói là quan trọng, nhất là những lời nói của những người đại diện quốc gia, nó có thể làm cho cả thế giới nghĩ rằng VN đang có chiến tranh và họ cắt mọi quan hệ kinh tế với chúng ta, rút vốn, dừng làm ăn... thì TQ chưa đánh chúng ta đã tan tành! Giàn khoan chỉ đang dừng lại ở mức độ tranh chấp, dù cho nó có đe dọa thực sự tới hòa bình của chúng ta thì vì đại cuộc trước mặt chúng ta vẫn phải thận trọng. Cuộc chiến tranh chấp chủ quyền lại khó khắn hơn cuộc chiến chống Pháp, Mỹ, Pôn pốt và biên giới năm 1979 trước đây. Thử tưởng tượng kinh tế VN sẽ như thế nào khi nhà nước VN tuyên bố... VN đang chiến tranh???!!!...VN sẳng sàng đối diện với chiến tranh, nhưng trong công cuộc xây dựng kinh tế khó khăn hơn nhiều, chúng ta cần lạnh lùng nhìn sự việc bình thãn để xây dựng kinh tế, làm giàu đất nước. Chống giặc ngoại xâm và xây dựng kinh tế là hai mặt trận quan trọng ngang nhau không thể nói bừa. Khi chúng ta tuyên bố chiến tranh có nghĩa là chúng ta đang chấm dứt sự nghiệp làm ăn kinh tế của đất nước! Cái nào quan trọng hơn lúc nầy! Vấn đề không chỉ là quan hệ kinh tế với TQ, mà với toàn thế giới, khi họ thấy VN bất ỗn thì ngu gì mà đổ tiền đầu tư vào! Và như thế TQ chưa đánh chúng ta đã tự thua! So với đại sự xây dựng kinh tế đất nước, thì giàn khoan xâm lược thực sự chỉ là .... chuyện nhỏ!
Trả lời
bởi: Đánh giặc bằng mồm từ: Đánh dân bằng gậy
01.07.2014 16:42
Nguyễn Tấn Dũng và toàn nhóm lãnh đạo csvn đánh giặc mồm thì có, nói trăm voi không được bát nước sáo. Nhưng lại rất giỏi đánh dân, mỗi lần có chỉ thị của giặc Tầu thì y như là dân ăn đòn thấm thía, vào tù dồn dập...
Trả lời
bởi: vô danh
01.07.2014 11:28
Điều mong muốn nhất của mỗi người dân VN là được ứng cử và bầu cử tự do, Đất nước VN là của người dân VN, chứ không phải riêng của ĐCSVN tại sao lại phải chọn đảng viên vào các chức vụ lảnh đạo.
Trả lời
bởi: tav boor ddau từ: vn men yeu
01.07.2014 00:10
Việc gì chưa diễn ra thì đừng nên dùng cái đầu óc lá nho mà suy diễn và quy kết! Chống giặc bằng hành động thất sự chứ không phải là lời nói như mấy bác "đánh giặc mồm" được! (trich)
hahah... haahha...Xin ban ddung*` dung` ddau oc' nho nhen cua con chang hiu ma` bien luan mot cach vo y' thuc nhu the^'. Ve^` nha` hoc them^ 40 nam nua~ roi moi tai' xuat tro lai, nghe chua?
hahah... haahha...Xin ban ddung*` dung` ddau oc' nho nhen cua con chang hiu ma` bien luan mot cach vo y' thuc nhu the^'. Ve^` nha` hoc them^ 40 nam nua~ roi moi tai' xuat tro lai, nghe chua?
No comments:
Post a Comment