Tuesday, October 27, 2015

Giáo sư TQ: Đàn ông nghèo nên cho đàn ông ế 'dùng chung vợ'

Giáo sư TQ: Đàn ông nghèo nên cho đàn ông ế 'dùng chung vợ'

Trong những năm gần đây, hàng ngàn cô dâu được đưa vào Trung Quốc mỗi năm từ các nước láng giềng, như Thái Lan, Campuchia, Lào, Việt Nam, Miến Điện và Bắc Triều Tiên để thỏa mãn nhu cầu của những nông dân ế vợ.
Trong những năm gần đây, hàng ngàn cô dâu được đưa vào Trung Quốc mỗi năm từ các nước láng giềng, như Thái Lan, Campuchia, Lào, Việt Nam, Miến Điện và Bắc Triều Tiên để thỏa mãn nhu cầu của những nông dân ế vợ.
Một vị giáo sư kinh tế học ở Trung Quốc mới đây đã gây một vụ tranh luận lớn trên mạng sau khi ông đề nghị những người chồng nghèo nên để cho những người đàn ông ế vợ “dùng chung” vợ của mình. Thông tín viên Saibal Dasgupta của đài VOA tường thuật từ Bắc Kinh.
Ông Tạ Tác Thi, giáo sư kinh tế của Đại học Kinh tế Tài chánh Chiết Giang, cho rằng việc dùng chung vợ có thể là một giải pháp cho tình trạng mất cân bằng giới tính nghiêm trọng ở Trung Quốc.
Các dữ liệu thống kê cho thấy sự mất cân bằng này làm cho khoảng 30 triệu đàn ông Trung Quốc bị ế vợ.
Giáo sư Tạ nói với đài VOA “Nếu chúng ta cứ bám lấy nguyên tắc đạo đức một vợ một chồng, chúng ta làm cho 30 triệu người đàn ông phải sống một cuộc sống khôn khổ, không vợ không con.”

Xúc phạm, vô đạo đức
Hàng vạn người dùng internet đã bày tỏ sự chống đối kịch liệt đối với đề nghị đó, và một số người cho rằng ý tưởng đó xúc phạm phẩm giá phụ nữ và vô đạo đức.
Ông Dư Bảo Vũ, một nhà giáo ở Bắc Kinh, nói “Ông giáo sư này xem phụ nữ như một món hàng hoặc một tài sản mà người chồng có thể chia sẻ hoặc mang đi cho thuê. Tôi ngạc nhiên vì sự táo tợn của ông ấy khi công khai nói ra những điều như vậy.”
Một số người sử dụng trang mạng xã hội Weibo nói rằng nếu giáo sư Tạ Tác Thi nghĩ rằng ý tưởng đó là “một mô hình kinh tế khả thi” thì ông nên đi đầu bằng cách mang vợ ông cho người khác “dùng chung”. Một số người khác đe dọa sẽ thực hiện những hành động kịch liệt hơn, như không theo học tại những trường mà ông Tạ dạy. Một số người cho biết họ muốn ném đất vào nhà ông tạ cho hả giận.
Giáo sư Tạ Tác Thi nêu ra rằng những người đàn ông ế vợ phần lớn là những người có thu nhập thấp. Ông nói qua việc lấy chung một người vợ những người này có thể giải quyết vấn đề ế vợ và giảm bớt chi phí sinh hoạt gia đình.
Một người sử dụng Weibo nói “Hại nhiều hơn lợi. Có những cái giá phải trả cho việc giao dịch và vấn đề pháp lý vì đa phu là bất hợp pháp. Còn có những vấn đề khác nữa, như vấn đề ứng phó với gia tộc của hai ông chồng và vấn đề thừa kế tài sản.”

Mất cân bằng giới tính
Chính sách một con áp dụng trong nhiều thập niên qua cộng với văn hoá trọng nam khinh nữ ở Trung Quốc đã làm cho nhiều gia đình quyết định phá thai khi biết được thai nhi đó là thai nhi nữ.
Chính sách một con áp dụng trong nhiều thập niên qua cộng với văn hoá trọng nam khinh nữ ở Trung Quốc đã làm cho nhiều gia đình quyết định phá thai khi biết được thai nhi đó là thai nhi nữ.
Chính sách một con áp dụng trong nhiều thập niên qua cộng với văn hoá trọng nam khinh nữ ở Trung Quốc đã làm cho nhiều gia đình quyết định phá thai khi biết được thai nhi đó là thai nhi nữ. Tệ nạn này tạo ra tình trạng nữ thiếu nam thừa và khiến cho nhiều đàn ông Trung Quốc kiếm không ra vợ.
Trong những năm gần đây, hàng ngàn cô dâu được đưa vào Trung Quốc mỗi năm từ các nước láng giềng, như Thái Lan, Campuchia, Lào, Việt Nam, Miến Điện và Bắc Triều Tiên để thỏa mãn nhu cầu của những nông dân ế vợ.
Giáo sư Tạ Tác Thi cho rằng nhập khẩu cô dâu không giải quyết được vấn đề. Ông nói “Nhập khẩu cô dâu từ các nước láng giềng chỉ chuyển mâu thuẫn ra bên ngoài mà không giải quyết được vấn đề.”
Ông không nao núng trước sự phẫn nộ mà nhiều người cảm thấy đối với ông. Ông nói “Những người chửi bới tôi họ không hiểu được luận điểm tinh tế về đạo đức khi tôi nói tới số phận của 30 triệu người đàn ông ế vợ.”
Giáo sư Tạ cho biết bài viết của ông đã được chia sẻ với các đồng nghiệp trong giới học thuật. Ông nói rằng hầu hết những nhà kinh tế học thuộc trường phái tự do tán đồng quan điểm của ông, nhưng những học giả thuộc các ngành khác thì chống đối. Ông chưa nhận được phản ứng nào từ phía chính phủ hay Đảng Cộng Sản Trung Quốc.

Đa phu và một vợ một chồng
Ông nói “Luật lệ phải được sửa đổi để cho những người đàn ông đàn bà muốn theo chế độ đa phu được quyền làm như vậy. Trong thâm tâm, tôi không thích chế độ đa phu, nhưng một vợ một chồng là vô đạo đức nếu chúng ta nghĩ tới số phận của 30 triệu đàn ông côi cút.”

Giáo sư Tạ cho biết chế độ đa phu được áp dụng ở Trung Quốc trong quá khứ; và hiện nay, mặc dù chính phủ không muốn thừa nhận, nhưng chế độ này vẫn được áp dụng tại một số khu vực thôn quê, hẻo lánh.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (54)
Ý kiến
     
bởi: Không ghi tên
27.10.2015 21:24
Giếng nào là giếng riêng mình?
Cả làng khát nước giếng này làng ta.
Quây quần hì hụp tranh nhau.
Giếng đâu còn giếng, ao đầm tắm trâu!

bởi: LONG từ: VIET NAM
27.10.2015 20:22
Ông giáo sư này chỉ tổ mồm loa mép dãi...

bởi: Vietingermany từ: Germany
27.10.2015 19:59
Hoan nghên ý kíên&tu tuong con cháu Không&Lao,xài chung tât´ca luôn hàng nhái,dôc duoc Hòang&Truong Sa túôc luôc hay hay nhung mà chi có dân nghèo,phai có luôn ca vo cán bô thí du vo chú tâp,cho dông dìêu.

bởi: binh nhất từ: nghĩa quân
27.10.2015 19:54
Mới nghe qua thì thấy bất ổn!
Nhưng nghĩ kỷ thì rất hay !
Nếu:
ông GS này ngay từ đầu nên nhấn mạnh rằng:
Phụ Nữ TQ có quyền kết hôn hay lấy nhiều Chồng nếu Thích._ Cũng như thời Nho Gia: đàn ông TQ có quyền lấy nhiều vợ.!
Nhưng:
Việc ông đưa ra ở Nông Thôn TQ, phụ nữ ( TQ, VN, Cam, miến, Thái, bắc Hàn) bị biến thành nô lệ tình dục để chứng minh cho học thuyết của ông;
Thì đúng là Ông này " bệnh nặng" rồi! Nhân cách thua súc sinh!
kết luận:
đây là tác phẩm đỉnh cao của chế độ Công Sản_của XHCN. + Giết Người, khủng bố, cướp của người lương thiện.

bởi: tnn từ: usa
27.10.2015 18:50
Một sáng kiến vĩ đại đáng được trân trọng và hoan nghinh.... tất nhiên không phải trên toàn thế giới....! Tư tuởng này rất phù hợp và cần thiết cho phụ nữ châu á...nhất là ở VN....Diễn giả đã không cho biết như thế nào thì gọi là nghèo ở TQ..? Nhưng ở VN rất dễ nhận ra....Cứ nhìn vào các quán nhậu đàn ông tụm bẩy tụm ba....trên bàn chằng có gì ngoài cóc ..ồi...thịt chó...!! Ăn nhậu ngày cũng như đêm...!! Về nhà là say xỉn đánh đập vợ con...!!Đương nhiên mấy ông này không những đả nghèo mà là mạt rệp nửa....Ai là nạn nhân...?? Làm sao giải phóng cho họ..?? Vì những hoàn cảnh hay những phút sai lầm về tình cảm đã đẩy đưa đến tối tăm...!!." Em như cây Quế giữa rừng, ...Để cho thằng mán thằng mường nó leo.." rất mong có thật nhiều học gỉa cao thâm như trên...!!??

bởi: Viết
27.10.2015 18:46
Tức là ông chồng nghèo sẽ cho ông ế "xài" chung vợ mình để đổi lấy ít nhân dân tệ hàng tháng. Nhưng liệu ông chồng nghèo có giữ nổi vợ mình không hay là bà vợ sẽ bỏ đi luôn. Ông chồng nghèo sẽ thành vừa nghèo vừa ế. Những ông vừa nghèo vừa ế thì ở với ai? Rốt cuộc thì lại là không tưởng, phi lý như cái đường lưỡi bò Biển Đông. Nhưng ở cái xứ mà Mao có thể se duyên với Khổng Tử thì cái gì cũng có thể xẩy ra.

bởi: Dung từ: Dallas
27.10.2015 18:46
Ý kiến của trâu điên rất hay về việc phát triển đồng tính. Tuy nhiên không thể bắt 30 triệu người trai ế đó thành đồng tính được vì làm như thế không tự nhiên.
Tuy nhiên điều có thể làm được là hãy cho tự do phát triển đồng tính. Theo thống kê thì có khoảng 5% dân số thế giới là đồng tính. Như thế dân số 1 tỷ tư của Trung Quốc có khoảng 70 triệu đồng tính; trong đó nam giới là 35 triệu.
Vấn đề tự giải quyết. Phát triển tự do đồng tính không đưa đến sự mất cân bắng nam nữ, không làm mất ổn định xã hội.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.10.2015 21:12
Thay vì phá thai nhi gái, bảo mấy thằng cha này chi tiền đem về nuôi. Chừng chục năm nữa có thể thu hoạch được. Thiết nghĩ có khi dễ bảo và rẽ hơn không chừng. Khi một lằn ranh bước qua thì những thứ khác không có lý do gì dừng lại cả.

bởi: thanh bach
27.10.2015 18:45
Đàn ông nghèo thì cho vợ ngủ chung với đàn ông ế, còn đàn ông giàu có hay trí thức thì cho vợ sống chung thành bầy đàn với nhau giống như thời cộng sản nguyên thủy,như vậy mới là đúng ý vị giáo sư người TQ này.

bởi: Song Kiếm - Việt Nam
27.10.2015 17:58
Sáng kiến của ông giáo sư này cũng giống như sáng kiến của ngành giáo dục CSVN : cho các em nhỏ đi trên thảm thủy tinh để rèn luyện tính can đảm . Chủ nghĩa cộng sản là một quái thai nên luôn sản sinh ra những cái đầu quái gở của những học vị giáo sư , tiến si , thảc sĩ . . .

bởi: Không ghi tên
27.10.2015 17:07
Muốn làm được điều nầy, Tập Cận Bình và bọn đầu não của CSTQ nên làm gương trước để cho dân bắt chước theo mà không ngại ngùng.

bởi: trâu điên từ: trần gian
27.10.2015 16:11
quá bựa, giống như nghiên cứu nghệ thuật phối giống vậy. Sao không nghiên cứu cho 30 trai ế đó đồng tính luôn đi, vừa giải quyết nhu cầu sinh lý, không thêm các vấn đề phát sinh phiên hà...

bởi: He
27.10.2015 15:57
Ông này áp dung chủ nghĩa cộng sản một cách tích cực that: Trong chế độ cộng sản tất cả là công hữu từ tư liệu sản xuất đến sản phẩm, vợ con cũng không được tư hữu.

bởi: Xxx
27.10.2015 15:17
Co rat nhieu phu nu Viet bi mua ban qua trung hoa nen lap mot to chuc thu thap chong cu say nay truy to tat ca bon no ra Toa an quoc Te toi mua ban phu nu la toi rat nang

bởi: Tài từ: Một góc Saigon
27.10.2015 11:01
Ông này đang muốn gieo rắc thảm họa HIV toàn cầu. ? Tiên đây, Cần cảnh giác với tất cả các Phụ Nữ ở Á CHâu , Nhất là Phự Nữ VN vì nghèo cứ ham lấy mấy Anh Tầu nghèo , gỉa hào nhoáng làm sang, tới khi nó lấy xong nó đem về Tầu, lại dùng cho cả nhóm thanh niên NÔng Dân nghèo cùng xóm quê thì khốn khổ cho phụ nữ VN.

bởi: vn
27.10.2015 10:55
Bình luận của bạn...me bà nó có cái thần khùng chứ giáo sư cúc vì.tỏ mẹ nó đúng là vân trung quốc mà
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.10.2015 21:27
Chị em ta mà nghe lời xúi dại lấy đại Háng thì coi chừng! Một xe mười ngựa tan tành chiếc xe!

bởi: Quái thai từ: Việtnam
27.10.2015 10:46
Sản phẩm quái thai của chế độ, tên giáo sư này có thể còn nhiều sáng kiến để phục vụ nhà nước bá quyền , bá đạo . Tập cận Bình được xem là hit le trung cọng, nếu xử dụng tên này làm thủ tướng thì thế giới sẽ đảo điên, đại loạn ngay. Tôi mong rằng con gái lão có cỡ 5 chồng, cho lão tức mà chết. Vô phúc, vô nhân thay! trung cọng ơi là trung cọng

bởi: Mackeno từ: Saigon
27.10.2015 10:39
Giao Sì Tạ Tác Thi nghiên cứu và có sáng kiến rất hay, rất nhân bản, tính thiên của con người . Vẫy đề nghị Giao Sư thi, hãy soạn một bản kiến nghị rồi gởi lên Bộ Quốc Hôi. " MOng Quốc hội hãy nghiên cứu và thống kê để tìm ra 30 triệu người giấu nhất ở trong nước, bất chấp họ là đảng viên, sau đó buộc những Ông Chống này phải chia sẽ vợ mình , với 1 trong 30 triệu đàn Ông nghèo không vợ . Vậy là rất hợp tình, hợp lý, hợp cả đời cùng đạo " Vi 30 triệu tay triệu phú ở nước Tầu, thì cho tới ngày giờ này chắc chắn, ngoài người vợ chính thức ra , họ sẽ có chít ít là một bà vợ nhí và vài cô nhân tình trẻ đẹp. Và cũng chính vì những đấng mày râu triệu phú này, cho tới giờ này thật sự trong lòng của họ cũng chẳng tha thiết gì bà vợ đang ở nhà, Chẳng thơm và cũng chẳng ngon so vói mấy em nhí tuyệt vời , nếu bở đưọc thì đã bỏ từ lâu cho rảnh nợ cầu nhầu , vì mấy bả bị bở quên trong thâm cung từ lâu, tứ cái lúc có mấy cô vợ nhí đẹp bên mình. Biếu đâu chừng trong này O.Giáo Sư họ Tạ, cũng đang có trong tay vài bà ? MỘt ở QUê, một ở Thành Phố. và con thì tùm lum, trai thì nuôi, gái thì bóp muĩ cho yên nhà.

bởi: Mashuko từ: Japan
27.10.2015 10:03
Đề nghị Ô Giáo Sư họ Ta hãy cho vợ mình tự do đi ăn năm với người đàn ông khác trước. Thứ đến , Nếu Gia đình Cha mẹ O^ng , hay gia đình Ông , đều toàn là con trai, thì nên đem ra bắn để làm gương cho dân tộc Tầu trước, bởi cái phong kiến chỉ trọng Nam, và coi khinh nữ, nên những em bé còn trong Bào thai mà là nữ, thì bị cha mẹ hủy đi, và chỉ giữ lại toàn giống đực. Tạ Tác THi chác là con cháu nhiều đời của Tạ Tốn nên giờ Ông này đang điên.

bởi: Đàn em Trần nhật Quang từ: cũng là bạn Nhô
27.10.2015 09:56
Giáo sư TQ ,Ông Tạ Tác Thi, giáo sư kinh tế của Đại học Kinh tế Tài chánh Chiết Giang vừa tuyên bố Đàn ông nghèo nên cho đàn ông ế 'dùng chung vợ'.
Nghe na ná như chuyện đổi vợ trong 2giờ đăng trên VN Express cách đây 2 năm .Có 4 cặp vợ chồng ,người chồng bốc thăm rồi trúng tên vợ ai thì vào "sinh hoạt" với nhau trong vòng 2 tiếng đồng hồ . Trở ra có bà tuyên bố " cũng là chuyện bình thường "
Vậy là cùng nòi cộng sản với nhau , cộng sản đàn anh đi sau cộng sản đàn em rồi !

bởi: Phụ Nữ TQ vùng lên từ: USA
27.10.2015 09:38
Đàn ông nghèo phải chịu nhục hả? Nhục như vậy làm sao có uy tính để dạy cho con cái. Đàn ông giàu hay nghèo đều phải chịu cho vợ ngoại tình hợp pháp

Trung quốc nên trở lại chế độ mẩu hệ. Đàn bà có quyền đa phu.

bởi: Ngoc
27.10.2015 08:55
TQ chác nhiều thị nở lắm ?? Cái dó thì phải hỏi ý cac bà chứ ?? Sao cứ nhắng nhằn lên thế , giáo sư dã nói là từ xưa , và nay vãn có , chỉ khong muốn thừa nhận mà thôi , dó sao , dù sao cũng mừng cho các bà , dược trả thù cá ông .....

bởi: Như-Ý từ: Sài Gòn
27.10.2015 08:48
Có lẻ ông GS Tạ tác thi bức xúc dùm cho 30 vạn đàn ông chưa nếm mùi gia đình nên ông táo bạo nói ra vậy. Ta nên đi ngược lại chuyện trọng nam khinh nữ từ ngàn năm nay và chuyện gia đình một con từ mấy năm nay. Đó là cái cớ để ông phải phát biểu như vậy.

bởi: ]
27.10.2015 08:43
Ờ há! Vậy VN gái dư trai thiếu,vậy nên để đàn ông nhiều vợ kẻo tội chị em côi cút. Tui khoái. . . .Vài em
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.10.2015 21:30
Rõ ràng là tư tưởng phản động. Đó là phần của đảng dành cho xuất khẩu phục vụ các nước anh em.

bởi: Dung từ: Dallas
27.10.2015 08:25
Ý kiến của Nguyen Seattle là chính phủ Trung Quốc nên khuyến khích những người đàn ông ế vợ đi tu. Ý kiến hay đấy.
Nhưng vào chùa làm sư ăn chay thì còn hy vọng, chứ vào nhà thờ làm cha ăn thịt uống rượu thì chính phủ Trung Quốc lại phải tốn tiền xây thêm nhà tù!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
27.10.2015 21:08
Tu thì phải có tâm mới được, tui đề nghị thiến hay học tập theo tấm gương đạo đức của bác Hồ. Ổng suốt đời độc thân, thế mà đến hôm nay không biết bao nhiêu triệu đứa nhận là con cháu bác. Bà có thuộc diện con rơi này hông?

bởi: Đạo Đức HCM từ: Vietnam
27.10.2015 07:42
Trung Quốc sắp tiến đến giai đoạn đại đồng của CNCS, xóa bỏ hoàn toàn tư hữu để chuyển sang mọi thứ xài chung, kiểu bầy đàn.
Rất là công bằng cho phụ nữ. Tai sao đàn ông nhiều vợ hoặc nhiều bồ thì Ok, sướng cùng mình cùng mẩy mà bắt chúng tôi phải một và chỉ một ông mà thôi?
Ông GS Tạ Tác Thi được 30 triệu đàn ông TQ ế vợ like. Các bà vợ đang có chồng khác cũng rất thích nhưng không dám công khai bấm Like. Ước tính số Like GS Tạ phải hơn vài trăm triệu.
Trung Quốc là thị trường lớn để đàn em VN xuất khẩu phụ nữ sang kiếm bạc, vấn đề là giá cả không được đẹp như bán qua các nước tư bổn giàu có khác.
Rừng vàng biển đảo bán hết rồi, bây giờ nhà nước CS VN phải tính đến chuyến bán dân mà thôi. Loại hàng này càng bán nó càng sin đẻ thêm không bao giờ cạn nguồn như bất động sản, biển đảo hoặc tài nguyên thiên nhiên.

bởi: Không ghi tên
27.10.2015 07:19
mat het luan thuong dao ly day la dao khong ma trung quoc muon dem ra quang cao voi the gioi sao? coi chung 30 trieu trai e vo se sang vietnam va cac nuoc dong nam A lay vo roi dong hoa cai quoc gia nhuoc tieu lan bang...

bởi: Tiến sỹ từ: Đông Kinh
27.10.2015 07:11
Giáo sư này rất am hiểu các bà vợ luôn làm việc đó, mà không nói thẳng vào. Ông ta muốn một xã hội hợp pháp cho điều này, để thõa mãn cho phái nữ, những ai có nhu cầu hoặc cần tài chánh thêm, còn những thành phần kém về sinh-lý, tài chánh đủ thì không thích hợp với giả thuyết này. Nên Vị Giáo-sư này đã dùng chữ "nghèo" ở đây. Qúy vị nên đồng tình với Ông ta mới phải. Còn về phần đạo-đức, ai cần thì cứ giữ không ai cấm. Thành phần "phá rào" cùa phái nữ đã có chồng, không ít trong xã hội con người.

bởi: chú Sam từ: USA
27.10.2015 06:52
Tàu thay vì Hán hoá Tây Tạng nay đã bị Tây Tạng hoá rồi.

bởi: Óc bã đậu
27.10.2015 06:36
Đấy là sản phẩm của việc cố tìm một điều gì mới của những đầu óc bã đậu.

bởi: bình đẳng nam nữ
27.10.2015 06:27
Quý vị đừng nghĩ đây là chuyện chỉ có ở Tàu, VN cũng đang đối mặt với nan đề trai dư gái thiếu đây ...Hãy đi tìm nguồn cội của vấn đề thay vì là giải quyết cái ngọn. Nhìn sang nước Tây phương xem họ giải quyết nạn đó ra sao mà bắt chước họ. Đó là một tổ chức xã hội an bình cho người già lão, để họ không lo lắng phải có con trai để nó lo cho mình mai sau. Phải cho người dân được quyền lấy họ nào tùy ý khi đặt tên con, để khỏi ám ảnh chuyện "nối dõi tông đường" là phải lấy họ cha. Ngay cả hoàng gia Anh còn đặt tên con gái theo họ của hoàng gia chứ không phải là theo họ con rể, có vậy mới lên ngôi vua và vẫn mang họ hoàng tộc Anh. Khi con gái có các quyền lợi của con trai thì cha mẹ đâu cần phải quan tâm chuyện trai hay gái (như người Mỹ đang theo). CS cai trị ở VN có nhiều điều bất cập, nhưng phải nhận là họ tương đối cởi mở với vai trò người phụ nữ trong xã hội hơn nhiều chế độ khác. Hy vọng là VN sẽ cởi mở hơn trong việc bình đẳng nam nữ này, đừng lệ thuộc theo Khổng của Tàu nhiều quá mà tội cho người phụ nữ và di lụy cho các đàn ông không có nhiều chọn lựa để lấy vợ để tới nổi giải quyết bằng cách lấy chung hoặc phải tìm tới gái mãi dâm!

bởi: Tây Thi Thị Nở
27.10.2015 04:08
Vậy em xin làm con gái TQ để có nhiều chồng. Xấu như em mà có nhiều chồng, chồng nào cũng lo cho cho đầy đủ là thiên đường hạnh phúc rồi.

Nhưng em cũng phải có điều kiện là các ông chồng của em phải đep trai, cao, khỏe mạnh, chịu làm việc, thông minh và hiền lành. Đặc biệt phải biết sống hòa thuận và biết chung thủy.
Trả lời
bởi: Chí Phèo.
27.10.2015 15:57
Xấu như em (Thị Nở ) có được 1 ông chồng đã là phúc 3 đời , 9 kiếp rồi .Vậy mà ,em vẫn còn ham hố chi nhiều chồng ? lại còn đặt điều kiện đẹp trai , khỏe mạnh . Bộ em sung lắm à ? lại đòi thông minh và hiền lành ! Thôi quên đi em.. Thằng nào " Thông Minh " mà nó lấy em thì anh bảo đảm thằng đó ..." Nó Tam Tam " nhớ trước ,quên sau .Mơ qua thứ khác đi em !

bởi: Chuột Cống từ: USA
27.10.2015 03:40
Giáo sư TQ: Đàn ông nghèo nên cho đàn ông ế 'dùng chung vợ'
Chữ "nghèo" trong câu trên chứng tỏ ông tiến sỷ nầy làm việc đúng nguyên tắc kinh tế gia .
Nhóm câu "dùng chung vợ" thì thiệt là cái tình .

bởi: Kieu Nga từ: VietNam
27.10.2015 03:39
Tại sao người TQ cứ thích bịa đặt và dựng lên một quá khứ tưởng tượng?!!!- Có phải đây là một căn bệnh nan y của người TQ, họ nói chuyên giống hệt như những đứa bé giàu trí tưởng tượng cũng như họ nói Biển Đông thuộc về TQ thì thế giới yêu cầu đưa ra bằng chứng. Không có bằng chứng nào để đưa ra ngoài câu :" Từ ngàn xưa, năm 1 ngàn không trăm không nhớ.. cha ông tôi nói rằng Biển Đông là của Trung Quốc. Bây giờ đến cái ông giáo sư Tàu Lao này nói rằng cũng vào năm 1 ngàn không trăm không nhớ.. Trung Quốc có tập tục đa phu". Đúng là hết ý kiến với cái tụi Tàu chệt này.

bởi: Bon Tau từ: My Tho
27.10.2015 03:32
Bà giáo sư họ Tạ ơi ,có lẽ cái lão già này chắc thèm hủ tiếu rồi đây dù cơm chiên dương châu có ngón mấy đi nữa thì cũng đến lúc ăn mãi cũng chán, nếu khôn Bà hãy lấy hết tiền mà dấu đi và đi mua ngay một cái kéo ,chỉ cần một phát cho thằng nhỏ chia tay với lão là lão ta đổi ý ngay.

bởi: Cao Vy
27.10.2015 03:24
Mấy ông ở đây nghe đến chuyện này thì nhảy cẩng lên la làng : "PHẢN ÐẠO ÐỨC !", nhưng tôi thì thấy đây là đề nghị rất hợp lý, hợp tình. Hợp "tình" vì giảI quyết được chuyện "tình" cảm, hợp "lý" vì giảI quyết được chuyện sinh "lý" cho 30 triệu đàn ông. Ðề nghị rất hay nhưng thực hiện sẽ không dễ dàng, nhưng nếu chính phủ TQ ủng hộ đề nghị này thì họ sẽ có chính sách khuyến khích hổ trợ về tài chánh (trợ cấp nhà cửa, lương thực, tăng lương ...) rồi dần dần mô thức xã hội mớI theo kiểu "1 vợ 2 chồng" sẽ được đạI chúng chấp thuận. Ưu điểm đạo đức nổI bật nhất cuả chính sách này là sẽ giảm bớt tệ nạn bắt cóc và mua bán phụ nữ từ các nước láng giềng như Vietnam, Lao, Myanma, Thai Lan.
Trả lời
bởi: Hồ Xuân Hương
27.10.2015 05:57
Ngày xưa nam-thiếu-nữ-thừa nên đàn ông được đa thê, có nghe ông nào la làng "Phản Ðạo Ðức" đâu! Bây giờ nữ-thiếu-nam- thưà thì xã hội TQ sẽ theo khuynh hướng đa phu, có gì mà mấy ông nhảy cẩng lên như vậy ?

bởi: Thinh Nguyen từ: California, Hoa Kỳ
27.10.2015 03:18
Ớn cho các giáo sư tiến sĩ xã hội chủ nghĩa. Toàn là phát minh khiếp khủng. Vậy chứ VN xã nghĩa dám noi gương lắm đó! Lạy Chúa!

bởi: phec từ: uc
27.10.2015 03:01
Thua qui vi dai ca, dinh cao cua tri tue loai nguoi theo Dang CS, va day la '' dinh cao cua tri tue Dao Khong ''. Hay tim doc '' Nguoi Trung Quoc xau xi '' xem no ra lam sao.

bởi: Không ghi từ: Canada
27.10.2015 01:19
Thật thú vị, hãy để cho tàu tiến lên cộng sản nguyên thủy (thời loài người sống trong hang, động, theo bầy đàn). Chúc mừng tàu khựa!

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
27.10.2015 00:18
Giao sư Tạ viết thế, ý kiến này đúng là nghịch và chứng tỏ TQ là một quốc gia cs rất tàn nhẫn !
Bà Hilary Clinton còn nói, đàn bà TQ thậm chí còn không có quyền được đẻ !
TQ ù lỳ từ mấy chục năm nay vì luật một con ! Cho phá thai thoải mái ! Trai quá dư thừa, gái lại thiếu !!!!
Một chế độ phi nhân tính, phải bỏ !
Tiếng nói ngược chiều của ông Tị bắt chíinh quyền phải xét lại, cho đẻ nhiều hơn ! Cấm phá thai hoàn toàn để thai nhi nữ không bị giết !
Hãy cho nhà chùa, nhà thờ mở ra những dòng tu, vừa giúp ích nhiều cho xã hội và cũng là một lối giải quyết ( tuy rằng không kiếm được vợ mà đi tu chỉ là cách nghĩ tồi tàn, nhưng thà như vậy cũng tương đối tốt ) !
Nếu không, chíinh trị mà, sẽ đẩy vào chiến tranh !
TQ đang nhằm VN nhiều lắm, khế ước Hội Nghị Thành Đô sắp được thi hành, sẽ đưa vài chục triệu trai tân sang đất mới để sinh sống làm ăn, giải quyết với các cô vợ VN, con cháu cụ Hồ dể thương lắm và sẵn sàng đẻ thật nhiều : " Đa tử đa tôn, đa phú quí "
Tình hữu cs anh em TQ và VN thật hứa hẹn !

bởi: Dan Viet tu do từ: HaNoi
27.10.2015 00:01
Ông GS nầY mắc bệnh thần kinh nặng lắm

bởi: Quang
26.10.2015 23:18
Em sợ mấy ông cộng sản lắm. Sau 1975, biết bao nhiêu người dân miền Nam đã cho mấy ông cộng sản mượn nhà, mượn đất rồi có đòi lại được đâu. Bây giờ bảo đem cho mượn vợ nữa!

bởi: Thu Houston
26.10.2015 23:17
Rõ ràng là "một quốc nạn", một "hiểm họa" mà TQ đã tính tới từ lâu! Trên 30 triệu đàn ông không có vợ thực sự là nguy cơ nguy hiểm sẽ gây bất ổn, bạo loạn xã hội, ảnh hướng lớn đến :"Trung Hoa mộng" của Tập. TQ đã và đang gấp rút giải quyết vấn đề này một cách "kiên trì" đó là : di dân - chủ yếu trai trẻ nghèo khổ theo các đầu tư của TQ trên toàn thế giới, họ lấy vợ bản xứ để đồng hóa các dân tộc, các quốc gia.
Và nếu cần thì một giải pháp "chóng vánh" mà TQ đang "ráo riết" chuẩn bị: một cuộc chiến tranh tổng lực! Cuộc chiến "biển người" để trở thành quốc gia thống trị Thế giới?!
30 triệu đàn ông "quê mùa dư thừa" có đáng là bao trong tổng số 1,4 tỷ người!!!
Thế giới hãy cảnh giác!!!

bởi: Lê Trung từ: USA
26.10.2015 23:12
Một vị giáo sư mà có quan điểm như thế thì cũng cần phải xem lại giá trị thật của ông giáo sư này. Ông này cần phải kiểm tra thần kinh định kỳ.

bởi: vo danh
26.10.2015 23:00
Tôi phần nào đồng Ý quan điểm của ông giáo sư nàY nếu câu nói của ông ta được sửa lại rằng:

Dàn ông TQ khi Xưa có chế độ đa thê, thì ngàY naY phụ nữ TQ cũng phải được chế độ đa phu NẾU HỌ MUỐN Và Xã hội không được lên án những người phụ nữ nàY.

Có nghĩa là: sự đa phu XảY ra ở TQ phải là do người đàn bà quYết định chứ không dựa trên sự "tội nghiệp" của ba mươi triệu người đàn ông côi cút Vợ. Đàn bà đa phu khi Xưa bị kết tội lăng loàn cho dù có rất nhiều trường hợp không phải như thế. Điều dó là bất công cho phụ nữ khi bắt buộc họ phải chịu chế độ "Phu tử tòng tử" của nho giáo.

Nếu đã phóng khoáng trên tinh thần tự do, thì tinh thần tự do ấY phải đặt trên căn bản quYền lợi phụ nữ chứ không Vì một quYền lợi nào của đàn ông. Điều ấY mới gọi là thaY đổi Và giải phóng.

Quan điểm của ông GS nàY cũng chỉ dựa trên sự ích lợi thiển cận Và ích kỶ của người đàn ông VÀ như thế là phản đạo đức.

bởi: Anh Nguyen từ: US
26.10.2015 22:53
Ngheo dau phai la toi, vay tai sao voi mot con nguoi duoc goi la hoc
thuc lai co nhung tu tuong that u benh hoan. neu nhung dieu do xay
ra cho chinh duong su, ten nay tra loi "yes" or "no"./

bởi: Đảng Lệnh
26.10.2015 22:41
Nếu vậy , trước tiên ông Giáo sư nên thực hành trước đi rồi quãng bá chính sách này của Đảng cho rộng rãi chứ Đảng viên cộng sản đàn em Việt Nam cũng đã qua mặt giáo sư và thực hiện vợ chung với tù cải tạo từ năm 1975 đến 1999 lận đấy !

bởi: Tiếu ngạo giang hồ từ: Láng giềng TQ.
26.10.2015 22:29
Ông Lảo sư củ su hào này có máu tếu bậc siêu. Ông có muốn chia sẻ vợ ông với triệu phú, tỷ phú nào đó không, thưa ông?
Nhưng phải nói, trong XHTQ, rất bảo thủ, mà ông đưa ra ý tưởng này, thì thật sự LÀ CÁCH MẠNG VĂN HÓA đấy. Nó giá trị hơn là CMVH của ngài MAO CHỈ XÍ nhiều. Vì ít nhất, có nhiều đàn ông ế TQ được...sướng, các bà vợ đang bất mãn với mấy anh chồng nghèo, cũng khoái...vì được thử của lạ, tuy hơi thấy xấu hổ, lương tâm theo học thuyết của ngài KHỔNG TỬ tầu dậy nó hơi ngọ nguậy, ray rứt tí chút. Còn CMVH của ngài Mao, thì dân chỉ có chết và bị thương... ko sướng.
Cách mạng, cách mạng kiểu Tầu. Nhào zô, nhào Zô ... phải thử tí, rồi mới biết nó ngô khoai ra răng; chưa chi đã dội nước rồi, thì còn đâu là cách mạng nữa.
Tầu, mãi là cái nôi của những điều kỳ dị. Ha ha aaaaaa.

bởi: Đàn em Trần nhật Quang từ: cũng là bạn Nhô
26.10.2015 22:27
Giáo sư TQ ,Ông Tạ Tác Thi, giáo sư kinh tế của Đại học Kinh tế Tài chánh Chiết Giang vừa tuyên bố Đàn ông nghèo nên cho đàn ông ế 'dùng chung vợ'.
Nghe na ná như chuyện đổi vợ trong 2giờ đăng trên VN Express cách đây 2 năm .Có 4 cặp vợ chồng ,người chồng bốc thăm rồi trúng tên vợ ai thì vào "sinh hoạt" với nhau trong vòng 2 tiếng đồng hồ . Trở ra có bà tuyên bố " cũng là chuyện bình thường "
Vậy là cùng nòi cộng sản với nhau , cộng sản đàn anh đi sau cộng sản đàn em rồi !

No comments:

Post a Comment