Trung Quốc đả kích 'hành động nguy hiểm' của Hải quân Mỹ ở Biển Đông

Chiến hạm USS Lassen hoạt động trong vùng biển quốc tế ở Mỹ Biển Đông.
Chiến hạm USS Lassen hoạt động trong vùng biển quốc tế ở Mỹ Biển Đông.
Steve Herman
Tàu chiến USS Lassen
Loại tàu: Khu trục hạm có tên lửa dẫn đường Arleigh Burke, một trong số các khu trục hạm mạnh nhất từng được chế tạo
Kích thước: dài 155 mét (509 ft) với trọng tải khoảng 9 ngàn 200 tấn
Khí tài, phòng thủ: Gồm 2 máy bay trực thăm Seahawk; phi đạn Tomahawk, phi đạn chống tàu ngầm RUM-139 Asroc; sử dụng hệ thống phòng thủ Aegis
Vận tốc: 30 hải lý
Tên tàu: Trung tá Clyde Everett Lassen, phi công hải quân đầu tiên và chiến sĩ Hải quân thứ 5 được Huân chương Danh dự về sự can trường ở Việt Nam
Thủy thủ đoàn: Khoảng 320 người
Cảng nhà: Yokosuka, Nhật Bản
Nguồn: Hải quân Hoa Kỳ

Trung Quốc lên án Hoa Kỳ đưa tàu chiến áp sát một hòn đảo mà Trung Quốc chiếm đóng và tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông. Bắc Kinh nói đây là một hành động ‘lên gân’ cực kỳ nguy hiểm trong các vùng biển là nơi qua lại của phân nửa hàng hoá toàn thế giới, trị giá hơn 5.000 tỉ đôla một năm.
Các giới chức Mỹ nói cuộc tuần tra của chiến hạm có trang bị tên lửa dẫn đường của Mỹ hôm nay để thực thi “quyền tự do hàng hải ” là hoàn toàn hợp pháp và thường lệ, chứ không có ý đặt nghi vấn về các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc.
Tàu khu trục USS Lassen được máy bay Mỹ tháp tùng, đã đi ngang qua vùng biển trong phạm vi 12 hải lý, tức 20 km, cách một bãi đá ngầm nhỏ mà Trung Quốc bồi đắp thành một đảo lớn hơn bằng các hoạt động nạo vét quy mô lớn.
Các giới chức Mỹ nói không xảy ra sự cố nào trong chuyến hải hành của tàu Lassen, và một tàu Trung Quốc theo dõi tàu Mỹ từ một khoảng cách an toàn.
Tuy nhiên một bài xã luận của hãng tin chính thức của nhà nước, Xinhua, nói rằng hành động của Mỹ là “một hành động ‘lên gân’ cố ý và có hại”, nhằm “khoa trương sức mạnh của Mỹ ngay trước cửa nhà của Trung Quốc, nhằm tái khẳng định sự hiện diện áp đảo của Washington trong khu vực”.
Tại Washington, Thượng nghị sĩ John McCain, một người được vinh danh là anh hùng thời chiến đã từng phục vụ trong Hải quân Mỹ và bị cầm giữ làm tù binh trong thời chiến tranh Việt Nam, tuyên bố động thái của Hải quân Mỹ là một cử chỉ lẽ ra phải làm từ lâu.
Thượng nghị sĩ McCain nói “Trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng có nhiều hành động thách thức tự do hàng hải trên khắp vùng Á Châu-Thái Bình Dương, điều quan trọng hơn bao giờ hết là Mỹ phải bay ngang qua, điều tàu vào và hoạt động ở bất cứ nơi nào luật pháp quốc tế cho phép. Biển Đông không thể là một ngoại lệ”.
Ông McCain kêu gọi phải thực hiện các cuộc tuần tiễu trên không và trên biển trong những tuần lễ và tháng sắp tới để minh định rõ “quyết tâm của Mỹ bảo vệ quyền tự do hàng hải”.
Các đồng minh của Mỹ trong khu vực hoan nghênh việc tàu Mỹ áp sát quần đảo Trường Sa đang tranh chấp, mặc dù với những lời lẽ thận trọng hơn.
Các giới chức quân sự ở Washington nói việc tàu Mỹ tới gần bãi đá Subi trong Biển Đông không có liên hệ gì tới những vấn đề về chủ quyền các đảo tại đó, nơi Đài Loan, Việt Nam và Philippines đều tuyên bố thuộc chủ quyền của mình.
Các nhà bình luận Trung Quốc thì đưa ra một kết luận hoàn toàn trái ngược, họ tuyên bố chuyến đi của tàu hải quân Mỹ là bất hợp pháp, vô trách nhiệm và nguy hiểm, và hành động đó đã phá vỡ ‘cam kết của Washington không ngả về phe nào trong các cuộc tranh chấp Biển Đông”.
Một thông báo do Xinhua phổ biến ở Bắc Kinh có chữ ký của hai thông tín viên của hãng tin này, có đoạn viết “Với hàng ngàn tỉ đôla hàng hoá qua lại vùng biển này mỗi năm, Biển Đông là một hải lộ thiết yếu cho thương mại toàn cầu và cho sự phát triển của Trung Quốc. Bắc Kinh không có lý do gì để gây phiền phức có thể chận lại một trong các tuyến thương mại ‘huyết lộ’ của Trung Quốc.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (140)
Ý kiến
     
bởi: Bich Chi (Trich) từ: Cali
28.10.2015 18:42
Bất kỳ xung đột giữa Tàu Khựa và Hoa Kỳ đều có thể dẫn tới sự HỦY DIỆT Tàu Khựa, do đó Tàu Khựa nên thận trọng hơn khi luận bàn về chủ quyền tại Biển Đông.

Từ trước tới giờ, lãnh đạo Trung Quốc, kể cả các tướng lãnh, đã không cẩn trọng khi phát biểu về chủ quyền tại Biển Đông, vì họ không biết họ sẽ mang họa vào thân lúc nào.

Hôm nay "PHÁO THUYỀN USS LASSEN " của Hoa Kỳ đã mò tới sát cổ...Tàu Khựa thấy chưa?

bởi: Ngư Dân từ: VN
28.10.2015 18:34
Đất nước Việt Nam tôi nằm " thoai thoải trên bờ biển xanh .."có 3 ngìn cây số bờ,đi ra biển để giao thương cùng thế giới bên ngoài.
Anh Tàu tham lam ,kế bên vẽ đường lưởi bò chận hết cửa không còn lối ,muốn ra vào nhà phải đi qua phần lãnh thổ mà anh Tàu bảo của ông cố nội Chệt để lại .
Ngư dân đánh cá trong lãnh hải thì bị đâm thủng tàu ,cướp tài sản vô cùng khổ sở .
Nay Hoa Kỳ không công nhận phần biển này của anh Tàu . Trước nhà mình có ( mặt tiền ) trở lại (như trước 1974) mở của cho mọi người tự do đi lại , trong đó có cả nhà mình . Ngư dân mình đánh cá trên biển quốc tế ,không đứa nào bắt nạt nữa .
Thế thì còn gì vui hơn .
Hoa Kỳ đã làm được một việc rất có ý nghĩa ,bảo vệ trật tự thế giới ,cổ vũ và đem sự công bằng cho mọi người ...Xin cảm ơn .

bởi: Không ghi tên
28.10.2015 18:15
Da choi thi choi cho Toi Ben nghe Yankee .Day khong phai la viec lam Vo hai ma la Hai quan My da Chinh thuc dua ra thong diep cua My la Hop chung Quoc Hoa ky bac bo moi Chinh sach doi chu quyen cua Nuoc CHNDTrungHoa.Chuyen lon roi.

bởi: binh nhất từ: nghĩa quân
28.10.2015 18:10
Tổng Thống HK_ Obama đã tuyên bố rằng:
Chúng ta (cộng đồng các QG TPP) phải viết Luật chơi cho chúng ta, Chúng Ta Không để cho TQ viết luật chơi cho chúng ta.
khi TPP hoàn tất Thành Công tại Hoa Kỳ.
Như vậy là quá rõ ràng rồi, từ lời nói của HK và đến nay là Hành Động, bằng Tàu Chiến Tuần Tra biển Đông ( một phần của Thái Bình Dương)
Giờ đây TQ chỉ có một con đường, là phải chấp nhận Luật chơi của TPP mà thôi!
TQ có muốn chiến tranh, thì cũng là chuyện Phong Thần mà thôi!
Vì nếu gây chiến; TQ Không chịu nổi vài tiếng đồng hồ , dưới Hỏa Lực của Mỹ+Nhật và cũng có thể là Ấn Độ.
kết luận:
Lịch sử đã sang Trang!
và:
Những người CS Việt Nam chắc cũng đã Nhận ra điều này! vì chỉ có theo TPP mới tự cứu Mình, cứu Nước.

bởi: banh huynh từ: USA
28.10.2015 17:44
Hoan hô hành động vô tư của HOA KỲ. Chỉ có Hoa-Kỳ mới có khả năng chấn đứng hành động bành trướng của bọn TÀU tham lam vô lối.
Chính quyền CS/VN bán nước cho Tàu và cam tâm làm nô lệ để bốc lột dân VN.Toàn bộ bọn này phaỉ bị loại trừ bởi dân VN

bởi: khong ghi ten
28.10.2015 17:39
sau khi TQ lam cho My chan nan bo bien dong , TQ se khong che ASEAN bang suc manh quan su va kinh te . se bien ASEAN thanh thi truong tieu thu va mua ban tai ngyuen cua TQ . luc do hiep dinh TPP se giam gia tri vi co VN lam cua ngo thong thuong hang hoa cua TQ o Chau A . va cua ngo EU o England ,luc TQ se dung Asean lam hau phuong lay da tien toi India Ocean va nuot chung dat dai cua australia ,TQ se rat manh co quoc gia nam my kem chan Hoaky roi .luc ay the gioi se ra sao ? mong Hoaky tu hieu va hop tac voi Nhat gin giu an ninh hang hai quoc te .

bởi: Thích Đủ Thứ
28.10.2015 16:19
Hoan Hô TT/OBAMA đã có hành độnh cứng rắn với CS/Tàu. Hy vọng Ông sẽ "mạnh tay" hơn nữa trong nhiệm kỳ còn lại, làm sụp đổ hết mấy nước CS ác ôn còn sót lại trên TG thì danh tiếng của Ông sẽ muôn đời .

bởi: Không ghi tên
28.10.2015 16:14
Chúng Tôi Nhân Dân Việt Nam là đồng minh thân cận của Mỹ mạnh mẽ đồng tình,ủng hộ tuyệt đối việc Tàu Mỹ tuần tra biển Đông.Nhiệt Liệt Chào Mừng những chiến sỹ Cảnh Sát Quốc Tế đáng kính đã đến.Mỹ hãy dạy cho tụi tàu khựa một bài học về cách làm Người.

bởi: Không ghi tên
28.10.2015 16:06
Cái hèn của thằng Trung Cộng lộ rõ ở đây: tàu chiến Mỹ chạy ngang trước mũi công sự phòng thủ tự ý xây cất của nó mà nó không dám làm gì chỉ có phản đối chiếu lệ như kiểu thằng Việt cộng khi tàu chiến TQ xâm phạm lảnh hải VN: bọn cộng sản Tàu, Việt đúng là cá mè một lứa, hèn với kẻ mạnh hơn mình và ăn hiếp kẻ yếu , ác với dân mình. Hoan Hô anh cao bồi Hoa Kỳ đã chơi cho thấy cái hèn của đám cộng sản.

bởi: Đón gió từ: 35 cầu Chà già. Viet nam
28.10.2015 15:52
Người Việt Nam chúng ta nên thủ sẵn vũ khí hạng nặng, cờ nước và đạo quân tình nhuệ, chẵng mai Trung-Mỹ nổ súng (Trung làm sao đánh thắng Mỹ), Trung bỏ chạy, Mỹ chiếm giữ thì Việt Nam xin lại từ tay Mỹ, cũng như đệ nhị thế chiến, Nhật bản bỏ chạy VN lấy lại nước... hì hì hì..tất cả đều là ý của thiên Chúa cả ha ha ha...con người không quyết định được đâu.

bởi: Vu khuong
28.10.2015 15:26
Trung quoc that là lő bich. đi cuop đåo cua viet nam roi chiém đóng. Thì cho là chính nghia. My tuan tra cho hoà bình an ninh quoc tê thì trung quoc nói my quay roi. Đúng là vua ăn cuop vua là làng.

bởi: minh râu từ: hanoi
28.10.2015 14:48
tên trung cộng này chỉ có tài ăn hiếp việt cộng thôi. chứ đối với mỹ thì hô hào phản đối chứ có dám đụng đến đâu.

bởi: nguyen ngoc lan từ: tp ho chi minh
28.10.2015 14:40
ong vuong nghi noi trung quoc se dap tra lai my.khong gian va thoi gian se cho nguoi trung quoc chon .toi nghi chinh phu my cung rat bat an.lich chung minh nguoi my cung bi vai cu rat dau.vi si dien voi dong minh khong thoi nguoi ta goi my la cop giay

bởi: Không ghi tên
28.10.2015 14:15
Người Mỹ đã nói rõ với tàu cộng ngay từ đầu rằng việc xây đảo trên vùng biển không thuộc về chúng là bất hợp pháp, nhưng bọn nầy vẫn ngoan cố, buộc lòng Mỹ phải hành động. Bước đầu (đã làm và sẽ tiếp tục) là cho tàu đi ngang chỗ bọn khựa chiếm đóng, kế tiếp là bay trên vùng trời mà bọn cướp nầy tuyên bố chủ quyền và sau đó là buộc chúng dọn đống sắt mà chú đường sá m

bởi: Moc Lam từ: Houston, USA
28.10.2015 13:22
Cuoi cung thi Canh Sat My cung da den de cham dut su y the manh hung hang cuop giut cua ga gian tham . Thang con do Tau Cong tu day se im lang cho thoi quay tiep. Nhat, Uc, Phi, Viet Nam, Indonesia, Malaysia, Brunei hay cho tau quan su di chung with Canh Sat My de cat dut luoi bo gian manh ra nghin doan. 

bởi: vodanh từ: batri
28.10.2015 13:22
đến nước nầy ma trung quốc còn cố chịu đấm ăn xôi,còn la lên là tàu mỷ chạy trước cửa nhà mình.quá sức trơ trẻn.

bởi: Hoang Sa, Truong Sa
28.10.2015 13:03
TQ đã từng thách thứ nhiều lần, Trường Sa là hòn đảo thuộc chủ quyền của TQ...
Nếu vùng này nói chung và hòn Đảo trường Sa nói riêng là thật sự chủ quyền của TQ, cần lâu TQ tha thứ cho, khi Mỹ đưa Tàu khu trục USS Lassen trong khu vực 12 hải lý. Đây chúng ta thấy rõ ràng cái gian lận, dối trá... của TQ. Chính điều này TQ đã thua về vấn đề Biển Đông.

bởi: người dân việt
28.10.2015 11:40
Chủ quyền của mình không giữ đem đưa giặc giữ làm của riêng mà không thấy nhục. Đem chu di cửu tộc chúng nó.

bởi: Thành Long từ: china
28.10.2015 11:15
- Một đám ăn theo nói leo sướng rên chỉ mong TQ bắn tàu Mỹ để Mỹ có cớ đánh TQ! Các vị nhầm to! Các quí ông còn chán mới động thủ vì họ đang động não xem có cần thiết phải đánh nhau không? Mỹ chạy vòng vèo được bao lâu và sau đó thì làm gì? TQ cứ áp sát và phản đối bằng mồm, ai đỡ tốn sức và tiền của hơn? họ lại còn được cớ tiếp tục củng cố xây dựng đảo để bảo vệ chủ quyền? Mỹ đã trót nói rồi không làm thì ngượng, mà làm thì kéo dài bao lâu và thu được kết quả gì mới là điều quan trọng. Thực ra Mỹ cũng vì quyền lợi của Mỹ ở châu Á là chính chứ không phải vì mấy ông đồng minh mà phải hy sinh tốn kém mà lợi ích thì chưa thấy đâu! Bằng chứng là I rắc, Xyria, Aspganixtan, Lybya, Ai cập, Ucraina,.. đang be bét còn chả giải quyết nối huống hố một TQ có tiềm lực không nhỏ, có cả một hậu phương bao la kề biển Nam TH, và còn là một đối tác quan trọng của Mỹ thì chỉ có thằng ngu thì mới đi gây chiến thôi! Tương lai Mỹ Trung sẽ ngày càng tốt hơn vì chỉ có họ mới có khả năng hợp tác phù hợp với tiềm năng của nhau!

bởi: Cháu của Bác từ: TPHCM
28.10.2015 10:49
Trong chuyến viếng thăm Hoa Kỳ vừa qua, Tập Cận Bình cam kết với TT Obama, trên danh dự của Bành Lệ Viên, rằng TQ rất yêu chuộng hòa bình, không quân sự hóa vùng biển đảo này. Nhưng vì tay chân của Giang Trạch Dân vẫn còn hằng hà sa trong quân đội nên có thể có những sự việc ngoài ý muốn xảy ra. Nếu thế thì xin TT Obama, TNS John McCain thông cảm mà giơ cao đánh khẻ cho chớ vũ khí TQ, cốt là để hù dọa Việt Nam, đứa con hoang của Đảng CS TQ (bởi lẽ HCM là tên thiếu tá Hồ Quang do Đảng CSTQ cài đặt) chớ địch lại ai !
Thành ra, từ đây trở về sau, TQ sẽ mồm năm miệng mười ra rả suốt ngày đêm. Hoa Xuân Oánh trên màn ảnh thì cũng đẹp đấy, nhưng cứ nói mãi cho đến sùi bọt mép thì liệu còn có đẹp nữa không?

bởi: Ngoc
28.10.2015 10:47
Dúng cứ từ từ xem dừng cắn nhau làm ghì , người khong phân biệt phải trái , chung ta khong phải phí lời ....

bởi: Dân đen Sài Gòn
28.10.2015 10:41
Hoan hô Hoa Kỳ đã hành động thiết thực góp phần duy trì hòa bình , ổn định trên biển Đông . Lần này trung cộng lộ nguyên hình chỉ là ....." con rồng giấy " . Con rồng giấy đang run sợ trước uy lực Hoa Kỳ tại biển đông và đang lo sợ nhân dân trong nước bất mãn và muốn giải thể chế độ trung cộng . Bằng chứng hai tháng gần đây , hoàng loạt vụ nổ tại thành phố lớn như Thiên Tân , Quảng Đông ..... chắc chắn là do phá hoại bởi nhân dân bất mãn với chế độ . Và ở VN cũng thế , nhân dân Việt Nam sẽ vùng đứng lên thề giải tán chế độ cộng sản trong tương lai gần nhất .

bởi: Đức từ: Hà Nội
28.10.2015 10:40
Có điều chắc nếu không phải là tàu chiến Mỹ mà là của nước khác tuần tra gần các đảo do Trung Quốc làm ra ở Biển Đông thì đã bị Trung Quốc dùng vũ lực ngăn cản hoặc đánh chìm. Liên Hợp Quốc tồn tại đã 70 năm mà trên thế giới luật rừng vẫn cứ hoành hành, thật đáng thất vọng !

bởi: Le từ: My
28.10.2015 10:29
My nen hoc bai hoc vu tau USS Maddox o chien tranh VN va tranh nhung phieu luu nguy hiem. Cai thoi phuong tay thi hanh chinh sach phao ham da qua roi hay vi hoa binh the gioi.

bởi: Không ghi tên từ: Việt nam
28.10.2015 10:20
Một nghìn năm đô hộ giặc tàu.
Phải nhớ câu hát này để làm người Việt nam.

bởi: tam VC từ: vn
28.10.2015 10:16
Chet cong va VC se du`ng chien thuat bien nguoi vuot bien Dong de danh tan Ham doi My~,roi den Ham doi NHat va sau cung la` ham doi UC...hahahahh

bởi: Hổ Giấy từ: Hà Nội
28.10.2015 10:00
He he! Tàu sân bay đồng nát Liêu Ninh của trung cộng đâu rồi ? Tàu đồng nát đó chỉ đem ra hù hàng xóm chứ không được tích sự chi cả.

bởi: Face The Truth từ: USA
28.10.2015 09:56
Hoa Kỳ hành sử đúng luật pháp quốc tế, TQ hành sử như tên du đản vô pháp luật.

bởi: Hèn từ: Hà Nội
28.10.2015 09:52
Tuyên bố đây là nhà mình, thế mà người ta ra vào như chỗ công cộng mà không dám làm gì người ta. Một cái tát nhẹ nhàng nhưng đau thấu xương cho thằng ăn cướp thích sủa, bây giờ chỉ biết ... cụp đuôi... ẳnggg ẳnggg kêu trời : đau quá, đau quá cccứu emmmm vớiiiii !

bởi: Tien Tran từ: VA USA
28.10.2015 09:34
Mỹ đã kiên nhẫn cho đến bây giờ mới cho chiến hạm vào vì họ phãi chờ cho hoàn cãnh chín mùi. Mỹ biết TQ là một nước tham lam và xão trá. Ăn cướp đảo của người khác và những dãi đá ngầm rồi biến chúng thành đão nhân tạo và từ các đão này tuyên bố 200 dặm đặc quyên` kinh tế. Đó là đường lưỡi bò mà họ tuyên bố tính từ các đão này. TQ diễn giãi luật rừng theo cách của họ , mặc dù họ đã ký luật biển thế giới trước đây. TQ không theo bất cứ tiêu chuẩn luật pháp quốc tế nào. Đây là lý do tại sao họ không dám ra tòa án quốc tế đễ phán quyết. Đương nhiên kẻ cướp thì phãi chạy trốn luật pháp có gì mà lạ.
Vì quá tham lam mà họ đã mờ con mắt. Với tham vọng độc chiếm biển đồng , TQ tính toán từng bước đẩy Mỹ ra xa khi đó họ sẽ khuất phục Đài Loan dễ dàng , và rồi họ sẽ là người chủ và chi phối hoạt động 1/3 con đường vận chuyển hàng hóa của thế giới này. Lúc đó nhiều nước trong khu vực và trên thế giới sẽ chịu ảnh hưởng và bị khuất phục bởi TQ. Đó là còn chưa nói dưới lòng biển đông còn có nhiều tài nguyên và dầu khí. Đó là lý do họ phãi CƯỚP Biển Đông bằng mọi giá . Nhưng họ quên rằng 1/3 hàng hóa qua Biển Đông là của Mỹ , chưa nói đến là những ảnh hưởng liên hệ về chính trị , kinh tế và quân sự mà Mỹ đã thiết lập bao nhiêu chục năm nay trong khu vực và trên thế giới. Nghĩa là Biển Đông là lợi ích cốt lõi của Mỹ. Do đó Mỹ sẽ BẢO VỆ Biển Đông băng mọi giá.
Thời ông Đặng Tiễu Bình với chính sách ẩn mình chờ thời cơ , không được các nhà lãnh đạo TQ sau này tuân thủ. Vì quá tham lam , họ ngụy biện là TQ khác xưa rất nhiều là nền kinh tế thứ 2 thế giới. Về quân sự TQ thật có những bước tiến dài và Mỹ đã yếu đi rất nhiều so với trước đây. Do đó TQ nghĩ là không cần phãi ẩn mình chờ thời nửa. Cơ hội ăn cướp một mẽ lớn đã đến. Nhưng họ quên rằng nền kinh tế TQ có nhiều bất cập bên trong, TQ chĩ là công xưỡng sãn xuất cũa thế giới. Khi giá trã lương cho công nhân tăng dần sẽ đồng nghĩa với các công ty hãng xưỡng từ từ rút ra khõi nước này. Về quân sự phãi mất 20 năm nữa TQ mới bằng Mỹ.
Đứng trên bàn cờ thế giới VN là nước thiệt thòi nhất vì nước ta đã có quá nhiều kẻ là tay sai cho chủ nghĩa CS quốc tế và Hán Nô(chẵng hạn như HCM và ĐCSVN). Có những ý kiến như đừng ngã về Mỹ rồi họ sẽ bán đứng như đã bị thời VN Cộng Hòa. Hãy thực tế một chút đi các ban. Liên Xô đã bán đứng CSVN khi TQ đánh VN 1979? TQ còn tệ hơn nhiều , lúc nào cũng làm cho VN suy yếu để thôn tính. Lịch sử 1 ngàn năm còn sờ sờ ra đó. Nước nào và dân tộc nào họ cũng lo cho quyền lợi cũa họ trước hết , đó là lẽ thường tình. Chĩ có HCM và ĐCSVN là đấu tranh cho giai cấp cho quốc tế CS chứ không phãi cho dân tộc VN. Vậy mà cũng có khối người u mê đễ hy sinh cho chúng.
Như đã phân tích ỡ trên Mỹ có lợi ích về con đường vận chuyễn , VN có lợi ích từ phía Mỹ để bảo vệ chủ quyền. Mỹ và VN phãi hợp tác vì cã hai đều có lợi. Còn ngã về TQ thì một Tây Tạng thứ hai đang chờ đón VN chúng ta.

Than Chao
Tien Tran

bởi: vnguyen
28.10.2015 09:26
2 con hổ đang gờm nhau , TQ với lợi thế đông dân, Mỹ với lợ thế vũ khí, ai sẽ thắng !!!
Nêú Mỹ dám mạnh dạng tấn công áp chế ngay trên biển Đông thì sẽ có nhiều lợi thế: - được các nước DNÁ và Nhật ủng hộ sẽ bù vào khoản ít dân số và đẩy cuộc chiến xa đất Mỹ
-Nếu chần chừ TQ thâu tóm áp chế các nước tiến ra Thái bình dương , Mỹ phải đơn độc chiến đấu trên đất mình với lợi thế ít đi nhiều.
Đây là cuộc chiến giưã các con hổ lớn.

bởi: Mẹ Khờ VN
28.10.2015 09:16
Sao TC lại thối mồm đến thế ? Ngày xưa Đệ Thất hạm đội cuả Mỹ vẫn hiện diện nơi này để bảo vệ VNCH mà ! Không tin hỏi các anh chị dư nô cho dù có bị uống thuốc lú xem có đúng vậy không ? Hôm nay họ vẫn làm như thế thì tại sao lại đả kích họ có hành động nguy hiểm ? ..... À thôi chết rồi ! Nói tới đây Khờ mới sực nghĩ ra : Có lẽ Tập Cận Bình qua thăm VN lần này để hối thức DCSVN thi hành cái hiệp định Thành Đô sớm hơn những gì đã ký kết , hoặc có thể ký thêm một cái khác tương tự , nhưng ngày tháng giao sẽ là thời điểm này , hầu đủ lý do bảo đây là phần lãnh hải cuả chúng . Thảo nào những nhà Nhân Sĩ đã nhìn ra và gấp rút yêu cầu làm kháng thư phản đối sự tiếp đón TCB lần này cuả DCSVN . Nếu có suy diễn sai thì nhờ các anh chị dư nô lên chỉ bảo và giải thích mục đích TCB qua lần này như thế nào nhá . Khờ thì chỉ thấy miệng cuả đảng thì cứ phản đối , cực lực phản đối , mà tay chân thì cứ ôm quàng chặt lấy giặc mà hun chùn chụt , rồi lại có những lời ong bướm tỏ tình cảm yêu thương sâu xa nên mới có cái suy nghĩ này thôi !

bởi: Face The Truth từ: USA
28.10.2015 09:09
TQ đã đi ván cờ cực kỳ nguy hiểm khi họ bồi đấp các bải đá ngầm chiếm của Việt Nam và biến chúng thành các chốt chặn đường giao thông hàng hải của thế giới (5,000 tỷ USD lưu lượng hàng hóa mổi năm). Hoa Kỳ chưa bốc gở các chốt chặn nầy hoặc cho nó ăn Tomahawks, theo tôi là việc nầy nên làm từ lâu. Bây giờ mới vào vùng bên trong 12 hải lý thì hơi chậm. Bởi vì các chốt chặn bất hợp pháp nầy đáng lẻ ra không bao giờ xẩy ra trong lịch sử hiện đại của nhân loại.

bởi: Lan từ: US
28.10.2015 08:59
Theo như phía Mỹ đưa tin, việc đưa tàu chiến (và có thể cả máy bay) vào trong 12 hải lý các thực thể Trung Quốc đang chiếm đóng và xây dựng tại Trường Sa nằm trong Chương trình Bảo đảm Tự do Hàng hải (Freedom of Navigation-FON program) của Mỹ.

Chương trình FON của Mỹ bắt nguồn từ một mối quan ngại rằng nếu các quốc gia hay cộng đồng quốc tế không phản đối các yêu sách biển trái luật của một nước nào đó, thì sau một thời gian, yêu sách đó có thể được coi là được cộng đồng quốc tế chấp nhận.

Các thực thể Trung Quốc đang chiếm đóng và xây dựng tại Trường Sa là một yêu sách phi lý, không có cơ sở xét từ góc độ luật pháp quốc tế. Nếu Mỹ hoặc cộng đồng quốc tế không phản đối, thì sự im lặng đó, trong một thời gian dài, sẽ bảo đảm việc chiếm đóng của Trung Quốc.

Là cường quốc biển, rõ ràng Mỹ không muốn quyền tự do hàng hải của mình bị thu hẹp bởi các yêu sách biển vốn ban đầu không phù hợp luật pháp quốc tế. (Trich)

bởi: Vũ Phong
28.10.2015 08:48

Tốcđộ pháttriển kinhtế TQ đang trong thờikì yếu nhất trong vòng 30 năm qua, bất cứ một hànhđộng leothang quânsự nào đến từ phía TQ cũng tươngđướng với thịtrường chứngkhoán rớt khủng từ 50% trở lên, và hoàntoàn suysụp khi một tiếng súng được khai hoả từ họ.

Muốn giữ được thểdiện quốc gia, TQ sắptới có thể dùng chiếnthuật "biển người" cũkĩ để cảntrở việclàm của Hoakỳ. TQ cóthể sẽ điềuđộng hàng ngàn những tàu đánh cá cỡ nhỏ, do quânnhân hoátrang điều khiển, phongtoả vành đai nội thuỷ 12 dặm, gây chướng ngại vật.

bởi: Mã Doanh Doanh từ: Pekingese Center
28.10.2015 08:40
Đả kích có nghĩa là chê trách bằng cái lỗ mồm.
Khi nào trung Quốc phóng vào USS Lassen một cái tên lửa thì tớ mới tin.

bởi: Lan Chi từ: Cali
28.10.2015 08:28
Nên nhớ trước đây, với gậy tầm vông vót nhọn, VN đã đánh cho quân đội Mỹ cùng bè lủ New Zealand, Australia, Thái, Củ sâm phải tháo chạy. Một triệu quân QLVNCH trang bị tới tận răng, lon lá đầy người, cũng bị Việt Cộng đánh cho tan tác chỉ còn cái Boxing shorts. Tàu khựa, ngu dốt nghe lời xú uế của Đặng Tiểu Bình, xâm lăng VN bị Việt Cộng tát tai sưng mặt hộc máu mũi, 600,000 lính Tàu dẫm đạp lên nhau tháo chạy như vịt về biên giới Tàu hồi 1979. Lủ diệt chủng khốn nịn Khmer Rouge cũng bị Việt Cộng quét sạch…

Bây giờ với khu trục USS Lassen, Việt Cộng tuy KHÔNG ĐÁNH mà vẫn thấy oai phong, đẹp hơn, bay bướm hơn, hoa lá cành hơn. Tàu khựa SỢ thấy mồ tổ.

bởi: Tuyệt vời từ: Cali
28.10.2015 08:25
Tàu USS Lassen đã đặt nền móng đầu tiên cho hải quân Mỹ thực hiện các chiến dịch FON trong tương lai nhằm thách thức tuyên bố chủ quyền phi lý của Trung Quốc ở Biển Đông. "Việc tuần tra sẽ diễn ra thường xuyên chứ không phải là sự kiện xảy ra một lần".
Đọc tin này sướng quá sá!
Công lý đã và đang được thực thi.
Mỹ làm rất hay.
Thật tuyệt vời.
Vỏ quýt dày có móng tay nhọn.
Ủng hộ hành động phù hợp luật pháp quốc tế.
Mong là TQ thấy khó mà lui, như tháng tư 2014 ôm giàn khoan tháo chạy.
Dù sao, giải quyết vấn đề một cách êm thắm vẫn tốt nhất.

bởi: Nguoi Viet yeu nuoc Mỹ từ: Saigon
28.10.2015 08:22
,Wellcome US NAVY Nhân dân VN va nhân dân thế giới vô cùng hân hoan chào đón các chiến binh anh hùng của US NAVY Mỹ đã hành dộng trong lẻ phải một cách kiên cường và dủng cảm nhằn duy trì Hòa Bình Tu Do hàng hải trong khu vuc Châu Á và trên thhế giới

bởi: Phan Phu Tiên từ: Hà Nội
28.10.2015 08:22
Biển Đông của Việt Nam, đảo cũng của Việt Nam, Trung Quốc xây đảo, Mỹ tuần tra, thế giới hoan nghênh, còn Việt Nam thì im lặng (!)

bởi: Cao Niên từ: usa
28.10.2015 08:20
Hom nay có tin TQ đã kích hành động nguy hiểm cuả Hải quân Mỹ ỏ Biển Đông. Chuyện nầy thì không ngoài sự dư đón cũa chúng ta một khi tàu chiến Mỹ đi vào trường Sa như đã tuyên bố từ trước. Bởi vì đây là một động thái bắt đầu trong " kịch bản " để có thể đưa đến một giải pháp chánh trị cho " vấn đề Biển Đông" trong tinh thần Mỹ và TQ đôi bên cùng có lợi. Nó đã được Mỹ và TQ giàn dựng từ trước đễ ổn định tình trạng an ninh cho khu vực Á Châu trong tương lai. Họa hay phước cho CSVN chắc bản thân họ cũng đã biết được phần nào thì phải? Cái gì đến thì sẽ đến trong cái đinh luật tự nhiên và trật tự xã hội là chuyện khó tránh đó thôi!

bởi:  từ: Australia
28.10.2015 08:12
Tàu Phù hiểu rõ và lên tiếng khi Mỹ đưa tàu tuần tra khu vực biển Đông " Cực kỳ nguy hiểm". Vì chiến tranh sẽ bùng nổ nếu Tàu Phù hung hăng rục rịch điều gì. Cũng như Mỹ cảnh báo cho Tàu Phù biết rằng biển Đông là giao thông quốc tế, không của riêng của Tàu Phù bày trò xây đảo nhân tạo, có khác gì Việt nam ta có Đại Nam ở Bình dương xây vạn lý trường thành sao mà xấu hổ đến thế!

bởi: Nam
28.10.2015 08:06
Khi my vao trương sa tai sao vn nam 0 xua quân đanh my? Vi trương sa la tiên đôn xă nghia cua mao ma vn dam lơ la thiêt la môi hơ răng rung

bởi: Tieng To Dong
28.10.2015 08:04
That ra day la kich ban My va Trung Quoc thoi, hay xem lai nhung gi ong Tap va Obama da hop va noi? Day chi la kich ban thoi, roi ket qua cung chi la Viet Nam thiet thoi, dung voi nen mung, con nho nam 1974 khong? My da ban dung VNCH dao HS cho Trung Quoc ? Hay xem ky thong cao chung giua My va TQ hoi thang 9 vua qua, Trung Quoc thua nhan My la anh Hai quoc te ma! Nen day chi la kich ban ma thoi!

bởi: Khoan Dung từ: VN
28.10.2015 08:03
Hoa kỳ làm nhiệm vụ Quốc tế ,của LHQ đã định từ lâu .
Hành động của Hoa kỳ là bảo vệ luật biển do LHQ ấn đinh ,chớ HK có can thiệp gì về việc tranh chấp chủ quyền " các hòn đảo ",
Người phát ngôn của Đài loan nói các bên,là sai .Vì rằng : HK không có tranh chấp các hòn đảo ,nên không đứng " một bên "

bởi: Lê Zăn Tám
28.10.2015 07:57
Hoan hô. Cuối cùng sau bao trận võ mồm thì anh Ô cũng cho phép làm điều này. Điều mà John nói "lẽ ra phải làm từ lâu".
Ai cũng hoan hô, ủng hộ. Chỉ trừ anh csVN: Câm như hến - chẳng dám đưa tin.
Chán!

bởi: giọt nước trên biển
28.10.2015 07:54
Hai anh đang diễn tuồng, hai anh đã thỏa thuận từ trước rồi, lần này tôi đến an đừng ngăn cản, lần sau anh sẽ tuyên bố 12 hải lý cũng được.

Đàn em như Phi, Việt, Nhật tha hồ thích thú !

bởi: AQ từ: VN
28.10.2015 07:51
VN sẽ cùng HK và Nhật tuần tra chung để bảo vệ tự do hàng hải .Thực ra thì tàu VN và TQ giáp mặt nhau rất gần vì các đảo rất gần nhau nhưng đều hiểu là sẽ sẵn sàng nổ súng khi cần

bởi:  từ: Australia
28.10.2015 07:34
Trung quốc sẽ gặp khó khăn trong tương lai với các nước có chủ quyền các đảo ở biển Đông khi Mỹ cho tàu tuần tra khu vực biển Đông này. Điều ấy cho thấy, Trung quốc không thể lập căn cứ quân sự cũng như tranh chấp phải rõ ràng khi đưa ra quốc tế phân xử. Điều mà Trung quốc không hề muốn khi đưa ra tòa án quốc tế. Từ đệ nhất cho đến đệ nhị thế chiến, Mỹ không phải là con cọp giấy, quân đội Mỹ cũng đã đổ máu cùng đồng minh trên chiến trường Châu âu và đã xử dụng bom nguyên tử, Nhật phải đầu hàng vô điều kiện và chấm dứt đệ nhị thế chiến.
Ngày hôm nay, Trung quốc chưa có khả năng kinh tế lẫn quân sự để áp đảo thế giới. Vì vậy ván cờ chiếm cả biển Đông quá sớm để lộ tham vọng bành trướng để làm mất niềm tin của các nước nhỏ. Do đó Mỹ ung dung đi vào lãnh hải các nước trong khu vực đúng theo luật pháp quốc tế và được các nước đang tranh chấp chủ quyền với Trung quốc trong vùng hoan nghênh.
Ngược lại, Trung quốc hung hăng hù dọa Mỹ mà chẳng dám gây hấn như họ đã giết hại ngư dân Việt nam ngay trong thềm lục đia của Việt Nam.
Phải chăng Trung quốc phải ra ván cờ đi trước cướp biển Đông để đánh động lòng ái quốc của dân chúng. Vì chính nhân sự nội bộ đảng và kinh tế của Trung hoa đang trong giai đoạn biến loạn và có thể trở lại thời kỳ Tam Quốc Chí không chừng?

bởi: Đoàn Kỳ từ: VN
28.10.2015 07:28
Trung Cọng mà gây hấn với Hoa kỳ ,thì ,hai ngày nay, đâu còn cai trị Lục địa nữa . CS khôn đáo để .

bởi: Choáng Váng từ: VN
28.10.2015 07:23
Không ngờ và thật tình không ngờ ,Hoa kỳ nói trước làm sau .
Những ai yếu bóng vía ,mới tưởng rằng TC sẻ chống cự .
THẬT TÌNH THUÊ NỘT NÚI KẸO ,Trung Cọng không dám gây hấn,chống cự . TC mà chống HK là tự sát !

bởi: Tài Xe Ôm từ: Tp-HCM
28.10.2015 07:15
Cám ơn các anh hải quân trên tàu khu trục USS Lassen.Chúc các anh nhiều sức khỏe.
Cám ơn quý vị đã làm một việc rất có ý nghĩa !

bởi: Tràng Đình từ: VN
28.10.2015 07:07
Trung Cọng qủa thật khôn ngoan .Tránh voi không hỗ mặt nào và tránh nội loạn tại lục địa khi lâm chiến . Lui 1 bước rồi sẽ tiến 2.3 bước sau .
Hoa kỳ,theo luật biển của LHQ ,tuần tra ,lưu thông ,chớ có can hệ gì về chủ quyền của TQ tại các đảo ở TS ? TQ vẫn thắng cái điểm ấy .
VN ,Phi luật tân,Mã lai ,Đài loan ,cần hợp tác ,thống nhất với nhau , thì mấy tiền đồn chiếm giử bấu lâu hy vọng tồn tại .bằng không,TQ nuốt trọn .

bởi: Minh
28.10.2015 07:06
Các bạn bình luận thì nên có một chút suy nghĩ !
Nếu không có Mỹ , thì Trung Quốc ôm hết biển Đông từ lâu rồi !
Giờ nầy dân Việt kiếm con cá biển ăn chắc là không còn nữa

bởi: Hoan Hô Mỹ
28.10.2015 06:23
Kỳ này không đánh Mỹ nó cũng khích cho phải đánh, càng sợ nó càng "ăn hiếp" theo kiểu Trung Cộng từng ăn hiếp Việt Nam và Phillipines...Thằng Tầu hèn ăn hiếp nước yếu thì để Mỹ ăn hiếp lại. Mỹ sẽ ra tối hậu thư yêu cầu bọn Tầu khựa rút khỏi các đảo chiếm đóng bât hợp pháp của các nước trong khu vực hoặc ít nhất là phải đập bỏ hết những gì đã xây trong những năm qua. Hoan hô Mỹ.

bởi: Không ghi tên
28.10.2015 06:10
Con côp giây Tàu công nay biên thành con cop thiêu thân.

bởi: 5H từ: usa
28.10.2015 06:05
Nhạc mới dạo đầu. Thân nhạc là hội nghị APEC sắp tới các nước có tranh chấp và lợi ích giao thương sẽ vững tin HK hơn khi được đề nghị soạn thảo tập trận và tuần tra thường xuyên bảo vệ luật biển cùng an ninh hàng hải chống cướp biển thời đại mới. Kết nhạc là khúc ca hùng tráng đoàn kết bảo vệ luật đánh đuổi cướp biển gìn giử an ninh hàng hải biển đông.

bởi: Không ghi tên
28.10.2015 05:41
_Đây chỉ là bài học thứ nhất nhẹ nhàng Hoa Kỳ dạy cho lủ trẻ côn đồ Tập Cận Bình biết thế nào là lể độ, sẽ còn những bài học tiếp theo Mỹ đã chuẩn bị giáo trình rất kỉ. Tùy thuộc vào sự tiếp thu có tiến bộ hay không của lủ trẻ côn đồ Bắc Kinh.Nếu chúng đần độn hung hăng sẽ bị trừng trị thẳng tay đó là bài học

_"Nhớ hoài ngàn năm" Biển Đông sẽ là mồ chôn giặc Hán

_Biển Đông sẽ là mồ chôn giấc mơ Trung Hoa

Lủ côn đồ Bắc Kinh nên biết rằng sự kiên nhẩn của Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế có giới hạn.

bởi: hải âu
28.10.2015 05:36
Suốt mấy chục năm nay, thế giới nghe đầy tai là cộng sản luôn luôn tôn trọng độc lập của nước khác, nào là gìn giữ hoà bình. Nhưng hãy xem Trung cộng, Việt cộng và Hàn cộng từ ngày cướp chánh quyền, họ tham tàn và phá hoại hoà bình thế giới như thế nào. Miệng lưỡi cộng sản, nghe nhàm chán và ghê tởm quá.

bởi: Không ghi tên
28.10.2015 05:35
từ nay thì tàu khựa hết nói ba hoa chích chòe rồi, mỹ đã thực thi đúng luật quốc tế. tàu cụp đuôi, rồi nói vớ vẩn cho qua chuyện. cách đây hàng tháng tôi đã nói thế nào tàu khựa cũng cho tàu chạy theo rồi hô hoán là đã đuổi mỹ ra khỏi... nay đã là hiện thực. từ nay con thú ma ranh quỷ quyệt - tàu khựa đã lộ nguyên hình. mỹ và nhân dân thế giới hãy cảnh giác nhất là việt nam vì đã là thú thì nó hay cắn trộm, ăn vụng ăn trộm , xây đảo trộm bị vệ tinh mỹ vạch mặt mà tập cận bình còn trơ trẽn nói là đảo của cha ông để lại, thì nay thằng tập chó má kia còn hung hăng nữa không? hay chỉ giỏi bắt nạt dân chài việt nam, dân nghèo philipin và các nước nhỏ thôi. bố thằng tập sống lại cũng không dám động vào mỹ, nhật, úc nếu giỏi cứ thử xem, dân việt nam sẽ cùng mỹ, nhật úc, hàn phi... chung tay tiêu diệt lũ ăn cướp tàu công nếu chúng còn hung hăng.

bởi: Không ghi tên
28.10.2015 05:23
tôi hoan nghênh mỹ đã hành động đúng luật pháp quốc tế, mong rằng mỹ tiếp tục những việc làm tương tự ở mọi nơi, mọi lúc theo đúng luật pháp quốc tế và tôi tin rằng mỹ đã có các phương án trừng trị những tên ăn cướp và gây hấn. tôi và có lẽ tất cả nhân dân việt nam đều sẵn sàng ủng hộ mỹ bằng hành động thực tế để duy trì hòa bình ở biển đông để thế giới hòa bình người dân chài việt nam không bị bắt nạt, ăn cướp của những tên lưu manh quốc tế đó chính là tàu khựa.

bởi: Không ghi tên
28.10.2015 05:17
Toàn là thứ quân tử dỗm. Ăn trộm của người khác mà còn to miệng, khi bị hù dọa thì còn lu loa. Thiết tưởng chó thấy cọp rồi thì nên cúp đuôi chạy là hơn. Nga vậy chứ xem ra đáng sợ hơn nhiều. Cái giống làm hàng giả chẳng nên hồn thì có thứ gì thật chứ!

bởi: Nguyễn Thị Thu Hằng từ: Milwaukee ,Wisconsin
28.10.2015 05:15
TQ chỉ ăn hiếp mấy nước nhỏ mà thôi , TQ không giám
đụng đến Mỹ đâu.

bởi: Không ghi tên
28.10.2015 04:45
Tàu chiến Mỹ chạy vòng vòng cho tốn xăng dầu chơi chứ có dám làm gì Trung Quốc.Mỹ với Trung chỉ đang hát tuồng " con cua-con cá " cho cả thế giới xem mà thôi chứ chả thằng nào dám gãi ngứa thằng nào đâu...Mấy anh chị ba que với mấy anh chị dư luận viên chống cộng chớ vội mừng cứ từ từ mà xem tuồng Trung Mỹ hát nhé ?
Trả lời
bởi: Huy
28.10.2015 17:59
Không trả nổi tiền xăng thì USA ko là cường quốc; ngày thường tàu bè hải quân của họ lúc nào củng đi tuần tiểu trên biển quốc tế chứ có phải sắm tàu neo trong ụ rỉ sét; K tế Trung Quốc đứng lại các nc trong vùng sẻ bớt lo, điều này đả và đang xảy ra; lúc đó chỉ có vỏ mồm, thiên hạ thái bình .
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.10.2015 11:16
Haiz, vậy bạn nhờ Nga giúp nhá. Một từ cũng không có, cứ ngậm miệng ăn tiền, ai mua tui bán còn chết sống ráng chịu theo kiểu Lã bất Lương , vậy mà bạn tôn thờ kĩ quá hén. Nhiều khi cái cuồng nó đi đôi với cái (ngu) muôi đó bạn.
Trả lời
bởi: Mỹ khờ
28.10.2015 10:20
Đúng thật, tàu chiến Mỹ chạy vòng vòng làm chi cho tốn dầu. Nên cử người qua VN, học hải quân VN làm anh hùng... "núp" một chỗ... đỡ hao, để dầu ... bán chia nhau. Khờ thật.
Trả lời
bởi: bợm nhậu
28.10.2015 10:04
Không cần biết thấy đội tuyển Mỹ hôm nay sút một quả wá đả, wá đẹp, tớ chơi hết 3 chai bia luôn... quả that mới biết ai là cọp giấy cọp thật...Hà hà phải làm 1 chai nữa!
Trả lời
bởi: có ghi tên từ: saigon
28.10.2015 09:16
Chú không ghi tên này tài thiệt không có tai và mắt cũng comment lên trang đầu đươc .
Trả lời
bởi: lê hoang từ: Sai gon
28.10.2015 09:08
không ai mừng khi biển đảo Việt Nam đang nằm trong tay Trung Quốc , còn bạn vui hay buồn
Trả lời
bởi: Tony từ: USA
28.10.2015 08:57
Da co Thoa Thuan ngam - Hat cho vui thoi -
Trả lời
bởi: People từ: Houston - Texas
28.10.2015 08:52
Thử đưa ra 1 vấn đề, 10 con tàu của VN chạy ào ra vùng đảo của VN trước kia mà TQ đã bắn chết người dân Việt đề chiếm làm của riêng. 5 con tàu chạy về phía tàu của Mỹ, 5 con tàu chạy về phía của TQ. Các bạn thử nghĩ xem số phận của 10 con tàu này sẽ ra sao. Ai củng tự hiểu được cần gì nói nhiều.
Trả lời
bởi: Nguyễn Văn Trỗi
28.10.2015 08:20
Tính đảng hiếu sát, hiếu chiến, và hiếu chết nên đảng xâm mình, xâm nhập và xâm lăng VNCH miền Nam. Bom đạn Mỹ đã rải khắp cả trong Nam ngoài Bắc, chỉ vì đảng con hoang nghe lời Mao-Hồ đi đánh Mỹ cho Nga-Tàu. Khôn ngoan và nhân bản thì không bao giờ phát động chiến tranh điên cuồng như Hitler Đức Quốc Xã. Đảng Vẹm thích bắn giết thì đảng tặc sẽ trao vũ khí, giao nhiệm vụ, và phong tặng 16 chữ vàng, 4 tốt để hoàn thành sự nghiệp đại cục.
Trả lời
bởi: Phan Phu Tiên từ: Hà Nội
28.10.2015 08:16
Hình như tôi nghe mấy ông cộng sản hèn nhát cũng nói thế.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.10.2015 07:28
Làm gì là làm gì? Có tàu chiến Mỹ để TQ không bắt nạt ngư dân VN nữa là được rồi. TQ tiếp tục ỷ mạnh không coi luật pháp quốc tế ra gì, ăn đòn là cái chắc. Chỉ tội cho thằng em cộng sản VN bị đảng CS anh là TQ cốc đầu hoài, nên bây giờ hơi bị ngu.
Trả lời
bởi: Nhân Quyền từ: Sài Gòn
28.10.2015 06:18
Tàu chiến Mỹ áp sát đảo TQ chiếm đóng được, có nghĩa là những tàu bè nước khác sẽ đi qua được. Ngoài ra ông có biết tại sao TQ muốn lấy hết biển đông? Tàu thương mại di chuyển qua biển đông mỗi năm khoảng 500 trillion đô la, chưa tính dầu mỏ ở dưới. Kinh tế càng phát triển, anh cần nhiều dầu hỏa, nhất là khi chiến tranh bùng nổ. Tôi chơi với Mỹ còn tốt hơn thằng TQ, bởi vì TQ sẽ rút hết xương máu, xương nó cũng gặm luôn. Thằng Mỹ cũng thế, nhưng it ra cũng để lại ít xương cho người ta, CÒN HƠN KO CÓ GÌ.
Trả lời
bởi: Thanh
28.10.2015 05:18
Tui củng nghỉ vậy, chắc ko dám làm gì đâu; chỉ là đi dạo trong 12 hải lý thường xuyên thôi . TQ củng giống như bạn nói hát tuồng khúc bi ai nghe ai oán vậy thôi chứ chẳng làm gì Mỷ đâu.

bởi: Chung Xijon từ: Peking China.
28.10.2015 04:32
Việc làm của chính phủ Mỹ quả thật rất nguy hiểm.
Chiến tranh xảy ra nước nào sẽ thua thiệt.
Vì vậy không nguy hiểm thì là cái gì chứ ?
Nhận xét của Trung Quốc không sai vào đâu được.
Trả lời
bởi: Tập Bình từ: Perkin China
28.10.2015 18:14
Chung Xijon cũng là kẻ bá quyền hay sao, mi mang nặng tư tưởng đại hán khốn kiếp. Hãy nhìn lại lịch sử Trung hoa đi, người hán tự cho mình làm khôn ngoan, tòan chém giết nhau và xâm lược nước khác. Thế giới này có luật lệ văn minh chứ không phải dã man như bọn ma quỷ đại hán đâu.
Trả lời
bởi: Cháo Mo từ: Peking China
28.10.2015 14:10
Đúng là lũ "khựa" đi ăn cướp rồi bị người ta chỉ trích .... thế là sủa...không cần biết đúng sai...đúng là "khựa".
Trả lời
bởi: east vietnam sea
28.10.2015 12:35
Chiến tranh xẩy ra đương nhiên TQ là thằng thua thiệt nhiều nhất rồi. Nên nhớ Mỹ đang nợ TQ khoảng 1400 tỷ USD và số tiền này dư sức để trả nợ chiến tranh trong trường hợp TQ gây nên cuộc chiến tranh tại biển đông.
Trả lời
bởi: TL
28.10.2015 11:29
Tại sao Mỹ phải làm như vậy? Chính vì TQ chiếm dụng biển đảo. Hành vi nguy hiểm của TQ là nguyên nhân gốc. TQ không biết tự chế ngự lòng tham khiến thế giới phải liên kết và ra tay.
Trả lời
bởi: Nguyen Dinh từ: Vietnam
28.10.2015 09:20
Viẹc tấn công chiếm đảo Garma và các đão khác trong quần đão Trường sa giết chết nhiều binh sĩ Vietnam và chiếm đão Hoàng sa bẳng võ lực của Trung Quốc là những việc làm không nguy hiểm???

Kẽ nào xâm lăng nước khác rồi phãi trả giá về hàng động của mình.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.10.2015 08:45
Bọn cướp ngày Tàu Cộng đã biết "nguy hiểm" thì khôn hồn đừng đụng vô lửa.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.10.2015 07:10
Gây chiến thì không chỉ có một bên. Không biết ai kéo cò trước đây. Đứa nào chịu nhiều nguy hiểm? Thân cu li mà cứ tưởng là chủ ông. Thằng Mỹ đang chuyển huớng đầu tư sang châu phi, Mỹ la tin và đông nam á. Nước Tàu phải tự biến thành nền kinh tế tự tiêu thụ nếu vẫn muốn tăng trưởng. Thời ưu đãi sắp hết rồi! Cứ nhìn hàng hóa trên thị trường Mỹ hôm nay có thể đóan được xu huớng chính trị sắp tới.
Trả lời
bởi: Tài Xe Ôm từ: Tp-HCM
28.10.2015 07:03
Trả lời chú em Chung
Việc làm của chính phủ Mỹ là HỢP PHÁP, HỢP LÝ không có gì nguy hiểm.
Chiến tranh xảy ra nước TÀU sẽ thua NẶNG
Vì vậy không có gì phải sợ
Nhận xét của Trung Quốc hoàn toàn sai vì NÓ LÀ CỦA CẮP TỪ TAY VN
Trả lời
bởi: Nhân Quyền từ: Sài Gòn
28.10.2015 06:28
Nước TQ còn ai nữa, bạn muốn sống trở lại thời Mao chủ tịch?
Trả lời
bởi: Nam Vu
28.10.2015 06:11
Chiến tranh xảy ra thì Mỹ sẽ bị què chân, nhưng Trung Quốc thì bị gãy xương sống, bạI não và nằm tê liệt 1 chỗ. Tai hoạ cho TQ cũng giống như tai hoạ ngày xưa TQ bị Nhật Bản đánh cho tan tành trong Thế Chiến Thứ 2
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.10.2015 06:01
Cứ để cho Trung Cộng lấn đất, đảo, biển thì nguy hiểm còn nhiều hơn.

bởi: Hải Trường Sa từ: Australia
28.10.2015 04:24
Sở dĩ TQ không bắn tàu USS Lassen đi vào vùng biển 12 hải lý, là vì họ "yêu chuộng hòa bình",chớ không phải họ sợ Mỹ.Họ sẽ nói với thế giới như vậy.Cũng như CSVN khi bị tàu TQ đụng hoặc đâm bể tàu hải giám của VN thì họ chạy đi và la làng lên là họ rất "yêu chuộng hoà bình",chớ không phải họ sợ.Họ đều là CS cùng học một thầy thì chỉ có một bài bản đó mà thôi. Họ chỉ là những "anh hùng hảo hán" với các nước nhỏ,nhưng rất "cao thượng" với thế giới,nhất là thằng "Đế Quốc Mỹ"đang giãy chết.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.10.2015 08:24
Hahahahahaaaaaaa............

Thấm!
Trả lời
bởi: Nhân Quyền từ: Sài Gòn
28.10.2015 06:23
Thôi đi ông nội! TQ yêu chuộng hòa bình đâu đi chiếm đảo của người ta. Còn ông csvn có dzám đưa hiêp nghị thành đô của Phạm Văn Đồng, cho toàn thể nhân dân VN xem ko?

bởi: Song Đao-Paris
28.10.2015 04:11
TQ vừa ban phúc cho Nhân Loại tránh thế chiến thứ ba nhưng sự kiên nhẫn của TQ có giới hạn, với cái túi khôn nhỏ xíu Mỹ có những hành động thiếu trách nhiệm cho hòa bình thế giới.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.10.2015 16:13
Bây giờ Song đao mới lòi cái mặt hán tặc ăn cướp.Lịc sử của bọn Hán tặc từ ngày lập quốc dến nay đã ăn cướp được bao nhiêu nước rồi,ăn cướp có nòi có giống,
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.10.2015 13:27
"TQ vừa ban phúc cho nhân loại..." thằng này tối hôm nay lại quên uống thuốc
Trả lời
bởi: east vietnam sea
28.10.2015 12:38
Mỹ họ cố tình muốn TQ ra tay trước mà. thằng nào gây chiến trước sẽ là thằng ngu nhất.
Trả lời
bởi: Song kiếm từ: Sài Gòn
28.10.2015 10:54
Bản chất TQ là kẻ cướp, gieo gió ắt gặp bão mà thôi. Chỉ mới có gió nhẹ của Mỹ mà TQ đã bấn loạn như vậy rồi!
Trả lời
bởi: khong ten từ: usa
28.10.2015 09:39
cac ban xem trang the ( gioi qua anh ) cua voa o tren.thi cac ban se thay linh TQ dang dung tren dao nhin tau my....
Trả lời
bởi: Hai lúa BC
28.10.2015 09:33
Tuyệt cú !
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
28.10.2015 09:21
Cho dù chỉ có cái túi khôn nhỏ xíu , nhưng vẫn còn sự khôn ngoan hơn những kẻ đã bị đảng nạo vét hết cái trí khôn cuả mình , không chưà lại một tí để có những lời lẽ ngớ ngẩn thế này !
Trả lời
bởi: XX&XX
28.10.2015 07:27
AQ? Cái phong độ mang xe tăng nghiến dân nát như tương ở đâu rồi? Thế giới cũng đang mong TQ không"nhẫn nhịn"được nữa đấy! "Con bò" mà "xì hơi",thì thế giới sẽ mổ"bò" khao quân! Lòi cái đuôi Tàu Khựa ra rồi à? Sáng nay,mua mấy cái "bánh bao "ném cho chó,nó không thèm ăn, nó dẫm nát rồi "tiện"vào đó! Mà sao không chọn được ai hay sao,mà chọn ngay Lục Khảng,nam chẳng ra nam,nữ chả ra nữ,nghe tiếng nói cứ ngỡ thái giám,làm người phát ngôn? Muốn ói!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.10.2015 07:16
Con lạy bố! Chẳng biết năm xưa bà cụ ăn gì mới ị ra bác. Nhưng nghĩ lại cũng có lý. Thằng Tàu 'ban phước' cho nhân loại toàn đồ giả đồ dỗm, nhờ thế phải thay liên tục. Chứ như tớ xài mòn rồi vẫn còn tiếc. Nhờ phúc đức đó, nên nhiều em trúng độc, ra đi trước kỳ hạn thoát cõi khổ ở đời. Sắp tới biển đông, Tàu sẽ còn nuôi không biết bao là tôm cá ở đại dương. Có thích ăn seafood không? Ráng dành bụng để biết thịt Bắc kinh thơm tho cở nào.
Trả lời
bởi: Song Long-USA
28.10.2015 06:22
Thật là 1 phúc lớn cho nhân loại nếu ngày nào đó Trung Quốc mất kiên nhẫn rồi tuyên chiến với Mỹ. Lúc đó Nhật & Ấn cũng sẽ nhào vô hợp vớI Mỹ đánh cho TQ tan tành. Nhân loạI sẽ không còn bị đe doạ bởi tham vọng bành trướng, và sự hung hăng cuả TQ.
Trả lời
bởi: Nhân Quyền từ: Sài Gòn
28.10.2015 05:59
Cái gì TQ ban phước cho nhân loại?????? Nếu thật sự TQ dám khai hỏa trước, nhất là dùng bom nguyên tử, chỉ cần 01 hỏa tiển của TQ rớt xuống đảo Guam hoặc 01 trong những tiểu bang của Mỹ, 01 thành phố của TQ sẽ hứng trọn 10 trái bom nguyên tử. Tôi nói đơn sơ, vậy bạn có hiểu ko?
Trả lời
bởi: sống dạo
28.10.2015 05:54
Sức mạnh quân sự của Trung cộng dù bằng 1/10 của bất cứ đối phương cũng có thể đánh địch thủ chạy sút giày. Bởi cộng sản bản tánh lỳ lợm và không tiếc xương máu quân dân cũng như không bao giờ chú trọng lính của họ bị bắt làm tù binh. Tụi tư bản sợ lính chết và lo cho số phận tù binh mà thua non nhục nhã. Sự hô hào cộng sản bách thắng chỉ gạt người nhược trí, chứ không gạt được người cho dù là người mù.

bởi: Người có đuôi
28.10.2015 04:03
Vừa ăn cướp vừa la làng: bản tính của Hán Chệt Nô Rợ có từ ngàn năm!

bởi: Kieu Nga từ: VietNam
28.10.2015 03:54
Ủa, mấy con chó Trung Quốc đâu rồi, không thấy nhảy ra cắn vậy cà!!!- Bản chất của người Trung Quốc là vậy, miệng hùm gan sứa. Mấy hôm nay nói dữ lắm mà, nào là Mỹ mà bén mãn vào là đánh liền, nào là cho Mỹ biết tay, nhưng hôm nay Mỹ vào đến tận ngõ thì đóng cửa chạy trốn hết vậy hả mấy chú Ba Tàu. TInh thần Đại Hán đâu rồi?- Tập Cẩn Bình đâu rồi?- Trốn hết rồi à. Trung Quốc chỉ giỏi cái tài bắt nạt con nít mà thôi hahhaha

bởi: Oklahoman
28.10.2015 03:02
Dân Mỹ sẳn sàng ủng hộ chuyện này và đa số các nước khác đều ủng hộ chuyện Mỹ đang làm. Tàu đang bị bao vây bởi làn sóng phản đối chuyện xây đảo lậu. Chính nghĩa sẽ thắng trong chuyện này.

bởi: Ngũ ! Đại La
28.10.2015 02:22
Mỹ Tuần hiện diện thường trực trong vùng tranh tiến hành những cuộc tuần tra nhiều nữa trong vùng để các nước trong vùng mạnh dạn lên theo

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
28.10.2015 02:14
Không sao hết, TQ cứ việc làm ăn, cắm câu, vét cá, phơi muối thoải mái, hãy reo vui khi thấy Mỹ đi qua !
Chíinh quyền khác, dân tình khác !
Dân TQ tôi nghĩ cũng giống như dân Việt Nam, ai cũng muốn Mỹ hết, muốn Mỹ hãy diệt hết bạo quền cs cho họ, nhưng Mỹ vẫn chẳng làm !
Khi Mỹ đã đi nhất định TQ phải co cụp, rồi đây Liên Xô cũng sẽ co cụp !
Có điều núi tiền TQ đã đổ ra cho biển mà bây giờ không được Mỹ cho phép nên căm, căm thiệt !
Mai mốt đây ( tôi giả dụ ) VN vào tay Mỹ, csvn biến luôn ! TQ còn căm, căm Mỹ biết chừng nào !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.10.2015 18:22
Đang kể chuyện tiếu lâm cho thiên hạ cười chơi hả Nguyen Seattle-Highpoint ?

bởi: vnch từ: usa
28.10.2015 02:08
8 chu vang

bởi: Vũ Giác từ: VN
28.10.2015 01:54
TQ đang dùng lời lẽ cứng raa81n để đe doạ Mỹ bởi vì TQ biết rất rõ lá gan và cá tính của Mỹ ! Mỹ chỉ hô hoán tí chút rồi cuối cùng cũng mềm mỏng và sẵn sàng bán đứng bạn bè, đồng minh ! Qu1i vị sẽ thấy cuối cùng với một bản hợp ước ( kín đáo hay lộ liễu ) nào đó TQ vẫn sở hữu quần đảo và bằng lòng để thế giới đi qua yên bình , nhưng đó chỉ là nước cờ tranh không được toàn phần thì hãy tạm chiếm một phần , rồi thời gian hay gặp một dịp nào đó trả giá lại với Mỹ ... cuối cùng la TQ vẫn có tìan oha62n và càng lúc càng xây dựng , củng cố qui mô !!! Mỹ là thế , Mỹ như một anh khổng lồ đầy cơ bắp nhưng có cá tánh thiếu kiên trì và không thuỷ chung với bạn bè ! Tin vào Mỹ như VNCH ngay xa xưa , hay Philuatan hiện nay là một ngớ ngẩn dại khờ !
Trả lời
bởi: Xin chớ trách người !
28.10.2015 10:10
Quân đội Mỹ là một anh khổng lồ đầy cơ bắp được chính nhân dân Mỹ sinh ra. Anh khổng lồ này chỉ biết trung thành với nhân dân Mỹ, và điều khiển anh ta là chính phủ Mỹ, cũng do chính nhân dân Mỹ toàn quyền lựa chọn. "Đầy tớ nhân dân đúng nghĩa" là chính phủ Mỹ. "Trung với nước hiếu với dân" là quân đội Mỹ. Cơ chế chuẩn xác của nền dân chủ là thế. Nhân dân ưa chuộng nền dân chủ trên khắp thế giới đều muốn thế. Vì thế, người hiểu rõ và ưa chuộng nền dân chủ thật sự, không thể trách chính phủ Mỹ không thủy chung, cũng không thể trách anh khổng lồ là phản bạn ... khi chính phủ Mỹ và anh khổng lồ luôn phải ... phục tùng quyền lợi và ý muốn của nhân dân Mỹ. Trái lại, họ luôn kính nể tính hiệp nghĩa, và đầy trách nhiệm của con người văn minh đối với cộng đồng trên khắp thế giới của nhân dân Mỹ. Và cũng hiểu rằng, khả năng cưu mang, giúp đỡ cộng đồng của nhân dân Mỹ không phải là không có giới hạn.

VN được thế thì hay biết mấy. Có chăng khi CNCS trên đất Việt bị đào thải. Nhân dân VN thật sự làm chủ đất nước mình.

bởi: Người Dân từ: VN
28.10.2015 01:50
Hoan nghênh hành động ngăn chận Trung-quốc bá quyền tại Biển Đông của Hoa Kỳ, Trung-quốc bỏ thói tùy tiện chiếm đóng lãnh thổ các nước lân bang như TâyTạng, Tân Cương cũng như Việt Nam hiện nay.

bởi: khong ten từ: US
28.10.2015 01:47
Hoa Kỳ, Nhật, Úc, Phi, VN, Ấn Độ ... và các quốc gia trong vùng phụ cận với TQ vẫn còn lễ độ và tư cách với một TQ lố bịch và trơ trẽn, lúc nào tay chân cũng muốn vung vít ... bản chất của Tàu cộng bao năm vẫn không thay đổi!

bởi: Võ Minh Trí
28.10.2015 01:44
Trung tá Clyde Everett Lassen, phi công hải quân đầu tiên và chiến sĩ Hải quân thứ 5 được Huân chương Danh dự về sự can trường ở Việt Nam, “Trong bối cảnh Trung Quốc ngày càng có nhiều hành động thách thức tự do hàng hải trên khắp vùng Á Châu-Thái Bình Dương, ..." chiến hạm vinh dự được mang tên Lassen, chiến hạm có trang bị tên lửa dẫn đường của Mỹ thi hành sứ mạng tuần tra vùng biển quốc tế. Minh bạch khẳng định rõ “quyết tâm của Mỹ bảo vệ quyền tự do hàng hải”. Giá trị cuộc tham chiến của Mỹ và đồng minh bảo vệ VNCH miền Nam đang được nhắc đến sau 40 năm Trung cộng chiếm đóng Hoàng Trường Sa.

bởi: Không ghi tên
28.10.2015 01:31
Thuốc đắng dã tật.
Gậy ông đập lưng ông.
_Mỹ dạy cho Tàu chệt bài học vở lòng thứ nhất về Biển Đông sẽ còn những bài học cai đắng tiếp theo...

_Biển Đông sẽ là mồ chôn giấc mơ Trung Hoa....HeHeHe.....
Trả lời
bởi: vivu từ: vn
28.10.2015 06:47
Mỹ - Trung hợp tác hai bên cùng thắng !
Biển Đông sẽ là mồ chôn bọn giặc Việt cộng ! hehehe

bởi: Không ghi tên
28.10.2015 01:16
Tàu chệt, hãy làm, đừng nói!

bởi: HT
28.10.2015 01:12
Bắc Kinh chỉ dùng bằng miệng để đã kích Mỹ thôi, còn hàng đống tàu chiến, tên lên lửa tầm xa với độ chính xác khá cao mà TC vừa mới công bố gần đây vẫn đang nằm xếp xó như đống sắt vụn.

Đây đúng mới là con hổ giấy TC chỉ đi ăn hiếp với mấy nước nhỏ không à. Cũng xưng hùng xưng bá nước lớn như ai nhưng loại nước lớn Tàu lao thứ thiệt.

bởi: Noi lỏng
28.10.2015 01:12
Tôi cầu cho một " thằng điên" Trung cộng " khai hỏa "????
Trả lời
bởi: Người Việt Tự Do từ: Hải Ngoại
28.10.2015 16:36
"Thằng điên" à !!! Xin lỗi "Thằng Ngu" có lẽ hợp lý hơn. Chỉ thằng ngu mới dám đối đầu Mỹ. Lý do chiếc tàu sân bay cấp phế thải liêu ninh là một vũ khí sát thương hiện đại nhứt của nước lạ rất nguy hiễm. Chiếc khu trục hạm Lassen sợ run tìm cách đáp bãi, nhưng tiếc thay người nước lạ vì ngu không hiễu tình hình nên la hoảng.

bởi: Chuẩn Đô Đốc Hà Nhì từ: BTL. Hải Quân VN.
28.10.2015 01:09
Lần này bất ngờ nên nhà nước Trung Quốc và nhân dân tha cho tàu USS Lassen khi tàu này áp sát đảo Subi của Trung Quốc. Nếu còn tái phạm Trung Quốc sẽ điều tàu sân bay Liêu Ninh và hạm đội Thượng Hải ra bao vây thì tàu USS Lassen chỉ còn một cách chạy vòng vòng quanh đảo Subi hết đường về Mỹ.
Cho chính phủ Mỹ biết thế nào là lễ độ.
Trả lời
bởi: east vietnam sea
28.10.2015 12:42
Cái tàu sân bay Liêu Ninh đó là tàu thí nghiệm chưa dùng được. Còn các máy bay J-15 dùng trên tàu thì cũng đang thử nghiệm và đã có một số gặp tai nạn khi đáp do vậy những thứ đó mà đưa ra hù Mỹ thì người ta cười chết.
Trả lời
bởi: Anh hùng núp
28.10.2015 09:21
Tàu USS Lassen à ? Thật không đấy? Hải quân TQ báo về là ... "tàu lạ" cơ mà.

bởi: Chân Tình
28.10.2015 01:08
Chỉ có Việt Cộng điếc không sợ súng, đầu óc tăm tối mới bị Trung Cộng sai, đánh đế quốc Mỹ đi đồng chí là chơi ngay, VC vừa đánh Mỹ vừa tuyên bố rằng ta đánh Mỹ là đánh cho Trung Quốc, đánh cho Liên Xô. Hiện nay, Trung Quốc đang tìm mưu kế để sai VC đánh đế quốc Mỹ cút khỏi Biển Đông một lần nữa.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
28.10.2015 08:55
Ngày xưa đảng đánh Mỹ và VNCH được là vì nhờ cái tài lưà bịp yêu nước nên có sự ủng hộ tích cực cuả một số ngươì nhẹ dạ , đồng thời đối thủ cuả đảng lại là ngươì có Nhân tính , có lòng yêu thương bao la , rộng lớn . Hôm nay ấy à ? Dân tộc Khờ đâu còn ngu muội như xưa kia khi cái mặt nạ yêu nước cuả bác và đảng rơi xuống một cái bịch thật thê thảm ! Còn như xúi các đảng viên ấy à ? Chúng là loài bạc nhược và hèn hạ chỉ biết cúi đầu vâng dạ để kiếm cơm thì làm nên cơm cháo gì chớ ? Nếu TQ có xúi thì xúi chúng thay đổi ngày tháng ân định giao VN cho TQ qua hiệp định Thành Đô sớm hơn một chút mà thôi . TQ biết thưà đám con hoang này sai đâu làm đó chứ chúng có đưá nào có trình độ về chính trị và quân sự đâu ! Chỉ cần nhắc tới VNCH là chúng đã lo ngay ngáy bởi cái chính nghiã nay đã sáng ngời ngợi khiến tuổi trẻ yêu nước mê man bất chấp tù đày để khoác vào bộ quần áo mà cha anh chúng xưa đã từng anh dũng chống trả lại bọn tay sai cuả Tàu Cộng .... Chính DCSVN còn nhìn ra nưã mà ! Không tin cứ để ý coi xem bây giờ CSVN và các dư nô còn dám gọi VNCH là bọn ngụy nưã không ? Ngượng chết đi ấy chứ ! Ngược lại tỏ ra lễ độ mời mọc về đánh TQ dùm để dưạ hơi nưã ấy chứ ! Tội nghiệp những ngươì lính VNCH , nếu như không nhờ có internet và sự kiện xảy ra ngày hôm nay thì đảng và đám dư nô tha hồ quay cuồng mắng chửi các anh ấy , tha hồ tuyên truyền xuyên tạc lịch sử để dạy dỗ tuổi trẻ ! Thôi thì bọn chúng nó nay đã biết lỡ daị mồm , dại miệng rồi thì các anh VNCH cũng lấy lòng quảng đại , khoan dung mà tha thứ những điều ngu muội từ trước đến nay cuả chúng nhé . Khờ xin đấy !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.10.2015 08:44
Tàu chệt chỉ biết làm ra vẻ bề ngoài như hay lắm, nhưng thật ra rỗng toát chẵng hơn ai. Năm 1979 tàu chệt đòi dạy cho VN bài học đâu không thấy rồi bị CSVN đánh chết mấy chục ngàn quân…

Lịch sử VN đã bao phen đánh đuỗi tàu chệt mà cứ vác mặt lì đi xâm lược mà không chịu học những bài học lịch sử. Rồi đây sẽ thấy nhiều tướng chệt giống như tên tướng tàu Tôn Sĩ Nghị đã từng chui vào ống đồng mà chạy trốn về nước…. mất mặt quá đi….
Trả lời
bởi: Trương thị Lệ Quyên
28.10.2015 03:27
Chính xác. Cảm ơn bạn Chân Tình đã comment hết ý. Bảo đảm khi Tạp Cận Bình đến Việt-Nam, đảng sẽ tiếp đón trọng thị, trọng lú và trọng vọng. Được ôm hôn, xoa đầu, tát yêu vào mặt, vỗ đúng chỗ nhạy cảm, đảng sẽ lừa bịp dân ta, khích động đánh đuổi Mỹ ra khỏi Biển Đông. Không đảng nào đã lú, lại vừa lì và thêm ngu như đảng vẹm. Bằng chứng là nợ ngút đầu, tụt hậu, và khủng hoảng phải cấy nhét, cơ cấu, và chốt hột giống đỏ.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.10.2015 05:01
Dong tinh 2 voi y kien tren

bởi: Người Việt Nam từ: Khắp thế giới
28.10.2015 01:07
Chúng tôi là người Việt Nam khắp nơi ở Hải Ngoại. Chúng tôi xin được đồng lòng với Nước Mỹ, Dân Tộc Mỹ đứng lên chống lại Du Đãng Cộng Sản Trung Quốc. Cộng Sản từ cả trăm năm nay luôn đồng nghĩa với Du Côn, ăn cướp, vô giáo Dục, nghèo, Thủ đoạn, Độc tài.
Tôi tin rằng, cả thế giới sẽ đứng lên chống lại Cộng Sản TQ và những nước đồng lõa với Cộng Sản.
Trả lời
bởi: Người nhà từ: Sài Gòn
28.10.2015 18:18
Hoan hô bạn, Người Việt nên thức tỉnh d0ừng tin trung cộng và cs nữa. Cám ơn nước Mỹ và các nước khác đã ngăn chận TQ làm càn.

bởi: Không ghi tên
28.10.2015 01:06
Mỹ lên gân để làm le với đàn em, Mỹ sẽ xìu ngay thôi như quả bóng xì.
Trả lời
bởi: anh hua
28.10.2015 13:05
Bạn biết tại sao ta yếu hơn họ về mọi mặt không? tại vì ta tưởng hiểu họ là dễ
Trả lời
bởi: An Nam từ: VN
28.10.2015 11:45
Cảm ơn Mỹ đã hành động lên gần TQ.
Trả lời
bởi: An Nam từ: VN
28.10.2015 11:43
TQ chỉ beit lên gần với đàn em thôi, nhưng thấy Mỹ xìu ngay thôi và sợ như sợ cọp.

bởi: Bình Minh từ: người trên địa cầu
28.10.2015 00:43
biển Đông không thuộc về Trung Cộng, nếu hôm nay là ngày 25 tháng 10 năm 2015 Trung Cộng bắn vào tàu Mỹ khi đang đi trên biển Đông , tức là Trung Cộng tự sát, và tự thú trước dư luận quốc tế rằng chình họ là kẻ cướp biển Đông, và họ lo sô 9 căn cứ quân sự phi pháp là m mất an ninh thế giới của chúng là điều cần phải dẹp bỏ ngay tức khắc. Yêu cầu Trung cộng hãy tự thả bom tiêu diệt ngay 9 căn cứ quân sự đe doạ thế giới , đừng để quân đồng minh, quân liên minh và cả thế giới phải thả bom dùm đấy .
Trả lời
bởi: An Nam từ: VN
28.10.2015 11:50
Mỹ thách đố TQ dám bắn vào tàu Mỹ đồng nghĩa là TQ tự hủy diệt.
Trả lời
bởi: nguoi viet nam từ: nhat ban
28.10.2015 09:17
hoan ho my , nguoi dan viet kho lam roi , csvn chi lam kho dan , trung cong sap phai nhan qua bao , ko ai muon chien tranh ca , nhung ko phai bo tay nhin trung quốc an hiep nước yeu sao , trung quốc bay gio ca the gioi deu ghe tom , tham lam va ac doc , hang hoa thuc pham toan la doc hai.