Đánh dấu ngày 30/4: Kẻ khóc, người cười

Biểu ngữ kỷ niệm 40 năm kết thúc chiến tranh Việt Nam trước Dinh Thống Nhất ở TP HCM, ngày 28/4/2015.
Biểu ngữ kỷ niệm 40 năm kết thúc chiến tranh Việt Nam trước Dinh Thống Nhất ở TP HCM, ngày 28/4/2015.
Hai ngày trước ngày kết thúc Chiến tranh Việt Nam, cộng đồng người Việt ở Hoa Kỳ và ở trong nước đón chờ ngày này với hai tâm trạng trái ngược hẳn nhau.
Tại sân vận động của trường trung học Bolsa Grande ở Little Saigon, nơi được coi là thủ đô của người Việt tị nạn, hàng nghìn người hôm 25/4 đã tới dự ngày được đặt tên là Quốc hận.
Trong buổi lễ này, những người tham dự đã đứng chào cờ quốc kỳ của Việt Nam Cộng hòa và hòa giọng vào bản quốc ca của chính quyền Sài Gòn cũ.

Một ngày sau đó, tại San Diego cũng tại California, nhiều người Việt đã tới Viện bảo tàng hàng không mẫu hạm USS Midway ở San Diego để tưởng niệm ngày họ gọi là "Tháng tư đen".
Mỗi lần 30/4 về, tôi nghĩ lại cái ngày chót, tức là ngày 29/4. Coi như là ngày chót rời khỏi Việt Nam. Buồn là tại vì mình không phải như hồi xưa nữa, cảm giác giống như hồi xưa nữa, coi như mình bị mất nước. Trong lòng tôi cái ngày đó là ngày mất nước, mất chính thể”
Bà Đỗ Thái Kiều, một người Mỹ gốc Việt sang Hoa Kỳ từ năm 16 tuổi đã tham dự sự kiện này. Bà cho biết khi ngày 30/4 đến gần, không khí trong cộng đồng “rất là xúc động và buồn tủi vì có rất nhiều kỷ niệm, nhiều người đã mất bà con họ hàng, bạn bè”.
“Chúng tôi không thích chính quyền cộng sản vì thế chúng tôi phải rời xứ sở để ra đi. Chữ hận, theo tôi nghĩ, không những tôi mà nhiều người ở đây thì thời gian trôi qua thì chữ hận bớt đi. Nhưng mà chúng tôi không bao giờ quên rằng chúng tôi đã mất xứ sở của chúng tôi, và chúng tôi mong một ngày nào đó xứ sở sẽ trở về là một xứ sở dân chủ để giúp cho dân Việt Nam ở Việt Nam có một đời sống khá hơn, độc lập và tự do hơn.”

Ông Nguyễn Khanh, phát ngôn viên của ban tổ chức sự kiện trên, nói với VOA Việt Ngữ rằng lễ tưởng niệm muốn “cho giới trẻ Việt Nam biết và hiểu rõ rằng từ đâu mà người Việt Nam có mặt ở Hoa Kỳ, và hiểu rõ hơn về những thành quả, những đóng góp của người Việt trong 40 năm.”

Trong khi đó, cùng chung tâm trạng với bà Kiều, bà Nguyễn Kim Hoa ở California, nói mỗi dịp 30/4 tới, bà cảm thấy “rất là buồn”.
Bà cũng không nghĩ nên coi đó là ngày “thống nhất đất nước” như chính quyền Hà Nội đã nói.
Một cựu quân nhân chào cờ VNCH trong buổi Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận năm thứ 40, tổ chức tại sân vận động trường trung học Bolsa Grande, Garden Grove, chiều Thứ Bảy, ngày 25 Tháng Tư. (Ảnh: Người Việt)Một cựu quân nhân chào cờ VNCH trong buổi Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận năm thứ 40, tổ chức tại sân vận động trường trung học Bolsa Grande, Garden Grove, chiều Thứ Bảy, ngày 25 Tháng Tư. (Ảnh: Người Việt)
“Mỗi lần 30/4 về, tôi nghĩ lại cái ngày chót, tức là ngày 29/4. Coi như là ngày chót rời khỏi Việt Nam. Lúc đó coi như không có còn ai đi nữa ngoài những chiếc trực thăng thôi. Và tôi cùng với mấy người bạn coi như chót nhất rời khỏi Việt Nam. Buồn là tại vì mình không phải như hồi xưa nữa, cảm giác giống như hồi xưa nữa, coi như mình bị mất nước. Trong lòng tôi cái ngày đó là ngày mất nước, mất chính thể”.
Trong khi tại các nước, nhiều người Việt đánh dấu ngày 30/4 trong không khí u buồn thì nhiều buổi lễ tưng bừng với những màn bắn pháo hoa và diễu binh hoành tráng sắp diễn ra tại Việt Nam.
6.000 người sẽ tham gia diễu hành trong lễ kỷ niệm 40 năm mà chính quyền trong nước gọi là thống nhất đất nước tại TP HCM.
Ngoài việc bắn pháo hoa tại nhiều điểm, tối 30/4, chương trình văn hóa nghệ thuật đặc biệt chào mừng lễ với chủ đề "Đất nước trọn niềm vui" sẽ được tổ chức trên trục đường Lê Duẩn, trước cửa Hội trường Thống Nhất với sự tham gia của hơn 4.000 văn nghệ sỹ.
Bà Kiều nói rằng đối với người Mỹ gốc Việt cũng như người Việt ở các xứ sở tự do khác, ngày 30/4 “không phải là ngày chiến thắng, và đó chỉ là quan điểm của chính quyền Việt Nam”.
Bà cũng nói rằng những khác biệt về quan điểm như vậy sẽ “làm cho dân Việt Nam ở hải ngoại và trong nước không gần nhau được”.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (150)
Ý kiến
     
bởi: Tà Lủ từ: VN
29.04.2015 20:44
Ngảy 30 tháng tư ,kỷ niệm thống nhất Đất nước sau 20năm bị chia cắt bởi HĐ Geneve 1954 .Các vấn đề : chủ nghĩa CS đạp đổ nền văn hóa của Dân tộc ,độc tài ,đảng trị . Đặt ra giai cấp đấu tranh để chia rẽ dân tộc,địa phương ,gia đình,máu huyết ,giết hại lẫn nhau .Bao cấp,quốc doanh làm kinh tế kiệt quệ,dân nghèo xơ xác .
Tất cả ,đều do CS gây nên. Hiện tại chưa nói lên được ,hậu sinh sẽ phơi bày,lịch sử sẽ phán xét .
So VN với các lân bang ,cùng nhược tiểu quốckhác ,càng thêm hỗ thẹn .chớ vinh quang cái gì mà khoe mẽ .

bởi: Tiêu Cà Mau từ: Hoa Kỳ
29.04.2015 20:18

@ Không ghi tên !
Trích :Ngày xưa chính quyền ngụy lê máy chém khắp miền nam ,rồi đến ngày 30 thang 4 nam 1975 họ phải trả giá cho hành độg ngu xuẩn đó....
Đủ cho thấy cái mặt cuả ông nó dầy hơn da trâu .... Xin dẫn chứng Tổng Thống Ngô Đình Diệm bang hành luật 10-59 với chiếc : máy chém đầu cẩu " để chém đầu cẩu như Hoàng Lê Kha ủy viên thường vụ tỉnh Tây Ninh .
Nguồn bởi: Bích Chi từ: CSVN nói dối lem lém !
Ngày 2 tháng 10 năm 1959, Hoàng Lê Kha bị kết án tử hình tại tòa án quân sự đặc biệt. Vào lúc 5 giờ sáng ngày 12 tháng 3 năm 1960, với tội ác mà hắn gây ra nào là đấp mô , đặc mìm , phá cầu , pháo kích , gài lựu đạn giết dân lành trong đó có em cuả tôi năm 1974 quan trọng hơn thế nữa là Hoàng Lê Kha đánh Mỹ là đánh cho Liên Sô đánh cho Trung Quốc , với cái trơ trẽn vô liêm sĩ cuả người Không ghi tên với cái gọi là chống Mỹ cứu nước " Nga ,Tàu " với cái tai hại từ năm 1954 tới 1964 mà Mỹ nào ở VN mà " Bé Cái " đã lầm với Mỹ Tho mà hắn giết người bằng mã tấu thì không cần toà án xét xử hẹn lần sau .

bởi: Diem Chi từ: San Jose
29.04.2015 19:56
Đánh dấu ngày 30/4: Kẻ khóc, người cười:
“Nguỵ quân ngụy quyền” là gì?
“Bị đời miệt thị là tay sai, công cụ” chỉ thấy có Nguỵ quân ngụy quyền.
“Bị đời phán Xét là vong quốc bán nước” chỉ thấy có Nguỵ quân ngụy quyền.
“Bị đời miệt thị như cái giẽ rách” chỉ thấy có Nguỵ quân ngụy quyền.
“Bị đời khinh bỉ vì những hành vi đê hèn” chỉ thấy có Nguỵ quân ngụy quyền.
Ai khóc, ai cười?

bởi: Lisa từ: Cali
29.04.2015 19:47
Nên nhớ VN 1975 đã đánh cho Mỹ cùng bè lũ New Zealand, Australia, Thái, Củ sâm phải tháo chạy, đánh cho tan tác một triệu quân QLVNCH.

Nhắc lại chuyện xưa, mấy chú cờ vàng nguỵ quân ngụy quyền đã làm một chuyện hết sức bẻ mặt ông “chủ“ Mỹ, đó là làm TAY SAI mà làm cũng không xong. Mấy chú cờ vàng nguỵ quân ngụy quyền “chống cộng” không ra hồn, lại còn bị Việt Cộng rượt chạy đến độ chỉ còn cái boxing shorts.

Mỹ đã cuốn gói bỏ rơi mấy chú rồi. Mỹ đã biết rất rõ ràng về tông tích “thiếu năng trí chậm phát triển, ngỗng đực” của mấy chú, đã chán chường mấy chú rất đỗi lắm lắm. Xin mấy chú đừng la hét nịnh bợ, thanh minh thanh nga nữa. CHỈ THÊM BUỒN MÀ THÔI!

bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
29.04.2015 19:30
Trong chiến tranh dĩ nhiên có kẻ khóc người cười , nhưng đợi đến hết chiến tranh , hòa bình lập lại và vào ngày đó mới bắt đầu khóc thì những kẻ đó chính là những kẻ bán nước , hại dân , làm tay sai cho ngoại bang .

Trong chiến tranh , kẻ khóc là những nạn nhân của chiến tranh, những người mất nhà mất cửa , mất đồng ruộng mất người thân và kẻ cười là những kẻ làm giàu nhờ chiến tranh làm tay sai ngoại bang để áp bức dân chúng.

Chiến tranh kết thúc, kẻ khóc trong chiến tranh dĩ nhiên phải cười vì hòa bình , vì độc lập dân tộc vì thống nhất đất nước ... Và kẻ cười trong chiến tranh sẽ bắt đầu khóc vì mất của dù là của vô nghĩa, mất job dù là job đánh thuê, mất quyền dù là quyền ăn cướp , mất lợi dù là lợi do ăn gian...Họ khóc và 40 năm sau họ vẫn còn khóc , và họ cho ngày đó là ngày "Quốc hận".

Hãy tự kiểm lấy mình , tại sao mình khóc vào ngày đó ? Có phải mình khóc cho tha nhân ? Cho tổ quốc hay là mình khóc vì lợi ích cá nhân , khóc vì mình , vì sự mất mát tiền của , vật chất , danh lợi ?

Nếu chúng ta biết rằng dân tộc ta đã hy sinh vô bờ bến và đã đau khổ tột cùng trong chiến tranh thì cái khóc của chúng ta trong ngày này là cái khóc không đáng có và tủi nhục vậy !

Chùa Bà Đanh

bởi: Voi TS
29.04.2015 19:29
Có lẽ năm nay Đảng ta làm lớn "đại thắng mùa xuân" năm nay là bắt chước chàng Kim Un của Bắc Triều Tiên.
Cứ buồn buồn ,không có gì vui thì Kim Un bày vẽ ra lễ duyệt binh này , lễ duyệt binh nọ để qui tụ nhân dân và binh lính lại xem hắn vừa tiêu tiền kiếm được vừa "hù dọa " Nam Hàn vì cần viện trợ cứu đói cho dân miền Bắc với số lượng gạo nhiều hơn nữa !

bởi: Lạ Lùng từ: VN
29.04.2015 19:22
Tôi chưa thấy và không thấy Dân Việt nam trong và ngoài nước hận thù gì nhau đâu . Ai thấy ? bằng chứng hãy trưng ra ?
Trên 60 năm qua ,dân Việt bị CS phỉnh gạt ,lừa dối ,rồi đè đầu,cỡi cổ .Đất nước bị tàn phá bởi chiến tranh . Mà ,chiến tranh do bởi ai gây ra . Hàng chục nhược tiểu quốc trên trái đất.từ 1945 về sau .lần lượt được trao trả độc lâp . Nước nào bị đổ máu nhiều như VN ? Thật là " tài tình chi lắm chỉ đổ máu nhiều "

bởi: Không ghi tên
29.04.2015 19:17
Nhiều khi chợt tự đặt câu hỏi. Nếu ngày mà Đức thống nhất mà Đông Đức thắng , nói rõ là Đảng cộng sản của Hô-nếch-Cơ thắng thì những người quân dân cán chính Tây Đức đã nếm mùi "tù cải tạo " rồi và nước Đức hôm nay chắc sẽ là nhiều vô số bãi tha ma như Việt nam?
Và bây giờ , giã sử như Bắc Hàn thắng Nam Hàn trong trận chiến tranh thì quân dân cán chính Nam hàn có chịu nổi cảnh đày đọa của Ủn không? Chắc cũng như Công Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam thôi ! Hàn Quốc vẫn còn may mắn vì Ủn vẫn còn run rét với Nam Hàn ,bên cạnh "Đế quốc Mỹ ".
Có lẽ , vì Đức là một quốc gia may mắn nhất trong việc thống nhất ,nếu không làm gì mà một Đoàn viên Thanh niên cộng sản được tự do ứng cử sau này để trở thành một Thủ Tướng mấy nhiệm kỳ như hôm nay?

bởi: Hoàng văn Thiên từ: VN
29.04.2015 19:06
30 năm chiến tranh,10 năm sau đó ,gần 4 triệu người Việt bỏ mạng . Ai ,không có thân nhân chết trong hoàn cảnh này ,mới vui .Ai làm giàu trên máu xương dân Việt mới vui . Riêng tớ , tuy không có thân nhân bị chết trong 40 năm qua ,nhưng vãn mũi long với cái vận nước " bất hạnh " cho đến ngày hôm nay !

bởi: Inconnu từ: Paris
29.04.2015 18:54
Ngày này 40 năm trước :

1/ Bọn lính đánh thuê cho CS quốc tế chiếm được miền Nam tự do,văn minh ,phú cường ,đem Miền Nam xuống nghèo đói lạc hậu mà chúng gọi là "giải phóng" .
2/ Hàng triệu người bỏ chạy ra biễn để trốn thoát khõi CS.Hàng trăm ngàn người bị vùi thây dưới đáy biễn . Hàng chục ngàn người bị hãi tặc hãm hiếp và giết chết .
3/ Một danh từ mới đả đi vào tự điễn thế giới : boat people
4/ Hàng trăm ngàn người bị giết ,bị tù khổ sai mà chúng gọi là "học tập cãi tạo" . Nhà cữa tài sãn bị CS tich thu chia chác cho nhau .
5/ CS chiến thắng vơ vét tài sãn trong Nam mang ra Bắc.
6/ Người miền nam có liên hệ với chế độ cũ bị trả thù phân biệt đối xử .

Người Viêt nam tị nạn CS trên toàn thế giới đừng bao giờ quên !

bởi: người Tây đô
29.04.2015 18:27
Hồi chuông cảnh tỉnh
Sau "chiến thắng mùa xuân" 30-4-75, VC nghĩ rằng không lâu sau đó cộng sản sẽ chiếm trọn bộ thế giới. Vì vậy chúng không cần che bộ mặt thật cs của chúng. Chúng không còn lý do thu phục nhân tâm nhân loại. Những gì cộng sản đào mồ cuốc mả tổ tiên, đồng bào chiến sĩ trận vong, ý đồ cho dân miền Nam ngóc đầu không nổi về mặt tâm linh, kế độc của bọn cố vấn Tàu. Cs hành hạ trả thù tàn khốc dân quân cán chính VNCH trong trận đánh người ngã ngựa lớn nhất lịch sử thời cận đại. Khiến cho hàng triệu người dân miền Nam phải bỏ nước vượt biển ra đi bằng bất cứ ghe thuyền, ngay cả trên những loại ghe thô sơ bé nhỏ. Hay bất chấp bom mìn sót lại thời Pôn-Pốt trên đường bộ qua biên giới Thái. Hậu quả của việc tháo chạy tỵ nạn cộng sản từ 1975 đến 1989 khiến cho hằng trăm ngàn người VN bỏ xác trên biển và trên biên giới Cam-pu-chia/ Thái lan.
Cuộc tháo chạy kinh hồn đẫm lệ của dân VN từ Nam chí Bắc đã đánh động lương tâm thế giới. Khiến nhân loại có cái nhìn chính xác hơn thế nào là cộng sản. Khiến cho thế giới liên tưởng đến thảm họa đỏ có thật mà họ quên lãng lâu nay.
Xét cho cùng thì csVN góp phần không nhỏ trong việc khơi mào sụp đổ hệ thống cộng sản thế giới (Đông Âu, LX, Phi châu, Nam Mỹ, Á châu như Phi, Mã, In-đô). Sở dỉ chúng chưa sụp đổ là nhờ dựa lưng kịp thời vào csTQ tàn độc và kẹp dân cứng như gọng kềm sau vụ Thiên An Môn 1989.
Tuy sự chiến đấu ngăn chận làn sóng đỏ của VNCH bị thảm bại. Nhưng sự hy sinh của VNCH, những máu lệ của nhân dân miền Nam đổ ra không uổng.

bởi: Lưu vong tiên sinh từ: Homeless
29.04.2015 18:13
Giải phóng miền Nam ư ? Có nói lộn không ? " Ta đánh đây là đánh cho Liên xô , đánh cho Trung quốc...". Từ rất lâu rối Việt cộng đã tự nhận là tay sai cho ngừoi khác kia mà ! ....
Trả lời
bởi: lưu vong tiểu tử từ: Homestead
29.04.2015 18:50
Muốn hành nghề cộng sản, ít nhất phải có một trong hai điều kiện là tàn độc và láo khoét.

bởi: Người Việt từ: Châu Âu
29.04.2015 17:49
Ngày 30.04 là ngày thống nhất đất nước, non sông về một mối đối với không chỉ người Việt Nam ở trong nước mà cả kiều bào VN ở nước ngoài. Chỉ với một bộ phận nhỏ những kẻ bán nước, những kẻ còn mang lòng thù hận, cựu đoan ở Mỹ.. mới báng bổ ngày này. Tôi nghĩ VOA không nên cổ súy cho nhóm người này nữa, mà hãy quan tâm đến mối quan hệ ngày càng tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ, để thế hệ tương lai của chúng ta không biết đến chiến tranh là gi!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 20:15
anh nói hay thì về Việt Nam mà học tập, làm ăn. Đi nước tự do Châu Âu chi mà hổng biết suy nghĩ. Người Nam Việt không đời nào thờ lạy tụi cọng đâu nha.
Trả lời
bởi: Bảo từ: Chicago U.S
29.04.2015 19:47
Ông Người Việt từ Âu, ông nói chuyện Lãng nhách...VOA đâu phải là cái Loa rỉ sét mà chỉ cổ súy cho đảng...Nhờ có VOA ai ai cũng đọc được công hàm của tên đồng, cũng biết lê duẩn làm gì. Ông nói chỉ một bộ phận nhỏ còn mang lòng thù hận sao ? Đeo kiếng vô để thấy cho rõ đi...Bao nhiêu triệu người đã bỏ 1/2 nước ra đi vào Nam từ năm 1954 . rùi hàng hàng lớp lớp người dân Việt gạt nước mắt, tay bồng tay bế coi cái chết nhẹ hơn ở với bác và "đồng" bọn..tấp nập Qui Mã, cho tới bây giờ Vẫn có người ra đi thì sao....Lịch sử VN có triều đại nào đốn mạt đến nổi để dân đi Bầu bằng Chưn không vậy...Thù hận bọn C.A Trị mà thôi...Chửi Mỹ cho Đã, cho lắm rồi bây giờ lại ngoắc đui welcome Mỹ ...Mỹ đâu phải là bạn Vàng mà sao họ Tốt với VN vậy....Nè nè, có Mỹ thì không còn phải kiêu là Tàu Lạ nữa, không bị gọi là Con Hoang ở đậu nữa....Đi với Mỹ: Ăn mặc Văn Minh. Theo đui chệt có mà Mất nước....Có là Bụt cũng không thể không Thù Hận bọn Tay sai Bán nước....Hèn với Giặc, Tàn Ác với Dân..30/4/2015 >>.. thế sự xoay vần, hết thời Bóc Trấn Lột....
Trả lời
bởi: Người Sàigòn từ: Sàigòn
29.04.2015 19:37
Này ông/ bà bạn Người Việt... cộng, từ châu Âu (?)
Ông nói chỉ những kẻ bán nước, cực đoan gì đó mới báng bổ ngày này.
Nhưng dân Sàigòn và dân Việt nam (không bị nhồi sọ) lại nghĩ khác ông/ bà ạ.
Chỉ những kẻ bán nước cho Tàu và những kẻ bị nhồi sọ mới ca ngợi cái ngày mà cs thắng bằng sự man rợ, căm thù, giả trá, hèn hạ và độc ác.
Làm cho con cháu quên tội ác cộng sản ư? Làm thế là có tội với lịch sử.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 19:35
Cứ thấy nói khác mình là phản động, hãy xem đây là sự dung hợp của nhiều suy tư khác nhau. Hãy xem quyền lợi của cả dân tộc và đất nước làm nhận thức cho chính mình. Đó mới chính là cách làm cho bạn tìm thấy SỰ THẬT.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 18:28
Nghe cái biết trật lất. Ở Châu âu mà lại quan tâm đến "quan hệ Việt Nam và Hoa kỳ" ?
Hòa kỳ cần gì đến các ông. Ai củng biết rang VC luôn luôn coi Trung cộng là cha mẹ, ai có thể thay thế được mà cần ?

bởi: Người Việt từ: VN
29.04.2015 17:40
Ngày 25/4/2015 bên đó làm lễ kỷ niệm gì đó mà vắng teo nhỉ, ghế thì chống trơn, cờ thì chẳng thấy... chỉ thấy mỗi một ông cựu binh trào vào hư vô, buồn quá ta. Hay VOA có ý gì nhỉ, đăng bài với cái ảnh đó thật thảm hại.
Trả lời
bởi: Quang
29.04.2015 21:34
Cái anh chàng (cô nàng) Người Việt nầy mù lưỡng thể. Mù mắt và mù trí nữa. Xem cái ảnh như vậy mà không thấy rõ. Viết tiếng Việt sai chính tả be bét. Thật thảm hại cho DLV, đội quân "trí thức" của đảng!
Trả lời
bởi: Tài xế
29.04.2015 18:50
Lo chuẩn bị đi tới cho thông xe kìa cha ! Ắt tắt gì mà hơn 4 tiếng đồng hồ mà không tìm được con đường nào để đưa mẹ tới bệnh viện cấp cứu nè cha !
Muốn xem "bên đó làm lễ kỷ niệm gì đó mà vắng teo nhỉ" thì cho cái e mail đi ,tớ sẽ gửi mấy cái đường lin trên du túp về video với cờ vàng rợp trời nghe và xem cho đã?

bởi: nam từ: nam hà
29.04.2015 16:30
Với chúng tôi, những người đã từng cầm súng trên viên giới phía bắc và cả con cháu chúng tôi thì ngày 30.4 đơn giản chỉ là ngày thống nhất đất nước. Nó không phải là ngày chiến thắng mà là ngày trả giá cho dự thống nhất bằng máu của dân tộc suốt 20 năm. Chúng ta đau đớn là hậu quả đối đầu của 2 hệ tư tưởng và sự cạnh tranh của các cường quốc. Nhưng dù sao nó cũng đã sảy ra, lịch sử không có từ nếu và chúng ta là người có trách nhiệm trong hòa giải dân tộc và xây dựng đất nước hùng cường. Chỉ có vậy mới chống lại được kẻ thù nghìn năm ở Phương bắc
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 20:18
Chống cái dống dì. Người Bắc Việt đa phần là theo cọng mà. Việt cọng là tay sai của Tào cọng mà chóng cái dì
Trả lời
bởi: bắc từ: bắc sơn
29.04.2015 20:02
Bác nam, những gì bác nêu lên, tự bác suy nghĩ đi...Vì sao nước Việt nên nông nổi này...Không thể trách đồng bào hải ngoại được. Họ đã dũng cảm như Ngụy văn Thà, tên tuổi ngàn năm vẫn còn...làm nên lịch sử. Họ đâu có Bán mà họ Hi sinh Giữ nước, chính phủ VNCH chưa bao giờ cưỡng chế Tài sản nhân dân, không có 1 Ô Bự nào có tài sản bạc tỉ, dinh thự nguy nga như các ông cán nhà ta. 20 năm bị đánh phá dã man, hết bị bắn 122 mm vào nhà, vào chợ, vào Trường Học, rồi cài bom khắp nơi...dân vẫn chạy về Nam..! '75,Thất trận 5 vị Tướng..Ngụy Tự Sát, có đâu như Tướng Bệu của nhà bác ! Khóc te vì dân Ghét tàu...Lạ !.. Xây dựng đất nước ư...Buồn lắm, vì xây xong lại bị Cưỡng Chế mà thôi bác ạ..Nghĩ suy lại đi bác.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 19:44
Đúng như vậy, lịch sử không sửa lại được, nhưng ta có thể học hỏi lỗi lầm từ lịch sử để ... khôn hơn. Một kẻ đã từng ngu tối, ngu lâu và ngu nhiều, liệu bác có tin để họ một mình dẫn dắt con cháu bác chăng? Hòa hợp hòa giải dân tộc không bằng lời nói, nhưng phải là hành động CHÂN THÀNH, THIẾT THỰC, LÂU DÀI ai cũng thấy. Hãy nhìn những gì người cs làm, đừng nghe những gì người cs nói. Câu nói đó luôn bất tử.

À quên, cách định nghĩa hòa giải hòa hợp của người cs khác hẳn cách định nghĩa thông thuờng mà mọi giống người đều hiểu. Tới phi trường mà việt kiều phản quốc không bị gô cổ cho vào tù, đó chính là hòa hợp hòa giải rồi đó. Bởi vì bọn bơ sữa theo chân đế quốc năm nào, hôm nay đã nà khúc dồi ngàn dặm, ngon đáo để!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 18:25
Ông bạn muốn chống "lại kẻ thù nghìn năm phương Bắc" ? Ông đi hỏi đảng VC của ông có cho dân chúng tôi chống lại chúng không ? Vớ vẫn .

bởi: Người Sai-gon từ: VN
29.04.2015 15:21
Ngày 30-4 la ngày uât hân của toàn thể nhân dân miền Nam đa bi bon CSVN cướp sạch đât đai , nha`cưa , tai sản , tiên bac , hang hoa´... Băng những tro ăn cướp : cai tao nông nghiệp , cai tao công thương nghiệp , đanh tư sản mai ban , quốc doanh , quốc hưu hoa´ . Bon chung đa biến những tai sản của người dân chung tôi đa xây tao băng mô hôi nước măt qua bao thê´ hê trở thành tai sản riêng tư của bon chung . Tâp đoàn CSVN con coi tât ca người dân chung như nô lê phục vu cho bon chung đê bon chung tha hô vơ vet , boc lôt va ăn cướp . Dân oan của chung tôi giơ` nhiều vô kê , cha ông chung tôi đa tư tư vi uât ưc do hanh vi ăn cướp , tước đoạt đât đai của chung tôi . Bon CSVN hiện giơ`đêu la bon tư ban đo , chung làm giau nhanh chong va sông nhơn nhơ phe`phơn pa do vơ vet va cướp đoạt . Tâp đoàn CSVN la ke thu` của toàn thể nhân dân miền Nam chứ không phải riêng thành phân chê´ đô cu . Bon CSVN phải đên tôi ac . Không bao giơ` co việc hoà hơp , hoà giải dân tôc được đâu ! 

bởi: Xuân Phương từ: Vũng Tàu
29.04.2015 12:15
Chỉ một nhúm nhỏ bùn thôi! vì không nhận được sự sai khiến của quan thầy Mỹ là cầm súng bắn vào người anh em và nhận dola đầy máu! Thử hỏi Tự do là gì? khi mà luật 10/59 Diệm cho ra đời. Thiên đường Tự do tại Côn Đảo, Phú Quốc, Mỹ Lai, lại được chính người của tự do phát hiện ra đến nỗi làm kinh hoàng cả thế giới, lúc đó và đến tận ngày nay. Ai đã làm nên cảnh chia cắt 2 Miền Nam Bắc. Việt Nam đã thống nhất và có Chính Phủ từ năm 1945 do Cụ Hồ Lãnh đạo. đến năm 1954 Mỹ thay Pháp nhảy vào và chia cắt đất nước làm 2. Mỹ đem dola, vũ khí và dựng lên CP bù nhìn họ Ngô. Đất nước tương tàn từ đây, Mỹ ra lệnh cho anh em nhà họ Ngô và tay sai phải tàn sát và giết những ai có liên hệ với Cụ Hồ. Nên nhớ cuộc chiến này là Người VN đánh Mỹ chớ không Phải Người MB đánh Người MN và kẻ thua cuộc là Mỹ chớ không phai người MN và Người Mỹ phải chịu trách nhiệm chính trong cuộc chiến này!
Trả lời
bởi: Đông Phương từ: sg
29.04.2015 20:23
Xuân Phương -VT , nói lại cho rỏ : 1/-tại miền Nam thanh niên không còn cách khác hơn là phải cầm súng (Mỹ) để giử gìn bình yên thôn xóm , người thân của mình trước vũ khí ak pháo cối b40/b41 của Nga Hoa do anh em mình mang từ Bắc vào cùng với lời thề sinh Bắc tử Nam với sự giáo dục "hận thù ngất trời..." (bài ca GPMN) như thế không cầm súng thì làm bia mà thôi ! Miền Nam nhân bản không được daỵ hận thù , không được viện trợ ,súng hết đạn ,đành chịu khổ nhục thôi chứ không hề hận thù!
2/-Mỹ Lai : chiến thuật du kích,núp trong dân bắn tỉa thì ai không tức? 3/-Dụ 10/59 lập khu dinh điền để người dân khỏi liên lụy chiến sự.4/- Chia đôi đất nước do Pháp , Nga,Hoa,Ông Hồ ,chứ Ông Diệm chống lại không tham gia .5/- Giết hai ư ? Ông Nguyễn sinh Sắc vẫn sống chỉ chết lúc già yếu tại miền Nam 6/- Mỹ rút quân 2 năm trước khi thống nhất ,hiệp định Paris còn đó ! Hãy xem lại lịch sử một cách trung thực để có tầm nhìn đúng đắn xuân Phương nhé ! 
Trả lời
bởi: Dân đen Sài Gòn
29.04.2015 20:04
Cho tôi hỏi Xuân Phương là : Xác có trên trăm tên khác nhau là ông hồ Nghệ hay là ông hồ chệt vậy? Chứ @ Phương nói nhai nhải như các DLV khác từ khi có đảng cướp ra đời thắng Pháp , thắng Hoa Kì lặp đi lặp lại . Nên nhớ Pháp đã có công giúp dân Việt có chữ quốc ngữ La Tinh mà @ Phương đang sử dụng đấy nhé
Trả lời
bởi: @ Xuân Phương
29.04.2015 19:56
Luật máy chém của Diệm ra đời, nhà tù Côn Đảo, Phú Quốc được dựng lên để chận đứng bọn khủng bố CS ác ôn , Luật 10-59 ban hành năm 1959 Vậy mà 9 năm sau, Tết Mậu Thân 1968 bộ đội Cụ Hồ đã chôn sống hơn 4.062 người dân Huế vào hơn 22 ngôi mộ tập thể người ta đếm được 2,326 sọ người. Sau tết, các gia đình kê khai có người chết, có người mất tích, lên đến 4,000 gia đình, Nạn nhân bao gồm phụ nữ, nam giới, trẻ em và trẻ sơ sinh.
Không có luật 10-59 thì còn có bao nhiêu người vô tội bị CS giết hại.
Vào Google gõ các chữ: Thảm sát Huế Tết Mậu Thân
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 19:52
MỸ đem súng đạn cho bọn 'bù nhìn', thế miền bắc cs xung phong Với tầm Vông Vạt nhọn chắc? Cũng là súng đạn 'anh em' cho cả thôi. Nuôi dưỡng tốn kém miền bắc trong thời gian dài là nhằm mục đích gì? Ở đời không ai cho không, cho nhiều Và cho dai như thế cả. Ngay cả thằng MỸ giàu có hào phóng cũng Vậy. Họ chỉ Viện trợ nhiều cho những nơi không ổn định, những nơi mà ảnh huởng của đối phương hãy còn mạnh. xong Việc rồi, Viện trợ chỉ Vừa phải, bạn phải tự bước trên đôi chân của mình.

Khối xhcn nghèo đói không hào phóng như MỸ, ngày hòa bình họ cũng chỉ có thể tặng bo bo mà thôi, thế thì chi phí bạc tỉ mỗi năm là nhằm mục đích gì? Để bành trướng ảnh huởng cs khắp châu á. Họ bỏ tiền, nhưng ta thì bỏ ... mạng. Khôn hay dại?
Trả lời
bởi: Anh Ba từ: Long An
29.04.2015 19:07
Mời Xuân Phương vào BBC đọc bài " Cần đối xử công bằng để thực hiện hòa giải" của nhà văn Võ Thị Hảo đăng tên BBC ngày 28/4/2015 để biết hiện nay ai hận thù và hận thù với mức độ có cao hơn như Xuân Phương không? .
Nhân dịp này cũng mời Xuân Phương nghe cuộc phỏng vấn của BBC với LS Hưng thuộc thế hệ trẽ kể lại chuyện gì nói gì Xuân Phương nha!
Đài BBC đã tường thuật cuộc di tản vào năm 1975 mới giúp tình hình thêm xáo trộn trong những ngày trước 30/4/75 đó ! cái đài mà sau này Đảng cứ gọi là đài địch (tương tự VOA đấy ).
Ai mà ở trong nước trã lời phỏng vấn VOA hay BBC(không có sự cho phép của công an đại diện Đảng) đều phải bị buộc tội trã lời đài địch ,phải vào tù đấy !

bởi:  từ: Sai Gon
29.04.2015 11:25
Chỉ tội nghiệp cho một thành phần nào thôi. Ngày xưa ông cha của họ làm tay lấm chân bùn bị lừa thì có thể thông cảm được. Ngày nay họ cũng có chút đi học, có chút thông tin mà còn bị cộng sản bịp mới thật sự sao. Không lẽ hết đời này đến đời kia bị lừa bịp sao?

bởi: Hoà từ: Nha Trang
29.04.2015 11:05
Không cười không khóc nhưng buồn. Buồn không phải là ngày 30/4 năm trước mà là năm này. Chiêu lừa bịp của cộng sản thì không có gì mới mẽ, nhưng đến nay cũng còn nhiều người tin.

bởi: Secret spies từ: PA37-BCA
29.04.2015 10:36
Qua các phương tiện thông tin đại chúng như báo hình, báo đài, báo đọc, báo viết, báo nét , và thông qua các hội và tổ chức được thành lập bởi nhà nước, hoặc BCA dưới hình thức thiện nguyện, chúng tôi dã và đang tiếp cận từng đối tượng nhằm xác định mối quan hệ của mọi đối tượng trong và ngoài nước kể cả người nước ngoài để lập danh sách các đối tượng cần được " quan tâm chăm sóc" nhằm bảo vệ chế độ cộng sản XHCN.
Chúng tôi, những Phạm Xuân Ẩn hay còn gọi là những "điệp viên hoàn hảo" trong thòi kỳ mới của giai đoạn và hình thức đấu tranh mới ở thế kỷ 21, và chúng tôi cũng sẽ có những MTGPMN hoàn toàn mớ với nhiều hình thức mới ! Hãy đợi đấy các bạn dân chủ người Việt ở Hải ngoại và bọn đế quốc tư bản luôn căm thù những người cộng sản chúng tôi ! Tại sao ? Vì chúng tôi đã làm được điều mà chúng tôi muốn, và chúng tôi đã đạt được nó..
Chúc các bạn dân chủ những ngày cuối của sau của sự kiện 30/4 với những tâm trạng khác nhau tùy theo các đối tượng thuộc phe nào ? Tư bản dân chủ ? Hay cộng sản chúng tôi ! Thế thôi
Trả lời
bởi: thôi! đừng lừa dối nhau.. từ: xưa rồi Diễm
29.04.2015 21:45
Lai mang cái luận điệu hăm dọa, khủng bố tinh thần, bịt miệng, đàn áp tư tưởng cố hữu của cộng sản ra hù dọa! Dân VN bây giờ (2015) chứ không phải 1945 -1975 (cải cách ruộng đất, Tết Mậu Thân, mùa hè đỏ lữa) đã ngồi yên, chịu chết vì chưa rõ trắng đen! Xưa rồi Diễm ơi!

bởi: Tài từ: Một góc Saigòn
29.04.2015 10:23
Trước sự tổ chức thật linh đình, và to lớn ở VN , ăn mừng ngày chiến thắng 30-4..Thi ở nưóc ngoài, toàn thề ngưòi VN sống , đều cảm nhận đó là ngày " Uất Hận " , Nhiều người âm thầm mang nỗi đau này, như nỗi đau thân xác mình , đã bị bạo bệnh hoành hành.
Và nhìn vào thực tế sự thật ở nước Ngoài, chúng ta có thể thấy..Ngưòi VN ở nưóc ngoài chống CS quyết liệt, nhưng chĩ bằng Miệng, chớ trong tư tưỏng của họ, thì lâi âm thâm, nuôi cho chế độ CSVN hiện giờ, ngày càng lớn mạnh, và trấn áp người dân thật tinh vi hơn..qua Bặc Tỉ đollars, đưọc những ngưòi Việt hải ngoại gởi về tặng không cho CSVN, Vậy thì Tất nhiên chính quyền CSVN họ phải tuyên bố và kỷ nie765m, ngày này 30-4..là ngày chiến thắng, bỏi tới bây giờ sau 40 năm rồi, lòng đau đáu vì mất nước , vậy mà ngưòi ta cũng vẫn tiếp tục gởi tiền về gián tiếp nuôi bọn đỏ,, để bọn này dư tiền, lại cho con cháu họ chạy theo Kiều bào.ra nước ngoài mà sống , để củng cố đời họ mai sau. Thật là những nghịch lý, thật nan giải..!

bởi: VN là một từ: changhiu
29.04.2015 10:03
Chúng ta phải nhìn nhận đúng sự việc, đặt dân tộc lên hàng đầu thì ngày 30/4 sẽ làm dịu nổi đau thua cuộc. Một đất nước nhỏ bé như VN không thể chia 2, để thống nhất phải có kẻ thắng người bại, nếu ngày 30/4 mà VNCH thắng cuộc thì cũng xin chúc mừng họ, vậy thôi!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 19:31
Dĩ nhiên đất nước dân tộc này là một, nhưng cái giá phải trả cho cuộc thống nhất đó, thể chế đó đã tạo ra những gì cùng hậu quả sau đó, và những gì tổ quốc đang phải đối diện hôm nay. Trả lời những câu hỏi đó thì bác sẽ thấy cuộc chiến vn có nên hay không. Là một nhưng yếu hơn chia hai, là một nhưng mọi thứ tệ hại hơn hai, là một nhưng lại có một thể chế tồi tệ; thì hãy nên hai chứ không là một, hãy nhìn về nam bắc Triều tiên là một ví dụ sinh động. Trả giá đắt một món hàng, để rồi nó ám ảnh phiền toái bạn mọi ngày đời bạn, thử hỏi dại hay khôn? 'vinh quang' này phải thuộc về đảng cs, chứ không phải của bác.

bởi:  từ: Australia
29.04.2015 09:10
Xăng dầu và nước cùng là chất lỏng nhưng không thể hòa với nhau vì không cùng nguyên tố. Người Việt Cộng sản và Tư do cũng vậy, dị biệt chính kiến, tâm đạo là nguyên tố của mỗi tư duy. Cộng sản là độc tài làm sao chấp nhận tự do? Ngay cả khi người miền Bắc không là đảng viên CS, nhưng họ đã bị cảm hóa phần nào CS, do đó họ dễ chấp nhận quyết định của đảng và nhà nước CS. Tuy nhiên, có một số người đảng viên CS và người dân miền Bắc đã thấy được bộ mặt trái của chế độ khi họ nói lên sự thật, đạo đức của con người qua Nhân văn giai phẩm, cải cách ruộng đất và chính họ bị trù dập tận răng bởi đảng CSVN. Dân miền Nam ít nhiều chịu ảnh hưởng sự tự do trước 1975, họ dễ dàng thấy rõ độc tài, dối trá, tàn bạo, thiếu luân thường đạo lý của CS sau 1975,nến khó mà hòa giải hòa hợp về mặt này.
Hòa hợp hòa giải khi tư duy của CS và Tư do phải có chất xúc tác để phân giải thì mới hòa hợp được. Vậy lấy chất xúc tác từ đâu để hóa giải?
Căn bản chính từ người lãnh đạo CSVN phải biết nhìn đâu đúng hoặc sai? "Phải, phải, phải" có lợi cho đất nước, cho dân? Chất xúc tác ấy bắt nguồn từ sức mạnh ước nguyện thật sự lòng dân.
Sự khôn ngoan nắm lấy phương tiện từ bên ngoài của các nước cường quốc dựa vào ý dân. Có như thế, dân tộc thật sự sẽ hòa giải hòa hợp mà không phải từ những thành phần lãnh đạo CS hay Tự do Việt nam Cộng hòa. Vì nguyên tố CSVN và VNCH là hai chứng kiến đã sai lệch làm mất lòng dân VN. Đây chính là cội nguồn làm cho dân tộc Việt nam chia rẽ trầm luân sau 40 năm gọi là ngày thống nhất Bắc Nam.

bởi: cam ranh từ: saigon
29.04.2015 08:52
Với dân tộc Việt Nam, ngày 30/4 mãi mãi là ngày trọng đại nhất. Mặc dù nó có thể mang lại nỗi đau cho một thiểu số người Việt nhưng đó cũng chỉ là những nỗi đau cá nhân, rồi cũng sẽ trôi qua theo thời gian. Nhưng ngày 30/4 đã giúp xóa đi nỗi đau của đất nước, của cả dân tộc, sông Bến Hải không còn là giới tuyến phân chia, người phụ nữ Việt Nam không còn phải mòn mỏi mong chờ chồng con đi trận trở về nữa. Hòa giải được với một bộ phận người Việt hải ngoại cực đoan là tốt nhưng nếu không hòa giải được thì cũng chẳng sao vì xét cho cùng các hoạt động cũng như cuộc sống của các thành phần này cũng chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc sống trên đất nước Việt Nam hiện nay.
Trả lời
bởi: Nguỵ Khắc Quái từ: USA
29.04.2015 18:47
"Nỗi đau cá nhân"? Hàng triệu người chết do Cộng Sản VN gây ra, hàng trăm ngàn người chết vì cải cách ruộng đất, hàng chục ngàn người chết vì tàn sát Tết Mậu Thân, mùa hè đỏ lửa 1972, hàng triệu người chết trên đường vượt biên trốn dịch Công, hàng triệu người mất nhà mất cửa bỏ chạy chế độ sống đời lưu vong, hàng 87 triệu người mất tự do sống đời nô lệ cộng sản...Thế mà gọi là hận...có tính "cá nhân" thôi? Đó phải là Quốc hận hay là nỗi hận của cả dân tộc.
"Không còn cảnh phụ nữ VN mòn mỏi trông chờ chồng con đi trận trở về" Nghe hay lắm. Nhưng "trận" này ai gây ra nếu không phải Bắc Cộng? Bây giờ chỉ còn cảnh một bộ phận không nhỏ phụ nữ VN trông chờ chồng Hàn, Tàu TQ, tàu Đài Loan...đến sờ mó và mua về làm vợ rồi đánh chết!! Bây giờ Tàu khựa chiếm đất, chiếm biển, đầu độc dân ta mà bảo rằng ta chỉ có thù "cá nhân".!!!
"Nếu không hoà giải được thì cũng chẳng sao". Một câu nói vô liêm sỉ và trơ trẽn.
Trả lời
bởi: Hoài niệm
29.04.2015 17:54
Ngày 30/4 đúng là ngày trọng đại của dân tộc Việt oai hùng. Ngày 30/4/1975 đánh đấu thời điểm mà cả dân tộc Việt lần đầu tiên bị đánh bại bởi chủ nghĩa ngoại lai CS với sự giúp sức của chính người Việt. Thời xưa ông cha ta tuy cùng 1 lòng bảo vệ tổ quốc nhưng vì sức yếu nên vẩn phải bị Tàu đô hộ thời gian. Nhưng nhìn trong lịch sử đã có sự bán nước xem tổ quốc nhẹ hơn quyền lợi cá nhân, dẩn giặc về dầy xéo quê hương nhưng tổ tiên ta đã đánh bại hết bọn chúng như trường hợp của Trần ích tắc và Lê Chiêu Thống.Nhưng ngày 30/4/1975 lại khác: dân tộc Việt oai hùng bị đánh bại vì những đứa con hoang cỏng rắn cắn gà nhà.
Trước 1975, sông Bến Hải là giới tuyến chia đôi 2 miền Nam Bắc nhưng dòng song đó củng là rào cản sự xâm lăng của bọn tàu đầy tham vọng. Từ ngày 30/4 đen đó giới tuyến đó không còn gì để ngăn cản bước chân của bọn tàu phù dẫm nát mảnh đất phong phú, phì nhiêu hiền hòa của Miền Nam thân yêu kể cả 2 đảo Trường sa và Hoàng sa thương nhớ.
Sau ngày 30/4/75 đó that sự "người phụ nữ Việt Nam không còn phải mòn mỏi mong chờ chồng con đi trận trở về nữa" nhưng lại có những người phụ nữ mong ngóng tin chồng đang chết rũ dần mòn trong các "trại cải tạo" không biết ngày trở về. Sau ngày 30/4 đó thay cho những oan hồn lính chiến là những oan hồn của những người Việt bị VC giết trả thù, những oan hồn vất vưỡng trong núi rừng, trong lòng biển rộng chết khi đi tìm tự do. Đó là sự thay đổi sau ngày 30/4/75. Ai là người chịu trách nhiệm cho những đổi thay đó ?
Trả lời
bởi: saigon từ: camranh
29.04.2015 17:04
Đúng như vậy, với dân tộc VN ngày 30/4 mãi mãi là ngày trọng đại nhất vì ngày đó mở đầu cho kỷ nguyên 1000 Bắc thuộc trở lại. Tàu cộng chiếm mất dần biển đảo, dân Việt mất hết quyền tự do, con gái VN phải đi làm đĩ khắp thế giới. Và nhất là toàn dân Việt nhận ra được cái chủ nghĩa CS là gì và dĩ nhiên nó sẽ biến mất khỏi hành tinh này vĩnh viễn một ngày không xa nữa
Trả lời
bởi: Người Sàigòn từ: Sàigòn
29.04.2015 14:32
cam ranh này nói chuyện giống giọng Phan Bảo Lâm và Chùa Bà Đanh vậy.
30/4 không phải trọng đại nhất mà trọng lú nhất thì đúng hơn. Gây chết chóc tang thương cho cả miền Nam mà gọi là mang lại nỗi đau cho thiểu số à? Lừa dối miền Bắc suốt mấy chục năm mà có thể trôi theo thời gian sao? Lịch sử sẽ ghi dấu thời đại ô nhục này.
Người Việt ở hải ngoại mà cực đoan à? Không có hàng chục tỉ đô la họ gửi về hằng năm thì cam ranh cũng thành cám ranh rồi.
Nói thì hãy suy nghĩ, đừng quá để lộ cái não nhồi nhé.
Trả lời
bởi: Thanh niên từ: Cam Ranh
29.04.2015 14:23
đồng ý với ý kiến của bạn! chấm dứt chiến tranh là điều tất yếu phải làm.
dù sao thì dân tộc Việt Nam cũng đang sống trên đất nước Việt Nam. Là người Việt Nam hãy sống vì dân tộc Việt Nam.
.
hãy nhìn nhân dân triều tiên, chẳng vui vẻ gì.
Trả lời
bởi: Bô câu từ: Phap
29.04.2015 13:23
Gõi Cam ranh,theo nhu ban noi ngày 30/04 là ngày trong dai nhât cuã cã dân tôc VN,dung lam,ban noi dung lam,ngày 30/04 là ngày mà cã dân tôc VN phãi chung kiên su nôi dau buôn,thay vi su cui mung vi dât nuoc hoà binh ko còn chiên tranh,nhung thua voi ban,ban co nghi dên cai ngày do no dã làm cho biêt bao gia dình ly tan,nhung bà vo,tro thành nhung bà hoa chông,nhung dua con trõ thành nhung dua tre mô côi,nhung bât cha me chi mong cho ngày nhung dua con me duoc hoàng hão tro vê dê phung duong cha me trong tuôi già,thì nguoc lai ho dã tro thành nhung ke cô don,ko ngùoi phung duõng,thâm chi ho còn phãi lan lôi di hàng bao cây sô dê tham nuôi con minh,dua con mà chinh quyên CSVN dã cho là ke co tôi voi dân tôc,vây tôi hõi ban dân tôc nào mà nhung dua con do mang tôi?dôi voi VNCH thi nhung dua con do là dân tôc VN,còn dôi voi CSVN nhung dua con do ko phãi là con dân VN mà là con dân cuã nguy quyên,nhu vây nguy quyên dôi voi ban co phãi là dân toc VN hay ko?ban noi ngày 30/04 dã giup soa di nôi dau cuã dât nuoc,co chinh thât nhu vây ko hã ban?hay là nôi dau do còn nhiêu hon gâp boi lân khi dât nuoc còn trong su tranh dành cuã hai chê dô.
Sông Bên Hãi ko còn là gioi tuyên phân chia,nhung su phân chia cuã hai hê tu duy còn ghê ton hon su phân chia hai miên Bac Nam,xin thua voi ban nhung thành phân cuã chung tôi ngùoi VNCH,no ko ãnh huong gi toi cuôc sông cuã ban,cuã nhung ke thân công gây thù nhu ban,sông chi biêt dên cuôc sông phù du mà cac ban dang co dang huong dang truy lat,chinh cac ban ngùoi CSVN dã dem hân thù vào trong lòng dân tôc VN,ban hãy suy nghi cho chinh chan,vi sao biêt bao ngùoi dã bõ su ra di mà ko õ lai dât nuoc dê phuc vu cho dât nuoc sau khi ko còn chiên tranh,ngay cã hiên tai vân còn co ngùoi vuot biên bõ su ra di.
Ngày mai là ngày mà ban phãi trã môt gia rât dac là ngùoi thân cuã ban cung nam trong hop nhung nhung ngùoi bac phân chung tôi thi ban nghi gì?và ngày do co phãi là ngày vui cuã ban hay ko?co thê ngày do cung se là ngày vui cuã ban nêu ngùoi thân cuã ban và ngay chinh ban ko bi bac dãi nhun chinh quyên CSVN cuã ban dã nguoc dãi hàng triêu ngùoi dân VN sau ngày dành phân thang.
Xin ban hãy nhìn dên nhung ngùoi dân còn õ lai VN ho dang co cuôc sông nhu thê nào,ban co bao giò nghi dên ngày 30/04 là ngày ban nên tuong niêm dên nhung ngùoi bac phân dã do chinh quyên cuã ban dua ho vào con dùong ko lôi thoat.
Thân chào ban.
Trả lời
bởi: Dân đen Sài Gòn
29.04.2015 13:04
Đầu óc hủ bại hả? Tôi là người dân Sài Gòn , tôi thấy ngày 30/4/75 là chán ghét , bởi ngày đó tôi không cần miền bắc vào Nam ? Ăn cướp mà lại mở miệng là ngày trọng đại ? Đại diện cho dân tộc ?
Trả lời
bởi: BUÁ TẠ
29.04.2015 12:27
Nhưng họ vẫn là nhân chứng sống,là thành phần đủ khả năng để vạch trần bộ mặt thật cuả thứ "NHÀ NƯỚC ĐẢNG" cuả ông.
Ông cho rằng NDVN trong nuớc hiện nay bằng lòng với mốt chế độ độc tài,sau 40 năm cai trị,mà đất nước vẫn tụt hậu so với những lân bang.
Ngày 30-4 là ngaỳ trọng đại cuả Đảng CS trá hình,nhưng ông lấy gì minh chứng là nhân dân VN tin vào Đảng bịp?
Họng súng,còng,nhà tù,dùi cui hay Công an trị?Ông muốn "đánh loãng" lịch sử,ông cũng chỉ là một ông mang thẻ đảng,chẳng gây được niềm tin quần chúng đâu.
Chúng tôi chỉ thấy em gái Phương Uyên hét to: Đảng CS đi chết đi.
Kẻ đã giết hàng triệu người VN thì nói hoà giải với ai.Hãy hoà giải với ND trong nước đi.Hãy ngẩng mặt mà tạ tội với tổ quốc và nhân dân thì ngaỳ bại vong cuả Đảng CSVN may ra ND còn tha cho.Ông đánh loãng lịch sử không nổi đâu.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 12:22
Người phụ nữ Việt Nam không còn phải mòn mỏi mong chờ chồng con đi trận trở về nữa mà bị bán làm vợ hay con ở cho ngoại bang rồi.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 11:44
Đúng như ông nói vậy,người Viêt ở Hải ngoại chẳng ảnh hưởng gì đến cuộc sống trên đất nước Việt nam hiện nay.Vì thế bọn cầm quyền cộng sản tha hồ tác quái tham nhũng nhưng ghế vẫn chắc vì dân quá ngu và bị bóp họng. Trong cuộc nội chiến Bắc-Nam do Bộ Chính trị Miền Bắc gây nên đã nướng hàng triệu mạng người để đến hôm nay cha con Nguyễn Tấn Dũng và phe cánh cầm quyền giàu sụ trên xương máu đồng bào.
Nếu hồi đó Miền bắc đừng nghe Nga Xô,Tàu Cộng xúi dại gây nên cuộc chiến tương tàn,thì làm gì có cảnh chia ly như này.Hồi đó mà Miền Bắc thực thi nghiêm chỉnh Hiệp định Giơ-Ne-vơ (1954) và Hiệp định Pari (1972) tổng tuyển cử và hòa hợp dân tộc ..thì ngày nay cộng sản đâu được lộng hành và tham nhũng.
Chỉ có ai ngô nghê thì mới tin vào nhà nước cộng sản tuyên truyền bịp bợm.
Trả lời
bởi: ba ngòi từ: 3X
29.04.2015 09:54
Mồm mép người cộng sản lái ý thật tài.
Nên hiểu cho đúng:
-Kẻ cười hả hê là đảng viên cộng sản vơ vét miền nam sau ngày 30-4-75 và tiếp tục ăn không chừa một thứ gì cho đến hôm nay.
Hầu hết đã trở thành tư bản đỏ.
-Kẻ khóc là những dân oan bị cs cướp nhà cướp đất và cả dân tộc VN sống trong gọng kềm cai trị tàn bạo của chế độ cộng sản.
Trả lời
bởi: Vmh từ: usa
29.04.2015 09:54
Không bao giờ có chữ " hoà giải hoà hợp" khi VN còn cọng sản

bởi: Cửu Long Giang từ: Hoa kỳ
29.04.2015 08:15
3 triệu người cười... 93 triệu người khóc...

bởi: Không ghi tên
29.04.2015 08:15
dung.!3o.o4..la.ngay.tui.nhuc.cua.nguoi.mat.nuoc../da.cam.nhan..duoc.nhung.gi.ma.nguoi.Do.thai.kî.xua.fai.chiu.dung.

bởi: Văn từ: Hà Nội
29.04.2015 08:08
Đúng: Với đa số Việt kiều Mỹ thì đó là ngày tủi hận. Vì họ là lớp người cha truyền con nối gắn bó với ngoại bang, từ ngót trăm năm với Pháp lại non nửa thế kỷ tay sai Mỹ. Thắng với người này là bại với người kia. Có điều là họ không biết xấu hổ là gì.VOA cứ khoét sâu nỗi uất hận tủi nhục của họ hết năm này sang năm khác. Nhưng họ cũng chỉ tồn tại mươi năm nữa thôi, rồi sẽ ôm hận xuống suối vàng cả thôi.
Trả lời
bởi: Chạy tội
29.04.2015 18:16
Nếu mà nói gắn bó với ngoại bang thì VC củng không kém gì kể từ năm 1911 Nguyễn văn Ba bước lên chiếc tàu viễn dương Pháp " tìm đường cứu nước" và được huấn luyện bởi cộng sản quốc tế . Sau đó Nguyễn Ái Quốc và Hồ chí minh ( nếu không phải là thiếu tá QĐ Nhân Dân TQ giả dạng) làm tay sai cho CS , nhận tiền, nhận chỉ thị để mang về Việt Nam thực hiện ý đồ giúp CSQT thôn tính cả Việt Nam.
VOA là diễn đàn tự do, không phải là nơi khích động căm thù như Văn nói. Diễn đàn tự do là nơi để mang lại sự thật với những bằng chứng, tranh luận được thể hiện qua các bài viết của công luận. Nếu có sự khoét sâu nổi uất hận của những người còn yêu thương đến nhân dân Việt và tổ quốc Việt nam thì những buổi lễ " ăn mừng" được tổ chức to lớn có bắn pháo bông, diễn binh, ca hát, nhậu nhẹt, tiêu phí tiền thuế của dân để che đậy nổi sợ hải trong lòng của kẻ cai trị mới chính là nguyên nhân, không tha thứ được. Văn/Hà nội chớ nên đổ lổi cho VOA.
Trả lời
bởi: nguyen từ: vn
29.04.2015 14:53
Ai là người cầu cạnh, năng nỉ Mỹ bán vũ khí ?
Trả lời
bởi: Dân đen Sài Gòn
29.04.2015 13:59
Bởi cái đảng CSVN là đứa con hoang của đảng Lê Nin và Mao chỉ biết dùng thủ đoạn đè đầu cắt cổ dân tộc VN nên bây giờ dân tộc VN như dân đen chẳng quan tâm ngày 30/4 là ngày gì ? Theo tôi nghĩ đó là ngày CSVN đánh dùm cho Liên Sô và tàu khựa . Thế thôi !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 12:18
Thế Nga và Tàu là ngoại bang hay là tổ tiên của Việt Cộng ?
Trả lời
bởi: Cửu Long Giang từ: Hoa Kỳ
29.04.2015 10:46
Hãy học lại lịch sử ngàn năm nô lệ phương bắc...

bởi: Tiêu Cà Mau từ: Hoa Kỳ
29.04.2015 07:22
Hôm nay có tới 6.000 người sẽ tham gia diễu hành trong lễ kỷ niệm 40 năm .
Ngày mai có 6.000 người sẽ chốn chui chốn nhủi ở Địa Đạo Củ Chi ?
TBT Nguyễn Phú Trọng viết về Đại thắng mùa xuân 1975 như sau : Việc xác định đường lối cách mạng độc lập, tự chủ, đúng đắn, sáng tạo đã thể hiện tầm nhìn xa trông rộng, tư duy chiến lược, tài thao lược xuất sắc của Đảng, nhất là ở những thời điểm mang tính bước ngoặt của cuộc kháng chiến. Trước tình hình chính quyền tay sai Ngô Đình Diệm thực hiện chính sách “tố cộng”, “diệt cộng”, lê máy chém đi khắp miền Nam .
Mà Miền Nam hành quyết Ba Cụt ( tức Lê Quang Vinh ) 1956 trước khi luật 10-59 bang hành sau luật 10-59 là Hoàng Lê Kha ủy viên thường vụ tỉnh Tây Ninh 12/3/60 đủ cho thấy sự dối trá không giới hạng cuả TBT Nguyễn Phú Trọng để kiếm sống .
Còn lần nầy thì Trung Quốc lê giàn khoan 981 đi khắp biển Việt Nam thì Nguyễn Phú Trọng xin diện kiến rất oai hùng ?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 09:49
ngày xưa chính quyền ngụy lê máy chém khắp miền nam ,rồi đến ngày 30 thang 4 nam 1975 họ phải trả giá cho hành độg ngu xuẩn đó.... ngày nay chính quyền trung quốc lê giàng khoan khắp bờ biển việt nam rồi trung quốc cũng sẽ trả giá cho hành động ngu xuẩn đó .....nếu muốn biết chính xát ngày nào trung quốc phải trả giá ..bạn hãy lấy cái ngày 30 _4_1975 trừ cho cái ngày mà chính quyền ngụy bắt đầu lê máy chém khắp miền nam .bạn sẽ có được kết quả ngày mà chính quyền trung quốc phải trả giá
Trả lời
bởi: Phi
29.04.2015 20:50
Khi miền nam (bị) giải phóng (chỉ có một) máy chém nặng cả tấn để ở nhà lao Chí Hòa (Sài Gòn)
Làm cách nào để (lê) đi khắp miền nam ?
Cần bao nhiêu thanh niên khỏe mạnh để bốc vác ra khỏi phòng chứa máy (chém) ???
Bằng cần trục mỗi khi vận chuyển từ tỉnh thành này sang tỉnh thành khác ???

bởi: Không ghi tên
29.04.2015 07:07
bai hat Gia tai cua me cua trinh cong son da trai bay duoc tinh chat cac nguoi lanh dao viet ...vi thieu tinh yeu Dan toc vi ich ky ma cu tiep tuc lam loi cho ngoai bang de dat nuoc khong the vuon len duoc...

bởi: Không ghi tên
29.04.2015 07:04
hy vong co lanh dao xa than vi dan vi nuoc xoa bo qua khu de doan ket dan toc de xay dung va bao ve mot vietnam tu do cong binh bac ai de dem dat nuoc den cuong thinh hanh phuc cho toan dan...

bởi: Không ghi tên
29.04.2015 06:58
Đảng cộng sản VN rất khao khát chiến thắng...như nạn đói kém khao khát được cơm no . Ăn no thương thực chết . Ôi 30/4 thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt ....

bởi: Nguỵ Khắc Quái từ: USA
29.04.2015 06:50
Chúng ta chỉ biết nói Quốc Hận hay Uất hận thôi thì không đủ. Phải hành động tích cực cho những người đã khóc sẽ cười và những kẻ đang cười sẽ phải khóc vì tội ác của chúng. Phải tìm rõ trách nhiệm cụ thể của những kẻ gây ra niềm đau thương uất hận này. Lê Duẩn, Lê Đức Thọ, Lê Đức Anh?. Lê Duẩn là kẻ chủ trương chém giết hăng hái hơn ai hết. Còn những kẻ khác nữa...Hãy kết tội chúng dù chúng đã chết . Hãy đứng lên đuổi cổ con cháu chúng đang thừa hưởng thành quả của chúng mà cưỡi trên đầu trên cổ nhân dân ta!!! Có thế mới biến khóc thành cười được.

bởi: Luong tam su that
29.04.2015 06:36
30/4 hai người Vui, hai người buồn. Hai người Vui VC+ TQ, VC Vui ....thống nhất VN làm Vua nước Việt,muốn gì được nấY toàn dân Việt ăn bo bo nhưng phải tri ân thánh VC, TQ Vui... thâu tóm Hoàng Trường Sa, Vịnh Bắc bộ, biên giới phía Bắc Ải Nam quan....toàn dân Việt sẻ là công nhân cho chủ TQ, Vui nhất là năm naY , đàn em VC chấp nhận làm ban quản lÝ lao động người Việt cho chủ TQ. Hai người buồn VNCH, nhân dân VN ! VNCH buồn Vì nước mất nhà tan, không còn khả năng bảo Vệ dân Việt , ngư dân Việt không còn ngang dọc tung lưới Hoàng trường Sa như thời VNCH....dân Việt buồn.....nhân dânVN thôi hết cái thời ăn cá , ăn thịt sáng caffe...dưới trời thơ mộng, tự do ngaY cả biểu tình chống chế độ VNCH, !!!!! Thôi rồi chế độ VNCH như Nam Hàn bán nước, taY sai đế quốc MỸ, kinh tế phồn Vinh giã tạo không còn nữa....còn chăng chỉ là nối tiếc thời một chính nghĩa đã ra đi ....rước Về taY sai TQ, .một chính thể đầY những dối trá từ những cái miệng béo đang ăn no, hã hê mừng mừng Vui 30/4 ngàY lảnh thổ VN dâng cho TQ....

bởi: ban nuoc từ: ha noi ba dinh
29.04.2015 06:12
Thong tin mang gio da vuot qua toan the gioi de dua ra nhung tin tuc chan that ve su gian manh, doi tra ,mi dan cua che do cong san...nay du bon diet cong co to chuc hoanh tranh ve 30/4/75 .
Thi cung la do rac , vi nhan dan toan trong nuoc da va da biet che do doc toc dang tri mi dan da lua loc nhan dan tu khi cai che do nay duoc hinh thanh boi nhung ten that phu vo hoc...VV

bởi: Mẹ Khờ VN
29.04.2015 05:47
Chỉ có một lời ngắn gọn để nói về ngày 30-4 đó là ngày mà :
Kẻ khôn thì khóc , ngươì ngu thì cươì !
Trả lời
bởi: @mk
29.04.2015 17:43
Kẻ "khôn" mà sao bị "mất nước" mà 40 năm chưa lấy lại được? Khờ "phán" nhiều câu đúng là thể hiện tính cách "khờ" của mình.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 12:24
Đúng quá

bởi: con cua TROI từ: VN
29.04.2015 05:43
My va the gioi van hieu nguoi dan VN duoi su sang suot cua DCSVN dang lam gi chu sau 40 nam xay dung trong hoa binh khong con tieng sung nhu ban nhac cua nhac sy TCS da viet do ma<dai bac dem dem roi ve thanh pho.....>>.Hay nhin lai minh di ,neu VN co che tao duoc bom hat nhan nhu Bac Han va Iran thi moi chuyen se khac. Con bay gio thu han se la mai mai trien mien khi tat ca van con mau thuan bat dong chinh kien cho den bao doi cung the he con chau mai sau,Viet Nam se la tien do cua the chien the gioi thu 3,,,cho xem. Luc do ngay 30/4 qua khu huynh de tuong tan se thay the bang ngay cuoi cung cua dat nuoc Viet Nam.gia tai cua me se tra loi bang( nhung ke )quen minh vi to quoc.

bởi: Trần Chỉnh từ: VN
29.04.2015 05:32
Dân chúng VN trong ,ngoài nước,không có hận thù ,chia rẽ gì cả . Hận ,là hận CS không đem lại tự do dân chủ cho toàn dân ,chỉ dùng độc tài .đảng trị . Hận này không chỉ Việt kiều hải ngoaị ,
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 12:25
Đồng ý với bạn

bởi: Nô lệ từ: Đất Mẹ
29.04.2015 05:30
Ngày 30/4/1975 cho dù được gọi bằng bất cứ danh xưng gì: Ngày giải phóng miền nam thống nhất dất nước, ngày đại thắng mùa xuân, ngày chiến thắng Mỹ Ngụy hay ngày mất nước, ngày Quốc hận, ngày hành trình đến tự do ... nhưng rõ ràng ngày đó để lại trong lòng biết bao người buồn vui lẫn lộn. Có kẻ vui thì cũng có người buồn, có kẻ cười thì cũng có người khóc, có kẻ thắng thì ắt phải có kẻ thua. Thống nhất chỉ trên hình thức chứ thực ra lòng người còn ly tán nhiều lắm. Thống nhất bằng con đường sử dụng vũ lực như vậy có ích gì, chỉ thấy cái giá phải trả quá đắt, bao nhiêu triệu người ngã xuống, sinh linh đồ thán, đất nước hoang tàn. Rồi sau cái ngày định mệnh đó còn biết bao triệu người phải bị tù đày, chết chóc, trong hành trình lao động khổ sai với cái tên gọi "học tập cải tạo", bao nhiêu triệu người mất nhà, mất của và thậm chí mất mạng qua những đợt "đánh tư sản", bao nhiêu triệu người phải bỏ nước ra đi tìm đến bến bờ tự do và biết bao nhiêu người vĩnh viễn nằm trong lòng biển cả. Thống nhất như vậy có đáng hay không? Rồi một ngày chính quyền Việt cộng chợt nhận ra những lợi ích từ những người đã từng trốn chạy mình nên mới kêu gọi "hòa hợp, hòa giải" nhưng họ có thực tâm không hay họ chỉ muốn hòa hợp, nghĩa là Việt kiều phải hợp với cộng sản nhưng không muốn những ý kiến trái chiều, không chấp nhận tự do, dân chủ. Yêu nước là phải yêu đảng cộng sản, phải chấp nhận sự lãnh đạo của đảng. Ai không yêu đảng là không yêu nước, là phản động. Suy cho cùng không thể hòa hợp, hòa giải với chính quyền độc tài cộng sản được. Chỉ khi nào chính quyền, quốc hội hiện nay giải tán, tổ chức tổng tuyển cử thực sự tự do, dân chủ có sự giám sát của quốc tế. Quốc hội mới sẽ quyết định cơ cấu, tổ chức quốc gia như thế nào. Lúc đó không cần phải kêu gọi hòa hợp hay hòa giải thì người Việt ở khắp mọi nơi cũng quay về một mối. Bao giờ sẽ đến ngày đó. Ngày đó sẽ đến nhưng chắc chắn không phải bằng chiến tranh, chết chóc vì chiến tranh sẽ chẳng giải quyết được gì

bởi: Truy văn Cứu từ: VN
29.04.2015 05:20
Phải tìm cho ra nguyên do nào mà VN chịu 30 năm klhói lữa ! Trên trái đất ,có nhược tiểu quốc nào mang hoạ như VN không?

bởi: phamd từ: us
29.04.2015 04:49
Mỗi người có quan điểm riêng ,vui thì cứ vui buồn thì cứ buồn .Nhưng đó chỉ là lịch sử ?! Hiện tại và tương lai mới là cái chúng ta nên thay đổi.Tại sao cứ buộc người khác phải nhớ phải ghi nhận phải thù hận .
Trả lời
bởi: Bee từ: Vietnam
29.04.2015 17:05
Chung ta phai nho va phai thu han vi nuoc Vietnam cua chung ta hom nay la noi cac nguoi ngoai quoc den lam chu va dan viet phai lam lao dong chan tay khap nam Chau.. 1000 nam bi do ho boi Tau, 100 nam bi do ho boi Phap Viet nam chua tung bi canh nay,
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: Thắng cuộc vẫn Thù Hận !!
29.04.2015 09:47
"Tại sao cứ buộc người khác phải nhớ phải ghi nhận phải thù hận".

Ai thù hận đây? Sau 40 năm bên thắng cuộc vẫn buộc người khác phải nhớ phải ghi nhận phải thù hận:

-Trang nhất báo Quân đội Nhân dân trong mục tin quân đội với tựa đề 'Sẵn sàng cho ngày hội lớn' cho hay:

"Sáng 28-4, tại Trường Quân sự Quân khu 7, Tiểu ban Diễu binh, diễu hành cấp Nhà nước tổ chức hợp luyện diễu binh, diễu hành các khối LLVT lần cuối chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2015). Trung tướng Nguyễn Quốc Khánh, Phó tổng Tham mưu trưởng, Trưởng Tiểu ban Diễu binh, diễu hành cấp Nhà nước chủ trì buổi hợp luyện.

Cùng dự có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Trung tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 7; Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Chính ủy Quân khu 7…

Từ 7 giờ, các khối đã bắt đầu luyện tập. Các khối đứng hát Quốc ca to rõ, đều, đúng nhạc. Các khối nghi trượng, khối diễu binh đã thực hiện đúng nội dung, chương trình, đạt mục đích yêu cầu đề ra; động tác điều lệnh đội ngũ thống nhất, đều, đẹp, mạnh mẽ, thể hiện được khí thế hào hùng," tờ báo của Bộ Quốc phòng Việt Nam miêu tả.

bởi: Truong từ: USA
29.04.2015 04:28
Ngay 30/4 năm nay ró't vào ngày thú'5 ,uổn quá thôi để chiều thú'6 sau khi đi làm về làm vài món gì đó kêu vài thằng bạn cùng chung chí hu'ó'ng về nhà làm vài chai beer cho'i, nhu'ng chắc thế nào cũng có thằng nhắc lại chuyện ngày này năm củ, nhu'ng chỉ là tán láo cho qua thôi chú' buồn vui gì nủ'a, dù là trong số bạn có ngu'ò'i thân vẩn còn xem là mất tích trong mấy ngày cuối tháng 4. Lâu quá rồi đâu còn cảm giác gì nủ'a mà buồn, vô vài ve thì còn buồn gì nổi mà buồn......
Trả lời
bởi: ba ngù
29.04.2015 10:07
Nghĩ rằng trong chế độ cộng sản mới tạo ra loại người vô cảm.
Nếu thế giới nầy toàn là người vô lương, thì lấy ai cứu vớt hay cưu mang những thuyền nhân tỵ nạn cộng sản trên biển khơi và tại các nước ĐN Á ròng rả 15 năm.

bởi: Không ghi tên
29.04.2015 04:19
Chỉ có cán bộ VC cười toe toét, ngoài ra không hề có người dân Việt Nam nào vui cười nổi, dù ở quê nhà hay hải ngoại.
Trả lời
bởi: trần văn từ: Mien Tay Nam Viet
29.04.2015 10:35
30-4 là ngày "Ta đánh miền Nam là đánh thuê cho Trung Quôc...." là điều chắc chắn 100%. Đó là ngày mà Bắc Kinh vểnh râu chiến thắng, vì mộng bành trướng của Hán tộc đã chiến thắng qua tay của đám tay sai Vong Nô Hà Nội, những kẻ đã bị xiết vòng kim cô 4 Tốt, 16 chữ vàng khè như cứ.....t.
Trả lời
bởi: Diễm Chi từ: Bên ThắngCuộc Lượm Vàng
29.04.2015 10:07
"Chỉ có cán bộ VC cười toe toét" .........

Bán bãi thu vàng :
T
Tác phẩm Biển San Hô của nhà văn Trần Vũ vừa được khởi đăng trên Tuần báo Trẻ, số ra ngày 12 tháng 3 năm 2015 – phát hành từ Dallas, Texas – với lời dẫn nhập của chính tác giả:

Cuối thập niên 70 cùng với những ghe vượt biển mong manh còn xuất hiện những thuyền nhiều tầng được Công an Biên phòng hộ tống ra tận cửa biển, do chính nhà nước đứng ra tổ chức dưới tên gọi Vượt biên Bán Chánh thức. Với chính sách bài Hoa, chính quyền muốn triệt tiêu “đội ngũ Hán gian” nhưng trong thực tế là những gia đình Hoa kiều đã sinh sống nhiều thế hệ trong Chợ Lớn và có cả những thanh niên Việt mua khai sinh Tàu để ra đi. Giá trung bình là 12 lượng vàng cho người lớn và 7 lượng vàng cho trẻ em, cùng hai trăm đồng “cụ Hồ” cho thị thực khai sinh ma. Ðóng cho chủ tàu và công an thị xã điểm xuất phát. Chuyến tàu MT-603 khởi đi từ Mỹ Tho đêm 29 rạng 30 tháng 5-1979 chứa 405 thuyền nhân đã đâm vào bãi ngầm Trường Sa bốn ngày sau đó. Ngày 21 tháng 6-1979 khi được Hải quân Phi Luật Tân cứu đưa vào hải đảo Liminangcong, điểm danh còn đúng 285 người. Tôi ở trong số những thiếu niên đi chuyến tàu này, ghi lại dưới dạng tiểu thuyết.

Không ai biết chính xác có bao nhiêu “con thuyền nhiều tầng” đã được công an “hộ tống” ra cửa biển, bao nhiêu người đã vùi thây dưới biển sâu, và bao nhiêu lạng vàng đã nộp cho nhà đương cuộc Hà Nội trong chiến dịch bán bãi thu vàng. Đến nay chỉ có con số về lượng vàng thất thu (vì cán bộ thu nhưng không trình) tại vài địa phương:

Hậu Giang, 4.866 lượng; Minh Hải, 48.195 lượng; Bến Tre, 3.789 lượng; Cửu Long, 27.000 lượng; Nghĩa Bình, 27.000 lượng; Phú Khánh, 10.987 lượng; Thuận Hải, 1.220 lượng; An Giang, 1.445 lượng”. (Huy Đức. Bên Thắng Cuộc, tập I. OsinBook, Westminster, CA: 2013).

Bán bãi lấy vàng không phải là mẻ thu đầu tiên của bên thắng cuộc. Trước đó đã có nhiều “chiến dịch” tương tự.
Trả lời
bởi: Phi
29.04.2015 21:03
Cái này gọi là 'buôn dân bán nước' chưa kể đến 16 tấn vàng của chính phủ VNCH.
Bên thắng cuộc đã "quá no nê"
Trả lời
bởi: Bé Bự từ: Việt Nam
29.04.2015 19:39
@Diễm Chi từ: Bên ThắngCuộc Lượm Vàng

Muốn tranh luận trên diễn đàn này thì it nhất phải có kiến thức cơ bản – đặc biệt về chính sử (không phải là “ngụy sử” , là thứ lịch sữ đã bị "ngụy cọng hoà" bôi vàng khè, bẻ cong )…..nếu Diễm Chi đã dốt hay đã bị nhét vào đâu cái thứ ngụy sử của "ngụy cọng hoà", mà lại còn cứ thích nói bậy thì vừa mới hả mồm , liền bị vả cho tối tăm mặt mũi ngay.

bởi: Người Phước Long từ: N C U S A
29.04.2015 03:57
Trong trận chiến VN Đừng nên cười và củng đừng nên khóc . Vì cuộc chiến 30 tháng 4 / 1975 chẵng ai thắng cả . Vì Cả hai miền Nam Bắc đều bị tàn phá bởi bàn cờ chơi bởi các Đế Quốc Nga Mỹ và Trung Cộng mà vẫn còn tiếp diển ngày nay trên toàn cả Thế giới bao nhiêu nhà cửa gia đình tan nát bởi súng đạn Hoả tiển của Ba Đế Quốc ấy .Cả hai miền Nam Bắc trả giá xứng đáng vì lảnh đạo ngu đần lúc bấy giờ Hơn 4 Triệu người chết chóc Hai miền bị tàn phá , Hơn 400 ngàn người đả chết trên con đường Vượt Biễn , hải tặc hãm hiếp vợ con gia đình họ . Vì chiến tranh Ý Thức Hệ mà họ đả Tương Tàn Giết Hại lẩn lẫn nhau mọi hành động mà họ xử dụng dơ bẩn đễnh trả thù nhau Nhục Nhả thay ! Miền Bắc vào miền Nam giống như Đế quốc pháp
Chỉ Đô Hộ mà thôi .Mặc sức mà hối lộ tham nhủng đủ kiểu . Chỉ tội cho dân nghèo lúc nào củng bị chà đạp và bốc lột . Còn nhửng người Tỵ nạn Cộng Sản ngày nay ăn nên làm ra có tiền bạc về VN với nhản hiệu Việt Kiều Yêu Nước vểnh mặt lên kiêu ngạo. Sang Mỹ chia ra phe Nhóm chửi rủa nhau cắn nhau như Chó với Mèo . Chế Linh , Khánh Ly , Quang Lê vv .. Nhiều ca sĩ khác họ bôi nhọ bộ mặt họ để về VN bôi bằng phân Thú ! Tôi đồng ý họ về VN khi được Dân Chủ Không Đảng phái và Trung Lập thật Sự cho dân VN . Ngày 30 tháng 4 của tôi là thế đó ! 😡😡
Trả lời
bởi: Bee từ: Vietnam
29.04.2015 17:09
Neu minh dung theo Nga So, Trung Quoc , theo che do Cong san nhu nguoi Nhat thi lam gi co noi chien cua Vietnam tu 1954 toi 1975.

bởi: Lưu Luyến từ: VN
29.04.2015 03:56
Cứ đến ngày 30 tháng Tư là nỗi sóng gíó : khóc.cười ,hận thù ,.hoà giải . Tình trạng này ,nó còn maĩ cho đến khi lá cờ liềm buà cáo chung .

bởi: 2lua từ: hoaky
29.04.2015 03:41
Ngay N 30/4/1975 la ngay dai thang cua toan dan toc VN. 1 ke bai tran thuoc Phu Dac Uy Trung Uong Tinh Bao VNCH da bo chay qua Hoaky rat la nhuc nha+Thieu Tuong VNCH Nguyen Khac Binh la ke chay dau tien ngay 27/4/1975

bởi: Nguyễn Thường Dân từ: Saigon
29.04.2015 03:29
Trong cái đám reo hò kia, tôi không hiểu phần đông họ đang làm cái gì!! Thật rất khó mà tìm cho họ một danh hiệu thích đáng. Đối với CS, họ vừa là nạn nhân lại vừa là ân nhận, Nói họ hiền hòa thông minh cũng sai mà ngu dốt hiểm hóc cũng sai !! Nói họ khù khờ ngớ ngẫn lại càng sai bét ! Họ tỏ ra hiểu thời cuộc hơn ai hết, biết CS là họa lớn của dân tộc, biết VC sắp tàn, nhưng tay họ vẫn cầm lá cờ máu, giơ cao và phất mạnh. Họ không ưa tham nhũng, nhưng chính họ là người đưa hối lộ. Ho rất mong người Mỹ trở lại giúp mình, nhưng vẫn hát rân bài ca chống Mỹ cứu nước, đến nổi CS cũng phải giật mình. Không có họ thì VC đã chết từ trong trứng nước!! Tôi vẫn còn một nguồn an ủi vì Đồng Bào tôi ở hải ngoại vẫn không quên 30 Tháng Tư là ngày Quốc Hận. Tôi vẫn còn thấy ấm lòng và hy vọng vì lá Cờ Vàng của tổ quốc tôi vẫn phất phới tung bay khắp nơi trên thế giới. Có điều tôi rất đau tim, trong tình thế hiện nay, tôi ngày đêm cầu nguyện cho VC đừng ôm chân Tàu, nhưng Đồng Bào tôi ở hải ngoại lại muốn dí những tên xỏ lá này chạy về phía Tàu, thật là dỡ khóc dỡ cười!! Vận nước rồi không biết sẽ về đâu?! Có những sự việc cũng làm tôi phải sững sờ thất vọng, không thể tin vào tai mắt của mình: Hiếm có Đồng Bào nào về nước mà không nhét tiền khi qua cửa hải quan; Hàng năm Đồng Bào tôi gỡi về nước hàng chục tỷ Đô-La, nhiều đến nồi VC đếm mà phải run tay! Không có những khoản tiền này, làm sao VC còn sống mạnh giỏi cho đến ngày nay?! Chống Cộng chăng?! Nuôi Cộng chăng?! Nên cười chăng, nên khóc chăng?! Tôi không biết được!! Ngày 30 Tháng Tư này là đỏ hay đen, thật là khó nói, ai vui ai buồn cũng thật là khó biết, thấy vậy mà không phải vậy!!

bởi: Dân Việt
29.04.2015 03:20
Không thể nào để hoà hợp hòa giải với bọn hung nô cọng-sản. Ngày mất Nước đúng là ngày 30/04/75.

bởi: Không ghi tên
29.04.2015 03:15
Kẻ cướp luôn hớn hở vui mừng trước thành tích vơ vét được. Người bị cướp trắng tay tất nhiên chỉ biết than khóc đau buồn uất hận.

bởi: Không ghi tên
29.04.2015 03:03
Tội lổi của bọn độc tài bán nước đối với dân tộc Việt biết kể sao cho hết . Không phải là những ân oán cá nhân mà chúng đang làm nhũng hại thay đổi kỷ cương cương thường đến Tổ quốc văn hóa đạo đức của dân tộc Việt mà các bậc tiền nhân đã đổ xương máu cả ngàn năm nay gìn giử, xây dựng hun đúc. Ông Hồ có nói trồng cây 10 năm, 100 trồng người . Loại người của ông Hồ trồng đây là loại gì ? Là những con người không tim, dối trá ích kỷ tàn nhẫn, tham lam bất chap thủ đoạn, độc ác vô lương mà chính ~người cộng sản lảo thành phục vụ với CS đã thú nhận. 100 năm trồng người của ông Hồ, người ta phải mất cả ngàn năm nữa để gột rửa họ để họ trở lại bình thường.

bởi: Chính Mi từ: Ba Dinh
29.04.2015 02:35
Buôn dân bán nước
Dâng hiến biển đảo

Làm mất đất đai tổ tiên
Tàn xác anh em đồng bào

Máu chảy ruột lòi
Nồi da róc xương

Uống máu cha anh
Moi tim em út

Chính Mi là tên
Chí Minh, họ Hồ

Tội đồ dân tộc
Có một không hai

bởi: Ôi em buồn, em đi.. từ: lang thang..anywhere!.
29.04.2015 02:31
30/4 Buồn quá! trước 75, dân Viet nam còn có công ăn việc làm, có nhà ở, có tự do chửi, biểu tình chống chính phủ Diệm, Thiệu hằng ngày! "độc lập" rồi, hơn nữa triệu (500 ngàn) đạo quân Tàu cộng được ưu tiên chiếm hết công việc của dân VN, thế là chúng em phải đi ở đợ (osin) Đài loan, Hàn quốc, làm gái bên TQ, Campuchia, chồng chúng em phải sang TQ bán thận (giá hời nhất la 1 triệu 1 quả) để nuôi các con; Các con em, con gái, đứa lớn thì đứng sắp hàng chờ Đài loan, Nam Hàn nó chọn, con trai thì đăng ký làm lính đánh thuê tận Ukraine, Trung đông! đấy! Nhà chúng em, được ưu ái mua lại với trị giá 1/10 (cũng như cái hồi đổi tiền ấy). Âu cũng nhờ ơn "bác" và "đảng" đã cho chúng em cơ hội nhìn ra "tư tưởng" của tt Nguyễn văn Thiệu a! "đừng nghe...mà hãy nhìn..." cho rõ đấy ạ!

bởi: TIẾNG GỌI từ: LỊCH SỬ VIỆT NAM
29.04.2015 02:05
Đất nước, tổ quốc Việt nam chúng tôi đến bao giờ mới sạch bóng quân xâm lược Trung quốc ?

Yêu cầu Đảng cộng sản chóp bu Việt nam trả lời.

bởi: Sai Lầm của Cộng sản VN
29.04.2015 02:02
Sai Lầm của Cộng sản HCM, chỉ trong vòng 12 năm (1963-1975) trên 5 triệu người VN phải chết bởi bom đạn của Nga, Tàu, Mỹ.
Ngày nay không biết bao nhiêu người Việt vẩn con bị chết do bom, mìn của Nga, Tàu, Mỹ còn sót lại.

Đất nước chia cắt sao Cộng sản Mao trạch Đông không giải phóng Đài Loan Tự Do ?
Cộng sản Kim nhật Thành không giải phóng Nam Triều Tiên (Hàn Quốc) Tự Do?
Cộng sản Đông Đức không giải phóng Tây Đức Tự Do?
Sao CSVN lại dại dột vâng lệnh Nga, Tàu giải phong Miền Nam Tự Do gây muôn, ngàn tang thương cho dân tộc Việt Nam?

Nhiều thuộc địa nhờ không có Cộng sản, họ không phải đánh Pháp mà chẳng đánh Mỹ vẫn có được độc lập ngay sau Đại chiến Thể Giới lần thứ 2 như:

Indonesia độc lập năm 1945;
Philippines năm 1946;
Syrie và Liban độc lập năm 1946;
Ấn Độ độc lập năm 1947;
Miến Điện, Tích Lan độc lập năm 1948;
Malaysia độc lập năm 1957;
Pháp trao trả độc lập cho Campuchia năm 1953.

bởi: Kiến lửa từ: Việt nam buồn
29.04.2015 01:55

"gia tài của mẹ việt nam là một bọn lai căn cộng sản "
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 02:27
Theo thuyết của CS, thủy tổ của loài cộng sản là loại khỉ đột hoang nên trong họ có luân lưu dòng máu của đười ươi nữa.

bởi: Lời nguyền từ: Việt nam thù hận
29.04.2015 01:52
Tại Việt nam, gia đình chúng tôi cũng như rất nhiều bao gia đình khác có bậc cha anh tham gia quân lực Việt nam cộng hòa miền nam trước 1975, không xuất ngoại được, thì mỗi khi 30/4 về, chúng tôi bị nhà nước và hệ thống truyền thông cộng sản Việt nam bôi nhọ, lên án đủ kiểu.

Có gì đau hơn khi ôm nổi buồn tị nạn trên chính quê hương Việt nam của mình, khi quê hương vẫn còn bị Trung quốc xâm lược, chưa được thống nhất, độc lập.

" Gia tài của mẹ là một bọn lai căn.
Gia tài của mẹ là một lủ bội tình "

" bên cạnh một triệu người vui có một triệu người buốn ", với kiểu này không bao giờ có thể hòa hợp hòa giải dân tộc được.

bởi: Kiến Lửa từ: Việt nam buồn
29.04.2015 01:26
Ngày 30/4 đau buồn của dân tộc Việt nam, nhưng là mừng reo, mãn nguyện của những người đầu sỏ cộng sản Việt nam và cả Trung quốc, từ đó, ngày 30/4/1975 mở ra một chương mới Chủ quyền tổ quốc và đời sống người dân của Việt nam nằm trong sự quản lý của Cộng sản Trung quốc như đã mong đợi trước đó 20 năm.

Để có được ngày 30/4/1975, Cộng sản Trung quốc đã tốn công gầy dựng, chấp nhận tổn hao, dồn tổng lực kinh tài, nhân lực đưa qua Việt nam, xây dựng lên bộ máy cầm quyền cộng sản Việt nam để làm tay sai cho Cộng sản Trung quốc. Từ đó Trung cộng bắn đi một mũi tên trúng hai mục đích, giết chết hai con mồi, đó là hất cẳng Hoa kỳ ra khỏi Việt nam, bán đảo đông dương và chiếm được chủ quyền Việt nam, thao túng kinh tế Việt nam, biến thị trường thành bải rác tiêu thụ hàng hóa độc hại do trung quốc sản xuất, nhưng không xuất ra được các nước văn minh.

Tập đoàn cộng sản Trung quốc và Việt nam, thấy đại đa số nông dân Việt nam trình độ dân trí thấp do còn ảnh hưởng phong kiến và nô lệ thực dân Pháp không hiểu rỏ bản chất cộng sản, cũng từ đó, Cộng sản đã lợi dụng lòng yêu nước của dân tộc Việt nam để xây dựng lên bộ máy cầm quyền cộng sản Việt nam bù nhìn, nhằm thực hiện thành công mưu đồ xâm lược của Cộng sản trung quốc. Từ đó, dân tộc Việt nam vẫn tiếp tục lầm than, bị bóc lột, bị đối xử phân biệt, tài nguyên đất nước bị Trung quốc vét sạch. 40 năm sau, kể từ ngày 30/4/1975 Việt nam vẫn đứng sau chót Đông nam á.

Chủ đề ngày 30/4/2015 năm nay là " Đất nước trọn niềm vui, tổ quốc thống nhất ", nhưng đất nước Việt nam có thực sự trọn niềm vui chưa ? Đã thực sự thống nhất chưa ? Khi vùng đất địa đầu tổ quốc giáp Trung quốc và Quần đảo hoàng sa và Trường sa đã bị Trung quốc xâm lược, chiếm đóng suốt 40 năm qua, ai đã bán cho Trung quốc ?

Cộng sản Việt nam ngay từ đầu cuộc chiến, lấy khẩu hiệu " chống Đế quốc Mỹ xâm lược Việt nam " để kêu gọi, dụ dỗ lòng yêu nước dân việt nam chống Mỹ, sau đó Cộng sản rước Trung quốc về xâm lược, chiếm đóng tổ quốc Việt nam. vậy mà dám nói dối đất nước thống nhất, trọn niềm vui.

Mọi người nói đúng, Cộng sản từ khi mới sinh ra đã biết nói láo, nói dối không biết xấu hổ. Thời nay dân Việt nam đã quá rỏ, đang chờ có cơ hội là đạp bọn chúng xuống bùn.

bởi: Tuấn từ: Sai Gon
29.04.2015 01:00
Thống nhất đất nước nghe thì hay lắm. Cũng vì hai chữ này đã làm 7 triệu người Việt chết đi oan uổng cộng thêm trăm ngàn chết dưới đại dương. Thống nhất mà không tốn viên đạn mới là thống nhất. Thống nhất rồi có đưa miền Nam lên 1 Singapore không? Không thống nhất thì sao? Miền Nam cũng do người Viet làm chủ thôi. Kinh tế còn có thể hơn nhiều lần bây giờ. Biển đảo chưa có thể mất. Ai là người thua trong cuộc chiến này? Tất cả người Việt điều thua. Thành phố mà đáng đốt pháo hoa ngày này là không phải Sai Gon, Đà Nẳng Huế hay Hà Nội mà là Bắc Kinh. Họ đã thành công mượn người Việt giết người Việt, mượn người Việt đuổi người Mỹ để dể dàng chiếm lấy biển đảo sau nay.
Trả lời
bởi: Đúng̣
29.04.2015 03:27
Rất đúng.

bởi: Tám Keo
29.04.2015 00:58
Ngày 30 tháng 4 là ngày kỷ niệm đảng CS cướp được miền Nam chứ không phải là ngày "thống nhất" như họ gọi. Từ "cướp" không nặng đâu, mà là sự thật. Người dân miền Nam mất nước thì ai cũng biết. Nhưng người dân miền Bắc chỉ biết là "thống nhất", do tuyên truyền nên đã được họ hiểu khác đi.

Người dân miền Bắc, trong đó kể cả anh em họ hàng của những cán bộ đảng viên CS làm việc trong guồng máy nhà nước Bắc Việt cũng biết là sau 30 tháng 4 năm 1975 họ bỗng nhiên có tivi, có xe Honda, có tủ lạnh, có quạt máy..., thậm chí có cả xe hơi được chuyển từ miền Nam ra Bắc. Đây không phải là thành quả của "thống nhất". Đây là thành quả của vụ cướp đẫm máu người Việt Nam. Người miền Bắc là kẻ cướp, người miền Nam bị cướp.

Nhìn vào những tiện nghi giàu có được chuyển ra miền Bắc sau 1975, người miền Bắc chỉ cần đặt câu hỏi vì sao miền Nam giàu có thế mà lại phải đi giải phóng họ? Và chỉ cần một chút tư duy là ai cũng thấy: Cướp, chứ không phải giải phóng.

Là người miền Nam, có thể thông cảm cho họ vì họ bị tuyên truyền, vì họ không biết việc họ làm?

Có thể lắm. Có thể thông cảm cho người dân miền Bắc, nhưng không thông cảm cho đảng CS. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng hơn ba triệu oan hồn trong cuộc chiến. Những oan hồn tha phương cầu thực sau cuộc chiến, bỏ thây trên đại đương, trong tù, trong rừng già hoang vu nước độc là do đảng CS mà ra.

Ngày hôm nay, đảng CS vẫn bịp bợm, coi thường dân VN bằng kỷ niệm 30 tháng 4 hoành tráng. Bằng tổ chức những cuộc vui trên những con người VN đã nằm xuống. Mục đích để dân VN thấy thành quả cướp của họ, và mục đích để dân không nhìn thấy việc Trung Quốc đang có mặt trên Biển Đông VN, điều khiển đảng CS độc tài cỡi đầu, cỡi cổ dân.

Có gì mà phải sướng ca trên sự bất hạnh của dân tộc VN?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 02:49
Không còn gì chính xác và "dính" hơn lời Tám Kẹo

bởi: Vietingermany từ: Germany
29.04.2015 00:54
CS ngu lâý dân làm 1 cuôc tuong tàn,dôt´nát làm trò hê`và dô`choi cho thiên ha coi(Lê Duân ta dánh cho tàu & nga nói ngon o)!

bởi: Trong nước từ: VN
29.04.2015 00:26
Đến nay, cả hai bên cùng hận, bên thua hận thì đã rõ, bên thắng cũng hận vì lỡ không thịt hết mầm mống. Trong lịch sử loài người rất nhiều cuộc chiến bên thắng đã thực thi dã tâm đó nên về sau mới tồn tại và thịnh vượng được. Không biết, bây giờ CS có nghĩ vậy không? bên thua có cảm thấy may mắn chăng?
Trả lời
bởi: Người Việt từ: VN
29.04.2015 17:33
May mắn vì VC đã không làm việc đó, sau chiến thắng họ có thể làm những việc như thế nhưng họ không làm đó cũng là nhân văn rồi. Xin hỏi bên thua cuộc một người lính trải qua biết bao nhiêu đau thương, bị địch giết hết bao nhiêu đồng đội, người thân, bị địch biến quê hương trở về thời kỳ đồ đá liệu họ còn có lý trí để tha mạng cho kẻ thù? Trong những hoàn cảnh cụ thể cho dù lãnh đạo không có chủ trương tiêu diệt, đối sử tệ thì có thể một vài trường hợp vẫn có (đối với những kẻ ác ôn) là điều dễ hiểu.
Do đo, các ông bà thua trận đừng có mà đòi hỏi này nọ, phải biết chấp nhận thực tế, đừng ảo tưởng viển vông. Nếu không may bị thịt hết rồi thì biết làm sao bây giờ, còn có mà được nói ra nói vào được chăng? Lịch sử đã đi qua vui thì vẫn cư vui, buồn thì vẫn còn buồn, nếu thích thì hòa giải còn không thì vẫn vậy có làm chi được cho cam.
Nhân đây, dịp 30/4 này chúng ta nói phải trái của chiến tranh để cùng biết mọi cái đều có giá của nó, hãy biết quý trọng cái gì mình đang có.
Trả lời
bởi: gai từ: SG
29.04.2015 03:34
đây mới đúng là lời nói của bọn Mao xít , ngày 30/4/1975 bọn TQ và tay sai Đảng CSVN muốn giết hết người dân Miền Nam VN , nhưng vì người dân Miền Bắc vào Nam lo vơ vét tài sản Miền Nam hưởng thụ cho bỏ công khó nhọc nghèo đói suốt 20 năm vì đánh chiếm Miền Nam VN, qua đó họ thấy rỏ sự lừa dối của Đảng CSVN nên không còn nghe lời mù quán nửa .Vì vậy bọn TQ và Đảng CSVN hận là đúng rồi , chúng bây đã biết rỏ mình đã bị "giải phóng" , Đảng viên cộng sản nay đã biến thành "tư bản đỏ" và tự giẫy chết , trong cơn hấp hối nói chữ "hận" là đúng rồi.
Trả lời
bởi: Ty Nan từ: Canada
29.04.2015 02:15
Người VN tỵ nạn cần bớt đi hay bỏ hẳn nếu được việc du lịch gởi tiền để giúp họ tổ chức khoa trương "ăn mừng" v.v... trên nỗi đau buồn của dân tộc.

Trước thì "côn đồ đĩ điếm" nay thành "Việt kiều yêu nước" "khúc ruột ngàn dặm". Mỹ từ "Hòa hợp hòa giải" chỉ để lấy tiền.

Mời đọc bài của nhà văn Ng Thị Hảo ('Cần đối xử công bằng để thực sự hòa giải' tại http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2015/04/150428_forum_vietnam_war_vothihao) Canada vừa tặng cho họ "một thùng nước đá..."
Trả lời
bởi: Mặt trời đang lên từ: từ phương nam VN
29.04.2015 01:58

luận điệu dã man ở trên, chỉ có thể xuất phát từ cửa miệng của bon Hán gian đội lốt VN đang nằm vùng ở Ba Đình. 5 triệu dân VN đã chết vì bọn Han gian nầy!
Trả lời
bởi: Tóc nâu
29.04.2015 01:36
CS nó làm không được đấy chứ. Nó đã săn đuổi người VN trốn chạy trên biển. Nó đã cài người bên Mỹ bên Tây bên Úc mà không đạt đến được chỗ "nhổ cỏ tận gốc". Ngược lại còn bị đánh vỡ đầu.

Trong nước Hồ Chí Minh đưa chương trình "Trăm năm trồng người", đấy cũng là cách "nhổ cỏ, nhổ tận gốc" của đảng CS mà không thành công. Bây giờ trong nước thì thù địch khắp nơi. Tổ chức lễ lớn ngày 30 tháng 4 chỉ là để che đậy cái xác rữa thúi, sắp tan ra rồi.
Trả lời
bởi: Trơ trẻn
29.04.2015 01:28
"bên thắng cũng hận vì lỡ không thịt hết mầm mống" ? Hối hận vì đã ngu dại không đã làm giống như Pol Pốt hả ? Muộn rồi bạn , chỉ có 1 cơ hội thôi bỏ qua rồi thời thế khác . Nhưng tại sao bây giờ không thử đi ? Thí dụ nghen : Bọn "khúc ruột ngàn dậm" luôn có trái tim mềm yếu thương người, thương thân nhân đang chịu khổ trong chế độ VC quá lớn nên tìm đủ mọi cách để gửi tiền về hay về Việt Nam thăm giúp đở gia đình. Mặc dầu họ biết có gửi về thì củng giúp cho VC tồn tại lâu hơn nhưng họ vẩn phải giúp vì sợ gia đình mình chết đói trước khi bọn VC ngũm củ tì. Vậy nếu bắn giết bọn " phản động" nầy không được thì hảy giết họ dần mòn trong ray rức đau thương vì họ không cứu sống được gia đình họ trong tay VC bang cách : cấm người tị nạn CS gửi tiền về hay về thăm thân nhân tại Việt nam đi.

bởi: Người có đuôi
29.04.2015 00:02
30/4/1975 ngày Đảng CS VN:
" Đánh cho Mỹ Cút, Ngụy nhào
Rước thằng Cộng Chệt về đào mả cha! "
Trả lời
bởi: ThanhNgoc
29.04.2015 08:56
" Đánh cho Mỹ Cút, Ngụy nhào
Rước thằng Cộng Chệt về đào mả cha! "
(Người có đuôi sang tac)
....
....
Cho nên các bác nước ta!
Gọi đàn Việt Cộng là đàn Phản Dân!
“Phản Dân”, “Phản Quốc” gian manh
Thấy tiền là cướp, thấy Vàng là khiêng
Khiêng về Hà nội ban đêm
Để "tuồn" sang Mỹ cho đàn con trông
Đó là Phản Quốc Việt Gian
Việt Gian Việt Cộng hay là Việt Minh
Việt Gian Việt Cộng Việt Minh
Đều là Cộng Sản Việt Gian (1) Nước mình!
Đều từ Tổ Quỷ (2) chui ra
Chui ra ăn cướp, chui ra giết người
Giết người quen thói xưa nay!
Dao găm, mã tấu đem về giết dân
Dân mình bị giết thảm thương
Đêm đêm chúng đến dẫn đi chặt đầu
Chặt đầu ở cạnh bờ sông
Vứt đầu xuống nước với thân không đầu
Trôi sông dân Việt mất đầu
Đều do Cộng Sản chặt đầu ma ra!
.....
(ThanhNgoc, sang tac)

bởi: Minh từ: Saigon
28.04.2015 23:50
Gọi ngày 30/4 là ngày Quốc Hận rất đúng, vì chử Hận ở đây không chỉ là Thù Hận mà còn có nghĩa là Uất Hận cho nhiều người bên Thua Cuộc, và còn có nghĩa là Ân Hận hay Hối Hận cho nhiều người bên phe Thắng Cuộc.

bởi: Tiêu Cà Mau từ: Hoa Kỳ
28.04.2015 23:47
Trên dưới 500.000 chết trên đường vượt biên cùng tất cả tài sản đánh tư sản Miền Nam và HS/TS cùng thể chế tự do dân chủ cuả VNCH với nền kinh tế hòn ngọc viễn đông để đổi lấy cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước của VC Việt Nam với cuộc sống bobo và Osin như hiện nay mà ăn mừng ngày 30/4 rất hoành tráng là nhà lãnh đạo bại não? Còn những người vui mừng trên nỗi đau mất mát cuả người khác là những người mất hết lương tri, tóm lại sau ngày 30/4/2015 thì "Quốc, Cộng" sẽ hận thù vĩnh viển ...

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
28.04.2015 23:32
Những ngày cuối cùng của VNCH cách đây 40 năm.Có rất nhiều Quân,Cán,Chính VNCH chọn con đường ở lại đất nước,hy vọng ngươi anh em CS Bắc Việt kẻ chiến thắng để cho họ sống trong Hòa bình chung của cả đất nước sau hai mươi năm chiến tranh huynh đệ tương tàm.
Nhưng niềm vui chấm dứt chiến tranh Đảng CSVN đã không hề chia cho những người thua trận.
Chỉ vài tháng sau khi cả nước rơi vào tay CSVN,trong niềm kiêu hãnh bạo cường,tự mãn của kẻ chiến thắng,thực chất chỉ là chiến thắng "đồng chủng" của mình,còn Đế quốc MỸ thì đã rút khỏi VN từ 1972,CSVN bắt đầu một cuộc trả thù đê hèn nhất trong lịch sử DT.
Hàng trăm ngàn quân,cán,chính VNCH mà CSVN vẫn dùng từ ngữ khinh miệt gọi họ là NGỤY QUÂN,NGUY QUYỀN bị lừa gạt qua lời kêu gọi của CSVN là học tập chính sách của Chính phủ mới trong vòng 10 ngày,nhưng tất cả đã bị lùa vào trại "LAO CẢI" trong khắp vùng núi rừng VN,cách ly họ với xã hội,và gia đình,và những trại tập trung cải tạo ấy kéo dài đến hơn 2 thập niên.Và,gia đình họ cũng bị CSVN cách li với các đô thị đẩy họ về vùng kinh tế mới,cướp đoạt tất cả nguồn sống của họ,và Chế độ coi Quân,cán,chính VNCH là kẻ thù thực chất vẫn kéo dài đến hôm nay.
Với thủ đoạn "CÔ LẬP và TRIỆT TIÊU" thì Miền Nam bị cướp sạch trong những đợt cải tạo Công thương nghiệp,bằng những chiến dịch độc ác và bẩn thỉu X1,X2,X3 CSVN đã cướp trắng những gì của Miền Nam.Ngoài ra còn đẩy dân ra biển để thu vàng,biết bao gia đình miền Nam phải li tán,hơn nửa triệu người VN chết trên biển cả,hoạc vùi thây trên những cánh rừng rậm Việt,Miên.
Nay CSVN lại nói lời hòa giải,hòa giải như thế nào.Hòa giải gì đối với hàng trăm ngàn người đã vong mạng trong Hòa bình.Chấm dứt chiến tranh rồi mà người VN vẫn chết,vẫn bị CQ CS cướp đoạt.Họ cướp đoạt tất cả những gì của Miền Nam,thì quay lại cướp luôn đất đai của Nông dân,có những người đã từng "Đào hầm nuôi cán bộ",có những người mà gia đình có 5,7 người con hy sinh cho CM.Cụ LÊ HIỀN ĐỨC là một nhân chứng,tiếng nói của NGHỆ SĨ ND KIM CHI là lời phản tỉnh còn mạnh hợn Bà Đầm Jane Fonda ngồi trên mâm pháo,bị CSVN cho ăn "Cháo Lú".
Sau 40 năm thì cái mặt nạ bỉ ổi,tàn bạo,đẫm máu NDVN hai miền Nam Bắc rơi xuống.CSVN lộ nguyên hình là bọn Độc Tài,thứ CS trá hình,vong bản,"Quy Trung,Đầu Hán".Đảng CSVN thực chất nay chỉ còn là đám lãnh đạo,cùng vây cánh và thân tộc của chúng,còn lại những đảng viên khác thì sau khi bỏ xương máu,mồ hôi theo đảng cũng vẫn lam lũ đói nghèo vì không lọt vào Vây cánh,thân tộc của bọn cầm quyền.
Vậy hòa giải làm sao?Thông nhất cái gì trong khi lòng dân đau đớn,và căm phẫn?Hòa giải với ai khi hàng triệu người đã chết,bị chính CSVN dùng thủ đoạn đẩy họ ra khỏi đất nước.Các SQ VNCH sau khi bị đòn thù thì CS dùng ngay họ để tìm quyền lợi với MỸ,kẻ mà CQCS luôn to mồm gọi là Đế quốc
90 triệu dân VN không hề có hận thù mà cần hòa giải.Những chiến binh Miền Bắc cũng chẳng hề có hận thù với Chiến binh Miền Nam,vì chiến tranh đã dứt.
Vậy chỉ còn lại những kẻ thích tạo ra "THÙ HẰN DT",dùng thù hận để cai trị,tạo ra nghi kị để kiểm soát lòng dân chính là "NHÀ NƯỚC ĐẢNG" hiện nay,đây là thứ "CỘNG SẢN TRÁ HÌNH" Lại chính là kẻ hô hào "hòa giải".Đó chỉ là bịp,và không ai dám tin cả.
Vậy ngày 30-tháng 4,năm 1975 vẫn phải được coi như là ngày "Bất hạnh" cho DTVN.
Và,nó cũng sẽ là ngày mà những thế hệ sắp tới có rất nhiều chứng cớ của cả 2 bên để luận tội CSVN,và chẳng có ai Hòa giải với họ,khi ý nghĩa của Hòa giải phải là quy phục,và công nhận Đảng CSVN là "người lãnh đạo duy nhất" cả.
NDVN sẽ có ngày "luận tội" họ.

bởi: Không ghi tên
28.04.2015 23:32
Cuop thanh cong thi' phai? an mung? Nhung cai' dang noi la dung' $ TIEN VIEN TRO, VAY MUON NUOC NGOAI' va $ thue tren dau tren co cua nhan dan mot cach vo toi va de tuyen truyen lua bip the he tre~ trong khi doi song cua dai da so dan chung vo cung kho khan khong duoc quan tam la` mot TOI AC' ???

bởi: mừng ngày 30/4 từ: 4 tr dân VN đã chết oan!
28.04.2015 23:32
lãnh đạo cs ở Ba Đình làm gì cũng không dấu được cái ngu muội, phản quốc của chúng! Tàu nó giết HÀNG TRĂM NGÀN "quân đội nhân dân" miền Bắc trong những trận chiến doc biên giới Việt, Hoa và Gac Ma 1979-1983. Hà Nội chẳng những không dám mà còn cấm dân làm lễ tưởng niệm "tử sĩ", và cũng chẳng dám "diễu binh" mừng "chiến thắng"; Thế mà lại rầm rộ "mừng chiến thắng" giết dân VN?! Câu trả lời đã quá rõ ràng: bọn cộng sản ở Viet nam hiện nay đang làm việc cho ai? 30/4 là ngày chiến thắng vĩ đại nhất của bọn cộng sản Tau (nhuộm đỏ VN) thì đúng nghĩa hơn! không ăn mừng sao được!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 01:56

Nói chi đến bọn hèn với giặc ác với dân đó cho mệt miệng bạn ơi

bởi: ngọc hà từ: vn
28.04.2015 23:31
Không gọi là ngày thống nhất thì gọi là ngày gi, tổ chức ngày quốc hận mà cảm giác như là con trẻ nó tự sướng trên fb. Ngẫm ra mới thấy các cụ đúng thật, thắng làm vua, thua làm giặc
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 00:32
Ngọc Hà ơi em sao mau quên quá hà? Năm 1976 "cụ Duẫn" có gọi "chiến thắng" ngày 30/4/75 là: Nhiệm vụ chúng ta đã hoàn tất là cắm được lá cờ đỏ của cách mạng vô sản thế giới trên toàn cỏi Việt Nam! Vậy thống nhất là ngày 30/4/1975 à? Rỏ ngáo, đảng em dạy ở trường ra sao hở? Theo CNCS thống nhất chính là ngày cả thế giới đại đồng trong thiên đàng cộng sản: làm theo ý muốn hưởng theo nhu cầu, không có giàu nghèo, nhà không cần cửa, của rơi không ai nhặt..vvv...vv.. Em lười biếng không học bài nha.
Trả lời
bởi: Tàu cộng, Hán gian từ: get out of VN
29.04.2015 00:31
giết 3 triệu "đồng loại" rồi ăn mừng? Tàu hay Việt cộng đây? ngay cả Việt cộng cũng không thể ăn mừng trên cái chết của đồng chủng, mà chỉ có Tàu cộng, Hán gian mới có thể vui sướng với cái ngày 30/4 mà thôi! Bọn Việt gian làm tay sai cho Han tộc, cứ ăn mừng chiến thắng trước khi chúng nhân dân VN lôi đầu chúng bây ra tòa vì tội diệt chủng.
Trả lời
bởi: linh từ: việt nam
29.04.2015 00:14
hay đúng là thắng làm vua thua là giặc,ngay từ đầu quân lực VNCH để mỹ chỉ huy toàn bộ từ a đến z sai đâu đánh đó thì họ đã thua rồi
Trả lời
bởi: KGT từ: SG
29.04.2015 05:55
Lê duẫn nói: Ta đánh đây là đánh cho LX, cho TQ". Hồ chí minh nói :Tôi có thể sai, nhưng mao trạch đông không bao giờ sai''. Ai làm tay sai biết liền.

bởi: Thịnh từ: USA
28.04.2015 23:21
Đừng nên gọi ngày 30/4 là ngày Thống Nhất miền Nam, Việt Nam nửa mà hãy gọi là Nhất Thống ( Nhất định Thống trị miền Nam hay Việt Nam của cộng sản Bắc Việt)

bởi: CÙI BẮP từ: NHÀ THƯƠNG ĐIÊN
28.04.2015 23:07
Đã 40 năm, cùi bắp cứ vật vờ tìm mãi một chiếc xe vừa nhanh, vừa mạnh, vừa vững chắc. Xe đua thì nhanh nhưng không mạnh bằng xe cẩu, xe cẩu thì mạnh nhưng không vững chắc bằng xe tăng, xe tăng thì vững chắc nhưng không nhanh bằng xe đua. Tìm mãi đến hồi quẫn trí, thôi thì hẹn qua thế kỷ sau nhờ con cháu tìm giúp vậy!
Trả lời
bởi: Lời chê
28.04.2015 23:43
Điên lên do chẳng qua là tại Cùi bắp là 1 người cố chấp muốn tìn 1 cái gì hoàn hảo. Chẳng tìm được sự hoàn hảo thì phải biết ứng biến tùy theo nhu cầu mà chọn ưu tiên. Như đi làm thì cần xe hơi, xây nhà dung cột thì chọn cần cẩu, đánh giặc thì nên chuộng xe tang. Như cần gạt dân theo mình (CS) chiếm Việt Nam thì VC nói là giải phóng dân tộc. Chiếm Miền Bắc xong rồi thì nói bọn cường hào ác bá phải giết nên có cuộc CCRĐ, xua thanh niên xuống chiếm Miền nam là nói đuỗi Mỹ, chiếm được Miền nam rồi thì bảo thầm với nhau "Nhà cửa tài sản của bọn "Ngụy" thì ta chiếm dụng, vợ đẹp của chúng ta lấy, con chúng ta bắt làm đầy tớ,,vv,," Xong rồi thì nói tài sản, nhà cửa đất đai của dân thì nói của Nhà nước phải ra tay "giải tỏa", lại nói quan lại được trả lương ít nên chọ chúng được kiếm chác thêm, giải tỏa đất đai rồi nói vì để phát triển kinh tế nên bán đất lại cho ngoại quốc giá gấp 20 lần giá đền bù dân để chia chác nhau, rồi nói Trung quốc là anh em giúp mình nhiều để thắng "Mỹ ngụy" nên chút đỉnh đảo Hoàng trường sa là có chi nên giao lại cho TQ đền ơn. Đến khi bị dân chửi quá thì lên tiếng chống đối cho lấy lệ. Để tỏ rỏ ý định muốn trả ơn Nga Tàu đã giúp mình chiếm Việt nam nên lập đền thờ cho "cụ Tổng Duẫn" với 1 câu hết sức thật thà (đây là lần đầu tiên VC nói thật): Ta đánh Mỹ đây là đánh cho Liên Xô cho Trung quốc" . Từng bước tường bước Đảng đang xây dung XHCN , thiên đường CS đó. Cùi bắp có thấy mình là 1 người chậm chap không quyền biến như VC không ? Đâu có nhất thiết phải có tất cả 1 lần?

bởi: Đảng viên trã thẻ đảng
28.04.2015 22:59
Càng tổ chức lớn để "cười " chừng nào thì càng lún sâu vào tội ác với nhân dân chừng ấy ! Còn người "khóc" là nhân dân Việt Nam thì đã không còn nước mắt để khóc nữa dù Đảng có đục khoét vết thương này của dân tộc sâu cỡ nào! 
Trả lời
bởi: linh từ: vn
29.04.2015 00:18
đừng vơ đũa cả lắm thế chú là ai là cái gì mà dám đại diện cho nhân dân vn ko xứng nha.ở vn có 4 triệu đảng viên .nếu 1 gia đình có 4 người thì ít nhất đã 16 triệu người đi theo đảng csvn rồi
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 01:21
Còn hơn 70 triệu người còn lại thì chống Đảng. Vậy lực lượng nào đông hơn? Cho nên nếu 70 triệu nhân dân này một mai không còn gì để mất thì 16 triệu kia cầm cờ đảng ra nhãy múa đú đỡn hát "bướm xinh " rồi giật biểu ngữ hay sao?

bởi: Xã Hội Cướp Nhà từ: Canada
28.04.2015 22:55
@ Phan Bảo Lâm.
Ông nói: "Hàn Quốc và Tây Đức cũng chống Cộng, nhưng họ chống bằng tư tưởng chính trị". Chống cộng bằng tư tưởng chính trị là chống như thế nào vậy? Tôi thật sự chẳng hiểu gì hết! Thí dụ: Nếu Bắc Hàn có một đoàn quân giải phóng miền nam ở Nam Hàn, và địa phương nào ở Nam Hàn cũng có Cộng sản nằm vùng. Đêm đêm họ giựt sập cầu, sập cống, họ pháo kích vô trường học, chợ, đặt chất nổ trong rạp hát, trong cao ốc, và họ bắt dân lành ở nông thôn đi...."mò tôm". Rồi Nam Hàn sẽ chống cộng bằng tư tưởng chính trị?

bởi: XTNTS từ: Tha hương
28.04.2015 22:50
Chuyện lạ VN! Bình thường thì heo phải bị nhốt ở chuồng heo, còn ở VN hiện nay thì bầy heo đang nhảy loạn xạ trong cung điện. Đúng là bầy heo này đang được lên ngôi, nhưng còn bao lâu nữa thì đó là bổn phận, của mỗi người chúng ta phải quyết định, kẻo có tội với Tổ Quốc.

bởi: Thế hệ trẻ từ: Hà Nội
28.04.2015 22:37
Người ta có thể che dấu một điều gì đó,trong một thời gian nào đó chứ không thể che dấu mãi được, cuối cùng cái kim trong bọc cũng Loài Ra : hồ bồi bếp và đảng csVN đã hoàn thành Xuất Sắc nhiệm vụ do Mao trạch Đông giao phó : Đuổi Mỹ ra khỏi Á Châu để Trung Quốc lên ngôi Bá Chủ Châu Á.Trung Quốc không tốn một viên đạn, một giọt máu.Tang Tóc dân tộc VN nhận lãnh. Để bây giờ lãnh thổ, Biển, Đảo VN mổi ngày mổi Teo Dần...... Để bộ đội Trung Quốc đội lót công nhân tràn ngập mọi miền trên đất nước VN. Chắc hẳn Ngày 30- 4 dưới 9 tầng Địa Nguc Mao trạch Đông nhìn hồ bồi bếp Cười Khẩy.........Mẹ VN Buồn Chua Xót.......... VN rừng vàng, biển bạc,xuất cảng Gạo đứng nhất, nhì thế giới, thế mà đã 40 năm hòa bình thông nhất, sao lại thấy trên báo đảng hôm qua hình ảnh một người phụ nữ VN qua Ở Đợ tận bên Trung Đông bị chủ đánh Bầm Mặt.........Nam thanh nữ tú Hà Nội, Saigon thì thèm Nhỏ Giải miếng bánh ngọt li cô ca.......các quyền tự do căn bản để được làm Con Người đúng nghĩa của dân VN bị đảng Lừa Bịp,Tước Đoạt .........Với những gì trên quê hương đất nước VN như thế nầy thì chỉ Thú Đội Lốt Người mới không cảm thấy Buồn Tủi....

bởi: buon tui từ: my
28.04.2015 22:26
Bon cong san viet nam luc nao cung mo mieng hay quen di nhung di vang va kieu goi Viet Kieu ve que huong de xay dung dat nuoc..Nhung chinh Chung No luc nao trong mieng My Nguy..Giac My Cop Beo.vv.v..Va Han thu che do cong hoa thau xuong...Nhung cang noi xay dung bao nhieu thi chung lai cang Dem Dan Chung ra Cuong hiep.Boc Lot Da Mang hon La loai cam thu ..Khong co nhung nguoi viet kieu.khong co nhung ten phan dong thi gio nay cong san An C. con chua co de ma an nua do..."""Giai phong viet nam chung ta the tien chien buoc...Diet bon cong san,pha tan be lu 

bởi: Nguỵ Khắc Quái từ: USA
28.04.2015 22:21
30-04: kẻ khóc: 87 triệu. Người cười: 3 triệu.
Trả lời
bởi: XTNTS từ: Tha Hương
28.04.2015 22:35
Thật là đáng buồn cho vong linh Tổ Tiên chúng ta! Trong số 3 triệu người cười đó có 2 triệu thì luôn thi hành nhiệm vụ như cái quả lắc của chiếc đồng hồ cho qua ngày. Chứ thật sự họ cũng chẳng biết mình đang làm gì, có lợi hay hại gì cho Quốc Gia, Dân Tộc không nữa là khác.

bởi: Le từ: My
28.04.2015 22:16
Thoi gian khong bao gio tro lai. Lich su cung vay. Hay de cho banh xe thoi gian nghien nat nhung che do thoi nat. Nam 75 che do mien nam qua thoi nat (cuu Thu tuong Tran Van Huong da tung tuyen bo neu diet het tham nhung thi khong co ai lam viec) nen no phai sup do. Ngay nay VC lai cung di vao con duong tham nhung, tha hoa nen cung co so phan tuong tu. Nhung ke co dac quyen dac loi cua che do Mien Nam cu nhu bon tuong ta (nho vay moi duoc lam Tong thong nhu Thieu, tinh truong quan truong ...) bon can lao nhan vi...nui tiec voi qua khu chi lam loi cho VC vi da lam cham tien trinh cua lich su theo qui luat cua thoi gian. Hay de cho lich su lam chuc nang cua no theo dung qui luat cua no.
Trả lời
bởi: Michael từ: Texas
28.04.2015 23:02
Vậy thì hảy để lịch sự làm đúng chức năng của nó để xóa bỏ hết chế độ nào tham nhũng độc tài, thúi nát, bán nước hại dân như VC hiện nay. Cám ơn cô Lệ hiện đang sống ở Mỹ (và đang cùng với người tị nạn CS chúng tôi uống sửa thừa, ăn bơ cặn của đế quốc) đả nhấn mạnh với tôi sức mạnh vô song và sự vô tư công bằng của qui luật lịch sử. Căn cứ theo qui luật lịch sử thì chắc chắn VC không lâu lắm sẽ theo sư phụ CS là Liên xô, tàu cộng vào sọt rác của lịch sử nhân gian như hình ảnh của vài con ruồi lằng đậu trên mặt tờ giấy trắng tinh khiết.

bởi: Không ghi tên
28.04.2015 21:53
Dù bất đồng về cách nhìn, nhưng đây chính là ngày chấm dứt cảnh huynh đệ tương tàn, nồi da xáo thịt. Ai tạo nên cảnh này?

Nấu đậu bằng dây đậu.
Đậu ở trong chảo khóc.
vốn cùng gốc sinh ra.
Đốt nhau sau gấp thế?
Trả lời
bởi: Nam ngạn
28.04.2015 22:17
Mấy câu thơ nầy hay thật, nghe cảm động thật. Tào chương ứng khẩu thành thơ trong 7 bước để thoát chết trong tay Tào Phi. Giá như bác sớm ngâm bài thơ nầy với ông Hồ và đám lâu la tay sai trước 1954 để chúng không xua quân xuống chiếm Miền Nam như Nam Bắc Hàn, Đông Tây Đức thì hay biết mấy !!!!!

bởi: Năm Saigon từ: Saigon
28.04.2015 21:47
Ngày 30/4 là ngày gì? Công tội của CS VN? Hòa hợp hòa giải? Nhà văn Võ thị Hảo đã có một bài viết quá hay, đầy đủ những gì chúng tôi muốn nói, những gì nhà cầm quyền Hanoi nên nghe. Xin mời đọc: http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2015/04/150428_forum_vietnam_war_vothihao
Trả lời
bởi: Cô Tư Hàng Xanh
28.04.2015 22:45
Em đã đọc bài này của nhà văn Võ thị Hảo đăng trên BBC ngày 28/4/15.
Một bài viết với phân tích và lý luận sắc bén không chê vào đâu được.
Nhưng Năm Saigon nè !Bộ Chính trị Đảng ta thì đang bận rộn vừa tập đọc đánh vần diễn văn tự sướng 30/4 vừa cười hỉ hả với cảnh rối loạn giao thông do công an chận đường vào chỗ khán đài dự lễ nên không có thì giờ đọc, chứ các DLV đảng ta rãnh rang sao Năm Saigon không mời họ đọc hè? Hòa hợp hòa giải như thế là chưa được nha Năm Saigon!

bởi: Công hay tội ?
28.04.2015 20:58
Xin ghi lại vài điều mà của Đảng VC đã làm với nhân dân và đất nước Việt Nam cho quí vị cùng nhau luận " công hay tội" :

1/ Trung Tướng Trần Độ, Cựu Phó Chủ Tịch Quốc Hội, viết: "Cuộc cách mạng ở Việt Nam đã đập tan và xoá bỏ được một chính quyền thực dân phong kiến, một xã hội nô lệ, mất nước, đói nghèo, nhục nhã. Nhưng lại xây dựng nên một xã hội nhiều bất công, nhiều tệ nạn, một chính quyền phản dân chủ, chuyên chế, một chế độ độc đảng và toàn trị, nhiều thói xấu giống như và tệ hơn là trong chế độ cũ…”

2/ Nguyễn Hộ người có 55 tuổi đảng, Chủ Tịch Đoàn Chủ Tịch Mặt Trận Tổ Quốc Trung Ương, thủ lãnh của Nhóm Truyền Thống Kháng Chiến, viết trong tập hồi ký Quan Điểm Và Cuộc Sống: "Ngày 21/3/1990 tôi rời khỏi Saigòn cũng là ngày tôi rời khỏi Đảng CSVN. Tôi làm cách mạng đã 56 năm, gia đình tôi có 2 liệt sĩ, Nguyễn Văn Đào, anh ruột, Đại Tá QĐNDVN, hy sinh ngày 9/1/1966 tại Củ Chi, và vợ tôi Trần Thị Thiệt bị bắt và chết tại Tổng Nha Cảnh Sát Sài gòn vào tết Mậu Thân 1968 nhưng phải thú nhận rằng tôi đã chọn sai lý tưởng: Cộng Sản Chủ Nghĩa. Bởi vì suốt hơn 60 năm trên con đường cách mạng ấy nhân dân Việt Nam đã chịu hy sinh quá lớn lao nhưng cuối cùng chẳng được gì, đất nước vẫn nghèo nàn lạc hậu, nhân dân không có ấm no hạnh phúc, không có dân chủ tự do. Đó là điều sĩ nhục.

3/ Nguyễn Minh Cần, nguyên Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội, nguyên Đại Sứ Cộng Sản Hà Nội tại Liên Sô, ghi lại tính tàn độc và lưu manh của Đảng Cộng Sản trong cuộc Cải Cách Ruộng Đất 1953-1956: "Giết oan hàng trăm ngàn người, đầy ải hàng triệu người, làm cho đạo lý suy đồi luân thường đảo ngược. Tại cuộc mít tinh tối 29/10/1956, ông Võ Nguyên Giáp chỉ cho biết con số 12 nghìn cán bộ và đảng viên đã được trả tự do mà thôi! Con số đó đúng hay không, ai mà biết được! Tóm lại, những con số về người bị thiệt mạng trong CCRĐ vẫn chưa xác định được.
Dù thế nào chăng nữa, với những con số ước tính đã cho thấy đây là một tội ác tày trời. Tội ác này chính là tội ác chống nhân loại"

4/ Nguyễn Khải, Đại Tá, Đại Biểu Quốc Hội, Phó Tổng Thư Ký Hội Nhà Văn CS:
- Người cộng sản nói dối lem lém, nói dối lì lợm, nói dối không hề biết xấu hổ và không hề run sợ. Người dân vì muốn sống còn cũng đành phải dối trá theo.

5/
Nguyễn Văn Trấn, Chỉ Huy Trưởng Kiêm Bí Thư Quân Ủy Quân Khu 9 (1947), Chủ Nhiệm Văn Phòng Phó Thủ Tướng, Chủ Nhiệm Ủy Ban Kế Hoạch Thống Nhất Toàn Quốc (1962-1974) cho biết: "Tội ác của chế độ này, từ 40 năm nay, thật nói không hết".

6/ Trần Quốc Thuận, Phó chủ nhiệm văn phòng Quốc Hội CSVN, trả lời phỏng vấn của báo Thanh Niên: “Cơ chế hiện nay tạo kẽ hở cho tham nhũng vơ vét tiền của của nhà nước... Nhưng cái mà chúng ta mất lớn nhất lại không phải là tiền, dù số tiền bị mất lên đến hằng trăm tỷ, mà cái lớn nhất bị mất là đạo đức. Chúng ta hiện sống trong một xã hội mà chúng ta phải nói dối với nhau để sống. Nói dối hằng ngày trở thành thói quen, rồi thói quen đó lặp lại nhiều lần thành đạo đức mà cái đạo đức đó rất mất đạo đức”.

Dự báo thời tiết