Thursday, April 30, 2015

'Không ai có thể ngăn Ấn Độ thăm dò dầu khí trong vùng biển VN'

'Không ai có thể ngăn Ấn Độ thăm dò dầu khí trong vùng biển VN'

Các dự án thăm dò dầu khí đầu tiên của Ấn Độ ở Việt Nam khởi sự từ năm 1988, với sự tham gia của Tập đoàn Khai thác Dầu khí Ấn Độ ONGC.
Các dự án thăm dò dầu khí đầu tiên của Ấn Độ ở Việt Nam khởi sự từ năm 1988, với sự tham gia của Tập đoàn Khai thác Dầu khí Ấn Độ ONGC.
Việt Nam tuyên bố không một ai có thể ngăn cản Ấn Độ thăm dò dầu khí trong các vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.
Hãng tin Press Trust of India chiều hôm qua đăng bài viết có tựa đề vừa kể, và dẫn lời Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Tôn Sinh Thành, nói rằng “Việt Nam hoan nghênh các dự án đầu tư của Ấn Độ, vốn đã có từ lâu.” Ông nhắc lại rằng dự án thăm dò dầu khí đầu tiên của Ấn Độ đã khởi sự từ năm 1988, với sự tham gia của Tập đoàn Khai thác Dầu khí Ấn Độ, gọi tắt là ONGC. Ông nói rằng công tác thăm dò đó nay dược nới rộng để bao gồm thêm nhiều lô dầu khác của Việt Nam.
Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ nói rằng các dự án trong cuộc đã được chấp thuận để các công ty Ấn Độ thăm dò và khai thác dầu khí trong các vùng biển thuộc chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam. Và vì lẽ đó – theo lời ông “không một ai có thể ngăn cấm điều đó.”
Hồi tháng 10 năm ngoái, chỉ vài giờ sau khi Ấn Độ ký một thoả thuận thăm dò dầu khí với Việt Nam tại hai lô dầu phụ trội trong vùng biển mà Việt Nam cho là thuộc lãnh thổ của mình, Trung Quốc cảnh giác Hà Nội rằng nước này cực lực chống đối bất cứ hoạt động thăm dò dầu khí nào trong Biển Đông, nếu các dự án này phương hại tới chủ quyền và các lợi ích biển của Bắc Kinh.

Trong khi đó, Ấn Độ và Việt Nam đang tìm cách phát triển hơn nữa các mối quan hệ thương mại song phương, kể cả trong lĩnh vực du lịch.
Du khách Ấn Độ đến thăm Việt Nam, theo lời Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, đã tăng 100% mỗi năm, với 55,000 lượt khách hồi năm ngoái.
Đại sứ Tôn Sinh Thành cho biết kim ngạch mậu dịch Ấn-Việt hồi năm ngoái đạt 5, 5 tỉ đôla, và các mặt hàng xuất khẩu ăn khách nhất của Việt Nam sang Ấn Độ là các sản phẩm điện tử, hải sản, gạo và hồ tiêu.
Ấn Độ có 85 công ty đầu tư vào Việt Nam, kể cả công ty ô tô Baja, và công ty Ashok Leyland thuộc tập đoàn Hinduja hàng đầu của Ấn Độ.

Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (17)
Ý kiến
     
bởi: Đơn Đao Mã Tấu từ: U-Minh
30.04.2015 13:30
Tôn Sinh Thành có phải là chíc , chắc mấy đời của " Bác ...Tôn Ngộ Không " trong Tây du ký ? Hay sáng sủa một chút thì là con cháu của bác Tôn Dật Tiên bên nước lạ ? Ông Tôn sinh Thành chỉ là nói chưa hết câu : " Không ai có thể ngăn Ấn Độ thăm dò dầu khí trong vùng biển VN " “không một ai có thể ngăn cấm điều đó.......trừ nước lạ ”

bởi: vo danh từ: usa
30.04.2015 10:08
Ấn khôn ngoan do đó không nghe xúi bậy.Chủ nhà muốn ấn đầu tư thì phải mang hải quân csvn ra biển đông để bảo vệ công ty họ.

bởi: Mẹ Khờ VN
30.04.2015 09:31
Đề nghị Ấn Độ phải quan sát thật kỹ khi vị Đại Sứ này tuyên bố tay có nắm thật chặt lại để trấn an tinh thần dũng cảm hay không trước khi quyết định , bằng không lúc ký kết rồi đang khoan bị những tàu khác đến quấy nhiễu thì đảng lại bảo : Xin lỗi đây là tàu lạ , chúng tôi chưa biết chính thức xuất xứ từ đâu nên không thể giải quyết cho các ông được !

bởi: Không ghi tên
30.04.2015 06:59
Ấn Độ liên kết khai thác mõ dầu với VN ? Chứng tỏ Ấn Độ khôn ngoan hơn TQ vì có được dự tính ... Ấn Độ cũng rõ biết cái chủ nghĩa bành trướng của TQ là gì đối với Lãnh đạo Đảng cộng sản VN

bởi: Không ghi tên
30.04.2015 03:05
Ai mà dám ngăn cản Ấn Độ thăm dò dầu khí trong lãnh hải chủ quyền hợp pháp của Việt Nam ? TQ, chỉ có TQ mà thôi, nhưng họ muốn là một chuyện, còn làm được hay không còn phải hỏi lại dân tộc Việt Nam. Không phải láng giềng nước lớn rồi muốn ngăn cản hay đòi chủ quyền trong lãnh hải chủ quyền hợp pháp của các nước được.Việt Nam ngày nay không phải thời nô lệ, thuộc địa, chiến tranh, mà là một nước Việt Nam hòa bình, thống nhất có chủ quyền hợp pháp của một nước độc lập. Ấn Độ bạn không cần phải suy nghĩ hay lo cái gì hết, mà cứ việc tiến hành thăm dò dầu khí trong lãnh hải chủ quyền của Việt Nam.

bởi: đừng tin.... từ: cứ nhín...
30.04.2015 02:17
Tội nghiệp mấy ông Ấn Độ chưa biết rõ bọn cs ở VN! chúng sắp cho các nhà đầu tư Ấn Độ đi "bán lúa giống" rồi!

bởi: gia ba tri từ: ba tri
30.04.2015 01:41
Tu bo bien ngo ra chua khuat tam mat la con cua VN, khuat mat khong thay thi coi chung tau la no dam cho banh ta long !!!

bởi: tran bip từ: ha noi
30.04.2015 00:15
hy vong nhung loi tuyen bo thanh su that , boi gi csvn hay noi mot duong lam thi mot neo ! co dieu chac chan la tap doan dau khi cua AN DO CO THE KHAI THAC BAT CU LUC NAO TRONG HO GUOM la gi noi do la chu quyen that su, khong co cong ham cua thu tuong pham van dong ,
Trả lời
bởi: Không ghi tên
30.04.2015 07:13
Bạn Tran Bip không phải ở Hà Nội mà ở miền tây vì bạn viết sai chính tả nhiều quá

bởi: Không ghi tên
29.04.2015 22:33
Tuyên bố của ông Tôn Sinh Thành không sai chút nào nhưng điều quan trọng ở đây không phải do VN mà là do Ấn Độ có đủ " Cương " trước hăm dọa của kẻ khác hay không mà thôi ?.

bởi: Trẻ chăn trâu từ: Hà Nội
29.04.2015 22:25
Trước Ấn Đô, một công ty khai thác dầu Anh Quốc cũng đã được mời đến hợp tác thăm dò dầu khi trong them lục địa VN, bị Trung Quốc đuổi đi, trong, sang, hung , dung chỉ trương mắt ốc nhìn ông Tôn sinh Thành ạ. Câu tuyên bố của Tôn sinh Thành đại sứ VC tai Ấn Độ đã được trinh đại sứ nước Lạ ở Ấn Độ duyệt và Đồng ý chứ gì ? Cũng như câu tuyên bố của Hải Bình, phát ngôn viên bộ ngoại giao VC trên báo đảng mới đây : Những công trình Trung Quốc đang xây đắp trên Hoàng Sa, Trường Sa đều là bất hợp pháp, vô gia trị.......Cũng đã được trình thái thú nước Lạ ở Hà Nội duyệt và Đồng ý trước khi lên báo, lên TV. Thật đáng Khinh Bỉ cho bầy bưng bô, bồi bút lúc nào cũng lải nhải VN là một quốc gia độc lập, có chủ quyền.

bởi: Không ghi tên
29.04.2015 22:03
"Việt Nam tuyên bố không một ai có thể ngăn cản Ấn Độ thăm dò dầu khí trong các vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam"

Để coi !!!!!

Hay Việt nam đã tìm ra 1 nơi an toàn cho Ấn độ thăm dò dầu khí cách Vũng tàu 3 hải lý ?

bởi: chim biển từ: không đảo trú thân
29.04.2015 22:02
Các cường quốc bắt đầu chẹn họng tên cướp biển, cướp cạn và ăn cắp trí tuệ của người khác.

bởi: Minh từ: Bình thuận
29.04.2015 22:00
Cà ri nị sẽ rất rẻ ở Việt nam vì công nghệ cà ri của Ấn độ sẽ đầu tư xây dựng vài hảng sản xuất cà ri tại Việt Nam để xuất khẩu ra thế giới. Được biết lý do đầu tư tại Việt Nam , chủ tịch tập đoàn Indian Curry nói : người Việt không thích ăn cà ri, giá rẻ nên không sợ hàng hóa bị thất thoát trước khi xuất khẩu. Họ thông minh và thấu hiểu người mình thật

bởi: XTNTS từ: Tha Hương
29.04.2015 21:59
Khoang có dầu hay chăng không quan trọng, mà quan trọng ở chổ là cắm chủ quyền. Thế Giới hãy chuẩn bị tách TQ ra làm 5, để bảo vệ quyền lợi và sự an toàn cho Thế hệ con cháu chúng ta mai sau.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.04.2015 23:47
Sao giống trong truyện thần thoại hay hoạt hình quá vậy XTNTS ?
Trả lời
bởi: XTNTS từ: Tha Hương
30.04.2015 17:38
Nó cũng như đánh cờ vậy bạn ạ, không lẽ bạn nói lấy " xe bắt pháo " rồi sẽ làm như vậy.

No comments:

Post a Comment