Monday, September 19, 2016

Nga-Trung kết thúc tập trận Biển Đông

Nga-Trung kết thúc tập trận Biển Đông

  • 2 giờ trước
Image copyrightXINHUA
Cuộc tập trận chung giữa Nga và Trung Quốc vừa kết thúc 'thành công' sau một tuần ở vùng biển tỉnh Quảng Đông.
Tập trận bắt đầu hôm 12/9 và chấm dứt vào thứ Hai 19/9.
Tân Hoa Xã đưa tin lễ bế mạc vừa được tổ chức trên biển ngoài khơi thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông. Sau buổi lễ, các tàu chiến Nga tham gia tập trận đã lên đường về nước.
Theo hãng tin nhà nước Trung Quốc, cuộc tập trận đã giúp cải thiện khả năng phối hợp chỉ huy và chiến thuật thực địa của quân đội hai nước, tăng cường tình hữu nghị và tin tưởng chung.
Tân Hoa Xã ca ngợi thành công của cuộc tập trận, thông qua lời Phó Đô đốc Alexander Fedotenkov, chỉ huy trưởng quân Nga tham gia tập trận:" Nay chúng ta có thể nói rằng lực lượng vũ trang Nga và Trung Quốc có khả năng bảo vệ lãnh thổ của chúng ta cũng như đóng vai trò quan trọng trong gìn giữ hòa bình thế giới".
Một trong những hoạt động chủ chốt trong cuộc tập trận là diễn tập chiếm đảo, mà các bình luận gia cho rằng sẽ khiến các quốc gia khác ở Biển Đông vốn đang có tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc lo lắng.
Trung Quốc đang kiểm soát bãi cạn Scarborough mà nước này giành từ tay Philippines; cũng như quần đảo Hoàng Sa mà Việt Nam cũng tuyên bố chủ quyền.
Cuộc tập trận có sự tham gia của 300 thủy quân lục chiến, hai tàu ngầm, 20 phi cơ và 12 xe vận tải có vũ trang.
Đây là hoạt động chung lớn nhất từ trước tới nay giữa hai bên.

Tin liên quan

No comments:

Post a Comment