Monday, September 19, 2016

Tỉnh ủy Thanh Hóa nói về tin 'bôi nhọ'

Tỉnh ủy Thanh Hóa nói về tin 'bôi nhọ'

  • 2 giờ trước
Image copyrightOTHER
Image captionÔng Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa
Hôm 18/9, Tỉnh ủy Thanh Hóa vừa gửi văn bản số 296-CV/TU tới Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Thông tin và Truyền thông "về việc đề nghị chỉ đạo, xử lý việc đưa tin bịa đặt, sai sự thật về Thanh Hóa của một số báo điện tử, blog, mạng xã hội".
Một hôm sau đó, Tỉnh ủy Thanh Hóa lại có công văn 297-CV/TU tới các cơ quan báo chí của tỉnh và của Trung ương trên địa bàn tỉnh với nội dung tương tự.
Các công văn viết: "Thời gian gần đây, một số tờ báo, nhất là các blog, mạng xã hội đã đăng những tin, bài phản ánh không đúng tình hình Thanh Hóa, trong đó có một số bài viết hoàn toàn sai sự thật, không có cơ sở, vu khống, bôi nhọ lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.
Cụ thể là thông tin vu khống về đồng chí bí thư tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh, làm ảnh hưởng lớn đến tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, môi trường đầu tư, hình ảnh, vị thế của Thanh Hóa và uy tín, hình ảnh của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa."
Mới đây mạng xã hội rộn tin đồn ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, có bồ nhí là nhân viên Sở xây dựng Thanh Hóa. Cũng theo mạng xã hội thì người phụ nữ này hiện có số tài sản khổng lồ.
Trước đó, ông Trịnh Văn Chiến cũng đã lên tiếng khẳng định thông tin trên mạng là "hoàn toàn bịa đặt nhằm bôi nhọ danh dự, vu khống lãnh đạo tỉnh".
Các nhà bình luận nhận xét việc Tỉnh ủy phải gửi hai công văn về việc này cho thấy sức mạnh ngày càng lớn của mạng xã hội và truyền thông xã hội.

Tin trên mạng

Image copyrightCONTRIBUTOR
Image captionÔng Trịnh Văn Chiến gần đây lên tiếng trong vụ tranh chấp bến thuyền ở Sầm Sơn, Thanh Hóa
Cuối tuần qua mạng internet loan đi bài viết cáo buộc ông Trịnh Văn Chiến có con riêng và cung cấp tài sản “nhiều chục tỉ đồng” cho một viên chức sở xây dựng Thanh Hóa.
Tối Chủ nhật 18/9, ông Chiến được báo mạng VietnamNet dẫn lời: “Đó toàn là thông tin bịa đặt, bôi nhọ cán bộ và tỉnh đã giao cơ quan chức năng vào cuộc.”
Báo điện tử Một Thế Giới cũng phỏng vấn ông Chiến, dẫn lời ông rằng “đó là những thông tin bố láo, bịa đặt nên mình chẳng có gì phải quan tâm nhiều đến cái này”.
Ông Chiến nói ông đã đề nghị Bộ Công an “làm rõ” vụ việc.
Hồi tháng 3, tên tuổi của ông Trịnh Văn Chiến được truyền thông Việt Nam nhắc đến khi ông lên tiếng nói chuyện với người dân đấu tranh trong vụ 'thu hồi bến thuyền Sầm Sơn".
Cũng liên quan đến Thanh Hoá, báo Việt Nam hôm 30/08 năm nay viết rằng Thanh Hóa 'thủng' gần 400 tỷ đồng "bảo hiểm y tế chỉ trong vòng sáu tháng" và nhiều cơ sở y tế bị phát hiện có dấu hiệu "trục lợi bảo hiểm".
Chỉ mới vài hôm trước, cũng thông tin trên mạng nói nhiều người thân Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang giữ vị trí chủ chốt trong các cơ quan của tỉnh.
Bí thư Triệu Tài Vinh nói việc bổ nhiệm các chức vụ đã được “UBKT trung ương đã kết luận việc bổ nhiệm cán bộ của tỉnh là đúng quy trình”.

Tin liên quan

No comments:

Post a Comment