Nếu Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương, VN mua gì?

Theo ông Dempsey, giới chức Mỹ cùng các tổ chức phi chính phủ nhận thấy rằng Việt Nam đã có những tiến bộ có thể dẫn tới việc dỡ bỏ lệnh cấm.
Theo ông Dempsey, giới chức Mỹ cùng các tổ chức phi chính phủ nhận thấy rằng Việt Nam đã có những tiến bộ có thể dẫn tới việc dỡ bỏ lệnh cấm.
Các tuyên bố của hai nhân vật nổi bật trong chính giới và quân đội Mỹ khi tới thăm Việt Nam đã mang lại hy vọng cho giới chức cũng như truyền thông do nhà nước kiểm soát ở trong nước về khả năng Hoa Kỳ sẽ sớm dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam.
“Mỹ sẽ sớm bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam” hay “Tháng 9, Mỹ có thể nới lỏng bán vũ khí cho Việt Nam” là hai trong số nhiều hàng tít được đăng tải sau chuyến thăm trong tháng này của Thượng nghị sĩ John McCain và Đại tướng Martin Dempsey.
Trước đó, ông McCain tuyên bố rằng đã đến lúc Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí đối với Việt Nam.
Còn theo ông Dempsey, giới chức Mỹ cùng các tổ chức phi chính phủ nhận thấy rằng Việt Nam đã có những tiến bộ có thể dẫn tới việc dỡ bỏ lệnh cấm.
Hiện chưa rõ Việt Nam sẽ mua gì nếu phía Mỹ đi tới quyết định dỡ bỏ lệnh cấm vũ khí sát thương cho Việt Nam.
Bản thân ông Dempsey, khi trả lời báo chí, cũng cho biết là các giới chức quân sự Việt Nam chưa cho biết cụ thể là họ muốn mua loại vũ khí nào, nhưng hai quốc gia hiện đang bàn thảo về ‘các tàu tuần tra, các thiết bị trinh sát, tình báo’ và ‘có thể là cả một số vũ khí cho hạm đội mà họ [Việt Nam] chưa có’.
Nhưng trong khi vấn đề biển Đông đang dậy sóng, theo các nhà quan sát, Hà Nội có lẽ muốn tăng cường hải quân để bảo vệ lãnh hải trước sự lấn lướt của Trung Quốc.
Hiện nay chúng ta thấy là cái cần thiết của Việt Nam là họ cần phải tăng cường khả năng tuần duyên của họ, thì cái đó là loại vũ khí họ muốn có. Thứ hai là một loại khác mà tôi nghĩ họ cũng muốn có là hỏa tiễn địa đối hạm, có thể bắn xa ra ngoài biển. Thì đó là những cái tôi cho là họ muốn.
Ông Nguyễn Mạnh Hùng, giáo sư giảng dạy bộ môn quan hệ quốc tế tại Đại học George Mason, Mỹ, nhận định: “Hiện nay chúng ta thấy là cái cần thiết của Việt Nam là họ cần phải tăng cường khả năng tuần duyên của họ, thì cái đó là loại vũ khí họ muốn có. Thứ hai là một loại khác mà tôi nghĩ họ cũng muốn có là hỏa tiễn địa đối hạm, có thể bắn xa ra ngoài biển. Thì đó là những cái tôi cho là họ muốn".
Ông Hùng nói thêm: "Nhưng còn có những loại khác nữa là phương tiện để tiến hành trinh sát và thăm dò, dụng cụ để thăm dò ở ngoài biển thì không có, họ có thể muốn mua. Nhưng mà mặt khác thì họ có thể điều đình để cho Mỹ chia sẻ những tin tức ở ngoài đó, bản đồ ngoài đó, như trường hợp mà Mỹ làm với Philippines. Đó là những điều mà theo tôi nghĩ có thể là họ muốn”. 
Các giới chức quân sự cấp cao của chính quyền Hà Nội lâu nay bày tỏ mong muốn Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm này, nhưng phía Mỹ luôn đặt điều kiện về nhân quyền kèm theo.
Chuyến đi của ông McCain và Dempsey diễn ra trong bối cảnh Việt Nam vừa trải qua một cuộc đối đầu trên biển với Trung Quốc quanh giàn khoan dầu Bắc Kinh đưa vào vùng biển mà Hà Nội tuyên bố là thềm lục địa của mình.
Một số nhà quan sát nhận định rằng chính phủ Việt Nam dường như đang xích lại gần hơn nữa với Mỹ sau khi vụ giàn khoan dầu đã đẩy quan hệ giữa Hà Nội và Bắc Kinh xuống tới mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ.
Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng nhận định tiếp: “Kể từ năm 2008, vì sự lấn lướt của Trung Quốc ở trên biển, đã làm cho Hà Nội quyết định tiến gần hơn với các nước  Tây phương, và đặc biệt là với Mỹ. Nhưng mà tiến bộ vẫn còn chậm rãi và mang tính thăm dò là vì hai lý do. Thứ nhất, Hà Nội không muốn làm mất lòng Trung Quốc và thứ hai nữa là Hà Nội vẫn còn nghi ngờ Mỹ lật đổ chính quyền của mình".
Sự nghi ngờ cũng bớt đi bởi vì sự lo lắng nhiều hơn là vấn đề về Trung Quốc vì việc đưa giàn khoan như là một gáo nước lạnh giội vào những người ở Hà Nội vẫn còn tin tưởng vào ý thức hệ xã hội chủ nghĩa với Trung Quốc. Vụ giàn khoan đẩy mạnh hơn cái tiến trình cộng tác quốc phòng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.
Ông Hùng nói thêm: "Khi giàn khoan xảy ra, nó làm suy yếu hai điều này. Sự nghi ngờ cũng bớt đi bởi vì sự lo lắng nhiều hơn là vấn đề về Trung Quốc vì việc đưa giàn khoan như là một gáo nước lạnh giội vào những người ở Hà Nội vẫn còn tin tưởng vào ý thức hệ xã hội chủ nghĩa với Trung Quốc. Vụ giàn khoan đẩy mạnh hơn cái tiến trình cộng tác quốc phòng giữa Việt Nam và Hoa Kỳ”.
Hồi giữa tháng Sáu, phát biểu tại buổi điều trần nhằm chuẩn thuận chức vụ đại sứ Mỹ tại Việt Nam do Tổng thống Obama đề cử, ông Ted Osius cũng nói rằng đã đến lúc Washington cân nhắc dỡ bỏ lệnh cấm bán và chuyển giao vũ khí sát thương cho Việt Nam.
Ông Osius nói rằng Hoa Kỳ đã nói rõ cho phía Việt Nam biết rằng lệnh cấm này không thể được gỡ bỏ nếu không có tiến bộ quan trọng nào về nhân quyền. 
Nhà ngoại giao kỳ cựu này nói thêm rằng ông sẽ ‘thẳng thắn và trực tiếp nói với các lãnh đạo ở Hà Nội rằng việc chính phủ Việt Nam tôn trọng nhân quyền sẽ làm cho họ mạnh hơn, chứ không phải yếu đi, đồng thời tiềm năng của mối quan hệ đối tác cũng sẽ phát triển”.
Việc Hoa Kỳ cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam nằm trong lệnh cấm vận vũ khí năm 1984 của Washington.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (92)
Ý kiến
     
bởi: Không ghi tên
25.08.2014 08:33
@Phù cừ ( ATL) ! Nếu sự thật như thế thì cứ để chúng nó chọi với nhau cho chết hết bởi vì tất cả cúng nó từ xưa tới nay đều là quân ăn cướp !

bởi: Vietingermany từ: Germany
25.08.2014 08:01
Mua ít ít súng rôì cho dân Uighur chông´tàu cs dùm là hay hêt´,cho tàu cs lo 2 huóng!

bởi: Ba Dũng từ: Cà Mau
25.08.2014 07:16
Mỹ ko nên dỡ bỏ cấm vận vũ khí sát thương vì VC là học trò của khựa

bởi: Mỹ từ: Mỹ quốc
25.08.2014 06:39
@ không ghi tên:
" Dỡ bỏ cấm vận là đều Mỹ bắt buộc phải làm,bởi vì Mỹ muốn VN kềm chế TQ..Đây là một trò đểu của một tên chuyên chơi đểu ..? " Tên nào đểu? Bắt, chận, tước đoạt hải sản ngư dân Việt, dạy cho VNCS 1 bài học,cướp HS,TS rồi ép tên đồng làm công hàm. Chưa hết: Những đứa Con Hoang có Tên? May mà có chính khách bạn của thằng đểu chỉ mặt vạch tên bọn "không" đểu là Những Tên Tạp Chủng nên không cần ghi tên..Ngậm Máu Phun Mỹ Dơ Miệng Ai ? Ai là Hoang Đàng ?? Rõ như Ban Ngày

bởi: văn chiến từ: đà nẵng
25.08.2014 06:13
có bạn nhận xét-cái gì vn có tàu sẽ có!có thể đây là chiêu thức của đàn anh,lệnh cho đàn em..?thủ đoạn chính trị khôn lường..!?

bởi: vnguyen
25.08.2014 04:51
TQ và Mỹ nhất định sẽ gặp nhau để tranh bá thiên hạ, đây là điều không thể tránh khỏi. TQ đông dân, Mỹ nhiều vũ khí . Mỹ muốn thắng phải thu nạp nhiều nước làm rào dậu cho mình, đặc biệt các nước ĐNÁ và Nhật bản.
TQ đã muốn xoa dịu và kéo vn bằng cách mời Lê Hồng Anh qua thăm.
Mỹ cần mở rộng vòng tay kéo về phía mình gấp, làm cao sẽ trả giá.

bởi: Nhô từ: Hoa Kỳ
25.08.2014 04:38
Trong quá khứ và cho tới hiện tại, CSVN không cần vũ khí của Hoa Kỳ, và CSVN vẫn giành Độc lập cho dân tộc, vẫn Thống nhất giang san tổ quốc. Trong tương lai, CSVN vẫn giử vững nền độc lập và chủ quyền quốc gia mà không cần vũ khí của Hoa Kỳ. Sức mạnh của CSVN là sự đồng hành với dân tộc, là sự đồng điệu với nhân dân có cùng một tấm lòng yêu nước chống ngoại xâm. Trên đất nước VN, người ta có thể quan sát và đo lường được "lòng Dân ý Đảng" là một, được thể hiện qua hai cuộc trường chinh đấu tranh giành Độc lập dân tộc và Thống nhất tổ quốc.

Chế độ vong nô Diệm - Thiệu thì không có dân mà cũng không có lính, được Mỹ trang bị vũ khí tận răng nhưng vẫn chết ngay đơ cán cuốc như bao chế độ vong nô khác trên thế giới. Đây cũng là Công lý và Sự thật mà ai ai cũng có thể quan sát và đo lường được. Điều này cho thấy khí tài khí cụ dù có tinh vi đến đâu mà lòng dân không có thì vẫn là ....vong nô yểu mạng.

Thật ra, sự kiện mà chính phủ VN luôn yêu cầu chính phủ Hoa Kỳ bãi bỏ cấm vận vũ khí sát thương chỉ là một "phép thử" tấm lòng thành thật của chính phủ Hoa Kỳ trong mối quan hệ "Đối tác toàn diện" mà thôi. VN không cần, và không có khả năng điều hành các vũ khí tối tân của Hoa Kỳ. Những gì, vũ khí nào cần thiết cho công cuộc bảo vệ tổ quốc thì VN đã có. VN mua các loại vũ khí này của Ấn Độ, Nga, Do Thái, Tiệp Khắc, Canada...v.v...

Theo giới phân tích quốc tế, VN yêu cầu Hoa Kỳ bán cho VN máy bay "săn tàu ngầm" P-8, loại máy bay của Hoa Kỳ vừa bị Sukhoi 27 cu6a Trung Quốc "intercept" cách đây mấy hôm trên không phận phía Đông của đảo Hải Nam, nơi có hạm đội tàu ngầm của Trung quốc.

Rõ ràng yêu cầu Hoa Kỳ bãi bỏ cấm vận vũ khí sát thương chỉ là chiêu bài chính trị mà VN thấu cấy Hoa Kỳ, và dùng nó để counterbalance lại chiêu bài nhân quyền của Hoa Kỳ. Đây cũng là cách CSVN vẻ ra "lộ trình bang giao" là nhầm thử thách lòng thành thật của nhà nước Vatican có thật sự "walk together" hay vẫn còn cái tham vọng là những kẻ "Conquerors" cố hữu.

Máy bay P-8 là vũ khí tối mật của Hoa Kỳ. Nước Úc "phát thèm" muốn mua loại vũ khí này, nhưng Hoa Kỳ vẫn chưa bán. Mà VN cũng không đủ kỹ thuật để điều hành, không đủ sức mạnh để bảo vệ sự an toàn của máy bay khi bị "không quân thù địch" tấn công.

Vũ khí Hoa Kỳ tối tân, nhưng bảo dưỡng rất phức tạp và tốn kém. Xài vũ khí Hoa Kỳ thì phải áp dụng chiến thuật của Hoa Kỳ. Đó là lý do vì sao VNCH thua thảm hại khi bắt đầu chính sách Việt Nam Hoá Chiến Tranh mở đầu bằng trận Hạ Lào, lúc đi hùng hổ, lúc về tả tơi. Anh là thằng ăn bám, nghèo rách mùng tơi mà đòi áp dụng chiến thuật của đại tư bản Hoa Kỳ thì đương nhiên là không thể sống sót được? VNCH không đủ tài lực để bảo đảm logistic support cần thiết trong chiến thuật của một quốc gia đại tư bản như Hoa Kỳ.

Trận Ấp Bắc cho thấy chiến thuật du kích chiến của Việt cộng có khả năng đánh bại chiến thuật Trực Thăng Vận của Hoa Kỳ. Trận Hạ Lào cho thấy chiến thuật và chiến lược Việt Nam Hóa Chiến Tranh của Hoa Kỳ hoàn toàn thất bại, và không khả thi.

bởi: sao den
25.08.2014 04:38
tin cong san la tu sat....

bởi: Vô Danh
25.08.2014 02:47
Có lẻ nên đặt lại câu hỏi Nếu Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương, Mỹ sẽ bán gì cho Việt Nam ? Bởi vế trên chỉ rõ việc này do Mỹ chủ động .
Còn Việt Nam mua gì , thì theo tôi trước tiên sẽ mua các linh kiện để nâng cấp lại số vũ khí mà quân đội Việt Nam thu được sau sự kiện 1975 .

bởi: vina xin
25.08.2014 00:46
mua chịu

bởi: Phù cừ từ: ATL
25.08.2014 00:03
Giả dụ như trong tương lai có chiến tranh xảy ra giữa một bên là Nhật ,Hàn,Phi và bên kia là Tàu hoặc một bên là Nga,Tàu còn bên kia là Mỹ,Nhật,Hàn.Theo quý vị nghĩ trong tình thế đó Việt nam ta sẽ là đồng minh của bên nào.Việt nam sẽ về phe Mỹ,Nhật đánh Nga,Tàu Hay đứng về phe Nga tàu đánh lại Mỹ Nhật.Có khi nào chính quyền cộng sản Việt nam đồng ý,bằng lòng,cam tâm đứng nhìn để cho chính quyền cộng sản Tàu sụp đổ,bị tiêu diệt hay không.

bởi: THÙ TRUNG QUỐC từ: SAIGON
24.08.2014 23:22
Ông OSIUS đã nói đúng ,chính quyền CSVN tôn trọng nhân quyền thì chỉ càng làm cho CSVN mành thêm.

bởi: Trích từ…Woman
24.08.2014 22:46
Mua 6 chiếc máy bay săn ngầm P-3C4 Orion đời mới của Mỹ.

P-3C4 trên Biển Đông sẽ đe dọa nghiêm trọng đến sự sống còn của lực lượng tàu ngầm của Tàu còn hơn cả hạm đội 6 tàu ngầm KILO Việt Nam. Rõ ràng, kế hoạch tác chiến của Hạm đội Nam Hải trên Biển Đông buộc phải hoàn toàn thay đổi.

Đây là điều Tàu không bao giờ muốn, rất lo ngại, bởi lẽ, khi lực lượng tàu ngầm của Tàu trên Biển Đông bị “phơi lưng” thì không những có lợi cho Việt Nam (đương nhiên) mà Mỹ vẫn được lợi khi không có lực lượng săn ngầm của Mỹ có điều kiện hoạt động tại đây.

Hải quân Việt Nam có 6 chiếc tàu ngầm KILO và cần có thêm 6 chiếc P-3C4 Orion đời mới do Mỹ sản xuất là bảo đảm có một “vùng biển sạch” cần thiết nếu muốn cho nhu cầu tác chiến khác trên Biển Đông.

Thế là đủ, trong tay Việt Nam có thêm 2 loại KILO-P-3C4 Orion, thì chẳng khác nào Rồng lửa Việt Nam có móng vuốt của Nga và lửa của Mỹ.

Lời bàn: không có gì là ngạc nhiên khi Việt Nam có ý định mua của Mỹ hay Nhật Bản loại máy bay này từ trước và nếu thành công thì chắc chắn đây là cuộc mua bán mà đôi bên cùng có lợi. Mỹ lợi nhiều hơn khi không những thu được tiền mà quan trọng hơn họ còn biết được thông tin về tàu ngầm Tàu.

bởi: Bé Bự từ: US
24.08.2014 22:10

Việt Nam có khả năng nhất tìm mua radar bờ biển, tên lửa đất đối không và máy bay tuần tra trên biển, ngoài ra còn cần linh kiện cho trang bị quân sự Mỹ mà Việt Nam thu được trong chiến tranh, (...Sĩ quan Binh sĩ QLVNCH tháo chạy, ngay cả quân phục cũng tự lột bỏ, quân trang vũ khí cũng chả thèm phá hủy. VC đánh chiếm các căn cứ không quân không tốn một viên đạn...Trích)

Tàu run!!!!

bởi: NVN từ: VN
24.08.2014 21:12
loại vũ khí VN cần duy nhất hiện nay là một thể chế chính trị dân chủ thật sự,phù hợp với thực trang xã hội VN-Không đọc tài để thao túng lợi ích bè phái,không'" dân chủ "dến vô tổ chức để xã hội hổn loạn .Một khi cả toàn dân đoàn kết với sự lanht đạo của những nhà lảnh đạo yêu nước ,có tài ..VN sẽ không sợ bất cứ kẻ thù nào xâm chiếm.Có chiếm được VN cũng không thể ở yên trên đất nước mà dân sẳn sàng "trên nụ cừoi"một khi họ biết rằng mình hy sinh vì tổ quốc.

bởi: Mẹ Khờ VN
24.08.2014 21:02
VN muốn mua gì à ? Đọc qua nhiều ý kiến dưới , với sự nhận định của Khờ thì câu trả lời của Nguyễn Thiên Tử có phần đúng nhất ., vì lẽ F-22 Raptor của Mỹ là loại tối tân nhất hiện nay mà Tàu Cộng (TC) thèm nhỏ dzãi ! Biết rằng nó mắc thật , nhưng CSVN đâu cần phải mua cả phi đội , chỉ cần một chiếc là đủ rồi ! Có những ý kiến cho rằng : nào phải mua hỏa tiễn tầm xa .... chiến hạm , xe tăng ,tàu bò v.v. .... Điều này thì Khờ xin hỏi mua để làm gì khi mà một thời gian các DLV đã từng ca tụng cái hố đen , cái Sukhoi cái hỏa tiễn mà CSVN mua từ LX mang về để chống TC vang dậy cả một góc trời ! Thế những thứ đó hiện giờ đang ở đâu khi mà Ngư dân đã và đang phải đối đầu với bọn giặc ngoài khơi ? Hãy tự trả lời ! Theo Khờ nghĩ là VN nên mua một dàn loa với công suất mạnh nhất cũng là quá đủ với cái chiến thuật chiến lược của mình hiện nay , đâu cần vũ khí sát thương làm gì cho tốn kém ? Cái ý kiến của Cu Đen ( Đà nẵng ) nhỏ dại thế mà lại thông thái hơn người ! Nhưng Cu Đen ạ ! Khờ bảo thật : Đã đến lúc Mỹ phải lên tiếng bán vũ khí sát thương cho CSVN vì lẽ việc này nó nằm trong lộ trình của Mỹ cho dù VN chưa thật sự có NQ .... Cái sợ quá của CĐ chưa sánh bằng cái lo lắng của ĐCSVN hiện nay khi mà nhận được tin sét đánh là chính phủ Hoa Kỳ đồng ý bán vũ khí cho VN đâu CĐ ạ ! Cái bối rối của đảng là không biết phải lên tiếng muốn mua gì ? Đòi mua F-22 Raptor thì sợ bị lộ chân tướng ( vì tiền lấy từ đâu để mua ? ) ! Mà mua những thứ khác mà không dùng tới khi bọn TC nạt nộ thì e rằng nhân dân lại biết hết đường đi nước bước của mình ! Cái trò chơi này có lẽ Mỹ đang bị ĐCSVN chửi thầm là sao mày thâm thế ! Đúng là : Núi cao hơn núi , người cao hơn người quả thật chẳng sai tí nào ! Sờ dĩ Khờ bảo thế là vì như mọi người khôn ngoan đều biết : từ ngày Biển Đông dậy sóng cho đến nay , ĐCSVN luôn chơi trò đu dây , hai hàng để trước là giữ vững được quyền cai trị , sau là vỗ ngược , xưng tên , mang tiếng thơm là thành phần yêu nước ! Chẳng lẽ chỉ có đỉnh cao trí tuệ mới biết làm điều đó mà Mỹ không biết đu dây với TC hay sao ? Vì thế đừng tưởng rằng Mỹ đã và đang chia chác quyền lợi với TQ ở BD dựa vào những tuyên bố ngoại giao , đẩy đưa của họ ! Họ thừa hiểu biết cái bản chất và tham vọng của tên bỉ ổi này quá rồi ! Khi dây đu của DCSVN bị đứt thì cũng chính là lúc Mỹ chặt bỏ cái dây đu của mình với TC vậy ! VN sẽ ra sao ? Giặc ngoài thì chẳng còn đặt niềm tin vào lòng trung thành của mình một cách tuyệt đối nữa ! Trong thì thù nhà đang đến hồi cao điểm của sự phẫn uất ! Tiến thối lưỡng nan !!! Tứ bề thọ địch !!! Không lo sao được ? Thôi thì chỉ còn biết trông chờ vào các DLV rống lên những tiếng bi ai để những Việt kiều yêu nước động lòng thương xót vì nước quên mình , quên luôn cả tiền tài vật chất để về sánh vai với đảng mà cứu nước , hoặc lớn tiếng mắng chửi những người công chính chỉ vì ấm ức , thù dai đã vạch ra những âm mưu đen tối của chủ nhân mà không có lòng nghĩ đến đất nước đang trong họa giặc ngoại xâm , gây chia rẽ tình đoàn kết giữa đảng và Nhân dân ! Điều này thì Khờ xin thay mặt cho những người khôn ngoan xin được trả lời : Vâng ! Biết rồi ! DCS chỉ kêu gào đoàn kết khi trong cơn hấp hối , nhưng sẽ là một hung thần , là tên bất lương khi hồi sinh ! Cuối cùng thì Khờ cũng xin một yêu cầu : Nếu những điều gì mà Khờ có phán đoán sai lầm , thì mong nhận được những lời chia sẻ dạy dỗ để Khờ học hỏi thêm , đừng nên chỉ vài chữ ngắn gọn chê bai Khờ là kẻ vong nô hay những lời tương tự , e rằng bọn trẻ nó lại cười cho chê là lời lẽ của một kẻ dốt ! Khờ thì không dám nghĩ như thế vì tự hiểu và thông cảm là nếu cái chân lý này có thể ngụy biện được thì cũng đã mở hết trí tuệ để mà bênh vực cho chủ nhân rồi , đâu phải để bị chủ nhân chê là đồ ăn hại !

bởi: co moi noi từ: hn
24.08.2014 20:54
@ NT Tử,
Phi công Mỹ đã học lái F22 trước khi Mỹ sản xuất F22 đó NT Tử!
Một điều dễ hiểu quá mà, nên động não trước 7 lần rồi hãy viết!
Đâu phải một sớm một chiều mà sản xuất được 1 cái máy bay đâu Tử!

bởi: Người Saigon từ: Nam Việt Nam
24.08.2014 19:53
Chỉ có Bắc Kinh mới thực sự biết Việt Nam nên mua loại vũ khí, thiết bị nào từ Mỹ! Mọi động thái, giao dịch ra sao với Mỹ đều phải có lệnh từ...Bắc Kinh! Đơn giản vậy thôi.

bởi: Không ghi tên
24.08.2014 19:36
VN sẽ mua thứ gì của Mỹ mà TQ chưa cuổm được công nghệ để nhái. Có vậy thôi, vì "VN là núi liền núi sông liền sông --biển liền biển--với TQ, nói cách khác, cái gì VN có là TQ cũng có".

Chân lý ấy không bao giờ thay đổi kia mà.

bởi: Ketainoiro từ: LB Nga
24.08.2014 19:35
Việt nam tui chỉ cần bơ sữa Mỹ chứ không cần vũ khí sát thuơng...Tiền trong ngân sách bị sâu mọt đục khoét hết cả rồi...Chờ Vịt kiều gởi tiền hối đoái về giúp thân nhân...Đảng ta ra lệnh cho in thêm tiền Polymer để độc quyền đổi chác khi đó có tiền tha hồ mà mua...mặc cho tiền đồng rớt giá...hàng hóa leo thang...dân khổ mặc kệ...nay cần Mỹ viện trợ Bơ Sữa cho lũ Dư lợn Viên để có sức ra rã chưởi Mỹ...Vũ khí có Nga rồi....

bởi: QNho
24.08.2014 18:51
VN rat can vu khi nguyen tu de lam nan long ten xam lang Trung Cong trong tian tinh xam lang VN nhu bao nhieu lan truoc day trong lich su cua VN!
VC hay bo cai tinh khon nan la an cap tham nhung hoi lo va khieng tai san quoc gia ve cho bon trom cuop trong cai dang trom cuop DCSVN kia de ma danh dum tien bac de sang Nga dat nua via chuc ICBMs cua Nga nhu loai loai hoa tien di dong TOPOL di chuyen tren xe de chay loanh quanh o khap VN cho dip Tau xam lang VN la "xit" sang Tau nhung loai hoa tien mang nhieu dau dan hach tam nay de chung rai khap noi o Tau va no tren dau bon Tau xam lang cho chung xem nhu phao bong de ve voi Diem vuong hay Deng Sao Pig cua chung duoi am phu!
VN cung nen hoc cach tu che tao TOPOL cua Nga de san xuat do vai tram hoa tien nay chay lang nhang tu Bac vao Nam tren xe lua cung nhu tren xe tai 8 banh xe nhu cua Nga la het suc huu hieu de Tau se khg bao gio muon tan cong va xam lang VN vi cham vao VN la chung "bo me" voi VN!
Cac em nho VC o DCSVN kia hay bot ngu xuan di de bo cai tinh xau trom cap noi doi, phan quoc hai dan de danh dum tien che tao TOPOL la khon ngoan nhat trong viec ngan chan Tau xam lang VN qua bien gioi hay tu trenbien do bo vao VN hay nhay du xuong VN de chiem Hanoi va bat het bon CSVN phan quoc hai dan lam hai que huong va lam yeu kha nang chien dau cua dan toc VN nhu hien nay de dem chung di den goc cay de chat dau!
VN hay chat dau tat ca nhung ten Tau xam lang vao VN khi bat duoc chung de chung so bi mat dau ma ai ngai khi xam lang qua lanh tho VN!

bởi: Không ghi tên
24.08.2014 17:05
Dỡ bỏ cấm vận là đều Mỹ bắt buộc phải làm,bởi vì Mỹ muốn VN kềm chế TQ...Đây là một trò đểu của một tên chuyên chơi đểu ?

bởi: Cụ rùa hồ Hoàn Kiếm từ: Hà Nội-VN
24.08.2014 16:09
Mỹ bán vũ khí cho CSVN coi như châm dầu vào lữa, Mỹ không nên bán vũ khí vào khu vực tranh chấp đang gia tăng dẫn đến xung đột võ trang..

Mỹ nên tham khảo ý kiến với TQ khi bãi bỏ lệnh cấm vũ khí đối với CSVN.

bởi: Cu Đen từ: Đà Nẵng
24.08.2014 16:06
Các bác các chú coi chừng chứ Việt Nam mà mua vũ khí sát thương của Mỹ là tiền của bành trướng Bắc Kinh đưa đó . Cháu sợ quá !!!!

bởi: Vân Nam từ: USA
24.08.2014 15:06
Nếu nói giỡn chơi thì VN nên mua súng nước cuả Mỹ(nếu có), vì kỳ đọ sức ở biển Đông vừa rồi, TQ đã áp đảo VN về loại vũ khí này.

Nếu nói nghiêm chỉnh thì VN nên mua loại vũ khí tối thượng là... "lòng dân". Tiếc rằng nếu Mỹ có họ cũng để dùng cho nước Mỹ chứ không có dư ...để bán!

bởi: ANH KHOA từ: Hoa Ky
24.08.2014 14:36
Nếu Mỹ bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho Viet Nam, thì Viet Nam sẽ mua vũ khí nào Trung cộng cần mua.

bởi: Con cháu LÝ Thường Kiệt từ: Sông Núi nước Nam
24.08.2014 14:15
Việt Nam nên mua máY bay F-35(next-generation fighter jet) và Tomahawk missile; đặt bệ phóng cac hỏa tiển Tomahawk missile này trên các đồi núi Đà Nẳng và Nha Trang có thể bắn ra tận Hoang Sa-Truong Sa, bao trùm biển Đông.

Nhưng VN hiện nay chưa đạt đủ tiêu chuẩn và điều kiện để sờ đến các loại Vũ khí nà khi vẫn còn là một chế độ CS độc tài tham nhũng thối nát. Chưa kể các luật lệ nghiêm ngặt ITAR và export control của Hoa Ky.

Theo nhận định của tôi, cái rào cản lớn nhất trong quan hệ chiến lược Việt-Mỹ là bán vũ khí cho một thể chế CS độc tài thì chẳng khác gì đồng lõa với kẻ chà đạp nhân quyền, bóp nghẹt tự do dân chủ.

bởi: THẤY SAO NÓI VẬY từ: USA
24.08.2014 14:10
VN không có khả năng tài chánh dể tổ chức Á Vận Hội thì lấY đâu ra tiền dể mua Vũ khí của MỸ!!!

bởi: Mai V Loc từ: USA
24.08.2014 13:59
VN nên ưu tiên nâng cấp lực lượng hải quân. Riêng tàu ngầm thì đã mua từ Liên Sô rồi, nên mua từ HK những chiến hạm siêu tốc nhỏ gọn nhưng trang bị những loại vũ khí tối tân nhất. Nhưng phảI yêu cầu HK vừ a bán vừa tặng thì VN mớI thực sự có đủ lực lượng & tài khí hùng hậu đương đầu vớI TQ

bởi: em Mây
24.08.2014 13:33
Lịch sử VN đã chứng minh người VN chiến đấu bảo vệ tổ quốc ngon lành trước TQ. VN chỉ cần vũ khí tương đương với TQ là có thể đánh đuổi ngoại xâm.
Nhưng cái gì đã ngăn cản VN? Mây nghĩ tại VN để ghế Tổng Bí Thư cao hơn ghế Chủ Tịch nước. Người muốn bước mà kẻ muốn lùi lại. Thành ra có tiến cũng chẳng bao nhiêu. Có khi còn thụt lùi.
Có lẽ VN chưa cần bỏ điều 4 Hiến Pháp nhưng cần phải tách rời quyền hành của chức Tổng Bí Thư trong cơ cấu nhà nước.

bởi: Tim đen từ: hn
24.08.2014 13:00
@ Tử '' Ha...ha...ha...chỉ sợ Mỹ võ mồm không dám bán...?''
Đúng chóc! Mỹ sợ CSVN không có tiền trả ha...ha...ha...!

bởi: Khương Nguyễn Phú từ: Q12 TP.HCM
24.08.2014 12:49
Thôi đi các đồng chí yêu nước = bàn phím , bây giờ Mỹ có bán vũ khí sát thương cho Việt Nam hay không ai cũng biết phụ thuộc vào thời gian và hành động của Bắc Kinh chứ không phải là Vũ lợn hay Việt Tân nữa mọi thứ CSVN nó đi hết rồi , phía sau nó còn con cờ Russian mà nó chưa móc ra kìa , nó mà móc ra là Hoa Kỳ phải gõ cửa CSVN xin bán vũ khí cho nó đó. P/s : Tên lửa bờ đối hạm Việt Nam không thiếu thậm chí trong tương lai có cái mạnh hơn, cái cần chủ yếu là máy bay săn ngầm và có thể đó là P-8I Poseidon chứ không phải là P3C vớ vẫn.

bởi: NGUYỄN THIÊN TỬ từ: PHẦN LAN
24.08.2014 12:42
Xin hỏi những kẻ chỉ có cái đầu mà thiếu cái não ! Vậy trước khi Mỹ sản xuất F22 có phi công Mỹ nào biết lái nó hay không vậy ?

bởi: LUC YỄM ĐẠO NHÂN
24.08.2014 11:13
3 NỘI YỄM: tân cương-Mongolia, tây tạng, HK-quãng đông
3 NGOẠI YỄM: Nhật bản, ấn độ, Australia-Asean ( có hay không có VN)

LUC YỄM ĐẠO NHÂN chỉ xem mộng bá quyền cũa Tàu cộng như con cá nóc mít chờ giờ bị đưa lên thớt…nếm mùi 6 mũi tên thần cũa LYĐN.
Kế hoạch cảnh sát Biển quốc tế tuần tra Biển đông phát xuất từ lòng nhân đạo muốn cứu nhân dân China khỏi cảnh điêu tàn cũa chiến tranh.
Cát lành cho dân tộc VN, nếu VN hiện diện trong hàng ngũ cũa LYĐN.
VN cần yếu MUA ĐỒNG MINH bằng NHÂN QUYỀN thì tự nhiên có được 6 mũi tên thần cũa LYĐN

bởi: Tuan từ: Nga Ba Ong Ta
24.08.2014 10:31
Mua bom Nguyen Tu. Song gan thang tau la mot mat mot con voi no thi khoi bi no an hiep. Can Mua that nhieu ten lua co gan dau dan la Nguyen Tu, dem ve dat san, neu co chien tranh la chi co bam, Thang tau da co tu ngan nam nay, luc nao chung cung muon xam chiem VietNam. Ngay ca My day ma cung bi no choc tuc. Kho noi chinh quyen Obama nhu nhuoc.

bởi: le lém từ: tam an
24.08.2014 10:12
đoc lịch sử thấy viêt nam lúc nào cung thắng chứ có thua đău mà mua vủ khí

bởi: Cuội
24.08.2014 10:09
@ NGUYỄN THIÊN TỬ:
Ở dưới thì thốt: .....Nếu Mỹ dám bán thì ngoài máy bay chiến đấu F22 Raptor ra VN không cần mua bất cứ một loại vũ khí nào khác của Mỹ!
Ở trên lại Hỉ Hả Cà Khựa:..... HA...Ha...Ha...Chỉ sợ Mỹ chỉ có võ mồm và không dám bán mà thôi ?
Nghĩa là Đuôi nằm trên Đầu? Thiên Sắp TỬ rồi đấy...

bởi: Dan Phan từ: USA
24.08.2014 09:50
Việt Nam chỉ cần mua vài vũ khí cần thiết, để đương đầu với Trung cộng, khi bị Trung Cộng ép vào đường cùng trên biển. Việc mua khí cụ này chỉ là hình thức, để làm cầu nối cho Mỹ có quyền can thiệp vào sự an nguy của Việt Nam trên biển đông.

bởi: ho từ: Finland
24.08.2014 09:42
Các bạn nên nhớ và nói cho dể nghe một chút. Nước Mỹ mạnh chính phủ Mỹ có tiền chứ không phãi Việt Kiều mỹ có tiền nhiều, nên đừng xem nước khác nghèo.
Là một Quốc Gia thì nước nào cũng có tiền đễ mua vũ khí bão vệ tổ quốc , cũng như mua nhà, mua xe trã góp vậy thôi, đừng nghỉ chỉ VK mỹ mới mua(Mặt) đưa cái mặt ra mua đó! Hơn nửa ra hóa đơn Đỏ giá 1 thanh toán 2-3 tại sao không mua???

bởi: Steve từ: US
24.08.2014 09:34
Đôi uyên ương Mỹ - TQ, đồng sàng dị mộng. Cặp bài trùng Mỹ - VN cũng thế !!!

bởi: Mẹ VN buồn
24.08.2014 09:19
ĐCS VN sẽ xin ý kiến Trung Quốc cần học hỏi , sao chép loại vũ khí gì ? ĐCS VN xin mua loại đó cho TQ nghiên cứu và sản xuất hàng loạt .
< VN và Mỹ là 2 Quốc gia cựu thù > . Câu này thường được sử dụng tôi không đồng ý mà nên gọi là <ĐCS VN và Mỹ là 2 cựu thù>

bởi: Dân Đen từ: Cao Bằng
24.08.2014 08:35
Ký thêm một cái công hàm, bán miền Nam cho Mỹ, thế nào cũng đủ tiền mua hết vũ khí sát thương của Mỹ, làm cho Mỹ không còn vũ khí để chống khủng bố.

bởi: bàng dân thiên hạ
24.08.2014 08:34
Đồng ý với NTT từ Phần Lan, Ngoài F22 Raptor ra, vũ khí của Mỹ chẳng có gì xuất sắc.

bởi: Dân Việt Nam từ: Việt Nam
24.08.2014 08:29
Ngoài tiền ra, còn có biết lái F-22 hay không mà đòi mua? Hay là đừng mua gì hết. Đảng ta đã từng "đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào" bằng tầm vong giạt nhọn, khuyến khích dân Việt Nam trồng tầm vong, tre trúc gì cũng được, rồi dùng làm vũ khí, tiếp tục cuộc kháng chiến "chống Mỹ cứu nước," hay là làm ngọn đuốc sống như anh Lê Dzăng Tám, bom nguyên tử cũng còn phải thua 90 triệu ngọn đuốc sống của Việt Nam. Không cần phải mua gì hết, tiết kiệm tiền xây dựng CNXH.

bởi: eric từ: sg
24.08.2014 08:14
toi thay chua den luc vn duoc mua cac loai vu khi dai loai nhu the, my chua the bo lenh cam do, vn lay gi ma tra.

bởi: Đỗ Minh Tân từ: Hưng Yên, Việt Nam
24.08.2014 08:11
Khoảng thời gian 1984-1991 sau chiến tranh biên giới 1979 là thời gian xảy ra xung đột vũ trang giữa Trung Quốc và Việt Nam, thời gian 1972-1989 là thời gian "vàng" trong quan hệ giữa Trung Quốc và Phương Tây trước khi xảy ra sự kiện Thiên An Môn (1989). Trong bối cảnh xung đột với Việt Nam, quan hệ với phương tây đang trong thời kỳ tốt đẹp Trung Quốc đã thúc đẩy Mỹ nói riêng và LHQ nói chung ban hành lệnh cấm bán vũ khí sát thương đối với Việt Nam?

bởi: Cựu chiến binh từ: VN
24.08.2014 07:39
Việt Nam nên mua 1.500 tên lửaTomahoc và 1.000 tên lửa Patriot của Mỹ trang bị cho các quân khu từ Quảng Ninh đến Cà Mau để bảo vệ đất liền, biển đảo của mình. Trung Quốc gây chiến tranh chắc chắn chúng sẽ chuốc lấy thất bại thảm hại.
Đây là 2 loại tên lửa mà Việt Nam cần có để bảo vệ đất nước trước một Trung Quốc hung hăng muốn xâm lược láng giềng thì hãy coi chừng. Ngoài ra Việt Nam cần mua tên lửa, máy bay săn ngầm cũng như máy cảnh báo sớm và một số tàu chiến loại lớn cũng như chiến đấu cơ F15, F 16.
Tuy nhiên Mỹ nên cho Việt Nam mua trả dần vì thiếu kinh phí

bởi: Trần T.Thương Nhớ từ: SG / VN
24.08.2014 06:56
-Rất khó chịu về 4 chữ :" VŨ KHÍ SÁT THƯƠNG !" => Đã là " vũ khí " , thì vũ khí nào mà không " sát thương" ! Khi cần thiết : nắm đấm , cây gậy , con dao.... cũng là vũ khí ; và chúng nó " không sát thương " à ??? - Dùng 2 chữ "VŨ KHÍ" : thế là đủ ! - Nếu cần thiết thì phải nói cho rõ ràng , chính xác hơn : vũ khí sát thương CAO ( hay là VK/ST MẠNH ) ....! - Đâu cần phải một cách máy móc , cứng ngắc dịch đúng "nguyên văn" tiếng Mỹ => làm cho tiếng Việt thêm phần "rối rắm" => Hỡi "Giới Truyền Thông" !!!
- Với những gì đã và đang diễn ra ở biển Đông thì : vũ khí mà VN rất cần hiện nay là : " Súng Nước" => loại thật mạnh , từ Mỹ ! ( VN cũng chỉ đủ tiền để mua có thế thôi...!!! ) ./.

bởi: Gia Cát từ: Hán Thành
24.08.2014 06:41
Vũ khí để TQ kiêng nể,,HK đâu bán cho ai ! Các loại vũ khí khác,,Trung Cọng có đầy đủ . Phi luật Tân đâu cần mua vũ khí của HK,nhưng TQ phải dè chừng,nể nang cơ mà . HK vẫn có Đảng CS trong nước ,họ không quan tâm đến CS không là đối trọng với họ .Xét cho kỷ ,TQ không còn CS như trước đây ,nhưng vì caí " mộng bá quyền " nên HK muốn ngăn chận ! ! CS/VN nên tin vào thế chiến lược của HK để bảo vệ Tổ Quốc.

bởi: Luân Hồi từ: VN
24.08.2014 06:22
Với một nước đang thấp kém về mọi thứ như VN thì mua trang bị quân sự là hợp lý. Việc mua trực tiếp này còn dễ dàng hơn mua lòng tin của bà con trong nước, kiều bào nước ngoài... bước đầu để mua lại sự tự tin khi từng bước khẳng định mịnh về mọi mặt, không còn cảnh bán ăn dần và tham nhũng, ngoảnh mặt sang Tàu- thực thể Đại Hán đã thay đổi từ CNXH thuần khiết những năm 50 sang một dạng hổ lốn gồm CNXH pha trộn với Đế quốc, tư sản nhà nước mang hồn cốt tư tưởng Bành trướng Đại Hán; tức là thay đổi quay ngoắt 180 độ chỉ để phục vụ cho tư tưởng bành trướng bá quyền của dân tộc đông dân nhất thế giới. Việt Nam đã bị gài bẫy quá đau không đỡ được vụ chiếm Hoàng Sa1974, 1988 thông qua tờ giấy lộn 1958 TQ cố tình khoét sâu, đánh Cambodia 1978 rồi bẫy cả bộ sậu 1990 ở Thành Đô đến bây giờ chưa hết lời oán thán. TQ đang có xu hướng cương không được thì nhu với Nhật, Phi, Việt vừa vỗ về vừa dọa nạt, cô lập và đấm. Sự bệ rạc, tha hóa, tham nhũng, quản lý kém, không minh bạch kết hợp với một kẻ thù truyền kiếp, tiềm năng dễn đưa đến sự ngộ nhận là phụ thuộc hoàn toàn vào TQ trên tất cả các mặt. May mắn và hy vọng vụ dàn khoan sẽ làm cho VN thay đổi cả về chất và lượng..., chỉ mong có ngày tàu cá của ta ra khơi không phải lo, các tour du lịch Hoàng Sa, Trường Sa thông suốt vì đó là Đất Việt.

bởi: Không ghi tên
24.08.2014 05:44
Những cuộc đối đầu chống TQ của VN nói chung sức mạnh của ta thường khg nằm trong vũ khí và khí tài quân sự .Nếu đem so với TQ hiện nay thì VN sẽ bại chắc. TQ có: chiến đấu cơ 1320 c, tàu ngầm 65c, tàu chuyên dụng 27 c ,HK Mẫu hạm 2 c.Lực lượng quân sự của VN chỉ để giám sát và phản ứng tự vệ .Những Trang Thiết Bị Quân Sự này chỉ có giá trị ,khi và chỉ khi TOÀN DÂN môt lòng chống ngoại xâm ,thực hiện chính sách { Kẻ có Của ,Người có Công },VN muốn lên đài thì thân thể phải khỏe mạnh ,quyết tâm cắt bỏ những khối u từ tinh thân đến thể chất : Về tinh thần nên từ bỏ 16 v , 4 b và 3 c …Về thể chất tiêu diệt đám tham nhũng sâu dân mọt nước…. những đại gia tư bản đỏ đen công khai cống hiến của cải vật chất cho Nhà Nước miễn truy cứu nguồn gốc , thực hiên đúng chính sách hòa hợp và hòa giải dân tộc, mở đường cho dân chủ ,thừa nhận đối lập ,thả toàn bộ những tù nhân lương tâm , tiêu diệt bọn tay sai cho TÀU , bọn gián điệp TC .Tranh thủ đươc sự đồng tình của Quốc Tế{ HOA KỲ,NHẬT ,ANH,ÚC ,ẤN,HÀN, ASEAN..} xoá đường Lưỡi Bò vô căn cứ của bọn Thực Dân TQ .Nhưng ai sẽ là người mở đường ?.Việt Nam đang cần một Gorbachev ..

bởi: Dân VN
24.08.2014 05:19
Bán bớt vài hòn đảo cho trung quốc để lấy tiền mua vũ khí đánh lại trung quốc bao nhiêu công ty quốc danh phá sản tiền đâu mua ?

bởi: nguyễn sỹ hồ từ: DakLak
24.08.2014 04:37
Theo tôi vũ khí nên nhập nhất hiện nay ,đó là tự do dân chủ cho nhân dân , nói như ct Trương Tấn Sang ''chúng ta không sợ thế lực nào hết, mà chúng ta chỉ sợ nhân dân mất lòng tin vào đảng , vào chế độ'' '' dễ 100 lần không dân cũng chịu , khó vạn lần dân liệu cũng xong'' hiện nay lòng tin của nhân dân đã chạm đáy...

bởi: Dân Việt từ: Việt-Nam
24.08.2014 03:59
Một đồng chí to lớn mà nó cứ muốn nuốt sống đất nứơc ,biển đảo & con dn của mình ........
Mà còn " Sợ Mất Lòng Nó Sao ?? "
Có lẽ " Sợ Mất Ăn , Mất Ghế, .." thì đúng hơn

U..S.A. lật đỗ chính quyền Công-sãn Việt-Nam thì đựơc lợi gì ??? Hay lại tốn công tốn của dọn những đống rác Made in China ???

bởi: NGUYỄN THIÊN TỬ từ: PHẦN LAN
24.08.2014 03:30
HA...Ha...Ha...Chỉ sợ Mỹ chỉ có võ mồm và không dám bán mà thôi ?

bởi: Henry từ: Chicago
24.08.2014 03:28
Luôn nhớ nếu Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm thì VN cũng moi tiền đâu ra mà mua hàng Mỹ, nó mắc hơn hàng Nga nhiều, Với lại mấy bạn đã cmt phía dưới đừng ảo tưởng sẽ mua dc F-22, ko bao giờ, Nhật muốn mua Mỹ còn không bán thì làm gì VN mua được, F-22 Raptor thuộc diện thiết bị cấm xuất khẩu của Mỹ rồi, mà nếu có bán thì VN làm gì có tiền mà mua, chả lẻ moi móc ráng dành đủ tiền để mua 1 chiếc về làm cảnh trong bảo tàng à.

bởi: Lau Tac từ: Hoa ky
24.08.2014 03:09
Các bạn nên nhớ VN hang năm có hơn chục tỷ Đôla kiều hối thì có thừa tiền mua vũ khí Mỹ .

bởi: gia cai tao từ: usa
24.08.2014 02:55
My cang ban nhieu vu khi cho VN, thi dan VN ngay cang ngheo kho. Nhung may Ong Cha Noi thi ngay cang giau co. Hoa don cang nhieu thi chinh sua cang nhieu, ket qua May Cha Noi tha ho bo tui de mua nha va mua xe. boi the kinh te cua xa hoi chu nghia co the tien nhanh la vi nhu vay. Thuc te cung da chung minh nhieu roi. Oi, CSVN qua la dinh cao tri tue loai nguoi. Chung ta luon hanh dien la nguoi VN!

bởi: Không ghi tên
24.08.2014 02:32
Nếu Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương, VN mua gì?
CSVN chỉ có đường lối duy nhất là " chống Mỹ cứu Tàu ". Còn nhân dân VN thì ngược lại : " Chống Tàu cứu nước ". Vậy thì Hoa Kỳ biết CSVN cần mua gì rồi.

bởi: Pham Thuy Dung từ: không cố định
24.08.2014 02:22
Sự hiểu biết, lòng tin, vốn và công nghệ- đó là những thứ VN cần!nếu chỉ mua vài chiếc máy bay, năm ba chiếc chiến hạm thì chẳng có nghĩa lý gì, hiện nay Việt nam cũng đã tự đóng được tàu chiến rồi, nếu được Mỹ Hỗ trợ kỹ thuật và vốn cho Việt nam sản xuất được tên lửa và các loại vũ khí trang bị khác thì sức mạnh của Việt nam mới mang tính bền vững được! Mỹ chẳng cần tuyên bố To Tát gì thì Việt nam cũng tự nhiên thành đồng minh của Mỹ! Khi đó khi đó thì "Sự Uy hiếp" trên bộ, trên biển trên không "của Mỹ" đối với Trung Cộng sẽ rất lớn!

bởi: Bô câu từ: phap
24.08.2014 02:17
Cai vu khi mà VN cân mua cua My là cai tudo cai nhân quyên,cai chinh sach da dãng,vi chi co nhung thu này thi VN moi co thê chông troi lai voi dê quôc Tàu,mà ko so rang thê gioi ko tiêp tay voi VN.
Vn hãy mo to mac ra nhin xem thê gioi dai dông CS còn bao nhiêu nuoc,ngoài thàng TQ
,Tai sao VN ko bac truoc NGA,DUC,mà cu chay theo cai thàng Dê quôc luc nào cung muông nuôt VN tu mây ngàn nam nay?.
Tôi thây VN hãy dê tiên mua vu khi do mà xây câu dung nuoc cho dân chung duoc nho,hãy bac chuoc NGA di Dâu co sao dâu,Tông thông duong nhiêm cua NGA ngày xua cung là môt tên trùm dõ cua NGA kia mà,thê mà dân chung ho vân bâu cho ông làm tông thông do mà,co sao dâu,chi cân dân chung duoc tu do âm no,thi cho dù anh co là cai gi di nua dân vân ua chuông anh.

bởi: nguoi trong lap từ: russia
24.08.2014 02:06
Nuoc Viet Nam lai roi vao tinh trang nhu van co can tim ra phuong cach moi. Chay dua vu trang ,can thang chung tri thi mieng moi VN van con co gia.Co le mua tra gop thoi .Kinh te con le thuoc va buoc cham.Nuoc My se 1 lan nua nhuc dau cho nuoc VN nay.

bởi: sinh vien
24.08.2014 01:46
Dan Viet Nam chi muon' mua' Dan Chu va Nhan Quyen Thoi!

bởi: Thiếu Jia
24.08.2014 01:33
Cứ tưởng đánh cho Mỹ cút, nguỵ nhào rồi thì ta "nối vòng tay lớn" với các nước anh em, an toàn giao hảo với bạn bè năm châu rồi thì xe tăng đại bác mà Liên xô, TQ chi viện cứ việc nấu chảy đúc búa phá đời cũ, đúc liềm cào đời mới,đúc tượng bác dơ cao gương đạo đức cho đời. Chứ ai ngờ lại còn phải xin xỏ xâm lược Mỹ cho mua vũ khí sát thương ....để chống quân thù nào?? Ôi buồn thay "nụ cười chiến thắng" không còn nữa !!

bởi: Nguoi Viet
24.08.2014 01:01
The yeu cua CsVN trg luc nay cai gi cung can den su giup cua nhung nuoc khac ve kinh te va thiet bi quan su, neu H.Ky qua de dai trg van de do bo lenh cam van ban vu khi sat thuong cho CsVN la tu sat, CSVN dung nhung vu khi do giet hai dong bao. Phap, H.Ky va VNCH da bi bon chung gia doi va lua dao ve ky hiep dinh Paris Geneva tat ca la 3 lan. Va day la co hoi tot H.Ky co the giup dan chung VN danh chiem lai mien Trung_Nam-Cao Tay Nguyen va hai quan do Hoang-Truong Sa VN, danh chiem lai cac dao, dat de khu vuc quan su. Hoa Ky se tro lai vinh Cam Ranh cang som cang tot, phai nhanh tay len! Theo nguon tin cho biet, Cs VN cho phep Hai quan va quan doi Lien Xo dat can cu tai cang Cam Ranh, nam 2015 va da ky ket chien luoc voi Lien Xo va T.c

bởi: Người dân từ: Hà nội
24.08.2014 00:58
Chỉ cần bỏ cấm vận vũ khí thì tốt cho VN rồi, khi cần thì có thể mua vũ khí để chống Tq. Mua của Mỹ còn tốt hôn mua của "Nga xô đểu cáng".

bởi: Nguyễn Trương Sơn từ: Việt Nam
24.08.2014 00:54
Mọi cuội chiến tranh phi nghĩa đều thất bại
Là người dân Việt Nam đã từng thấy bom đạn của Mỹ giết chết dân thường vô tội tội chết trên cánh đồng làng .
Tôi mong muốn hòa bình mãi mãi

Hiện nay trên thế giới
Vũ khí đang làm giàu cho các tập đoàn tư bản,và gây chết chóc cho dân thường vô tội
phản đối chạy đua vũ trang

bởi: cu teo từ: chau phi
24.08.2014 00:53
Ông thiên tử ,, coi bộ não còn non kém quá,, Mỹ bán F22 rồi có biết xài không mới là quan trọng,, còn không cần mua cái gì nữa,, thì chắc là xài lại ngọn tầm vông rồi,, hay là lái F22 rồi dùng ná bắn

bởi: Không ghi tên
24.08.2014 00:18
H.Ky nen than trong hon trong viec ban vu khi sat thuong va nhung thiet bi quan su cho Cs VN. Tren danh nghia thi noi mua, nhung that ra la muon nhan hoan toan mien phi, o nhung nuoc chu nghia anh em tai sao khg mua? Chung toi con nho nhung loi noi 3Dung va Bo chinh tri noi rang muon trao doi voi H.Ky bang nhung tu nhan, vay muon ngoai giao de kiem an va doi chac, voi nhung cau tu thuong noi cua nhung nha ngoai giao Cs VN nhung luc qua H.Ky va nguoc lai ve chuyen hau qua chien tranh va bay gio day thi noi khac phuc chien tranh, don dep nhung bom min con soat lai cac bien gioi, vay muon tiep tuc kiem an bang dollars chu gi? Chung toi de nghi Cs VN nen dem chuyen nay ra noi chuyen voi bon Cs TC boi thuong chien tranh Dong Duong, xam lang chiem mien Trung-Nam-Cao Tay nguyen, Bac Han va Nam Han do bon ac thu Dai Han gay chien tranh tran lan khap Dong Nam A, giet nguoi, cuop cua, tai san, tai nguyen, lanh tho, lanh hai va hai san nhieu nuoc tren the gioi. Dung tau ca la luc luong qun su de doi pho voi ngu dan VN



bởi: Benny từ: Us
24.08.2014 00:02
Lo vi moi nam ngoai te cua viet kieu goi cung da may Ty roi

bởi: nhom nguoi viet o hoa ky từ: houston .tx
23.08.2014 23:54
day la co hoi cho vietnam .nen mua nhieu loai vu khi hien dai co hieu made in usa de phong thu chien luoc de bao ve lanh hai va lanh tho cua vn /nen nho rang bay gio muon mua cai gi cung co chat luong va so luong la tot .vi trung cong la nuoc lon luon muon lay vn lam 1 tieu bang nho cua ho trong nay mai / vn nen hop tac quan su voi my de co the chan dung nhung am muu cua tc/nguoi my luon cong bang song phang ve tien bac .doi ben deu co loi thoi gian ngan hoac dai tuy theo.

bởi: Đạt từ: Sysdney
23.08.2014 23:30
Mua gì cũng dc, còn hơn đi xin vũ khí như VNCH mà không biết xài. M16 toàn xách đi săn bò nhiều khi còn bắn trật.

bởi: Dân Cà Mau từ: VN
23.08.2014 23:21
Mua vũ khí gì của Mỹ thi CSVN cũng muốn mua, Mỹ cũng sẵn sàng bán (xuất khẩu vũ khí mà !) vấn đề là trong túi VN có bao nhiêu tiền và có yêu cầu được Mỹ kê giá cao lên để chi "đậm" cho các quan chức, cán bộ, đảng viên hay không ? Tương tự vụ Úc chi tiền cho Nông Đức Mạnh, Nguyễn Tấn Dũng, cha con Lê Đức Thúy qua đại tá tình báo Lương Ngọc Anh để in tiền Polymer kém chất lượng.

bởi: vô danh từ: sài gòn
23.08.2014 22:56
niếu mỹ bán vũ khí cho cộng sản việt nam thì nhân dân lại càng khổ bởi cộng sản việt nam nói sạo không nói một đường làm một ngã

bởi: Paracels
23.08.2014 22:41
Trong nhà chưa tỏ, ngoài ngõ đã thông...!
Chinanews mấy hôm trước đưa tin...: Việt Nam đang muốn mua của hoa Kỳ các loại hàng độc như ;
- Tàu đổ bộ trực thăng Wasp
- Máy bay chống tăng A-10
- Trực thăng AH-64 Apache..v.v..

Không hiểu Chinanews lấy đâu ra thông tin mà nhanh nhẹn thế..!
Đúng là " nghề " của chú Ba

Các vị đừng lo VN không có tiền, tiền nằm dưới thềm lục địa đấy...! Mua cả hạm đội cũng còn được nữa , huống gì vài món trên...!

bởi: VN và Hoa kỳ từ: changhiu
23.08.2014 22:24
Chỉ có Mỹ mới giúp VN chống TQ, và chỉ có VN mới giúp Mỹ chận đứng TQ ở Biển Đông không cho hắn vươn vòi ra thế giới. Chúng mình tuy 2 mà 1, vấn đề là Mỹ cần một VN trong chiến lược toàn cầu của mình, không nhất thiết đó là cờ vàng hay cờ đỏ. Giờ đã rõ!

bởi: Không ghi tên
23.08.2014 22:20
V N se mua nhung dung cu quân su tôi tân mà Tàu công chua co dê sau nây cung hiên cho thiên triêu làm mâu rôi ...an cap ky thuât.dê ban lai.cho cac nuoc hâu tiên co ca V N .

bởi: Người về từ cõi chết từ: Hoa Kỳ
23.08.2014 21:58
Tôi rất đồng ý với Phụ Tử Tình Thâm : " Oai nhỉ , chú Tử phán cứ như thánh sống ! Mua mấy cái kilo cùng mấy con Su 30 đã cháy túi rồi còn ngồi đấy trông trăng mà hú ! Hảo huyền ".
Người về từ cõi chết nhắn cọng sản Hà Nội hãy mau mau từ bỏ cọng sản đi thì sẽ có hàng mấy chục quốc gia chứ không phải chỉ có Hoa Kỳ không đâu ,và lúc đó họ viện trợ cho mà nói chuyện với anh cả lưu manh của các ngài ở Bắc Kinh .khỏi cần mua vũ khí gì cả (,mà sẽ cho không biếu không) .

bởi: hoangsa từ: dn
23.08.2014 21:50
@Thiên Tử,VN mua F22 làm gì, mua tàu cá của Mỹ về bán cho ngư dân đánh TQ được rồi. Chứ mua F22 làm chi cho tốn tiền, về để làm kiểng thì mua làm gì?

bởi: Hoa
23.08.2014 21:36
Mỷ họ nếu bán F22 thì phải gửi Việt Kiều từ Phần Lan hoặc thuê phi công Mỷ lái chứ trong nước họ chưa xử dụng nổi các chủng loại máy bay oanh kích từ thời chiến tranh vn như con ma, cánh cụp cánh xoà thì leo lên F22 phải có phi công Mỷ chở bay theo như Phạm Tuân theo Nga bay lên vủ trụ .

bởi: Như Nguyệt từ: hn
23.08.2014 21:33
Việt Nam tính mua 100 cái F22, đời này trả không được đời sau ''con cháu'' trả, đã lỡ nợ rồi cho nợ luôn!

bởi: Le từ: My
23.08.2014 21:22
My nen cho khong VN va tra luong cho linh nhu VNCH truoc kia chu sao lai mua. Cuoc doi la mot man kich doi vai the thoi.Toi nghiep cho dan VN lai phai di linh , phai cam sung, phai giet nguoi...

bởi: Ketainoiro từ: LB Nga
23.08.2014 21:22
Ba Tàu gây rắc rối cho lân bang rất nhiều không có quốc gia nào sóng chung biên giớ với Ba Tàu đều bị chiến tranh và thậm chí mất đât...do vậy trong nay mai không biết số phận con cháu Ba tàu sẽ ra sao...chắc chắn một điều....là sẽ điêu đứng vì Ba tàu tham tàn và có nhiều kẻ thù...đất nước Ba tàu sẽ cùng chung số phận giống như La mã hay Bidamtium ,hay Constantin...và sẽ bị xóa xổ trên bản đồ thế giới.....ngày đó chắc chắn sẽ tới...

bởi: QTo
23.08.2014 21:17
Neu co the mua duoc vu khi cua Hoa Ky thi hay mau mau dat hang mua do vai chuc Hoa Tien Lien luc dia co dau dan hach tam la chi viec dem ve hoc hoi cach xu dung de phong khi Tau xam lan VN thi "xit" cho chung vai chuc ICBMs la chung em ru ba ru ngay! (QTo)

bởi: Phụ Tử Tình Thâm từ: Mỹ
23.08.2014 20:36
Oai nhỉ, chú Tử phán cứ như thánh sống ! Mua mấy cái kilo cùng mấy con Su30 đã cháy túi rồi còn ngồi đấy trông trăng mà hú ! Hão huyền !

bởi: Không ghi tên
23.08.2014 20:10
Có tiền tỷ USD không mà đòi mua F-22?

bởi: Cửu Long Giang từ: Hoa Kỳ
23.08.2014 19:25
Cần những hỏa tiển tầm xa có thể với tới mọi nơi trên lãnh thổ đối phương...

bởi: Ngắm trăng ngâm vịnh
23.08.2014 19:18
Khi Mỹ đã dỡ bỏ lệnh cấm là dấu hiệu Mỹ đã chính thức cài người vào bộ chính trị Việt Nam , Mỹ sẽ từng bước thao túng đường lối đối nội, đối ngoại cùa Việt Nam .

Mỹ sẽ bán (hoặc cho) những gì Mỹ cảm thấy thích chứ không phải phía Việt Nam cần . Nếu Việt Nam có chút phản kháng Mỹ có thừa khả năng bắt ép , bài học Ngô Đình Diệm vẫn còn trơ đó.

Mỹ không có lợi ích trực tiếp tới Biển Đông chỉ có Việt Nam mới có mà thôi, nói cho toạc móng heo ra, Mỹ cần Việt Nam, hay Việt Nam cần Mỹ ? Dù sao trong vòng 10 năm phía VN sẽ lần lượt thay các lãnh đạo thân Mỹ,cái lăng HCM khó mà đứng vững tại Hà Nội. nhưng rồi một ngày đẹp trời ... khi Trung Quốc đã động chạm tới lợi ích Mỹ, 2 bên sẽ thỏa thuận 'ngầm", 2 ông lớn lại bắt tay.....Ôi , chỉ có trời mới biết !

bởi: QTo
23.08.2014 19:02
Neu Hoa Ky do bo lenh cam ban vu khi cho VietCong thi VC se nop ho so de mua vai chuc trai hoa tien mang dau dan hach tam co the ban toi Peking de ngan ngua Tau Cong San khg khung dien mo cuoc xam lang VN nhu truoc nua!
Co do vai chuc hoa tien mang dau dan nguyen tu thi Tau se khg bao gio con mo tuong den chuyen xam lang VN nhu xua nua! Vi cham vao VN la bo me hang tram trieu ten giac se boc thanh hoi va xuong cua chung se in len tuong mau trang nhu voi sau mot dot phan cong bang vu khi nguyen tu cua VN khi chung xam lang VN trog tuong lai! (QTo)

bởi: Andy to từ: USA
23.08.2014 17:57
Toi nghi My se khong bao gio ban vu khi cho VN,Tru khi VN co su thay doi ve Nhan quyen.Nhung noi ve Nhan quyen thi VN that la buon cuoi.My cho VN hai con duong de tron,1 la theo TQ,NGA,2 la theo MY.Nhung doi voi CS thi tha mat Nuoc chu dau de mat Dang...

bởi: Con ngư dân từ: Lý Sơn-Quảng Ngãi.
23.08.2014 17:11
Việt Nam mua vũ khí của Mỹ rồi bỏ vào kho giống như Việt Nam mua Sukhoi 30 và tàu ngầm Kilo Lỗ Đen của Nga.
Lý do Việt Nam tôn thờ Nhà Hán nên không dám đối đầu.
Một khi VN xử dụng vũ khí mua của Nga hoặc Mỹ là để đối đầu với người dân trong nước thôi. Chúng ta cứ nhin vào biển đông, Hoàng Sa, Trường Sa thì biết. Hải quân của Việt Nam. quân đội nhân dân Việt Nam, không quân của Việt Nam chưa 1 lần dám can thiệp khi "Tàu Lạ" xâm phạn vùng biển và hải đảo của Việt Nam.
Lực lượng dám đương đầu với Tàu lại là Hạm Đội Thuyền Thúng của ngư dân.
Nói chung quân đội VN ở nhà nhậu mệt xỉu đâu có chết thằng tây nào đâu.

bởi: NGUYỄN THIÊN TỬ từ: PHẦN LAN
23.08.2014 16:59
Nếu Mỹ dám bán thì ngoài máy bay chiến đấu F22 Raptor ra VN không cần mua bất cứ một loại vũ khí nào khác của Mỹ!

Dự báo thời tiết