Saturday, November 14, 2015

Hoa Kỳ phái máy bay B-52 đến gần các hòn đảo TQ nhận chủ quyền

Thứ bảy, 14/11/2015

Chuyên mục / Tranh chấp Biển Đông

Hoa Kỳ phái máy bay B-52 đến gần các hòn đảo TQ nhận chủ quyền

Oanh tạc cơ B-52 của Hoa Kỳ.
Oanh tạc cơ B-52 của Hoa Kỳ.
Các giới chức quốc phòng Hoa Kỳ cho hay 2 máy bay B-52 đã bay gần những hòn đảo trong vùng Biển Đông hồi đầu tuần này, và đã nhận được lời cảnh báo của các kiểm soát viên trên bộ của Trung Quốc. Đây là sự kiện mới nhất cho thấy Washington thách thức những khẳng định chủ quyền ngày càng nhiều của Bắc Kinh ở đó.
Các oanh tạc cơ, xuất phát và quay trở về một căn cứ không quân Hoa Kỳ trên đảo Guam, đã tiến hành một “phi vụ thường lệ trong không phận quốc tế ở vùng lân cận quần đảo Trường Sa” vào ngày 8 và 9 tháng 11, theo tuyên bố hôm thứ Năm của Tư lệnh Bill Urban, một người phát ngôn của Ngũ Giác Đài.
Ông Urban cho biết các máy bay đã “nhận được 2 lời cảnh báo từ một kiểm soát viên trên bộ của Trung Quốc, mặc dù không hề lại gần khu vực bên trong 15 hải lý của bất cứ hòn đảo này. Cả hai máy bay tiếp tục phi vụ mà không xảy ra sự cố nào, và lúc nào cũng hoạt động đầy đủ theo đúng luật quốc tế”.
Phát ngôn viên Ngũ Giác Đài Peter Cook cũng xác nhận phi vụ, mà ông nói là không có gì bất thường. Trong một cuộc họp báo hôm thứ Năm, ông Cook nói: “Tôi biết chúng tôi vẫn thường xuyên thực hiện các phi vụ của B-52 trong không phận quốc tế ở vùng đó”.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi hôm thứ Sáu nói Bắc Kinh phản đối “hành động gây phương hại đến chủ quyền và an ninh của Trung Quốc dưới chiêu bài tự do hàng hải và bay trên không phận”.
Quân đội Hoa Kỳ đã tăng cường điều họ gọi là các hoạt động “tự do hàng hải” thường lệ ở Biển Đông, nơi Bắc Kinh có những khẳng định chủ quyền đối kháng với Brunei, Malaysia, Philippine, Đài Loan và Việt Nam.
Trong một hành động táo bạo nhất từ trước đến giờ, chiến hạm USS Larsen của Hoa Kỳ hồi tháng trước đã đi vào khu vực 11 kilomet cách Bãi đá Subi trong quần đảo Trường Sa. Bắc Kinh đã khởi động một dự án xây dựng ồ ạt hồi năm ngoái để biến những bãi đá ngầm thành những hòn đảo có thể xây các phi đạo và các cơ sở khác.
Dự án xây đảo nhân tạo đã gây phẫn nộ từ phía các nước láng giềng của Trung Quốc lo ngại rằng Bắc Kinh sẽ sử dụng các cơ sở đó một phần để đòi chủ quyền khu vực. Hoa Kỳ đã yêu cầu Trung Quốc ngưng xây đảo.
Căng thẳng biển đảo dự kiến sẽ là một chủ đề chính vào tuần tới khi Tổng thống Barack Obama đến vùng này để họp với các nhà lãnh đạo khu vực tại 2 hội nghị thượng đỉnh châu Á Thái Bình Dương.
Tuy vẫn nói là Washington không có lập trường chính thức về những tranh chấp lãnh thổ, các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ thường xuyên đả kích những khẳng định chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông và đã phát triển các quan hệ quân sự chặt chẽ hơn với nhiều nước đòi chủ quyền đối kháng với Trung Quốc.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (37)
Ý kiến
     
bởi: Diem Chi từ: Cali
14.11.2015 05:37
Khu trục hạm USS Lassen tuần tra mấy cái đảo cải tạo, B-52 lượn vòng vòng trên đầu, Tàu khựa chỉ tức giận đứng nhìn. Có làm được gì không nào? Mau mau quỳ gối van xin chủ Mỹ tha thứ!!!

Nhục nhã như thế đó, Nguyên tử, Dong-Phong, DF-21D tên lửa đạn đạo đâu không đem ra xài?

Cười đến són cả nước Hán!!!!

bởi: Truong từ: USA
14.11.2015 04:59
Nói cái gì thì cũng phải có lý, không phải đây là chuyện mó'i mẻ gì cả, là nhũ'ng phi vụ thu'ò'ng xuyên đã có tù' lâu rồi, nhu'ng tru'ó'c đây Tàu cộng không lên tiếng là vì hệ thống rađa chỉ mó'i phủ lên khu vụ'c TS gần đây thôi, ý nghĩa là muốn cho Mỹ biết tôi đã phát hiện và theo dỏi mọi hoạt động trên không phận TS có thế thôi....và không ai dùng B52 để tuần tra bao giò'...! Tin tú'c là một chuyện còn sụ' thật của vấn đề là một chuyện khác.

bởi: Song Đao từ: Paris
14.11.2015 04:26
Lần nầy thì Mỹ chỉ đảo lượn trong không phận quốc tế tránh vùng 15 hải lý quanh các hòn đảo. Đã ngoan như thế mà vẫn bị các nhân viên kiểm soát không phận TQ cảnh báo, Mỹ đã xìu hơn lần trước khi cho tàu vào vùng 12 hải lý quanh các đảo đá. Để tránh cho Mỹ bị mất mặt với đàn em, TQ để yên cho Mỹ vì Mỹ cũng chưa vào không phận 15 hải lý nghĩa là vẫn còn lấp ló xa xa trong không phận quốc tế. Khi Ô.Obama vào phòng họp ASIAN nhờ chuyến bay của 2 chiếc B52 gần các hòn đảo làm cho ông không đến nỗi phải cúi mặt. Tuy vậy, các đàn em của Mỹ cũng nhận thấy tính xỏ lá của Mỹ đối với siêu cường châu Á.

bởi: Quang
14.11.2015 03:27
Các nước ĐNA và nhân dân thế giới sau nầy sẽ biết ơn HK nếu nhân tiện bay ngang cho luôn bon chúng vài quả.

bởi: Giohu từ: USA
14.11.2015 03:07
Không còn gì để Vn lên tiếng đòi lại chủ quyền biển đảo nữa, dù có kêu ca cũng giống như dân chúng mình bị cưỡng chế nhà cửa đất đai, cuối cùng cũng thuộc về tay của nhà cầm quyền cộng sản Vn. là đồng môn tà đạo CS Trung quốc cũng một sách như vậy thì không còn gì để tuyên bố biển đảo là của vn có đủ bằng chứng lịch sử. Hãy câm miệng hến lại để các anh trai làm việc dù lớn hay nhỏ ở đường giao thương biển quốc tế. 50 tỷ USD mỗi năm không còn là chuyện của các người để mà ngoại giao lên tiếng?. Vn dù có lên tiếng thì cũng bị dập tắt ngay như anh em biểu tình trên chính lảnh thổ của mình thôi. Quên những gì đã là của mình cho rảnh, rúc vào só mà hưởng thinh lặng cho êm!,
Trả lời
bởi: XX&XX
14.11.2015 04:13
@Giohu,bạn chống cộng là quyền của bạn,không nhất thiết phải dùng những từ vô học đó. Bạn cũng chả có tư cách gì mà xỉ vả người khác,khi chính bạn chả làm được gì cho lợi ích dân tộc Việt Nam. Chỉ quen hò hét bậy bạ,nịnh bợ ngoại bang là giỏi! Bạn không cần chủ quyền quốc gia,không cần liêm sỉ,người khác cần! Bạn chui rúc nơi nào,bạn câm miệng ra sao,cũng quyền nơi bạn. Người khác không phải làm theo bạn! Nhưng hãy học cách làm người cho có văn hoá!
Nếu bạn là người Việt Nam,đang dùng Tiếng Việt để nói lên suy nghĩ của mình,thì bạn nên biết xấu hổ với những phát ngôn phỉ báng đất nước(đất nước này là của mỗi người mang dòng máu Việt Nam),đồng chủng!
Xưa,Hưng Đạo Vương có ý tứ hỏi con cả Quốc Nghiễn về ngôi báu,Quốc Nghiễn trả lời:"khác họ cũng chả nên,huống hồ người cùng họ!". Xem ra hơn 700 năm sau,vẫn có kẻ u mê hơn người xưa lắm lắm!

bởi: HẢI trường Sa từ: Australia
14.11.2015 02:56
Hôm nay nhìn thấy hình chiến máy bay B.52 to lớn như con chim đại bàng đang bay thách thức trên bầu trời BĐ khiến tôi nhớ lại thời chiến tranh VN.Mỗi lần nó thả bom nhìn thấy thật kinh hoàng. Bộ đội CSBV bị trúng bom chết thiêu rất nhiều,có khi chết hết cả Tiểu đoàn hoặc Trung đoàn,vì mỗi phi đội có 3 chiếc mang theo hàng trăm quả bom hạng nặng rải xuống như gieo mạ.Ở MB,bộ đội tên lửa CSBV đã dùng hoả tiển SAM 2 của LX bắn hạ được vài chục chiếc B.52 và dùng súng cao xạ của TQ bắn hạ vài trăm chiếc máy bay chiến thuật F.4 Phantom ( con ma) loại nhỏ bay ở tầm thấp khoảng 4 hoặc 5 Km cách mặt đất.Nhưng họ tuyên bố đã bắn hạ hơn 3.000 máy bay B.52.Họ thích nói chuyện tiếu lâm để chọc cười thiên hạ.Bởi tổng số máy bay B.52 của Mỹ khoảng 2,000 chiếc đậu rải rác ở các căn cứ quân sự Mỹ trên thế giới.Thế mà CSBV bắn hạ ráo trọi và bắn hạ thêm 1.000 chiếc khác chưa được sản xuất. Phải nói là họ quá "tài tình". Họ còn nói rằng máy bay LX có thể đậu phục kích trên các đám mây để chờ B.52 đến rồi bay ra tấn công theo chiến thuật du kích nên bắn hạ máy bay Mỹ rất dễ dàng.Thế mà bây giờ TQ ,ông thầy của du kích chiến đã dạy cho CSBV, nhìn thấy B.52 bay gần đảo đã xuống nước.Chẳng lẻ,ông thầy dở hơn trò?

bởi: Không ghi tên
14.11.2015 02:25
Kẻ cướp, vừa ăn cướp, vừa la làng hoảng hồn khi B - 52 của Hoa Kỳ đến tuần tra Biển Đông. Chủ quyền cái gì của TQ ở Biển Đông ? TQ đòi chủ quyền mà không có một cái bằng chứng nhỏ nhoi nào ở hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam. Cái bằng chứng không thể chối cãi được là TQ đã dùng sức mạnh xâm lược đánh chiếm Hoàng Sa của Việt Nam, và 7 bãi cạn trong quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Hoa Kỳ đưa B- 52 đến Biển Đông để tuần tra sau khi chú Bình ngang nhiên nói các đảo chủ quyền hoàn toàn hợp pháp của các nước trong khu vực, và vùng Biển quốc tế Biển Đông là của TQ. Ủng hộ mạnh mẽ Hoa Kỳ đưa B - 52 đến tuần trả ở Biển Đông.

bởi: Chém Gió từ: Hà Nội
14.11.2015 01:36
Vớ vẩn! 1 chiếc tàu, 2 chiếc máy bay mà so với biển Đông mênh mông thì chẳng khác gì vài hạt cát. Sự kiện này chỉ là chút khí nóng, chỉ thoáng qua là xong.

Cho dù Mĩ có điều tàu bè nhiều như sâu róm, máy bay nhiều như quạ cũng chẳng giải quyết được việc gì thực tế. Chỉ tổ tốn xăng dầu, gây ô nhiễm môi trường. Trung Quốc vẫn tiếp tục xây đảo,thành phố, đặt giàn khoan, bắt tàu đánh cá trái phép. Kẻ thua thiệt nhất vẫn là lũ lưu vong. 40 năm qua rồi, và nhiều biến động hiện tại đến thương trường và chính trường của thế giới liên quan đến Việt Nam, càng chứng minh cái vô tích sự của đám lưu vong - chỉ là bên lề của lịch sử! Sự lai căng, thoái hóa, vị kỉ càng xúc đẩy nhanh tiến trình tiêu biến, băng hoại của đám lưu vong. Càng ngày, sự la ó, gào thét càng trở nên vô vị, vô căn, vô hiệu đối với xã hội Mĩ và Việt Nam.

bởi: U Minh Ha từ: Viet Nam
14.11.2015 01:28
Nhoi , Nhô , Nhí , Nhoé gì lặn đâu mất hết rồi ?
Lên ngóp đi tiếp U Minh Hạ trong bài nầy coi ,để mất mặt anh em láng giềng của mình quá mới nhận đươc 1 tỷ nhân dân tệ từ bạn họ tập đây
Hỏng lẽ mình quên mau vậy sao ?

bởi: Anh Ba từ: Saigon
14.11.2015 01:22
Côn đồ Tàu Khựa gặp cảnh sát Mỹ là đây. Trung Quốc chỉ giỏi bắt nạt các nước nhỏ và hèn như VN, gặp thằng to con lại giỏi võ thì núp dưới bèo mà thôi.
Các nước như Phi, Nhật, Hàn còn chưa sợ Tàu khựa huống chi là Mỹ. Nó đưa cả tàu bay, tàu nổi, tàu lặn đi vào cái lưỡi bò để dằn mặt Tàu khựa.
Chỉ có đảng + bác ta với câu rhaanf chú thần thím 16 vàng dẽo + 4 tốt làm vừa hèn với giặc vừa ác vói dân cam tâm bán cả linh hồn cho Tàu khựa.
Dân Việt Nam ngàn đời chẳng sợ bọn khựa đâu.
Hãy nghe lại bài thơ của Lý Thường Kiệt để nhớ:
"Nam quốc sơn hà nam đế cư
"Tiệt nhiên định phận tại thiên thư
"Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
"Nhữ đẳng hành khang thủ bại hư.
Nếu chúng bây dám sang xâm phạm, sẽ bị dân ta đánh tơi bời.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
14.11.2015 03:54
Nổ như b52

bởi: 5H từ: usa
14.11.2015 00:22
Trạng thái ôn hòa phần nổi của sóng ngầm phía dưới.
HK cho B52 bay tuần tra 1 lần nữa cho thấy sự cương quyết.
TQ hiện tại tôn trọng tự do hàng hải khu vực là chính đáng.
Sóng ngầm giữa 2 Ô.Lớn HK-TQ trong các hội nghị sẽ rất căng.
Tranh chấp không bàn nhưng hình thành hợp tác tuần tra bảo vệ
TQ ôn hòa tìm cách cản trở lôi kéo các nước chậm hình thành.
Các nước đoàn kết ủng hộ hợp tác tuần tra bảo vệ luật biển cao.
Bản chất lịch sử xảo trá gặp cương quyết của luật phải lùi bước.

bởi: Nam
14.11.2015 00:21
Em cs VN mau ra kíu anh Cs TC kìa kẻo " môi hở răng lạnh" . Mang thuyền thúng ra đáng cho Mỹ cút chứ lị

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
14.11.2015 00:01
Hình như ông Cố Vấn Ngô đình nhu đã nói : " Khi Âu Mỹ nhất định tiến đến một nơi nào thì không thế lực nào có thể ngăn cản", thực tế vài trường hợp cũng không đúng trong những cái nhỏ nhoi lẻ tẻ, chẳng qua là họ muốn điều chỉnh, bỏ con tép để sẽ bắt con cá lớn hơn !
Máy bay B 52 vài cái chả là gì, TQ muốn xơi thì rất dễ ????
Tất cả đổ dồn cho TPP, Hoa Kỳ dám thách thức bất cứ nước nào ! Sức mạnh đấy ! Cãi qua lại ư ? Người Mỹ đầy luật có thể nói rất dài, rất nhanh và rất giỏi !
Vào thế cờ rồi, TQ nhất định sẽ gỡ danh dự và những món tiền khổng lồ đã đua bơi theo biển !
VN nên chuẩn bị và coi chừng, có tỏ ra hữu nghị này nọ, TQ vẫn không tin và rình rập để có thể chiếm bất cứ lúc nào trên biển cũng như trên đất !
Tôi mừng vì tuy không trực tiếp với Mỹ, nhưng qua Phi nối dây liên kết ... một động thái hợp tác tốt với TPP, chỉ còn vài món lòng thòng, hãy cởi bỏ nhanh càng sớm càng tốt, bởi vì người Mỹ không kiên nhẫn để mất thì giờ cù ca cù cưa trong rất nhiều vấn đề !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
14.11.2015 01:51
Đúng vậy cho nên anh em họ Ngô đã bị Mỹ ra tay tàn độc giết chết không tha và lời ông Nhu nói "Khi Âu-Mỹ nhất định tiến đến nơi nào thì không một thế lực nào có thể ngăn cản" không sai chút nào nhưng ông Nhu lại không nghĩ ra là ở những nơi nào mà Âu-Mỹ đến ( Đông dương trước 1975+Sudan+ Afghanistan+Iraq+ Libya+Yemen+Syria+Ukraina) thì nơi đó tan hoang,người dân vô tội lớp chết,lớp bị thương,lớp phải bỏ xứ tha hương vì bom đạn và mạng người ở những nơi đó còn thua những con chó ở Âu-Mỹ phải không Nguyen Seattle ?

bởi: Em bán bánh bao. từ: Chợ Đakao, Q1
13.11.2015 23:58
Nhìn đi nhìn lại Trung Cọng chỉ bắt nạt được thằng con hoang VC. Sao Trung Cọng phải cho kiểm soát không phận cảnh cáo phi công B52 của Mỹ mà không cho tên lửa Xơi Tái 2 B52 của Mỹ như đã Xơi tái 2 Sukhoi 22 của VC cách đây không lâu Bây giờ VC mới sang mắt ra,mới thấm thía mà ôm hận vì đã đẩy mấy triệu người VN vào biển lửa để đuổi Mỹ ra khỏi Biển Đông cho kẻ thù truyền kiêp.

bởi: Vũ Vu từ: VN
13.11.2015 23:57
Hoa kỳ làm đúng luật pháp của Quốc tế .Cho dù TC cưởng chiếm một số đảo tại TS ,tạm thời do TC quản trị .Chưa nói đến chủ quyền . Vì có tranh chấp ,nên phải có quyết định của các bên và nếu không ,thì có toà án Quốc tế công nhận . Chủ quyền mà TC đưa ra ,.còn bị tranh chấp . Làm gì có luật QT công nhận .

bởi: Muộn Màng
13.11.2015 23:54
Việc Mỹ cho tàu chiến tuần tra xung quanh các đảo Trung Quốc chiếm đóng trái phép của VN, cũng như cho máy bay B52 tuần tra không phận quốc tế trên biển Đông chỉ là phản ứng nhất thời trong chiến lược quá muộn...khi để Trung quốc vẫn tiếp tục bồi đắp, xây dựng các phi trường trên biển Đông...
Hành động phản đối của Mỹ, giống như " ruồi bu lổ tai trâu...! ", đây không phải là biện pháp hiệu quả để thuyết phục một gã côn đồ với ý định xưng hùng thế giới...Nếu Trung quốc vẫn phớt lờ hành động phản đối của Mỹ, giả vờ la lối lấy lệ, kéo dài thời gian...để hoàn tất xây dựng trên các đảo trên biển Đông !... Liệu Mỹ sẽ làm được gì khi biển Đông là căn cứ quân sự của Trung quốc...!?
Một giá rất đắc với quyết định trù trừ của Mỹ, phải trả cho Trung quốc trong tương lai trên biển Đông...!!!

bởi: Dân tóc dài
13.11.2015 23:53
Trung Quốc còn phản đối lấy lệ vì VN vẫn nghiêng về TQ. Nếu VN thẳng thừng với TQ như Miến Điện thì TQ sẽ không có lý do chủ quyền Trường Sa mà phản đối. Lúc đó TQ có đưa ra bằng chứng đảng CSVN đã trao đổi hay đã tương nhượng cho đảng CSTQ thì bằng chứng ấy cũng vất đi.

Lầu năm góc đã dùng khinh công (khu trục hạm), đã đằng vân (B52), hôm nào thử độn thổ nữa cho TQ lé mắt chơi.

Khi nào Mỹ độn thổ sẽ có VN tháp tùng.

bởi: Chí Phèo từ: Cà Mâu
13.11.2015 23:37
Bóng ma Trung Quốc chỉ đủ khả năng hù dọa chính phủ yếu nhược Cộng sản VN.Hoàn toàn không đủ uy lực bắt nạt Philiooines,Indonesia.. thì làm sao dám hăm he Hoa Kỳ.
Hai sải cánh hình chữ V của hai pháo đài bay B52 của Hoa Kỳ như đang muốn móc mắt Đặng Tiểu Bình vậy mà "cường quốc " này vẫn im re dưới con mắt khi dể của các quốc gia nhỏ trong vùng./.

bởi: Lan Chi từ: Cali
13.11.2015 23:23
Nên nhớ trước đây, với gậy tầm vông vót nhọn, VN đã đánh cho quân đội Mỹ cùng bè lủ New Zealand, Australia, Thái, Củ sâm phải tháo chạy. Một triệu quân QLVNCH trang bị tới tận răng, lon lá đầy người, cũng bị Việt Cộng đánh cho tan tác chỉ còn cái Boxing shorts. Tàu khựa, ngu dốt nghe lời xú uế của Đặng Tiểu Bình, xâm lăng VN bị Việt Cộng tát tai sưng mặt hộc máu mũi, 600,000 lính Tàu dẫm đạp lên nhau tháo chạy như vịt về biên giới Tàu hồi 1979. Lủ diệt chủng khốn nịn Khmer Rouge cũng bị Việt Cộng quét sạch…

Bây giờ với oanh tạc cơ B-52, Việt Cộng tuy KHÔNG BAY mà vẫn thấy oai đẹp hơn, bay bướm hơn, hoa lá cành hơn. Tàu khựa SỢ thấy mồ tổ.

Tàu có tinh nhuệ và hiện đại như Mỹ và một triệu quân QLVNCH không?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
14.11.2015 02:59
Thế mà Tàu chệt bắn giết ngư dân tùy thích, các bạn dư luận kể cả Lan Chi đụt hết cả mặt váo xó cầu tiêu không thấy lộ dạng. Sống tại Cali nhờ Mỹ mà vác mặt chửi Mỹ thì cái đầu xem ra nhỏ hơn óc bò.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
14.11.2015 00:49
Mùa hè các bác đã ca hát, sao mùa đông các bác không vác tầm vông ra đục thủng thuyền giặc đi.

Mỗi lần giặc hiện ra các bác chỉ thấy lạ, cùng nhau túa chạy khắp nơi. Đứa thì qua Mỹ đứa qua Tây. Bầy đàn cả lũ mặt ngơ ngác. Líu lưỡi cụp đuôi đứng thẳng hàng!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
14.11.2015 00:49
"Tàu khựa SỢ thấy mồ tổ"

... sợ nhất là cái miệng em?

bởi: Trung Quân từ: USA
13.11.2015 23:23
Mỹ đang thị uy để lùa TQ vào bàn họp. Tùy vào sự thị uy này của Mỹ có làm mạnh hay không. Mong rằng với sức ép của Mỹ ngày một mạnh lên đầu TQ. Và Việt Nam tỏ thái độ dứt khoát mạnh với hồ sơ biển Đông nữa.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
14.11.2015 06:26
Tổng thống tiếp theo của Mỹ như thế nào thì chưa biết chứ thời còn lại của ông Obama một sợi lông của TQ Mỹ cũng không dám đụng tới...Cứ từ từ mà chờ xem đi Trung Quân-USA !
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
14.11.2015 03:28
Đúng vậy bác TQ.Hoàng-kỳ tôi cũng đồng với Bác.MỸ đang đẩy TQ vào bàn họp,bẻ gẫy luận điệu,chiến thuật "SONG PHƯƠNG ĐỐI THOẠI" của TQ.
Sức ép của Mỹ là Cầm Chân TQ tại BIỂN ĐÔNG,và QUỐC TẾ HÓA Biển đông.
Sẽ có một bộ ứng xử mới toanh,mà TQ không thể tự đặt ra luật của riêng mình,để bắt các nước phải lệ thuộc vào.
Còn chờ CSVN dứt khoát.Xin nói thẳng CSVN không phải là lực lượng chính trị mang tính quyết định,chỉ là ở mức độ ảnh hưởng trực diện.
Bọn TẦU khựa sẽ phải "thụt lưỡi bò" tìm đường thỏa hiệp.Như e rằng cái Viễn ảnh Xô viết sụp đổ,sẽ xẩy ra trong lòng TQ,cho nên VN sẽ hưởng lây,còn Đảng CSVN có thể sẽ phải thay đổi để tồn vong.
HỒ SƠ BIỄN ĐÔNG Mỹ đang phá lưới đấy bác TQ
Trả lời
bởi: Không ghi tên
14.11.2015 04:49
Ngoài cái xách máy bay bay qua bay lại+xách tàu chạy vòng chứ chả dám đụng một hạt cát nào ở các đảo mà TQ đang xây dựng trái phép thì có gì hay ho đâu mà đòi hỏi với TQ.Hành động xách máy bay với tàu chiến đi dạo mát của Mỹ chỉ làm tiêu hao thêm tiền thuế của người dân Mỹ một cách phi lý và nó cũng giống như các chi phí phi nghĩa cho các cuộc chiến xâm lược của Mỹ ở Iraq+Libya+Ukraina+Syria mà thôi.Ha...Ha...Ha...còn HOÀNG KỲ (NPCN) muốn biết tại sao CSVN không dứt khoát đứng về phía Mỹ hay TQ bởi vì CSVN đã đón chuyện như thần và biết chắc chắn 100% Mỹ chỉ chơi trò lợi dụng và làm chia rẻ các nước thuộc Châu Á để trục lợi mà thôi.CSVN không bao giờ để cho bất cứ một tên nào từ tên đế quốc cho tới tên bành trướng lợi dụng VN để trục lợi có biết không hả HOÀNG KỲ(NPCN) ?

bởi: Nguyễn Văn Hải
13.11.2015 23:21
Hoa Kỳ đã yêu cầu Trung Quốc ngưng xây lấp đảo. Trong khi đảng vẹm nói rằng đã lạy lục van xin Tạp không quân sự hóa quần đảo Hoàng Sa năm 1974 Trung-cộng đã cưỡng chiếm của VNCH miền Nam, và 1988 cưỡng chiếm quần đảo Trường Sa của XHCN VN sau này. Nhưng Bắc Kinh đã khởi động nhiều dự án xây dựng ồ ạt để biến những bãi đá ngầm thành những hòn đảo có thể xây các phi đạo và các cơ sở quân sự. Để duy trì hòa bình ổn định khu vực, chiến hạm USS Larsen của Hoa Kỳ hồi tháng trước đã đi vào khu vực 11 kilomet cách Bãi đá Subi trong quần đảo Trường Sa. Trước sau như một của Hoa-kỳ được tái khẳng định, nói và làm bởi 2 pháo đài bay khổng lồ B-52. Đây là sự kiện mới nhất cho thấy Washington thách thức những khẳng định chủ quyền ngày càng nhiều của Bắc Kinh ở đó. Sau Hải quân Mỹ thực hiện nhiệm vụ, nay đến Không Quân Mỹ đã tiến hành một “phi vụ thường lệ trong không phận quốc tế ở vùng lân cận quần đảo Trường Sa” vào ngày 8 và 9 tháng 11. Hành động xây lấp đảo nhân tạo đã gây phẫn nộ từ phía các nước láng giềng của Trung cộng, vì lo sợ e ngại rằng Bắc Kinh sẽ sử dụng các cơ sở quân sự đó để đòi có chủ quyền khu vực. Khi nào cần thì chắc lực lượng quân đội Mỹ đổ bộ vào ... ?? !! Đây là bước tiếp theo sự xuất hiện của US Lassen cùng 2 phi cơ hộ tống tuần tra vùng biển Hoàng Trường Sa. Kết quả do sự xoay trục của Mỹ đang gây hiệu ứng tích cực lên động thái của các nước khác theo chân Philippines. Ngoại trừ đảng vẹm vì hàm khớp giá 1 tỷ nhân tệ đền bù nên bãi nại không kiện.

bởi: Huy Anh từ: San Jose
13.11.2015 23:20
Cú tát thứ hai tóe lửa hơn cú tát đầu. Tập Cẩm Bình đã thấy quan tài và đã nhỏ lệ. Bắt đầu từ đây, Ngài TCBình khi đi đã bắt đầu biết cúi đầu.

bởi: Bich Chi từ: Cali
13.11.2015 22:53
Sau chuyến tuần tra khu trục hạm USS Lassen và cho hay 2 máy bay B-52 đã bay gần những hòn đảo trong vùng Biển Đông hồi đầu tuần này, US Marines sẽ xông vào mấy cái đảo cải tạo lôi cổ bọn chinites ra, bợp tai đá đít chúng vài phát rồi tha cho về cố quê bắt gà đuổi vịt...

Còn cái đám ngụy quân ngụy quyền ăn hại 40 năm nay, vô công ngồi rồi, ngốn hết bao nhiêu là tiền thuế của nhân dân Mỹ, thì US Marines nên nắm đầu sai biểu chúng khôi phục nguyên trạng các đảo cải tạo, lập công chuộc cái tội tụt quần tháo chạy để mất phéng miền Nam.

Nếu US Marines dạy bảo mà đám ngụy quân ngụy quyền không học tập tốt thì bắt chúng đội san hô chạy lòng vòng, mồm thì phải hô thật to:

"bất chiến tự nhiên thành"..."bất chiến tự nhiên thành"..."bất chiến tự nhiên thành"...

Cho chúng biết khôn. Như vậy mới đúng nghĩa là làm sen đầm quốc tế.
Trả lời
bởi: Bich Chi từ: 489 tướng VC thờ bà ?
14.11.2015 04:05
@.-13.11.2015 22:53 =>LiLi từ: US chuyển giống Cái thành chú Hán tên Pẩu ngày 18.07.2015 04:25

Hoa Kỳ đã lật bài ngửa với Trung Quốc :

- Hoa Kỳ phái máy bay B-52 đến gần các hòn đảo TQ nhận chủ quyền Biển Đông.

- Hoa Kỳ đã điều động HĐ số 7 và một phần Ham Đội số 3 qua tuần tra đường hàng hãi biễn Đông rồi.

Các nước Á Châu và cả Úc Châu đều đặt niềm tin vào tên sen dầm quốc tế đã mạnh miệng ũng hộ Mỹ và sẽ theo chân Mỹ.

Việt Cộng còn chần chờ gì nữa không ra mặt đối đầu với Trung Cộng để có thể lấy lại Biễn dão đã mất .

Dũng khí "với gậy tầm vông vót nhọn, Việt cộng đã đánh cho quân đội Mỹ cùng bè lủ New Zealand, Australia, Thái, Củ sâm phải tháo chạy. Một triệu quân QLVNCH trang bị tới tận răng, lon lá đầy người, cũng bị Việt Cộng đánh cho tan tác chỉ còn cái Boxing shorts" để đâu rồi Dư Nô ???

Đảng cộng sản và 489 tướng gồm Đai tướng Hèn Rùa Rụt Cổ Phùng Quang Thanh tổng chỉ Hải - Lục - Không Quân - Hạm Đội Thuyền Thúng còn chần chờ gì nữa mà không xuất quân?

Hay 489 tướng Việt cộng chỉ biết ngồi tại gia để thờ bà và ngốn tiền thuế của nhân dân ???
Trả lời
bởi: Bich Chi từ: Cali
14.11.2015 05:46
@Bich Chi từ: 489 tướng TC thờ bà ?

Hán gian Chớ nên đội lốt người Việt. Chớ nên Ăn trộm ăn cắp nickname người Việt. Chớ nên chụp mũ, gắp lửa bỏ tay người, vì đó là xấu xa tồi bại, vì đó là ăn cắp kém văn hóa!!!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
14.11.2015 01:08
Bất chiến tự nhiên thành

Tưởng mình sắc nước cao tựa mây.
Ngày trôi huơng sắc theo dòng nước.
Phòng không gối chiếc sầu đơn bóng.
Hoàng tử mộng nào dáng lom khom.

Đời người chẳng chiến tự nhiên xong.
Mỹ nữ từ nay đã dựa cột.
Đêm nằm chỉ lấy nó ... lung lay!
Vẫn hơn chèo queo trọn kiếp người.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
14.11.2015 00:51
Hahaha. Đúng là miệng sao ngao vậy.

bởi: Không ghi tên
13.11.2015 22:47
Siêu cường thứ hai của thế giới lần này mần thinh. Hi hi... Rõ ràng là bậc quân từ chân chính chỉ muốn hòa bình thôi. Đời giờ hư thực khó biết, chẳng biết con nào hổ thực con nào hổ giấy.

Nếu không lầm thì Yahoo nói là bay trên các đảo nhân tạo vừa bồi đắp, dĩ nhiên là vẫn trong không phận quốc tế.

No comments:

Post a Comment