Friday, November 20, 2015

Nhật Bản có thể phái lực lượng tới Biển Đông

Nhật Bản có thể phái lực lượng tới Biển Đông

Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản hộ tống tàu Kurama trong vùng biển ngoài khơi Vịnh Sagami, phía nam Tokyo, Nhật Bản, ngày 18/10/2015.
Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản hộ tống tàu Kurama trong vùng biển ngoài khơi Vịnh Sagami, phía nam Tokyo, Nhật Bản, ngày 18/10/2015.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe nói với Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm thứ Năm rằng Tokyo sẽ xem xét triển khai lực lượng tự vệ đến Biển Đông trong khi xem xét ảnh hưởng của tình hình tại đó đối với an ninh của Nhật Bản, một quan chức Nhật cho biết như vậy trong khi hai nước thảo luận hợp tác để xoa dịu căng thẳng ở vùng biển tranh chấp.
Nhật Bản là một đồng minh thân cận của Hoa Kỳ có cùng quan điểm về vấn đề Biển Đông. Ông Abe nói trong cuộc gặp với Tổng thống Obama bên lề diễn đàn hội nghị thượng đỉnh Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương tại Manila: "Tôi phản đối tất cả những nỗ lực đơn phương để thay đổi hiện trạng và gây leo thang căng thẳng”.
Ông Abe bày tỏ "quan ngại" về sự leo thang tình hình ở Biển Đông từ việc cải tạo đất của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa đang trong vòng tranh chấp.
Vào lúc bắt đầu của cuộc họp kéo dài hơn một giờ, Tổng thống Obama cho biết ông và ông Abe "chia sẻ mối quan tâm về việc tiếp tục đẩy mạnh quy tắc của phát luật và hỗ trợ các tiêu chuẩn quốc tế trong các lĩnh vực như tự do hàng hải và luật hàng hải”.
Phó Chánh Văn phòng Nội các Chính phủ Nhật Hiroshige Seko nói Thủ tướng Shinzo Abe cũng bày tỏ sự "hậu thuẫn" đối với việc hải quân Mỹ phái tàu khu trục USS Lassen trang bị phi đạn hướng dẫn tới phạm vi trong vòng 12 hải lý gần hòn đảo nhân tạo được Bắc Kinh xây dựng ở Biển Đông, nơi có tranh chấp chủ quyền lãnh thổ giữa Trung Quốc, Philippines, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Đài Loan.
Sau khi chiến hạm USS Lassen tuần tra trong khu vực, Bắc Kinh đã bày tỏ "sự kiên quyết phản đối" các động thái đe dọa chủ quyền của Trung Quốc. Với mong muốn đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì an ninh khu vực châu Á-Thái Bình Dương, Hoa Kỳ cho biết họ sẽ tiếp tục các hoạt động tự do hàng hải của mình.
Mặc dù Nhật Bản không trực tiếp liên quan tới các tuyên bố chủ quyền chồng chéo ở Biển Đông, ông Abe nói hòa bình và ổn định tại đó là rất quan trọng cho nền kinh tế của Nhật Bản vì khối lượng thông thương trị giá 5.000 tỷ đôla của Nhật Bản đi qua đó mỗi năm.
Theo Nikkei, Kyodo
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (14)
Ý kiến
     
bởi: Lưu
20.11.2015 21:24
Có thế chứ...Hải quân hoàng gia Nhật...xuất chiêu: Tinh thần Võ sĩ đạo cao ngất trời.. Để xem những kẻ Rung Cây.. Nhát Khỉ: Mèo nào đốp Mữu nảo...

bởi: Không ghi tên
20.11.2015 20:59
Theo dõi các thông tin thấy tin nhật - mỹ - úc liên kết tuần tra biển đông và cùng nhau gìn giữ hòa bình cho thây giới tôi cũng như mọi người việt nam rất phấn khởi và tin tưởng vào sự dũng cảm, hy sinh để dẹp bỏ những kẻ khủng bố, những kẻ bành trướng nhất là tình hình ở biển đông, châu á thái bình dương hiện nay, mong cho quan hệ việt nam - nhật bản - hoa kỳ - úc châu ngày càng vững mạnh.

bởi: HA LÊ từ: VN
20.11.2015 19:21
[Cây không muốn lay nhưng gió chẳng muốn dừng ] .Nhật Bản sau bao năm ngủ yên không chạy đua vũ trang để phát triển kinh tế nhưng gió độc TQ thổi bên tai càng ngày càng mạnh nên Nhật Bản đã tỉnh giấc và phải tự cứu lấy trước khi Trời cứu .Sự nguy hiểm hay lặng yên hiện nay đều do TQ quyết định và nếu cứ tiếp tục đi xâm chiếm nước khác với chiêu bài vùng biển này và đảo kia lịch sử thuộc về TQ thì sẽ phải trả giá và no đòn.

bởi: Nanashi
20.11.2015 18:51
Về việc ông Shinzo Abe gặp ông Barack Obama hôm thứ 5 với nội dung: Tokyo sẽ xem xét triển khai Lực Lượng Tự Vệ đến “biển Đông”…

Nhưng rồi… đã được ông Yoshihide Suga chánh văn phòng Nội các Nhật phát biểu tại cuộc họp báo vào ngày 20 tháng 12 với nội dung rằng: Lực lượng Phòng Vệ không thực hiện bất kỳ hoạt động giám sát liên tục hay có kế hoạch cụ thể trên biển Đông. Cũng vì có thể chưa nhận được yêu cầu hợp tác từ phía “Mỹ Quốc”…

Mong rằng chú Sam đừng tự “lấy đá đập vào chân mình”, như nuôi dưỡng “Al-Qaeda” đâm đầu vô “World Trade Center”… như “IS” khủng bố trên đất Mỹ, trên đất nước đồng minh… rồi thì cũng sẽ bị Nhật trả lại như bị ăn “Little Boy” & “Fat Man”…

bởi: Cao Niên từ: USA
20.11.2015 15:58
Tuồng hát Biển Đông bây giờ ngày càng gây cấn rồi! Anh chàng Cao Bồi sau khi bị thua trí bởi con Cao già KGB và bị đẩy ra khỏi sân chơi Syria mấy ngày, khiến các bạn Tây phương coi thường và xa lánh. Một phần cũng vì để được hạ cơn thịnh nộ nhục nhả khó chịu nầy, cũng như vì lợi ích quốc gia, cho nên Anh chàng Cao Bồi kỳ nầy quyết mở chuồng thả con Tiểu Khuyển hiẹu Mặt Trời ra sân để chào hàng lè thiên hạ. Hầu có thể lầy lại oai phong và bán thêm nhiều vủ khí về biển cho Asian. Đặc biệt là để đối phó với con Gấu Trúc giả vờ hiền lành, cũng là bạn thân của con Cao Già đáng ghét KGB kia.

Trên đời nầy, không máy ai muốn đánh nhau để thiệt hại cho mình cả! Nhưng mà, giang san thì có thể đổi, còn bản tánh con người thì không dễ đổi đâu. Lịch sủ đã chứng minh điều nầy. Cho nên cái gì đến thì phải đến mà thôi. "Trâu bò hút nhau, ruồi muổi tiêu đời" là đạo lý thường tình. Vậy thì, CSVN hảy có cái nhìn khôn ngoan cho minh. Trong thế giới chính trị thì không có "kẻ thù" vĩnh viễn, cũng không có "bạn tót" muôn đới, mà chỉ có "quyền lợi" của đất nước mình là trên hết mà thôi. Vì vậy CSVN phải cẩn thận để khỏi rước họa vào thân cho Mình.

bởi: Chí
20.11.2015 15:04
Xin mời vào. Cứ cho bọn bành trướng một trận là chúng sợ ngay.

bởi: nguoi khong ten
20.11.2015 14:34
trung cong tat ca hay cuc ra khoi lanh vuc cua vietnam vo dieu kien.

bởi: Mẹ Khờ VN
20.11.2015 13:30
Đã đến lúc cần phải hành động càng nhanh càng tốt , vì lẽ để lâu sẽ muộn bởi khi VN đã là một phần lãnh thổ cuả TQ . Mỹ và các nước tranh chấp liệu có đủ danh chính , ngôn thuận để can thiệp hay không ? Hãy có cái nhìn thật khôn ngoan và sáng suốt mà đánh giá DCSVN có thật sự chống TQ không , hay là đang âm thầm giúp TQ mua thời gian qua bằng chứng khi mà ngươì dân VN lên tiếng chống đối thì bị trấn áp . Nếu thật sự chống TQ thì đâu có cái cảnh mèo mả gà đồng này với chúng bấy lâu nay ! Phải chăng đây là chiến lược cuả TQ được sự tiếp tay cuả DCSVN hầu duy trì cái CNCS cuả mình để mà được cai tri , bóc lột tiêp ? Đây là cái suy nghĩ cuả Khờ bấy lâu nay cho dù cái DCSVN có ra điều chống đối TQ bằng cái miệng . Xin được chia sẻ đến những ai quan tâm tới Tổ Quốc VN , đồng thời cảnh giác với những nước đang tranh chấp trong vùng này . Phải nhớ rằng một khi HS-TS còn là chủ quyền cuả nước VN dưạ trên lịch sử cận đại thì VN sẽ không bao giờ dám làm càn bởi sự nhỏ bé cuả mình , nhưng vào tay TQ thì chúng sẽ không từ bỏ những lý lẽ xấc xược để lập khu nhận dạng phòng không cũng như chủ quyền biển đảo cuả chúng . Đừng hỏi tại sao khi cất tiếng noí HS-TS là cuả VN thì bị DCSVN ra tay trấn áp , tù đày , trù dập ! Đây là lệnh cuả TQ bảo phải làm thế chứ không phải vì tinh thần hiếu hoà cuả DCSVN sợ làm mất lòng TQ sẽ gây chiến tranh , đổ máu tội nghiệp cho dân tộc . Nước mắt cá sấu ấy coi vậy mà cũng bịp được không ít ngươì ! Đừng nghĩ rằng Khờ là kẻ chống cộng cực đoan . Tất cả chỉ vì sự tồn vong cuả đất nước mà thôi .

bởi:  từ: Australia
20.11.2015 12:01
Nhật triễn khai lực lượng hải quân đến biển Đông là hợp lý và luật quốc tế. Vì xưa nay, tính từ bờ ra 200 hải lý là thuộc hải phận của nước ấy. Ngoài lãnh hải ấy, là quốc tế chung thế giới, chẳng ai tự xây dựng đảo nhân tạo rồi quy định là của mình và ngăn cấm tất cả các nước đi ngang qua phải cách 200 hải lý chung quanh đảo nhân tạo mà Trung quốc đang làm. Thủ phạm gây nên biến loạn biển Đông chính là Trung quốc! Trung quốc có phải ngu dại đến nỗi gây chiến tất cả các nước chung quanh. Phải chăng một ván cờ bất tử vì khủng hoảng chính nội bộ lãnh đạo, bất mãn dân chúng trong nước, lẫn dân số quá tải và nền kinh tế bất cập, khủng hoảng? Cho thấy rằng một thể chế từ vua chúa độc tôn lâu đời cho đến Cộng sản độc tài toàn trị hiện nay không thể bước ra hòa hợp với cộng đồng thế giới bên ngoài bằng một tư duy phóng khoáng, lòng nhân đạo như những nước Tây phương, Mỹ, Úc. Ngược lại, lòng ích kỹ hẹp hòi để thâu tóm tất cả về mình một cách ngang ngược, cũng như muốn chiếm trọn để mọi người chung quanh phải lệ thuộc quy luật của tư duy Đại hán. Đây là điều Việt nam cần học để đưa đất nước đi đến nền dân chủ tự do độc lập thực sự mà đó cũng là nguyện vọng dân tộc Việt đã chịu nô lệ, áp bức từ Đại hán cho đến Thực dân và Cộng sản cho đến ngày nay. Dường như lãnh đạo đảng CSVN hiện nay đang mở ra dần bức màn sắc của mình bao nhiêu thì chính Mỹ cũng mở đường đi cho VN bấy nhiêu. Chắc chắn, thời điểm đảng CSVN không thể cưỡng lại trào lưu dân chủ tự do của nhân loại trên thế giới hiện nay. Vì "một con én không làm nên mùa Xuân"

bởi: Takera từ: Japan
20.11.2015 11:36
Qua năm 2016 , Mỹ -Japan nên bắt tay nhau cùng chưng vốn , đi ngầm với VN , Thuê hết các đảo của VN ở Hoàng Sa và Trường Sa với thời hạn 99 năm, rồi cho Quân Đọi hai nước đốn trú trên các đảo, thì coi như mộng bành trướng của Bắc Kinh cũng xẹp lép, hay vỡ tan tành nhu Trái Bong Bóng căng phồng , đụng phải cây Kim. Ngược lại CSVN không chấp nhận , thì Mỹ , Nhật cùng các nước tự do đang đầu tư ở VN hãy rút vốn hoặc bỏ của chạy lấy người đi là vừa.

bởi: TBA
20.11.2015 09:43
Trung Cộng nói với csvn là cần phải giữ nguyên hiện trạng; csvn nghe vậy cũng bắt chước "phải giữ nguyên hiện trạng". Trong khi đó chính Trung Cộng là kẻ không bao giờ giữ nguyên hiện trạng. Nó xây đảo nhân tạo bao nhiêu ngày tháng mà miệng vẫn khuyên csvn là cần giữ nguyên hiện trạng, vậy mà csvn không biết vạch mặt chỉ cho nó cái kiểu ăn nói đểu giả...Nếu không có Mỹ, Nhật, Phi, và các quốc gia lên tiếng thì chắc csvn vẫn để cho nó "giữ nguyên hiện trạng" theo kiểu từng ngày bồi đảo, xây căn cứ quân sự...Rõ là quá nhu nhược đến độ khiếp nhược...

bởi: Vui từ: Q7, Saigon
20.11.2015 08:52
Con cháu Thái Dương Thần Nữ lần này xuất hiện mọi người đều Hoan hỉ..Hải quân Nhật đã từng đánh bại Liên sô. đánh chìm 2 chiến hạm Repulse và Prince of Wales...của Anh! Ngay cả hải quân Hoa kỳ cũng phải Ngán...Tàu khịa chưa thấy quan tài chưa đổ Lệ...! Chỉ cần tàu khịa lên gân cố khiêu khích Nhật, cho Lưu Ninh hay Liều Lĩnh ra khơi cứ thử tài với con cháu Danh Tướng Yamamoto khắc biết Đá..biết Vàng!

bởi: Không ghi tên
20.11.2015 06:54
Còn chờ đợi gì nữa mà chưa hành động. Việc triển khai lực lượng tới Biển Đông càng sớm càng tốt để ngăn chận tham vọng của bá quyền không những trên biển cả mà còn trên đất liền của nhiều quốc gia trong khu vực ASEAN nữa.
Trả lời
bởi: vnch từ: usa
20.11.2015 12:07
welcome samurai

No comments:

Post a Comment