Thursday, November 19, 2015

Trung Quốc: Obama nên tránh xa vấn đề Biển Đông

Thứ sáu, 20/11/2015

Tin tức / Thế giới / Châu Á

Trung Quốc: Obama nên tránh xa vấn đề Biển Đông

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi trong một cuộc họp báo tại Bắc Kinh.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi trong một cuộc họp báo tại Bắc Kinh.
Bắc Kinh hôm thứ Tư nói Tổng thống Mỹ Barack Obama không nên can dự vào vụ tranh chấp ở Biển Đông, sau khi ông Obama yêu cầu Trung Quốc chấm dứt việc xây đảo nhân tạo ở khu vực tranh chấp này.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói trong cuộc họp báo thường kỳ ở Bắc Kinh: “Mỹ nên ngừng làm rùm beng các vấn đề Biển Đông, ngưng gây căng thẳng và làm phức tạp thêm tranh chấp ở Biển Đông”.
Ông Hồng nói thêm: “Không một quốc gia nào có quyền chỉ bảo việc xây cất của Trung Quốc”.
Lời chỉ trích trên được đưa ra sau khi Tổng thống Obama gặp Tổng thống Philippines Benigno Aquino bên lề cuộc họp thượng đỉnh về hợp tác kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương (APEC) ở Manila.
Bắc Kinh đã biến một loạt các rạn san hô và bãi đá ngầm ở vùng biển tranh chấp thành các đảo nhân tạo có các cơ sở với mục đích quân sự, gây lo ngại cho các nước có yêu sách chủ quyền.
Tổng thống Obama nói với các phóng viên sau buổi họp: “Chúng tôi đã thảo luận về ảnh hưởng của những hoạt động xây dựng của Trung Quốc đối với sự ổn định của khu vực. Chúng tôi đồng ý với nhau là cần có những bước táo bạo để giảm thiểu căng thẳng, trong đó có cam kết ngưng cải tạo đất, không xây dựng thêm, và không quân sự hoá những khu vực có tranh chấp ở Biển Đông."
Các thành viên APEC khác như Philippines, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Đài Loan đều có tuyên bố chủ quyền chồng lấn nhau tại khu vực giàu tài nguyên dầu mỏ và khí đốt này.
Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ Biển Đông, thậm chí cả khu vực gần bờ biển của các nước láng giềng Châu Á.
Trước đó, vào tháng 7 năm 2014, Trung Quốc cũng từng cảnh báo Hoa Kỳ nên tránh xa tranh chấp Biển Đông.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc lặp đi lặp lại rằng Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Trường Sa, nơi mà hầu hết các tuyên bố chủ quyền chồng chéo nhau, và rằng Bắc Kinh vẫn tiếp tục yêu cầu rút ngay lập tức nhân sự và trang thiết bị của các nước đã "chiếm đóng bất hợp pháp" các hòn đảo của Trung Quốc.
Nguồn AFP, Reuters
0:00:00

Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (60)
Ý kiến
     
bởi: Mo Co Nhue từ: HaNoi
19.11.2015 22:27
Phát ngôn Viên Hồng Lỗ nói điều không cần thiết Vì Ông Obama đâu có cần đến gần Vùng biển tranh chấp làm gì, chỉ có tàu chiến MỸ, hạm đội 7 TBD, oanh tạc cơ chiến lược B52 ba qua mấY hòn đảo chiềm nổi mà bọn bành trướng Bắc Kinh khai thác trái phép thôi

bởi: Nguyễn Sinh Cống
19.11.2015 21:32
"Làm rùm beng các vấn đề Biển Đông" đang là quy luật mà Tổng Thống Hoa-kỳ, ông Obama đang đặt ra để tất cả các nước khác có liên quan trực tiếp và gián tiếp đều phải lên tiếng, liên hệ và quan tâm đến. Nhìn lại suốt 40 năm qua, đảng vẹm cộng đã ăn của đút đổ đầy họng, 16 chữ bắt buộc câm mỏ, bị 4 trự cài thế "giữ nguyên trạng" và bị vòng kim cô XHCN trói tay, xiết cổ bởi sợi thòng lọng hữu nghị của đảng tặc bành chướng. Đảng CS khủng bố sử dụng mọi thủ đoạn bỉ ổi, mọi phương tiện bất pháp bởi đủ hạng an ninh sát thủ chìm, thế lực đặc công ngầm, lực lượng côn an đầu gấu và côn đồ mặc đủ thứ sắc phục tấn công đàn áp cư dân các mạng xã hội, bóp nát Blogger, đánh luật sư, giết chết mọi cuộc biểu tình chống giặc xâm lược, lên tiếng đòi Hoàng-Sa và Trường-Sa, cấm truyền thông báo, loa, đài của đảng đăng tải những lời phát biểu tâm huyết phản kháng chống Tạp Lưỡi Bò. Đảng vẹm sợ không dám rùm beng vấn đề Biển Đông sợ nhân dân cả nước biết !? Sau nguy cơ tụt hậu là nguy cơ nô lệ !?

bởi: Đàm Trung từ: VN
19.11.2015 20:01
Sao TC chưa tuyên bố :" Sẽ dạy cho HK một bài học ,nếu can thiệp vào vùng biển lưỡi bò của Hán tôc "
Hãy chờ xem ! hay nói phét ! thử một lần .xem sao ?

bởi: Không ghi tên
19.11.2015 19:27
Hoa Kỳ đã tránh xa 12 hải lý rồi còn gì.

bởi: Viet Minh
19.11.2015 19:25
loi khuyen cua Hong loi Tc la mot loi noi ham ho cua mot bon baanh truong thuc dan cuop bien dao cua nhung nuoc nho xung quanh Trung Quoc; ten sen dam quocte HOA KY se oanh va bo tu ten cuop bien dao cua cac nuoc nho Vn , Phi, Malay vi ten sen dam quocte quyet tam bao ve vung bien quocte o bien dong ma bon tham lam Tc dang muon chiem lam cua rieng , de se cam cac tau be quoc te qua lai khi tinh hinh cho phep, cam ngu dan cac nuoc DNAdanh bat ca trong vung bien dong, se thu tien hai hanh tren bien dong...do la nhung am muu cua mot giong Han toc cuc ky tham lam va nham hiem...

bởi: Tám từ: VN
19.11.2015 19:13
Trung cộng luôn muốn Mỹ tránh xa Biển Đông để được toàn quyền tranh đoạt với các nước yếu hơn mình.

Thế mà VN lại tuyên bố lập trường : "không liên kết với nước nào để chống lại nước thứ ba" thì rất đúng ý muốn của đàn anh Trung cộng.

Thoạt nghe, tuyên bố của các lãnh tụ đảng CSVN biểu lộ tinh thần "độc lập" mạnh mẽ. Nghĩ kỹ lại, thì thấy đảng CSVN muốn VN trở thành "sói con cô độc", để dễ dàng thành mồi ngon cho hổ dữ Trung cộng. Câu tuyên bố này vì thế đáng được bình chọn là "câu tuyên bố ngu nhất hành tinh".

Nếu không ngu thì chỉ có "gian", vì tuyên bố rất hợp để biến "hàng bán" thành "hàng bị cướp", trước mắt nhân dân VN.

Trong trường hợp đó, câu tuyên bố này cũng đáng được bình chọn là "câu tuyên bố gian nhất hành tinh".

Đảng CSVN cái gì cũng nhất, "đỉnh cao trí tuệ" là chỗ đó.

bởi: Không ghi tên
19.11.2015 18:14
CS thì giống nhau ,CSVN hay CSTQ cũng đều giống nhau. Vào miền Nam VN,CSVN vơ vét cướp bóc vô tội vạ bằng những chiêu bài đánh tư sản mại bản,tống cổ nhân dân vào vùng kinh tế mới để tha hồ cướp nhà đất của nhân dân,bế quan toả cảng đề cướp giật hàng hóa của dân buôn bán lẻ. . . .và những hành động cướp bóc nầy được tô vẽ là thành tích đại chiến thắng của cách mạng . Ngày nay,TQ cũng thực hiện việc cướp bóc vô tội vạ trên biển Đông với sự nối giáo của công hàm Phạm Văn Đồng và bầy lũ lãnh đạo CSVN. Có gì khác chứ ?

bởi: Thích Đủ Thứ
19.11.2015 17:40
Tàu Cọng biết Mỹ hiện đang "dính chân" khắp mọi nơi,đánh bọn cọng sản, độc tài và khủng bố đã thấm mệt, và tiền bạc cũng không còn nhiều. Trong lúc Tàu cọng rảnh tay lại có nhiều tiền nên "đâm thọc" khắp nơi, tiến tới để làm "bá chủ" thế giới. Mỹ và đồng minh không sớm nhanh tay tiêu diệt cọng sản và bọn hồi giáo quá khích thì thế giới trong tương lai gần chỉ còn có cọng sản Tàu và Hồi giáo quá khích IS thống trị .

bởi: Lý Trần từ: VN
19.11.2015 15:50
Việt Nam hãy mạnh mẽ đứng lên như Nhật, Philipines...Để giành lại toàn bộ khu vực Biển Đông thuộc về về chủ quyền của Việt Nam mà nhiều thế hệ ông cha đã để lại cho con cháu VN. Hãy nhờ sự hậu thuẩn tích cực của Hoa Kỳ. Mà nhớ rằng đừng chửi đế quốc Mỹ nữa, đừng nịnh bợ Nga và Trung Quốc nữa.

bởi: Csvn đang ngồi trong cống
19.11.2015 13:36
Chóp bu csvn vẫn còn nói quanh co không chỉ mặt cstq là quân xâm lược đế quốc bành trướng,khi xưa bác hồ của các ông mạnh miệng to mòm đánh cho Mỹ cút Nguỵ nhào dù cho phải đốt dãy trường Sơn vì có tàu cọng chống lưng phải không?bây giờ lộ rõ ai là kẻ cõng rắn cắn gà nhà,ta đánh Mỹ là đánh cho tàu cọng cho Sô viết lời của Lê Duẩn đây là lời tuyên bố vừa ngu vừa hèn và hôm nay đã rõ


bởi: Tiêu Cà Mau từ: Hoa Kỳ
19.11.2015 12:51
Song Đao-Paris !
Mỹ đã thua lý TQ về xía xạo vào chuyện biển Đông. Vấn đề là ai có chủ quyền biển đảo chứ không phải tự do lưu thông. Người có chủ quyền biển đảo là người có quyền quyết định cho lãnh hải và xây cất các đảo của họ.

Đây là một bằng chứng hùng hồn mà chính Song Đao đã tố cáo Đảng VC là bọn Việt gian bán nước cho Tàu cọng nên Tàu cọng mới có chủ quyền biển đảo là người có quyền quyết định cho lãnh hải và xây cất các đảo của họ .

bởi: ke cuop o lien hiep quoc từ: lien hiep quoc
19.11.2015 12:00
trung quoc la ke cuop dao cuop dat giet hai nhan dan thien an mon va tan cuong va viet nam ? tai sau hoa ky va cac nuoc dan chu khong tay chay ho. khoi duoc lam thanh vien trong lien hiep quoc chac ong kisinger can ban vai chai nuoc ngot cocaco cho tau cong ? nen gia diec , tai sau cho dai dien o trong thanh phan lien hiep quoc ? thi xu ai nghe,

bởi: hainguyen từ: HCMC
19.11.2015 11:53
Phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Mỹ đâu sao không lên tiếng ???
Chúng tôi cũng có quyền tự do hàng hải, tự do bay trong không phận, hải phận theo luật quốc tế cho phép.

Một bãi đá ngầm, san hô chìm được các anh Trung Quốc bồi lấp rồi đòi lãnh hải và không phận thì căn cứ vào luật nào ??

bởi: Dân Tàu ô từ: Trung Nam Hải
19.11.2015 11:08
Bọn cướp Tàu cộng. Nếu có chủ quyền không tranh cãi, cớ sao lại sợ ra tòa để phân sử.

bởi: chú Sam từ: USA
19.11.2015 11:05
Tàu hung hăng xây đảo bồi, nhưng lại ngậm bồ hòn khi Mỹ cho tàu chiến vào vùng biển 12 hl quanh đảo Tàu ăn cướp cuả VN. Mỹ yêu cầu Tàu ngưng xây thêm đảo, Tàu điên tiết suả Mỹ đừng dạy bảo chúng phải làm gì. Mai mốt Mỹ tuyên bố Tàu nên trả những đảo chiếm đóng trái phép tại Hoàng và Trường Sa cho các nước liên quan, chắc Tàu commit sucide.

bởi: Hải Đăng từ: VN
19.11.2015 11:01
Song Đao-Paris lốc sọt dân VN. Song Đao-Paris sực háy Phạm thanh Nghiên, Cấn thị Thêu

bởi: Biển Đông dậy sóng từ: Việt Nam
19.11.2015 10:53
"Obama nên tránh xa vấn đề biển Đông " câu nói mang tính xua đuổi,thách thức, chứng tỏ Tàu cọng đang chuẩn bị một đối sách cứng rắn đối với Hoa kỳ và đồng minh. Đó là luận điệu láo toét của chủ nghĩa bá quyền, không coi các quốc gia khác ra gì,Giấc mơ Trung hoa là trung tâm vũ trụ như tên gọi Trung quốc, giấc mơ đại hán có từ ngàn xưa...Ong Obama tuyên bố :Cần những bước táo bạo để giảm căng thẳng biển Đông.
Thông thường để giảm căng thẳng các bên cần hòa hoãn, thỏa hiệp để tìm một giải pháp hòa bình, tránh xung đột nhưng lần này TT Hoa kỳ lại " Cần những bước táo bạo để giảm căng thẳng biển Đông " Vậy những bước táo bạo là những bước gì ? Ai là những người thực hiện bước táo bạo ? Thời điểm thực hiện bước táo bạo ? Hậu quả như thế nào nếu thực hiện bước táo bạo nhựng vẫn không giảm căng thẳng biển Đông ?
Xin mời các Còm sĩ góp ý.

bởi: nguyen
19.11.2015 10:39
"biển đông là của TQ ko thể chối cãi, Mỹ nên tránh xa" Câu nói của quân ăn cướp, lăpj đi lặp laị hoài nghe chán ngấy.

bởi: 0 từ: 0
19.11.2015 10:15
Ý trời muốn như vậy chúng ta không thể làm khác được, Mỹ và đồng minh bằng mọi giá phải khống chế TQ tại biển đông kể cả biện pháp cuối cùng là xóa bỏ nhà nước TQ như đã xóa bỏ chế độ Đức quốc xã, có như vậy TQ buộc phải bỏ mộng bành trướng và chấp nhận phán quyết công bằng của cả thế giới .

bởi: Mao Cương
19.11.2015 08:44
Càng ngày Obama càng chứng tỏ cho thế giới thấy rằng chính sách quay lại châu Á cũa Mỹ đã quá rõ ràng rồi đó ! Càng yêu cầu "tránh xa" thì Mỹ lại càng tiến sát vùng 12 hải lý hơn thì sao hè? Có rộng họng rát cổ cũng chỉ làm cho thế giới cười mũi vào mặt thôi !
Tàu chỉ ăn hiếp Việt nam vì căn cứ vào mật ước Thành Đô chứ Tàu nào dám đụng đến lông chân của Phi?
Đảng ta cũng muốn "hưởng xái" cái chính sách quay trục về châu Á của Mỹ bằng cách liên minh với Phi đấy chứ? Nhưng quan trọng là Mỹ kìa ! Có "phê chuẩn" không cái đã ! Vì Đảng ta chỉ xạo xạo chứ chưa làm điều gì cho Mỹ tin cả trong khi Đảng ta cứ tưởng là Mỹ cần Đảng ta !Thực ra thì Đảng ta lạy lục nhờ vã Mỹ thì có !

bởi: vo danh từ: usa
19.11.2015 08:42
Biển đông là hải phận quốc tế do đó không thể xây đảo nhân tạo,phi đạo cho chiến đấu cơ và đặt võ khí trên đảo nhân tạo mục đích hăm dọa tự do hàng hải hàng không và lãnh thổ quốc gia xung quanh.Hành sử và biện luận sai trái bừa bãi của cs tầu,csvn,bắc hàn rất rõ rệt.

bởi: Không ghi tên
19.11.2015 08:35
Trước quốc hội VN không tuyên bố láo lếu như khi vừa rời khỏi VN, Tập đã làm cho Đảng ta câm như hến khi cho rằng Hoàng trường Sa là biển đảo của hắn.
Thế mà Đảng ta lại chã có ma nào hó hé một tiếng ! Nay Mỹ bảo biển đảo đó không phải của Trung quốc mà đang tranh chấp giũa các quốc gia thi2 Đảng ta(qua các dư luận viên) lại hùa nhau kích động cho Mỹ thay thế Việt Nam để đối đầu với Tàu cộng.
Các dư luận viên của Đảng tài giỏi quá hén? Nên nhớ người Mỹ đã đi guốc trong bụng Đảng ta và đảng Tàu từ những thập niên trước lận !Đừng khua môi múa mép nữa mà lộ cái kém cõi của mình !

bởi: Hoang/ nguyen
19.11.2015 08:23
Trung quốc càng ngày càng ngong cuồng,

bởi: Không ghi tên
19.11.2015 07:42
Kẻ cướp nó yêu cầu Ngài Cảnh sát Trưởng CSQT chớ có xuất hiện,can thiệp vào chuyện bọn nó đang cướp bóc,trấn lột nghe nực cười quá.

bởi: Votanhung từ: Hkong
19.11.2015 07:39
Lối phát biểu của các đương sự tại Trung quốc nghe ra vẻ thiếu học, nhận thức kém. Chỉ dựa vào nước to, dân đông, kinh tế mạnh rồi "chả ngáng" ai. Chắc Trung quốc nghĩ: mình (TQ) nói sao cũng được và cứ hù dọa mạnh lên để các nước nhỏ "sợ" rồi tiến đến xâm lăng. Ảo mộng này coi chừng sụp ngay tứt khắc.

bởi:  từ: Australia
19.11.2015 06:39
Càng nói theo kiểu cướp giựt thì càng bị các nước trong vùng xa lánh. Nếu muốn làm bá chủ trong vùng để ăn hiếp kẻ yếu, thì trở thành tà đạo. Muốn trở thành cường quốc để đi xâm lăng các nước nhỏ, trước sau cũng bị sụp đổ. Một nước Trung cộng nghèo nàn. lạc hậu sau những năm dưới chính quyền và đảng Cộng sản lãnh đạo. Nay thay đổi kinh tế, vẩn độc quyền đảng cưỡng ép dân. Chắc chắn nội ngoại đều chẳng ai yêu thích, chắc chắn Trung quốc sẽ biến chuyễn và đổ máu để bớt đi dân số khủng hoảng. Chuyện này là quy luật tất nhiên đổi thay một nước Trung hoa đầy biển lửa trong tương lai.

bởi: Hoàng Thi
19.11.2015 06:14
Đó mới chỉ là lời nói của ông Obama rằng “yêu cầu Trung Quốc ngừng xây đảo nhân tạo ở khu vực tranh chấp Biển Đông” thôi, mà đã làm cho bọn bành trướng Đại Hán tức điên đảo lên rồi. Huống hồ chi đến một thời điểm nào đó (?) biết đâu nếu anh "cao bồi" cảm thấy không hứng thú ngồi uống trà ở Thượng Hải nữa và công bố bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho VN, tức thì, bọn BK sẽ lồng lộn gầm rú lên như một con hổ giấy cho mà coi.

Vì chúng nó thừa hiểu các loại vũ khí TQ tự sản xuất ra là đồ dỗm vì copy nếu đem so sánh với các loại vũ khí của HK, nên không thể nào xé xác các con mồi VN và Philippines được thì hổ giấy BK đang thèm khát dầu hỏa, ngư trường hải sản và một nguồi tiền mãi lộ khổng lồ trên BĐ sẽ rống lên thôi.

bởi: Mẹ Khờ VN
19.11.2015 06:05
Chẳng khác nào như đảng cướp lên tiếng yêu cầu cảnh sát chớ nên can thiệp vào việc chúng làm ! Khiếp ! Nói như thế mà nói được ! Đúng là bản chất CS !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 18:45
M.Khờ với mấy anh chị dư luận viên chống cộng có biết tại sao bọn TQ coi thường tất cả và cứ tiếp tục xây dựng trái phép hay không.Các người có biết tại sao TQ chỉ mặt Mỹ tuyên bố rằng Obama đừng xen vào chuyện Biển Đông hay không,bởi chính vì có kẻ làm sai để bênh vực cho bọn cướp đó Khờ.Hãy mở to mắt mà nhìn tại sao Malaysia+Đailoan+Philippin+TQ tất cả đều là những thằng ăn cướp,đều là những thằng xây dựng trái phép trong khu vực+trên những đảo mà chúng cướp của VN nhưng nước Mỹ "vĩ đại" của chúng ta chỉ có lên án tên cướp TQ lại bênh vực cho những tên cướp khác là Malaysia+Đàiloan+Philippin như thế có đúng luật quốc tế mà Mỹ từng rêu rao hay không hay tại vì Đailoan+Malaysia+Philippin là đồng minh của Mỹ nên Mỹ không dám lên tiếng hả.Tại sao tất cả cũng đều là cướp thế mà một bên Mỹ lên án một bên được Mỹ bênh vưc vậy bản chất của Mỹ thế nào hả nó có khác vì bản chất của CS chứ đôi khi nó còn bỉ ỏi vô liêm sỉ hơn CS nhiều lần đó Khờ... Hy vọng không gãy nhầm vào tai trâu ?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 21:55
Một ý kiến quá hay và rất thực tế hy vọng mấy tên chống cộng nên tham khảo để sáng mắt và mở não.
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
19.11.2015 12:35
Trong chính trị,có lúc giống như quảng cáo thương mãi.Mẹ khờ vẫn thấy "BÀNH" to mồm trên mọi lãnh vực.Cái câu "yêu cầu Mỹ tránh xa Biển Đông" vốn đã là thứ phát ngôn cuả kẻ biết rõ địch thủ đã không nhượng bộ.Bằng chứng "ĐẾ" vẫn lừng lững hải hành,vẫn bay vaò không phận quốc tế trên đầu các Đảo nhân tạo.TQ làm gì được đây?
Sư thực TQ chưa hề có động thái nào hơn là to mồm,vì cái thế bây giờ cuả "BÀNH" sơ hở là "BANH".
Vòng vây cứ từ từ xiết chặt,đây là buớc thứ hai kể từ năm 74 là giai đoạn "để TQ muá gậy Biển hoang",nay là "Vây TQ tại BIỂN ĐÔNG"...Nếu MỸ cứ lững lờ như thế.Thì bọn "BÀNH" sẽ phaỉ gia tang chi phí vào mấy cái bãi đá trống trải giưã biển,vô dụng trong chiến thuật,và mất chính nghiã QT.Bằng chứng sau Phi,đến MÃ,nay NAM DUƠNG đều lên tiếng chống lại tham vọng cuả "BÀNH".
Dĩ nhiên NHẬT Thì coi như đã dứt khoát nhẩy vào bên cạnh MỸ.Đến một giai đoạn chín mùi thì ĐẠI TƯ BẢN TRUYỀN THÔNG MỸ sẽ nhẩy vaò,thì lúc ấy Mẹ khờ mới thấy "ĐẠI ĐẾ QUỐC" mới xoè con bài tẩy,và "ĐẾ" vẫn là "Đế" thôi...
Ngọn cờ chính nghiã "TỰ DO HÀNG HẢI" cứ thế mà keó theo nhiều ông "MŨI LÕ MẮT XANH" .
Vậy "BÀNH" sẽ làm được gì? Khai chiến ư! "Chống nhân loại" à?Xin mời khai pháo,coi "BÀNH" có "BANH" không?
Chỉ mấy chú Dư nô Tầu to mồm,kiểu "BÀN CẦU THỜI BÁO" cứ tâng sức mạnh TQ lên mây.Từ lâu HK tôi coi chúng như thứ "Ô tạp Bắc kinh",nên chẳng mất thì giờ mà phản biện.
MK biết đấy bọn Dư nô TẦU XÌ,và bọn Dư nô VIỆT CỘNG đều dùng một sách.
Chính bọn dư nô trong nuớc đã cố định hướng chúng ta "chống tầu",để làm giảm áp lực chống "Đảng" bịp cuả chúng,đây là chiêu "muợn dao giết người" đấy.Còn chúng thì chỉ "ném đá dấu tay",và không mất lòng "BÀNH" và tiếp tục bú bình TQ,bản chất CS là thế,đồng chí,anh em gì chúng,chúng ngấm ngầm cắn xé nhau như súc vật mà thôi!
Cho nên "CHỐNG BÁ BÀNH" thì phaỉ nện luôn bọn dư nô CS,vì chúng ta không chống bọn xâm luợc dưới cây gậy cuả Đảng bịp,phaỉ thế không MK.Xin chào!

bởi: Tàu Chợ Lớn từ: China Town in Saigon
19.11.2015 05:32
Cứ mỗi lần Trung Quốc hung hăng tôi lại nhớ đến World War II. Khi đó anh tí hon Nhật cưỡi đầu cưỡi cố anh khổng lồ Hán tộc bắt cúi đầu phải cúi đầu, bắt khom lưng phải khom lưng.
Bây giờ thì to mồm bạo.
Hiện nay so về kỹ thuật thì Tàu còn thua Nhật xa như vậy vũ khí cũng đi đôi. Chẳng cần nói ai cũng biết hiện tại Trung Quốc vẫn đi ăn cắp sáng chế khoa học của thế giới.

bởi: Song Đao-Paris
19.11.2015 05:24
Mỹ đã thua lý TQ về xía xạo vào chuyện biển Đông. Vấn đề là ai có chủ quyền biển đảo chứ không phải tự do lưu thông. Người có chủ quyền biển đảo là người có quyền quyết định cho lãnh hải và xây cất các đảo của họ. Mỹ phải chứng minh là TQ xâm lấn chủ quyền biển đảo của các nước khác, nếu TQ không có chủ quyền biển đảo thì TQ không đòi hỏi gì được, còn nếu chủ quyền biển Đông thuộc về họ thì họ có đầy đủ quyền hành để đòi hỏi quốc tế phải tôn trọng những gì thuộc về họ. Mỹ vì sợ TQ nên không cho các sử gia Mỹ nghiên cứu xem biển Đông thuộc về ai nên cứ tránh né đòi tự do lưu thông. Không thế nào có tự do lưu thông nếu chủ quyền thuộc về người ta. Vì thế TQ bảo thẳng thừng là Ô.Obama đừng can dự vào chuyện biển Đông vì họ có chủ quyền và Ô.Obama cứng họng.
Trả lời
bởi: vietnam từ: vietnam
19.11.2015 17:25
Vậy TQ chứng minh " Biển đông thuộc về TQ từ thời xa xưa" đi !!!
Trả lời
bởi: khong la cua ai...
19.11.2015 14:15
sd can hieu ro la nhung cai dao hoang nua chim, nua noi (khong co nguoi o truoc day) o bien dong, cho du thuoc ve ai, cung khong du tu cach phap ly quoc te ve luat bien de co the tuyen bo chu quyen 12 hai ly.
Trả lời
bởi: Chiếu yêu từ: Sài Gòn
19.11.2015 13:46
Cả thế giới đều biết TQ là kẻ cướp, đi cướp đảo của của VN tại biển đông, TQ vừa ăn cướp vừa la làng mà thôi. Đi ăn cướp của người xong lại còn bày đặt huênh hoang, nhận bừa là của mình từ thời cổ đại! thật xấu hổ cho nước lớn mà hành động như bọn lưu manh, côn đồ!
Song Đao đích thị là Hán tặc hoặc Việt gian nên mới đi bênh quân ăn cướp!
Trả lời
bởi: Chiếu yêu từ: Sài Gòn
19.11.2015 13:11
Cả thế giới đều biết TQ là kẻ cướp, đi cướp đảo của của VN tại biển đông, TQ vừa ăn cướp vừa la làng mà thôi. Đi ăn cướp của người xong lại còn bày đặt huênh hoang, nhận bừa là của mình từ thời cổ đại! thật xấu hổ cho nước lớn mà hành động như bọn lưu manh, côn đồ!
Song Đao đích thị là Hán tặc hoặc Việt gian nên mới đi bênh quân ăn cướp!
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
19.11.2015 12:40
Thế thì về bảo với TQ rằng : Đây là chủ quyền cuả mình , nó xâm phạm sao không phóng cho Mỹ vài trái ngư lôi hoặc vài phi đạn để chúng sợ mà chỉ lớn tiếng khẳng định nghiã là làm sao ? Đúng là lý luận cuả kẻ ngớ ngẩn có khác !
Trả lời
bởi: chú Sam từ: USA
19.11.2015 10:56
Cuồng Cộng quá thành thử SĐ không còn trí khôn nưã. Coi quyền lợi cuả kẻ thù hơn quyền lợi cuả tổ quốc.
Trả lời
bởi: Hoàng An Bình
19.11.2015 10:30
Không một tiếng nhắc đến chủ quyền VN, cứ bô bô biện hộ cho Chệt. Song Đao là con kỳ nhông đổi màu da nhảy qua nhảy lại giữa CSVN và CSTH. Nhưng lại muốn thiên hạ nghĩ rằng mình ở Paris. Bố khỉ cái nhà anh nhá !
Trả lời
bởi: Nhỏ
19.11.2015 10:29
Vừa hết lệnh giới nghiêm là ào chạy ra đường quên cả uống thuốc...
Trả lời
bởi: Vnguyen
19.11.2015 10:13
Lời phát biểu của một tên Hán gian. Nhục...
Trả lời
bởi: XX&XX
19.11.2015 09:33
Mỹ không có trách nhiệm phải chứng minh chủ quyền Biển Đông là của nước nào! Họ chỉ có trách nhiệm duy trì hoà bình khu vực,đảm bảo tự do hàng hải cho tuyến giao thông huyết mạch của kinh tế thế giới,trên tinh thần của công ước quốc tế về biển mà thôi!
Dân Ba Tàu lý sự,Mỹ chưa tham gia công ước quốc tế về biển,thì không có quyền ngăn chặn nước khác vi phạm công ước. Đó là lối suy nghĩ ấu trĩ! Chưa tham gia không đồng nghĩa họ đã từ chối,và không tuân thủ công ước. Ba Tàu thò tay ký kết,phải có trách nhiệm với những gì mình cam kết! Đầy đủ lý lẽ,đáng ra Ba Tàu phải chứng minh được chủ quyền,giải thích rõ ràng cho cộng đồng thế giới! Đáng lẽ phải theo kiện với Philipin,chứ không phải ngồi xó nói theo lý lẽ kẻ cướp"của tao tất!"!
Toàn vịn những chứng cứ mơ hồ để yêu sách chủ quyền,thì không ai chấp nhận đâu! Mặt trăng cũng của Ba Tàu vì Hằng Nga lên đó đầu tiên? "Chính quyền sinh ra từ nòng súng!",nhưng chưa chắc chủ quyền sinh ra từ đó,mà đôi khi kẻ dùng súng sẽ chết vì nó đó!
@Song Đao,là dân Ba Tàu,không ai trách bạn bênh vực quyền lợi Tổ Quốc mình,bạn còn hơn khối người Việt,chỉ biết chửi rủa đồng chủng! Nhưng cá nhân bạn cũng nên có chút liêm sỉ,mà giải thích cho độc giả VOA về chủ quyền của Ba Tàu đối với Biển Đông! Tôi thấy bạn nên kêu gọi chính phủ TQ thu hồi những vùng đất bị rơi vào tay Nga thì có lý hơn. Những hơn 3 triệu km vuông lận! Thành phố Vladivostock đẹp như tranh vẽ vốn có tên tiếng Hán là gì bạn biết không? Sao lại để người Nga ngang nhiên đổi thành"chinh phục phía đông"? Năm xưa yếu thế,phải ký"hiệp ước bất bình đẳng". Nhưng năm 1997,TQ đâu phải là mạt Thanh. Sao vẫn cúi đầu ký hiệp ước biên giới Nga -Trung? Những vùng đất đó tài nguyên phong phú vô cùng,diện tích cũng gấp hàng triệu lần mấy bãi chim ị trên Biển Đông và Hoa Đông cộng lại đó. Đi mà đòi xem gấu Nga nó có tát vỡ mồm hay không! Bắt nạt kẻ yếu,nhưng lại lẩy bẩy trước kẻ mạnh,thì chả đáng xu nào!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 08:22
Với ý kiến của còm này thì Song Đao là giặc Tàu chính hiệu con nai rồi các bạn ơi !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 22:25
Nó là tên Việt gian nằm trong đảng CS,
Trả lời
bởi: Hai Kiếm
19.11.2015 08:20
Song Đao muốn Mỹ chứng minh giùm cho Việt Nam rằng chủ quyền biển đảo Hòang Trường Sa là của Việt Nam ? Vô duyên thế ! Chủ quyền của mính mà mình không chứng minh được lại nhờ nước ngoài chứng minh cho mình? lãng nhách !
Nếu Hoàng Trường Sa là của Mỹ thì chẵng cần chứng minh vì chẵng tên nhóc nào dám mò tới đâu !
Trả lời
bởi: Nhân Dân- VN
19.11.2015 08:09
Song đeo nói giống như người dưới bùn non ngóc lên, nên khờ khạo. Phi và Việt Nam chúng tôi có đầy đủ bằng chứng chủ quyền tại Trường Sa bao Trăm năm về trước, hiện nay nước Phi đã nạp hết các bằng chứng chủ quyền cho Tòa Trọng Tài Quốc Tế phân xử. Còn Trung-quốc chỉ có cái mồm loa, còn bằng chứng thì không có. Sở dĩ Việt Nam chưa kiện Trung-quốc, vì nể tình đồng đảng cọng-sản mà thôi. Chờ phi thắng kiện thì Việt Nam cũng ăn theo mà thôi, còn đồng đảng vẫn vẫn như ngày nào thôi. Phẻ Re.
Trả lời
bởi: Má Hồ từ: hang động
19.11.2015 07:41
Song Đao có quyền làm dư nô để ăn tiền mà nói linh tinh theo ý đảng cs, quên lương tâm.
Nhưng tôi yêu cầu Song Đao không được công khai bênh vực kẻ lăm le xâm chiếm nước ta. Mình là người đúng không ông (bà)? Nếu gặp Song Đao ở ngoài có thể tôi sẽ dùng vũ lực!
Trả lời
bởi: USA từ: USA
19.11.2015 07:20
Song Dao
May La thang nao ? O Dau Vay?
Tau Cong hay la thang Hen di bang dau goi ?
Trả lời
bởi: Nội Nhô & TỬ từ: Hoa Kỳ
19.11.2015 07:18
Thật đáng tội nghiệp cho SD paris sông' với cha của khủng bố (csVN) nên không biết khủng bố là thế nao'cho nên khi gặp khủng bô' thì chỉ biết ú a ú ẩm hay chỉ nói như con vẹt để kiếm ít tiền bỏ túi hay cha me sanh ra đâu' oc' toàn đậu hủ ma' không biết Philippine đưa TC ra tòa an' quốc tê' mà TC không dám tham gia.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 06:59
Nó cứng họng vì đang bận ... nuốt. Bao thứ được tải qua từ cường quốc thứ hai của thế giới. Khi nào không còn bận nuốt nữa thì nó sẽ nói.

Nhà người đang ở mà nó tự nhận là của mình. Chẳng khác thằng em cũng thích cầm nhầm nhà cửa ruộng vườn của nhân dân. Ta thấy nhà ngươi cũng phải cảnh giác cao độ với mấy đứa quân tử. Biết đâu ngày nào đó có đứa sẽ nói vợ ngươi chính là vợ nó, vì đã thuộc quyền sở hữu của nó lâu lắm rồi. Cầm nhầm thì phải trả lại đấy nhé!

bởi: Tám Keo
19.11.2015 05:20
Bộ Ngoại giao Trung Quốc lúc này tuyên bố hung hăng như Kim Yoong Un- Bắc Hàn, như Ahmadinejad- Iran. Không biết có khả năng làm cả thế giới thần phục hay chỉ mạnh mồm.

bởi: Oklahoman
19.11.2015 05:10
Quốc tế có luật biển, Tàu không theo luật của quốc tế mà chính Tàu đã ký. Cái lý luận gì của Tàu chứ? Ăn nói theo kiểu giang hồ thật là nhục nhã cho một nước lớn đông người mà đầu rổng tuếch thật tội nghiệp.

bởi: Dân Việt
19.11.2015 04:59
Đang trong giai đoạn "võ mồm" (khẩu chiến).
Tôi đang muốn chiến tranh thật sự. Lý do: Từu khi sinh ra đến giờ này quê hương tôi, đất nước tôi và bản than tôi trên ngập chiến tranh. Chiến tranh không từ chúng tôi mà từ các thế lực ngoại lai.
Trả lời
bởi: dân đen
19.11.2015 13:32
Đúng vậy, 99% là từ Trung Quốc mà ra. Người VN không muốn chiến tranh nhưng TQ muốn. Lịch sử VN có 4 ngàn năm thì đủ cả 4 ngàn năm chống ngoại xâm TQ.

bởi: Kim Ly' từ: Sydney
19.11.2015 04:52
Các lảnh đạo của Trung cộng (TC) luôn luôn lặp đi lặp lại rằng Trung Quốc có chủ quyền không thể tranh cãi đối với quần đảo Trường Sa thì tại sao không ra tòa án quốc tế tranh luận với Philippine, còn Hoa Kỳ thì cho răng đó không phải chủ quyền của TC & Mỹ đã tuyên bố phải có những bước táo bạo là phải nên đưa quân đội lên những bãi đá đó để chứng thực là TC không có chủ quyền & coi TC phải làm như thế nào đó là những vấn đề cần chứng minh thực tế ở Biển Đông & sẽ không có đấu vỏ mồm nửa.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 08:26
Vô duyên ! Mỹ đưa quân đội lên đó để ĐảngViệt Cộng các ông la làng là "Đế quốc Mỹ xâm lược " rồi cùng nhau hùa với thằng Tàu để "đánh cho Mỹ cút" ấy à !? Dư luận viên gì mà dốt thế !

bởi: Django từ: Texas
19.11.2015 04:39
Bọn Tàu nói như cha người ta. Ăn cướp mà còn la làng! Hoan hô Obama ở điểm này: phải cứng rắn với bọn cướp. Những hòn đảo cướp được của VN, của Phi mà chúng đang xây căn cứ quân sự đó, sẽ có ngày chúng biến mất. Đừng làm quá nghe chú Ba. Hậu quả khôn lường!

bởi: Em bán bánh bao. từ: Chợ Đakao, Q1
19.11.2015 04:35
Lời tuyên bố của Hồng Lổi that là vô duyên. Chỉ tội nghiệp cho lãnh đạo VC Sau khi nghe Tập cận Bình tuyên bố ở Singapore lãnh đạo VC từ hồ bồi bếp cho đến nguyễn phú trọng Lú mới nhạn ra mình đã Dành hết cái Ngu của thiên hạ khi đẩy mấy triệu người con dân VN vào Biển Lửa để đuổi Mỹ ra khỏi Biển Đông cho kẻ thù truyền kiếp.Giò nầy dưới 18 tang Địa Ngục Mao trạch Đông nhìn hồ bồi bếp cười Khẩy.

bởi: Không ghi tên
19.11.2015 04:27
Hôm nay TQ nói : " Không một quốc gia nào có quyền chỉ bảo việc xây cất của TQ " !
Mỹ ngang nhiên cứ chỉ bảo ! Mỹ ngang nhiên cứ tuần tra ! Mỹ ngang nhiên cứ bay !!!
Mỹ thách thức đó !
Ngày mai TQ lại tuyên bố :" Biển và đất liền cuả VN là thuộc TQ vì csvn đã ký cho TQ qua hội nghị Thành Đô ! Không một quốc gia nào có quyền nói này nói khác can thiệp " !
Khi ấy Mỹ lắng nghe và đứng nhìn vì đây là dân tộc tự quyết, vì đây là bảo đảm toàn vẹn ý muốn TQ ! Mỹ trung lập !
Good luck for Tập Cận Bình vì có thêm một miền đất mới với bờ biển thật đẹp, bát ngát mênh mông !
Nhưng Mỹ vẫn cứ tuần tra, cứ bay nơi hải phận quốc tế !

No comments:

Post a Comment