Thursday, November 19, 2015

Mỹ giúp Việt Nam nắm thông tin tình báo về biển Đông?

Thứ sáu, 20/11/2015

Tin tức / Việt Nam

Mỹ giúp Việt Nam nắm thông tin tình báo về biển Đông?

Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm chiến hạm BRP Gregorio del Pilar, soái hạm của hải quân Philippines, ngày 17/11/2015. Chiếc tàu này trước đây là của lực lượng tuần duyên Mỹ và hiện đang được Philippines dùng để thực hiện những cuộc tuần tra ở Biển Đông. Tòa Bạch Ốc loan báo gói viện trợ mới trong vòng hai năm trị giá 259 triệu đô la, trong đó có 79 triệu cho Philippines, 40 triệu cho Việt Nam, 21 triệu cho Indonesia và 2 triệu rưỡi cho Malaysia.
Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm chiến hạm BRP Gregorio del Pilar, soái hạm của hải quân Philippines, ngày 17/11/2015. Chiếc tàu này trước đây là của lực lượng tuần duyên Mỹ và hiện đang được Philippines dùng để thực hiện những cuộc tuần tra ở Biển Đông. Tòa Bạch Ốc loan báo gói viện trợ mới trong vòng hai năm trị giá 259 triệu đô la, trong đó có 79 triệu cho Philippines, 40 triệu cho Việt Nam, 21 triệu cho Indonesia và 2 triệu rưỡi cho Malaysia.
Chính quyền của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tuyên bố sẽ hỗ trợ Việt Nam tăng cường trinh sát, do thám và thu thập thông tin tình báo hàng hải, trong bối cảnh Trung Quốc không che giấu tham vọng thâu tóm biển Đông.
Trong thông cáo gửi cho báo chí hôm qua, Mỹ thông báo sẽ trợ giúp Việt Nam 40 triệu đôla để tăng cường năng lực hàng hải trong vòng hai năm tới.
Ngoài ra, Hoa Kỳ cũng sẽ giúp đỡ các cơ quan hàng hải của Việt Nam tăng cường khả năng kiểm soát và chỉ huy.
Thêm nữa, Mỹ cũng lặp lại tuyên bố trước đây rằng sẽ dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương liên quan tới hàng hải để tăng cường năng lực cho Việt Nam cũng như mở rộng các cuộc thao dượt và huấn luyện giữa hai nước, tập trung vào các vấn đề cứu nạn và nhân đạo.
Khi chúng ta có kẻ cướp nó đang đánh vào nhà, có hàng xóm láng giềng đến giúp đỡ thì phải biết cách liên minh với ông láng giềng đó. Nhưng phải biết chọn ông láng giềng nào có khả năng nhất để mà liên minh. Đó là vấn đề có ý nghĩa chiến lược.
Số tiền mà Hoa Kỳ trợ giúp Việt Nam nằm trong gói viện trợ mới trị giá 259 triệu đôla nhằm giúp “các đồng minh và đối tác [của Mỹ] tăng cường khả năng hàng hải nhằm xử lý các thay đổi nhanh chóng trong khu vực”.
Thông báo của Mỹ được đưa ra khi Tổng thống Obama có mặt ở Philippines để dự hội nghị thượng đỉnh APEC.
Hôm nay, sau cuộc gặp tới Tổng thống nước chủ nhà, ông  Benigno Aquino, ông Obama đã kêu gọi Trung Quốc chấm dứt việc xây dựng trên các hòn đảo nhân tạo mà nước này bồi đắp ở biển Đông.
Cuộc gặp giữa lãnh đạo hai nước đồng minh diễn ra một ngày sau khi Việt Nam và Philippines nâng mối quan hệ song phương lên tầm chiến lược.
Giáo sư Tương Lai, người từng làm trong ban cố vấn của thủ tướng Việt Nam, cho rằng việc Mỹ cam kết giúp Việt Nam cải thiện lĩnh vực hàng hải cũng như việc Hà Nội và Manila củng cố quan hệ là những bước đi mang tính biểu tượng. Ông nói thêm với VOA Việt Ngữ:  
“Đó là một biểu tượng có ý nghĩa. Trong có nội lực là chính, là phải quyết tâm bằng mọi cách giữ vững độc lập dân tộc. Nó đòi hỏi một đường lối độc lập tự chủ, mà đường lối độc lập tự chủ đó là phải biết liên minh với ai để tăng thêm sức mạnh cho mình. Khi chúng ta có kẻ cướp nó đang đánh vào nhà, có hàng xóm láng giềng đến giúp đỡ thì phải biết cách liên minh với ông láng giềng đó. Nhưng phải biết chọn ông láng giềng nào có khả năng nhất để mà liên minh. Đó là vấn đề có ý nghĩa chiến lược”.
Trong một diễn biến khác liên quan tới biển Đông, Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng hôm nay đã đăng đàn để trả lời các câu hỏi của các đại biểu quốc hội về nhiều vấn đề, trong đó có biển Đông và mối quan hệ với Trung Quốc.
Người đứng đầu chính phủ Việt Nam nói rằng lập trường quan điểm, chủ trương của đảng và nhà nước là “rõ ràng, nhất quán, cơ bản là phù hợp và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, nhưng cũng còn không ít khó khăn, thách thức”. Ông Dũng nói thêm:
“Trước hết là chân thành làm hết sức mình để tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, bình đẳng cùng có lợi, cùng phát triển với Trung Quốc trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, Việt Nam cũng kiên quyết đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền lãnh thổ, lợi ích quốc gia. Với phát triển kinh tế xã hội phải tăng cường quốc phòng an ninh, quan hệ đối ngoại, tăng cường khối đại đoàn kết và sức mạnh tổng hợp của toàn dân tộc, tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của cộng đồng quốc tế về chân lý, lẽ phải của chúng ta; gìn giữ hòa bình, ổn định để tạo môi trường cho xây dựng, phát triển và bảo vệ tổ quốc".
Trước hết là chân thành làm hết sức mình để tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác, bình đẳng cùng có lợi, cùng phát triển với Trung Quốc trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời, Việt Nam cũng kiên quyết đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền lãnh thổ, lợi ích quốc gia.
Một ngày trước đó, trong khi đặt câu hỏi chất vấn cho ông Dũng, đại biểu quốc hội Trương Trọng Nghĩa từ TP HCM nói rằng “đa số nhân dân không đồng ý nhận viện trợ từ Trung Quốc”.
Ông Nghĩa đặt câu hỏi rằng nhận viện trợ hay vay vốn ODA của Trung Quốc cho dù rẻ thì sau này có kiện để đòi lãnh thổ được không?
"Nếu trưng cầu ý dân thì tôi tin đa số nhân dân sẽ không đồng ý nhận viện trợ hay vay tiền từ Trung Quốc vì còn nhiều nguồn khác để vay", ông nói.
Về vấn đề quan hệ Việt – Trung, cũng như phát biểu của Thủ tướng Dũng, giáo sư Tương Lai nhận định:
“Nguyễn Tấn Dũng chính là người đầu tiên nêu lên vấn đề rằng không thể đem chủ quyền thiêng liêng của đất nước để đổi lấy tình hữu nghị viển vông và lệ thuộc. Đó là một tuyên bố rất dứt khoát, và có một ý nghĩa rất lớn, lần đầu tiên nói rằng Việt Nam không thể lệ thuộc Trung Quốc được. Nhưng mà cái tập thể này, cái đường lối này, cái bộ chính trị này mới có khả năng đưa ra một quyết sách. Chứ còn cá nhân một thủ tướng, trong cái cơ chế đảng lãnh đạo mang tính toàn trị này, và không hề có chuyện tam quyền phân lập, thì ông Tổng bí thư ông đã nói rõ trong phát biểu của ông ta với Tập Cận Bình vừa rồi rằng phải giữ nguyên nguyên trạng, không làm xáo trộn vấn đề. Trong một bài viết gần đây, tôi đã phân tích rõ rằng không thể gọi là giữ nguyên nguyên trạng được. Nếu mà giữ nguyên nguyên trạng ấy thì làm sao mà có quyết sách đối phó lại với Tập Cận Bình?” 
 Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới thăm Việt Nam và phát biểu trước quốc hội hồi đầu tháng này.
Chỉ một ngày sau khi rời Việt Nam, ông Tập tuyên bố rằng các hòn đảo trên biển Nam Trung Hoa (biển Đông) “là lãnh thổ của Trung Quốc từ thời xa xưa”, và chính phủ Trung Quốc “phải có trách nhiệm để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và quyền lợi lãnh hải chính đáng”.
Cũng giống như nhiều cư dân mạng, giáo sư Tương Lai chỉ trích các vị đại biểu đã “không dám” bày tỏ thái độ khi nhà lãnh đạo Trung Quốc tới cơ quan lập pháp của Việt Nam.
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (35)
Ý kiến
     
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 19:25
Viện trợ,giúp kỹ thuật chỉ là thiện chí của Hoa Kỳ chứ ai mà chả hiểu bọn CS chúng nó biết nhau tỏng tòng tong như anh em một nhà. Đểu cũng giống nhau,xảo trá cũng giống nhau thì có gì mà chúng không biết nhau. Một bài một bản cả thôi. Chẳng cần phải sưu tầm tình báo thì chúng cũng biết nhau như chí với rận mà.Thế mới biế́t thế nào là môi hở răng lạnh. Chỉ tiếc là mấy chục triệu dollar chóng bốc hơi thôi.

bởi: Dân Tàu ô từ: Trung Nam Hải
19.11.2015 11:20
Đảng độc trị lãnh đạo, Đảng không cho nói thì bố quốc hội cũng không dám nói. Là đại biểu Quốc hội Việt Nam thì phải thuộc lòng câu " ta ngồi ta nói ta nghe, xong rồi ta lại tàu xe ta về", Ok.

bởi: binh nhất từ: nghĩa quân
19.11.2015 10:12
Bảo rằng đại biểu QH CSVN bày tỏ lập trường cá nhân của mình trước ông chủ Tập cận Bình!
Thật là khó hơn đém sao Trời với một QH mà 90% là đảng viên CS, và 10% là cảm tình đảng, cam kết trung thành với Đảng!
kết luận:
QH VN thực chất chỉ là : Nơi để đấu tranh giành quyền lực giữa những "Tư Bản Máu" mà thôi!

bởi: Lão Ngoan Đồng
19.11.2015 10:11
Hàng triệu người Hoa đang ở VN từ bắc chí nam, các công ty người Hoa làm ăn phát tài - cưới vợ VN sinh con rầm rầm... Tin "tình báo" có một mớ sốt dẻo... rồi đó. Vậy còn cung cấp tin tình báo nào nữa đây?

bởi: Trẻ chăn trâu từ: Đồng bằng Nam bộ
19.11.2015 09:50
Trích :"Cũng giống như nhiều cư dân mạng, giáo sư Tương Lai chỉ trích các vị đại biểu đã “không dám” bày tỏ thái độ khi nhà lãnh đạo Trung Quốc tới cơ quan lập pháp của Việt Nam"

Bác Tương Lai ơi ! Ông Tập vào điện Diên Hồng của tòa nhà quốc hội CHXHCN/VN là để dạy dỗ những đứa con hoang đàng chứ đâu có vào đó để nghe mấy ông nghị gật trình thưa chuyện gì ! Mà có cho kẹo mấy ổng cũng không dám nói .
Tội nghiệp cho phận tôi đòi !!!!

bởi: Nanashi
19.11.2015 05:53
"Thộc gậy bánh xe", chiêu cũ vẫn dùng để tạo "hỗn độn" khắp mọi nơi... là hình hài của một siêu cường đang thời mạt vận, tiêu biểu của chú Sam ngày nay.

100 triệu USD viện trợ cho phe đối lập chống chính thể hợp pháp Syria... . ...

Nhưng, 40 triệu USD này sẽ được Việt Nam "hoá giải bùa ngải" đưa vào "túi ba gang" của các bác "tham quan"có "huyết thống".
Trả lời
bởi: Mường
19.11.2015 14:15
Ừ đấy. Thọc gậy bánh xe để bênh vực những kẻ yếu đuối thì đáng trân trọng. Trung quốc mới là đồ ba que xỏ lá. Tập Cận bình đang thất bại nhục nhã khi kích động đảng đối lập Campuchia chống phá Vietnam. Tập Cận Bình là đồ mạt hạng mặt dày, hắn ta chống phá Vietnam nhưng vẫn vác cá mặt thô bỉ đến Hanoi để khua môi múa mép.
Trả lời
bởi: tran từ: usa
19.11.2015 09:50
anh có quyền từ chối nhận mà..đâu ai bắt buộc phải không? đâu phải tiền chùa đâu... họ bỏ tiền của để ngăn tràn lan TQ ,mình nhận tiền ,hàng hoá vũ khí để bảo vệ đất nứơc mình ..đó là sự công bằng ngừơi bỏ công, kẻ bỏ của.. nếu anh nói USA mạt vận thì anh chưa hiểu biết về usa

bởi: vodanh từ: batri
19.11.2015 05:44
Nói tầm bậy mà biểu phải vổ tay sao kỳ quá vậy,đáng lý ra là nên mời rời khỏi diển đàn cho khuất mắt.

bởi: dân đen
19.11.2015 05:42
Ông tổng thống Mỹ ơi, ông cho nhà nước VN cái gì mà họ không bán được chứ ông đưa tiền thì cho hôm nay mai hỏi là không còn.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
19.11.2015 12:57
Bạn nói hơi quá lố rồi đấy ! 40 triệu Dollars chứ không phải 40 triệu tiền Hồ , làm sao có thể phung phí một ngày một buổi hết được ! Phải nói là còn , nhưng gởi ở ngân hàng Thuỵ Sĩ mới đúng .

bởi: aussie
19.11.2015 03:31
Nên nhớ rỏ mấy nước lớn họ sẽ không bao giờ đụng độ nhau hết.họ chỉ xúi dại mấy nước nhỏ gây sự rồi họ ỡ đăng xa giúp đỡ có điều kiện .simple chưa;
Trả lời
bởi: Oklahoman
19.11.2015 05:16
Ở đây không có con nít đừng nói chuyện đùa. Tàu là nước lớn mà tà đạo, nếu đụng độ với VN thì chẳng có ai xúi hết. Không phức tạp lắm đâu. Nếu có Mỹ ủng hộ còn đở hơn là một mình chọi với Tàu.

bởi: Vui Chơi Giữa Đời từ: Hoa Kỳ
19.11.2015 03:10
Chỉ việc Mỹ thông báo những tin tức tình báo về Biển Đông cho chính quyền cộng sản VN thì cũng đã… gây khó cho họ rồi! Vì như thế thì làm sao họ bịt mắt, che dấu người dân trong nước được nữa đây!
Tin tức thì họ biết cả đấy chứ, họ biết ngay cả trước khi Trung Quốc định làm gì ở Biển Đông nữa kia… Nhưng họ cố dấu nhẹm làm như không biết để dấu dân, để cho dân Việt… “yên hưởng thái bình”, để bảo vệ cái tình cảm thiêng liêng Việt-Trung của họ đấy thôi!
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
19.11.2015 12:53
Nếu được chia sẻ tin tức tình báo về BĐ như thế này ,cái lo lắng cuả CSVN là không có lý do gì để dùng từ tàu lạ nưã ! Cái này không biết Mỹ vô tình hay cố ý chơi khăm đảng chứ giúp cái gì !

bởi: Trường Kỳ
19.11.2015 01:28
Trong khi Mỹ thừa biết CSVN là con chốt trên bàn cờ biển Đông trong mưu đồ xâm lược của Trung quốc !, Tại sao Mỹ lại dám viện trợ khí tài cho VN ?!..
Người Mỹ muốn gì...?! chỉ có thời gian mới rõ !...
Qua chuyến ghé thăm VN của Tập cận Bình, Đảng CSVN đã thể hiện tinh thần tôn trọng đồng minh, bất chấp việc Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa , Trường Sa, còn cam kết hợp ác toàn diện về an ninh, quốc phòng...Động thái nầy của CSVN đã chứng tỏ không bao giờ chống lại " đại ca " cho dù có hy sinh dân tộc và lãnh hải !
Thật đúng là " chơi kiểu Mỹ " , thật khó hiểu lá bài tẩy của Mỹ khi phải đối đầu với Trung Quốc cũng như đồng minh của Trung Quốc...!?

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
19.11.2015 00:43
Lời Nguyễn phú trọng : " Giữ nguyên trạng " ?
Giữ nguyên trạng là đúng ý Tập Cận Bình, cái gì đến là sẽ đến, khế uớc Thành đô sẽ được thi hành !
Mất nước !
Thật ra Nguyễn Tấn Dũng là thứ rất yếu, sẽ chẳng múa được gì ? Ông tuyên chỉ là tuyên bố !!!! ?
Cứ giữ thế ba đầu đi, sẽ tới lúc hết tiền, kiệt quệ mọi ngả, không còn tiền trả lương lính, lương cán bộ ...! Mọi ngành tê liệt không xuất được nhưng lại cứ phải mua !
Đố các bạn, trên thế giới, nước nào chơi canh bài tiền giỏi nhất và luôn luôn thắng ! ?

bởi: buon tui từ: my
18.11.2015 23:14
Dung truoc mat cua Ten Cuop ho Tap thi lam sao vietnam co tu cach noi ra duoc loi cua minh..Cai tanh de hen nay da phat xuat tu bao lau roi ha?Tham nhung ap buc dan chung,cuong che dat dai cua dan thi rat manh bao len tieng.Con rieng dung truoc mat ten Cuop thi khong sao thoat ra loi.Nhuc nha cho mot che do cong san tu hao ca may chuc nam nay.Bac va dang cai con khi gi vay.Dieu la mot bon hen ha nhac gan.chi biet song rieng cho minh va chi biet an hiep Dan cua minh ma thoi.Bo Tay tui con do.

bởi: Không ghi tên
18.11.2015 23:09
Quá chuẩn. Cảm ơn nước Mỹ. Cảm ơn ông Obama. Nhưng mấy chục triệu chưa đủ, phải thêm nữa, và phải làm nhanh, không thể để bị quá trễ.

bởi: Song Đao-Paris
18.11.2015 22:57
Mỹ giúp VN toàn là mục đích cho xâu xé với TQ, viện trợ 2 tàu tuần duyên, viện trợ 40 triệu đô để trang bị cho chiến tranh, giúp tình báo VN để thọt TQ. Chỗ nào có Mỹ là chỗ đó có giết chóc, xâu xé, đánh giặc triền miên. Mỹ giúp phiến quân Syria đánh giặc với Assad, Mỹ giúp Ukraine đánh giặc với Nga, Mỹ giúp Nam Sudan đánh giặc với Bắc Sudan, Mỹ giúp Afghanistan đánh giặc với Taliban. Mỹ giúp hồi giáo Chiite đánh giặc với hồi giáo Sunnit. Mỹ đến đâu là mang gươm giáo đến đó. Mỹ đưa tiền cho VN để đánh giặc với TQ trong khi Mỹ ngồi uống trà Thượng Hải.
Trả lời
bởi: Song Đeo từ: China
19.11.2015 18:01
Phen này thì cán bộ đãng ta có thêm xe đời mới và vila to nữa dồi !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 13:46
Đề nghị Nhà Nước Việt Nam dẹp con robot này vào xó cầu tiêu và lấy giẻ rách nhém miệng nó lại. Nó là con robot của Tàu, gáy theo lệnh Tàu, Tàu chưa cho gáy thì dù nện búa trên đầu, nó vẫn làm thinh như hồi ngư dân bị Tàu giết chết.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 11:57
Quỳ bấy lâu chưa mỏi đầu gối sao? Ăn bo bo xanh mặt có đứa đút bơ sữa cho lại nghi ngờ chúng lợi dụng. Thị Hở cứ tưởng mình danh giá sắc nước huơng trời, sắp 'băm' rồi mà chồng con chẳng có để liều thân ru! Thời đại hcm thì ma chê quỷ hờn cũng chẳng ế. Cứ bước qua biên giới thì đắt như tôm tươi, tha hồ đa phu.
Trả lời
bởi: Nhỏ
19.11.2015 10:26
Vừ cho ra đường là đã quên uống thuốc!
Trả lời
bởi: vo danh từ: usa
19.11.2015 09:17
Không nên chụp mũ mỹ một cách bừa bãi dốt nát cho dù bạn là người tầu.1)Bạn nên khuyên đảng cs tầu của bạn ngừng xâm lăng vn ,đầu độc thực phẩm dân việt,phá hoại môi trường vn,mua chuộc bọn việt gian đang làm tay sai đầy tớ cho đảng cs tầu của bạn...khẳng định mỹ và dân việt sẽ không xâu xé với cs tầu của bạn.2)Assad của syria là người độc tài đã dùng bom giết cả ngàn dân oan do đó phiến quân syria từ dân oan nổi dậy và mỹ trợ giúp phiến quân là chuyện nhân đạo(LHQ đã lên án Assad)3)Nga đã xâm lăng và chiếm đất của ukraine do đó mỹ+âu châu đã cấm vận nga và trợ giúp ukrain nếu không trợ giúp nga sẽ chiếm ukraine 4)Taliban chấp chứa khủng bố bin laden,một bọn cướp khủng bố giết đàn bà trẻ con không trừ một ai...do đó mỹ phải đánh taliban không có gì lạ...Bạn nên tìm hiểu thêm để học hỏi thay vì tuyên truyền bôi nhọ mỹ lý do bạn ghét mỹ vì bạn là người tầu.
Trả lời
bởi: Kim Hùng từ: Sài Gòn
19.11.2015 05:27
Thật sự con chau' của hô' chi' minh rất tuyệt xảo, chỉ hô hao' như con "Vẹt" thi' co' vài chục triệu đô la bỏ túi & sao đo' cho con chau' của họ đi du học & ở lại nước ngoài hưởng thụ, sao đó làm DLV cho cs VN toàn đầu óc đậu hủ làm hại nươc' hại dân cho nên hô' chi' minh đến chêt' cũng không có chổ chôn ma' phải nằm ở Ba đinh' bao nhiêu năm nay.
Trả lời
bởi: Việt Kiếm Trừ Gian từ: Cựu Kim Sơn
19.11.2015 04:24
Đồng ý với nhận định của bạn.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn ở Việt Nam, khi so với các tên bù nhìn do phương Tây dựng lên ở các quốc gia khác, đó là: Việt Nam vẫn đút túi tiền của Mỹ (cho mà, ngu gì không lấy), nhưng sẽ không có vụ "đánh thuê" cho Mỹ. Tiền vẫn lấy, việc Việt Nam làm thì Việt Nam vẫn cứ làm theo đúng đường hướng mình đã vạch ra.

Mỹ đã có kinh nghiệm "xương máu" với Trung Quốc trước đây: viện trợ, hỗ trợ cho Trung Quốc với ý nghĩ rằng kế hoạch "diễn biến hòa bình" sẽ phát huy tác dụng, Trung Quốc sẽ tự thay đổi thành tư bản. Kết quả là: Trung Quốc nhờ tiền của Mỹ trở nên mạnh mẽ hơn trăm ngàn lần. Tiền vẫn lấy, nhưng cộng sản vẫn là cộng sản.
Tôi cho rằng Mỹ chẳng ngây thơ tới mức nghĩ rằng "Việt Nam sẽ theo Mỹ chống Trung Quốc".

Ngoài ra, Trung Quốc với Mỹ thực tế là "tình nhân" của nhau, bên ngoài thì vờ vịt diễn vài vở kịch "hự hẹ" với nhau, nhằm xoa dịu các "đồng minh" (tội nghiệp) đang bị Trung Quốc "chịt cổ" mà thôi. Sức mạnh của đồng tiền là vô địch, là "vô đối".

Hãy xem hoàng gia Anh quốc gục đầu trước Tập Cận Bình như thế nào trước xấp đô la họ Tập vứt ra khi đi thăm Anh quốc thì rõ.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 14:09
Việt kiếm trừ gian!.
Gian là gì, Ai là kẻ gian?.
Gian dâm: lấy vợ người ta như ...
Gian trá: Trộm cướp tài sản Quốc Gia, đổ thừa cho Thiệu. Đào mồ cuốc mả lấy đất đem bán, trộm cướp của Dân, đánh dân tới chết để cướp lấy đất...
Việt gian: bán đất (Bản Gioc), bán rừng, bán biển đảo (công hàm họ phạm).
Khỏi cần nêu tên, 90 triệu dân kể cả đảng viên CS dư biết kẻ nào là gian.
Liệu hồn, dại dột trừ gian kiểu này coi chừng bị tru di tam tộc nghe bạn. 
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 12:06
Chẳng biết ai cần ai. Chỉ biết mỗi khi Tàu nó nắn gân, thằng Mỹ chưa lên máu mà đảng ta xanh mặt rồi. Các ông lớn hớt hải chạy túa khắp nơi kíu cuốc. Mấy chục triệu đô hiện vật có chi mà lớn. Khôn hồn bái tổ thì được ở trong chùa chứ không ngủ bờ ngủ bụi nữa. Mưa to nếu đến thì bảo đảm sẽ thê thảm hơn nhiều.
Trả lời
bởi: Tam từ: Vietnam
19.11.2015 01:46
Bạn nói không đúng. Ở đâu có xung đột chiến tranh thì Mỹ tới chứ không phải ở đâu Mỹ tới là ở đó có chiến tranh.
Trả lời
bởi: Song Đao-Paris
19.11.2015 06:37
Dân Syria mới đầu chỉ biểu tình đập phá dưới sự hướng dẫn của các lãnh tụ đối lập, Mỹ liền giúp vũ khí cho phe đối lập để chống chính phủ gây nên nội chiến. Coi bộ phe đối lập làm không xuể, Mỹ tham chiến oanh tạc rầm rầm. Vậy thì rõ ràng là nơi nào có Mỹ xía xạo là nơi đó chiến tranh bùng nổ. Mỹ cũng đang châm ngòi cho lò lửa Biển Đông.

bởi: TRAN VAN NHUT từ: USA
18.11.2015 22:28
Thua quy vi ,chung ta gop y nhieu roi,nhung dang CSVN khong lang nghe, van bat tay giao thuong lam an voi TRUNG CONG,van ngua tay nhan tien VIEN TRO tu TRUNG QUOC,(la ke xam luot, ke cuop BIEN DAO cua VN.nhin qua duong loi giao thuong cua hai nuocVIET -TRUNG,THANG DU MAU DICH luon nghieng ve phia TRUNG CONG hang nam hang chuc TI MY KIM,) -CSVN vien dan nhieu ly do de khau dau lam tay sai cho GIAC:nay - LOI KEU GOI : DONG BAO HAI NGOAI. -Ngung goi tien ve VIET NAM trong diep TET nay ,de tru vao khoang tien chung da vay 200 trieu dollar cua TC . -de phong trao DAN CHU trong nuoc mau thanh cong -de khoi cuu ngan kho cua chung dang can kiet. (vi chung an,ma khong biet dieu,khong giu si dien cho QUOC GIA VN) -de cho chung biet dau la ke THU,dau la BAN (nhung nguoi yeu nuoc,bieu tinh chong ke cuop bien VN TAP CAN BINH,la nguoi VIET thay duoc lam nguy cua dat nuoc ,la ban,la nguoi dam dan than cho THOI CUOC) -QUY VI PHO BIEN LOI KEU GOI NAY DEN TOAN THE CONG DONG NGUOI VIET HAI NGOAI,THANK YOU

bởi: SG từ: VN
18.11.2015 22:23
Hội nghị Thành đô bán nước chưa được làm rõ thì mọi sự "bàn và giúp đỡ" chỉ làm trò cười cho Ba Tàu.
Trả lời
bởi: Thanh Hoa
19.11.2015 14:41
Đến bây giờ bạn vẫn tìm hiểu về Thành Đô thì bạn chưa hiểu mấy về VN, hội nghị Thành Đô chỉ có 3 vấn đề chính tự tìm hiểu nhé: 1- giải quyết rút quân VN khỏi CPC, tổng tuyển cử tự do, lập cp liên hiệp.
2- vừa tan rã khối XHCN, 2 ông sắp mất phương hướng hạ quyết tâm cố duy trì.
3- Chính sách 1 nước TQ, Taiwan bị gạt ra rìa.
Cái Thành Đô ấy nói quái đâu đến HS, TS đâu mà cứ người này người kia lải nhải mãi, suy cho cùng: Điếc hay ngóng, ngọng hay nói- các cụ nói cấm có sai.

bởi: SG từ: VN
18.11.2015 22:16
Các quan chức VNcs đã ăn vay ngập mặt tiền Ba Tàu rồi, khi hơn 90% các dự án do Tàu thắng thầu.
Đúng là: "không thể đem chủ quyền thiêng liêng của đất nước để đổi lấy tình hữu nghị viển vông và lệ thuộc", bọn cs chúng nó chỉ đổi lấy tiền túi gửi nước ngoài chờ ngày hạ cánh an toàn mà thôi?!!!
Đừng nghe những gì cs nói....!!!!

No comments:

Post a Comment