Thursday, November 19, 2015

TT Obama: Cần 'những bước táo bạo' để giảm căng thẳng Biển Đông

Thứ sáu, 20/11/2015

Tin tức / Hoa Kỳ

TT Obama: Cần 'những bước táo bạo' để giảm căng thẳng Biển Đông

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại Manila, Philippines, ngày 18/11/2015.
Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu tại Manila, Philippines, ngày 18/11/2015.
Simone Orendain
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cho rằng cần có “những bước táo bạo” để giảm thiểu những mối căng thẳng ở Biển Đông, nơi Trung Quốc và 5 nước khác, trong đó có Việt Nam và Philippines, có những yêu sách chủ quyền chồng lấn nhau. Thông tín viên Simone Orendain của đài VOA tường thuật từ địa điểm hội nghị thượng đỉnh APEC ở Manila.

Sau cuộc họp song phương với Tổng thống Philippines Benigno Aquino bên lề hội nghị thượng đỉnh APEC ở Manila, Tổng thống Obama hôm nay đề cập tới những hành động của Trung Quốc ở Biển Đông đã gây ra những mối lo ngại trong khu vực và ở Washington.
"Chúng tôi đã thảo luận về ảnh hưởng của những hoạt động lấp biển lấy đất và những hoạt động xây dựng của Trung Quốc đối với sự ổn định của khu vực. Chúng tôi đồng ý với nhau là cần có những bước táo bạo để giảm thiểu căng thẳng, trong đó có cam kết ngưng cải tạo đất, không xây dựng thêm, và không quân sự hoá những khu vực có tranh chấp ở Biển Đông."
Những hoạt động lấp biển lấy đất mà Trung Quốc thực hiện trong gần 2 năm qua tại 7 bãi cạn và bãi đá trong vùng biển này đã tạo ra những hòn đảo nhân tạo, làm cho các nước láng giềng cảm thấy lo lắng. Trong số 7 hòn đảo nhân tạo đó có ít nhất hai hòn đảo có sân bay và hải cảng mà máy bay và tàu bè quân sự có thể sử dụng.
Các giới chức Philippines đã bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc không cho biết rõ ý đồ của họ là gì.
Trung Quốc lâu nay vẫn cho rằng họ có “chủ quyền không thể tranh cãi” đối với hầu như toàn bộ Biển Đông và bác bỏ sự can dự của những nước bên ngoài khu vực vào vụ tranh chấp này. Philippines đã kiện Trung Quốc ra toà trọng tài để chống lại yêu sách của Bắc Kinh, nhưng Trung Quốc bác bỏ vụ kiện và không tham gia.
Tổng thống Obama phát biểu sau khi thăm chiến hạm BRP Gregorio del Pilar, soái hạm của hải quân Philippines, ngày 17/11/2015. Tòa Bạch Ốc vừa loan báo một gói viện trợ mới trong vòng hai năm trị giá 259 triệu đô la, trong đó có 79 triệu cho Philippines, 40 triệu cho Việt Nam, 21 triệu cho Indonesia và 2 triệu rưỡi cho Malaysia. Hoa Kỳ cũng chuyển giao cho Philippines một chiếc tàu tuần duyên và một chiếc tàu khảo cứu.
Tổng thống Obama phát biểu sau khi thăm chiến hạm BRP Gregorio del Pilar, soái hạm của hải quân Philippines, ngày 17/11/2015. Tòa Bạch Ốc vừa loan báo một gói viện trợ mới trong vòng hai năm trị giá 259 triệu đô la, trong đó có 79 triệu cho Philippines, 40 triệu cho Việt Nam, 21 triệu cho Indonesia và 2 triệu rưỡi cho Malaysia. Hoa Kỳ cũng chuyển giao cho Philippines một chiếc tàu tuần duyên và một chiếc tàu khảo cứu.
Brunei, Malaysia, Đài Loan và Việt Nam cũng có những yêu sách chủ quyền ở vùng biển chiến lược này.
Tổng thống Obama, một lần nữa, khẳng định sự trung lập của Mỹ đối với vụ tranh chấp, nhưng ông cũng tuyên bố Hoa Kỳ có cam kết vô cùng vững chắc đối với Philippines.
Hoa Kỳ là đồng minh có hiệp ước duy nhất của Philippines, và năm ngoái hai nước đã ký kết một hiệp định để cho phép có thêm binh sĩ Mỹ luân phiên trú đóng ở Philippines và các khí tài quân sự Mỹ được bố trí sẵn tại các địa điểm chiến lược trên khắp nước. Tuy nhiên, một số tổ chức ở Philippines đã nêu lên nghi vấn về tính chất hợp hiến của hiệp định này và vụ việc đang bị bế tắc tại Tối cao Pháp viện.
Mặc dầu vậy, Tổng thống Aquino đã đề cập tới những lợi ích mà thoả thuận này mang lại. Ông nói quân đội Philippines sẽ tiếp cận được với “những kỹ thuật hiện đại” để tăng cường khả năng của mình. Ông cũng tái khẳng định sự hậu thuẫn đối với chiến dịch tự do hàng hải mà quân đội Mỹ thực hiện ở Biển Đông.
"Hoa Kỳ có thể sử dụng các căn cứ của chúng tôi để phát huy sức mạnh trong khu vực nhằm góp phần duy trì ổn định, bảo vệ trật tự và giải toả những mối căng thẳng trong khu vực."
Hôm qua, Việt Nam và Philippines chính thức nâng quan hệ song phương thành quan hệ đối tác chiến lược sau khi đôi bên ký kết một thông cáo chung để cam kết tăng cường sự hợp tác hải dương.
Thủ tướng Việt Nam, ông Nguyễn Tấn Dũng, hôm nay tuyên bố Hà Nội muốn có những quan hệ tốt đẹp với Bắc Kinh nhưng cương quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ ở Biển Đông.
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (37)
Ý kiến
     
bởi: Du non vien từ: Viet Nam
19.11.2015 22:23
"Tiên trách kỷ , hậu trách nhân "
Trước hết hãy tự trách nhà nước Việt Nam đã hồ hởi trải thảm đỏ và bắn 21 phát đại bác để long trọng đón ông chủ tịch Tập Cận Bình của Tầu vào nhà mình ,chưa kể ông thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã được vinh dự ôm hôn đồng chí Tập vĩ đại . Chưa đủ , còn cho ông Tập Cận Bình được phát biểu ở Quốc Hội.
500 nghị gật cứ há họng vỗ tay mệt nghỉ để ca tụng những lời vàng ngọc của Thiên Triều ban cho.
Người dân tỏ ra bất bình với nhà nước Trung Hoa biểu tình phản đối cuộc viếng thăm của ông Tập Cận Bình thì bọn công an còn đảng còn mình giở thói côn đồ du côn ra đánh đập dân chúng yêu nước.
Nhận định đúng đắn là người dân Việt Nam không ưa nhà nước Trung Quốc.
Còn đảng Cộng Sản qua những việc làm thì vẫn ôm chặt lấy 16 chữ vàng 4 tốt.
Ông Obama có hung hăng tuyên bố gì đi nữa thì cũng là một sự đã rồi.
Ông Obama đã biết anh Tầu đã xây đắp đảo nhân tạo để làm đường băng cách đây 2 năm và giờ đây anh Tầu đã hoàn tất ,thì ông Obama mới khoa trương múa mép ra vẻ không đồng ý hành động lấn chiếm của anh Tầu.
Điều ông Obama nói để làm an lòng các đồng minh ở Châu Á.
Còn việc làm của nhà nước Obama chỉ còn một năm nừa là ông về ông viết hồi ký kiếm bạc triệu cho chắc ăn ,chứ phiêu lưu mạo hiểm quân sự với một tổng thống đã ẵm cái giải nobel hòa bình ngon ơ thì đừng trông chờ vào lời nói mà toi mạng như chơi.
Điêu sau cùng ai có thân thì lo. Riêng Việt Nam thì nhà nước đã cho nhiều công nhân ,nhiều công ty trúng thầu được tự do như nhà của mình rồi.
Đảng Cộng Sản có chống Tầu cũng chỉ là gõ phènh la ,con việc làm thì cứ đợi đấy.
Riêng đồng chí Nguyễn Văn X đã được anh Tầu nâng đỡ và hy vọng cái ghế tổng bí thư sẽ về tay ông ,Anh cả Nghị lại được ông Dũng truyền ngôi trong nay mai.

bởi: AQ từ: VN
19.11.2015 20:22
TT Obama đã rất mạnh mẽ và quyết đoán .Lời phát biểu cần chấm dứt ngay trò hề lấn biển bồi đắp thay đổi hiện trạng và hủy hoại môi trường trên biển Đông của TQ trên bong tàu chiến đậu ngay cửa ngõ Biển Đông của ông là lời cảnh cáo đanh thép dành cho TQ .

bởi: Vĩnh Xuân từ: Hà nội
19.11.2015 16:32
Chẳng hiểu bước đi táo bạo của Obama sẽ như thế nào nhưng Boing đã ký được với China quả lời khẳm. Muốn chia tay với Ba Tàu quả là ko dễ cho chú Sam, còn cứ ôm nhau mãi thì cầm chắc chú Sam sẽ héo mòn mà chết.
Bà con ngư dân Việt muốn giữ biển thì hãy chuẩn bị mã tấu, bom xăng, hỏa hổ chiến nhau với 1 rừng tàu cá China nay mai sẽ tràn ngập Biển Đông.
Trả lời
bởi: Moe từ: N/A
19.11.2015 23:18
Bác Vinh Xuân nói đúng đấy, Đế quốc Mỹ làm gì cũng nghĩ đến $
Vả lại VN đâu phải là đồng mình của họ đâu mà phải ra tay bảo vệ.
Đừng có mơ, cho nên ngư dân Việt phải tự lo cho mình và cũng không nên trông vào sử giúp đỡ nào của chánh phủ. Chức các bạn mày mắn.

bởi: vodanh từ: batri
19.11.2015 12:26
Tất cả những đảo mà ngư dân cac nước đã cư trú va đánh bắt đều phải giử nguyên hiện trường không nước nào được quân sự hóa ở những nơi nầy,ngư dân hòa đồng cùng nhau sinh sống như mấy chục năm trước không phân biệt sắc màu da và ngôn ngử gì cả.

bởi: Không ghi tên
19.11.2015 12:22
Cuong quyet cua tap doan ban nuoc truc tiep khoi can ban toi. Tc la tuong lai cua bang dang chien luoc toan dien, vay di doi ngoai cung chien luoc toan dien. Chuan bi mot cuoc thao chay lon co to chuc, boi vay cu in an tien gia Ho doi USD, trong Ngan hang tien chong chat tung bao bo, tha ho xai met nghi, dung ten ho nhung nguoi khac de rua tien chuyen ngan qua nhieu truong muc, tham chi con re Henry mua dat xay cat mot san da banh o H.Ky, co nhung quan tham khac mua cac trung tam "Shoping Senter", nha cua tren nui .

bởi: Dân Việt từ: Sài Gòn
19.11.2015 10:08
* Có những lý do mà phải gõ tiếng Việt không dấu.
* Đồng ý với Obama là 2 năm trước sao không có những bước táo bạo về Biển Đông.
* Trung Quốc đã chiếm ngon lành nước Tây Tạng rồi ai làm gì ai.
* Nga chiếm Crimea của Ukraine
* Nóng nhất là IS nói toàn thế giới phải theo mình, không theo tao giết hết....

bởi: binh nhất từ: nghĩa quân
19.11.2015 09:56
Công lý _ Luật Pháp:
Luật Pháp thì bình đẳng ở khắp mọi nơi ! với mọi người, mọi Quốc Gia!
Khi TQ ngang nhiên đánh chiếm vào những năm 1974 và 1988, rồi tôn tạo xây dựng Trên những hải đảo, bải đá ngầm của VN.
TQ đã chà đạp lên công lý và Luật Pháp
Vậy Nếu:
Có Công Lý và Công lý được thực thi: Thì Những Nước Tư Do Phải buộc được TQ:
Tháo dở, phá bỏ Vô điều kiện Nhưng gì mà TQ đã tôn tạo, xây dựng, để trả lại Nguyên Tạng của Biển Đông!
kết luận:
Nếu chỉ là biện Pháp như TT Obama là :buộc TQ giữ nguyên hiện trạng, và cho tồn tại_ thì TQ đã đạt được mục đích_ Dùng Bá Quyền, vũ lực để mở rộng lãnh thổ. Một tiền lệ nguy hiểm cho Nhân Loại ở thế kỷ 21.

bởi: Ngoc
19.11.2015 09:41
Nói cho vui , ai nói chẳng dược ..
Nói thì có , mà làm thì không !!

bởi: vo danh từ: usa
19.11.2015 08:22
" ông cũng tuyên bố Hoa Kỳ có cam kết vô cùng vững chắc đối với Philippines."cộng thêm phi đang kiện cs tầu khẳng định tư duy phi cao hơn nhiều so với đảng tay sai bán nước csvn đang ước ao được hợp tác chiến lược với phi để dựa hơi thực tế đảng csvn không có hành sử nào khác ngoài việc tiếp tục bưng bô cs tầu.

bởi: Cao Nien từ: USA
19.11.2015 06:56
Tai Diễn Đàn APEC kỳ nầy thì "vấn đề Biển Đông" không có trong nghị trình. Tuy nhiên, bên lề buổi hội thì ông TT Obama nói rằng "cần những bước táo bạo để giảm căng thẳng Biển Đông". Hôm nay thì ông TT Dũng cũng tuyên bố Hà Nọi muốn quan hệ tốt với TQ nhưng cương quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ Biển Đông. Đông thời hôm nay Bắc Kinh cũng nói rang" ông Obama nên tranh xa vấn đề Biển Đông". Từ đây cho ta thấy rằng "vấn đề Biển Đông" thật sự không những là chuyện tranh chấp "chủ quyền biển đảo" mà còn là cốt lõi của vấn đề "lợi ich chánh trị" của Mỹ và TQ trong khu vực. Nhưng mong rằng những hình ảnh của một Trung Đông đổ nát hiện nay sẽ không phai là một kich bản cho khu vực Á Châu sau nầy.

Thật vây. Cho dù hiện nay CSVN và TQ hay Mỹ có nói và làm gì đi nửa, thi "vấn đề Biển Đông" cũng không còn là vấn đề riêng của các nước Asian nửa rồi. Bởi vì Biển Đông vốn là "địa bàn" mà Mỹ cần đến trong sách lược xoay trục trở lai Á châu cuả Mỹ để bao vây TQ. Vì vậy, lâu nay Mỹ đã sử dụng chiêu "mượn gió đẩy thuyền" trong sự tiếp tay của đám "nô tài" như được thấy. Điễn hình là trong tình hình ngày thêm căng thẳng giủa các nước Asian và TQ gần đây, thi Mỹ và ông Nhật luôn có động thái ve vản và giúp đỡ các nước Asian để chống lại TQ. Mặc dù ông Nhật vốn cũng là "kẻ thù" của các nước Asian ở thế chiến thứ 2. Nhưng sự thật cụ thể bên trong ông Mỹ đã "giao kết" với ông Nhật như thế nào thi bây gìơ chúng ta cũng khó mà biết rỏ được. Nhưng rồi người ta có phần lo ngaị là ông Abe có thể trỏ laị Chủ nghiã Quân phiệt Đế Quốc Nhật như trước đây.

Xét cho cùng thì tình hình thực tế cho ta thấy rằng Mỹ luôn phản đối TQ về những vấn đề xây đường băng và cải thien đất tại Biển Đông. Nhưng đó chỉ là cái chiêu thức để Mỹ có thể trở lại Á-Châu một cách "danh chánh ngôn thuận" mà thôi. Cho nên, Mỹ mới luôn "vương Đông kích Tây" để làm rối loạn trận địa và chùn bước ý đồ bành trướng của TQ tại Biển Đông. Vậy thì, trừ phi, Mỹ và TQ sẻ đi đến một giải pháp chính trị cho "vấn đề Biển Đông", trong tinh thần Mỹ và TQ đôi bên cùng có lợi. Nếu không, thi "vấn đề Biển Đông" mãi mãi vẫn là một "nan đề" mà các nước Asian không thế nào tự minh giai quyết một cách ỗn thỏa được. Bởi vì, bằng cách nầy hay cách khác thi Mỹ cũng sẻ can dự vào "vấn đề Biển Đông" để duy tri "lợi ích cốt lõi" của mình, cũng như Mỹ luôn muốn giử lấy cái ngôi vị "bá chủ" của thế gioi, trong hiện tại và mãi mãi về sau. Trong khi TQ cũng muốn chứng tỏ khả năng sức mạnh của TQ đễ mọi người phải thừa nhận "vị thế siêu cường" của TQ trong một "trật tự mới" của thế giới. Đó cũng là ”vấn đề then chốt" tạo nên những sự căng thẵng tại Biển Đông giửa Mỹ và TQ trong thời gian vừa qua và có thể trong những năm tháng sau nầy cũng không chừng?

bởi: Tây Thi Thị Nở
19.11.2015 05:53
TQ rất ngang ngược cướp Biển Đông nhưng sẽ trừng phạt nước nào thuộc khối ASEAN gọi họ là kẻ cướp. Đâu có nước nào dám. Việt Nam là sợ nhất trong đám. Sang Trọng Hùng Dũng người thế này chắc ở đâu chứ đâu phải trước mặt Tập Cận Bình?

Em mà gặp người dám hiên ngang trước mặt Tập Cận Bình, nguyện sẽ nâng khăn sửa túi suốt đời.

bởi: Mẹ Khờ VN
19.11.2015 05:27
Kính gởi ngài OBAMA . Khờ có thắc mắc là tại sao ngày xưa ngài không noí mà bây giờ mọi việc gần hoàn tất thì ngài lê tiếng chống đối TQ vậy ? Sở dĩ Khờ hỏi thế là vì nghe các anh chị dư nô cứ luôn mồm bảo Mỹ là âm thầm chia chác quyền lợi với TQ ở BĐ làm Khờ giận quá muốn cuốn gói phục dịch DCSVN như các anh chị ấy cho rồi !
Trả lời
bởi: Bill Ha từ: Sai Gon-VNCH
19.11.2015 07:18
Khong co viec gi ma My khong biet ca,chang qua la My muon de cho Trung Quoc do tien cua xay dao va de cho dan chung tren the goi biet that ro bo mat gian xao,an cuop cua Trung cong,luc do Hoa Ky moi len tieng khong cong nhan.Day la don giang tra cua chinh phu My.

bởi: LiLi từ: US
19.11.2015 01:57
Trong buổi nói chuyện tại Bức tường Berlin ngày 12 tháng 6 năm 1987, TT Reagan thách thức:
"Tổng Bí thư Gorbachev, nếu ông mưu tìm hòa bình, nếu ông mưu tìm thịnh vượng cho Liên Xô ...Ông Gorbachev, hãy phá đổ bức tường này!"
Lời tuyên bố cuả TT Reagan đã nói lên quyết tâm của Mỹ không nhân nhượng Soviet trong thời kỳ Cold War.
Bức tường Berlin đã được phá hủy, Chủ nghĩa xã hội Soviet sụp đổ và TT Reagan đã trở thành một biểu trưng của chiến thắng.

TT Obama có thể thận trong nhưng đừng để mất quyết tâm, đừng để rơi vào cái bẫy "xuống thang" của Bắc Kinh trên Biển Đông. Trung Quốc đã từng tuyên bố chấm dứt hoạt động bồi đắp đảo, và các công trình mà Trung Quốc xây dựng trên những hòn đảo này chủ yếu phục vụ mục đích dân sự. Nhưng thời gian gần đây TQ lại triển khai máy bay chiến đấu tại Hoàng Sa, chứng tỏ tham vọng độc chiếm Biển Đông của Bắc Kinh vẫn không thay đổi.

Hôm nay các đồng minh và bạn bè đang đứng sau lưng Mỹ. Đệ Thất và Đệ tam hạm đội Mỹ đã sẵn sàng. Mọi sự "do dự" nếu có chỉ kéo dài bất ổn ở Biển Đông và Thái Bình Dương.

Phải đập tan cái hiểm họa "lưỡng cực-chia đôi Thái Bình Dương-Lưỡi bò chín khúc" ngay từ trứng nước.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
19.11.2015 13:49
Khờ đã bảo rồi ! Hoàng Sa - Trường Sa là mồ chôn CNCS " MÀ MỸ ĐÃ ĐÀO SẴN " Chẳng lẽ Mỹ đào để tự chôn mình ? Đường đi nước bước cuả Mỹ rõ như ban ngày thế mà chẳng chiụ nhìn ra ! Hay cố tình không muốn nhìn ra ? Thật ra Mỹ rất cần đến VN nên đã ra sức o bế từ bấy lâu nay , nhưng cho đến bây giờ chính quyền Mỹ mới hiểu được lời phán cuả bác Gò Ba Chóp nói : Bản chất CS chỉ là phường dối trá và lưà bịp , đó đúng là lời chân lý qua hiện tượng lãnh đạo DCSVN luôn khẳng định tinh thần 16 CV + 4 T đảng ta luôn tôn thờ , thề nguyền không hai lòng . Nông cạn như Khờ đây còn nhìn ra thì làm sao cả một guồng máy lãnh đạo cuả một nước Siêu cường không thể nhìn ra ? Dễ hiểu lắm ! Qua cái hoạ mất nước hiện nay , DCSVN cũng muốn theo Mỹ lắm , nhưng TQ có chết thì đảng biết rằng mình cũng phải lià linh hồn ! Vì lẽ đó thôi thà mất nước hơn mất đảng . Thỉnh thoảng tuyên bố vài câu cho ra vẻ nặng tình yêu Quê Hương , đất nước để đánh lưà dân tộc mà thôi ! Đọc qua mhững lời tuyên truyền cuả các anh chị trên đây trong thời gian qua làm sao mà không nhìn ra được đường đi nước bước cuả đảng nhỉ ? Vì lẽ đó lời Khờ nói ra thì chỉ có đực mặt , trơ mắt , miệng ú ớ chứ làm sao mà chối cãi nổi !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 13:38
Tuyệt, viết như thế này mới gọi trí thức CS. Nghịch đời, Phan Bảo Lâm tự xưng trí thức nhưng ngôn từ lâm dùng tệ hơn lũ tẻ chăn trâu giữ bò, ra đường gặp người tuổi tác ngang Cha, Lâm cũng phan đại ngang xương là thằng, người ta nói HS&TS là của Việt Nam thì có chi sai, thế mà Lâm ta cũng đòi tát tai vỡ mặt.
@LiLi.
Bạn là người CS, tôi thì ngược lại, nhưng tôi tôn trọng ở kiến thức và lý luận vững chắc của Bạn có tính khoa học: " Mọi sự "do dự" nếu có chỉ kéo dài bất ổn ở Biển Đông và Thái Bình Dương. ".

bởi: Hoàng Thi
19.11.2015 01:55
Tổng thống Obama cho rằng cần có “những bước táo bạo để giảm thiểu những mối căng thẳng ở Biển Đông”, nhưng đó chỉ là lời nói của ông thôi, còn về hành động, ít nhất Washington nên bỏ lệnh cấm vận vũ khí sát thương cho VN (lúc này Mỹ vẫn im re), và khi nghe Mỹ thông báo hứa giúp VN 4 chục triệu đô la thôi thì làm sao VN đủ power để khiêng cục đá bành trướng BK khổng lồ ra khỏi Biển Đông?

bởi: Chân Tình
19.11.2015 01:50
Chúa ơi! 10 bài phản biện mà có 5 bài không có dấu. Em đọc không hiểu rồi các bạn, bởi vì đời em sống với chế độ Việt Cộng, chưa từng một lần được cắp sách đến trường học tiếng Việt. Em mới lên VOA tập đọc và tập viết tiếng Việt mới được hai tháng thôi.

bởi: Không ghi tên
19.11.2015 01:00
Hoa kỳ không nên chấp nhận cho tàu cộng "ngưng cải tạo đất, không xây dựng thêm, ..." mà buộc chúng phải rút khỏi tất cả những nơi mà chúng tự vẽ ra để cưỡng chiếm trái phép, trả lại nguyên trạng cho Biển Đông. Như vậy, mới hy vọng có được an bình cho Biển Đông, vì bọn "lòng tham không đáy" này lật lọng và vô cùng xảo quyệt. Hãy đọc lịch sử của chúng và của các nước xung quanh chúng thì rõ ngay.

bởi: Saigonist từ: Saigon Capital
19.11.2015 00:38
VNCS là con ngựa thành Trois của Tàu cộng; cho nên phát biểu như "thiệt" vậy thôi! ASEAN và Mỹ coi chừng là "bé cái lầm.

bởi: Tim Vo từ: Santa Clara, Ca, Usa
19.11.2015 00:23
Thời trước 75, Phi luật Tân có gởi quân đội giúp Việt Nam Cộng Hoà. Thật ra lính Phi qua Việt Nam lúc đó để chơi bời, trụy lạc chứ đâu có đánh đấm gì. Ở Đông nam Á, Mỹ biết rõ chỉ có quân đội Việt Nam là có thực lực đáng nể.

bởi: Trẻ chăn trâu. từ: Hà Nội.
18.11.2015 23:24
Những gì nguyễn tấn dũng tuyên bố về Biển , Đảo trong những năm qua đều đã được Thái Thú nước Lạ Phê, Duyệt. Thử hỏi nguyễn tấn dũng lấy gì để mà Cương quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ ở Biển Đông? Lấy Hạm Đội Thúng + mấy mấy chiếc tàu từ thời Mao trạch Đông ẩm hồ bồi bếp về hang Pác Pó do trương tấn sang + nguyễn tấn dũng bôn ba qua Nhật xin được hồi gần đây ? Bảo vệ lãnh thổ ở Biển Đông sao lại có thành phố Tam Sa, những đường băng, căn cứ quân sự Trung Cọng ở Hoàng Sa, Trường Sa trong khi điều Một trong bộ luật Biển cọng hòa xã hội chủ nghĩa dân chưởi ghi : Hoàng Sa, Trường Sa thuộc chủ quyền VN.???????

bởi: buon tui từ: my
18.11.2015 23:22
Bao ve chu quyen lanh tho vietnam khong phai la dang va nha nuoc vietnam lo,Ma chinh la Dan vietnam phai bao ve dat nuoc va to quoc..Dang lam gi bao ve duoc to quoc?Ngoi do la diem tien di cac Dong Chi...Vietnam giu duoc Lanh tho.Nghia la giu duoc dat nuoc to quoc vietnam thi phai triet ha tat ca Be Lu Ban Nuoc va Be Lu Tham Nhung trong noi bo thi moi giu duoc nuoc cua minh.

bởi: Nhân Dân
18.11.2015 23:02
Chính quyền cọng-sản Việt Nam, xưa nay đã ký biết bao Hiệp-định Hiệp-ước với các Nước cũng như tại Liên Hiệp Quốc, mà chẳng có một áp dụng nào đáng kể, họ để đó hoặc xé nó đi. Chỉ ngoại trừ các ký kết "tối và sáng" với Trung-cọng thì triệt để thi hành, có nhiều ký kết với Trung-cọng có hiệu lực đến hàng hàng Trăm năm mà vẫn giữ mật không cho Nhân-dân biết đến. Vậy tất cả Nhân-dân Việt phải mang căn bệnh mù cho đến suốt đời của mình. Thật đáng thương cho Nhân-dân Việt trong nước, trong nhiều Thập niên qua vẫn ở trong tăm tối.

bởi: Song Đao-Paris
18.11.2015 23:01
Phải nói là Mỹ cần những bước táo bạo để châm ngòi cho lò lửa chiến tranh ở ĐNÁ.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 03:03
Chắc Obama nhà...Mỹ định bắt chước bác Hồ nhà ta kiểu "đốt cháy Trường Sơn" cho xương tan máu rơi, lòng hân thù ngất trời đấy mà. Làm gì thì làm , nếu để dân VN đụng đến băng đảng trị dân, làm văng mất 4 tốt 16 vàng, cháy sổ hưu thì đừng trách các anh chị ấy chém....gió.
Trả lời
bởi: Susan
19.11.2015 01:06
OK, nếu vậy thì song dao cắc béng ngòi nỗ đi, nhưng mà coi chừng bị đức tay hết làm bồi Tây ...làm bồi tàu thì suốt đời an đậu hủ thúi đó nha
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 00:02
Đề nghị Nhà Nước Việt Nam dẹp xó con robot này vào góc cầu tiêu hay lấy giẻ rách nhét miệng nó lại, vì nó gáy theo lệnh của Tàu, nếu không có lệnh Tàu, thì dù nện búa trên đầu nó vẫn nín thinh như lúc ngư dân bị Tàu giết chết,
Trả lời
bởi: BanXau
19.11.2015 10:25
Đao kiếm vô tình mà. Nó chỉ biết chém bừa. Mai mốt không chừng quay sang chém luôn chủ... hehe

bởi: SG từ: VN
18.11.2015 22:36
Ngoại giao nông dân là thứ ngoại giao quá khó đối với Mỹ. Thứ ngoại giao này được "Đỉnh cao..." cưỡi lưng bò VNcs áp dụng rất nhuần nhuyễn và chỉ... Philipine mới đủ tầm hiểu và hạ cố quan hệ.
Tuy vậy, Đỉnh cao nông dân cs Việt cũng còn kém rất xa Philipine trong sự dũng cảm "kiện Tàu" và chọn MẽO làm chống lưng chính thức.

bởi: thanh
18.11.2015 22:14
Hà Lội muốn có những quan hệ tốt đẹp với Tau Cong nhưng cương quyết bảo vệ chủ quyền lãnh thổ ở Biển Đông !!!!!. Troi oi lam sao duoc nhu vay na, Kien quyet bao ve chu quyen cho Tau Cong thi co :Noi ro hon bat, danh dap tat ca dan chung VN nao dam chong tau cong xam lang.

bởi: nguoi trong nuoc từ: xhcn
18.11.2015 22:10
thu tuong csvn da noi the bao nhieu lan roi ? nghe hoai cam thay xau ho , luc tap can binh sang VN chung om nhau hon hit , CHANG CO MOT THANG CHOP BU CSVN NAO DAM KHANG DINH CHU QUYEN

bởi: Dong Nguyen. từ: RST,MN,USA
18.11.2015 21:54
May ong Phi-luat-Tan oi,o do ma ly-luan cu nhay;khong co ong My chong lung la may ong chet voi Trung Cong;toi biet kha-nang Quan Doi cac ong khi cac ong qua Nam VN giup roi.

bởi: Vm
18.11.2015 21:39
Tc chi ton trong quyen tu do hang hai o bien dong khi cac san bay va cac can cu quan su chua hoan chinh de xu dung duoc, co the 5nam nua khi khi chiec may bay dau tien co the dap xuong san bay o dao nhan tao Chuthap , luc do Tc se manh me dan dan len tieng thanh lap vung ADIZ o bien dong , luc do la chuyen da roi doi voi cac nuoc nho yeu hon Tc nhu Vn , Phi...boi vay baygio ma khong hanh dong tao bao doi voi su cuong che cua Tc thi Tc se lam toi luc dat duoc tham vong khong che bien dong ; Tc se dem hoa tien nguyen tu ra dat o cac dao nhan tao de thach thuc voi My, neu My phan ung thi chi cac nuoc Viet , Phi, Malai...hung chiu chu Tc o xa ca ngan cayso chang an thua gi , vay My va cac nuoc DNA bi Tc cuop bien dao phai phan ung tao bao doi voi su lap cac dao nhan tao de mo rong su cuong buc xam lan cua Tc , phai hanh dong manh me chu khong nen chi bamg loi noi , chien tranh co no ra o bien dong la do Tc cu co tinh lan toi bang suc manh quan su cua hai quan Tc .

bởi: cali
18.11.2015 21:25
o trung dong co bon IS, con o chau A thai binh duong, co bon trung cong, the gioi nen bom pha huy nhung dao nhan thao ma trung cong bat hop phap xay dung len tren bien dong, de giu an ninh cho the gioi hien tai
Trả lời
bởi: Không ghi tên
19.11.2015 03:12
Cũng có thể với TQ ở Trung Đông họ đã ngầm trợ giúp khí tài cho IS gây rối, để che mắt thế giới TQ đang quậy sóng biển Đông. Khi nào Trung Đông nổ thì biển Đông nổ theo.

No comments:

Post a Comment