Friday, November 13, 2015

Trung Quốc: Chủ quyền quần đảo Natuna thuộc về Indonesia

Trung Quốc: Chủ quyền quần đảo Natuna thuộc về Indonesia

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói Bắc Kinh 'không phản đối đòi hỏi chủ quyền của Indonesia đối với quần đảo Natuna', và Indonesia không có yêu sách chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi nói Bắc Kinh 'không phản đối đòi hỏi chủ quyền của Indonesia đối với quần đảo Natuna', và Indonesia không có yêu sách chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa.

Tin liên hệ

Việt Nam phản bác tuyên bố của ông Tập Cận Bình

Bộ Ngoại giao Việt Nam bác bỏ tuyên bố của ông Tập Cận Bình, 5 ngày sau khi ông Tập tuyên bố 'các đảo ở biển Đông thuộc về Trung Quốc từ thời xa xưa'
Trung Quốc khẳng định chủ quyền quần đảo Natuna thuộc về Indonesia, trong lúc Jakarta dọa kiện Bắc Kinh ra toà án quốc tế về yêu sách chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông.
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hồng Lỗi hôm nay nói Bắc Kinh “không phản đối đòi hỏi chủ quyền của Indonesia đối với quần đảo Natuna”.
Người phát ngôn này cũng cho biết Indonesia không có yêu sách chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa mà Trung Quốc gọi là Nam Sa và cho là lãnh thổ của mình.
Phát biểu vừa kể được đưa ra một ngày sau khi ông Luhut Panjaitan, Bộ trưởng đặc trách các vấn đề chính trị, pháp luật và an ninh của Indonesia, cho biết nước ông có thể trở thành quốc gia thứ nhì trong khu vực kiện Trung Quốc vì yêu sách chủ quyền đối với hầu như toàn bộ Biển Đông, nếu Bắc Kinh và Jakarta không thể giải quyết vụ tranh chấp lãnh thổ này thông qua đối thoại.
Ông Luhut hôm thứ tư cho biết chính phủ ở Jakarta đang ra sức làm việc về vấn đề này và tìm cách tiếp xúc với giới hữu trách ở Bắc Kinh để thảo luận về những mối quan tâm đối với yêu sách chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông.
Ông nói “Chúng tôi muốn thấy một giải pháp cho vấn đề này trong tương lai gần thông qua đối thoại, nếu không, chúng tôi có thể đưa vấn đề này ra trước Toà án Hình sự Quốc tế.”
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (25)
Ý kiến
     
bởi: Dân từ: Xóm nghèo
13.11.2015 21:08
Cắc chú 3 tào 'đụng' vào ổ Kiến Lửa rồi..Nhớ năm nào ông T.T Suharto đã Vặt Lông tàu khựa, nay Ô Joko Widodo....chỉ mới nghiến răng thôi thì Hồng Lõi...Cụt mất Lưỡi..Họ Tạp huênh hoang tuyên bố: Biển Đông là của tàu cướp kia mà? Vì sao chú 3 lạnh cẳng ? Vì sợ anh em Hồi sẽ làm thịt bọn xâm chiếm Tân Cương..họ cũng sẽ hỏi thăm sức khỏe tất cả cơ ngơi chú 3 đang đầu tư ở ngoại quốc, chưa hết còn có Malaysia nữa..Tạp đoàn Đỏ không thể Ăn Ngon..Ngủ Yên như đối với dân Hoa hay Tây Tạng....Cho nẹn hồng lõi con phải vội vã cải chính...chính cái miệng tạp nhạp đã lên gân....Nhưng, trước hết ta thấy Cọp giấy Bê 52 đã bay trên đầu mấy ngọn hải đăng phi chính nghĩa ! Thời cuộc có lẽ sắp....Nóng.!!!!

bởi: Dương Thanh Tùng
13.11.2015 15:02
Đúng là Trung Quốc: sợ công lý, giỏi bắt nạt nước nhỏ, xảo trá, bạt nhược. Nếu VN tuyên bố như Indo thì nó (TQ) không còn lối thoát trong tranh chấp TS.

bởi: Thành Tuấn từ: Sài Gòn
13.11.2015 14:28
Tên cờ gian bạc bịp nhất thế giới lên tiếng công nhận chủ quyền của Indonesia trên quần đảo Natuna, liệu Indonesia có nên ngủ quên trước kẻ gian hùng chuyên nói 1 đàng làm 1 nẻo hay không? Câu trả lời chắc chắn là không nhưng rõ ràng tạm thời TQ đang thối lui 1 bước.

bởi: Face The Truth từ: USA
13.11.2015 12:23
Việt Nam muốn lấy lại Hoàng Sa và Trường Sa thì phải làm giống như Philippines và Indonesia. TQ chỉ sợ tòa án hình sự LHQ mà thôi bởi vì tổ tiên của họ có xác định rỏ ràng rằng đảo Hải Nam là cực Nam của họ. TQ không có dính liếu gì ở Biển Đông cả. Việt Nam có hàng tấn bằng chứng từ lời nói, nhân chứng, phim ảnh, pháp lý, và các bản đồ cổ từ thời xa xưa. Nhìn từ Tập cận Bình ve vản với Philippines cho tới ông phát ngôn viên TQ Hồng Lổi lạnh cẳn với Indonesia. Chỉ vì TQ nghe tên "Tòa án trọng tài LHQ" là xanh mặt. " FINALLY, JUDGEMENT DAY IS COMING SOON "(sau cùng, ngày đưa ra phán quyết của tòa đang đến gần). Biết đâu chừng, nếu Việt Nam đưa đơn kiện TQ lên tòa trọng tài LHQ , cả ông Hồng Lổi và Tập cận Bình đều lên tiếng " Hoàng Sa-Trường Sa là của Việt Nam ".

bởi: hai lua st5 từ: soctrang
13.11.2015 11:45
tại sao chính phủ việt nam không nhân dịp này làm mạnh với TQ đòi lại chủ quyền HSTS mà TQ a tự ý bồi đắp xây dựng đường băng,tại sao ta không dọa kiện TQ ra tòa án QT như Indo?

bởi: Biển Đông
13.11.2015 10:59
Như vậy đường lưỡi bò của chệt phải vẽ lại ở khúc dưới rồi. Nhưng chưa chắc đâu vì chệt luông lèo lá, xảo ngôn... Chúng công nhận quần đảo Natuna là của Indo nhưng vùng nước (lãnh hải) thì chúng có đề cập gì tới đâu? Bây giờ chưa đụng vì xa và cả thế giới đang nhìn vào lên án chứ sau này chưa chắc à nghen.

bởi: binh nhất từ: nghĩa quân
13.11.2015 09:57
Khi TQ chưa chiếm được hết quần đảo Trường sa, thì nói Tatuna là của Indo cũng không có gì lạ, đối với miệng lưỡi Tô Tần!
Khi nào TQ đưa quân đánh chiếm Natana như đã từng làm với Việt Nam ở Hoàng sa, Trường sa và Phi ở bải cạn!,
Thì lúc đó TQ đổi giọng Natuan là cuaTQ từ thời cổ đại cũng không muộn mà! .
lai nữa:
TQ đang tuyên bố những người Mã, gốc Hoa đang sinh sống bao đời ở Malai là " " công dân TQ".!.
kết luận:
TQ Không còn lừa được ai nữa đâu!, TQ đang dùng chính sách bẻ đũa từng chiếc với các QG Đông Nam Á.

bởi: Dân Việt từ: Việt Nam
13.11.2015 09:49
Việt Nam thuộc chủ quyền của Trung Quốc hay sao mà không thấy "đỉnh cao trí tuệ" nào lên tiếng cả vậy?
Chỉ có dân Việt lên tiếng thôi, vì đảng CSVN đã bán cả linh hồn cho Tàu khựa rồi.

bởi: Hù chế Min từ: VN
13.11.2015 08:38
Một lần nữa cho thấy Trung Quốc luôn hành xử như một nước lớn có trách nhiệm, Trung Quốc luôn tôn trọng chủ quyền lãnh hải của các nước trong khu vực.

Chủ quyền quần đảo Natuna thuộc về Indonesia, ngôn viên Hồng Lỗi lên tiếng kịp thời phá tan mọi nổi nghi kỵ bất hòa giữa TQ và Indonesia.

bởi: Hải Trường Sa từ: Australia
13.11.2015 07:35
Sau khi Philippines đưa đơn kiện TQ ra Toà Án QT có kết quả tích cực và Indonesia cũng dọa đòi kiện TQ thì TQ mới chịu nhượng bộ xuống nước.Còn CSVN thì sao?Họ có dám đưa đơn kiện TQ không? Tôi không nghĩ là họ dám làm.Bởi họ đã mang nợ TQ quá lớn về việc xin vũ khí,đạn dược,quân trang,quân dụng,thực phẩm,thuốc men và các cố vấn chỉ đạo để đánh chiếm VNCH. Mà CSVN muốn được nhận các khí tài đó thì phải nhượng BĐ và các đảo HS,TS cho TQ như cái CH mà Phạm Văn Đồng đã ký ngày 14/9/1958.TQ sẽ dùng bằng chứng này để xâm chiếm biển đảo của VN mà không sợ QT can thiệp.QT chỉ phản đối TQ bồi lấp bãi cạn và không chấp nhận chủ quyền trên các bãi cạn đó. Nếu bây giờ,TQ đánh chiếm các đảo mà CSVN đang đồn trú thì Mỹ cũng không có lý do để can thiệp.Nhưng nếu TQ xâm chiếm các đảo của Philippines thì Mỹ sẽ can thiệp ngay vì là Đồng Minh thân thiết.Đó là cái tội quá lớn của CSVN đối với dân tộc VN. Họ đã cuồng tín nghe lệnh của Bắc Kinh bắn giết đồng bào anh em ruột thịt ở MN để dâng hiến một phần lãnh thổ và lãnh hải cho TQ. Ngày nay,TQ dùng BĐ làm bàn đạp để bành trướng CNCS xuống các nước ĐNÁ khác. CSVN chính là kẻ đã mở đường làm tên xung kích cho TQ thực hiện mộng Đại Hán. Nhân dân VN đã sáng mắt chưa? Đất nước ta đang nguy ngập.

bởi: Y
13.11.2015 06:17
Indonesia chọn thời điểm lên tiếng quá phù hợp. TQ đang bị Philippines dồn vào thế bí, thêm một nước nữa khởi kiện chắc thua đau nên TQ phải xoa dịu ngay không dám mè nheo thêm.

bởi: Dân Việt
13.11.2015 05:07
Cứng thì nhả...

bởi: Thanh Hoa từ: VN
13.11.2015 04:52
Từ khi có tranh chấp đến nay thì đây là điểm sáng duy nhất và cũng là tử huyệt lớn nhất của Đại Hán,phản ánh mâu thuẫn lớn nhất mà nhà cầm quyền Trung Nam Hải phải chấp nhận lùi bước.
Indonesia là nước Hồi giáo lớn nhất đã có phong trào bài Trung, phân biệt đối xử với Hoa kiều những năm 60 của thế kỷ trước, nhà Hán rất ngại ở đây vì đó là ổ kiến lửa tiềm tàng, nếu rắn với Indonesia có nghĩa là IS có một mục tiêu không thể thích hợp hơn để tác chiến. TQ đang bị người Hồi ở Tây Tạng làm cho thất điên bát đảo, nếu Indonesia ra mặt chống nữa thì nhà Hán sống cũng thành tật.
Hóa ra có đáng mặt anh tài đâu, chỉ giỏi rình mấy con mẹ quần thoa và trẻ ranh, không nghĩ mình cũng vừa thoát thai kiếp đó, chỉ tiếc bài học cảnh giác VN ôn đi ôn lại mà có lúc vẫn trật lất.

bởi: Không ghi tên
13.11.2015 04:34
À, vậy là Indo với chính sách ngoại giao khôn khéo biết lợi dụng thời cơ đúng lúc đang buộc được TQ lên tiếng giới hạn mộng bá quyền biển Đông không dám động đến quốc gia Nam Á từng tiêu diệt thẳng tay chủ nghĩa CS trên đất nước họ rất thành công trong lịch sử.

Một dấu hiệu cho thấy TQ phải dịu giọng bất đắc dĩ?
Trả lời
bởi: Hùng
13.11.2015 15:07
OK.

bởi: An Phong từ: Hải Phòng
13.11.2015 03:24
TQ ép VN tuyệt đối không được kiện. Rõ ràng càng nhiều nước kiện thì TQ càng lúng túng. Điểm yếu đã lộ rõ rồi đấy nhé .

bởi: Bần Cố Nông từ: Sài Gòn
13.11.2015 01:15
Việt Nam luôn đi sau về cũng sau quen rồi. Các nước cứ kiện trước Tàu trước đi, để xem Tòa trọng tài xử Tàu như thế nào đã. Nếu thấy Tàu bị cả thế giới phản bác thì lúc đó các đồng chí cộng sản Việt Nam mới chuẩn bị hồ sơ để kiện Tàu chiếm đóng trái phép Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam. Đỉnh cao đấy các bác aaaaaaaaaaa ạ
Trả lời
bởi: tudo từ: Pháp.
13.11.2015 17:26
Phải thật tâm mà nói....Từ ngày Bác cướp được chủ quyền từ Thực dân Pháp đến nay....trải qua nhiều năm....?! người cầm quyền CS rất...khôn lanh...biết cách làm vừa lòng láng giềng và các nước lớn....
Trả lời
bởi: Không ghi tên
13.11.2015 16:52
Bần cố Nông ơi ! làm gì có chuyện Hà Nội nộp hồ sơ kiện TQ ra toà án quốc tế về biển đông đâu mà chờ ! Nếu có thì khi đó VN đã dổi sang thể chế khác rồi mới may ra . Vì khi đó VN không còn ràng buộc với những ký kết và công bố trước đây từ năm 1958 là thời mà ông Hồ Chí Minh vị chủ tịt nước, lảnh tụ vỉ đại của đám Việt Nam Rận Chủ Cộng Hoà làm lảnh đạo và lảo Phạm Văn Đồng ký bản công hàm công nhận tuyên bố chủ quyền của TQ do Chu Ân Lai tuyên bố trước đó 10 ngày . Nay TQ căn cứ vào đó mà thực hiện còn bọn nhà cầm quyền Hà Nội thì ra sức đàn áp ai phản đối TQ vì lý do " Giử hoà bình ổn định trên biển đông " co TQ tự do hành động theo cam kết của hai đảng''Đồng chí anh em"

bởi: Chân Tình
13.11.2015 01:08
Ngày xưa, người VN chạy trốn Cộng Sản Việt Nam qua Indonesia, đa số đến quần đảo Natuna này. Họ hình như đã chết đi sống lại mới đến được bến bờ tự do, có rất nhiều người trong số họ đã bỏ mình trên biển cả.

Trong khi đó HO được Việt Cộng cho đi chính thức, đi bằng máy bay Boeing 747, sướng như tiên để rồi họ không biết được cái giá mà người vượt biển phải trả cho tự do. Do đó, HO cứ muốn chửi rủa ai là chửi.
Trả lời
bởi: Nhân Ái Nguyễn từ: USA
13.11.2015 10:07
Chuyện Vượt biển bang tàu và ra đi theo diện HO là hai chuyên khác nhau và cũng không có lien quang gì với nhau cã. xin bác Chân Tình đừng có ý gây chia rẽ. Lấy nick là chân tình mà không chân tình tí nào cã bác có hổ then không?
Trả lời
bởi: Kien Truong từ: USA
13.11.2015 07:06
Quá lạc đề, có ý gì vậy? Giữa HO và Vượt Biên có cái giống, cũng có cái không giống.
-Giống: vì cùng chán ghét chế độ CS phi nhân, áp bức, lừa đảo cướp bóc, gây nghèo đói, khủng bố nên phải bỏ nước ra đi.
Khác: HO là những người đã từng làm việc cho chính phủ VNCH, có dính dáng đến 2 chữ "ĐỒNG MINH" của Hoa Kỳ, và vì vậy để tỏ lòng nhân đạo đối với những người đã từng một thời sát cánh chống Cộng, Mỹ đã có chính sách đặc biệt với những người này và gia đình của họ.
Những người HO đã phải trải qua những ngày tháng căm hờn khổ nhục trong các trại tù của CS, họ là những chứng nhân để toàn Thế Giới thấy rõ bộ mặt trả thù độc ác và nhèn hạ của bè lũ CS đối với những người bên kia chiến tuyến với họ, biết bao nhiêu người đã bị hành hạ, bỏ đói, bệnh tật không được chữa trị và nhiều người đã chết trong các trại cải tạo của bọn CS, và vì thế đừng ngạc nhiên là tại sao đến giờ này những người HO vẫn là những CHIẾN SĨ CHỐNG CỘNG kiêu hùng và ngoan cường nhất.
Rất nhiều người vượt biên chẳng qua chỉ là vì vấn đề kinh tế, khi no cơm ấm cật họ quay lại tiếp tay với chính ngay bọn CS đã áp bức họ phải ra đi, đã cướp nhà cửa đất đai tài sản của họ, điển hình như vợ chồng tên Trần Truồng... đó là cái nhục của những người Vượt Biên!!!
Trả lời
bởi: Ba Ếch(Kiẽn Giang)
13.11.2015 03:47
Đúng là não bị nhũn rồi!!!
Sướng bằng mười mấy năm bị lũ chó hành hạ hay không?Bao người đã bỏ mạng nơi rừng thiêng nước độc?Đừng đem chuyen khổ cưc vượt biên ra loè thiên hạ!!!Mở mồm ra là thối và lãng nhách không chịu được!!!
Trả lời
bởi: Sao và Vạch từ: Hoa Kỳ
13.11.2015 03:05
Cái đám cháu ngoan Bác Hồ đi theo diện bảo lãnh thì thật là khủng khiếp. Vừa bước xuống sân bay là đã có thẻ xanh rồi. Các cháu" chỉ biết yêu thôi, chẳng biết gì"
Trả lời
bởi: Cán Ngố(Ba Đình)
13.11.2015 02:28
Lạc đề 180 độ!!!

No comments:

Post a Comment