Tuesday, November 17, 2015

Mỹ giúp Châu Á tăng cường an ninh hải dương

Thứ Tư, 18/11/2015

Tin tức / Hoa Kỳ

Mỹ giúp Châu Á tăng cường an ninh hải dương

Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu sau khi thăm chiến hạm BRP Gregorio del Pilar, soái hạm của hải quân Philippines. Chiếc tàu này trước đây là của lực lượng tuần duyên Mỹ và hiện giờ đang được Philippines dùng để thực hiện những cuộc tuần tra trong vùng Biển Đông có tranh chấp.
Tổng thống Mỹ Barack Obama phát biểu sau khi thăm chiến hạm BRP Gregorio del Pilar, soái hạm của hải quân Philippines. Chiếc tàu này trước đây là của lực lượng tuần duyên Mỹ và hiện giờ đang được Philippines dùng để thực hiện những cuộc tuần tra trong vùng Biển Đông có tranh chấp.
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama hôm nay cam kết giúp cho các đồng minh ở Châu Á Thái Bình Dương tăng cường an ninh hải dương khi ông thảo luận với các nhà lãnh đạo tại thủ đô của Philippines. Theo tường thuật của thông tín viên Mary Alice Salinas của đài VOA tại Manila, Tòa Bạch Ốc vừa loan báo một gói viện trợ mới trong vòng hai năm trị giá 259 triệu đô la, trong đó có 79 triệu cho Philippines, 40 triệu cho Việt Nam, 21 triệu cho Indonesia và 2 triệu rưỡi cho Malaysia. Hoa Kỳ cũng chuyển giao cho Philippines một chiếc tàu tuần duyên và một chiếc tàu khảo cứu.
Không lâu sau khi tới Manila hôm nay, Tổng thống Obama đã đến thăm chiến hạm BRP Gregorio del Pilar, soái hạm của hải quân Philippines. Chiếc tàu này trước đây là của lực lượng tuần duyên Mỹ và hiện giờ đang được Philippines dùng để thực hiện những cuộc tuần tra trong vùng Biển Đông có tranh chấp.
Tổng thống Obama nói “Chuyến viếng thăm của tôi tới nơi này nêu bật quyết tâm chung của chúng ta đối với an ninh của vùng biển của khu vực này và đối với tự do hàng hải.” Ông cũng cho rằng “Các lực lượng hải quân có nhiều nặng lực hơn và quan hệ đối tác với Hoa Kỳ là vô cùng quan trọng cho nền an ninh của khu vực này.”
Nhà lãnh đạo Mỹ đã phát biểu như vậy khi ông tới Philippines để dự hội nghị thượng đỉnh APEC và tiến hành những cuộc thảo luận mà ông nói là hết sức quan trọng đối với tương lai của nước Mỹ.

Khu vực Đông Á Thái Bình Dương được xem là khu vực năng động nhất, đông dân nhất và tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
Tổng thống Obama nói có một việc vô cùng cần thiết đối với Hoa Kỳ là nối kết chặt chẽ với tiềm năng kinh tế và bảo đảm an ninh của khu vực này.
"Nếu chúng ta muốn làm một đối tác nghiêm túc của khu vực cực kỳ quan trọng này của thế giới, chúng ta phải làm đúng về mặt kinh tế và chúng ta phải làm đúng về mặt an ninh quốc gia. Đó chính là lý do tại sao tất cả chúng ta đều đồng ý rằng hiệp định Hợp tác Thương mại Xuyên Thái Bình Dương mà chúng ta đã hình thành là vô cùng quan trọng."
Hiệp định TPP là một đề tài then chốt tại diễn đàn kinh tế có nhiều ảnh hưởng, nơi các nhà lãnh đạo của 21 nền kinh tế nhóm họp với nhau, trong đó có nhiều vị nguyên thủ quốc gia, kể cả Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.
Tổng thống Obama cảnh báo rằng nếu 12 nước thành viên TPP không phê chuẩn hiệp định này như đòi hỏi, thì những nước khác, như Trung Quốc chẳng hạn, sẵn sàng để tiến vào chiếm chỗ.
"Nếu chúng ta không thực hiện TPP, nếu chúng ta không tạo ra một cấu trúc cho những tiêu chuẩn cao về mậu dịch và thương mại trong khu vực này, thì khoảng trống đó sẽ được lấp đầy bởi Trung Quốc. Nó sẽ được lấp đầy bởi các đối thủ cạnh tranh kinh tế của chúng ta. Họ sẽ đặt ra những luật lệ và những luật lệ đó sẽ không có lợi cho chúng ta."
Các nhà lãnh đạo tại hội nghị thượng đỉnh cũng sẽ thảo luận về những cách thức để phối hợp với nhau một cách chặt chẽ hơn để chống lại Nhà nước Hồi giáo, là nhóm hiếu chiến đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở Paris hôm thứ sáu.
Các đề tài khác tại cuộc họp cấp cao này là chống khủng bố, an ninh mạng, biến đổi khí hậu, an ninh hải dương, nhân quyền và sự giải quyết một cách hoà bình những vụ tranh chấp, như vụ tranh chấp ở Biển Đông, nơi mà những yêu sách chủ quyền của Trung Quốc đã làm gia tăng những mối căng thẳng trong khu vực.
Cuối tuần này, Tổng thống Obama sẽ đến thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia để dự cuộc hội nghị thượng đỉnh hàng năm của Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á, tức ASEAN.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (16)
Ý kiến
     
bởi: Không ghi tên
18.11.2015 01:30
Châu Á phát triển mạnh, nhưng đồng thời châu Á cũng trong tầm ngắm nghía của TQ, vì nơi đây cửa ngõ, mà cũng là dễ nhất cho TQ trên đường bành trướng trước khi tham vọng làm cường quốc số 1 thế giới trong mơ của TQ . Hoa Kỳ giúp châu Á có lợi chung cho cộng đồng quốc tế , chứ không riêng cho Hoa Kỳ hay các nước trong khu vực. Hoan nghênh và ủng hộ sự giúp đỡ của Hoa Kỳ.

bởi: Minh Đức từ: Canada
18.11.2015 01:18
40 triệu đô la tính ra bằng tàu tuần duyên, không nên đưa tiền mặt. Có lẽ ông Obama cũng biết điều này. Mỹ cho Ukraine vay tiền nhưng đồng thời làm áp lực Ukraine phải diệt tham nhũng.

bởi: Tạ Tốn từ: Băng Đảo
18.11.2015 01:15
Trước đây,chính phủ của TT Bush con đã ngụy tạo hồ sơ Irak sở hữu vũ khí hạt nhân để có cớ mang quân vào xâm lăng,khiến cho Hoa Kỳ bị thiệt người,tốn của trong mười mấy năm.Cuộc chiến cò di lụy đến ngày nay mang lợi cho ai ? Xin trả lời công ty dầu của nhà ông Bush và ông PTT Chinney.Ộng thứ hai này còn cho đàn em Libbie tiết lộ tên tuổi của một điệp viên là vợ ông đại xứ Mỹ ở một nước Phi Châu,khi ông Đại Sứ phủ nhận tin Irak mua urnium của nước phi châu này.Với hành vi tiểu nhân này,ông Chinney không xứng đáng là một nhà lãnh đạo.TT Bush con đáng ra phải bị bãi nhiệm về tội LỪA DỐI QUỐC DÂN qua hành vi gian sảo này.
Nay Hoa Kỳ lại mang quân vào vùng bán đảo A Rập trong môt cuộc chiến trường kỳ,thiệt người thiệt của.Gánh nặng sẽ đặt lên vai các nhà lãnh đạo và các thế hệ mai sau,lợi lộc chỉ dồn vào túi các nhà sản xuất vũ khí.
Để giải quyết vấn đề ISIS chỉ can phong tỏa các nguồn tiếp tế của chúng cả về nhân lực và tài lực,đồng thời yểm trợ cho các lực lượng chống lại chúng.Kết qủa sẽ chắc chắn và an tòan.

bởi: nguoi trong nuoc từ: xhcn
18.11.2015 00:51
csvn nhan duoc vien tro cua my 40 trieu usd. nhung chang phai mat mot tac dat nao cua VN ! csvn van khong thich ,nguoc lai tau cong vien tro cho csvn bang su chi dao csvn van thich hon!

bởi: Không ghi tên
18.11.2015 00:09
Tăng tiềm lực hải quân cho các nước quanh vùng là để họ có thể tự cứu được mình trước. Tình hình thế giới phức tạp không phải cái gì cũng trông chờ Mỹ được. Ví thử Mỹ bị thiên tai như va chạm bởi thiên thạch khổng lồ, sóng thần động đất, núi lửa bùng phát ở Yellowstone che kín bầu trời xứ này, thì ít nhất các nước đông nam á không thúc thủ đầu hàng trước Hán tặc.

Ông ba bị đã được mang ra để hù. Chưa có đứa nào chơi với Tàu mà khá cả, chỉ từ bò tới lết!

bởi: Dân Việt từ: Sài Gòn
17.11.2015 23:56
Đánh cho Mỹ cút Nguỵ nhào do vậy nó phải năn nỉ mình cho 40 triệu đô-la. Rồi nói lại, 16 chữ vàng 4 tốt đó là:
1. TQ lấy thác Bản Giốc
2. TQ Lấy Ải Nam Quan
3. Chiếm đảo Hoàng Sa
4. TQ chiếm đảo Trường Sa
Đó là 4 tốt anh em giữ đất, giữ đảo cho mình.
VN hải quá nên phải nhờ vả Mỹ và để nhậnviện trợ để có thể chống lại đàn anh chiếm đảo TQ.
Tuy nhiên, Đảng CS VN cũng chưa xử lý thoải mái với dân trong nước về quyền căn bản sống của con người. Xem qua hình thức làm chủ tập thể là dân không có quyền sở hữu và cái gọi là chống chánh phủ để bắt ở tù vì bất đồng chính kiến.

bởi: Tôn Tử Trên từ: Biển Đông
17.11.2015 23:48
Chiến lược ló thụt của TT Obama cho mọi người thấy rằng: chơi với Mỹ rất là rủi ro. Vừa đưa khu trục hạm vào gần đảo mà TC đang xây cất, Obama tức thì vuốt ve TC! TCB tuyên bố tại Washington DC rằng biển đông là của TC từ ngàn xưa, TCB có coi TT Obama ra cái thể thống gì đâu? TT Obama không dám mạnh tay với TCB? TT Obama sợ các tư bản Mỹ còn đầu tư ở TC? Nếu TT Obama không làm rỏ ràng và cứ xoay qua ĐNA nói chống TC mạnh mẻ, xoay qua TC nói "tôi chỉ nói chơi thôi". Với cách này, TT Obama gián tiếp nói với TCB "cứ làm tới nửa đi"!

bởi: Vm
17.11.2015 23:43
nhan vien tro cua My , Nhat...thi cu nhan , nhung de dang song con thi bon chop bu csvn van lam tay sai , van hop tac voi Tc de di dung huong , dung chien luoc cua Tc da vach ra tai bien dong ;bang co chung bon chop bu csvn khong dam bao ve ngu dan Vn sinh song tren chinh vung bien cua Vn ...

bởi: BỐ Th...NHÔ(NPCN)Hoàng kỳ
17.11.2015 23:37
Chắc mẩm là thế thưa ngài Tông tông Huê-Kỳ Obama.Hy vọng trước khi ngài về quê để thưởng thức "SOUL FOOD" của phu nhân.Mong ngài "đeo găng" lên võ đài đấm một quả vào "BÀNH" cho đẹp mắt để Á châu chúng tôi được hoan hô ngài.
Những sắc dân châu Á rất kinh tởm thứ "LUẬT LỆ LƯỠI BÒ" của của "BÀNH BÀ VƯƠNG" TẬP ĐẠI ĐẠI,và không bao giờ muốn hát bài "CHA TẬP,MẸ BÀNH" cả.
Nhận thấy rằng "ĐẠI ĐẾ QUỐC" Hoa-kỳ vẫn còn quá nhân nhượng với tên "ĂN CHÁO,ĐÁI BÁT" TQ...
Lỗi lầm của Hoa-Kỳ đã "nuôi ong tay áo" từ thời NIXON,và để cho lão KISS "định hướng",nên hệ quả xẩy ra hôm nay.HK đã bức tử đồng minh VNCH,hy vọng rằng HK nhìn nhận đây là một giai đoạn lịch sử lầm lẫn vô cùng tai hại.
Những nước Châu Á đa số đã nhìn thấy chính sách bẩn thỉu,bán đứng Đồng chí cùng ý thức hệ,cùng khối XHCN của TQ,mà HK phải nhận trách nhiệm tiếp tay cho chúng.
Nay nếu để chúng "đặt ra luật lệ" trên BIỂN ĐÔNG,thì sớm muộn gì chính Hoa-Kỳ phải "CHIA ĐÔI THÁI BÌNH DƯƠNG" cho chúng.
Hãy vây chúng tại BIỂN ĐÔNG,lôi chúng ra tòa quốc tế,và mời chúng ra khỏi ghế những nước có quyền phủ quyết,hoặc để ẤN,NHẬT có ghế,và biến nền Kinh Tế TQ không có thị trường,biến bọn diều hâu quân sự "HOA QUỐC XÃ" không có đồng minh.
Hãy gia tăng giúp đỡ cho QĐVN,và thúc đẩy dân chủ,yểm trợ cho những phong trào dân chủ trong nước có sức "đối lập" với Đảng CSVN,tiến tới một chế độ đa nguyên,đa đảng không bạo loạn,lật đổ.
Mong những người CS còn nghĩ đến Tổ quốc Dân tộc hãy để quyền lực của Đảng sau quyền lợi TỔ QUỐC,mà cho dân được một mức độ khả dĩ có thể cất tiếng nói mà không bị đàn áp.
Bọn "BÀNH" Từng bán đứng NGA XÔ,thì chúng cũng có thể bán đứng Đảng CS của các vị mà thôi.
THOÁT TRUNG thì sẽ thấy "hòa giải dân tộc".Mong lắm thay!!!

bởi: Đỗ Đăng Dư
17.11.2015 23:36
Trung cộng từ hội nghị "Thành Đô" đã đặt ra mọi quy định luật chơi cho đảng vẹm cộng, nói như Tổng Thống Mỹ, ông Obama cho biết : ".... Nó sẽ được lấp đầy bởi các đối thủ cạnh tranh kinh tế của chúng ta. Họ sẽ đặt ra những luật lệ và những luật lệ đó sẽ không có lợi cho chúng ta." Thật là chính xác, tầm nhìn của một người lãnh đạo siêu cường quốc, bằng chứng là thảm trạng kinh tế hiện nay của nước CHXHCN Việt-Nam hoàn toàn lệ thuộc cái gậy đại cục và đang tăng tốc tụt hậu, lụn bại sâu hơn và suy sụp hoàn toàn; không bao giờ có cơ cho đảng chuyển đổi để thoát ra khỏi cái rọ mà Trung cộng đã nhốt Việt-Nam trong cái lồng XHCN. Trừ phi phá bỏ cái lồng XHCN trong những cái não chứa đầy tàu hũ thúi của đám trung ương đảng. Giang san dễ đổi, tính đảng Cộng-Sản khủng bố khó dời. Khủng bố vốn là sách lược băng đảng cướp chính quyền, như CS khủng bố để nắm giữ quyền lực và nhóm IS hiếu chiến đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở Paris hôm thứ sáu.

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
17.11.2015 22:46
VN biết rõ bước đi của Mỹ rồi nhé ! Đắp ụ be bờ, ngăn sống hai hàng hai lòng dứt khoát là bị văng đi !
Không vào được TPP chỉ có nước ngoạm cỏ mà sống !
" Trời còn để có hôm nay !
Tan sương đầu ngõ vén mây cuối trời "
Mỹ đã cứu dân tộc VN và dùng hai câu thơ bị bỏ quên này để nhắc khéo !
Hãy chuyển đổi cho thích hợp để sức lực còn và may ra di tích xây cất này nọ không bị lớp sóng cuồng nộ thét gào và hất tung đi hết, chưa kể là thây ma còn chất như núi !
Trả lời
bởi: Như-Ý từ: Sài Gòn, Seattle
18.11.2015 00:01
"Trời còn để có hôm nay!
Tan sương đầu ngõ vén mây cuối trời"
Vậy ra Truyện Kiều còn, nước ta còn. Cám ơn Nguyễn Du
Vậy ra Mỹ có viện trợ VN thì người tị nạn còn giá trị khi về VN.

bởi: buon tui từ: my
17.11.2015 22:37
Muon tiu diet bon nha nuoc hoi giao thi phai tui diet cai goc o sau lung cua chung do chinh la cong san trung quoc...

bởi: Nguyen Viet Nam từ: Viet Nam
17.11.2015 22:25
VN ta se nhan 41 trieu my kim vien tro tu Hoa Ky, trong nay mai se co nhieu xe khung xuat hien tren thanh pho ho chi minh va ha noi.

bởi: 555
17.11.2015 21:51
Một chính phủ chính trực, biết bảo vệ dân vì nước vì hòa bình thực sự ở khu vực xứng đáng được nhận những tặng phẩm giá trị. Mỹ giúp VN thì giúp nhưng vẫn không tin chính phủ csvn vì họ rất phản trắc. Mua vũ khí Nga, nhận tàu Mỹ, tàu Nhật nhưng lại sẵn sàng bám đít Tầu; ai biết được khi có chiến tranh thì nó lại dùng chính tàu Mỹ, tàu Nhật đánh Mỹ, đánh Nhật giùm Bắc Kinh...
Trả lời
bởi: Tư Khòe từ: Bắc Ninh- Việt Nam
18.11.2015 00:43
Này bạn "BA SỐ". Sao bạn lại xui dại chúng tội Phùng Đại Tướng của đảng tôi đã kiên định lập trường rội . "MẤT ĐẢNG LÀ MẤT HÊT" biển đảo đất đai ăn thua gị Trung Quốc anh em vĩ đai đã sinh ra đảng ta, bú mớm chăn nuôi gần thế kỷ rồi. Xin ông bạn làm ơn để chúng em giữ "SỔ HƯU" cho chắc Cảm ơn thật nhiều!!!!!

No comments:

Post a Comment