Sunday, May 31, 2015

Bộ trưởng Mỹ thăm VN, phát thông điệp tới Trung Quốc?

Bộ trưởng Mỹ thăm VN, phát thông điệp tới Trung Quốc?

Tin cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter sẽ tới Việt Nam ngay sau khi dự Đối thoại Shangri-La.
Tin cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter sẽ tới Việt Nam ngay sau khi dự Đối thoại Shangri-La.

Tin liên hệ

Việt Nam trả đũa Trung Quốc?

Việt Nam mới bắt 4 tàu với 50 thuyền viên của Trung Quốc bị coi là đánh bắt trái phép trên vùng biển của Việt Nam

Việt Nam học hỏi kinh nghiệm đổ bộ từ Mỹ

Một phái đoàn của quân đội Việt Nam mới chứng kiến các binh sĩ TQLC Mỹ thể hiện khả năng đổ bộ lên bờ biển ở Hawaii, trong khi Trung Quốc không được mời

Trung Quốc: Mỹ có thể gây tai nạn ở biển Đông

Bắc Kinh nói rằng sự hiện diện của máy bay Mỹ trên các hòn đảo nhân tạo của Trung Quốc là "hành động thiếu trách nhiệm, nguy hiểm" và "có thể gây tai nạn”.

Trung Quốc xua đuổi máy bay Mỹ trên biển Đông

Hải quân Trung Quốc cảnh cáo một máy bay trinh sát của Hoa Kỳ bay trên các hòn đảo nhân đạo mà Bắc Kinh đang xây dựng ở biển Đông

Việt Nam ‘không đẩy ngư dân vào tình thế nguy hiểm’

Cơ quan bảo vệ quyền lợi của ngư dân của Việt Nam cho biết họ không đẩy các ngư phủ vào chỗ nguy hiểm khi tiếp tục kêu gọi ngư dân ra khơi
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter dự kiến sẽ tới Việt Nam cuối tuần này, sau khi tham dự diễn đàn an ninh khu vực ở Singapore, trong bối cảnh bùng ra khẩu chiến Mỹ - Trung về vấn đề biển Đông.
Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius vừa tiết lộ về chuyến công du của ông Carter với hãng tin Bloomberg, đồng thời nói thêm rằng những hành động tuyên bố chủ quyền mạnh mẽ của Trung Quốc ở biển Đông đã đẩy Mỹ và Việt Nam lại gần nhau hơn.
Chính quyền Hà Nội chưa có thông báo chính thức về chuyến thăm mà Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên gia về quan hệ Việt – Mỹ tại Đại học George Mason, Hoa Kỳ, nói là có “tầm quan trọng khá đặc biệt” này.
Ông Hùng nhận định tiếp: "Ông Carter sang Shangri-La rồi mới tới Việt Nam. Trong khi đó, có một phái đoàn quốc hội của Thượng, Nghị viện Hoa Kỳ, dẫn đầu bởi Chủ tịch Ủy ban quốc phòng lại sang đó trước khi ông Carter sang. Dĩ nhiên hai người đó sẽ thảo luận ở Shangri-La rồi ông Carter mới sang Việt Nam".
Ông nói thêm: "Vấn đề gì đặt ra? Ông Bộ trưởng Quốc phòng sang thì chỉ nói chuyện quốc phòng thôi, và báo chí còn nói thêm là sẽ nói chuyện biển Đông. Chuyện đó nó quan trọng là bởi vì, thứ nhất, đang có chuyện biển Đông xảy ra, và thứ hai là cả hành pháp và lập pháp họ đều đến đó, để họ có lẽ có một lập trường thống nhất giữa hai bên, để họ thăm dò xem Việt Nam thế nào. Tôi nghĩ rằng ngoài việc báo chí nói biển Đông thì tôi chắn chắn là họ sẽ thảo luận những nội dung chuyến thăm của ông Trọng sắp sang đây".
Học giả này nhận định thêm rằng tình hình biển Đông hiện nay “rất căng thẳng”, và có thể tiến tới “nguy hiểm”, sau khi Bắc Kinh và Wasington lời qua tiếng lại về các hoạt động cấp tập lấp biển, xây đảo của Trung Quốc.

Tranh chấp trên biển được coi là một trong những vấn đề nằm cao trong nghị trình năm nay tại cuộc đối thoại Sangri-La kéo dài từ ngày 29 tới 31/5.
Tin cho hay, Đô đốc Tôn Kiến Quốc, Phó Tổng tham mưu trưởng quân đội Trung Quốc, dẫn đầu đoàn đại biểu nước này tới tham dự hội nghị thượng đỉnh về an ninh khu vực.
Trong khi đó, tới ngày 27/5, vẫn chưa rõ quan chức nào của Việt Nam tham dự diễn đàn, và hiện nay chỉ có ông Lương Lê Minh xác nhận tham gia trên cương vị Tổng thư ký ASEAN.
Tin cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter sẽ tới Việt Nam ngay sau khi dự  Đối thoại Shangri-La.
Thông điệp mạnh mẽ
Dù Hà Nội và Washington đang xích lại gần nhau, Giáo sư Hùng nhận định về các trở ngại còn tồn tại trong quan hệ quân sự giữa hai nước.
Việt Nam muốn cộng tác với Mỹ nhiều hơn, nhưng một mặt lại phải nhìn đến Trung Quốc. Việt Nam lại không muốn mất lòng Trung Quốc. Một đằng thì bực tức vì nó bắt nạt mình, một đằng thì lại không muốn làm mất lòng nó. Cái đó là một trong những trở ngại chính để quốc phòng hai bên có thể tiến xa được.
Nhà nghiên cứu này nhận xét: "Việt Nam vẫn còn nghi ngờ Mỹ. Một số người vẫn sợ cái gọi là diễn biến hòa bình. Họ cho là Mỹ có thể sử dụng vấn đề nhân quyền để làm xói mòn chế độ của họ. Dạo này bớt đi nhưng vẫn còn một số người tin như vậy. Đó là một trở ngại chính".
Ông Hùng nói thêm: "Việt Nam muốn cộng tác với Mỹ nhiều hơn, nhưng một mặt lại phải nhìn đến Trung Quốc. Việt Nam lại không muốn mất lòng Trung Quốc. Một đằng thì bực tức vì nó bắt nạt mình, một đằng thì lại không muốn làm mất lòng nó. Cái đó là một trong những trở ngại chính để quốc phòng hai bên có thể tiến xa được".
Ông Hùng nói thêm rằng chuyến thăm của người đứng đầu Ngũ Giác Đài sẽ phát đi một thông điệp mạnh mẽ tới Trung Quốc về sự hợp tác quân sự giữa Hà Nội và Washington.
“Chính sách quyết liệt hay không nó sẽ thể hiện bằng hành động của Việt Nam trong chuyến thăm của ông Carter”, giáo sư này nói.
Trước khi ông Carter đặt chân tới Hà Nội, các thượng nghị sĩ Mỹ là John McCain và Jack Reed cũng sẽ tới thăm Việt Nam, và dự kiến sẽ gặp, thảo luận các vấn đề an ninh, kinh tế khu vực với quan chức chủ nhà.
Sau đó, đoàn thượng nghị sĩ thuộc Ủy ban Quân vụ Thượng viện của Hoa Kỳ sẽ sang Singapore để dự Đối thoại Shangri-La.
Trong thời gian vừa qua, Việt Nam đã đón tiếp nhiều phái đoàn cấp cao của cả hai ngành lập pháp và hành pháp của Hoa Kỳ.
Phát biểu tại Đại học Quốc gia Hà Nội hồi tháng Ba vừa qua, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius nói rằng “việc tiến hành thường xuyên các chuyến thăm quân sự cấp cao giúp cả hai bên hiểu và trở nên thoải mái với nhau hơn”, và “sự hiểu biết lẫn nhau này đang biến lời nói thành hành động”.
Nhà ngoại giao kỳ cựu này nói thêm rằng quan hệ hợp tác quốc phòng và an ninh giữa Hà Nội và Washington “đóng vai trò quan trọng đối với sự trỗi dậy của Việt Nam là một quốc gia vững mạnh, thịnh vượng và độc lập”.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (83)
Ý kiến
     
bởi: David Pham từ: Washington
31.05.2015 06:10
Mỹ đã từng bỏ rơi Việt Nam Cộng hòa năm 1975, vì vậy Việt Nam Cộng sản sợ Mỹ cũng bỏ rơi như vậy, Việt Nam Cộng sản phải dựa vào nội lực của đất nước, đừng quá dựa vào nước ngoài, vì lịch sử đã chứng minh vì lợi ích của các cường quốc, các cường quốc sẵn sàng bỏ rơi lợi ích của các nước nhỏ, ví dụ: Đài Loan bị Mỹ bỏ rơi năm 1976 và Việt Nam Cộng hòa năm 1974 vụ Hoàng Sa, ... Vì vậy, Việt Nam hãy tự lực để bảo vệ đất nước.

bởi: Khach quan từ: Nguoi Ngoai nuoc
30.05.2015 21:15
Ong Vinh di du doi thoai co nghia la VN muon noi voi Tau cong la chung ta truoc sau nhu mot : Dong chi yen tam!

bởi: Đông Phương Hồng
30.05.2015 14:29
Bộ quốc phòng Mỹ nói "Trung Quốc đã vượt quá mức chuẩn mực quốc tế..."

Mỹ có vượt qua chuẩn mực quốc tế khi đưa quân xâm lược Irag và giết hại thường dân vô tội không nhỉ ?

bởi: Cờ Vàng phất cao
30.05.2015 04:42
Sợ TC quá vậy chẳng trách cứ chịu nhục cúi đầu cho nó muốn lấn lướt coi thường, thậm chí giết hại ngư dân, chiếm biển cướp đảo cũng không dám làm gì, chỉ phản kháng miệng lấy lệ. Mà sợ cũng phải thôi. Nó nắm thóp hết hàng chóp bu lãnh đạo và hầu hết các tướng trong QĐ rồi lại còn cái Hội nghị Thành Đô 1990 nữa thì còn nhúc nhích gì được. Muốn thoát ra chỉ có cách nhân thế cờ Mỹ Trung tranh chấp ở Biển Đông hiện nay đến hồi gay cấn, có thể nổ ra chiến tranh bất cứ lúc nào, (mà mong cho nó xẩy ra thật) và Mỹ đang tạo cơ hội cho VN về phe với Mỹ, thoát khỏi gọng kềm TC thì hãy nắm lấy ngay chứ còn đợi chờ gì nữa? Còn nếu vẫn cố tình "Sợ" TC thì thôi, cái ngày toàn dân vùng lên hỏi tội "Sợ" đó cũng không xa đâu.

bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
30.05.2015 00:57
Sao mà không sợ làm mất lòng TQ cho được ? Mỹ thì ở bên kia Trái Đất, TQ thì ở kế bên. Nội chuyện biển Đông thôi mà nó liên tiếp tung ra hết âm mưu này đến âm mưu kia. Còn các mặt khác thì sao ? Nó cũng thâm hiểm chả kém gì. Nhớ lại hồi năm 1978, nó còn cho người sang VN mua móng bò móng trâu với giá bằng cả con bò con trâu. Nhiều người mừng húm cho rằng thằng TQ bị điên, thừa tiền, giết bò giết trâu lấy móng bán cho nó. Kết quả là vụ mùa tiếp theo, tự nai lưng cày ruộng vì không còn trâu bò. Ruộng đồng bỏ hoang, giá gạo tăng từng ngày.

Chơi với thằng TQ thì vẫn phải chơi vì nó là hàng xóm, đề phòng nó vẫn phải đề phòng vì nó rất nham hiểm. Biên giới của TQ giáp với các nước khác, không có nơi nào yên ổn cả. Ngày xưa, lúc còn LX, nó còn xung đột biên giới với cả LX. 2 bên mang xe tăng máy bay ra "chém" nhau. TQ thua, bị TG CS cô lập. Không có Mỹ thì bây giờ chả biết nó nghèo đến mức nào. Mỹ đã chơi với TQ, giúp cho nó giàu mạnh lên, thì cũng phải chịu lấy hậu quả. Dân tộc của nó là dân tộc không biết an phận, luôn nghĩ cách "mở mang bờ cõi", chiếm đoạt đất đai tài nguyên của các dân tộc "xui xẻo" sống gần nó. Vị trí địa lý là không thể thay đổi được, xui xẻo sống gần nó thì phải nghĩ cách làm thế nào để sống yên thân với nó.

Mấy chú DLV cờ vàng là cứ hay kích động bậy bạ. Đối phó với TQ không phải là 1 ngày 1 bữa mà vĩnh viễn không bao giờ ngừng. Đơn phương đánh nhau với nó để nó xâm chiếm nước mình à ? Hồi xưa còn có LX, bây giờ không có ai thì phải "mềm nắn rắn buông". Trong lịch sử VN, các chú có thấy VN bao giờ đánh TQ trước không ? Quên, các chú DLV cờ vàng không am hiểu chính trị. Các chú chỉ biết chống cộng suông thôi. VN có bị thiệt hại gì thì các chú càng mừng. Chính vì thế mà tôi rất ghét các chú, chửi các chú đến cùng. Thù CS rồi thù lây sang cả quốc gia dân tộc. 1 bọn vong nô mất gốc.
Trả lời
bởi: BỐ Th...NHÔ(NPCN)Hoàng kỳ
30.05.2015 23:47
Ai thù quốc gia,dân tộc đây ngài Phan bảo Lâm?Đừng vì hổ thẹn,kiến thức thấp kém,trở nên tức bực mà chửi bậy.
Những người mà ông gọi là "các chú cờ vàng" có nhiều người chú xách giầy cho họ còn không xong.Họ không ai thù ghét quê hương DT cả,trái lại "Các chú Cờ Vàng" là những kẻ luôn luôn mang trong hổn họ đất nước,quốc gia dân tộc chính thống.
Còn đám Lương Sơn Bạc CSVN của chú Bám Nga,Đội Tầu,bê về thứ tư tưởng vong bản Mác Lê.Tầu nó nện cho vỡ mặt,cũng chỉ biết cúi đầu hèn hạ,cung cúc núp dưới cái "Đại Cục" mà chung nhét vào mồm,để giữ đảng,nắm quyền lực độc tôn,độc tài và Độc đảng.
Cho nên cái bệnh hèn kia là "Bệnh chế độ" đấy.Cái độc ác,hèn mọn,dối trá là chính sách.Cho nên sinh ra loại như ngài để phục vụ chế đô.
Một người mà ngay cả Lịch Sử Dân Tộc mà còn lỗ mỗ,ăn nói quàng xiên,thì chớ to mồm mà quê hương dân tộc nhá!ông muốn chửi thì xin mời,chửi cho đến ngày CS bị nhân dân treo cổ lên cũng được,và ngày ấy loại như ông sẽ lủi nhanh vào bóng tối như chuột.Hy vọng rằng lời BTN ta được gửi đến ông.
Trả lời
bởi: NTBT từ: US
30.05.2015 19:03
Mấy người CS họ thù vặt lâu lắm. Cho nên, sau chiến tranh VN, mới có chuyện bỏ tù các ngưới VNCH. Trong khi đó, một trong những cựu thù lớn nhất của Mỹ đó là Nhật, bây giờ trở thành đồng minh thân cận của Mỹ. Nói theo cái kiều của ông Lâm thì VN nên bị sáp nhập bởi TQ, như vậy sẽ êm xuôi hơn là để các nước khác nhãy vào giúp một tay. Ông nên nhớ rằng TQ lúc nào cũng ráo riết chuẩn bị đễ bành trướng, và TQ bây giờ là một cường quốc mạnh hơn xưa cả trăm lần.
Trả lời
bởi: Hoàng từ: Hà Nội
30.05.2015 16:59
Bài viết hay, đúng thực tế!
Trả lời
bởi: nguoi yeu nuoc VN từ: Sweden
30.05.2015 15:46
Phan Bao Lam noi rat hay toi kham pguc ban la nguoi co trinh do va hieu biet thoi the cua vietnam hien nay.
toi ung ho ban 100%

bởi: lenhdenh từ: AZ
30.05.2015 00:39
CAC ban nên Nho rang "nuoc không bao gio chay nguoc dong"....

bởi: Oklahoman
30.05.2015 00:02
Sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter tới thăm VN thì Trung Cộng sẽ phái đại diện tới VN để răn đe VN chớ có theo Mỹ, nếu không TC sẽ không ủng hộ đãng CSVN nữa. Thế là VN sẽ không dám hó hé gì hết, chỉ dám đứng xa xa nhìn Mỹ hành động thôi.
Trả lời
bởi: nguoi yeu nuoc VN từ: Sweden
30.05.2015 15:48
toan doan bay an noi ko co lap truong, thieu hieu biet ko co trinh do

bởi: Không tên
29.05.2015 23:19
CSVN không bắt tay với Mỹ theo như Mỹ muốn vì nước Đại Hán cầm chân còng tay VN rồi, Mỹ chỉ còn dựa vào các chiến binh VNCH hiện đang ở Mỹ, ra biển chiến đấu: lấy lại Trương Sa và Hoàng Sa là hợp lý nhất, và từ đó, tiền vào lật đổ CSVN. Điều này Mỹ làm được và làm đúng.
Trả lời
bởi: khong ten từ: usa
30.05.2015 07:55
CSVN luc nao cung muon di day ...cho ben nao thang thi theo ben do...sach luoc nay sai roi...dau phai TQ hay HK khong biet.CSVN chi cho nhan hau qua...dung nghi rang tay Phuong nhe tay nhe....sadam..uday.. ....khon hon thi theo Phuong tay dung de qua muon mang......

bởi: XTNTS từ: Tha Hương
29.05.2015 22:46
Thời cơ đã đến, chính CSTQ đã tự chứng minh cho Thế giới thấy rằng chính họ là kẻ hồ đồ. Chẳng cần biết ký kết gì với ai, khi ta đủ mạnh thì muốn làm chi cũng được. Đố mà ai dám xen vào, và mãi tự cho mình là kẻ mà Thế giới này phải muôn đời khiếp sợ. Nhưng chúng đã quên câu " Họp quần gây sức mạnh ", bởi tất cả những Đất nước nhỏ cùng chung sức thì SCTQ chẳng có kí lô nào cả.
Đây là cơ hội ngàn vàng, chưa bao giờ Hoa kỳ nắm bắt được những thế cờ tốt như hiện nay. Địch "CSTQ" thì bị Thế giới chán ngán với cái phong cách của họ, và chỉ vì túi tiền chúng còn đầy, nên cố gắng thu càng nhiều càng tốt đó thôi. Chứ khi đụng chuyện thì chẳng ai lại dại dột gì lên tiếng giúp cả, bởi họ luôn biết rằng. CSTQ luôn là căn bệnh dịch tiềm ẩn quá nguy hiểm cho Nhân loại từ rất xa xưa, nhưng chưa có cơ hội tiêu diệt đó thôi.
" Thiên thời " SCTQ đã quá dại dột tự cho Thế giới thấy sự nguy hiểm của mình. " Địa lợi " Hầu như tứ bề TQ đều có Đất nước ủng hộ Hoa kỳ làm chuyện này. " Nhân hòa " Chưa bao giờ Hoa kỳ được sự ủng hộ của Người dân Á châu như hiện nay. Chúng ta cũng đừng quên là cứu những Đất nước nhỏ bé như Tây tang, Tân cương vv ra khỏi nanh vuốt loài qủy dữ, là bổn phận của con người còn có chút lương tâm. Đó vẫn luôn là tâm nguyện của rất nhiều người trên toàn Thế giới. Và tôi cũng mãi cầu mong cho những con người yếu đuối vô tội đó được giải thoát.

bởi: Không ghi tên
29.05.2015 20:37
lanh dao viet dang phan van kho quyet dinh va cu van muon giu huu hao voi ke xam lang de giu ghe va bao ve quyen loi rieng tu con quyen loi dan toc cu mat dan con de doa den su ton vong cua Dan toc ma dang van khong lo ho chi lo mat quyen loi nhom,that khong may cho dat nuoc co nhung nguoi con hu dang dem dan toc den no le

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
29.05.2015 20:31
Giai doan 4:
-Vong canh cung tu Mong Co de bien gioi Viet -Trung(chi can VN dong long voi My) da chuan bi .
- Thach thuc cho China don het luc luong hai quan vao bien Nam Hai.
Giai Doan 5: 3 mui ten tan cong China chia China ra lam 6 tinh.
Thien ha thai binh.
Viet Nam tu do

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
29.05.2015 20:08
Vi sao dat nuoc VN co nhung anh hung tu 2 Ba Trung, ba Trieu Viet Vuong, Ly Thuong Kiet, Quang Trung , nguoi dan VN da tung chiu do ho boi giac Han hang nghin nam va dan Viet quat khoi chong lai mot nuoc lon hon du dan Viet la mot nuoc nho? Dan Viet co tanh quat cuong khong de cho dong hoa voi nguoi Han.
Thu hoi dan Viet tu luc cuong chiem mien Nam VN boi VNcs , 40 nam troi qua, nuoc VN trinh do, nhan ban, pham chat, tut hau , thua ca nuoc lang gieng nhu Lao va Campuchia.
VNcs da doi tra, hen yeu voi China , da dang bien dao Hoang +Truong Sa , bien gioi, Ai Nam Quan, thac Ban Gioc, Tay Nguyen, 6400 Km vuong cho China de duoc ngoi trong ghe BCT , chinh quyen VNcs hoi lo,tham nhung tren xuong mau cua nhan dan VN
tat ca deu nhap tu China, mot con oc vit con chua lam ra duoc.
-Mien Nam tru phu nong nghiep, trai cay 4 mua, song ho khong co tap chat. Nhung bay gio dan chung van ngheo kho di ngam minh duoi nuoc ca ngay de mo oc?!
- Mien Trung co nhung bo bien trai dai , bien rong day ca nhung bay gio cac thuyen be bat buoc khong cho ra bien , ngu dan sap chet doi vi ai? Co phai China da ban lenh cam danh cho toi thang 8! Chu quyen cua VN noi dau?!
- Mien Bac dan bi cuop dat, cuop nha, cuop ruong de cho nhung cong trinh cua China moc len nhu nam? Nhan Quyen cua nguoi dan o noi nao? Ca dam tang cung bi cha dap,can ngan.

Viet Nam chi co moi 1 con duong chon lua : Nen chiu Thua hay Nen Danh lai? Nen ve voi chinh nghia Tu Do hay theo China Cong San? Nen ve voi Nhan Quyen hay bi Dan Ap?
Tat ca deu do nguoi dan Viet Nam dinh doat. Dung vo cam , tho o truoc chuyen ton vong cua dat nuoc co 4000 nam van hien, con Rong chau Tien cua nhung doi ong cha ra cong suc, dung nen nuoc Viet.

ASEAN United Ready! US +Japan+ Allies Ready!
Are you China ready?!

bởi: Không ghi tên
29.05.2015 19:53
Uy tín Hoa kỳ ! Đây là cơ hội mạnh mẽ nhất ! TQ nếu cố tình tạo căng thì đây là điều tệ hại nhất chưa từng thấy. Hoa kỳ chủ động hơn những gì mà TQ hành động trên biển đông ! Trong đó chế độ chính quyền cộng sản VN thay đổi lớn ...

bởi: Chống giặc bành từ: truyền thông biểu tình
29.05.2015 18:32
Mức độ căng thẳng, xung đột và nguy cơ va chạm gia tăng trầm trọng, do những hành động tuyên bố chủ quyền ngang ngược của Trung cộng ở biển Đông, đang kéo Mỹ và nhân dân Việt Nam lại gần nhau hơn. Nhưng lại đẩy xa cái đám lú con hoang đảng cộng sản vẹm vào tay giặc; mà hôm nay bọn bành chướng đang thiết lập được quyền bá chủ trong khu vực, đảng bợm vâng theo lệnh cấm khai thác đánh bắt cá trong vùng biển vốn bao đời thuộc Việt-nam; khiến hàng chục vạn ngư dân sống ven biển rơi vào khốn đốn, chết đói, nợ đòi, thuyền tan mất xác. Trung cộng vẫn né tránh gây xung đột lớn với Mỹ và các nước láng giềng ngoại trừ Việt-Nam. Tại sao? Trong quá khứ, Bắc Kinh đã từng cho bác và đảng bú vú da, đút cháo loãng, mớm cơm chó và nuôi dưỡng trong chuồng, giáo dục chủ nghĩa khủng bố áp đặt chế độ bạo lực cướp mạng tại miền Bắc XHCN, và cung cấp vũ khí xúi dại đảng cưỡng bức nhân dân miền Bắc xâm nhập cưỡng hiếp đánh giết người VNCH miền Nam bằng chiêu bài giải phóng dân tộc, giải phóng miền Nam; nhưng thực chất là đấu tranh giai cấp đánh giết miền Nam cho Liên-xô và Trung cộng. Đổi lại, đảng được núp dưới háng vì đại cục mà hi sinh tiểu cục Hoàng trường Sa. Như giàn khoan HD 981, khi nhân dân cả nước trong ngoài bất tuân theo đảng bịp, tự động xuống đường biểu tình đả đảo buộc Trung cộng phải rút lui chiến thuật khi hành vi hung hăng trên biển của chúng đã gặp phải sự kháng cự bằng hình ảnh lan tràn khắp thế giới. Lần này cũng không khác, cuộc chiến truyền thông là vô địch sẽ đẩy lui giặc tạp cặn bã và đảng chuột trong bình có quỷ hồ nhập tràng ra khỏi biển đảo của Việt-nam.

bởi: NQTDTC từ: VN
29.05.2015 14:38
Đi với TÀU thì Đảng(CS) còn, NƯỚC mất; đến với MỸ thì Đảng mất, NƯỚC còn. Dân tộc Việt Nam phải tự quyết định con đường của mình.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.05.2015 20:28
NQTDTC ! Đúng vậy chơi với Mỹ thì nước còn ( chứ nó có biến đi đâu mà mất hả ) nhưng tiếc dân tộc VN thì tiếp tục làm nô lệ cho bọn đế quốc và Con lai lớp trắng lớp đen thì...tràn...ngập ?
Trả lời
bởi: nguoi ngu từ: vn
30.05.2015 01:42
@ khong ghi ten: the thi bay gioi duoi cdcsvn ra sao??? con hon tran dai hong thuy ngap ca the gioi con lai het tu het cac nuoc chau a, noi so thoi sang toi cac nuoc chau phi...co dang cap khong..duoi cai tai lanh dao dinh ca tri lu do cai dang cong san tram nam trong nguoi cua .Dang va bac ban cho day.

bởi: vnguyen
29.05.2015 10:53
Vn hết sức tỉnh táo trong lúc này, không khéo bị Mỹ xỏ lá dẫn dắt đưa ta vào cuộc chiến như trước đây. Tại sao bây giờ họ quan tâm đến vn ta thế ? có phải họ muốn ta làm tiền đồn đối đầu chống sự bành trướng của TQ.
Làm anh hùng đối đầu với một nước lớn sát bên cạnh là điều ngu xuẩn, cái họa lớn nhất của con người gây ra cho chính mình là chiến tranh . Tôi khâm phục các nước bắc âu khôn khéo tuyên bố trung lập để thoát khỏi sự tàn phá của chiến tranh TG lần thứ 2 , phải biết tránh ngọn giáo nhọn , phải biết im lặng khi cần thiết để giữ thanh bình cho đất nước.
Ai giỏi cứ chơi, có hèn tí cũng không sao, 30 năm chiến tranh đã quá đủ anh hùng và đủ đau khổ rồi.
Trả lời
bởi: "thanh bình" or lục bình? từ: trôi sông.
29.05.2015 22:41
vnguyen: Muốn thanh bình thì quá dễ rồi! Ai đòi gì cho nấy, ai đánh đập thì cúi đầu cho nó đánh, ai muốn giết thì cứ đưa cổ ra cho nó chém ngọt sớt, không giẫy dụa, không kêu la! Đến đời con cháu ta, cũng theo gương ta, cướp vào nhà, mang hết của cải ra dâng cho chúng; lần sau, chúng ăn quen, trở lại, thì ta lại dâng cho chúng, và cứ thế, của cứ để sẳng đó, chờ cướp đến thâu nhận, cứ thế mà làm! ta gọi đó là thanh bình! vnguyen tỉnh táo ghê!
Trả lời
bởi: nguoi yeu nuoc VN từ: Sweden
30.05.2015 15:56
neu thanh binh noi vay muon vn dau roi mau chay dung ko? neu giac den nha thi dan ba tre con dan toc vn cung chap nhan hy sinh, con day moi chi la tranh chap tai bien dong, trong luc nay vn ko len qua manh dong rat de xay ra chien tranh voi TQ .
chien tranh la tan khoc, la dau thuong , la huy diet chang ai muon dau
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.05.2015 21:06
Đảng CSVN và Đảng CS Trung Quốc thì có gì khác nhau!?...Tuy rằng trong 40 năm không tiếng súng nhưng, nhân dân VN khác nào sống trong cảnh kềm kẹp của chính quyền thực dân do CS Trung quốc là quốc-mẫu , còn Đảng CSVN là toàn quyền thuộc địa dưới sự điều khiển của Trung quốc...
Theo Mỹ thì sợ lâm vào chiến tranh và đối đầu Trung Quốc !?
Nếu không theo Mỹ, thì nhân dân VN theo Trung Quốc và đối đầu với ai ?!...
Trả lời
bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
29.05.2015 20:19
WWII nhung khoi Bac Au Trung Lap cho nen phai kho so song duoi buc man sat Commies Xo Viet. Neu ho khon ngoan thi sao lai "ngu xuan" nghe theo loi keu goi cua My(Tong Thong Reagan)tro ve voi chinh nghia Tu Do lam gi?!
Mot khi ho nhung dan o Bac Au Trung Lap thoat ra khoi chu nghia Lenin cong san thi khong bao gio tro lai.
Dan VN da huong ung voi phong trao 'Hen va Nhuc" hon 40 nam tu ngay cuong chiem mien Nam VN.
vnnguyen sao khong o China de "tu suong' hen 1 ty cung khong sao voi 20 nam dan Viet Nam noi chien boi vi ai?! Co phai tu China khong?!

bởi: TN
29.05.2015 10:51
De co the bao ve to quoc va dan toc VN truoc cuoc xam lang cua Tau CS vao VN trong thoi gian toi day! Thi cong viec trong dai nhat la VN phai loai tru tat ca nhung ten phan quoc nam o DCSVN va bat het nhung ten Viet Gian lam tay sai cho giac Tau de nhot het chung vao nguc tu! Roi sau do tha het tat ca nguoi VN yeu nuoc bi bon tay sai cho giac Tau bat ho de ho cung voi dan toc VN tao ra duoc mot chinh the hoan toan do nguoi dan bau ra nguoi lanh dao yeu nuoc thuong dan toc! Va luc do VN can hop tac voi Hoa Ky ,Nhat Ban, Uc Chau la nhung dong minh gan nhat de chong lai giac Tau khi chung xam lang VN!
Dan toc VN se duoc Hoa Ky yem tro vu khi toi tan de chong lai giac Tau neu ma quoc gia VN luc do co mot che do dan chu do dan VN bau ra va duoc ca the gioi kinh trong va giup do 100% ve moi lanh vuc de bao ve VN va sinh mang cua 90 trieu nguoi dan VN yeu nuoc muon bao ve que huong cua ho truoc tham hoa xam lang cua giac Tau!
Day la mot huong di hoan toan co ich loi cho van menh cua quoc gia va dan toc Vietnam! Do do bat ke la ai ke ca nhung nguoi CSVN da thuc tinh biet CS la tham hoa cho dan toc VN deu can huong ve dan toc VN de giup do ho lay lai duoc quyen lam chu dat nuoc VN de bao ve to quoc va sinh mang cua ca 90 trieu nguoi dan VN yeu nuoc!
Dong thoi VN phai cho tat ca nguoi Tau dang am tham lam tay sai cho nuoc Tau cua chung tro ve Tau de VN khong co mot ten gian diep Tau nao con ton tai tren lanh tho VN de dan toc VN co the yen tam cung nhau chong lai quan xam lang Tau trong mot cuoc xam lang toi day do Tau chuan bi de tran vao VN!
Khi VN tro thanh mot quoc gia Tu Do, Dan Chu thi VN co duoc mot nguon suc manh vo song cua cac quoc gia tu do den giup do chong lai giac Tau xam lang VN! Do do con che do cong san o VN la mot dieu vo cung nguy hiem trong viec bao ve quoc gia VN nguoc lai khi VN thanh mot quoc gia tu do dan chu thi la luc VN hung manh gap 1000 lan so voi suc manh cua CSVN tu lam cho chung! Khi VN thanh quoc gia tu do dan chu thi VN tach ra khoi quy dao cong san va luc do Tau va VN hoan toan khong con lien he gi nua! (ThanhNgoc)

bởi: Không ghi tên
29.05.2015 08:32
bọn lãnh đạo đất nước thối nát quá rồi, hãy nhìn từ trên ba đình xuống thôn bản, thằng nào nắm giữ chút quyền là hành dân bóc lột dân, thế thì ai còn theo nữa. chẳng qua bây giờ dùng quyền lực, để chèn ép dân thôi chứ nếu bầu cử theo các nước phương tây thì đảng ta tèo luôn các bạn ạ. nhưng màn kịch của cs việt nam sắp hạ rồi, mỹ vào thăm, mới hợp tác mà không chống tàu thì là theo tầu, theo tầu thì dân nổi lên hành động theo truyền thống cha ông, khi đó mỹ vào thì mồ chôn mấy đời của những tên bán nước tham nhũng cũng bị lật lên đổ làm mồi cho cá ở biển đông

bởi: Không ghi tên
29.05.2015 08:24
dân chúng tôi mong lắm về hợp tác chiến lược việt mỹ vì chúng tôi thấy mỹ, nhật không cướp đất cướp biển của ai. tôi sinh ra và lớn l ên ở hà nội tôi hiểu lòng dân hà nội, ngoài mấy tên nịnh hót tàu để giữ chức hưởng lợi thì dân chúng, kể cả đảng viên cộng sản cũng không tin và ưa tàu, bây giờ họ nhìn ra rồi, mỹ đánh tàu là chúng tôi theo hết.

bởi: Phi
29.05.2015 07:53
Mỹ từ giã Biển Đông từ năm 1973, nay Mỹ trở lại, chắc chẳng còn mấy ai muốn "chống Mỹ cứu nước" nữa.
Trả lời
bởi: còn đảng, mất nước!
29.05.2015 22:48
Chắc chắn là không ai muốn..! rất nhiều dân VN, kể cả các vị từng "đánh Mỹ ngụy kiu nước" cũng rất ân hận là đã nghe theo "bác" và dc Lê Duẫn, đuổi Mỹ dùm cho cs Tàu/Nga. Nay mới sáng mắt ra, là ta đã giết anh em ta dùm cho bọn cướp biển!

bởi: Micheala từ: Cali
29.05.2015 07:38
"...Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter dự kiến sẽ tới Việt Nam cuối tuần này..."

Mỹ cũng là một nhân tố quan trọng, đóng vai trò đảm bảo an ninh hàng hải ở châu Á — Thái Bình Dương. Mỹ cũng như Việt Nam và các nước ASEAN khác không thể không quan ngại trước những hoạt động trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông.

Mỹ cũng như Việt Nam và các nước ASEAN khác quan tâm tới tương lai hòa bình, an ninh và tự do hàng hải ở Biển Đông. Và các cuộc gặp Việt Nam — Mỹ thảo luận những vấn đề bức thiết là công việc bình thường."

bởi: 4000 / 70
29.05.2015 07:32
4000 năm hiện hửu cũa NDVN
Trên dưới 70 năm xuất hiện cũa đãng và chính quyền csvn
Vậy ai là chân chính chủ nhân cũa TỔ QUỐC VN ?
Vậy ai có tiếng nói chính danh chính nghĩa cho vấn đề an nguy cũa TỔ QUỐC VN ?
NDVN kính trọng Mỹ và đặc biệt TT OBAMA …vì quan tâm đến NHÂN QUYỀN CŨA NDVN…bởi vì đó là phương thức duy nhất để cứu tử hồi sinh NDVN, mà… hệ quả là chiến lược và chiến thuật duy nhất để cứu nguy và bảo tồn TỔ QUỐC VIỆT NAM
NDVN là vũ khí tối thượng …sẽ đập tan ảo vọng bành trướng xâm lăng VN cũa tập đoàn Tàu cộng tập cận bình …điều này đã được chứng minh thực tế bằng sự kiện 1000 NĂM ĐÔ HỘ GIẶC TÀU (sau 1000 năm bị đô hộ, NDVN vẫn trường tồn, quật khởi va đánh đuổi giăc tàu đô hộ, để dựng lại TỔ QUỐC VN) …
Lực lượng mạnh nhất mà VN có thể hợp minh với Mỹ và TG DÂN CHỦ …không phải là: vị trí chiến lược Cam ranh , không phải là sự trang bị quân sự hiện đai cũa quân đội VN… mà chính NDVN là vũ khí tối thượng …hiện tại cũng sẽ lập lại uy lực… đánh tan tàu cộng.

Bây giờ 2015 …hình ảnh xâm lăng VN đã lộ rõ và gần nhất với các diễn tiến cũa TC tại biển đông…đồng thời cái dã tâm bán nước cũa CSVN đã bộc lộ rõ nét …và hoàn toàn đi ngược lòng dân VN ( đàn áp tự do ngôn luận , trấn áp không cho biểu tình chông TC, dâng hiên tài nguyên và đất nước VN cho TC …VÀ ĐỘC ÁC NHẤT KHI ĐCSVN KIÊN QUYẾT DUY TRÌ CHẾ ĐỘ CS ĐỘC TÀI ĐÃNG TRI…)

Vậy NDVN ( bao gồm thành phần ĐVCSVN đã thức tỉnh) chỉ mong muốn NHÂN DÂN MỸ và đặc biệt TT OBAMA:
Giúp NDVN tự giải thoát được cái ách đô hộ tàn bạo cũa ĐÃNG VÀ CHÍNH QUYỀN CSVN…bởi vì NDVN không muốn hình ảnh đất nước SYRIA tái diễn tại đất nước Việt nam…và nhất là NDVN đã tuyệt vong sự chờ đợi cái cãi cách thể chế cộng sản độc tài đãng trị, trong thời lúc cực kỳ nguy hiểm cho sự TỒN-VONG cũa TỔ QUỐC VIỆT NAM…

Hi vọng Bộ trưởng quốc phòng và các phái đoàn Mỹ sẽ nhìn ra các thực tế và thực trạng mà NDVN…đã và đang đau khổ uất hận chịu đựng .

Viết xong lúc 20:02h Mtl, May 28, 2015… TỔN-KHUỂ

bởi: Quảng Đà từ: Vietnamese
29.05.2015 06:16
Cái tồn tại còn lại của Tổ quốc VN là Nhân dân VN ! Nó không thuộc quyền của Đảng lãnh đạo cộng sản một điều chắc chắn như vậy !

bởi: Không ghi tên
29.05.2015 06:11
TQ thất vọng ! Lãnh đạo cộng sản VN càng thất vọng hơn...

bởi: Không ghi tên
29.05.2015 06:09
Nhân dân VN ủng hộ Hoa kỳ ! Là ủng hộ gìn giữ Tổ quốc

bởi: Không ghi tên
29.05.2015 06:07
VN có thể hy sinh vài hòn đảo để Hoa kỳ nhấn chìm nó...còn hơn là để TQ tác oai tác quái trên vùng biển Đông ! Ok

bởi: TỰ DO từ: VN
29.05.2015 06:03
TQ sợ nhân dân VN hơn là sợ Đảng cộng sản VN !

bởi: MiMi từ: Cambodia
29.05.2015 03:29
Đảo chánh Cộng Sản Cho Mỹ vào Cam Ranh...Thông điệp rõ ràng tới Trung Quốc...chứ không thể để Biển Đông làm ao nhà Trung Quốc và sau này thu tiền quá cảnh Biển Đông cho các tàu hàng hải và Máy bay dân dụng hay là lấy cớ lục soát Tàu hàng và ăn cướp.....thông điệp tới Trung cọng là vậy đó...vì Ba Tàu quá tham lam và hung hãn....

bởi: Trần Bách Việt từ: Hà nội
29.05.2015 03:22
Hoan Hô sự xích lại gần nhau giữa Mỹ và VN !
Hãy để Mỹ vào Vịnh Cam Ranh !
Hãy đưa Tầu ra tòa về dùng quân sự chiếm lãnh đảo VN !

Hãy ký vào thỉnh nguyện thư với Tổng Thống Mỹ:

WhiteHouse.gov
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.05.2015 18:36
Trần Bách Việt ! Bạn nói còn thiếu một điều là hãy hỏi Mỹ " TẠI SAO và NHỜ AI " mà Trung Quốc có cơ hội bá đạo như ngày hôm nay ?

bởi: TN từ: CSVN co the se lam mat VN
29.05.2015 02:51
Chien Tranh o A Chau Dang Sap Phai Xay Ra! .Mac du moi nguoi o A Chau va the gioi co muon hay khong chien tranh voi Tau Cong San xay ra thi no van se phai xay ra! Ly do de hieu la chinh bon Giac Tau kia muon gay ra chien tranh chu khog phai bat cu quoc gia nao muon co chien tranh voi chung !
Hoa Ky la sieu cuong manh nhat the gioi voi vu khi toi tan nhat cua ca nhan loai va Hoa Ky khong muon xu dung den suc manh quan su cua minh de giai quyet mot tham hoa o A Chau hay con duoc xem nhu THAM HOA DA VANG (yellow Peril) ma tham hoa nay khong phai do Mong Co gay ra ma do chinh Tau Cong San dang co gang dung de xam lang ca A Chau va tien den xam lang cac noi khac nhu Nam A Chau, Phi Chau! v.v.
Do do vi Tau quan ngang nguoc khong them dem xia den luat phap quoc te ma ca nhan loai deu tuan thu! thi khong con cach nao khac hon trong tuong lai la phai tan diet Tau Cong San de loai di hoan toan mot dai tham hoa do mot quoc gia vo cung ngang nguoc va luon luon xu dung toi ac de tim kiem chiem doat moi thu cua nhan loai ve cho minh!
Khi Tau Cong co chien tranh voi cac nuoc khac thi chac chan Tau se xu dung quan cua chung tran sang VN va huong ve phia Nam A Chau de xam lang het nhung nuoc khac nhu Thailand, Cambodia, Malaysia, Burma, Singapore, Bangladesh, v.v. roi tien den viec xam chiem Indonesia, do chiem Malacca Straigh va chung se tan cong India de khong che An Do Duong!, Su tien len tan cong cac nuoc co the se lan den tan Australia la mot quoc gia lon ma Tau muon chiem doat de mo rong lanh tho ve phia Nam cua Tau! Ly do la Tau khong the huong len phia Bac vi se dung do voi Nga thi se bi tieu mang vi Nga kha manh du suc tieu diet Tau trong vong nua tieng dong ho ma thoi! Do do Tau phai di xam lang A Chau va huong ve phia nam va phia Tay Nam cua luc dia A Chau!

That la ngu xuan thay khi chung ta luon luon thay bon VC luon luon mo mieng noi dua tren chien luoc hen ha va hoan toan di theo huong "gay ong dap lung ong" la: KHONG DUNG VE PHE CUA QUOC GIA THU HAI (vi du Hoa Ky, Nhat Ban, v v.) DE CHONG LAI QUOC GIA THU BA (Tau)! Tuy nhien trong thuc te toi day khi Tau mo mot cuoc chien tranh voi Hoa Ky hay Japan thi Tau se tran qua VN de xu dung quan doi danh nhau voi Hoa Ky, Japan, va luc do giac Tau se tieu diet het bon CSVN khi chung di qua VN vi chung muon chiem luon VN du bon CSVN luon luon co tinh tao mot su lien ket voi Tau!
Di nhien luc do la luc CSVN nem mui : "GAY ONG LAI DAP LUNG ONG" co nghia la giac Tau se giet het bon CSVN de chiem doat VN de chung co duoc mot vung dat chien luoc la VN co Cam Ranh, co day Truong Son de gan he thong Radars huong ra bien de chong lai Hoa Ky o Thai Binh Duong va Phi Luat Tan dang co gang do bo len ban dao Dong Duong de phan cong giac Tau xam lang cac nuoc be nho ! Luc do thi toan the bon CSVN se bi giet sach boi giac Tau va "Gay Ong Dap Lung Ong" luc do cho thay Hoa Ky khong the bao ve VN duoc vi chinh bon CSVN khong muon nhu vay! Va quan doi CSVN se bi tieu diet va nguoi dan VN se bi Tau tan sat nhu dan Tibet khi chung xam lang quoc gia Tay Tang vao 1955!
Tom lai: VN co bon ngu xuan CSVN kia la nhung ten hen ha lai vo cung doc hai va lai ngu xuan khong biet tao cho minh mot chien luoc de bao ve nguoi dan va quoc gia VN!. Tom lai VN bi mot dan phan quoc ngu xuan CSVN thong tri thi khong con hy vong gi co the bao ve duoc quoc gia va dan toc VN duoc! Dieu nay di nhien chinh xac nhu 1+1=2 ma thoi gian toi day se cho chung ta dieu do se den ! (ThanhNgoc)

bởi: VC
29.05.2015 01:25
TQ sợ gì nhất? Sợ VN đổi màu , ngọn cờ Phúc Kiến không còn là cờ VC. MỸ VN xích lại gần nhau không làm cho TQ tí gì lo âu. Đơn giãn cờ Phúc Kiến còn là cờ VC, TQ dễ dàng lủng đoạn nhân sự cấp lảnh đạo VN , TQ sẻ tạo ra hàng chục lảnh đạo Yêu nước là phải Yêu CNXH như HCM, PVD.....sẻ có nhiều chiêu để TQ lừa phỉnh lảnh tựu ngáo ộp , sập bẩy TQ !!!! Điều đó ta đã thấy VC sụp bẩy TQ không chỉ một lần qua các lần đàm phán nhường đất , nhường biển cho TQ !!!! Tin VC đi, rồi đất nước sẻ tan nát !!!

bởi: Đi về đâu từ: Hỡi em
29.05.2015 01:10
Kinh nghiệm lịch sử WWII và kinh nghiệm trận mạc không cho phép Mỹ hành động chậm trễ lúc này tại biển Đông

Âm mưu dụ dỗ và xử dụng Cuba gần đây của TC, bắt chước giống như Liên Xô - Cuba trong vụ vịnh Con Heo thời chiến tranh lạnh đã cho thấy dã tâm của TC, và vì vậy TC đã bị hở nước cờ

Khách quan mà nhìn nhận thì một vài cuộc đụng độ sắp tới trên biển Đông là hoàn toàn có thể thấy trước. Nó có leo thang hay không thì đó là do phía TC mà thôi !

Nên nhớ một điều kinh phí quân sự của Mỹ cũng sẽ chẳng có gì thay đổi đáng kể, Mỹ chỉ là "Xoay Trục" về Á châu mà thôi. Trong khi TC không ngừng gia tăng phát triển sức mạnh quân sự không phải theo cấp số cộng mà là cấp số nhân.

Vì vậy cái mà TC đạt được là chính họ đã vô hình chung tự mình leo lên lưng cọp, muốn leo xuống thì cũng dễ nhưng đó là đối với các dân tộc khác như Nhật, Hàn, VN, Mỹ v.v.

Còn đối với dân Tàu thì chuyện này không dễ chút nào, nếu không muốn nói là không thể. Bởi vì đã từ lâu quân PLA chưa từng giành một chiến thắng; họ không có đường rút lui nào cả trước cái thế cờ mà chính họ dựng lên

Đây chính là tử huyệt của TC. Nhìn lại hiện tượng di dân ồ ạt ra nước ngoài gần đây của những kẻ giàu có ở TC đã nói lên điểm này; Dân chúng TC đang lo sợ về một cuộc "can qua" mà chính lãnh đạocủa họ đang đẩy cả quốc gia này đi vào con đừơng nguy hiểm

bởi: Bà Già Trầu
28.05.2015 23:53
Bác Hồ nói: "Vua Hùng ta đã có công dựng nước, bác cháu ta có công giữ nước" (?).

"Các cháu" đang tham nhũng đấy hả bác? Giữ nước hay giữ chỗ ngồi?
Trả lời
bởi: Ngao op noi
29.05.2015 07:56
Không phải zậy , HCM nói thế này " Các Vua Hùng có công dựng nước, Bác Cháu ta có công bán nước ". 4000 năm lịch sử VN, chưa ai cầu viện giặc TQ trở thành người yêu nước,như Lê chiêu Thống, Trần ích Tắc !!! cầu viện giặc Tàu luôn bị chúng chơi khăm, biến thành con ngáo ộp chính trị, tay sai nó như HCM, PVD kÝ công hàm bán nước... Qua những chiêu bài , từ ngữ kiêu sa vì miền Nam thân yêu !!! Những nhóm ngáo ộp chính trị phá nát VN, làm không công cho TQ.....

bởi: Tạp Cặn Bã từ: Bắc Kinh
28.05.2015 23:36
Ngộ không ngo caí bọn việt cộng sau mà nó ngu thế ̣ Ngaỳ xua Ngộ xuí chúng nó đuổi Mỹ đi để ngộ chiếm Biển Đông ̣ Ngộ xuí chúng nó theo chủ nghiã Mắt Lé để dân nó ăn bo bo ̣ Còn Ngộ thì bo đit́ Mỹ kiếm Đô La hahahahaha

Bây gio nếu nó theo Mỹ thì kể nhu đuong to luạ của Ngộ là xong ̣ Cho nên Ngộ phaỉ dụ nó chu lị ̣̣ Thấy caí bon nó cây co búa liêm mà Ngộ cuoi bể cái bụng

bởi: TN
28.05.2015 22:43
.....
.....
"Xem Dân Như Giặc!, Xem Tầu Như Cha!" (ThanhNgoc)
"Đó Là Thảm Họa Nước Ta!"
"Muôn Dân Hãy Nhớ Họa Này Quá Nguy!
.....
.....
(ThanhNgoc)

bởi: Không ghi tên
28.05.2015 22:40
Nếu bọn lãnh đạo đểu nó đu dây thì cho chúng nó phăng teo.Tôi nghĩ Mỹ và Dân Việt Nam mới là điều quan trọng.Hãy nhìn và hỏi nhân chứng sống...Gia đình nhà Clinton đến hà nội năm 2000.Nếu Người Mỹ đến Việt Nam sẽ được Dân Việt Nam đón tiếp như vậy.Đối với chúng Tôi Trung Quốc là tên du côn mất dạy,đểu cáng Còn Người Mỹ, chúng Tôi coi như người anh em ruột thịt.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.05.2015 18:29
Anh em ruột thịt mà bán đứng người dân Miền Nam cũng như bán đứng đồng minh VNCH cho bọn bá quyền TQ.Anh em ruột thịt mà dùng bom đạn cũng như chất độc hóa học rãi khắp Miền Nam VN.Anh em ruột thịt mà từ bỏ hậu quả chiến tranh do mình gây ra.Anh em ruột thịt mà vứt bỏ hàng ngàn thương phế binh VNCH...Anh em ruột thịt ư cái thứ anh em ruột thịt nầy sao mà thối tha bẩn thỉu như thế ?.

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
28.05.2015 22:06
"DIỄN BIẾN HÒA BÌNH",có chống nó cũng đến,cũng phải xẩy ra trong ĐCS VN.Việc này là quy luật giữa "Thiện Ác đáo đầu".Là một cuộc lột vỏ rất đau đớn,tủi nhục.Là một cuộc Cách Mạng đã thẩm thấu vào từng con người VN.
Sẽ có một lớp Đảng viên ĐCSVN thức tỉnh,phản tỉnh nhìn thấy đám lãnh đạo hèn,ác,nhìn thấy sự vô ích,vô bổ của toàn bộ hệ thống tư tưởng MÁC,LÊ mà đám lãnh đạo CSVN cứ ra rả bắt NDVN,bắt những Đảng viên CS phải kiên định và thứ mô hình xã họi hoang tưởng,không hề thấy phương hướng,và chính bọn lãnh đạo hiện nay cũng không hề "Định Vị" được cái mô hình XHCN là ở hướng nào.Không thể "Xác Định" chủ nghĩa MÁC-LÊ sẽ mang lại lợi ích gì cho sự phát triển KT,XH tại VIỆT NAM.
Bọn lãnh đạo chỉ dùng nó như một chiêu bài,cũng như đã dùng những chiêu bài khác như Giải phóng DT,vì ĐỘC LẬP,vì CHỦ QUYỀN vì Toàn vẹn lãnh thổ.
Nói thẳng ra,suốt 2/3 thế kỷ Đảng CSVN không hề là một lực lượng chính trị tạo ra sự ĐỘC LẬP thật sự cho VN,họa chăng họ chỉ ẩn mình trong cái gọi là ĐỘC LẬP thực chất chỉ mang đậm ý nghĩa ĐỘC ĐẢNG. Họ sinh ra từ phong trào CS Quốc Tế (QT3),Bám NGA,đội TẦU để "Giải Phóng DT" cho "nghĩa vụ QT",dưới chỉ thị của QTCS,và cướp quyền lực chính trị,thành lập "Nhà Nước Đảng" dưới sự bảo kê của NGA,TẦU.
Và,cái biên giơi lãnh thổ khi khối CS chưa sụp đổ,thì mó rất mù mờ,dân tộc,hay đất nước đứng dưới nhân sinh quan "QUỐC TẾ VÔ SẢN".
Cho đến hôm nay NDVN đã nhìn thấy cái khả năng yếu hèn,nhưng rất tàn bạo của bọn độc tài,độc đảng CSVN là họ không hề bảo vệ nổi Chủ Quyền,và Toàn vẹn lãnh thổ cho đất nước VN.
Dưới sự lãnh đạo của Đảng,thì VN đã bị mất rất nhiều đất đai biên giới,Hải Đảo,ngư trường so với những lân bang xung quanh BIỂN ĐÔNG,và để tạo ra bá nghiệp cho Đảng CSVN thì hơn 2 triệu người VN ngã xuống,mà thật sự nền Độc lập DT nay chỉ dưới cái ô dù TQ,mọi sự chống lại TQ đều mang ý nghĩa chống lại quyền lực của đảng,nên "NHÀ NƯỚC ĐẢNG" CSVN đã phải dùng một lực lượng CA cùng khắp đất nước,nhà tù,mật vụ để trấn áp...và để chống lại nỗi Sợ hãi "DIỄN BIẾN HÒA BÌNH".
Nhưng Diễn Biến ấy trước sau cũng phải xẩy ra,đây là sự tất yếu của lịch sử,như đã từng xẩy ra tại XÔ VIẾT,ĐÔNG ÂU và các xứ Độc Tài tại TĐ,hay Bắc Phi...Độc tài CSVN cũng không thể ngoại lệ.
Và,BIỂN ĐÔNG nay đã có những diễn biến mới.Sự xác định của HOA-KY gần đây qua lời Bộ trưởng QP MỸ Ashton Carter đã biểu tỏ thế giới bắt đầu nhìn thấy "Cái Họa Da vàng TQ" trên vùng "HẢI LỘ QT",và lần này TQ đang đụng vào "khu vực quyền lợi của HK",nhân dân MỸ sẽ có sự đồng thuận,thế giới sẽ có nhân hòa cùng liên minh với MỸ để đập tan tham vọng của lũ "THỰC DÂN CỘNG SẢN" TQ.
HOA-KỲ chống lại quân sự hóa những bãi đá,hải đảo mà TQ chiếm của VN.HOA-KỲ sẽ bay,lái Tầu,và hoạt động bất cứ nơi nào mà luật pháp QT cho phép.
Và,quan trọng nhất qua lời phát biều của BT BQP Mỹ ông Carter gừi một thông điệp ngắn gọn cho tập đoàn Bắc Kinh là:
-"Những hành động của TQ trên Biển Đông không phù hợp với CHUẨN MỰC QT".
Vậy ĐCSVN sẽ chọn là vệ tinh cho TQ,là nước trong Trục Ác do TQ lãnh đạo,hay để các Người CS yêu nước,NDVN trong và ngoài nước làm một cuộc "DIỄN BIẾN".
Hãy thức tỉnh mà đi theo "MỆNH LỆNH CỦA THỜI ĐẠI",để cứu chính mình,cứu nước trong sự Hòa giải Dân tộc.
Xin Cám ơn VOA.

bởi: Mạc lê nịnh từ: Giao chỉ bộ
28.05.2015 22:02
Qua sự nhận xét của giáo sư Hùng đã cho nhân dân VN thấy sự hèn hạ, dối trá...của Đảng CSVN trong vai trò bảo vệ lãnh hải, " cải thiện quan hệ với Mỹ để nâng cao khả năng chiến đấu chống Trung Quốc, thì sợ Mỹ lật đổ chế độ, chống đối Trung Quốc thì sợ Trung Quốc bỏ rơi...! "
Nhưng, dù sao CSVN vẫn là ròng ròng, tép riêu...! Mỹ sẽ xem Đảng CSVN là đồng minh của Trung Quốc, nếu không có thái độ tốt trong việc dứt khoát chính trị , chọn chính nghĩa dân tộc, hây chọn làm tai sai cho chủ nghĩa bành trướng Bắc kinh !...
Qua những cuộc chạm trán trên Biển Đông giữa Mỹ và Trung Quốc của mấy ngày vừa qua, đã chứng minh cho quốc tế thấy rằng, chiến tranh Mỹ- Trung là điều không tránh khỏi !?...nếu Trung Quốc không nhượng bộ...!
Cũng như động thái của chính phủ Hoa Kỳ trong mấy ngày gần đây, cử người sang thăm dò tình ý CSVN liên tục...! Điều nầy cho chúng ta thấy, CSVN sẽ là mục tiêu đầu tiên để Mỹ phát động chiến tranh chống bành trướng Bắc kinh ( vì CSVN là đồng minh của Trung Quốc , là bàn đạp để Trung Quốc tạo phương tiện làm chiến tranh...nếu CSVN cố tình phớt lờ những sự hợp tác với Mỹ...)
Mỹ đã chiếm trọn tình cảm của nhân dân VN, dù sao đi nữa...Đảng CSVN vẫn không làm tròn trách nhiệm bảo vệ tổ quốc, xem giặc là Cha...việc nầy đã chống lại nhân dân VN...!!!
Đảng CSVN không còn cách nào!?...ngoài con đường cải cách chính trị, giao quyền lãnh đạo đất nước cho nhân dân bằng tính chất dân chủ...
Cũng chẳng bao lâu nửa...! trong sự cần thiết cho nhu cầu quốc tế hoá đường thuỷ đạo quốc tế mà Trung Quốc gọi là " lưỡi bò biển Nam Trung Hoa "...Đảng CSVN chỉ còn ít thời gian để tồn tại !...

bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
28.05.2015 21:57
"...Sự cạnh tranh ngày càng lớn giữa Mỹ và Trung Quốc về tầm ảnh hưởng đối với các nước trong khu vực và điều này làm cho một số nước cảm thấy lúng túng khó xử." Bà Bonnie Glaser, chuyên gia khu vực từ Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS) ở Mỹ đã nhận định như thế .

Sự viếng thăm Việt Nam vội vả của bộ trưởng Carter sau ba tháng nhậm chức cho thấy tầm quan trọng của Việt Nam trong chính sách xoay trục của Tổng Thống Obama như thế nào . Trước đó không lâu, hai Thượng nghị sỹ Hoa Kỳ John McCain và Jack Reed cũng đã đến Việt Nam .

Hoa Kỳ muốn gì trong những chuyến thăm cao cấp hàng đầu này ? Hoa Kỳ và Việt Nam luôn luôn nói mục đích của chuyến thăm là "...thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương cũng như trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực ....". Nhưng cụ thể " hợp tác quốc phòng " là gì ? Hợp tác như thế nào ?

Cái mà Mỹ đang quan tâm nhất chính là cảng Cam Ranh của Việt Nam . Hợp tác quốc phòng đối với Mỹ chính là được tái dụng cảng Cam Ranh như thời chiến tranh Việt Nam hay ít nhất Việt Nam cũng phải để cho tàu chiến vũ trang của Mỹ trú đóng và ra vào . Cựu bộ trưởng quốc phòng Mỹ Panetta đã từng nói : " Cam Ranh̉ đóng vai trò lớn trong chiến lược chuyển dịch cơ cấu quân sự của Mỹ sang khu vực châu Á-Thái Bình Dương.".

Việt Nam đúng là đang ở thế khó như bà Glaser đã nói . Nhưng ý Việt Nam như thế nào thì vẫn là con bài chưa lật ngữa, Việt Nam cứ dùng con bài này mà đối phố với những hành vi của TQ. Chắc chắn vài ngày tới khi Carter sang Việt Nam , Trung Quốc sẽ vảnh hai tai ra nghe ngóng kỷ .

Chùa Bà Đanh

bởi: PhúQuốc từ: VN
28.05.2015 21:53
Hai TNS của(R) và (D) vừa sang viếng, BTQP Ashton Carter sắp sang, bây giờ lại dám Ăn To Nói Lớn, uống thuốc gan rồng của Ông Carter cho nên đã Dám " Ăn ngay nói thẳng chỉ mặt gọi tên ngay cái thằng đàn anh rồi hỉ ?" đã bảo là chuyện Phành ra giữa chợ rồi mà còn Ấm ớ hội tề ấp a ấp úng thế ?
‘Trung cộng chấm dứt ngay hoạt động xây dựng trên quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa’
- Tuyên bố trên được ông Lê Hải Bình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ vừa diễn ra chiều hôm nay (28-5).
- Qua đó, ông Bình bày tỏ: “Chúng tôi yêu cầu Trung cộng chấm dứt ngay các hoạt động xây dựng trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nghiêm túc tuân thủ và thực thi luật pháp quốc tế, nhất là công ước của LHQ về Luật biển năm 1982 cũng như tuyên bố về ứng xử của các bên trên biển Đông và không có những hành động làm phức tạp thêm tình hình ở biển Đông”. Đấy đấy thấy chưa
Đã bảo rằng tất cả bao lâu nay " làm hay phát biểu. tuyên bố " đều là Lừa, Điếm giữa thằng đàn anh/ em cs còn sót lại thôi ? Đánh Xì Phé mà Con Bài Tẩy đã Lộ thì làm sao mà Tố nổi ? chỉ Tháu Cáy được thành phần yếu bóng vía thôi?
Có thêm cái Insurance nữa nè ?

Vừa lên chức, đô đốc Mỹ chỉ trích Trung Quốc “lố bịch”
- Tân chỉ huy Bộ Tư Lệnh Thái Bình Dương của Mỹ (PACOM), Đô đốc. Harry B. Harris Jr., hôm 27-5 mô tả các yêu sách của Trung Quốc trên biển Đông là hết sức “lố bịch”.> phải nói thẳng như dân có máu Kamikaze,thằng tàu mới ngán ?
Tại buổi lễ tiếp nhận chức chỉ huy PACOM hôm 27-5, ông Harris bày tỏ lập trường cứng rắn đối với hoạt động xây dựng trái phép 7 hòn đảo nhân tạo của Trung Quốc tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam, một trong những thách thức mà ông phải đối mặt khi tiếp quản vị trí mới.

“Mỹ sẽ tái lập thế cân bằng ở Thái Bình Dương. Lực lượng kết hợp của chúng tôi sẽ làm việc chặt chẽ với các đồng minh và bạn bè ở khu vực. Nếu được yêu cầu, Chúng tôi sẽ chiến đấu Ngay buổi Tối Hôm Nay (27-5) để bảo vệ lợi ích của Mỹ tại khu vực này” – ông Harris phát biểu trong lễ nhậm chức. wow Hot dử à nha ?
Cuối tuần này, hai ông Carter và Harris sẽ tới Singapore để tham dự Hội nghị thượng đỉnh An ninh châu Á (Đối thoại Shangri-la) và gặp gỡ nhiều đối tác quân sự.>Đã tiên đoán trước một cái ĐH mà trung cộng sẽ Ngậm Đắng Nuốt Cay mà?
Bây giờ m
ấy ông Đỉnh cao trí Tệ, có thấy là đã Lãng phí ít nhất một năm thời gian " Chơi trò Nhị Trùng chưa ? ) cái bản đề nghị hợp tác chặc chẽ cùng Họ, kể từ tháng 5/2014 vụ HD 981, tôi đã nói rồi mà không nghe? Cá Không Ăn Muối ?
* Đã gửi nguyentandung.org và Vườn hoa VOA. Ai dám thẳng thắn cho lên thì có thể thấy ngay là " nơi nào có tự do dân chủ và rất chịu chơi Trước Sụ Thật không Bịt Miệng commentator ?
Một khi chỉ nói lên sự thật đã phơi bài ra giữa chợ.
*Còn nhớ cái đề nghị 7 điểm chống tc bành trướng,trong đó có đề nghị Mau Chóng bắt tay hợp tác chặc chẽ cùng Mỹ và Nhật ? Trể một năm thời gian rồi ?
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
29.05.2015 02:20
Ái chà! "Cá không ăn muối cá ươn,Đảng không "nêm muối" trăm đường Đảng hư".
Hoàng kỳ tôi cũng đang chờ cái kết quả của Hội nghị thượng đỉnh an ninh Á châu tại Shangri-la.
Không biết đám "Tầu Hũ Thúi" kia sẽ ứng phó ra sao.Nhưng lần này thì thấy MỸ đem toàn "Diều Hâu" mỏ sắt,Cựa Đổng đến cái hội nghị này.
Chắc đám "Tầu Hũ Thúi" mang về Chính quốc một Bịch "Lố",cho nó "lố bịch".
Còn các đỉnh cao trí tệ ta,thì nay có lẽ sau khi NPT qua MỸ để nghe phán cho chắc ăn,mới định hướng "XÃ HÔI CHỦ MỸ".(xin các ngài chớ vội mắng là HK tôi là phản động,Chữ MỸ ở đây mang ý nghĩa Đẹp.Còn Chữ Chủ là "chủ kiến",Chủ kiến đẹp cho dân nhờ",xin lạy ngài NPT một lạy)

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
28.05.2015 21:36
Nhat dinh csvn se sup do trong namm 2015 !
Dut khoat la vay neu khong VN se mat het, mat bien va mat nuoc !
VN la cua ngo de TQ thong ra bien, muon giu vung vung bien Dong nhu TQ nhan la cua ho thi nhat dinh no se dung VN !

bởi: PhúQuốc từ: VN
28.05.2015 21:23
Xin hỏi Bộ Trưởng Ashton Carter có mang theo Thuốc cho mấy đc ?
Myanmar coi trọng quan hệ hữu nghị hợp tác với Việt Nam
- Lãnh đạo Myanmar khẳng định luôn coi trọng và mong muốn tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác với Việt Nam bởi quan hệ giữa hai nước là “quan hệ của những người anh em”.
- Cảm ơn Tổng thống Thein Sein đã dành thời gian tiếp,Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trân trọng thông báo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự Hội nghị CLMV, ACMECS tổ chức tại Myanmar vào cuối tháng 6/2015.
* Đồng thời nhân tiện muốn hỏi thăm TT. Thein Sein đã uống thuốc gi mà lại gan thế ? dám cho chiến đấu cơ truy kich thành phần phiến quân do trung cộng hậu thuẩn vào sâu trong lãnh thổ của trung cộng Nhiều lần ném bom.
* TT Thein Sein bảo rằng thuốc đó do chính phủ Hoa Kỳ đặc chế đã cho chúng tôi nhiều rồi, có điều qúy vị chỉ có lòng tham nhũng và bán nước thôi,thì làm sao có gan dám uống thuốc nầy ? ( nói xong liền cười hahahaha, nhục chưa ?)

bởi: PhúQuốc từ: VN
28.05.2015 21:08
Không để lọt vào Trung Ương những người kê khai tài sản gian dối
- Sáng 28.5, tại trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị đã triệu tập Hội nghị cán bộ toàn quốc triển khai Phương hướng công tác nhân sự và Quy trình giới thiệu nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa 12.
- Tô Huy Rứa nhấn mạnh: Tình hình mới đòi hỏi Đảng ta, trước hết là Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư phải thực sự có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng, có trí tuệ, năng lực và uy tín để tập hợp đoàn kết, lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giữ vững độc lập dân tộc, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, đẩy mạnh công cuộc đổi mới, thực hiện thắng lợi các mục tiêu Đại hội 12 đề ra.
* Lại bố láo? Thử nhìn 200 tên UVTWĐ hiện tại, có đứa nào khai thật đâu nào? Đã trên 40 năm qua " cái trò hứa với hẹn " đến mất nước tới nơi, dân còn lạ gì?
-Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh – nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cho biết, Quốc hội cần phải nghe báo cáo của Chính phủ về biển Đông trước, trên cơ sở đó sẽ cân nhắc có nên thảo luận về việc này hay không.
* Trình độ thế này mà cũng là ĐBQH ? tài nguyên biển đảo chúng đã cướp xâm luợc trên 40 năm nay mà còn " Cân nhắc có nên thảo luận hay không" ?

-Thay đổi nhân sự Mỹ và vấn đề Biển Đông.
Ngày 27/5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carte đã chủ trì buổi lễ bổ nhiệm Đô đốc Harry Harris làm Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương (Hải quân Mỹ).
- Ông Harri Harris 59 tuổi là người Mỹ gốc Á đầu tiên trở thành tướng 4 sao trong Hải quân Mỹ. Ông sinh ra tại Nhật Bản, mẹ ông là người Nhật và cha ông phục vụ trong Hải quân Mỹ.> chết cha nó rồi, Tư lệnh TBD mà có 50% máu Nhật, thì thằng tàu phải khóc tiếng Tiều từ đây.
Thái độ cứng rắn của Đô đốc Harri Harris trong vấn đề Biển Đông và Trung cộng được cho là khá ăn ý với người đứng đầu Lầu Năm Góc – ông Ashton Carter.
-Ông Ashton Carter được Tổng thống Barack Obama đề cử Bộ trưởng Quốc phòng ngày 5/12/2014 với 93 phiếu thuận và 5 phiếu chống với chủ trương:
* Quyết tâm tăng ngân sách quốc phòng, đầu tư cho vũ khí mới, đẩy nhanh quá trình trang bị cho binh sĩ,ưu tiên trong các vấn đề nóng tại châu Á Thái bình Dương và đặc biệt là vấn đề Biển Đông hiện nay.
*Bộ trưởng Ashton Carter đã chuyển một thông điệp mạnh mẽ tới chính sách bành trướng của Trung cộng tại Biển Đông, " yêu cầu Bắc Kinh phải dừng ngay hành động cải tạo đất phi pháp của mình và tuyên bố rằng các lực lượng của Mỹ sẽ không lùi bước trước Trung cộng tại Biển Đông ".< Đừng Đùa với Lữa >
* “Không nên có hiểu lầm: Mỹ sẽ bay, tuần tra trên biển và hoạt động ở bất cứ nơi nào mà luật pháp quốc tế cho phép”. > Ngộ rất rỏ ràng cùng mấy Nị rồi nhé?
*“Chúng tôi muốn có một giải pháp hòa bình cho các tranh chấp và dừng ngay lập tức hoạt động cải tạo đất và các yêu sách phi lý”, ông Carter nói. ” Chúng tôi cũng phản đối bất kỳ sự quân sự hóa đơn phương trong khu vực tranh chấp”.
* Chúng tôi vẫn sẽ là người đảm bảo an ninh chủ yếu trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong nhiều thập kỷ tới”, Bộ trưởng Ashton Carter thẳng thắn.
* Ông nầy nhìn mặt có vẽ Hiền hơn ông Chuck Hagel, ai ngờ lại mạnh mẽ hơn. Ít ra phải vậy thì thằng tàu mới Ngán?

bởi: Dân đen từ: VN
28.05.2015 20:46
Cái bô chính trị CSVN đêu la phe của Trung Quốc . Người dân ca nước bây giơ` đa qua´ro ban chât của bon CSVN . Đôi với bon CSVN thi`băng moị gia´phải giữ vưng ngôi vi đang , còn đang còn minh . Bon CSVN săn sang đôi lây đât nước dân tôc VN đê đang con tôn tại . Bon CSVN qua´ro sư thâm đôc của Trung Quốc , qua´ro nguy cơ mât nước với Trung Quốc nhưng đang CSVN săn sang châp nhân tât ca moị ô nhuc chỉ với muc đich : đang CSVN được tôn tại đê tiếp tuc vơ vet, cướp boc , thụ hưởng giàu sang vua chua .
Chăc chăn 100% cho du quốc tê co rât nhiều ưu ai co lơi cho dân tôc VN . Bon CSVN chăng bao giơ` nghĩ tơi´, bon chung chỉ nghĩ tơi´quyền lơi của bon chung ma thôi .

bởi: Không ghi tên
28.05.2015 20:23
TQ mất nhiều Nhân dân tệ đỗ vào khu vực hối lộ Campuchia, Thái Lan...hầu kiếm liên minh ủng hộ lập trường biển đông của mình...nhưng hối lộ không đúng chỗ... Hoa kỳ tuyên bố phá vỡ kế hoạch này của TQ !
TQ đang nỗi máu điên...

bởi: PhúQuốc từ: VN
28.05.2015 20:14
<Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius vừa tiết lộ về chuyến công du của ông Carter với hãng tin Bloomberg, đồng thời nói thêm rằng những hành động tuyên bố chủ quyền mạnh mẽ của Trung Quốc ở biển Đông đã đẩy Mỹ và Việt Nam lại gần nhau hơn.

Giáo sư Nguyễn Mạnh Hùng, chuyên gia về quan hệ Việt – Mỹ tại Đại học George Mason, Hoa Kỳ, nói là có “tầm quan trọng khá đặc biệt” này.> đã phành ra giữa chợ,ít nhất cũng gần 2 năm nay rồi ?úp úp mở mở gì nữa. Có điều óc tàu hủ vốn hơi nhiều,cần có đường cộng thêm Gừng mới chịu trôi.
**Diễn đàn an ninh khu vực thường niên mang tên Đối thoại Shangri-La sẽ diễn ra từ 29-31/5 ở Singapore.

Giống như năm ngoái, đoàn Trung Quốc do một Phó Tổng tham mưu trưởng dẫn đầu, năm nay là Đô đốc Tôn Kiến Quốc.

Được biết đoàn Việt Nam năm nay tham dự Đối thoại Shangri-La chỉ ở cấp thứ trưởng. Năm 2014 là Phành Quan Tham là trưởng đòan.
Trong khi đó, Hoa Kỳ vẫn cử một phái đoàn hùng hậu dẫn đầu là Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter. Bên cạnh đó còn có hai thượng nghị sỹ hàng đầu Ủy ban Quân lực Thượng viện - ông John McCain và ông Jack Reed. Tăng cường TNS cả hai đảng (R) +(D) ngành lập pháp,BTQP bên hành pháp phối hợp.
Bộ trưởng Carter sẽ đi thăm Việt Nam ngay sau Đối thoại Shangri-La. Hai TNS của lập pháp cũng vừa đến, phối hợp chặc chẽ không còn đường thoát đâu ?
" Trong khi đó giới bình luận cho rằng căng thẳng hiện thời giữa Trung cộng và Hoa Kỳ xung quanh việc xây cất đảo nhân tạo của Trung cộng tại Biển Đông sẽ nằm cao trong nghị trình ".

Bộ trưởng Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết bốn chủ đề chính của Đối thoại Shangri-La 2015 là đe dọa từ tôn giáo cực đoan, tương quan giữa các cường quốc, ổn định chính trị ở các nước Á châu và thách thức từ thiên tai cũng như đe dọa an ninh mạng.

Trung cộng hôm thứ Ba 26/5 vừa loan báo kế hoạch xây hai ngọn hải đăng ở Biển Đông và chiếu trên truyền hình lễ khởi công long trọng cho dù Mỹ và Philippines đều kêu gọi ngừng các hoạt động dạng này.> cứ thoãi mái đổ tiền vào đi, khi nào nản thì tự nhiên ngừng ?

bởi: Thanh Hoa từ: VN
28.05.2015 20:11
Rồi có nhiều chuyện hay rồi đây, quanh quẩn lại đều xoay quanh ngôi sao đang lên châu Á, kẻ sẽ dùng đồng Nhân dân tệ thay cho USD trên phạm vi toàn thế giới, kẻ mơ tưởng dùng maphia nhà nước thay luật hiện hành... chỉ vì một lẽ đơn giản đang là chân chính thức trong HĐBA, dân số và tiềm lực lớn nhất và có bao nhiêu kẻ vẫn sinh lợi từ Trung Quốc, chừng nào có hơi hướng sự đe dọa của Ấn, Nga nữa thì Tàu mới sợ, còn trong thâm tâm, biển Đông giờ là miếng giò dễ xơi nhất so với các vùng khác.

bởi: Rảnh Rang từ: Hải Ngoại
28.05.2015 19:40
Việt nam giờ tha hồ mà " Đung đưa " giữa hai anh khổng lồ nhá.
TQ thì nắm gáy tụi đàn em, biết bắt nạt nó, bợp tai, đá đít đàn em CS nó vẫn sợ bóng sợ vía mình nên nó ko dám hó hé gì, vậy tội vạ gì mà không lấn tới, xây boong ke , trường thành trước mũi nó ?
Còn Mỹ thì muốn hoàn thành vòng đai Thái bình Dương, chống Tầu về lâu về dài, nên cũng phải vuốt ve chú khổng long nhỏ bé CSVN còn sót lại của CNCS. Chú khổng long này vừa sướng vừa sợ, ko biết Mỹ sẽ " DIỄN BIẾN HÒA BÌNH " ra răng với chế độ độc địa của mình, bao công lao vơ vét, lại ra sông ra biển cho dân VN hay lũ khác hưởng sao ???
Mà cũng kẹt cho" ĐẢNG TA "; dân giờ nó khá khôn ngoan rồi, khó bịp được nó như thời xưa; ngả hẳn theo Tầu, thì bị cho là lũ TRẦN ÍCH TẮC thời đại và mất nước , mất đất là chắc chắn, theo kiểu Tầu nó cứ ăn dần như thế này... Mà ngả theo Mỹ, Tầu nó kiếm chuyện, nó lại dậy cho vài bài học kiểu du côn là khốn nạn; đã hết đâu, giữa chừng Mỹ nó lại bỏ rơi là lại chết chắc, bên cạnh đó, với chiêu TỰ DO, DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN... là dân nó huà theo đòi quyền làm người, thì dám có CÁCH MẠNG HOA SEN ở VN lắm. Đúng là trên đe dưới búa, CSVN đang trong thùng HOT WATER.
Chỉ còn lối thoát duy nhất là mở một HỘI NGHỊ DIÊN HỒNG thời mới, lấy ý dân là nên đi theo con đường nào ?
Chưa cần hỏi, ai là dân VN yêu nước, cũng biết câu trả lời rồi, chỉ còn một số đảng viên CS, còn lo cho cái sổ hưu, lo mất đảng thì mất mình, là còn phản đối mà thôi.
Các nhân vật quan trọng trong chính quyền Mỹ sang thăm VN liên tục như thế, chắc ĐẢNG TA lại phải cử phái đoàn CP sang TQ báo cáo, giải thích, hứa hẹn trung thành với đảng CS ANH EM. Mệt cho ĐẢNG TA trong thời gian tới quá. Lối sống đi dây, cam phận tay sai, làm con tốt thí cho thiên hạ, cũng nhục lắm, chả sướng gì, rồi lại còn bị lịch sử sẽ GHI VÀO SỔ SÁCH, trong những trang đen tối nhất của dân tộc, khó rửa, khó bóp méo.
Quân tử phòng thân, TIỂU NHÂN phòng bị bằng đô la, hạt soàn .... cứ thế mà áp dụng khi CÒN ĐẢNG CÒN MÌNH, kẻo đảng lăn đùng ra đó là hết đường kiếm ăn....
Sân khấu Biển Đông hứa hẹn nhiều màn sôi động. Hãy đợi đấy mà xem.
Trả lời
bởi: Tư sướng từ: Hầm trú bom, Ba Đình
28.05.2015 21:14
Ha ha ha,

Phải cho bác này 100 likes, rất khoái cái ý của bác đưa ra đúng vào lúc này các em vẹm rõ là "vừa sướng lại vừa sợ"
cha chả, nghe có vẻ qúa xá đúng cũng giống như cô gái trẻ lần đầu được đưa lên mây, nghĩa là vừa sướng lại vừa sợ

Sướng là vì vớ được cái phao trong lúc hết đường mòn tưởng rằng phen này chỉ có nước ăn cám heo,
nhưng may có chú Sam bật đèn xanh nhảy vào ôm eo - đưa lên giường
Sướng nhưng lại sợ là cái cờ màu máu tháng đỏ choét từ nay hết còn "chinh" . . .
Ai đâu cái đầu thì trùm cờ máu cộng sản, nhưng bị chú Sam ôm eo làm cho mất "chinh",
thì rõ là vừa sợ vừa sướng chứ còn gì

bởi: Hùng Trần từ: Canada
28.05.2015 19:32
Chiến tranh bằng mồm bề ngoài cho thế giới thấy thôi , đánh đấm gì có chiến tranh để xóa nợ sao , thằng Mỹ nó đâu có dại chúng ta nên coi thằng chệt nó rút dân nó về thì VN hãy coi chừng .
Trả lời
bởi: Quang từ: Ha nội
28.05.2015 21:31
Chơi với TQ là không được rồi, nước lớn mà lo đi lấy đât nước nhỏ là sao?

bởi: Hai bao cao su từ: trong đảng vẹm
28.05.2015 19:08
Nếu chuyến thăm của người đứng đầu Ngũ Giác Đài xảy ra, sự kiện này sẽ phát đi một thông điệp mạnh mẽ tới Trung Quốc về sự hợp tác quân sự giữa Hà Nội và Washington. Đây là việc Trung-cộng đã dùng mọi áp lực và thế mạnh ngăn chặn đảng cộng-sản Hà-nội để không cho xảy ra; và khi không thể ngăn chặn được nữa, thì việc đánh úp để chiếm đóng Việt-nam là việc Trung-cộng đã tính đến trong kế hoạch. Chuyện Việt-nam bị Trung-cộng thôn tính là chuyện mà Ông cố vấn Ngô đình Nhu, và gần đây nhất là Tiến Sĩ Cù Huy Hà Vũ đã tiên đoán và dự báo cảnh cáo đảng; nhưng đảng là lũ đã phản động, bán nước và là bọn thái thú phải làm vừa lòng Trung-quốc nên đảng dùng 2 bao cao su đảng đã sử dụng với tạp cạn bã để bắt bỏ tù, kết án và trục xuất ông ra khỏi nước. Đảng đã đến cuối đường, đầu ống cống như Saddam Hussen, Gadhafi.

bởi: binh nhất từ: nghĩa quân
28.05.2015 19:07
Hôm nay thì quá rõ rồi !
Với hiện trạng, thực tế của Tổ Quốc đang lâm nguy_ ai ai cũng thấy rõ:
QUYỀN LỢI CỦA ĐẢNG CSVN ĐÃ và ĐANG XUNG KHẮC VỚI SỰ TỒN VONG CỦA TỔ QUỐC.
kết luận:
Hy vọng những tên chóp bu Việt cộng thấy được rằng: theo Mỹ, theo Tự do thì còn có cơ hội _ bán Nước cho Tàu thì chết. chắc.

bởi: cá mập từ: BD
28.05.2015 18:52
Lậy trời cho Biển Đông bùng nổ
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.05.2015 20:51
Ừ cá mập thích mồi da trắng lắm !

bởi: saigon từ: saigon
28.05.2015 18:44
Đây là cơ hội hiếm để VN xích lại gần hơn với MỸ, tuy nhiên về bản chất nhà cầm quyền VN vẫn nghi ngại và không dám đặt trọn niềm tin vào MỸ, chính quyền VN xưa nay quá lệ thuộc vào tàu ,lỡ theo đuôi tàu ,phần sợ dân chúng đang thiên về MỸ họ sợ nhân dịp này xảy ra chính biến bất lợi cho họ(đảng cầm quyền hiện nay bị mất lòng tin)trên thì bị tàu đè đầu cởi cổ trong thì dân không tin, ngòaì thì sợ thế lực di tản 75 và số trí thức trẻ đang cất tiếng nói ,phê phán đảng cầm quyền gay gắt,và cứ dùng giằng như vầy, bên có lợi nhất không ai ngoài thế lực phương bắc cứ chiếm cứ xây, bởi vì chủ nhà việt nam không dám mạnh miệng tranh đấu gần như các vụ việc được loan tải trên truyền thông hoặc là của PHI hoặc là của MỸ.Từ đó cho thấy nhà cầm quyền vẫn không muốn thoát trung vì muốn bảo vệ đảng cai trị!

bởi: TÀI
28.05.2015 17:51
TIẾN LÊN BÁC TÀI...CHO TÀU CHÌM XUỐNG BIỂN ĐÔNG

bởi: Không ghi tên
28.05.2015 17:50
Từ tổng thống cho đến bộ trưởng ngoại giao+bộ trưởng quốc phòng+các TNS Mỹ đi đến đâu cũng tuyên bố " phát thông điệp " đến Trung Quốc ( chỉ biết xúi ) nhưng riêng bản thân mình thì chả dám làm gì => Điều đáng buồn cười là Mỹ càng đánh võ mòm bao nhiêu thì Trung Quốc càng mạnh tay ở Biển Đông bấy nhiêu ?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.05.2015 21:44
Tầu yếu hơn Mỹ song không ngán Mỹ.
Mỹ có khuyng hướng đánh đấm nửa trận rồi bỏ đi, rút quân trong danh dự.
Tầu cố đấm ăn xôi đến phút chót.
Trả lời
bởi: arrest lãnh đạo VNcs từ: tham nhũng, bán nước VN
28.05.2015 23:12
lịch sử không lập lại lần thứ hai đâu bạn! Tàu là thành trì CS cuối cùng mà Mỹ và TGTD cần phải tẩy sạch! Ai theo Tàu, thì được chết chung với CS Tàu cho trọn tình, trọn nghĩa! VNcs, xem Mỹ arrested mấy chú FIFA tham nhũng thì đủ hiểu power của Mỹ! Mấy vị lãnh đạo VNcs coi chừng! Tàu phù không cứu các vị được đâu!
Trả lời
bởi: khong ten từ: the gioi ao
28.05.2015 19:15
Wait and see ! Ai cung biet !
Trả lời
bởi: Viết
31.05.2015 08:08
bởi: Không ghi tên..Phải phải ,Trung Quốc thì đánh toàn là võ thật...với Việt Nam mà thôi, đúng hôn ? TQ có Dám đụng tới bạn của Mỹ đánh toàn là võ mòm...Chờ hoài có thấy gì đâu...Phán Xẻ...
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.05.2015 20:35
khong ten-the gioi ao ! Tôi đã chờ và đã xem nhưng chỉ thấy Mỹ đánh toàn là võ mòm còn Trung Quốc thì đánh toàn là võ thật...?
Trả lời
bởi: Noi lỏng từ: Canada
28.05.2015 19:11
Vậy phải làm sao ngài? Nhà bị cướp ko la mà để hàng xóm la dùm !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
28.05.2015 20:31
Noi Lỏng ! Không ai nhờ la giùm cả bởi từ lâu họ cũng giống như Trung Quốc chỉ có một chữ " Tham " mà thôi !

bởi: Không ghi tên
28.05.2015 17:44
Hop tac manh me voi cac nuoc noi mot dang lam mot neo hoc kieu cua chinh doi thu.

No comments:

Post a Comment