Sunday, May 31, 2015

TNS McCain đề nghị Mỹ cấp ngân khoản cho các nước châu Á đối phó với TQ

TNS McCain đề nghị Mỹ cấp ngân khoản cho các nước châu Á đối phó với TQ

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John McCain, chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, đề nghị Mỹ cung cấp hàng trăm triệu đôla để giúp huấn luyện và trang bị cho các lực lượng vũ trang của các nước Đông Nam Á
Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John McCain, chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, đề nghị Mỹ cung cấp hàng trăm triệu đôla để giúp huấn luyện và trang bị cho các lực lượng vũ trang của các nước Đông Nam Á
Thượng nghị sĩ John McCain, một chính khách hàng đầu trong chính giới Mỹ, đề nghị Mỹ nên cung cấp hàng trăm triệu đôla để giúp huấn luyện và trang bị cho các lực lượng vũ trang của các nước Đông Nam Á đối mặt với những thách thức lãnh thổ xuất phát từ Trung Quốc.
Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa John McCain, chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện, đưa ra đề xuất này trong một sửa đổi đối với Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng Mỹ 2016, dự kiến sẽ được thông qua vào cuối năm nay, mang tên Kế hoạch Biển Nam Trung Hoa (tức Biển Đông).
Sửa đổi này cho phép cấp tới 425 triệu đôla trong khoảng thời gian năm năm cho những nước gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam với "thiết bị, vật phẩm, hoạt động huấn luyện và xây dựng quân sự quy mô nhỏ."
Sửa đổi này, được Ủy ban Quân vụ thông qua vào ngày 14 tháng 5 với tỉ lệ 22-4, cho thấy sự ủng hộ mạnh mẽ từ cả hai đảng. Sửa đổi này vẫn cần được cả Thượng viện và Hạ viện chuẩn thuận, và lưỡng viện sẽ bỏ phiếu về dự luật tổng thể vào cuối năm nay.
Vào ngày thứ Sáu, Mỹ cho biết Trung Quốc đã đưa những giàn trọng pháo di động lên một hòn đảo được bồi đáp ở Biển Đông, một động thái mà ông McCain gọi là "đáng lo ngại và leo thang tình hình."
Ông McCain, người từng bị bắt làm tù binh trong chiến tranh Việt Nam và bị giam cầm năm năm rưỡi, phát biểu trong một cuộc họp báo tại Thành phố Hồ Chí Minh rằng Mỹ cần thiết "đưa ra những biện pháp nhất định có tác dụng ngăn cản Trung Quốc tiếp tục những hoạt động này. "
Nguồn: Reuters
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (26)
Ý kiến
     
bởi: Không ghi tên
31.05.2015 09:55
Dùng vũ khí Hoa kỳ không chống TQ ! Mà chống lại Hoa kỳ ...coi chừng cái thế " hồi mã thương !" Của TQ truyền cho cộng sản VN đó...!

bởi: Không ghi tên
31.05.2015 09:49
... nên đề phòng cọng sản VN dùng Vũ khí mua của Hoa kỳ chống lại...thì nguy to !

bởi: Dân từ: USA
31.05.2015 03:29
Mục đích duy nhất của những tên lãnh đạo cs VN là cai trị và duy trì quyền cai trị cho con cháu của chúng ( cũng hay là bọn này thường tuyệt tự hay con cháu cũng thường rời bỏ chúng ). Để nắm quyền cai trị toàn bộ đất nước chúng đã lừa bịp người dân bằng khẩu hiệu " chống Mỹ cứu nước " và làm hơn 3 triệu đồng bào đã thiệt mạng. Để dễ bề cai trị chúng lường gạt người dân bằng cái gọi là xây dựng chủ nghĩa xã hội và một tổ chức chính phủ theo kiểu tổ chức chính phủ ở các nước dân chủ nhưng thực tế thì toàn bộ các tổ chức này đều do chúng cai quản. Để bảo vệ cho quyền cai trị của chúng, chúng đã cắt đất đai, hải đảo cho cs Trung Quốc vì sợ, vì tin rằng còn đảng cs Trung Quốc thì còn đảng cs VN ".
Những tên cầm quyền cs VN đã lừa đảo và hy sinh dân tộc mình, đã bán rẻ đất nước mình. Nhận dân Việt Nam, nhân dân Mỹ và các nước dân chủ có tin được chúng không?

bởi: Bao Công từ: Quận 5 Paris
30.05.2015 23:48
Thượng nghị sĩ đảng cộng hòa john mcCain... đề nghị Mỹ cung cấp hàng trăm triệu đô la để giúp huấn luyện và trang bị cho các lực lượng vũ trang của các nước Đông Nam Á . Bao Công xin đề nghị Mỹ đừng có giúp bằng tiền mặt , e rằng dễ "bay hơi" .Đến lúc đó : - Hỏi trăng gió , gió trăng hờ hững .
Hỏi cỏ cây , cây cỏ ngậm ngùi .
Hỏi trời , trời đành câm nín .
Hỏi "NGƯỜI ? NGƯỜI ôm đi ... !!!

bởi: Việt Dung từ: VN
30.05.2015 22:31
Ông McCain, người từng bị bắt làm tù binh trong chiến tranh Việt Nam và bị giam cầm năm năm rưỡi nhưng ông là một trong số những " kẻ thù " của VN luôn có đóng góp nhiều nhất cho nhân dân VN. Phó giáo sư Tiến sĩ đại tá Trần đăng Thanh, các nhà tuyên giáo, các lực lượng côn an, dư luận viên có chịu " hòa hợp với đế quốc Mỹ hay không ?

bởi: Vô danh từ: VN
30.05.2015 22:06
Chuẩn thuận rõ;công khai; cùng là khởi động sớm 1 lịch trình tuần tự bàn giao tàu tuần tra, lịch huấn luyện các kỹ năng tuần tra căn bản cho các thuyền viên của khối Asean; theo số lượng người đủ cho không bị gián đoạn các<hỗn hợp tuần tra luân phiên> và sẽ dc dìu dắt; tập sự theo các tàu tuần tra của Mỹ và Nhật,.cho đến khi rành rẽ thuần thục, độc lập dc.!?. 2 nước Mỹ và Nhật nên đảm đương đề xuất giúp Asean trong giới hạn < tặng phi> nên là 04 tàu..!? 1 Asean cần lắm có trách nhiệm nhiều hơn ; thực tế hơn vì chính Họ là Hà Bá ở BĐ này, Họ không nên mãi duy trì tiêu cực bằng lời nói <quan ngại..vu vơ> vô trách nhiệm; mà cần thiết hơn chính là bước đi tập tành <dấn thân..> vì quyền lợi của chính Họ; vào thực tế.!

bởi: Dân Việt
30.05.2015 21:47
Hoan nghênh sáng kiến của Ông McCain, nhưng phải tăng thêm ngân khoản vì Trung-quốc đang ở thế mạnh cọng với sự hổ trợ của bộ-đội cọng-sản Việt Nam nếu có xung-đột tại Biển Đông hiện nay, giúp cọng-sản Việt Nam chẳng khác nào giúp cọng-sản Trung-quốc.

bởi: Sinhvien từ: Sg
30.05.2015 21:44
Một đề nghị đúng! Viện trợ thật nhiều dollar cho mỗi nước Châu Á - không hoàn lại. Vũ khí quân trang cung cấp tận răng - cũng không hoàn lại.... Cung cấp liên tục trong nhiều năm. E rằng họ... "vui mừng" nhận hết !!!

bởi: Người quan Sát từ: Hà Nội
30.05.2015 21:05
Tôi rất nể, phục ông TNS John McCain và cũng biết ơn ông.
Một người thẳng thắn, mạnh mẽ, hào sảng và có tầm nhìn xa.
Về một mặt nào đó, rõ ràng TNS McCain là ân nhân của VN.
Chúc ông an khang, minh mẫn, quyết đoán, để giúp chính phủ Mỹ có những chính sách, hướng đi chiến thuật, chiến lược đúng đắn, sâu, xa , nó có ích cho cả MỸ cũng như VN - đất nước thân yêu của tôi.

bởi: Không ghi tên
30.05.2015 20:30
Mỹ muốn giúp quốc gia nào chống Trung Quốc cũng được bởi vì đó là chuyện " tranh ăn " giửa Mỹ với Trung Quốc.Riêng Việt Nam chống sự bành trường của Trung Quốc tất nhiên là chúng ta phải chống nhưng chống thì phải quang minh cùng với sự đồng thuận giúp đở của Liên Hiệp Quốc chứ Việt Nam không chống Trung Quốc hay bất cứ quốc gia nào khác để cho kẻ khác hưởng lợi => Ukraina+Syria chính là một bài học mới nhất về những lời hứa bẩn cũng như mấy đồng tiền bẩn cho tất cả mọi người phải học. Hy vọng Việt Nam hãy nhớ dân tộc Việt Nam đã chịu quá nhiều đau khổ bởi chiến tranh với bom đạn của quân xâm lược cho nên đừng bao giờ để nó tiếp diễn và Việt Nam hãy nhìn Ukraina+ Syria hiện tại mà đừng bao giờ vì mấy lời " Hứa Bẩn+Tiền Bẩn " mà làm hại quốc gia dân tộc minh ?.

bởi: Không ghi tên
30.05.2015 19:52
Nếu Mỹ cấp cho Việt Nam thì phải có Người Mỹ giám sát...Không có Người giám sát tiền lại chui hết vào túi bọn quan lại.

bởi: cs từ: sg
30.05.2015 19:03
Để đối phó TQ, thiết nghĩ không nên cấp ngân khoản cho VN vì:
1. Cho dù VN được trang bị tận răng đi cũng chẳng dám làm bất kỳ điều gì mất lòng TQ cả vì Trung ương Đảng rất khiếp sợ TQ. Những khoản này rồi cũng mục nát trong kho thôi hoặc cùng lắm thì làm màu cho dân xem chơi thôi.
2. Để đối phó TQ VN đã có thứ khác rồi, đó là VÕ MỒM như phản đối TQ, VN hết sức quan ngại, , đường lối Đảng CS chân chính sáng ngời, tư tưởng HCM vĩ đại bách chiến bách thắng và chính sách ĐU DÂY.
3. VN đã quen dùng đồ của Nga rồi, có gì thì đặt hàng bên Nga

bởi: Nanashi từ: Japan
30.05.2015 17:32
Phát biểu ở Ukraina cũng thuộc dạng "linh tinh", bây giờ với khoảng đó chia năm xẻ bảy, ai thèm ra mặt đối đầu với Trung Quốc !

Sao không ra tranh cử, làm tổng thống Mỹ rồi đem hết hạm đội đánh cho sướng tay, hơi ông Thượng nghị sĩ John McCain !

bởi: Phan Bảo Lâm từ: TpHCM
30.05.2015 16:53
Người Mỹ nên giữ chặt số tiền này trong tay, đừng đưa cho người VN nào nếu không muốn nó chanh chóng bị "bốc hơi".
Trả lời
bởi: Mẹ Bùn từ: Bắc Ninh, Việt Nam
31.05.2015 04:19
Hay.. Chú Lâm nói rất trúng, lần đầu tiên mẹ Bùn thấy chú quán triệt chính sách đảng và thể hiện rõ đảng tính, thật hay .....!!! Chớ đưa tiền "mặt" cho quan chức đảng kẻo tiền đó lại quay ngược về Mỹ qua ngả du học sinh của các cháu ngoan Bác Hồ con em của các xếp lớn đảng ta . Nếu đưa vũ khí thì phải có cố vấn nằm kề bên để canh chừng nếu không thì sẽ được "ĐOÀN QUÂN CỬU VẠN" của ĐT Hải đưa ngược phía bắc Cao-Bắc-Lạng . Vì bi giờ không còn Ải Nam Quan nữa !!! Ô..Hô vong hồn ông Phạm Duy liệu Ông có hiện về để sửa lại lời ca của nhạc phẩm Con Đường Cái Quan được không ông Duy Cẩn .. Được vậyy mẹ Bùn sẽ cuốc bộ vào Nghĩa Trang Bình Dương để thắp cho ông ba nén hương thay lời cảm tạ !!!!

bởi: Bá Nghi
30.05.2015 15:07
Nói gì thì nói chứ VN vá TQ vẫn gtữ vững tình đồng chí vì vừa qua cụ Trọng đi triều yết cụ Tập vê 16 chữ vàng , 4 tốt dược tô đâm thêm. Vấn đề biển đảo đã đươc sự đồng thuận cao của lảnh đạo 2 nước theo công thức thuận mua vừa bán rồi, Mỹ chuyến này chết chắt

bởi: Không ghi tên
30.05.2015 13:54
Trung quoc ngay cang nan toi, bat nat cac nuoc nho va k coi my la g,

bởi: NVN từ: Sai Gon
30.05.2015 12:36
Cấp cho nước nào cũng được, xin đừng cấp cho VN, như thế làm giàu cho băng đảng cs, tiền ấy sẽ vào túi mấy băng đảng cs thôi.

bởi: Công dân Hoa Kỳ từ: Mỹ Quốc
30.05.2015 11:48
Gia đình chúng tôi hoan nghinh và ủng hộ chinh phủ Hoa Kỳ giúp tự bảo vệ của các các nhỏ đông nam á chống lại bọn trộm cắp, cướp con đồ chống nhân loại trung cộng.

bởi: VC
30.05.2015 11:16
Chống lại liên minh các nước ĐNA chống TQ, VC sẻ nhận ngân khoảng từ TQ, dóng góp thanh niên VC cho tổ quốc XHCN, với nhãn quan XHCN, VC sẻ liều mình cứu chúa TQ dưới chiêu bài " chống âm mưu thâm độc của MỸ Và tay sai mong độc chiếm biển Đông"......cả nước quYết hy sinh...

bởi: Đơn Đao Mã Tấu từ: U-minh
30.05.2015 10:33
Thưa Ngài Jonh McCain , ông thì có lòng tốt , nhưng hãy dùng tiền thuế của dân Mỹ các ông làm chuyện khác bổ ích hơn .
Đề nghị mí ông , chỉ nước nào yêu cầu sự giú đở của Mỹ ( như Philippines...) thì hãy giúp . Cò những nước không yêu cầu thì để họ tự giải quyết chuyện của nhà mình , kẻo không thôi họ lại nói rằng Mỹ can dự vào chuyện nội bộ của họ thì phiền , làm ơn mắc oán . Tiền thì mất mà còn nghe họ chửi Mỹ bằng những loa khếch đại .Tôi không cần nói ra ở đây nhưng ông biết rõ thằng đó là thằng nào rồi .
Vám ơn VOA

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
30.05.2015 10:21
Khong nen cho vn, neu VN con sc, voi TQ, ho thong nhat y chi trong quan doi tu lau roi, VN se giup TQ bao ve quyen loi, cung la bao ve dcs !
Cho Viet Nam, chang khac gi boi them suc manh cho TQ !
Khong, khong, My dung bao gio coi Vn giong nhu Indo, hay Thai Lan, hay Philippine !

bởi: Không ghi tên
30.05.2015 09:55
TQ khó lòng chơi Hoa kỳ ! Đây là thế thượng phong đánh bại TQ ra khỏi vòng đối thủ . Nhân dân VN đồng tình ủng hộ...ok

bởi: Không ghi tên
30.05.2015 09:48
hoan nghên Hoa kỳ, Hoa kỳ muôn năm là nước anh cả của thế giới.

bởi: Nguyễn Minh Thuận từ: Sài Gòn
30.05.2015 09:26
Tôi nghỉ Mỹ nên đưa chiến đấu cơ và tàu ngầm đến biển đông để thổi bây các đảo nhận tạo mà Trung Quốc đang xâm chiếm của Việt Nam, có như vậy thì nhân Việt Nam biết ơn nhân dân Mỹ rất nhiều vì hiện tại nhân dân Việt Nam chưa được trao quyền làm chuyện đó

bởi: Không ghi tên
30.05.2015 09:13
VNCS đã có Nga và TQ huấn luyện kỹ rồi.
Mỹ nên giành ngân khoản huấn luyện Phi Luật Tân.
Riêng Indonesia chỉ cần học sách vở của Sukarno thời 1956 là đủ.

No comments:

Post a Comment