Sunday, May 31, 2015

Đô đốc TQ: Các dự án ở Biển Đông là hợp lý, hợp pháp và chính đáng

Đô đốc TQ: Các dự án ở Biển Đông là hợp lý, hợp pháp và chính đáng

Đô đốc Trung Quốc Tôn Kiến Quốc phát biểu tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore, ngày 31/5/2015. Ông Tôn nói rằng các công trình xây dựng là 'hợp lý, hợp lệ và chính đáng', và mục đích của những dự án đó là để cung cấp 'các nghĩa vụ quốc tế'.
Đô đốc Trung Quốc Tôn Kiến Quốc phát biểu tại Đối thoại Shangri-La ở Singapore, ngày 31/5/2015. Ông Tôn nói rằng các công trình xây dựng là 'hợp lý, hợp lệ và chính đáng', và mục đích của những dự án đó là để cung cấp 'các nghĩa vụ quốc tế'.
Trung Quốc cực lực bác bỏ chỉ trích của Mỹ về những hoạt động xây đảo nhân tạo trên Biển Đông.
Đô đốc Tôn Kiến Quốc phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh an ninh ở Singapore hôm Chủ nhật rằng các công trình xây dựng là "hợp lý, hợp lệ và chính đáng," và mục đích của những dự án đó là để cung cấp "các nghĩa vụ quốc tế."
Đô đốc, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội Trung Quốc, khẳng định "không có thay đổi trong các tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông," và nói thêm rằng "cũng không có thay đổi trong lập trường của Trung Quốc về cách giải quyết hòa bình đối với những tranh chấp có liên quan thông qua đàm phán và tham khảo."
Đô đốc Tôn đã bị hỏi dồn dập từ các cử tọa hoài nghi, trong đó có các giới chức quân sự, các nhà ngoại giao, các học giả và các ký giả. Nhưng giới chức quân sự cấp cao của Trung Quốc này chỉ tập trung vào văn bản đã soạn sẵn mà không đưa ra thêm giải thích nào.
Phát biểu của Đô đốc Trung Quốc được đưa ra một ngày sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter thẳng thừng chỉ trích Trung Quốc là "bước ra ngoài" các chuẩn mực quốc tế với việc tăng nhanh chưa từng thấy các hoạt động xây đảo nhân tạo. Ông Carter nói rằng "không rõ Trung Quốc sẽ tiến xa thêm bao nhiêu nữa."
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (11)
Ý kiến
     
bởi: Tư Kiên từ: USA
31.05.2015 23:33
CS là vậy, vì ngu dốt và sợ trách nhiệm nên chúng "bỏ ngoài tai" tất cả những câu hỏi, chỉ tập trung đọc hết bài đã được soạn sẵn, và cũng chẳng cần biết bài bản của chúng đang đọc có còn thích nghi với môi trường nữa hay không. Trong các cuộc họp báo cũng thế, đa phần chúng dùng cò mồi với những câu hỏi và các câu trả lời đã có sẵn theo chương trình rồi cứ thế tung hứng cho hết giờ.
Vấn đề rất đơn giản của TC hiện nay là "nếu có chủ quyền không thể chối cãi được" thì tại sao không đệ nạp những văn kiện đó cho Tòa Án Quốc Tế, nước lớn mà cư xử theo luật rừng thì cũng sẽ lãnh hậu quả thôi.

bởi: Dân từ: VN
31.05.2015 23:24

Tàu nói các công trình xây dựng là "hợp lý, hợp lệ và chính đáng" nhưng thế giới có công nhận hay không mới là điều quan trọng. Các quốc gia sẽ tiếp tục sử dụng đường hàng không, hàng hải QUỐC TẾ như hàng chục năm qua. Dĩ nhiên nếu Tàu vi phạm luật lệ quốc tế, ngu xuẩn tấn công tàu bè, phi cơ sẽ bị thế giới lên án và trừng phạt.

Tuy vậy Tàu cũng sẽ cố xâm lược, bành trướng được chút nào hay chút đó. Mặc dù ông Carter "không rõ Trung Quốc sẽ tiến xa thêm bao nhiêu nữa." nhưng vì sức ép của Mỹ, Nhật, Phi; chắc chắn Tàu sẽ tiến về phía vịnh Bắc Bộ, Đà Nẵng, Nha Trang, Côn Sơn, Vũng Tàu để "tình đồng chí Việt-Trung vẫn đời đời bền vững"!

"Bên đây biên giới là nhà/ Biên kia biên giới cũng là quê hương". Con đường Bác đi thiệt là...bi đát...hehehe

bởi: Đồng thuận với nhau từ: sau khi ôm hôn
31.05.2015 23:20
Sau cuộc chào đón trọng thị Trọng và 1/3 đám con hoang trong bộ chính trị, Tập cận Bình đã quyết định cho thiết lập các tiền đồn quân sự trên các đảo đá đang bồi đắp và mở rộng tại vùng quần đảo Trường Sa; là chính đáng, hợp lý và hợp pháp. Ông Carter nói rằng "không rõ Trung Quốc sẽ tiến xa thêm bao nhiêu nữa." Bởi vì, đây là sự đồng thuận giữa 2 đảng cộng sản Tàu với Vẹm. Theo thiển nghĩ, dù cho Việt-nam có được cấp thêm một số vũ khí tự vệ, phòng thủ, và canh giữ biển đảo thì cũng không ngăn được cái lưỡi bò của Tàu vì nó to và khỏe hơn con nghé Việt-nam. Trừ phi phải có một Trạng Quỳnh trong hội nghị Shangri-la thì mới có cơ chuyển bại thành thắng, chuyển từ tư thế tướng Vịn cột ngồi nghe sang tư thế đứng dậy quát vào mặt giặc như Trần Bĩnh Trọng, như Hưng Đạo đại vương. Tiếc thay trong đảng bợm không bao giờ có dũng tướng mặc dầu danh sách đến hàng ngàn tướng cướp vừa công an và quân đội dưới quyền của tướng Ếch.

bởi: Quy Dinh từ: San Ramon CA
31.05.2015 23:04
Trung Cộng cứ câm miêng đi thi` người ta co`n nghe... Mở miêng ra là thấy trái tai roi...

bởi: Minh Nguyen từ: Ca
31.05.2015 23:02
Co phai 2 ong tuong trong video clip la nguoi Trung Quoc hay Viet nam.

bởi: Michaela từ: Cali
31.05.2015 22:46
Mỹ đang mất kiên nhẫn đối với Trung Quốc.

Ngày 22 tháng 5, Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thẳng thừng tuyên bố với các học viên tốt nghiệp Học viện hải quân, giữa các nước lớn đang hình thành "đường đứt gãy" mới. Ông nói, hành động của Trung Quốc đã cản trở tự do hàng hải ở Biển Đông.

Mỹ hiện đang cân nhắc áp dụng các hành động răn đe Trung Quốc.

Máy bay trinh sát và tàu chiến Mỹ vẫn hiện diện ở ngoài ít nhất 12 hải lý các đá ngầm theo dõi các hành động cải tạo của TQ. Máy bay trinh sát và tàu chiến thực Mỹ có thể tiến tới hành động kiểm soát khám xét các tàu TQ vào các đá ngầm. Nếu TQ thách thức, Mỹ sẽ phong toả các bãi đá.

bởi: Vui từ: Cali
31.05.2015 22:30
Mỹ mất kiên nhẫn đối với Trung Quốc, có thể thực hiện chiến lược hủy bỏ "hạn chế". Mỹ cần hủy bỏ hạn chế ngân sách quốc phòng, duy trì thế cân bằng hạt nhân, đẩy nhanh triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa, mở rộng hợp tác với các đối tác có tiềm năng như Việt Nam, hủy bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí với VN.

bởi: Tráo Trở từ: Gian manh TQ
31.05.2015 22:25
xây đảo nhân tạo trên lãnh thổ của người khác mà cho ràng:
" mục đích của những dự án đó là để cung cấp "các nghĩa vụ quốc tế. "

Tại sao kh6ng thấy nêu rõ những nghĩa vụ đó là gì ?. Nếu không có đảo nhân tạo này thì nghĩa vụ quốc tế xưa nay đâu có gì trấc trở.

TQ đã làm gì cho quốc tế hay chỉ biiết nhận. Tiêu biểu là bảo lớn tại Philippine vừa rồi các nước trên TG đóng góp rất nhiều tiền và công sức còn TQ thì nhỏ giọt 100 ngàn thôi, còn thua xa một số hội từ thiên nhỏ bé của VN tại Mỹ quyên cho hơn bạc triệu. Còn những người tỵ nạn ở biên giới bác Triều Tiên thì bị họ giam giữ đánh đập và đuồi về. Hàng trãm hoà thượng Tây Tạng tư thiêu vì không chịu nỗi áp bức của TQ thì họ làm ngơ như không có gì. Xo với thời đệ nhât VNCH chỉ có 1 hoà thương tự thiêu là báo chí, thế giới đã quan tâm và lên tiếng. Đó là chưa kể hàng ngàn người TQ bị đánh đập, giam giữ, bị cát lấy tuỳ tạng khi họ còn trong sống trong tù chỉ vì họ thực tập pháp luân công.

Cá nhân tôi rât nhớ hình ảnh khi đi vượt biên trên biển cả mênh mông, tàu chúng tôi bị hết nước ngọt. khi gập tàu TQ ,phụ nữ và trẻ em chúng tôi giơ bản SOS ra giấu cần thêm nước, ngay lập tức bị lính TQ trẽn tau họ không cho giọt nước mà còn chĩa súng vào tàu nhỏ bé chúng tôi . Thật rất không may và xui xẽ mới đụng phải tàu TQ. Giống như đât nước VN chúng ta không may ở cạnh TQ thi bị bất an. Chúng ta cần phải đấu tranh mạnh mẽ và không thể làm ngơ với bọn gian manh TQ.

Tôi thật ngạc nhiên không nghe đươc những chất vấn mạnh mẽ với tên gian manh TQ này. Vì lý do họ dưa ra thật là trơ trẽn. Họ coi những người khác trong phòng họp là con nít để họ lừa một cách dễ dàng hay sao ???
Nếu khônt rãng đe và ngầm dạy cho TQ một bài học thích đáng thì họ sẽ còn làm tới nữa thì thật là bất an cho các nước xung quanh và rồi sẽ ảnh hưởng đến an ninh trên toàn thế giới về sau.

bởi: dân đen
31.05.2015 22:11
Dự án tôn tạo đảo Trường Sa là "dự án cung cấp các nghĩa vụ quốc tế". Các nghĩa vụ QT với TQ là nghĩa vụ gì? Tại sao không lấy đất, lấy đảo của TQ mà làm nghĩa vụ QT? Cái khăn mỏng "cung cấp nghĩa vụ QT" đâu có ngăn được cái mùi hôi thối thoát ra từ cửa mồm của những kẻ ăn cướp xâm lược.

bởi: Trích từ…Woman-LiLi?
31.05.2015 22:01
Vì "tự do hàng hải" hải quân Mỹ sẽ thực hiện tuần tra trong phạm vi 12 hải lý của 7 thực thể mà Tàu đang cải tạo ở Trường Sa. Mỹ sẽ kiểm soát tàu bè của Tàu khi chúng tiến vào khu vực Trường Sa. Mỹ sẽ phong tỏa Trường Sa nếu Tàu la ó phản khán.

Nếu Hạm đội Tàu thách thức, các khả năng lớn nhất là Mỹ sẽ can thiệp quân sự.

Thông điệp Mỹ rất đỗi rõ ràng: Mỹ sẽ không bao giờ cho phép Tàu thách đố tính siêu cường của Mỹ bằng quân sự. Đừng có tơ tưởng một thế giới lưỡng cực cũng đừng mộng du Thái Bình Dương đủ rộng cho cả Mỹ lẫn Tàu. Tiềm lực hiện nay của Không quân và Hải quân Tàu rõ ràng là chưa đủ để đương đầu với một cuộc tấn công của Mỹ.

Nếu vì “chủ nghĩa dân tộc” hẹp hòi vượt tầm kiểm soát, hoặc vì một tính toán sai lầm nào đó Tàu rút kiếm thì bảo đảm trong vòng chưa tới 5 phút Hạm đội Nam Hải sẽ bốc hơi...và 25 phút kế tiếp...do đang có ưu thế vũ trang chiến lược tuyệt đối so với Tàu, Mỹ sẽ tiến đến một hành động dằn mặt đầy uy vũ, Mỹ sẽ tung một đòn tấn công thật nhanh với mức độ hủy diệt mảnh liệt, bao gồm các cuộc không kích bằng tên lửa hành trình nhằm vào các sân bay và căn cứ hải quân dọc bờ biến Tàu kể luôn các căn cứ chiến lược ở Hải Nam. Và sau đó Mỹ có thể áp dụng các đòn trừng phạt chính trị - ngoại giao và nhất là kinh tế lên Tàu (Mỹ đang áp dụng vào Nga), tới quy mô một lệnh cấm vận chính thức về thương mại cùng sự bao vây trên biển cho đến khi Tàu quỳ gối.

Lời bàn:

Bất chiến tự nhiên thành!

bởi: Hoàng Hà từ: usa
31.05.2015 21:49
Nhìn chung thì chắc ai cũng biết là TQ thắng biền đông 100%....!
VN...LÀO ..CAM...IND...MAL...vv đều là đàn em và phục tùng TQ...!
Lâu lâu tuyên bố chống đối cho vui chứ thực chất mọi việc đả an bài...Mỹ muốn nhào vô nhưng chắc chắn là không làm gì được vì TQ bây giờ quá mạnh về kinh tế và quân sự dù chỉ đạt đươc khoảng 60%,70% so với mỷ....nhưng đây là thành trì cuối cùng của Cộng Sản nên dù muốn hay không thì TQ+VN chỉ là một cùng với người bạn thân thiết là NGA....Mỷ hoàn toàn không có CỬA.....!!!?

No comments:

Post a Comment