Sunday, May 31, 2015

Mỹ lên án hoạt động xây đảo nhân tạo của Trung Quốc ở Biển Đông

Mỹ lên án hoạt động xây đảo nhân tạo của Trung Quốc ở Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter phát biểu tại Đối thoại Shangri-la ở Singapore, 30/5/2015.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter phát biểu tại Đối thoại Shangri-la ở Singapore, 30/5/2015.
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter nói rằng hoạt động xây đảo nhân tạo của Trung Quốc ở Biển Đông “hoàn toàn không phù hợp với luật pháp quốc tế” và Hoa Kỳ chống đối “bất kỳ mưu toan nào nhằm quân sự hoá” những phần đất có tranh chấp.
Phát biểu tại một cuộc hội thảo an ninh cấp cao ở Singapore ngày hôm nay, Bộ trưởng Carter nói rằng Hoa Kỳ rất đỗi quan tâm về qui mô của hoạt động xây đảo của Trung Quốc và về việc các đảo nhân tạo này có thể bị quân sự hoá thêm nữa.
Ông nói với các giới chức quân sự của các nước Á châu Thái Bình Dương tham dự diễn đàn an ninh có tên Đối thoại Shangri-La rằng tuy các nước khác có yêu sách chủ quyền trong khu vực đã thiết lập tiền đồn ở quần đảo Trường Sa, nhưng Trung Quốc đã đi xa hơn và nhanh hơn bất kỳ nước khác và đã lấp biển để có được 800 héc ta đất chỉ trong vòng 18 tháng.
Ông cũng nói rõ là Hoa Kỳ không công nhận bất kỳ mưu toan nào của Trung Quốc nhằm thiết lập khu vực hải phận quốc gia 22 kilomét xung quanh các hòn đảo, đảo san hô và bãi cạn hiện đang trong vòng tranh chấp.
Ngoài ra, ông Carter cũng loan báo một chương trình mới trị giá 425 triệu đô la để giúp các nước Đông Nam Á tăng cường khả năng của hải quân và lực lượng tuần duyên.
Một thành viên của phái đoàn quân đội Trung Quốc tham dự hội nghị, Thượng tá Triệu Hiểu Trác của Viện Khoa học Quân sự Trung Quốc, nói rằng những phát biểu của người đứng đầu Ngũ Giác Đài là “vô căn cứ và không có tính chất xây dựng.”
Trung Quốc nhất mực cho rằng họ có chủ quyền đối với hầu hết Biển Đông, nơi có những tuyến hàng hải vô cùng quan trọng của thương mại thế giới.
Philippines, Việt Nam, Malaysia, Brunei và Đài Loan cũng có những yêu sách chủ quyền chồng chéo nhau ở Biển Đông.
Tại cuộc họp báo sau bài diễn thuyết của Bộ trưởng Carter, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain nói “Chúng tôi tin rằng những gì mà Bộ trưởng Carter phát biểu hôm nay là rất quan trọng. Giờ đây chúng tôi muốn thấy nó được chuyển thành hành động.”
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (57)
Ý kiến
     
bởi: Không ghi tên
31.05.2015 20:57
Ô BSN không thấy dư luận viên hăng say benh vực TQ đó sao! Đố O6ng dám bóng gió chỉ trích.

bởi: Thích Đủ Thứ
31.05.2015 19:33
CS/Tàu là cha đẻ CS/Việt . Mỹ và gần chục nước đồng minh đánh thằng con của Tàu hơn 10 năm, cuối cùng phải "cuốn cờ bỏ chạy" vào ngày 30.04.1975, làm cho Mỹ "thân bại danh liệt".Tiếp theo Mỹ bận rộn 2 cuộc chiến Irac & Afghanistan, đánh đấm cũng chẳng tới đâu là đâu cả, rồi lại phải rút im về,
trong lúc Tàu Cọng "rảnh tay" làm giàu và phát triển vũ khí,rồi giờ trở thành "đế quốc Tàu" thay đế quốc Mỹ. Hiểm họa cho thế giới đã đến gần !

bởi: Bình sọ não từ: hn
31.05.2015 15:39
Ông John McCain đã từng uống nước hồ Trúc Bạch, nằm Hỏa lò HN và bị đối xử tồi ( ? ) trong thời gian là tù binh của Việt Cộng , vậy mà ông không thâm thù nước Việt.
Nếu ông cho rằng VN theo đuôi Trung quốc chống lại nước Mỹ, cụ thể là chống lại chiến lược trục xoay Châu Á, vậy sao ông lại hết mình ủng hộ VN ?
Cá nhân ông có thể sai nhưng sao chính phủ Mỹ cũng ủng hộ VN chống Ba Bành zậy?
Nước Mỹ sai hoặc các bạn chống Cộng người Việt đúng.
Nước Mỹ muốn VN mạnh lên hoặc các bạn Cờ vàng muốn VN yếu đi.
Các bạn Cờ vàng nhận mình là con cháu Vua Hùng, người Mỹ Cờ hoa rõ là khác máu tanh lòng rồi. He he, chả nhẽ họ lại nhận vơ ?
Nhưng tôi tin sẽ có nhiều kẻ hận thù VN tức nổ ruột ,mà số này lại là giống người Việt, thậm chí thuần Việt.
Sẽ có kẻ nổi đóa vì chuyện ông nghị này. Vậy đọc cmt của Bsn tha hồ có cớ xả sú páp nhé.
Mong là sẽ có những cmt phản biện hay. Sáo mòn, chửi rủa đổ tại...nhàm lắm rồi.

Câu Lưỡi cầy luôn đi sau máy cầy, có vẻ đúng.
Trả lời
bởi: cao nien từ: usa
31.05.2015 21:33
Troi sanh con nguoi von di ich ky va tham lam. Nguoi khong vi minh thi troi tru dat diet. Pham la con nguoi thi khong co ai co nghia vu phai tot voi ke khac ca. Muon co bat cu cai gi tu nguoi khac thi minh deu phai tra voi cai gia rieng cua no. Neu chung ta bay gio chua thay duoc cai dao ly hien nhien nay, thi do co phai tai vi tam nhin cua chung ta con qua thap kem khong day?

That vay, "Thien ngoai huu thien, nhan thuong huu nhan". cho nen nhan thuc cua con nguoi trong xa hoi von co su khac biet la chuyen duong nhien khong co gi la ca.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
31.05.2015 21:01
Trí tuệ người Mỹ thế đó! Họ đặt lý lẽ và lẽ phải trên cá nhân người Họ. Vĩ đại! Còn gì vĩ đại hơn. có phải thế không Ong6 Bình.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
31.05.2015 20:52
Ông Bình đánh giá chủ quan và vơ đũa cả nắm.
Chẳng lẽ ai căm thù Trung Quốc là cờ vàng hết sao, còn ai ủng hộ Trung Quốc là Việt Nam ! Trên mạng này ngoài mình ÔNG bực tức sự cao ngạo của Trung Quốc, mấy dư luận viên nào cảm thấy ô nhục và đau lòng trước sự xâm lăng của kẻ thù truyền kiếp? như thế dư luận viên là yêu nước! Họ khá hả hê khi Trung Quốc thách thức Mỹ là có chiến tranh ở Biển Đông! Tôi không nghĩ rằng ÔNG không đọc mấy còm của dư luận viên CBĐ và Song Đao nên không khinh bỉ về bản chất người họ về sự thấp và hèn mọi thứ.
Theo Ông, ai có lời căm thù Trung Quốc là cờ vàng! Cờ vàng căm hận Trung Quốc là không yêu nước! là ghét nước! Dư luận viên ủng hộ Trung Quốc xâm lược VN là yêu nước thương nòi!
Sao Ông Bình ác cảm với những ai lên tiếng phản dối Trung Quốc và gán Họ cờ vàng! Cờ vàng làm nên những gì phản dân hại nước mà Ông miệt thị nặng lời hả Ông Bình! Xin Ông dẫn chứng dù nhỏ bằng lổ khu kim là dư luận viên thể hiện yêu nước thương nòi, nhất là CBĐ và SĐ.

bởi: Không ghi tên
31.05.2015 14:27
TQ cũng như Cộng sản VN rỏ tài quấy rối đàn áp bắt nạt với kẻ khốn cùng bàn dân thiên hạ ! Có giỏi thì đối đầu với thế lực cường quốc đó mới là cách chơi của người quân tử...cứ cưỡng bức cưỡng chế đi giành đất đai hơn thua với người dân . Hoa kỳ và cộng đồng thế giới nện vào đầu chúng cho được khôn...

bởi: Tài từ: Một góc Saigòn
31.05.2015 12:51
Ngày hôm nay. Mỷ và các nước dồng minh trong khu vực ở Biển Đông , đã chính thức lên tiếng, vạch trần chử nghĩa , bành trướng của Tầu Cộng cho thế giới tỏ tường , tại cuộc đối thoại Shangri-La ở Singapore . Vậy chừng nào chiến tranh giữa Mỹ với Trung Cộng sẽ xẩy ra ơ Biển Đông. ? Đây là một câu hởi làm nhiều người bàn tán , Nhưng chưa thấy , một hành động quyết liệt nào giữa Mỹ Và TRung Cộng , nếu có chăng cũng chỉ là những hành động thăm dò lẫn nhau của hai phía. Đạc biệt là với Mỹ, tại biển Đông , đẵ có quân đồng minh thật nhiều, trong khi với Trung Cộng , thì đơn phưong độc mã.. Chớ Nga cũng không ngu dại gì mà nhẩy vào cuộc chiến giúp Tầu Cộng.. Vậy thì lý do gì..Mỹ chưa chịu hành động ?
Đó là Mỹ chưa tìm ra chiếc Chìa KHóa để mở cửa vào căn nhà Trung Cộng . Vậy Cái Chià Khóa đó nó đang ở đâu ? và do ai giữ..?
Dạ thưa. Đó Chính là Vi tri nưóc VN, và đảng CSVN đang nắm giữ Chiếc CHía KHóa này. Bởi Vị Thế của VN trong Biển Đông để đối Phó với TRung Cộng, qủa nó vô cùng quan trọng , Nếu Mỹ thuyết phục đưọc VN ngả theo Mỹ..thì cuộc chiến tranh chống Tầu Cộng sẽ khởi đầu ,và không phải chỉ có trận địa trên Biển Đông . mà sẽ song song với nó..là cuộc chiến trên Bộ từ Biên giới Việt TRung , và Ấn TRung , cùng nổ ra, để tấn công Tầu Cộng ở cả 3 mặt, Tây bắc , Nam , Đông của nưóc Tầu , còn riêng mặt Đông BBác tầu Cộng thì giáp với Nga, và Nga sẽ nằm yên bất động chờ thời cơ , nếu thấy Tầu nguy ngập..là nga tiến quân xuống , để hưởng lợi thêm vài phần đất sát với Tầu Cộng. Qua phân tích tình hình ở trên , chúng ta có thể suy luận..là Mỹ đang ở thế lợi, nên giờ đang rất cần VN .
Vậy , tại sao CSVN nay đã bị mất nhiều đảo rồi , về tay Tầu Cộng, nhưng sao họ vẫn cứ tuyên bố Tình Hữu Hảo giữa hai nưóc Tầu và VN ? Thậm chí tới Hôm nay..Ông NGuyễn CHí Vinh đang họp hội Thảo an ninh cấp cao ở Singapore , cũng chỉ tuyên Bố " VN hôm nay tới đây, là chỉ để nghe ý kiến, chớ không có tuyên bố gì "
Tại sao..CSVN tới hôm nay gần như sáp mất nưóc, mà chẳng tở thái độ gì..Trưóc dư luận quốc tế. hay đồng tình ủng hộ, lời tuyên bố của Bộ Trương Quốc PHòng của Mỹ là Ông Ashton Carter.
- MỘt điều nấm ngầm, mà dư luận Quốc tế đều biết..hiện giờ CSVN đang đi nưóc đôi, chẳng Theo Tầu công khai, mà cũng chẳng dám, âm thầm ủng hộ Mỹ. Chỉ vì nưóc VN nằm sát nưóc Tầu..và giờ Tầu Cộng qúa là mạnh và hung hăng. trong khi nếu nghiêng về Mỹ, mà Mỹ chỉ dùng vỡ miệng, thì đảng CSVN sẽ chết nhe răng với tầu Cộng, Nên giờ CSVN chỉ âm thầm chờ, và bên trong thì họ mong mỏi Mỹ hay tấn công Tầu CỘng . và khi tình hình cho phép. tức Tầu Công đang trở nên yếu thế, thì CSVN mới nhẫy vào vòng chiến, theo Mỹ và dồng minh hoàn toàn 100% ( tình trạng này, nưóc Taiwan cũng như vậy ) lúc đó nưóc Tầu Cộng sẽ bị giải thể hoàn toàn
Ngay cả tới tháng 6 này TBT CSVN NGuyễn Phú TRọng. có qua Mỹ gặp gõ TT Obama.. và chịu nghiêng về phía Mỹ, thì khi về lại tới VN cũng đố mà dám tở thái độ... ! hay Đảng CSVN giận nưóc tầu anh em lắm lắm, nhưng không dám làm mất lòng đàn Anh , và cố ngấm ngầm giúp Mỹ một cái cớ thật logic.." Từ nay nhưng đão thuộc chử quyền của nưóc CHXHCNVN , mà hiện giờ không có quân đội NHân Dân VN trú đóng, thì từ không phận, cho tới hải phận tại những Đảo này, các nưóc trên thế giới có quyền di qua, mà không cần xin phép " Mỹ và Quân Đồng Minh sẽ thỏ phào nhẹ nhõm , trong khi TRung Cộng thì tức điên lên đưọc, nhưng không thể hó hé gì với VN đưọc.
Tháng trưóc đây NGuyễn Phú Trọng đã qua Tầu bái CHầu Tập Cận Bình..và đống ý điều gì, thì tới nay cũng có trời mà biết. nên nưóc Mỹ cũng phải thật cảnh gíac, với phía CSVN. Bởi CSVN mà còn nghe thoe Tầu Cộng, thì Mỹ khó lòng, làm nên chuyện Vĩ Đại. có chăng cũng chĩ cuộc chiên nho nhở ở Biển Đông , để rồi đôi bên lại cùng nhau mà nhượng bộ.
Đây cũng chỉ là những viễn kiến.. Vậy chúng ta hãy cứ chờ. chuyên gì sẽ xẩy ra trong mai này..Nhưng tôi biết dứt khoát rằng, những gì các bạn trình bầy trên diễn đàn này, đều đưọc những nưóc có liên hệ tới, sẽ thu thập để nghiên cứu... Bởi MỘt Cố Vấn hay, cũng không bằng 1000 ý kiến của nhiều ngưòi, sống nhiều nơi trên thê` giới.

bởi: Kiều Nga từ: VietNam
31.05.2015 10:47
Cả thế giới hãy cùng nhau tiêu diệt Trung Quốc. Lính TQ toàn là những tên chết nhát, hậu quả của chế độ 1 con. TQ xưa nay đã không biết đánh giặc, bây giờ lại thêm cái cảnh các công tử phải đi đánh giặc, nếu chết thì coi như gia đình sẽ không có người nối dõi tông đường. Dạng lính này thì đánh đấm gì đây???????

bởi: china, go home now từ: USA
31.05.2015 09:16
Liên minh phòng vệ tập thể tuần tra biển Đông là việc làm hết sức đúng đắn, và nếu chiến tranh xảy ra là hoàn toàn do trung cộng khuấy động gây ra, lý do tại sao? 1) trung cộng bất chấp luật pháp quốc tế mà họ tuyên thệ ký kết UNCLOS. 2) Xét về phương diện lịch sử về thời nhà Thanh, đảo Hải nam là điểm cực Nam của họ, và vì thế họ hoàn toàn không có dính dấp gì về biển Đông cả. Để có được dính dấp tới biển Đông họ phải đi cướp các đảo và bải đá ngầm của Việt Nam bằng vũ lực, xem phim tài liệu của họ thì sẽ rỏ. 3) Hải lộ biển Đông là của toàn thế giới, chứ không là của riêng của bất cứ một ai, mà họ tự làm các chốt chặn quân sự nhân tạo để rồi bít các đường giao thông tự do hàng hải quan trọng của quốc tế. Như vậy có đáng bị đánh ôm đầu máu không? mà còn vảnh mỏ vịt nói rằng Hoa Kỳ khoáy động biển Đông, tôi không hiểu nổi cách hành xử của trung cộng thiếu hiểu biết và văn minh tối thiểu để tránh chiến tranh. 4) Với văn kiện CoC nếu được họ ký kết, biển Đông sẽ trở lại yên tỉnh, điều nầy tầu thuyển của bất cứ quốc gia nào qua lại không bị đe dọa quấy rối. " china, go ahead make our day ".

bởi: Votanhung từ: China
31.05.2015 07:30
Thế giới phải hoan hô Mỹ. Mỹ là cứu tinh cho hòa bình thế giới. Nếu không có Mỹ chắc Biển đông bây giờ đã là cái ao của bọn Trung quốc. Nga không nên bắt tay với Trung quốc bởi vì trước sau gì Nga cũng là nạn nhân của Trung quốc thôi. Hiện nay, Trung quốc là con rối gây sự giữa Nga và Mỹ

bởi: Ngụy-yến từ: San Diego, CA
31.05.2015 07:02
Sau hàng chục năm tuyên-dương Đảng dày công vì dân-tộc đánh cho Mỹ cút Ngụy nhào, bây giờ Đảng sẽ làm gì trước khúc rẽ này? Có khôn thì giải-tán để giữ chút sĩ-diện rồi bàn-giao cho chính-thể mới, thu nhận tài-năng của mọi tầng lớp, mọi thành-phần hầu chấn-hưng đất nước, chọn hẳn con đường dân-chủ của Tây-phương để cứu-quốc.

bởi: AUSSIE
31.05.2015 06:35
Anh đừng tưởng Tây không nói láu thì anh lằm to.tôi làm hãng tôi biết nó nói xạo không đua ai.vì luật pháp cho cho phép nói ngoa và có thể sóc ngang sóc tới nhưng không nên đụng trước sẽ bị buột tội.và có thể chửi thề tự do.mấy ông làm politic cũng thế thôi.dân trả tiền thuế thì phải moi chuyện để nói như mấy ông comment trên mạng vậy thôi.TQ vẩn là TQ và TQ biết nhiều hơn ai hết gà mờ như mấy ông ai mà làm không được

bởi: AID từ: CAMPUCHIA
31.05.2015 06:09
Vn cũng nên trả lại số đất cho Miên vì khi Pháp rút lụi đả vẽ lố một phần đất Miên cho vn.để dể hiểu tại gì bộ chỉ huy Đông Dương Pháp đặt tại Hà nội.Pháp cũng không nghĩ TQ vĩ đại sẽ đuổi được Pháp đi thì ranh giới Việt- Miên- Lào cũng chả có ý nghĩa gì họ đều l̀a của Pháp.cũng như south china sea cũng không phải là của Vn.tại vì Vn là ỡ Quảng tây TQ hiện giờ thì làm gì có đảo.all bullshit.

bởi: Nguyễn Hùng (Q8 -Sài Gòn)
31.05.2015 05:35
Tập Cận Bình đang đùa với lửa. Trong nước thì lấy cớ chống tham nhũng để tận diệt phe Giang Trạch Dân, thu hết quyền bính. Ngoài nước thì mang dao găm thiết lập đường tơ lụa.
Năm bảy kilomét vuông đảo nhân tạo ở Biển Đông, với sân bay, đài ra đa, chiến hạm... chỉ là một mục tiêu cố định cho Mỹ nó quyét sạch trong một ngày.
Bây giờ, Mỹ nó chỉ báo cho biết như thế thôi, nó chưa quét đâu. Phi, Việt, Singapore hò hét trước đã.

bởi: Không ghi tên
31.05.2015 04:06
ý định của Bắc Kinh muốn xây đảo nhân tạo trên các bãi cạn mà họ chiếm lấy cho thật nhanh, để coi như chuyện đã rồi, nhưng không ngờ bị Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế phản ứng chống lại mạnh. Tính toán sai lầm của Bắc Kinh làm cho căng thẳng ở Biển Đông. Ngừng xây dựng bất hợp pháp thì quê, kể như mất hết, còn tiếp tục hành động ngang ngược thì phải đối đầu với Hoa Kỳ, và liên minh quốc tế. Hết đường đi, bí đường rồi cường quốc mong manh muốn biến Biển Đông là của riêng chú Tầu thập cẩm China.

bởi: Song Đao từ: Paris
31.05.2015 02:50
Mỹ đánh TQ? Chắc chắn không vì đánh TQ là tự sát! Bất kỳ 2 siêu cường nào tranh chấp cũng chỉ tìm cách bắt chẹt đối phương là cùng. Mỹ bắt chẹt Nga về những biện pháp kinh tế trong vụ Ukraine. Còn đối với TQ, một siêu cường đang lên thì Mỹ bắt chẹt được gì? Không được gì hết! Đường tơ lụa Hán cứ đi. Mỹ đã nói chuyển trục sang châu Á, thì cái trục của Mỹ đã chuyển lên đất Tàu rồi đấy, "mạnh được yếu thua" là nguyên tắc bất di bất dịch trong lịch sử nhân loại!

bởi: Dap Dau Bac va Dang từ: Lang 3 Dong
31.05.2015 02:23
Len an hay ket an thi cung chang la cai nghia dia gi.
Hai nuoc My Trung cu chia nhau ma huong loi. May nuoc nho, yeu khon thi song, dai thi chet.
Chinh phu My khong khung ma nguoi dan My cung chang dien .
Chinh phu My la chinh phu cua Dan, khong phai lam Tong Thong muon lam gi thi lam.

bởi: Không ghi tên
31.05.2015 02:01
Tại sao Trung Quốc không sợ Mỹ cùng đồng minh của Mỹ bởi vì tất cả chỉ toàn là võ mồm ?

bởi: LeHang từ: Germany
31.05.2015 01:23
Như vậy là mổi nước (Việt Nam – Phi Luật Tân – Mã Lai Á – Brunei ) sẽ nhận hơn 100 triệu USD từ Hoa Kỳ để trang bị, huấn luyện chung mà tuần tiểu ở Biển Đông. Đó là 1 cái Deal tốt không nên bỏ qua, mỗi nước nhận được vài chiếc tàu tuần duyên cùng một tầng số liên lạc, cùng một hệ thống radar để chia sẽ tin tức tuần duyên chung.

Giống trong thời chiến tranh lạnh, hải quân Tây Đức cùng phối hợp với Hải quân Thụy Điển, Đan Mạch để tuần tra East Sea (Biển Đông) ngăn ngừa sự bành trướng và các thủ đoạn tiến chiếm của Liên Sô, dù là Tây Đức có ít lãnh hải ở East Sea hơn Thụy Điển. Kế hoạch này cũng đã làm chùn bước của Liên Sô để không thành lập một hạm đội East Sea, bởi vì họ biết là họ không thể nào khống chế được East Sea.

Tui bảo đảm là một khi có một liên quân cùng tuần tiểu chung, yểm trợ chung ở Biển Đông thì sẽ giãm thiểu được hành động hung hăn của Trung Cộng nhiều hơn. Quá khứ đã cho thấy là một Liên Sô hùng mạnh có thể đưa tàu ngầm đến sát lãnh hải Hoa Kỳ, nhưng Liên Sô không thể nào chiếm lãnh hay tuyên bố chủ quyền ở East Sea. Hiện tại thì tại Hắc Hải thì cũng như thế. 

bởi: Trích từ ...somewhere từ: Singapore
31.05.2015 01:13
Bất kỳ xung đột giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ đều có thể dẫn tới sự HỦY DIỆT Trung Quốc, do đó Trung Quốc nên thận trọng hơn khi luận bàn về chủ quyền tại Biển Đông.

Rõ ràng trong chính sách đối ngoại, Hoa Kỳ đang định hướng vào châu Á, điều này thể hiện nỗ lực của Washington trong việc kiềm chế Bắc Kinh, thậm chí một số nhà nghiên cứu nhận thấy ở đây QUYẾT TÂM PHÁ VỞ SỰ PHÁT TRIỂN VÀ THỐNG NHẤT của Trung Quốc.

Nói một cách khách quan, Trung Quốc và Hoa Kỳ vô cùng ràng buộc lẫn nhau về lợi ich, nhưng thông điệp Hoa Kỳ rất đỗi rõ ràng, Hoa Kỳ sẽ không bao giờ cho phép Trung Quốc thách đố tính siêu cường của Mỹ. Đừng có tơ tưởng một thế giới lưỡng cực cũng đừng mộng du Thái Bình Dương đủ rộng cho cả Mỹ lẫn TQ. Hoa Kỳ sẽ không bao giờ cho phép Trung Quốc kiểm soát Biển Đông. Mất Biển Đông, an ninh của chính nước Mỹ và đồng minh sẽ bị đe doạ nghiêm trọng.

Tiềm lực quân sự và kinh tế hiện nay của Trung Quốc là chưa đủ để đương đầu với một cuộc tấn công của Hoa Kỳ (chưa nói đến cuộc tấn công của chung Nhật - Hoa Kỳ).

Từ trước tới giờ, lãnh đạo Trung Quốc, kể cả các tướng lãnh, đã không cẩn trọng khi phát biểu về chủ quyền tại Biển Đông, vì họ không biết họ sẽ mang họa vào thân lúc nào. Hôm nay "NGOẠI GIAO PHÁO THUYỀN" của Mỹ đã mò tới sát cổ...

Lo mà thu dọn rồi cuốn gói cút khỏi mấy cái đảo nhân tạo.

Lời bàn:

Nói thật với Tôn tướng công, Mỹ Nhật và ngay cả Việt Nam coi mấy cái hạm đội của Tôn tướng công như cỏ rác!

Đi Đi nhớ bảo trọng!!!

bởi: cao nien từ: usa
31.05.2015 00:46
Hom nay doc xong bai tua " My len an hoat dong xay dao nhan tao cua TQ o Bien Dong" khien nguoi ta khong khoi lo ngai ve an ninh cua Asian sau nay. Boi vi tai dien dan Shangri-La, My va TQ da co nhung loi le cong kich nhau mot cach cong khai ve van de xay dao nhan tao cua TQ. Tuy nhien, ong nghi si John McCain cung tung cho rang dien tien moi nay co the lam cho tinh hinh cang thang nhung khong dan toi xung dot. Tu nhan xet nay cho chung ta thay rang van de Bien Dong cung khong den noi tieu cuc nhu nhung gi chung ta tuong tuong. That ra neu cho rang van de xay cat cai thien bien dao cua TQ ma co the dua den cuoc chien tranh giua My va TQ thi co ve mien cuong. Boi vi van de nay cung chi la nhung got nuoc tran cua ly nuoc day ve su lo lang cua My trong tinh hinh chinh tri bat on chung tren the gioi ma thoi. Va lai nhung dong thai gan day cua My va TQ, thi cung giong nhu nhung chieu thuc manh mun "cha truyen con noi" ma cac "Su phu" trong Mon phai giang ho ngay xua thuong hay su dung.

That vay,TQ va My cung nhu la 2 "Su phu" cua 2 Mon phai khac nhau. Lau lau ho cung can phai dua ra vai chieu thuc Vo cong moi me de hu doa "De tu" theo minh. Dong thoi cung la co hoi de quang ba than the hau co the thu nhan them nhieu "De tu" moi. Tat ca muc dich cung khong ngoai loi ich ban than va tien do Mon phai cua minh duoc huy danh trong thien ha. That su thi khong co "Su phu" nao muon co chuyen de danh nhau ca. Boi vi co danh nhau thi cac "De tu" at co "be dau chay mau". Du rang cac "Su phu" duoc binh an vo su nhung luong tam va danh du cua "Su phu" thi bi ton thuong rat nhieu. The roi tat ca an oan cung phai qua di theo thoi gian. Do la chan ly bat bien cua giang ho.

Cung la mot ly le nhu tren, thi du TQ co xay cac dao nhan tao cua ho tai Bien Dong ma moi nguoi cho rang khong phu hop voi luat quoc te. Trong truong hop nhu vay, du My khong can xung dot voi TQ nhung van co phien phap chanh tri de lam chun buoc nhung y do cua TQ, nhu lau nay My da lam tuong tu tren the gioi nay. Du sao tat ca cung la van de loi ich cot loi cua nhau ma thoi. Vi vay, chung toi tin rang My va TQ se khong co chien tranh dang tiec xay ra. Tuy My va TQ hien nay co su bat dong ve van de Bien Dong, nhung chuyen quyen loi thuong mai cua dat nuoc ho da duoc gan lien nhau ma kho co the tac roi nhau duoc. Roi tat ca van de di biet cung se duoc giai quyet va qua di theo thoi gian ma thoi.

Buon thay! Trong tinh canh quan he phuc tap giua My va TQ nhu hien nay thi lieu so phan cua Me VN se nhu the nao day? CSVN von di la mot "con co" trong "van co" cua TQ va My, thiet tuong du CSVN voi vi the quan trong nhu la con "Chot dau" hay la con "xe, Phao, Ngua" thi van la "con co" ma thoi. Mong rang CSVN hay co nhin khon ngoan de thay duoc van de. Du cho hoan canh co kho khan va bat hanh nhu the nao di nua thi Me VN van la tren het do vay.

bởi: Dân từ: USA
31.05.2015 00:10
Mình thấy khoái ông Carter này đấy. Phát biểu rõ ràng, thẳng thắn. Còn mấy ông cs VN , nhân vật chính, sao cứ ứ ớ ngậm tăm không vậy? Trong nước các ông bịt mắt, bịt tai, bịt miệng người dân không cho họ nghe, họ nói nên họ phải ngậm miệng lặng im. Ở đây ai bịt miệng các ông mà các ông ấm ấm ớ quá vậy, làm ốt nhột cho dân tộc Việt Nam. Các ông ăn bả của Tàu rồi chứ gì !!!
Thế giới phải cảnh giác với lưu manh cs VN và Trung Quốc, thực chất tuy hai mà một, thằng anh và thằng em.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
31.05.2015 02:06
" Khoái " cái gì chứ từ lúc ở Mỹ,rời Mỹ cho đến hội nghị Shangri-La ông Carter chỉ đánh toàn là võ mồm cũng như hùng hồn lớn tiếng xúi nước khác chống Trung Quốc còn mình thì chỉ có cái mồm .

bởi: PhúQuốc từ: tronglòngđịch.
30.05.2015 23:33
Gửi vườn hoa VOA!
Trung cộng “trả đũa” Mỹ ở ngoài khơi đảo Hawaii.
- Trung cộng bắt đầu triển khai tàu do thám đến vùng biển ngoài khơi bờ biển Hawaii để “trả đũa” các hoạt động của Mỹ ở Biển Đông, theo Nihon Keizai Shimbun.> cứ ở trong vùng hải phận quốc tế thì an toàn,đừng vào trong nha?
Đại tá Wang Jin thuộc Cơ quan Kế hoạch chiến lược Quân Giải phóng Nhân dân Trung cộng (PLA) tuyên bố rằng chiến lược phòng thủ bờ biển hiện thời không còn có thể phục vụ lợi ích quốc gia của Trung cộng, khi các hệ thống vũ khí tiên tiến với tầm bắn xa hơn đã được phát triển.
Trong khi triển khai các tàu do thám đến vùng biển Hawaii để theo dõi các hoạt động của Hạm đội Thái Bình Dương Mỹ, Trung cộng bắt đầu xây dựng trái phép hai ngọn hải đăng ở vùng biển Quần đảo Trường Sa trên Biển Đông.
** Tiếp tục ngang ngược và kình chống lại Diều Hâu thử xem sẽ đi về đâu nha?
** TNS,John Mc Cain tuyên bố đối đầu nhưng sẽ không xung đột tại Biển Đông?
** Đi với Ma mà Ông muốn Mặc Áo Cà Sa à? tôi chỉ tin lời TT.Thiệu mà thôi ?
** Ông tuyên bố Ru Ngũ chúng là quyền của Ông nhé ? tôi nhìn hành động.
** Cs HN chưa dám tuyên bố gì trước dư luận ( cửa trước) nhưng Ai cũng biết chúng chuyên sở trường Chui cửa hậu và Móc ngoặt vốn là nghề chuyên nghiệp.
Tạp chí Forbes: Tiếng trống trận đang vang lên trên Biển Đông?
Trong khi Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ở Singapore ngày 30.5 tuyên bố tàu thuyền và máy bay Mỹ sẽ tiếp tục đi trong vùng biển quốc tế, tuần dương hạm mang tên lửa USS Shiloh của hải quân nước này đã có mặt tại cảng Subic, tây bắc Philippines.
*Mỹ kêu gọi Trung cộng "dừng lập tức và vĩnh viễn mọi hoạt động lấp biển xây đảo nhân tạo trái phép trên Biển Đông".
*Khinh hạm HMAS Perth và tàu ngầm lớp Collins HMAS Rankin của Australia hiện đang đóng tại Biển Đông và có thể được điều động phục vụ cho mục đích khẳng định lập trường với Trung cộng bất cứ lúc nào.
* Pháp lại kéo Hai chiếc Mistral (thay vì bán cho Nga) vào Biển Đông đang nóng.
* Nhật Bản mang Izumo DDH-183 lại mang toàn F-35 của Mỹ vào Biển Đông.
* Ấn Độ đưa tàu chiến vào Biển Đông,nằm trong vùng biển của Malaysia.
Qúy vị xúm nhau kéo vào chi mà lẹ rứa ? làm sao tôi bố trí đội hình cho kịp?
Đã bảo rằng một khi Mỹ tung chiêu qua kênh CNN,thì tình hình Biển Đông vùng hải & không phận quốc tế bị trung cộng dở trò ngang ngược Độc Chiếm > sẽ không còn là chuyện Hợp đồng đi đêm giữa Tôn Kiến Quốc và Nguyễn Chí Vinh nữa đâu?
Chuyến nầy tình hình thuận lợi thì Vịnh sẽ có cái ghế kia trong tay khóa tới vào được UVBCT thì coi như No bụng rồi?
Nguyễn Chí Vinh nói rằng Tôn à " Nị đừng làm Ngộ mất cái ghế Bộ Trưởng quốc phòng nhé ? " béo lắm đó Viettel và hàng trăm công ty con với lợi nhuận mấy chục tỷ USD mỗi năm đó biết không ? cứ xem tài sản khũng của Phành Quan Tham và con là Đại tá Quan Hải (tiền như biển ) là biết rồi ?
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)btn
31.05.2015 00:50
Trong thời gian tới có lẽ chúng ngoài đem vài chiếc Tầu lảng vảng tại bờ Tây nước Mỹ,chắc chắn cũng sẽ rải tiền vào NAM MỸ và mua chuộc một vài nước trong vùng này cho chúng đậu tầu quân sự.
Tuy nhiên theo HK tôi TQ làm ăn chỗ nào chẳng gặt hái được kết quả lớn gì,có trường hợp còn bị mất trắng như ở LI-BĂNG.
Tuy nhiên cứ như thống kê của ông anh PQ, các nước kéo Tầu khủng vào Biển Đông kể cà Mistral của Pháp thì cũng đã cho thấy cái "HẢI LỘ QUỐC TỀ" kia bọn Tầu chớ đụng vào.
Đừng lo bác PQ NGUYỄN CHÍ VỊNH và TÔN KIẾN QUỐC chưa biết ai lừa ai.NCV cũng là một dấu hỏi...đang đặt tại MỸ,có khi MỸ lại thả quả lừa qua NCV cũng ko chừng,chuyện này HK sẽ có dịp "Báo cáo" với ông anh khi tra cứu,thống kê,đối chiếu,và phân tích nếu "ngộ ra" thì xin "bẩm" với Quan Anh PQ ngay.
Tóm lại bọn "THỰC DÂN TQ" không tháo lui được ông anh ạ,chúng phải tiến vào "ÁNH SÁNG HUYỀN ẢO" như lũ thiêu thân,chắc chắn TQ sẽ bại vong.Chào ban già PQ!

bởi: Bình sọ não từ: hn
30.05.2015 23:23
Ông cũng nói rõ là Hoa Kỳ không công nhận bất kỳ mưu toan nào của Trung Quốc nhằm thiết lập khu vực hải phận quốc gia 22 kilomét xung quanh các hòn đảo, đảo san hô và bãi cạn hiện đang trong vòng tranh chấp.

Vâng, tầu bay tầu thủy của Mỹ ngày rất gần đây thôi, sẽ tiến vào vùng 12 hải lí, cứ lượn sát sạt rùi neo ở đấy cho mấy chú lính xả hơi, tắm biển.
Không biết các công trình 3 Tầu xây cất trên cái nền xương cốt san hô có chịu nổi không hay lại sụm xuống bể Đông.
Không đánh mà tự tan cũng nên.
Giời cỏa báo nhé.
Trả lời
bởi: BỐ Th...Nhô(NPCN)Hoàng kỳ
31.05.2015 00:28
Đúng vậy ông Bình sọ não.Với nền tảng địa chất là san hô,lại xây dựng vội vàng,phá hỏng và làm yếu đi những nền tảng tự nhiên vì những chuyển động xây dựng,thì những cái gọi là "Hàng không Mẫu hạm không chìm" chỉ là chính trị.
Quân Đội VN tôi tin rằng cũng đủ "Lay Chân" mấy đảo như thế.Còn mấy thứ đảo như thế thì MỸ chỉ cần vài quả bom của bà DƯƠNG NGUYỆT ÁNH nó cũng chìm lỉm rồi.Chào ông!
Trả lời
bởi: Bình sọ não từ: hn
31.05.2015 20:14
Nó không sụm nhưng chỉ nghiêng dần cũng đủ cho phi cơ hắn rớt xuống biển.
Thấy hắn xây công trình beton cốt sắt cao lừng lững nặng nề thế, không nghiêng dần mới lạ.
Chào ông nhé.

bởi: Rồng Trung Hoa
30.05.2015 23:09
Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh ngày 30/5 cho biết: Trung Quốc đã chú ý đến những lời nói liên quan của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ca-rơ. Mỹ phớt lờ lịch sử, pháp lý và thực tế, nói này nói nọ đối với chủ quyền và quyền lợi đã được hình thành tự lâu của Trung Quốc tại Nam Hải, kích động và ly gián, tiến hành chỉ trích hoạt động xây dựng đảo và bãi đá bình thường và hợp lý của Trung Quốc. Trung Quốc kiên quyết phản đối việc này. Về vấn đề Nam Hải, Trung Quốc nhấn mạnh 6 điểm sau đây:

Một là, chủ quyền và chủ trương quyền lợi liên quan của Trung Quốc tại Nam Hải là được hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài, và được chính phủ Trung Quốc các đời kiên trì lâu nay, có cơ sở lịch sử và pháp lý đầy đủ, không cần nhấn mạnh thông qua việc xây dựng đảo và bãi đá.

Hai là, hoạt động xây dựng trên một số đảo và bãi đá của Trung Quốc tại quần đảo Nam Sa hoàn toàn là công việc nằm trong phạm vi chủ quyền của Trung Quốc, hợp pháp, hợp lý và hợp tình, không ảnh hưởng và cũng không nhằm vào bất cứ nước nào.

Ba là, là nước lớn, Trung Quốc gánh vác trách nhiệm và nghĩa vụ quốc tế nhiều hơn. Quy mô và tốc độ xây dựng của Trung Quốc tương xứng với trách nhiệm và nghĩa vụ quốc tế trong việc tìm kiếm cứu hộ trên biển, phòng chống và giảm nhẹ thiên tai, quan trắc khí tượng, bảo vệ môi trường sinh thái, an toàn hàng hải cũng như phục vụ sản xuất nghề cá trên Nam Hải.

Bốn là, hoạt động xây dựng đảo của Trung Quốc chẳng những không làm tổn hại tự do hàng hải và hàng không của các nước trên Nam Hải, mà ngược lại còn có lợi cho cùng nhau ứng phó thách thức trên biển, cung cấp sự bảo đảm nhiều hơn cho an toàn và an ninh hàng hải.

Năm là, việc xây dựng "Bộ Quy tắc ứng xử" là công việc giữa Trung Quốc và các nước ASEAN, cần phải do Trung Quốc và các nước ASEAN hiệp thương bình đẳng, cùng nhau xây dựng.

Sáu là, Mỹ không phải là nước đương sự trong vấn đề Nam Hải, vấn đề Nam Hải không phải và cũng không nên trở thành vấn đề giữa Trung Quốc và Mỹ.
Trả lời
bởi: 8
31.05.2015 15:27
Quá đổi hay và đầy đủ.còn gì phải nói.
Trả lời
bởi: Dân từ: VN
31.05.2015 00:50


Mỹ chỉ tuyên bố 1 điều: máy bay, chiến hạm, tàu bè của Mỹ vẫn TIẾP TỤC đi lại trong không phận và hải phận QUỐC TẾ như đã và đang làm từ hàng chục năm qua.
Dĩ nhiên CS Tàu phải hiểu thêm rằng Mỹ sẽ không ngần ngại phải TỰ VỆ nếu bị tấn công!

"Rồng" Tàu có thể là kẻ khởi sự chiến tranh nhưng chính Mỹ và thế giới sẽ là người kết thúc cuộc chiến...hehehe

bởi: Nhân dân kêu gọi từ: bỏ đảng trở về
30.05.2015 22:47
Đây là bằng chứng khẳng định mối nghi ngờ được nêu lên trong thời gian qua là Trung Quốc bồi đắp đảo nhân tạo nhằm mục tiêu quân sự, vì thế giới đã phát hiện được hai cỗ pháo cơ động trên một trong những hòn đảo nhân tạo của Trung Quốc. Đây là nguy cơ mà đảng cộng sản đã lú nên không thấy cái hiểm họa khi chơi với giặc tàu, và nghe theo nó phản bội dân tộc phát động chiến tranh, đến bây giờ biết thì đã quá muộn. Ông bà xưa có câu chơi với lửa có ngày cháy nhà. Rõ ràng đảng đã chơi với giặc thì có ngày giặc vào nhà đốt nhà Việt-nam. Nhưng còn nước còn tát, nếu sớm biết từ khai trừ lìa bỏ đảng quay trở về với nhân dân thì may ra dập tắt được lửa giặc tàu bành chướng.

bởi: Nguyen từ: USA CA
30.05.2015 22:47
Cộng sản VN khá nhu nhược không dám lên tiếng chóng Tàu khựa xâm chiếm biển đảo của VN ,mà cứ nói chung chung hợp tác tình hữu nghị ,trong khi Tàu khựa đã chiếm quá nhiều biển đảo của VN ,mà mấy ông tướng vc cứ ra rã đồng Chí tốt láng giềng tốt ,không biết các ông tướng này có phãi là người VN không ? Hay là Tàu khựa trá hình đễ bán dần biển đảo của tổ Quốc VN ,tôi tin là Mỹ không muốn ủng hộ VN hết mình ,vì Hà Nội không thật sự muốn chóng Tàu khựa hết mình vì sợ mất Đảng ,thà mất nước còn hơn mất Đảng ,niếu mấy ông tướng này nghỉ như vậy thì không gì đễ nói ,giã sử mất nước thì Đảng cs có còn tồn tại được không ? 100/ phần 1000/ là không ,đay là cơ hội cuối cùng đễ Hà Nội có thật sự buôn Tàu khựa hay không niếu không ,thì chừng đó Mỹ họ chỉ tranh đấu cho lằng danh Quốc tế cho Tàu bè qua lại ,họ bỏ mặt cho Hà Nội Tàu Cộng muốn làm gì thì làm ,thì còi ai đễ cứu dân VN ? 1000.năm đô hộ giặc Tàu mà VN vẩn tồn tại ,Đảng csvn 70 năm cai trị mất dần tổ Quốc về tay Tàu khựa thật đáng buồn ,đỉnh cao trí tuệ của csvn

bởi: Trung Tâm Quyền Lực từ: Canada
30.05.2015 22:41
Mỹ trong 10 năm giúp VNCH chống làn sóng đỏ của CS bỏ bao nhiêu tiền của và 58 ngàn sinh mạng, nhưng Mỹ không hề lấy của VN nói chung và miền Nam nói riêng đến 1 mét vuông đất, 1 mét vuông biền đảo. Còn bọn thổ phỉ xâm lược trung cộng chiếm hàng trăm ngàn mét vuông đất, hàng ngàn mét vuông biền đảo..Vấy thì việt cộng phải gọi bọn thiên triều trung cộng là bọn đế quốc đỏ cướp đất mới đúng chứ các con hoang của Tàu 1

bởi: Oversea từ: Japan
30.05.2015 22:34
Chủ trương "Tấn công phủ đầu" Triều Tiên đăng trên Washington Post...

"If Necessary, Strike and Destroy"...

Cho đến hôm nay, Mỹ-Nhật-Hàn vẫn không dám động đến cọng long của cha con (cố) Kim Jong-il, Kim Jong- un, chứ nói chi đến Trung Quốc mà ăn nói hàm hồ, với một thái độ xấc xược lại vô trách một cách trắng trợn của một bộ trưởng quốc phòng đại diện thời mạt vận sắp đến...

Mỹ không còn cách nào hơn cách chuyên đi "gây loạn" rồi "chơi xong dong" như ở Iraq, như ở Ukraina.

Cho nên mới tỏ ra thái độ "thiếu tính cách xây dựng" ở cấp toàn cầu... để cố bám víu các cuộc phiêu lưu quân sự.


(2006/06/22 - OPINION: Former Defense Officials William J. Perry and Ashton B. Carter argue that the ...)
Trả lời
bởi: khong ten từ: usa
31.05.2015 14:21
ong Oversea tu Japan nay,sao cu vo van den the nay,da noi roi,Kim Jong-Il,Kim jong Un,My Nhat Han,dong den lam gi,cho mang tieng(lon hiep yeu)cu nhot chung vao cui,de chung doi,TQ nuoi cho ngheo mac,ma khi nuoi lau ngay,sinh noi cau chuoi boi dang em,thi ho Kim phai noi nong thoi,,,,co biet tai sao chu duong cua ho Kim bi giet khong,,ly do la theo phe TQ muon lat do ho Kim day ,hoi hop voi Ho cam dao,bi Chu vinh khang tiet lo cho ho Kim biet,nen bi cho can la vay,vay thi ho Kim co ghet TQ khong la biet roi,My cu ep TQ day dang em Binh nhuong ngoan mot ti,,ho Kim tu toi dem vu khi ra thu nghien,thi can mang toi voi quoc te,o nhiem, thi nhung nuoc gan bi o nhiem chu My quoc , o xa lam,,,vay danh ,Bac Han lam gi,,danh thang giau no thua chung boi thuong,danh thang ngheo,no thua lay gi boi thuong,,nuoi com dan chung no nua sao ,,,thoi dung len dien dang nua ong noi,,,Oversea tu Japan
Trả lời
bởi: Nông
31.05.2015 08:23
Ủa oversea hổng biết sao ? :..." Cho đến hôm qua, hôm nay Mỹ-Nhật-Hàn vẫn không thèm động đến cọng long của cha con (cố) Kim Jong-il, Kim Jong- un ...Vì chúng trơ trụi hết chơn,hết chọi rồi đụng làm gì ? còn tàu khựa hả ? P 8 bay đều đều chụp hình đó, tàu cho là Mỹ vi phạm, gây rối loạn sao hông bóp cò đi...Nói hoài mỏi miêng mà không ăn cái dẻ dách, hông xơ muối gì..Nhựt mà còn coi 3 tào hổng ra cái gì...Mỹ là nâm bờ oanh...

bởi: PhúQuốc từ: VN
30.05.2015 22:27
Gửi vườn hoa VOA!
*Ông Carter cũng nói rõ là Hoa Kỳ không công nhận bất kỳ mưu toan nào của Trung cộng nhằm thiết lập khu vực hải phận quốc gia 22 kilomét xung quanh các hòn đảo, đảo san hô và bãi cạn hiện đang trong vòng tranh chấp.
Tại cuộc họp báo sau bài diễn thuyết của Bộ trưởng Carter, Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain nói “Chúng tôi tin rằng những gì mà Bộ trưởng Carter phát biểu hôm nay là rất quan trọng. Giờ đây chúng tôi muốn thấy nó được chuyển thành hành động.”> Ngon lành mạnh mẽ, nói trước phải hành động sau chứng minh.
Nới lỏng thêm lệnh cấm vận vũ khí với Việt Nam.<do Biển Đông càng Nóng.
- Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain cho biết trong tuần tới ông và các thượng nghị sĩ sẽ đề nghị nới lỏng thêm lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam trong cuộc họp báo bên lề Đối thoại Shangri-la.
“Chúng tôi muốn họ được tăng cường khả năng với vũ khí trên biển, như chúng tôi đã làm năm ngoái nhưng giờ để họ sẽ dễ dàng mua vũ khí hơn. Chúng tôi muốn họ có vũ khí phòng thủ, đặc biệt trong trường hợp nếu như có xảy ra xung đột giữa Trung cộng và Việt Nam” – Thượng nghị sĩ McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, nói. Ông đưa ra quyết định trong bối cảnh Trung cộng đã đưa vũ khí lên trên khu vực đảo nhân tạo.
Ông cũng nhấn mạnh rằng nếu Mỹ không bay vào khu vực 12 hải lý quanh các điểm đảo Trung cộng đang lấn đất thì “sẽ là một sai lầm vì coi đó như là sự đã rồi”.
Ông cũng thông báo lại việc ông và các nghị sĩ đã thông qua khoản viện trợ 425 triệu USD để giúp các nước Đông Nam Á tập trận, mua trang thiết bị và tăng khả năng quân sự.
** Đã đúng theo hướng đã Định, sau khi Tướng Martin Dempsey đến VN từ năm ngoái, đích thân xem xét những gì mà VN đang Cần Nhất cho cuộc chiến chống lại xâm lược của tàu và bảo vệ an ninh hàng hải, sau khi giãi quyết xong TC.
Màn kịch cs choãng cs nếu chưa đủ hấp dẩn thì màn hai là Háng choãng Háng ?
Đừng quên là trung cộng đang tập trung đối đầu với các cường quốc tại Biển Đông, có thể nào không lơ là với Tàu Đảo ? đồng thời xưa nay em út của tưởng Giới Thạch cũng rất hăm hở giãi phóng lục địa được sống tự do dân chủ lắm mà? Cơ hội Cởi Ngựa dần chó tiến vào lục địa đấy nha.
Nay cơ hội có thể ngay trước mắt đó ? có Dám hay quyết tâm hay không ? đừng nói là Chó Ngựa cũng đã bị tạp chủng khớp mỏ định hướng rồi nha ?

bởi: Không ghi tên
30.05.2015 21:57
rồi!gậy ông đập lưng ông,là nước bé hãy hứng lưng chịu trận,tốt nhất cho TQ chiếm cả nước VN,xóa bàn làm lại như Lý quang Diệu

bởi: Chau từ: San Jóse
30.05.2015 21:54
Tôi lấy làm lạ là tại sao VN lại cứ im lặng. Không lẻ lại sợ ngoại bang đến thế sao? Không có phản ứng thì bọn Tàu tha hồ làm tới. Bây giờ nó cấm đánh cá. Mai mốt nó sẻ cấm tắm biển

bởi: Làm bia cho giặc từ: đảng chỉ đạo
30.05.2015 21:44
Trung Quốc bồi đắp đảo nhân tạo nhằm mục tiêu quân sự với rất nhiều chứng cứ bởi qui mô của hoạt động xây dựng, bồi đắp mở rộng đảo, làm thay đổi hiện trạng vốn đang trong vòng tranh chấp; nhưng Trung Quốc bất chấp phản đối bằng loa của đảng, chúng đã biến các đảo nhân tạo này phù hợp để trang bị quân sự thành pháo đài chiến lược, bước trước hết là với 2 khẩu đội pháo tự động có tầm bắn khống chế, kiểm soát tất cả các đảo khác chung quanh Gạc-ma, vốn là nơi mà 64 chiến sĩ hải quân Việt-nam đã bị làm bia thịt cho chúng bắn, theo lệnh chỉ huy từ nhóm lãnh đạo cao cấp nhất của đảng và quân đội Việt-nam là không được phép bắn lại Tàu-cộng để tự vệ.

bởi: Vc hại nước...
30.05.2015 21:36
Đáng ra csVN phải mạnh dạn tố cáo cstq từ lâu chứ không phải chờ đến hiện tại,khi cstq vẻ đường bò thì VN là nước bị tàu cọng âm mưu chiếm biển đảo nhiều nhất,vc vẫn còn tin vào chủ nghĩa cs đại cục u mê như ông HCM,PVD chờ tới khi mất hết thì mắt vẫn nhắm,vc phải để nhân dân VN tự bảo vệ lãnh thổ lãnh hải của mình,độc tài đảng trị luồn cúi tàu cọng để giữ ghế ngồi rồi sẽ mất nước,tướng tá vc đang thay đổi tên mình bằng tiếng tàu rồi đấy!

bởi: Không ghi tên
30.05.2015 21:35
Mỹ có hứa chắc sẽ hành động tới cùng hay chỉ hành động nửa vời rồi bỏ cuộc ? Rồi thì Á Châu hóa chiến tranh và Mỹ rút quân trong danh dự ?

bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
30.05.2015 21:26
Thái độ của Mỹ và phát biểu của Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Ashton Carter tại đối thoại Shangri-la yếu xìu , không đủ "đô" để
làm Trung Quốc ngán. Chẳng có màn đấu khẩu hấp dẫn nào cả.

Mỹ đã lật con bài , Ông Ashton Carter cho biết, Mỹ sẽ tiếp tục ưu tiên việc đạt được một giải pháp hòa bình cho tất cả các bên liên quan, đồng thời phản đối bất cứ hành vi quân sự hóa hơn nữa tại các khu vực tranh chấp. Như vậy thì TQ thoải mái tiếp tục xây dựng , lấp đảo .Vì những chuyện này theo họ thì không liên quan gì đến quân sự .

Mỹ càng phải mạnh miệng hơn nữa thì Trung Quốc mới ngán.

Trung Quốc đang hả hê...

Chùa Bà Đanh

bởi: Không ghi tên
30.05.2015 20:58
Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter nói rằng hoạt động xây đảo nhân tạo của Trung Quốc ở Biển Đông “hoàn toàn không phù hợp với luật pháp quốc tế” và Hoa Kỳ chống đối “bất kỳ mưu toan nào nhằm quân sự hoá” những phần đất có tranh chấp.
** Lời tuyên bố rất rỏ ràng và phù hợp với luật pháp quốc tế.
Sau cuộc họp song phương với trưởng đoàn Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nguyễn Chí Vịnh bên lề Đối thoại Shangri-la ngày hôm qua, ông Tôn Kiến Quốc nói rằng “Trung Quốc và Việt Nam có thể xử lý các tranh chấp thông qua nỗ lực chung”. Tôn Kiến Quốc kêu gọi Việt Nam “phải có một sự hiểu biết rõ ràng về “động cơ của các nước ngoài khu vực đang can thiệp vào Biển Đông”.
Nhưng ông Quốc không giải thích những hành động leo thang gây hấn, xâm phạm chủ quyền Việt Nam vẫn đang diễn ra ngang nhiên ở quần đảo Trường Sa khi Trung Quốc bồi lấp, xây đảo nhân tạo bất hợp pháp, lập sân bay quân sự, kéo pháo phòng không và các loại vũ khí ra đây nhằm mục đích gì? Mưu đồ gì?

"Chưa cần biết động cơ của CNN hay truyền thông phương Tây trong vụ này là gì, nhưng việc đầu tiên là phải cảm ơn họ, nhờ họ cả thế giới đã được chứng kiến Trung cộng leo thang bồi lấp, xây dựng phi pháp quy mô khủng khiếp ra sao cũng như mục đích, ý đồ quân sự của Trung Nam Hải tại đây ".
" Nếu không có CNN và hải quân Hoa Kỳ công bố video, Bắc Kinh sẽ còn lấp liếm bịp bợm đến đâu? "
* Chuyện đã đến nuớc nầy,phành ra giữa chợ cho toàn thế giới nhìn thấy? lại còn muốn trắng trợn dùng tiền mua chuộc phiá VN? cho dù nhóm cầm quyền VN có ham tiền Im lặng không nói gì đến các hành động ngang ngược đó Nhưng còn thế giới có để yên chuyện cướp Hải & Không phận quốc tế làm của riêng và người dân Việt Nam có Im lặng trước hành động Phản Quốc,bán nước, bán tài nguyên của Ông Cha đã để lại hay không đồng thời hậu qủa sẽ ra sao? thừa biết
Những gì Việt Nam có thể làm và bắt buộc phải làm trước thế giới và Dân VN :
*Thẳng thắn yêu cầu các nước có quyền lợi liên quan tại Biển Đông hợp tác chặc chẻ hơn và trước mặt thế giới yêu cầu trung cộng phải tôn trọng chủ quyền của VN theo tinh thần UNCLOS 1982, không thể ỷ lớn ngang ngược luật Rừng cướp Đoạt, trước tình hình hiện tại cá yêu cầu của VN sẽ được thế giới ủng hộ 99.9%. Trung cộng sẽ chẳng dám làm gì,nếu không muốn bị hũy diệt.

bởi: Mr.X từ: Hanoi
30.05.2015 20:57
Mỹ, Nhật, Úc, Philippines, và nhất là Việt Nam tất cả cùng lên án TQ về hành động hung hăng xâm chiếm biển Đông làm của riêng, thì thằng này sẽ chùn bước. Nó chỉ ăn hiếp được VN thôi vì VN quá nhu nhược. VN chớ có đàm phán riêng với nó, lọt vào bẫy của nó đó. Mong các nhà lãnh đạo VN lưu ý điều này. Cứu nước là chính, dẹp cái ý nghĩ "tình hữu nghị anh em 16 chữ vàng, 4 chữ tốt" đi!! Thằng lừa lọc đó!!

bởi: Hà Thu từ: Cali
30.05.2015 20:53
Chủ tịch Ủy ban Quân lực Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ John McCain đã đề xuất Mỹ nên cung cấp hàng trăm triệu USD để giúp huấn luyện và trang bị cho các lực lượng vũ trang của các quốc gia Đông Nam Á nhằm đối phó với những thách thức lãnh thổ.
Thượng nghị sĩ John McCain còn đề xuất cắt bỏ tiếp các điều khoản cấm vận vũ khí với VN.

bởi: Minh từ: Washington DC
30.05.2015 20:47
Tân Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của quân đội Mỹ, Đô đốc Harry Harris, mới đây cũng mô tả yêu sách chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông là “vô lý”. Vị đô đốc này tuyên bố các lực lượng của Mỹ, nếu được lệnh, sẽ sẵn sàng “chiến đấu để bảo vệ các quyền lợi của Mỹ tại vùng châu Á- Thái Bình Dương rộng lớn”.

bởi: Lisa từ: Texas
30.05.2015 20:46
Ngày 30-5, tại Hội nghị thượng đỉnh An ninh châu Á (còn gọi là Đối thoại Shangri-La) lần thứ 14 đang diễn ra ở Singapore, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter kêu gọi Trung Quốc "ngừng ngay lập tức và vĩnh viễn" các hoạt động xây dựng đảo nhân tạo trên Biển Đông. Ông nhấn mạnh cách hành xử của Trung Quốc trong khu vực hiện nay "vượt ra ngoài" các chuẩn mực quốc tế.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter
Trong phát biểu được đánh giá là rất quan trọng và thu hút sự chú ý của nhiều nước trong khu vực, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Carter nhấn mạnh: "Mỹ phản đối việc tiếp tục bất cứ hoạt động quân sự hóa nào" tại Biển Đông.

bởi: Không ghi tên
30.05.2015 20:40
vừa theo dõi buổi thời sự của việt nam, xong lên xem mấy bài trên mạng thấy tàu ngố họp báo bất thường lên án bộ trưởng quốc phòng mỹ. tôi phải vào VOA để giải tỏa những căng thẳng, căm thù bọn tàu ngổ. các bạn thấy bản chất vừa ăn cướp vừa la làng. nghe đài truyền hình đưa tin mới lộn ruột làm sao, ông bộ trưởng bộ quốc phòng Anh từ châu âu xa xôi còn lên tiếng phản đối và hứa sát cánh cùng mỹ và các nước bảo vệ tự do hàng hải ở biển đông mà ông tướng vịnh ăn cắp bị đuổi học của việt nam lại đi hội kiến với tàu ngổ, hội kiến mà chẳng dám nói gì thì còn gì uy với tín với dân nữa. ông vịnh hãy nghĩ lại và thể hiện rõ dũng khí như cha ông đã từng thể hiện với tàu ngổ thì tốt hơn.mong rằng nhân dân thế giới hãy cùng nhau đoàn kết dưới sự dẫn dắt của MỸ, ANH, NHẠT, ÚC... CHẶT ĐẦU CON RẮN ĐỘC - TÀU CỘNG,

bởi: Rảng Rang từ: Hải Ngoại
30.05.2015 20:32
Mọi hoạt động của Tầu Cộng nhằm khống chế, chiếm đoạt biển đông một cách du côn , vô phép tắc của TC đã vượt qua giới hạn cho phép; nó đã vi phạm tới quyền lợi quốc gia của Mỹ cũng như các nước láng giềng của TQ và quyền giao thông tự do hàng hải cuả quốc tế. TQ hành xử man rợ, hủ lậu, ngang ngược như thế giới đang ở thế kỷ 18 - 19. Mỹ đã "PHÁT KHÙNG"
về tên " CON TRỜI " vừa ăn cướp vừa la làng này. Mỹ, Nhật, Úc, Ấn, cùng các nước đông nam châu Á, hãy bắt tay, đoàn kết để dạy cho TQ một bài học về lẽ phải, về luật chơi quốc tế.
Giờ ko phải là lúc cho TQ múa gậy vườn hoang, ko coi thiên hạ ra gì khi mới thoát đói, có chút tiền là coi thiên hạ như rác.
Chả hiểu, chúng bỏ bao nhiêu tiền đi xây các viện khổng tử khắp nơi, để tuyên truyền, khoe khoang cái ĐẠO KHỔNG của chúng - là nhân nghĩa, là tốt lành, mà chúng lại hành động như lũ LỤC LÂM THẢO KHẤU; thế có nực cười ko cơ chứ???
Hình ảnh Mỹ chụp các đảo nhân tạo được xây dựng ở vùng biển quốc tế, ở vùng tranh chấp, mà chúng ỷ lớn xác cướp được của hàng xóm; rồi chúng dám xua đuổi máy bay trinh sát Mỹ, tất cả được đưa tin khắp thế giới; vậy mà chúng còn VU CÁO cho Mỹ là : " Vô căn cứ và ko có tính xây dựng " ??? Chắc là phải tới khi TQ xây đảo nhân tạo gần Guam, Hawaii... rồi lại tuyên bố chủ quyền ở đó, lại xua đuổi tầu Mỹ, máy bay Mỹ, thì Mỹ mới có quyền lên tiếng một cách " CÓ CĂN CỨ, CÓ TÍNH XÂY DỰNG " ??? Bọn rắn độc này, chỉ có cách đập dập đầu chúng, thì chúng mới hết dối trá, điêu ngoa, tham tàn.
Ủng hộ MỸ cả hai tay. Hoan hô nước MỸ.

bởi: Dân từ: VN
30.05.2015 20:15

Không phải chỉ có Mỹ nhưng cả thế giới "lên án hoạt động xây đảo nhân tạo của Tàu ở Biển Đông"!
Lý do thật dễ hiểu: các quốc gia từ trước đến nay vẫn tự do sử dụng đường hàng không, hàng hải quốc tế trên biển Đông. Nay CS Tàu ngang nhiên xây dựng các đảo nhân tạo và bắt mọi quốc gia phải tránh xa vì các đảo này là đất đai của Tàu(?!). Việc cướp đất người khác rồi nhận của mình chỉ có thể xảy ra cách nay nhiều thế kỷ trong chuyện...Tam Quốc Chí!

Có lẽ bị nhốt trong chuồng quá lâu nên dân Tàu có những suy nghĩ và hành động dị hợm. Chuyện cướp đất, cướp đảo của các quốc gia khác trên thế giới quan trọng và không thể bịt mũi bỏ qua như chuyện các nị đái, ể trong hành lang sang trọng hay đánh nhau chí chóe trên máy bay vì tô mỳ gói nhé. Coi chừng pể cái mặt mốc à...hehehe

bởi: Vui từ: Cali
30.05.2015 20:08
Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Nakatani vừa lên tiếng cảnh báo các dự án cải tạo lấn biển ở Biển Đông đang có nguy cơ gây rối loạn trong khu vực, đồng thời kêu gọi các quốc gia, trong đó có Trung Quốc hành xử có trách nhiệm.

“Nếu chúng ta để bất kỳ hành động phi pháp nào xảy ra mà không có sự giám sát, trật tự sẽ nhanh chóng biến thành rối loạn, hòa bình và ổn định sẽ bị hủy hoại”, ông Nakatami cho biết trong một bài phát biểu tại Đối thoại an ninh khu vực Shangri-La đang diễn ra tại Singapore.

Đặc biệt, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật nhắc đích danh Trung Quốc trong lời kêu gọi các quốc gia hành xử có trách nhiệm ở Biển Đông.

“Tôi hy vọng và mong muốn tất cả các quốc gia, trong đó có Trung Quốc, cư xử như một cường quốc có trách nhiệm”, ông Nakatami nói.

bởi: Hải quân kiến nghị từ: vùng đảo Gặp-ma
30.05.2015 20:00
Nguồn tin của BBC nói rằng đây chính là đảo Gạc Ma, mà Trung Quốc chiếm của Việt Nam từ năm 1988 sau trận hải chiến đẫm máu làm hơn 60 thủy thủ Việt Nam thiệt mạng. Đảo này nằm ngay cạnh các đảo mà Việt Nam hiện đang kiểm soát, có nghĩa là đảo của Việt Nam nằm trong tầm đạn pháo của Trung Quốc. Đề nghị đảng giao cho Trung cộng quản lý luôn các đảo còn lại, để tránh cho các chiến sĩ Hải quân của Việt-nam ta phải làm bia cho lính Tàu-cộng thực tập bắn đạn pháo, như chúng đã được đám lãnh đạo cao nhất của đảng chỉ huy ra lệnh quân ta không được nổ súng. Cảm ơn bác Trọng lú, đảng và nhà nước Xã hội chấn nước Việt-nam.
Trả lời
bởi: vo danh từ: truong sa
31.05.2015 01:44
tui thich cai nay, dung 100% gio VN len tieng bay ba la an dan phao lien, im lang moi thuc thoi . song de kiem chac,

bởi: Michaela từ: Cali
30.05.2015 19:48
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter vừa chỉ đích danh Trung Quốc đã “đi quá trớn" trong việc khuấy động căng thẳng ở Biển Đông, đồng thời kêu gọi Bắc Kinh ngừng ngay lập tức các hoạt động cải tạo ở khu vực có nhiều yêu sách chủ quyền chồng lấn này.

Ông Carter đã bày tỏ “quan ngại sâu sắc về tốc độ và phạm vi cải tạo ở các đảo, đá, bãi ngầm trên Biển Đông, cũng như nguy cơ quân sự hóa ở đây. Điều này làm tăng nguy cơ tính toán sai lầm hoặc xung đột giữa các quốc gia có yêu sách chủ quyền ở Biển Đông”.

Ông Carter tuyên bố “Đến giờ vẫn chưa rõ là Trung Quốc sẽ còn đi đến đâu, và đó là nguyên nhân vùng biển này đang trở thành nguồn cơn căng thẳng ở khu vực”.

Ông Carter nhấn mạnh.“Mỹ sẽ tiếp tục bảo vệ quyền tự do hàng hải, tự do bay qua lại – các nguyên tắc đã đảm bảo an ninh và thịnh vượng cho khu vực trong suốt mấy thập kỉ qua… Mỹ sẽ đến, bằng máy bay, tàu và hoạt động ở bất cứ nơi nào mà luật pháp quốc tế cho phép”.

ông Carter nói: “Điều sau cùng tôi muốn nói, là bạn không thể biến một tảng đá ngầm dưới đại dương để thành một sân bay rồi sau đó giành chủ quyền. Nó không có khả năng như vậy và bạn cũng không có quyền hạn gì để cấm người khác phải hạn chế hàng không và hàng hải trong khu vực quốc tế này"
ông Carter phán “Tất cả chúng ta đều có lợi ích quan trọng trong an ninh ở Biển Đông. Và đó là lý do tất cả chúng ta đều quan ngại sâu sắc khi bất cứ bên nào muốn thay đổi hiện trạng và gây ra bất ổn ở đây, dù đó là bằng vũ lực, dọa nạt hay đơn giản là tạo ra những hiện trạng mới trên đất liền, trên không hay trên biển”.

Trước đó, các hình ảnh vệ tinh do thám mới nhất của Mỹ cho thấy Trung Quốc đưa 2 hệ thống pháo cối tới một trong số các đảo nhân tạo mà nước này đang tạo ra ngoài biển Đông. Đây được coi là diễn biến hết sức nghiêm trọng, lật tẩy ý đồ quân sự hóa rõ rệt của Bắc Kinh. (Thường trực tại Shangri-La)

No comments:

Post a Comment