Sunday, May 31, 2015

‘Hoa Kỳ nên bán vũ khí phòng thủ cho Việt Nam’

‘Hoa Kỳ nên bán vũ khí phòng thủ cho Việt Nam’

Ông McCain và đoàn thượng nghị sĩ thuộc Ủy ban Quân vụ Thượng viện của Hoa Kỳ đã tới thăm Việt Nam trước khi sang Singapore để dự Đối thoại Shangri-La.
Ông McCain và đoàn thượng nghị sĩ thuộc Ủy ban Quân vụ Thượng viện của Hoa Kỳ đã tới thăm Việt Nam trước khi sang Singapore để dự Đối thoại Shangri-La.

Tin liên hệ

Việt Nam trả đũa Trung Quốc?

Việt Nam mới bắt 4 tàu với 50 thuyền viên của Trung Quốc bị coi là đánh bắt trái phép trên vùng biển của Việt Nam

Thứ trưởng Quốc phòng VN nói gì với đô đốc Trung Quốc?

Ông Nguyễn Chí Vịnh nói với trưởng đoàn Trung Quốc rằng Bắc Kinh “cần hành xử đúng với luật pháp quốc tế, không làm tổn hại đến lợi ích và mối quan hệ của nhân dân hai nước”.

Bộ trưởng Mỹ thăm VN, phát thông điệp tới Trung Quốc?

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ dự kiến sẽ tới Việt Nam cuối tuần này, sau khi dự Đối thoại Shangri-La, trong bối cảnh bùng ra khẩu chiến Mỹ - Trung về vấn đề biển Đông.

Phát sốt với điện thoại thông minh ‘made in Vietnam’

Một điện thoại thông minh được cho là sản xuất hoàn toàn ở Việt Nam có tên gọi Bphone đã ra mắt ở trong nước hôm nay
Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain đã kêu gọi như vậy hôm nay, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên biển Đông vì các hoạt động lấp biển, xây đảo của Trung Quốc.
Phát biểu tại Singapore, ông McCain cho rằng Mỹ nên cung cấp thêm cho Việt Nam các loại vũ khí phòng thủ mà có thể được sử dụng trong trường hợp xảy ra xung đột với Trung Quốc.
Tuy nhiên, thượng nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa của Mỹ nói thêm rằng Hoa Kỳ nên tiếp tục duy trì lệnh cấm bán các loại vũ khí có thể được sử dụng để kiểm soát đám đông hoặc gây ra các vi phạm về nhân quyền.
Ông McCain và đoàn thượng nghị sĩ thuộc Ủy ban Quân vụ Thượng viện của Hoa Kỳ đã tới thăm Việt Nam trước khi sang Singapore để dự Đối thoại Shangri-La.
Một quan chức cấp cao Mỹ được hãng tin AP dẫn lời nói rằng Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter sẽ gặp các quan chức Việt Nam trong những ngày tới để thảo luận về việc cung cấp các loại vũ khí phòng thủ bảo vệ biển đã được Washington chấp thuận.
Ông Carter sẽ tới Việt Nam sau khi dự Đối thoại Shangri-La ở Singapore. Phát biểu tại diễn đàn an ninh lớn nhất khu vực hôm nay, quan chức này nói rằng hoạt động xây đảo nhân tạo của Trung Quốc ở Biển Đông “hoàn toàn không phù hợp với luật pháp quốc tế” và Hoa Kỳ chống đối “bất kỳ mưu toan nào nhằm quân sự hoá” những phần đất có tranh chấp.
Nới lỏng
Hồi tháng 11 năm ngoái, Hoa Kỳ chính thức sửa đổi quy định về quản lý xuất khẩu vũ khí quốc tế liên quan tới Việt Nam, mở đường cho việc bán các vũ khí sát thương cho quốc gia cựu thù.
Văn bản đăng tải trên trang web của Cục Văn thư Liên bang Hoa Kỳ có đoạn viết, Bộ Ngoại giao Mỹ đã xác định rằng “vì các lợi ích đối ngoại Mỹ, an ninh quốc gia và vì các quan ngại nhân quyền mà việc xuất khẩu các thiết bị quốc phòng mang tính sát thương và các dịch vụ quốc phòng cho Việt Nam có thể được cho phép trên cơ sở từng trường hợp một nhằm tăng cường an ninh và trinh sát trên biển”.
Việc Hoa Kỳ cấm bán vũ khí sát thương cho Việt Nam nằm trong lệnh cấm vận vũ khí năm 1984 của Washington.
Trong chuyến thăm Mỹ năm ngoái, khi được hỏi là liệu việc dỡ bỏ lệnh cấm vận rồi Việt Nam mua vũ khí từ Mỹ có làm cho Trung Quốc phật lòng hay không, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nói: “Nếu chúng tôi không mua vũ khí từ Mỹ, chúng tôi cũng mua từ nước khác. Vậy thì sao mà Trung Quốc phải phiền lòng?”
Theo AP, VOA
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (27)
Ý kiến
     
bởi: Không ghi tên
31.05.2015 21:05
Khi nào bán rồi hả lên tiếng cũng chưa muộn chứ chưa bán mà cứ nổ và rêu rao khắp nơi thì thật là vô liêm sỉ quá ?

bởi: Không ghi tên
31.05.2015 20:30
Hoa kỳ mà bán vũ khí cho Cọng sản VN thế nào rồi VN cũng trả hết số vũ khí tàu ngầm kilô của Nga mới vừa mua cho mà xem .. Hê...hê

bởi: Không ghi tên
31.05.2015 15:51
Chỉ tiếc cho dân tộc VN ta thấp cổ bé họng...lại thêm cái nạn Đảng lãnh đạo độc trị . Thiếu thốn một chế độ quang minh đưa đất nước đi lên...
Nếu được như cường quốc Hoa kỳ thì là điều còn quá viễn tưởng ...tại sao một dân tộc VN lại đẻ ra những đầu óc hẹp hòi Cọng Sản như vậy ? Chế độ cần thay đổi..." Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng" !

bởi: Không ghi tên
31.05.2015 15:38
Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nói: “Nếu chúng tôi không mua vũ khí từ Mỹ, chúng tôi cũng mua từ nước khác !”
Coi chừng Mỹ lại đánh giá lầm Việt Nam. Mỹ quên bẵng là Mỹ đã bị VN đánh bỏ chạy.
Mỹ cần đặt câu hỏi. Có thật VN. cần mua vũ khí của Mỹ không ?
Việt Nam dư sức về Quân Sự và không hề sợ bất kỳ một thế lực nào cả.

bởi: Không ghi tên
31.05.2015 14:35
Hoa kỳ bán vũ khí cho cộng sản VN để làm gì ? Khi chỉ biết đi dựng bia, xây đài liệt sĩ...

bởi: Poul từ: Hanoi
31.05.2015 12:58
Toi dang mong doi dai dien VN fat bieu ra sao tai hoi nghi Shangri-la lan nay

bởi: Sinhvien từ: Sg
31.05.2015 12:18
Việt Nam từ nghìn xưa đến nay chưa làm ra được vũ khí. Trước kia bị "đế quốc Mỹ tàn ác xâm lăng" thì VN mượn súng đạn, lương thực và quân đội LX - TC để đánh Mỹ Ngụy cứu nước. Nay đất nước thống nhất và cuối thế kỷ 21 có thể tiến lên CNXH, thì TC anh em có ý lấn lướt, lấn lướt ngoài biển khơi khơi... nhưng chưa có mất nước. Người nhà hai đảng anh em với nhau không lẽ đi mua vũ khí của "kẻ thù xưa" là đế quốc Mỹ xâm lăng để đánh lại người ơn TC hay sao? Ai đời lại đi làm cái chuyện "ăn cháo đá bác như thế", chỉ có bọn phản động mới làm. Vậy các vị nào có muốn cho - vũ khí, xe cộ, nhân sự, tiền bạc, lương thực, thuốc men, quần áo... thì cứ âm thầm cho, đừng la to, sẽ vui vẻ nhận lấy hết ráo, và cảm ơn! - Còn dụ khị để mua thì không mua. Quý vị đừng bắt người khác làm điều phản phúc. Nói dzậy có đúng không?

bởi: Không ghi tên
31.05.2015 11:18
Hoa kỳ bán vũ khí cho VN ! Mai mốt TQ bảo VN coi thử...rồi mở lò sản xuất " Y chang " . Cái thói ăn cắp sở hữu công nghệ vũ khí ,TQ đứng hàng đầu...thế giới đó !

bởi: Lê Văn Tám từ: Ba Đình
31.05.2015 11:18
VN sẽ mua nhiều nhiều vũ khí tối tân của Mỹ, lợi lắm chứ: vừa có "chênh lệch" chia nhau, vừa có cái làm quà tặng đàn anh để "giữ ghế". Nên lắm chứ!

bởi: Ngợmbađình
31.05.2015 10:52
Hoa Kỳ nên bán vũ khí cho Việt cộng để hai thằng cộng sản tiêu diệt lẫn nhau thế giới hòa bình tự do dân chủ nhân quyền cho VN

bởi: Người Sài gòn từ: Saigo, Vietnam
31.05.2015 09:46
Chỉ lo mua rồi lại chuyển ngay cho anh "Ba" Tàu thôi!

bởi: ludinhdo từ: Na
31.05.2015 09:02
Trung cong chiem bien dao va tan sat linh hai quan csvn tai dao Gama vao nam1988 , da hon 26nam qua , bon chop bu Csvn Trong , Sang , Dung , Thanh, Vinh...co bao gio dam mo mom buoc toi Tq xam luoc dau noi gi den dung vu khi de chong giac phuong bac xam lang ? vay My cho lam to, may chop bu Vc luon luon trung thanh voi dan anh Tq , nhung gia bo muon mua vu khi cua My la de danh lua My de xin vien tro vu khi tu My.

bởi: Dân Không Lú từ: Hà Nội
31.05.2015 08:34
Chắc chắn các ông "đầy tớ của dân Việt nam" sẽ không mua vũ khí của Mỹ bởi :
- Với số vũ khí hiện có thì quá dư thừa để các ông " đầy tớ của dân đào tận gốc , trốc tận rễ " 9 đời ( cửu đại chứ không phải tam đại nhé) các " ông chủ đất nước " bất đồng quan điểm với các ông " đầy tớ của dân " !
- Mua vũ khí của Mỹ thì chắc chắn sẽ không có lại quả mà lại quả mới là mục đích và lẽ sống đích thực của " đầy tớ của nhân dân " !
- Mồm miệng đã bị nhét đầy Nhân Dân Tệ thì tay của "đầy tớ của dân " làm sao còn ký được hợp đồng mua vũ khí của Mỹ !

bởi: Nanashi từ: Japan
31.05.2015 08:16
Quan trọng nhất là trong nhà cầm quyền Việt Nam, ai bị nắm đầu để nhận viện trợ quân sự lẫn kinh tế như thời VNCH để thực hiện chiến tranh đánh mướn cho Mỹ ?

bởi: Nanashi từ: Japan
31.05.2015 08:15
Quan trọng nhất là trong nhà cầm quyền Việt Nam, ai bị nắm đầu để nhận viện trợ quân sự lẫn kinh tế như thời VVCH để thực hiện chiến tranh đánh mướn cho Mỹ ?

bởi: chi la tro bip
31.05.2015 07:52
VNcs tung duoc Nga trang bi vu khi tan rang; nhung khi Tau danh Gac Ma; Quan doi VNcs, duoc Le Duc Anh ra lenh cam chong tra, 63 quan VNcs dung yen de cho bon cuop Tau cs giet mot cach oan uc! VNcs co vu khi toi tan hay khong, nuoc VN van mat ve tay bon cuop bienTau phu

bởi: MiMi từ: Cambodia
31.05.2015 07:47
Nếu Được Mỹ xóa bỏ lệnh cấm vận vũ khí..và được tiếp quản vũ khí hiện đại liệu CSVN có dám nổ súng một khi Ba Tàu tấn công và cưỡng chiếm đảo...hay là cứ hèn và chấp nhận vong nô mất biển đảo uổng công người bạn tốt Hoa Kỳ...giúp đỡ...

bởi: Sao Đong
31.05.2015 07:24
À le Song Đao từ: Paris: Ông John McCain là người Mỹ, là những người mà quần thần như ngươi thường KHEN nặng nhẹ hết lời...Ông cựu thiếu tá hải quân Mỹ này bị giam ở Hỏa lò nhiều năm mà vẫn Cao Thượng đối với Dân và Tổ quốc VN, không để tâm, tiểu nhân như thủ 10 % và những kẻ bôi lọ Mỹ...như nhà ngươi ! Ta nói cho ngươi biết, nếu Việt Nam có hồng phúc, được sống An bình với sự giúp đỡ của chú Sam thì bố tên Chệt cũng không dám đụng tới 1 tấc đất của ta...Bằng chứng rõ nhứt ngươi thấy đấy: Senkaku nè, Đài loan kìa...VN quê hương ta sẽ ngang bằng Đại Hàn...Còn bắt chước tìm đường Cú nước nhu bác của mi thì...cũng như Đại Điểm..quần thần..Ở đó mà Lâu lắm mới Biết Ô.J Mc Cain không Nói Hống Hách, Ngông cuồng...như 3 tàu. Mỹ mới chính là Ân nhân của các quốc gia Nhược tiểu...O.K !

bởi: TỰ DO từ: VN
31.05.2015 06:32
TQ không sợ VN mua vũ khí Nga , chỉ sợ VN mua vũ khí Mỹ ! Hê...hê

bởi: Steve từ: US
31.05.2015 06:18
VN không thiếu vũ khí. VN chỉ thiếu một lập trường và một quyết tâm.

bởi: OI OI
31.05.2015 06:07
‘Hoa Kỳ nên bán vũ khí phòng thủ cho Việt Nam’AMERICA NEED SOME MORE CASH

bởi: CDQL
31.05.2015 04:18
Sau 20 năm, Nam Hàn, Singapore, Đài Loan, TQ đều có thể thành những con rồng, con cọp; trở thành nước công nghiệp, tự chế tạo được cây súng để giữ thân và bắn thằng khác. Còn VN, sau 40 năm "giải phóng", giải phiếc, tự hào "đỉnh cao trí tuệ" mà chẳng làm được gì, ngoài trồng lúa bán, nuôi tôm cá bán, làm công may quần áo bán, đào mỏ bán, đào được gì bán đó. Tối ngày lo ăn nhậu thịt chó, nói chuyện triết học Marx-Lenin, chơi gái. Giờ bị thằng Tàu dí, bèn đóng thuế dân chạy qua Putin mua mấy chiếc tàu ngầm, máy bay về hù nó. Thấy coi bộ không ép phê, bèn trông mong chú Sam ra tay cứu độ. Đúng là cái đầu óc vong nô muôn thủa. Xưa theo Tàu, theo Nga, giờ lạy Mỹ: "Chú ơi, làm ơn cho tui xin mấy cây súng đi, tui hổng chế được đâu, tui sắp bi "đồng chí" 16 vàng 4 tốt làm thịt rồi. Chết sớm quá, để lại vợ con hổng đành. Uổng nhứt là bỏ lại dĩa rựa mận, mấy em bồ nhí chưn dài, mấy cái vila, mấy chiếc Mercedes".

"Hỡi đám DLV đâu rồi? Thuê nói gì, nói chưa?"

bởi: Không ghi tên
31.05.2015 04:14
Thì ra ngài chỉ muốn bán đô chứ ngài có muốn đánh giặc ngoại xâm giùm ai đâu.

bởi: Bình sọ não từ: hn
31.05.2015 03:43
Ông John McCain đã từng uống nước hồ Trúc Bạch, nằm Hỏa lò HN và bị đối xử tồi ( ? ) trong thời gian là tù binh của Việt Cộng , vậy mà ông không thâm thù nước Việt.
Nếu ông cho rằng VN theo đuôi Trung quốc chống lại nước Mỹ, cụ thể là chống lại chiến lược trục xoay Châu Á, vậy sao ông lại hết mình ủng hộ VN ?
Cá nhân ông có thể sai nhưng sao chính phủ Mỹ cũng ủng hộ VN chống Ba Bành ?
Nước Mỹ sai hoặc các bạn chống Cộng người Việt đúng.
Nước Mỹ muốn VN mạnh lên hoặc các bạn cờ vàng muốn VN yếu đi.
Các bạn Cờ vàng nhận mình là con cháu Vua Hùng, người Mỹ Cờ hoa rõ là khác máu tanh lòng rồi.

Nhưng tôi tin sẽ có nhiều kẻ hận thù VN tức nổ ruột ,mà số này lại là giống Việt, thậm chí thuần Việt.

Sẽ có kẻ nổi đóa vì chuyện ông nghị này. Vậy đọc cmt của Bsn tha hồ có cớ xả sú páp nhé.
Mong là sẽ có những cmt phản biện tử tế. Sáo mòn, chửi rủa nhàm lắm rồi, mà số ấy cũng rơi rụng gần hết, đếm không quá số ngón trên bàn tay còn tồn tại, kể từ khi Bsn lên VOA "chém gió".
Lưỡi cầy chẳng bao giờ lái được Máy cầy đâu.

bởi: Chùa Bà Đanh từ: Canada
31.05.2015 03:23
Buồn cười ! Vũ khí gì cũng bán nhưng " cấm bán các loại vũ khí có thể được sử dụng để kiểm soát đám đông hoặc gây ra các vi phạm về nhân quyền." Vũ khí có thể được sử dụng để kiểm soát đám đông hoặc gây ra các vi phạm về nhân quyền là vũ khí gì vây hè ? Theo ông Thượng này thì chắc là súng bắn nước , súng bắn nước thì mua đâu lại hổng được , cần gì Mỹ ? Còn vũ khí được phép bán thì bắn vào đám đông hay người biểu tình thì không ai hề hấn gì , chỉ bắn Trung Quốc thì Trung Quốc mới chết ?

Tội nghiệp ông Thượng này quá ! Lòng hao hức muốn bán cho lẹ không thôi ế hàng , kẹt nổi xưa này làm "eo" nên cũng khó ăn nói !!!

Chùa Bà Đanh

bởi: Song Đao từ: Paris
31.05.2015 03:10
Lâu lắm mới thấy Ô.J Mc Cain nói nghe được. Giải pháp duy nhất và khôn ngoan nhất là Mỹ phải võ trang tối đa cho VN đủ sức chống Tàu nếu Mỹ không muốn biển Đông rơi vào tay TQ. Chỉ có cách là dùng VN làm TQ sa lầy dần dần ở biển Đông chứ còn Mỹ đánh giặc với TQ là không bao giờ có.

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
31.05.2015 02:46
Hoa Ky ban vu khi cho Viet Nam de phong thu, dieu nay nghe chi co ly thoi, nhung VN nhat dinh khong dung no de phong thu bien cuong lanh hai !
Vi viet Nam con cs la con gan bo voi TQ !
KHong bao gio VN dam khang lenh va phan doi su chi dao cua csTQ !
TQ co the loi dung Viet Nam de mua sam vu khi My theo kieu trung gian, roi ve tuy co nhai lai, hay dung chinh no de ban lai MY !
Dung tin cs, du bat cu cs nao !

No comments:

Post a Comment