Chủ tịch Việt Nam đáp trả tuyên bố của ông Tập Cận Bình

Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang phát biểu tại Hội châu Á ở New York hôm 28/9.
Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang phát biểu tại Hội châu Á ở New York hôm 28/9.

Tin liên hệ

Chủ tịch Việt Nam ‘cài’ biển Đông vào bài phát biểu tại LHQ

Ông Trương Tấn Sang đưa vấn đề biển Đông vào bài phát biểu tập trung vào mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc, và giới quan sát cho rằng đây là bước đi “khôn ngoan”.
Ông Trương Tấn Sang hôm nay, 28/9, đã lần đầu tiên phản hồi bình luận của Chủ tịch Tập Cận Bình rằng Trường Sa “thuộc về Trung Quốc từ thời xa xưa”.
Khi được VOA Việt Ngữ hỏi về phản ứng đối với tuyên bố của nhà lãnh đạo Trung Quốc, ông Sang nói rằng Hoàng Sa và Trường Sa “thực sự thuộc về tổ quốc Việt Nam của chúng tôi”.
Nguyên thủ Việt Nam nói tiếp: “Người Trung Quốc, trong những lần gặp gỡ Việt Nam, cũng thường nói rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của Trung Quốc, không gì tranh cãi. Thì người Việt Nam chúng tôi cũng nói lại rằng Hoàng Sa và Trường Sa là của tổ tiên Việt Nam, không gì tranh cãi. Chắc các câu này các bạn đã nghe suốt".
Vấn đề đặt ra là chúng tôi mong muốn rằng mọi tranh chấp phải được giải quyết bằng luật pháp quốc tế và con đường duy nhất dẫn đến chỗ đó thôi, chứ không thể nói mãi như thế này được. Một anh đứng ở bên đây sông thì nói là của tôi, và một anh đứng ở bên kia sông thì nói là của anh.
Ông Sang nói thêm: "Vấn đề đặt ra là chúng tôi mong muốn rằng mọi tranh chấp phải được giải quyết bằng luật pháp quốc tế và con đường duy nhất dẫn đến chỗ đó thôi, chứ không thể nói mãi như thế này được. Một anh đứng ở bên đây sông thì nói là của tôi, và một anh đứng ở bên kia sông thì nói là của anh. Như tôi đã nói với các bạn vừa nãy, trong lúc quá độ, hai bên đều thống nhất 6 nguyên tắc cơ bản để chỉ đạo các vấn đề trên biển”.
Tuyên bố của ông Sang được đưa ra tại Hội châu Á ở New York, ít ngày sau khi Chủ tịch Trung Quốc trả lời tờ The Wall Street Journal rằng Trường Sa, mà Trung Quốc gọi là Nam Sa, là lãnh thổ của Trung Quốc từ thời xa xưa.
Ông Tập nói hôm 22/9 rằng hoạt động mà Trung Quốc “thực hiện trên một số những hòn đảo và bãi cạn ở quần đảo Nam Sa không ảnh hưởng hoặc nhắm tới bất kỳ quốc gia nào khác”, và “việc này không nên bị diễn giải quá đáng”.
Trong bài phát biểu tại Hội Á châu, ông Sang cũng đề cập tới 6 nguyên tắc cơ bản mà Việt Nam đồng ý với Trung Quốc để giải quyết vấn đề biển Đông trong tình thế hiện thời.
Ông Tập Cận Bình nói với tờ The Wall Street Journal rằng Trường Sa, mà Trung Quốc gọi là Nam Sa, là lãnh thổ của Trung Quốc từ thời xa xưa.Ông Tập Cận Bình nói với tờ The Wall Street Journal rằng Trường Sa, mà Trung Quốc gọi là Nam Sa, là lãnh thổ của Trung Quốc từ thời xa xưa.
Ông cho biết: “Chúng tôi hết sức chủ động bàn với Trung Quốc rằng trong khi tìm một giải pháp lâu dài, cơ bản mà hai bên có thể chấp nhận được, thì phải kiểm soát tình hình, kiểm soát hoạt động, không thể để cho xung đột xảy ra. Ý tưởng này đã dẫn tới thỏa thuận về 6 nguyên tắc cơ bản, chỉ đạo các vấn đề trên biển đã được ký cách đây mấy năm”.
“Rất tiếc rằng trong quá trình diễn ra trên thực tế ở trên biển diễn ra không đúng như mong muốn của cả hai bên bằng thỏa thuận về 6 nguyên tắc cơ bản”, ông Sang nói. Chủ tịch Việt Nam không nói rõ điều đáng tiếc này là gì.
'Trước sau như một'
Về các nguyên tắc trên, Chủ tịch Việt Nam cũng cho biết là chính quyền Manila cũng quan tâm.
Ông nói thêm: “Nội dung đó, khi tôi gặp các bạn Philippines, họ cũng thắc mắc và lo lắng không biết Việt Nam thỏa thuận gì với Trung Quốc. Tôi có nói rằng vấn đề song phương thì Việt Nam và Trung Quốc bàn với nhau. Còn vấn đề đa phương, chẳng hạn như Trường Sa thì liên quan tới 5-6 bên, thì rất khoát phải có hành vi liên quan để cùng với các bạn giải quyết với Trung Quốc vấn đề tranh chấp trên biển".
Ngài Tập Cận Bình khẳng định Nam Sa từ lâu là của Trung Quốc thì chúng tôi cũng nói lại rằng đối với chúng tôi, lập trường trước sau như một không thay đổi.
Chủ tịch Việt Nam nói tiếp: "Ngài Tập Cận Bình khẳng định Nam Sa từ lâu là của Trung Quốc thì chúng tôi cũng nói lại rằng đối với chúng tôi, lập trường trước sau như một không thay đổi. Chúng tôi gọi đó là Trường Sa và Hoàng Sa, trước sau như một thuộc về Việt Nam chúng tôi. Chúng tôi có đầy đủ bằng chứng về lịch sử và thực tiễn pháp lý để xác định chủ quyền của Việt Nam”.
Ông Trương Tấn Sang tới New York để tham dự các cuộc họp cấp cao của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc từ ngày 24 – 28/9.
Hôm 25/9, ông đã đưa vấn đề biển Đông vào bài phát biểu tập trung vào mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hiệp Quốc.
Hôm nay, Chủ tịch Việt Nam sẽ rời Hoa Kỳ để đi thăm chính thức quốc gia cộng sản Cuba.
Trong một diễn biến mới nhất liên quan tới biển Đông, hôm nay, phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, Tổng thống Barack Obama một lần nữa nhấn mạnh tới quyền lợi quốc gia của Mỹ đối với việc duy trì các nguyên tắc cơ bản về tự do hàng hải và dòng chảy thương mại.
Người đứng đầu Nhà Trắng cũng nói tới quyền lợi của Washington trong việc “giải quyết tranh chấp thông qua luật pháp quốc tế, chứ không phải đe dọa vũ lực”.
“Chúng tôi sẽ bảo vệ các nguyên tắc đó, trong khi khuyến khích Trung Quốc và các nước tuyên bố chủ quyền khác giải quyết các khác biệt một cách hòa bình”, ông Obama nói.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (99)
Ý kiến
     
bởi: tư mỏ lết từ: u.s
30.09.2015 18:52
MỸ nói mà khg làm ,trung cộng làm mà khg nói .
việt cộng thì lo áp bức ăn cướp của nhân dân

tôi chán lắm rồi ,đất nước và biển VN banh ta lông.

Thằng MỸ thì vua đểu ,thằng trung cộng thì vua điếm
thằng vc thì hạ cấp ,nhổ uống rồi liếm lện .

Như vậy thử hỏi dân tộc VN còn gì hãnh diện 4000 văn hiến

bởi: thu huyen
30.09.2015 18:33
khong ai tin lao tu sau ay dau

bởi: A Pấu
30.09.2015 17:24
Hoan hô ông Sang. Thật tuyệt vời khi nói ra được điều này. Thế mà trước khi ông ấy đui New York tôi lại nghĩ ông ấy chẳng bao giờ dám lên án Tàu cộng như TT Philippines.
Dẫu rằng chỉ là lời nói mà thôi nhưng cũng tỏ thái độ lập trường của mình chứ không nín nhịn hèn yếu.

bởi: Hải Trường Sa từ: Australia
30.09.2015 14:58
Ngày xưa,VNCH đi với Mỹ để nhờ họ giúp đỡ bảo vệ MN chống lại sự bành trướng của CNCS từ LX và TQ.Trong suốt thời gian dài,ngư dân VN đi đánh cá ở HS và TS được hoàn toàn bình yên,vô sự không hề bị tàu TQ uy hiếp,vì hải quân VNCH luôn đi tuần tiểu để bảo vệ.Nhưng CSMB bảo VNCH là "Ngụy,là bọn phản quốc".Còn họ ký công hàm dâng đất đai,biển đảo cho TQ thì họ gọi là "yêu nước".Họ tôn thờ LX và TQ như là ân nhân. Nhưng LX đã sụp đổ và TQ đang xâm lăng đất nước VN từng ngày từng giờ.Trong khi TQ xây dựng cơ sở trên biển thì CSBV chỉ im lặng và cúi đầu. Những người biểu tình phản kháng TQ thì bị họ bắt giam và hành hạ. Điển hình là nhạc sĩ Việt Khang chỉ đăt hai bài ca:"VN tôi đâu? và "Anh là ai?" mà bị kêu án 4 năm tù và 3 năm quản chế. Còn gì đau đớn hơn cho thân phận những người VN yêu nước? Đến bây giờ,TQ đã hoàn thành được các bến cảng,phi trường và căn cứ quân sự vững chắc rồi thì CSVN chẳng còn làm gì được nữa.Họ chỉ lên tiếng "ầu ơ ví dầu" để ru ngủ nhân dân VN thôi.Mặt khác,họ cầu xin Mỹ là "tên Đế Quốc đầu xỏ của Tư bản" đến cứu giúp để chống lại ông "đồng chí vĩ đại". TQ cứ chiếm đóng và họ cứ hát "ầu ơ". Đó là kịch bản đã trình diễn cách đây 20 năm,kể từ 1995 khi tàu TQ đâm chìm tàu của ngư dân Thanh Hóa. Câu hỏi đặt ra cho toàn thể nhân dân VN là:" Ai bán nước và ai yêu nước?" Giữa CSMB và VNCH, ai đã làm cho nhân dân no ấm,sung túc trước 1975? Tại sao khi CSBV vào MB thì hàng triệu người dân bỏ chạy vào MN? Và khi CSBV vào MN thì hàng triệu người dân bỏ chạy ra nước ngoài ? CSVN có áp bức,bốc lột không? Chẳng lẽ,họ không nhận biết?

bởi: @cờ vàng
30.09.2015 14:16
Mấy ông cờ vàng chỉ có thể biểu tình bên ngoài, nên tiếng nói phản đối TQ chỉ là "đàn gãi tay trâu" mà lại cầm cờ vàng nữa nên QT chẳng thèm để mắt tới vì lá cờ này đã từ lâu kg còn được treo ở LHQ. Các bác nên hợp lòng với dân tộc VN, với chính phủ hợp pháp, hợp hiến của VN hiện nay để đánh TQ trên mặt trận ngoại giao, tranh thủ QT chứ toàn phá đám, thì chính các bác là lực lượng ủng hộ cho TQ tại BĐ. Các bác muốn "TQ thắng ở BĐ" để thỏa lòng căm thù CSVN mà kg đặt quyền lợi của tổ quốc lên trên hết. Bởi vậy dân tộc VN kg hề ủng hộ các lực lượng kêu gọi TDDC đứng dưới ngọn cờ của các bác hoàng kỳ là vậy đó.

bởi: Tran từ: TP. HCM
30.09.2015 11:28
Hoan nghenh Ong Truong Tan Sang manh dang noi thang than

bởi: Luật Thị Sư
30.09.2015 10:51
Sao VN không kiện TQ ra toà án quốc tế như Phi đã làm. Bây giờ không kiện thì đến bao giờ mới kiện. TQ sắp xây dựng xong các cắn cứ quân sự ở biển đông, lúc đó nó sẽ không thương lượng với VN đâu!. Hãy để luật pháp quốc tế và dư luận thế giới biết về các hành động của TQ. Hãy vì dân tộc Việt và xương máu người Việt đã đổ cho đất nước này.

bởi: VuVan từ: Xu Lam dong
30.09.2015 10:36
Bao năm chtranh ở VN sungdan lương thực quần áo thuốc men vv TQ chi viện cho VN CÁC CHÚ định Quỵt NỢ à. Các chú O có tiền thì trả nợ Anh bằng ĐÂT ĐAI BIỂN ĐẢO cũng được mà Các chú cứ nói rõ cho dân biết.Tình HN vô sản mà
.

s

bởi: QX từ: US
30.09.2015 10:33
Chẳng những đáp trả bằng lời mà còn bằng hành động nữa. Sắp tới Tập Cận Bình qua Việt Nam, yêu cầu ông Sang và chính quyền Hà Nội không ký kết bất cứ thỏa thuận nào liên quan đến đường sắt xuyên Đông Nam Á từ Tầu, đường tơ lụa trên biển cập vào nhiều cảng lớn Việt Nam như Quảng Ninh, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc.

qx

bởi: Không ghi tên
30.09.2015 08:30
Gửi Bích chi
Bích Chi và một số người quá hăng say bới lông tìm vết để có chỗ mà đổ thừa trách nhiệm. Hãy tỉnh táo, việc giữ nước quan trọng hơn là cắn xé lẫn nhau. Việc kí công hàm là có thật, làm gì phải lên mạng lấy dẫn chứng. Quan trọng là nội dung nó có thể hiện như thế đâu. Nếu bây giờ, nhờ công của Bích Chi mà chúng ta mất nước thì Bích Chi và các bạn chống Cộng khác có hả hê không? Đổ tội cho cộng sản thì có lấy lại được nước đã mất không? Tỉnh ngộ đi.

bởi: Không ghi tên
30.09.2015 08:25
Tôi thấy trên diễn đàn này có chủ yếu hai loại độc giả: người Tàu đội lốt người Việt để pháp hoại, người Việt căm thù người Việt chỉ mong cho Tàu diệt vong người Việt cho hả giận. Người Việt chưa làm gì người Tàu bao giờ, tội duy nhất của người Việt là không chịu khuất phục mà thôi. Người Tàu và người Việt căm thù người Việt nên lấy đó làm bài học.

bởi: VIETNAM
30.09.2015 07:46
Quốc tịch Chị Hằng ?Nếu Chị Hằng có quốc tịch Trung Hoa thì mặt trăng của Trung Hoa.Chính trị là một trong những lãnh vực chưa hoàn mỹ vì tính bất chính.Bao giờ khoa học cai trị được chính trường thì TG mới có hòa bình .

bởi: Không cần ghi tên từ: VN
30.09.2015 06:35
Trương tấn Sang hèn và nhục hắn chì lên tiếng chống TQ tại Mỹ mà thôi!

Khi tên Sang về VN hay qua TQ xem diễn binh mới đây thì riu ríu như thỏ chẳng đám hó hé nói năng gì !

bởi: Mẹ Khờ VN
30.09.2015 06:31
Nói ra đây Khờ không phải là để bênh vực cho TQ , nhưng công tâm mà nói TQ có tình có lý hơn , vì lẽ nếu thật sự HS-TS là cuả VN như ông Sang đã tuyên bố thì sao lại không dám đâm đơn thưa kiện với Quốc Tế về tên TC đã hung hăng cướp cuả mình như Philippines ? Phải chăng ông Sang nói chỉ là nói để được lòng dân , để dân tin rằng DCSVN đang thực tâm bảo vệ đất nước ? Nếu như thật lòng vì dân , vì nước thì cứ đâm đơn kiện như Philippines cũng chưa muộn mà ? Hay là Hiệp định Thành Đô đã hưá giao cho chúng hết rồi nên mới chỉ dùng lời lẽ để bịp ngươì dân hầu kéo dài thời gian để bàn giao cho chúng một cách ổn thoả ? Khờ nói thế anh chị dư nô có thấy sai không ? Rõ ràng không riêng gì ông Sang biết mà dân tộc VN ai cũng đều biết HS-TS là cuả VN thì tại sao không đâm đơn kiện đi chứ ? Đã thế còn đánh đập , bắt bớ , trù dập những ai dám mở miệng nói HS-TS là cuả VN trước đây ! Nếu không dám kiện thì có nghiã là bán mẹ nó rồi phải không nào ? Đừng giận Khờ khi Khờ nói thẳng ra như thế ! Cũng bởi vì bản chất loài CS từ chủ đến tớ gian xảo đã làm Khờ giận mà thôi ! Muốn không buồn giận thì từ nay đừng gian xảo nưã . Khờ thề là sẽ chẳng bao giờ làm các anh chị buồn khi mà mở miệng nói những lời thật thà !

bởi: Minh Vo
30.09.2015 05:25
Hoan Ho CT Sang Da Dam Tuyen Bo Ve Bien Dong Tai New York. Nhung Mong Rang Cong San VN Nen Manh Me Hon Va Cuong Quyet Hon

bởi: Vũ Vu từ: VN
30.09.2015 05:21
Ông Bình tuyên bố "HS và TS thuộc về TQ đã lâu đời " Hỏi Ông : tại sao Khi Hội nghị Geneve 1954 ,quốc tế thuận giao HS và TS cho phía VNCH ,phái đoàn TQ im hơi thuận hiệp ?
Chỉ chừng ấy , TQ tuyên bố cái gì ?

bởi: Chuong Ta từ: Seattle
30.09.2015 01:56
Tai Sao khong noi trung quoc dung vu luc dang chiem Hoang sa va truong sa trong khi viet na m la nuoc NHo, hoi xa. Xua khong le viet nam dem quan chiem Hoang sa va truong sa,ro vua an cuop vua noi bay.

bởi: Bích Chi từ: PVĐ giao Hoàng Sa cho TQ
30.09.2015 01:48
Hoan hô bà Bẩy Vân đã VẠCH TRẦN ra tội Bán Nước của cha con Hồ Chí Minh & Phạm Văn Đồng !!!

Bà Bẩy Vân vợ Tổng Bí Thư LÊ DUẨN xác nhận Phạm Văn Đồng ĐÃ ký Công Hàm giao Hoàng Sa cho Trung cộng vào năm 1958
=> https://www.youtube.com/watch?v=xQiT9bPFI9M

bởi: A Pẩu từ: China
30.09.2015 00:45
Đảng CSVN và lãnh đạo các cấp là cho China đào tạo, súng đạn lượng thực đánh Pháp và Mỹ là do China giúp. Dân Việt Nam xài đồ 95% đều là made in China thì Việt Nam không là của Chína thì là của ai? Các người trả lời đi


bởi: Dân đen đang tìm màu cờ. từ: USA
30.09.2015 00:43
Hoan hô ông Sang,cờ đỏ hay vàng không thành vấn đề-Chỉ cần thật lòng yêu tổ quốc đồng bào là ta ủng hộ.Trong cờ đỏ có những ngừoi yêu nước,trong cờ vàng cũng lăm kẻ mãi quốc cầu vinh bán đứng nền tự do còn lại của Việt nam để ăn cho đẫ rồi bỏ chạy.Tổ quốc việt nam Muôn năm.màu cờ thay mấy hồi.Thế hệ sau cần tìm một màu cờ thật có ý nghĩa cho tổ quốc.

bởi: Xảo Ngôn từ: đảo lộn công lý
30.09.2015 00:41
Tôi là một người dân VN, đã từ lâu thật tức tối và bức xúc việc Trung cộng xâm chiếm Hoàng sa và Trường Sa cũng như xem vùng lãnh hải của VN là của Trung Cộng, xua đuổi cùng với những hành động không khác gì hải tặc đối với ngư dân VN...
Cũng như qua nhiều hội nghị quốc tế có bàn cải về việc xăm chiếm biển Đông của Trung Cộng... chưa có vị chính khách nào của Đảng CSVN có thái độ dứt khoát về lập trường chủ quyền biển đảo như chủ tịch nước Trương Tấn Sang hôm nay trước hội nghị LHQ... thật đáng ngưỡng mộ và hoan nghênh với tinh thần yêu nước của một công dân VN...!
Nhưng hiện nay, với chủ trương đàn áp những tiếng nói thành khẩn của người dân để đóng góp, góp ý...cùng với nhà nước VN xây dựng một xã hội chung cho dân tộc cùng tiến bộ ... thì bị Nhà cầm quyền VN cầm tù cho đến nay không được thả tự do !... Với động thái nầy của Đảng CSVN, thì cho dù Trương Tấn Sang có kêu gào hoặc ca 6 câu vọng cổ tại hội nghị LHQ...đây chỉ là một sự dối trá, lừa bịp cộng đồng quốc tế, rồi sau đó lại tiếp tục đàn áp nhân quyền trong nước, gán ép những tội danh " diễn tiến hoà bình , phản động, chống phá nhà nước...v.v.! "
Cái gì Đảng CSVN cũng nói được, duy chỉ có một điều không làm được chính là sự thành thật và uy tín !...

bởi: Mai từ: ĐẮC LẮC
30.09.2015 00:39
Lời nói gió bay,cho dù có nói như thế nào thì TQ vẫn đang hồn nhiên xây dựng nhiều công trình trên 2 quần đảo này.Nếu xét theo luật biển quốc tế thì TQ đã sai hoàn toàn,nhưng để TQ ngừng xây dựng và giao lại 2 quần đảo này cho VN thì vẫn đang còn là 1 dấu hỏi To ơi là TO!

bởi: Cờ đỏ cộng nô từ: VN
30.09.2015 00:04
Mỹ không ngu can dự vào biển Đông, chiến tranh VN là bài học quá đủ cho Mỹ...Hãy để Trung Quốc trị bọn Việt cộng ngang ngược hiếu chiến

bởi: Người Việt từ: VN
29.09.2015 23:48
Trương Tấn Sang phải nói như thế, nếu không thì sợ về nước sẽ bị người dân ...lột da mặt! Nhưng cách nói của ông ta thật là yếu ớt, đúng ra là quá hèn nhát không xứng tầm với mức độ cần thiết!
VC đều là bọn hèn trước giặc, ác với dân! Đồ phản quốc! Đồ bán nước hại dân! Sớm biến đi cho sạch đất nước, đảng CS VN!

bởi: Phuc Ta từ: CA/USA
29.09.2015 23:10
Hoan ho Chu Tich Truong Tan Sang ! Xin ngai hay de phong bon Tap C B sap sang Viet Nam de ap dat Dang CS Vn loai tru Ngai do. Chung muon dua toi to vao nam quyen trong ban lanh dao CSVN./Pta

bởi: thephong từ: us
29.09.2015 23:02
Toan dan Viet Nam trong va ngoai nuoc hoanh nghenh Ong chu tich Truong Tan Sang voi su manh dan va loi phai bieu that sau sac va cung ran voi Tap Can Binh Lan dau tien Ong phat bieu len tieng manh me~ .. Truong sa Hoang sa thuoc ve VN tu xa xua ai ai cung biet .... Toan dan chan tinh cam on Ong.. vi dat nuoc vi giang son cua dan toc mong Ong manh me va manh me them nua toan dan trong va ngoai nuoc ung ho Ong het long ...

bởi: Davis từ: Davis
29.09.2015 22:44
Vì lợi ích của chính mình, Hoa Hỳ nên cung cấp vũ khí tối tân cho VN chống lại TQ, chứ không chỉ đơn thuần bỏ lệnh cấm bán vũ khí sát thương cho VN. Lịch sử ngàn năm cho thấy, dân tộc VN sẽ sẵn sàng xả thân vì lãnh thổ thiêng liêng mà cha ông để lại, nhưng để chiến đấu và chiến thắng, người VN cần có trong tay các vũ khí hiện đại. Chuyến đi của Tập Cận Bình nhằm thăm dò Hoa Kỳ về Biển Đông, vì nếu Hoa Kỳ lơ là vì ham hố thị trường TQ thì TQ sẽ tiến hành một cuộc chiến chớp nhoáng nhằm chiếm toàn bộ các đảo ở Trường Xa do VN quản lý, nhằm mục tiêu khống chế biến Đông và các nước ĐNA. Khi mọi sự đã rồi thì việc tiếp theo là TQ đẩy Mỹ ra khỏi biển Đông và biển Tây Thái Bình Dương là chuyện đương nhiên.

bởi: anti vc từ: vn
29.09.2015 22:15
dung tin nhung gi viet cong noi ma hay nhin ky nhung gi viet cong lam ,neu viet cong co ban chung chu quyen tai sao khong dam thua kien nhu PHI LUAT TAN ????? nguoi dan VN chong doi bon xam luoc tau cong ,thi bi viet cong bat vao tu ????? tai sao ?

bởi: Thanh Hoa
29.09.2015 22:05
Suy cho cùng người Việt ở đâu đâu cứ nghe Hoàng Sa- Trường Sa là máu lại cuộn về tim, không bực mình sao được khi đất đai tổ tông sử sách còn ghi mà giặc giã không từ một thủ đoạn nào để chiếm giữ, cãi xằng từ Tàu Tưởng đến Tàu Mao. Mỹ, Nga có liên đới không- chắc chắn rồi vì Nga ăn phải bùa gì mà năm 51 đưa ra ý kiến giao HS-TS cho Tàu, Mỹ năm 74 nói cho cùng vì cay cú VN và mối lợi của thị trường 1 tỷ dân cũng đâm lén VNCH. VN là nước nhỏ và bé mọi thứ nên thấp cổ bé họng, chỉ bao giờ HĐBA mở rộng thêm 4 thành viên, VN thoát khỏi ảnh hưởng Hán hóa mới giải quyết được HS- TS, đánh nhau giờ được cái tiếng nhưng ai bênh, Hán chỉ sợ kẻ mạnh thực sự về cơ bắp và lý trí như kiểu Nga, Mỹ , điều mà VN còn lâu mới có nhưng VN cũng là tay cứng cựa ở chiến trường, điều mà Trung Nam Hải " đau" đến mức phải xúi bẩy Khme, Lao chống VN.

bởi: huyen
29.09.2015 21:43
chac anh tu muon ti nan o my day thoi? chu noi suong nhu vay ai cha noi duoc

bởi: Nhi từ: USA
29.09.2015 21:42
Chỉ nói phét, Hồ chí Minh và Phạm văn Đồng đã dâng cho Tàu Cộng từ lâu rồi.

bởi: DÂN SEN từ: QB
29.09.2015 21:20
Ông Sang ăn nói thật là "sang oai"!
Phải chăng ông Sang đang "lợi dụng" tự do ngôn luận?!
Chắc ông Sang thừa biết rằng HS và một nữa TS đã thục sự bị TQ cướp nên ông ấy nói như vậy cho "sướng" cái mồm của ông ấy mà thôi!

bởi: China
29.09.2015 21:15
ĐCSVN đang mỵ dân Việt Nam và cả thế giới.

bởi: Nói Zậy từ: Không Phải Zậy
29.09.2015 21:02

Ông CTN nhà nước CSVN "đáp trả tuyên bố của ông Tập Cận Bình" ở LHQ nhưng người dân ở VN lại chỉ nghe thấy lời của ông cố TT Nguyễn văn Thiệu nói cách nay vài chục năm "Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm"...hihihi

bởi: Borsalino từ: Rome
29.09.2015 20:47
Hải quân Việt Nam nhận cặp tàu hộ tống tên lửa thứ 2.

Cặp tàu hộ vệ tên lửa mang số hiệu HQ-379 và HQ-380 được đóng tại nhà máy đóng tàu của Việt Nam (Ba Son) theo dự án của Phòng thiết kế hải quân Trung ương Almaz. Cặp tàu đầu tiên, mang số hiệu HQ-377 và HQ-378, đã được xưởng Ba Son bàn giao cho hải quân năm 2014. Hai tàu mới sẽ mang số hiệu HQ-379 và HQ-380. Các tàu hộ vệ này được trang bị tổ hợp tên lửa với 16 tên lửa diệt hạm Kh-35 Uran-E, được đặt thành 4 cụm hai bên thành tàu với 4 tên lửa mỗi cụm, có khả năng tiêu diệt mục tiêu ở khoảng cách tới 130km.

Trong quá trình hiện đại hóa hải quân Việt Nam, ba loại vũ khí chủ lực là tàu hộ vệ tên lửa lớp Gepard 3.9 Dự án 1166.1, tàu ngầm Kilo 636 và tàu hộ vệ tên lửa lớp Molnyia Dự án 1241.8. Đó là lực răn đe của VN vì có khả năng gây những tổn thất khủng khiếp cho hải quân Trung Quốc. Những vũ khí đó làm cho những tính toán của Hải quân Trung Quốc trở nên phức tạp hơn. Chúng vô tư gieo những hoài nghi và âu lo cho các hạm trưởng và chỉ huy các bãi cải tạo. Họ không biết liệu chiến hạm còn được tự do thong dong hoặc các bãi cải tạo sẽ bị bốc hơi khi nào?

bởi: Michaela từ: Cali
29.09.2015 20:22
Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang đã công khai tố cáo việc Trung Quốc bồi đắp đảo nhân tạo tại Biển Đông. Theo lãnh đạo Việt Nam, đấy là những hành động vi phạm luật pháp quốc tế và đe dọa an ninh hàng hải.

Đối với ông Trương Tấn Sang, thái độ quan ngại của Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á khác là điều « tất nhiên và dễ hiểu vì các hành vi của Trung Quốc ảnh hưởng nghiêm trọng đến an ninh và an toàn hàng hải ở Biển Đông.

Vào lúc ông có lời lẽ gay gắt với Trung Quốc, Chủ tịch nước Việt Nam đã có những tuyên bố thân thiện với Hoa Kỳ, kêu gọi Mỹ bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí sát thương đối với Việt Nam và thúc giục Tổng thống Barack Obama đi thăm Việt Nam vào cuối năm.

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 19:58
Bang dang cs VN nen noi chuyen truc tiep voi cac dong chi co ran ve su vu da va dang xay ra tu truoc den bay gio. Han tac moi cac nuoc Bo Truong quoc phong, Phung quan tham khg con nua, chac Phung quan tham #2 di thay the,chac Chi Pheo di dai dien vieng tham Bac kinh trong giua thang 10/2015 an vit quay, vit khg thay, thay bon Han tac se quay cac ong de huong loi cac xa bo 12 hai ly, dung phan cong tro lai. Ke buon dan ban nuoc, phan quoc noi chuyen bao ve To quoc, bang dang cs VN dieu hanh bat hop phap tren que huong, giao quyen tu quyet cho dan chung. Yeu sach ve moi lanh vuc, luc nao cung noi ve tien bac tro giup nhan dao, biet bao nhieu cho vua. Chien luoc toan dien voi Tc, Nga va nhieu nuoc khac, cu ngoi do cho thoi se den.

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 19:26
Không biết sau thì ra răng???Nhưng thấy Ông Sang dám đáp trả cha Tập như thế là Dân troa cũng thấy xướng rồi.Xét cho cùng mấy thằng cướp Trung Quốc việc qoái gì mà phải sợ chúng như sợ cọp.Ngày chiến tranh chống Mỹ,các loại vủ khí hiện đại nhất Mỹ đem ra choảng tụi troa còn hổng sợ huống chi mấy thằng tàu ngố.Bây giờ tụi mình lại còn được Mỹ song hành,hậu thuẫn thì còn gì bằng hãy dũng cảm lên Ông Sang,đằng sau Ông đã có chúng Tôi và những Người bạn Mỹ.

bởi: Tư Ếch
29.09.2015 19:13
"Mỡ đã vào miệng mèo" khi đó Bác Sang mới nói của tao.
Tuy nhiên cũng khá khen khi con cóc há miệng.

bởi: sian
29.09.2015 18:45
Bình luận của bạn...Truong sa Hoang sa la cua VN dan toc VN nhat dinh se doi lai nhung gi ma Tq da an cuop

bởi: đáp trả trên VOA
29.09.2015 18:02
Đáp trả trên VOA tiếng Anh thì mới đáng kể chứ đáp trả trên VOA tiếng Việt thì "ta nói ta nghe".

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 17:40
Hoan hô, chỉ có Ông Trương tấn Sang dám nói Hoàng Sa và Trường Sa là của VN. Nhân dân VN mà lớn tiếng tuyên bố như thế lâu nay đều bị bọn Côn An CSVN bắt bỏ tù cả rồi. Đúng là trống đánh xuôi,kèn thổi ngược. Người ta vì Ông Sang hay vì Dân Việt Nam đây ?

bởi: Dân Bắc bị ép xhcn.cs từ: Hoàng Mai,Hà Nội
29.09.2015 15:18
Từ ngày có vụ 16 chữ vàng,4 tốt mà bọn cộng sản Bắc VN tiền nhiệm nhu nhược ký với lũ Tàu cộng để dần dần dâng nước cho chúng thì đây là lần đầu tiên chủ tịch Trương Tấn Sang người miền Nam đã thay mặt toàn dân tái khẳng định Hoàng Sa,Trường Sa luôn luôn của Việt Nam trước tổ chức quốc tế đầy đủ văn võ bá quan-Điều này rất quan trọng,chất lượng gấp ngàn lần việc xuống đường trong nước biểu tình hô khẩu hiệu suông gây mất an ninh trật tự xã hội mà chả làm gì được tụi Chệt bành trướng. Ông Sang thuộc thành phần Đảng viên cộng sản cấp tiến,là thầy giáo hệ " trí thức tư sản" của VNCH đào tạo trước khi vào bưng biền bởi tiếp nối truyền thống ông cha là những cựu kháng chiến chống Pháp,mắc phải sai lầm trầm trọng nghĩ rằng Mỹ,chế độ cũ cũng giống y như chính quyền Pháp thuộc do tuyên truyền quá đỉnh của phe lão Hồ giữa thời chiến tranh bom đạn loạn lạc ảnh hưởng nhiều thành phần gia đình cách mạng xưa như thế nên con đường chạy theo đảng lao động (sau 75 đổi thành cộng sản) là đương nhiên.Tui ủng hộ cá nhân ông Sang,lời phát biểu của người trí thức thứ thiệt,có tâm ,yêu nước thương dân không sợ hậu quả xấu đến với mình một khi đang sống lẫn lộn cùng đám lang sói,lời phát biểu trước LHQ có giá trị gấp triệu lần bọn xuất thân bần cố nông cực ngu dốt trong đám lãnh đạo cao cấp Bắc Việt chỉ biết khom lưng,lãng tránh khi ai nói đến Trung cộng, cúi đầu vâng dạ là chính,nghe,thấy mà tức muốn ói máu.Tập Cận Bình nói hai quần đảo là của TQ không gì tranh cải,đúng là mặt trơ hơn đá,vậy tại sao từ xa xưa trước đó đến Thời VNCH quản lý suốt 20 năm sao hỏng thấy thằng xì dầu chệt cộng nào hó hé nhào vô kiếm chác? Nhúc nhích một tí là phía VNCH họ nện cho banh xác không còn đường về Tàu.

bởi: Bó Tay từ: Nam Quốc Sơn Hà
29.09.2015 13:11
Lũ giặc phương Bắc đã nghe rõ chưa? Hoàng Sa và Trường Sa mãi mãi là của Việt Nam chúng tôi, ngàn đời không bao giờ thay đổi. Xin cám ơn ngài CT Trương Tấn Sang, lời nói của ngài cũng là lời tâm huyết của toàn dân tộc Việt Nam đó...

bởi: Truong từ: USA
29.09.2015 12:26
Dủ' hôn sao tó'i hôm nay mó'i chịu xì ra...!.làm hồi nào tó'i giò' tôi cú' tu'ỏ'ng Tàu và Việt đóng kịch diễn tuồng cho Mỹ xem chó'...!
Cái bất lọ'i của Hà-Nội tù' bao lâu nay là, nói cái gì Dân cũng không tin bỏ'i vì nói dối nhiều ho'n nói thật, muốn Dân tin thì phải dùng cách nói bình dân,quịch tẹt cái kiểu Nam Bộ chánh tông của Ông Sang, thì Dân mó'i thích nghe và tin đu'ọ'c, đù'ng úp-úp, mỏ'-mỏ' theo cái kiểu cách mạng Bắc Bộ xu'a nay, Dân chán lắm...!

bởi: Cha Noi từ: usa
29.09.2015 11:53
Trong thấy "lãnh tụ" TQ duoc My don tiep tuoi cuoi, rồi nhin lai "lãnh tụ" CSVN, voi sắc mặt u sầu khien nguoi ta cam thay xot xa vo cung. Sỡ dĩ ong Tap can Binh duoc nhieu nguoi My chào đón va khen ngoi boi vi chinh ban than ong ta la nguoi co trinh do hoc van cao, co thua kha nang chanh tri va cung cach xa giao cua mot nha lanh tu can co. Dac biet la ong cung tung lam viec va song tai My mot thoi gian dai. Vi the ong de dang lay duoc cam tinh cua nguoi My la chuyen duong nhien khong co gi la ca.

Trai lai, voi tam doc cua Bac Sang, lanh tu cua CSVN nuoc ta. Học hành thi cũng không được, mà ngọai ngữ thi cung khong xong. Thữ hõi có mấy ai duoc dip trong thấy Bác Sang ỡ đâu mà chào hoi? Vi vay, cang khong mong gi cac "lanh tu" the gioi co the hieu duoc Bac Sang muon gi de ma giup do cho CSVN trong luc nay? Bay gio, chac la chi con cach "cầu Trời khẫn Phật" cho 2 ong My va TQ thuong tinh khong đem CSVN ra lam "bia thữ súng đạn" la phuoc ̣đức ong ba cha me hiễn linh roi!

Vi vay, du Bac Sang co đáp trã tuyên bố cua ong Tap Can Binh bang cach nao di nua được thấy tren VOA tai My thi co le cung chang co tac dung gi dau! Bac Sang luon noi theo kieu "chó ăn đá, gà ăn muối" thi đâu co ai co the biet duoc Bac Sang dang lam cai gi? mat khac, nên nhớ khong co ai co bon phan phai tốt voi "kẽ yếu" ngoai Thượng đế ma thoi. Hay cầu nguyện va "xin keo" di, ̣đễ chung con được nhờ đó Bac Sang ạ!!!

bởi: TRAN MAI từ: VN
29.09.2015 11:45
NẾU...
Nếu có ai khen ông TTS thì thật ra là họ đang gián tiếp khen BCT. Vì, khi "Tứ trụ Triều đình" phát biểu trước công luận Quốc tế đều là phát biểu theo ý của BCT. CS VN đang công khai chống lại CSTQ.
Tại sao bây giờ, CSVN mới dám chống công khai? Có thể là họ đang được "chống lưng" vững vàng rồi chăng?
Nếu... đúng như vậy thì khả năng nổ ra chiến tranh ở Biển Đông là khá cao - đúng như dự đoán của các chuyên gia Quốc tế

bởi: Phuc Ta từ: CA/USA
29.09.2015 11:22
Tap C Binh than: Ngo toi My duoc an da qua, ngay an 4 bua nhung hom nay Ngo bi Obama dam vao mat, dau qua.!.

bởi: The Patriot từ: Hoa Kỳ
29.09.2015 11:19
Thằng chóp bu của Trung cộng đã tuyên bố rằng: Trường Sa “thuộc về Trung Quốc từ thời xa xưa”. Do đó, các nhà lãnh đạo VN thôi mộng tưởng vun đắp tình hữu nghị 16 chữ vàng, tình đồng chí keo sơn mà sớm nhận diện tham vọng của Trung cộng chiếm đoạt cả Hoàng Sa, Trường sa của VN. Sự việc đã quá trần trụi, không quanh co, không che đậy được nên Quốc hội VN nên ra ngay nghị quyết tuyên bố chủ quyền 02 quần đảo này để chính phủ có cơ sở chống Trung cộng. Nếu quý vị đại biểu cho dân VN quá e ngại, nhút nhát, không dám bắt chước hào khí Hội nghị Diên hồng đánh giặc Nguyên của tổ tông hoặc quốc hội Nhật Bản mới đây thì xin quý vị nên xin về vườn, nghỉ ngơi, xơi chè... Để cho con cháu, lớp người VN có hào khí của cha ông Lý Thường Kiệt có cơ hôi khẳng định chủ quyền và kiên quyết bảo vệ đất nước:
" Nam quốc sơn hà Nam đế cư
Tuyệt nhiên định phận tai thiên thư
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
Nhữ đằng hành khan thủ bại hư"

Từ đây về sau VN không nên tổ chức hội nghị các cấp với Trung cộng, đường dây nóng... chỉ nặng hình thức. VN nên cùng Philipine kiện thằng Trung cộng ra tòa án quốc tế sớm để người dân vùng biển được nhờ.

bởi: Ta
29.09.2015 10:35
Luật pháp đã rõ nhưng TQ giả ngu không hiểu : không thể gọi là đảo của mình nếu không thực sự có một thời gian dài sở hữu, khai thác, quản lý mà không có tranh chấp. VN có đầy đủ các điều kiện trên, TQ thì không. TQ dùng bạo lực để chiếm đóng. (trước đó không hề có việc VN dùng bạo lực để chiếm hữu đảo của TQ). Vấn đề trở thành phức tạp vì lý lẽ của kẻ mạnh đã không chịu nhượng bộ trước công lý và tòa án quốc tế có thể xử nhưng lại không thể buộc TQ phải tôn trọng phán quyết. Nói gì thì nói, toàn bộ sự việc chỉ đơn giản có vậy

bởi: Mashiko từ: Tokyo
29.09.2015 10:32
ủa thật đúng với chử thuyết của CS..là luồn cúi. cướp bóc, cùng sự gian sảo và lọc lừa ..Hôm nay Ông TTSang , cũng đã ra chiêu lừa đưọc biết bao ngưòi VN,,trong đó có rất nhiều DLV của VOA , tin Ông Sang , như tin thần, tin thánh. Trong đó cũng có khá nhiều DLV cờ Vàng..Ôi qủa là buồn..Mọi người chẳng chịu nghị trước suy sau, chỉ hở nghe xong , là kết luận Ôi đau lòng...
Chủ tịch Tập Cận Bình nói rằng Trường Sa “thuộc về Trung Quốc từ thời xa xưa”
.Khi được VOA Việt Ngữ hỏi về phản ứng đối với tuyên bố của nhà lãnh đạo Trung Quốc, ông Sang nói rằng Hoàng Sa và Trường Sa “thực sự thuộc về tổ quốc Việt Nam của chúng tôi”.
Đây là lời tự thú của Ô Sang... Vì Biển đảo, hoàng Trường xa, khi xưa do Tổ tiên người VN làm chử..Nhưng tới thế kỷ 20..CSVN cướp chính quyền, và đã ngấm ngấm Bán sạch Biển Đảo, củng những vùng trên đất liền tối quan trọng về an ninh giữ gìn đất nước ở VN cho Tầu Cộng rồi..Nên tầu Cộng mới ngang nhiên tới chiếm đớng và xây cất những căn cứ quân sự , trên HOàng , Trường Sa.
Sao qúy vị DLV cờ Vàng ..đã vội mau quên, một câu nói , để đời của cố TT THiệu.." Chớ nghe những gì CS nói, mà hãy nhìn những gì CS làm " ? Riêng với Tôi..lại HOan Hô Ô Sang , bởi với cái trò hề cũ rích, lừa dối và ru ngử dân..Vậy mà nay đem ra áp dụng nó lại vẫn tiếp tục lừa đưọc bao người.

bởi: TRA từ: TEXAS, US
29.09.2015 10:11
"Trường Sa và Hoàng Sa, trước sau như một thuộc về Việt Nam chúng tôi." Hoan ho chu tich Truong Tan Sang.

bởi: Tiên tri từ: Canada
29.09.2015 10:09
Thường thì những cựu lãnh đạo Đcsvn phát biểu rất ấn tượng (Tốt) khi họ không còn quyền hành gì, nhưng lúc đang tại chức thì chẳng dám hó hé nhất là chống quân xâm lực Bắc kinh .lần nầy ô CT Sang chắc biết trước rồi không còn bao lâu sẽ về hưu nên chơi một phát vào mặt Tập cận Bình để xã bầu tâm sự của môt thằng nô tài nhiều năm bứt xúc không nói được,thứ hai nữa cũng ghi được 1 điểm ở bàn cuối để mai sau còn dám ngẫn mặt lên nhìn thiên hạ đại loan.

bởi: Nha trang
29.09.2015 10:04
Obama nhu nhược, không có kiến thức địa lý. TCB xảo quyệt, hàm hồ , lừa đảo, có tinh thần của phát xít kiểu mới . Cả 2 không xứng đáng là cường quốc số 1, số 2. Chủ tịch Việt Nam am hiểu địa lý thế giới, có cách giải quyết mâu thuẩn ở Biển đông theo luật, thái độ ôn hoà xứng đáng lần một lãnh đạo có tầm của thế giới.

bởi: phong từ: saigon
29.09.2015 09:48
hoan ho Chu Truong Tan Sang ! manh len nua di Chu Sang ! chung chau Doan Thanh Nien hoan toan ung ho Chu het minh !

bởi: Sài Gòn
29.09.2015 09:45
Putin được chọn là lãnh đạo số 1 thế giới đó là trước đây, còn bây giờ nên chọn bậc Thầy của Obama là TCB. Thật xấu hổ cho TT Hoa Kỳ bị TCB dắt mũi.

bởi: Người Việt
29.09.2015 09:38
Trước tuyên bố dốt nát của TCB mà Obama câm như hến thật là nhu nhược, không xứng đáng là tổng thống của cường quốc số 1 thế giới. Để rồi xem, Trung Quốc sẽ nuốt chừng nước Mỹ.

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 09:37
Giờ các bác nói mạnh đến mấy thì "ván đã đóng thuyền" . TQ vừa chiếm HS của VNCH năm 1974 thì tháng 4 năm 1975 băng đảng giải phóng miền Nam lại không dám xin TQ trả HS . TQ chiếm thêm TS năm 1981 (?), thì băng đảng lại câm như hến, một ký giả báo đảng tiết lộ ra thì lĩnh 10 năm tú tội "tiết lộ bí mật quốc gia" . Thế thì coi như băng đảng đã dâng cho TQ, giờ TQ đã biến HS, TS thành những đại "hàng không mẫu hạm" không bao giờ chìm thì ...có tranh cãi bằng bom, đạn cũng thua . Chả lẽ
băng đảng ngu đến thế ? Vờ cho dân hả giận thôi .

bởi: Bán tin từ: USA
29.09.2015 09:36
Ai khen ai cảm động lời nói ông Sang cũng ok, nhưng tôi không tin những gì CS nói , lịch sử đã chứng mình vì sao miền nam bị cưỡng chiếm, hiệp định Paris không phải là quốc tế sao? Hàng chục nước đã vào VN để kiểm soát đình chiến không phải quốc tế sao? LHQ đối với CS chỉ là nơi nói dóc.

bởi: phamd từ: us
29.09.2015 09:33
Ba Tàu còn tuyên bố luôn cả Mặt trăng và Sao hỏa là của họ từ ngàn năm xưa huống chi là chỉ có quả địa cầu ?

bởi: viêtnam
29.09.2015 09:21
lâu lăm mơi thấy cac quan noi lơi nghe đc.phai như thê đê cho dân biêt va thế giơi biết quan điêm cua viêt nam.phat húy tinh thân dân tộc bao vệ tổ quốc bơ cõi lãnh thổ viêt nam.

bởi: vo danh từ: usa
29.09.2015 09:13
Bị dân việt chửi rát quá do đó phải lên tiếng để tránh tiếng HÈN thật sự hoàn toàn KHÔNG có gì thay đổi so với tuyên bố của l.h.bình ,nhân viên ngoại giao csvn.Tuyên bố nổ của .t.sang vô giá trị lý do hành sử tay sai bán nước đảng cướp csvn rất rõ rệt,dân việt và thế giới đều biết rất rõ.Nhân vật này đã từng cúi đầu lạy lính tầu trong khi chủ nhà đứng thẳng tỏ thái độ khinh bỉ.Đã từng xúi dân đánh cá vn ra biển đánh cá trong khi biết rõ cảnh sát biển csvn không bảo vệ họ hậu quả họ bị chết oan khẳng định hành vi tội phạm bất nhân của nhân vật này.

bởi: oque huong
29.09.2015 08:57
Lý của kẻ mạnh bao giờ cũng đúng !

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 08:55
Lời nói "xuông" không có ích mấy. Các ngài trong chính trị bộ ở Ba Đình phải làm những điều cụ thể. Tối thiểu là đưa Trung Cộng ra tòa án quốc tế. Trừ phi ông Sang tuyên bố chỉ cốt để làm cho chính ông sáng giá.

bởi: Đông Phương Hồng
29.09.2015 08:50
Công hàm Ông Đồng thì sao ? Ung Văn Khiêm đã công nhận HS TS là của TQ rồi, chưa hết báo Nhân Dân, đài phát thanh, sách giao khoa lớp 9 , bản đồ Việt Nam in trước năm 1975 đều ghi rõ "Tây Sa Nam Sa" Hiện nay các hồ sơ này đã nằm gọn trong tay của trụ sở LHQ.

Bây giờ ông Sang mới bắt đầu cãi.... cãi xong thì xân bay TQ cũng xây xong !

Xét về Tình và lý, Việt Nam không có một chút nào.

Nếu xét về khía cạnh kinh tế tài chính, chính trị, quân sự và mong rằng Việt Nam sẽ lấy lại HS TS trong tay Trung Quốc ?

Hay...."chờ" Mỹ gây chiến với Trung Quốc để lấy lại HS TS cho Việt Nam ?

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 08:43
Cảm ơn Chủ tịch. Về vấn đề này trước hết TQ, với lòng tham và sự trơ trẽn của họ, có lỗi. Điều đó quá rõ. Nhưng sau đây tôi muốn nói đến Hoa Kỳ. Trước hết Hoa Kỳ có lỗi với VN vì đã dùng đảo Hoàng Sa của VN để đổi chác với TQ. Thứ hai toàn bộ dân trong khu vực Đông Nam Á và cả Nhật Bản đều có quyền trách cứ Hoa Kỳ vì Hoa Kỳ chỉ nói mà không làm, hoặc làm hoàn toàn không đủ mức. Trong khi nước Nga và Syria không hề có ý gì tấn công hay thách thức vị thế của Hoa Kỳ thì Hoa Kỳ lại tự gây ra chuyện, để bây giờ sa lầy. Còn ở châu Á thì TQ thực sự muốn vẽ lại bản đồ, phân chia thế giới, và chắc chắn sau này nếu họ mạnh hơn thì khỏi cần phân chia, họ chiếm luôn cả thế giới chứ không riêng gì châu Á. Thế nhưng Hoa Kỳ lại không dám làm gì một phần vì không thể bao quát cả 3 điểm nóng cùng lúc. Khôn ngoan và hợp lí nhất là buông Syria và Ucraina, tập trung vào TQ và chiến tranh mạng. Lợi thế của Hoa Kỳ là công nghệ, nhưng trong khi cứ mải đi cấm vận với cấm bay thì TQ đã lấy trộm hết công nghệ rồi. Lúc ấy thử hỏi cấm vận Nga hay cấm bay tại Syria giải quyết được gì, mất nước đến nơi rồi còn không biết.

bởi: John P từ: US
29.09.2015 08:38
Nghe ông Sang nói mà lòng tôi cảm thấy nhẹ nhàng, phẩn khóai phần nào. Đây là lần thứ 2 sau ông Dũng, một viên chức tối cao CSVN nói khẳn khái, thẳng thắn với TQ như vậy như vậy. Có vẻ Việt Nam có sự chuẩn bị cho một sự đối đầu với TQ nếu xảy ra. Hoan hô ông Sang, đừng sợ bọn "tép tàu" người dân Việt Nam ở mọi nơi trên trái đất luôn hướng về tổ quốc thân yêu của mình.

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 08:24
theo dõi kỳ họp vừa qua ở liên hợp quốc, nhân dân việt nam nói chung và cá nhân tôi một lần nữa khuyến cáo các nhà lãnh đạo mỹ, nhân dân mỹ và nhân dân thế giới yêu chuộng hòa bình hãy hết sức cảnh giác và không nên tin những lời lẽ của những người cầm quyền trung nam hải và đặc biệt hiện nay là ông tập.chúng ta hãy lật lại những lời nói của nhà cầm quyền trung quốc và hành động thực tế của họ sẽ thấy rõ sự xảo quyệt, bất nhất trong quan hệ với các nước, nhất là các nước có chung biên giới. nhân dân việt nam đã quá rõ, quá hiểu những người lãnh đạo trung nam hải.. vì lợi ích riêng của các nước chúng tôi không muốn xen vào mối quan hệ giữa các nước với trung quốc nhưng qua thực tiễn người việt chúng tôi từ thời kỳ phong kiến đến chiến tranh cận đại và đến nay thì đã cho chúng tôi bài học và toàn dân đã thức tỉnh nhân dân việt nam nay đã tin dùng hàng hóa của nhật, của hàn quốc, của thái lan và của châu âu. trung quốc đã đưa bia vạn lực, bia quả táo ... sang việt nam và đến nay hàng hóa trung quốc không còn làm mưa làm gió trên thị trường việt nam nhưng họ lại quay sang câu kết với bọn tay sai, bọn gian thương, lấy hàng hóa của trung quốc dán nhãn của việt nam, của nhật, của hàn của mỹ... rồi tuồn vào việt nam để bán làm rối loạn thị trường và làm hại các công ty có uy tín. riêng nhà tôi đã biết rõ và tẩy chay hàng tàu từ lâu rồi, mong rằng nhân dân thế giới, các nhà lãnh đạo các nước mỹ, nhật, châu âu hãy cảnh giác và chúng ta cùng nhau đoàn kết chấm dứt buôn bán làm ăn với tàu trong 5 năm thôi xem trung quốc có phải xụp đổ hoàn toàn không? để trung quốc không còn thói hung hăng bắt nạt các nước nữa. obama đừng chùn tay với tàu nếu chùn tay sẽ có tội với nhân dân mỹ và toàn nhân loại

bởi: luolei
29.09.2015 08:05
nói cho có chuyện thôi!!!còn các bất động sản lớn ven Đà Nẳng ,khách sạn Tropicana nha trang cùng nhiều công trình lớn ven Nha Trang chưa xuống móng đã được các đại gia China mua trước hết rồi!!!đồng tiền đi trước đồng tiền khôn!!

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 08:00
Tập nói thế là nó không từ thủ đoạn chiếm trọn biển đông. Từ nay phải chấm dứt cái gọi là: Bạn 4 tốt, 16 chữ vàng. Hãy để người dan Việt Nam đứng lên bảo vệ chủ quyền đất nước.

bởi: Ký ức từ: Hà Nội
29.09.2015 07:44
Nói người phải nghĩ đến ta, tiên trách kỷ hậu trách nhân.
Việt Nam cũng lấn đất của Camphuchia mà còn lấn rất nhiều trên tuyến biên giới phía nam. Từ thập niên 90 bộ đội VN xuất ngũ đã nói chính quyền VN đẩy cột mốc sâu vào lãnh thổ Campuchia 2km. Như vậy là lấn hàng nhiều km vuông của Campuchia. Nay nếu VN có bị lấn biển đảo thì cũng có gì lạ, qui luật tự nhiên cá lớn nuốt cá bé mà thôi.
Chính quyền VN muốn kêu thì hãy trả đất cho Campuchia đã, rồi sau đó hắng kêu.

bởi: Dong Nguyen. từ: RST,MN55904
29.09.2015 07:41
Su noi su phai,vai noi vai dung;vay nghe ai day?

bởi: Tư Đù từ: Saigon
29.09.2015 07:39
Chắc là bọn CS bán nước không chia chác sòng phẳng với Tư Sang nên bị tố cáo trước bàn quan thiên hạ? Chắc là vụ bán đất, bán biển, bán đảo... anh y tá ngoạm hết miếng ngon cả rồi nên chúng bất đồng mà cắn nhau.
Nhớ lại vụ 17 tấn vàng ngân khố miền Nam sau năm 1975, tụi CS đổ thừa cho Ông Thiệu lấy đem đi, sau ông Bùi Tín thoát ra nước ngoài tố lại : số vàng 17 tấn đó do bọn lãnh đạo cao cấp CS cướp và chia nhau hết rồi.
Bọn CS này đánh nhau cũng chỉ vì "Bao nhiêu lợi quyền tất qua tay mình" mà thôi. Khi mà lợi quyền không vào tay thì đồng chí đồng đội chúng cắn nhau hơn cả chó dại.
Bây giờ anh Tư Sang không có miếng nào ngon để xơi thì tố để lấy tiếng yêu nước, giành chức Tống Bí Thư Đảng trong đại hội 12 săp đến.
Sang + Trọng nổi tiếng nâng bi Tàu khựa, quyết tâm dâng nạp VN thành thuộc địa của Tàu chứ bản chất chúng chẳng tốt đẹp gì. Chủ trương bán nước vẫn xuyên suốt lịch sử cầm quyền của đảng CS và trung thành với tư tưởng HCM.

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 07:22
ong sang noi duoc nhu vay cung tot roi vi tu su so hai khong dam noi giong tuong thanh va dam noi do cung la mot buoc tien nho nhung da co buoc tien va biet dau trong tuong lai nhieu lanh dao dam dan than de lam nhung viec loi ich la bao ve toan ven lanh tho cho dan toc ma to quoc da ton bao nhieu xuong mau de xay dung va de lai cho con chau...

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
29.09.2015 07:22
Nói cho VOA, cho người Việt chất vấn này nọ chỉ là hậu trường, là gió thổi vuốt đuôi, không đúng ! Cả thế giới, mọi nguyên thủ quốc gia chứng kiến, nói cái gì mới là giá trị !
Ông sang hoàn toàn câm miệng, không hề đề cập tới Hoàng Trường Sa, ông sang đã toa rợp với Tập Cận Bình, không dám nói tới tài sản VN mà TQ đã cướp !
Bán nước hay im lặng để mất nước cũng là MỘt !
csvn rõ ràng như thế, tôi nói rất đúng, hãy phản bác đi !
Giống như ông sang đả được TCB dạy cho để chỉ được phép làm những gì, nói nhũng gì trong giai đoạn cần an dân VN lúc này ?

bởi: den từ: dc
29.09.2015 07:11
Trường sa , Hoàng sa là của VIỆT NAM ,đúng , không ai có thể chối cãi được,
nhưng công hàm pham văn đồng đâu có phải là mảnh giấy lộn.đùa giai sao đây?

bởi: không biết từ: không biết
29.09.2015 07:08
Chuyện đáng tiếc duy nhất mà ông tư Sang nói đến vượt quá quyền hạn của một chủ tịch nước Việt Nam và quá sức với dân tộc Việt Nam vì đã phạm vào chuyện vợ chồng Hoa Mỹ. Ngay từ đầu chúng ta không cẩn than để cho vợ chồng Hoa Mỹ giăng câu và chúng ta bị mắc lưới. Chúng ta ở đây là Việt Nam không mang màu sắc chính trị, chúng ta ở đây là con rồng cháu lạc. chỉ có một dòng máu Việt Nam của tổ tiên ông cha chúng ta mới có cơ may thoát khỏi lưỡi câu của vợ chồng họ mà thôi. Nhớ lại xem : chồng thì giăng câu VNCH, vợ thì giăng câu VNDCCH và cả hai đều bị dính câu. Ngay sau đó, CHXHCNVN thoát khỏi vợ chồng họ bang người anh cả Liên Xô, nhưng vợ chồng họ làm cho Liên Xô ta rã và nước Nga vào cảnh nguy khốn. Vậy CHXHCNVN còn ai để mà bám víu để mà nói rang : xin tháo lưỡi câu giúp tôi và thả tôi về chon biển khơi. Vâng, vợ chồng Hoa Mỹ sẽ gỡ lưỡi câu và thả Việt Nam vào biển khơi và nhốt Việt Nam ở đó, vì biển khơi bây giờ là ao nhà của họ, một cái ao tù cho dân tộc Việt Nam.

Ngẫm lại, VNCH và VNDCCH sao lại dễ dàng cắn câu thế, mình là con cá gì vậy?

bởi: Cờ đỏ cộng nô từ: VN
29.09.2015 07:06
Trương tấn Sang tiếp tục đánh võ mồm qua loa cho xong chuyện, có lên tiếng cả ngàn lần cũng vô ích! LHQ, chả có nước nào thèm nghe, bênh vực theo phe Việt cộng cả! Công hàm Phạm Văn Đồng còn sờ sờ ! những kẻ ngoan cố ngang ngược như Việt cộng Trương tấn Sang nhổ rồi lại liếm rất dể, chỉ làm cho cộng đồng quốc tế coi thường khi dể mà thôi

bởi: Dung từ: Dallas
29.09.2015 07:04
Hoan hô Chủ tịch Trương Tấn Sang đã mạnh dạn tuyên bố Hoàng Sa và Trường Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, cũng như thách thức Trung Cọng trưng ra bằng chứng.
Tuy thế những người chống cọng trong đây vẫn chưa hài lòng, đòi hỏi chủ tịch nước cũng đôi co hàng chợ như họ. Thật chàn cho những anh hàng chợ cũng học đòi làm chính trị!
Có anh còn làm thầy bói phán rằng Biển Đông đã thuộc quyền kiểm soát của Tàu Cọng! Anh này cũng học cách ăn nói của Tập Cận bình khi phang ngang là Hoàng Sa Trường Sa thuôc Tàu từ lâu mà không trưng bằng chứng gì cả! Nếu đã thuộc Tàu thì ngu gì Mỹ dính vào? Biết thì thưa thốt!

bởi: @hoàng kỳ
29.09.2015 06:48
Mấy ông cờ vàng chỉ có thể biểu tình bên ngoài, nên tiếng nói phản đối TQ chỉ là "đàn gãi tay trâu" mà lại cầm cờ vàng nữa nên QT chẳng thèm để mắt tới vì lá cờ này đã từ lâu kg còn được treo ở LHQ. Các bác nên hợp lòng với dân tộc VN, với chính phủ hợp pháp, hợp hiến của VN hiện nay để đánh TQ trên mặt trận ngoại giao, tranh thủ QT chứ toàn phá đám, thì chính các bác là lực lượng ủng hộ cho TQ tại BĐ. Các bác muốn "TQ thắng ở BĐ" để thỏa lòng căm thù CSVN mà kg đặt quyền lợi của tổ quốc lên trên hết. Bởi vậy dân tộc VN kg hề ủng hộ các lực lượng kêu gọi TDDC đứng dưới ngọn cờ của các bác hoàng kỳ là vậy đó.

bởi: Người có đuôi
29.09.2015 06:24
4 đống, 16 cục vàng
Nghe chi Cộng Chệt banh càng Việt Nam

bởi: TBA
29.09.2015 06:12
Lần đầu tiên và cũng hy vọng lãnh đạo Việt Nam lên tiếng chứ mạnh mẽ về lập trường của VN chứkhông phải lúc nào cũng cho phát ngôn viên tép riu Lê Hải Bình lải nhải vài câu rồi cúp máy.

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 05:59
Tập Cận Bình nói chủ Biển Đông của TQ thời xa xưa . Tập nói ví như dân láu cá nói. Ê vùng biển này của ông nội ngộ để lại, còn Việt Nam nói đi chỗ khác chơi chỗ này không có cái gì của chú mày hết.

bởi: Trần
29.09.2015 05:51
Họ nói láo từ những thời trước đó. Tập Cận Bình làm sao nói ngược được? Người dân TQ chỉ là nạn nhân của truyền thông dối trá bất minh. Họ được nhồi để nói rằng HS, TS là của họ. Trong khi VNCS thì cố sức bịt miệng dân bằng những thủ đọan bẩn thỉu, đê tiện nhất về hành vi xâm lược của đồng minh TC nhưng thất bại ê chề trước tinh thần bất khuất quyết không khoan nhượng giặc phương Bắc được họ tung hô là đồng chí.

bởi: Thiên đường cộng sản từ: Việt nam
29.09.2015 05:34
Bác Sang kỳ này to gan thật. Dám nói ngược cả Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Tàu Tập Cận Bình.
Hoan hô Bác Sang lần này!
Thế nhưng mà sao Bác Sang phát biểu ... hơi bị chậm. Hồi tàu khoan dầu 981 vào sát đảo Lý Sơn có nghe Bác phát biểu gì đâu. Thêm vào, tất cả các Bác lãnh đạo đều ... ngậm hột thị?
Hay lại kỳ này sắp đại hội đảng, cái ghế của Bác Sang có thằng khác dòm ngó đặng hất Bác về vườn đuổi gà, chăn lợn nên phải phát biểu vài câu chăng?
Lại nữa, Tổng bí Trọng đã ... mò ... sang tận Oa-sin-tơn gặp Obama và được hứa hẹn gì đây, nên Bác Sang mới ... rặn ... ra được mấy câu ... Hoàng sa, Trường sa là của VN.
Để nói ra được mấy câu đó, các lãnh đạo nhà Việt nam ta, phải ... dòm trước, ngó sau... vài chục năm ...mới dám nói.
Ôi, các anh hùng liệt sĩ ở đảo Hoàng sa và Gạc ma ơi! Các anh cũng được an ủi tí chút.
Có còn hơn không!

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 05:17
Cám ơn VOA đã phỏng vấn.
Sao Tập cận bình không nói luôn, xưa kia không những biển Đông, mà cả VN cũng thuộc TQ, cho nên tương lai TQ sẽ xầm chiếm cả VN?

bởi: NguyenNguyen từ: Hoa Ky
29.09.2015 05:06
Hỡi loài Hán Tép cuồng ngông
Biển Đông dậy sóng Tép không thân về
Việt Nam có một lời thề
Biển Đông vĩnh cửu thuộc về Việt Nam
Cái loài Tàu Cộng tham lam
"Vũ quá Bắc Hải"(1) dân Nam một lòng
(1) Đái qua biển Bắc

bởi: NguyenNguyen từ: Hoa Ky
29.09.2015 04:59
Hán Tép!
Hỡi loài Hán Tép cuồng ngông
Biển Đông dậy sóng Tép không thân về
Việt Nam có một lời thề
Biển Đông vĩnh cửu thuộc về Việt Nam

bởi: Trần tình
29.09.2015 04:58
Đây là một cơ hội ngàn vàng và lần đầu tiên để một trong số những người lảnh đạo của Đảng CSVN nói lên là mình vượt quá cái mặc cảm yếu hèn quỵ lụy trước kẻ thù mạnh có dã tâm và nói lên là mình là 1 cán bộ VC duy nhất cho đến nay còn biết yêu thương giống nòi, tuy không đủ mạnh - Đảng sẽ " kỷ luật" ông chăng? Nhưng ông đừng lo vẩn còn có nhân dân ủng hộ và bảo vệ ông.
Hoan hô ông Sang một cái ----------------------------------

bởi: Vm
29.09.2015 04:53
TtSang dam noi kieu hue nhu the la da kha lam roi , nhung phai manh me to cao Tc da dung vu luc danh chiem Hoangsa Truongsa , nghia la thuc te truoc do Tc chua bao gio chiem cu 2quan dao do nhu Tap c Binh noi lao 2quan dao do thuoc ve Tq tu thoi xa xua , Tap hay dua bang co chu khong the moi khoi khoi.

bởi: co vang
29.09.2015 04:49
hoan ho "chu tich nuoc" Truong tan Sang. VN chang co gi phai so Tau cong TCB. Tau se chang dam danh va an hiep VN nhu nhung nam 79.

bởi: Vòm Thương từ: Sơn Kỳ
29.09.2015 04:41
Ý đồ tóm hết biển đông
Đây là cuộc chiến không dùng đạn thôi
Thế nhưng quyết liệt liên hồi
Làm bao lòng ngực sục sôi căm hờn
Nghe BÌNH nói muốn lên cơn
Láng giềng hiểm ác đoạn ơn hoá thù
Biển Thái Bình dù âm u
Nhưng mà thế giới có mù hay không?
Manh nha gôm hết biển Đông! 

bởi: NguyenNguyen từ: Hoa Ky
29.09.2015 04:34
Việt Nam không còn khả năng để bảo vệ lãnh thổ
Việt Nam không còn khả năng để bảo vệ lãnh thổ, không phải vì dân tộc Việt Nam hèn nhát, nhưng vì chính quyền độc tài đảng trị của Việt Nam đã bị mua chuộc, thao túng bởi đảng Cộng Sản Trung Quốc. Đảng Cộng Sản Việt Nam không bao giờ dám đòi Hoàng Sa, Trường Sa . Biển Đông đã trọn vẹn nằm dưới sự kiểm soát của Trung Cộng . Mọi hành động đều có tính cách trình diễn .
Trong bốn ngàn năm dựng và giữ nước, chưa bao giờ dân tộc Việt Nam bị sỉ nhục, bị cướp biển đạo một cách trắng trợn và ngang ngược như vậy . Dân tộc Việt Nam đang bị cai trị bởi một đảng độc tài chuyên chính vô cùng hèn nhát với quân xâm lược Trung Cộng . Toàn bộ Biển Đông rơi vào tay Trung Cộng từ bao giờ ? Ai sang nhượng, ai bán cho Trung Cộng ?

bởi: Dan Viet từ: HaNoi
29.09.2015 04:05
Ông Tập nên nói từ khi có địa cầu thì biển Đông thuộc Về lãnh hài TQ cho chính Xác 100%.Những tên tham lam ,đần độn Và không hiểu biết phát biểu giống như trẻ em lên ba

bởi: Tám Kiên
29.09.2015 04:04
Kỳ bầu cử trong Đại hội Đảng 2016, tôi sẽ vận động các đồng chí tôi bầu đ/c Chủ tịch nước Trương Tấn Sang vào chức vụ Tồng bí thư và Chủ tịch nước luôn thay cho đ/c Nguyễn tấn Dũng. Lần đầu tiên mới được nghe lảnh đạo Đảng là Đ/c Sang dám mạnh dạn nói lên lòng yêu nước tha thiết của mình và nguyện vọng của nhân dân. Nếu được đ/c Sang khẳng định luôn them câu nầy nữa thì quá hay : " Dân tộc Việt Nam chúng tôi yêu chuộng hòa bình. Nhưng hảy nhìn lại lịch sử, chúng tôi chưa từng thất bại trước kẻ xâm lăng nào". Nói thế thì đ/c sẽ được nhân dân ủng hộ tới mực độ nào ?

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 04:02
Không có mà tự nhận là có, thì có giá trị cái gì để mà cãi. Việt Nam thách thức TQ đưa ra bằng chứng chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của TQ. Tập nói trên sức mạnh quân sự của TQ, còn bằng chứng và lý lẽ thì không có cái gì để chứng minh, thì không có giá trị gì hết. Thời đại ngày nay không thể che dấu sự thật, mà cũng không có chuyện nước lớn nói nước nhỏ phải lắng tai nghe không được quyền cãi , và đồng thời không có chuyện nước lớn muốn đánh nước nào thì tha hồ mà đánh. Việt Nam khẳng định chủ quyền của Việt Nam là hoàn toàn đúng với luật pháp quốc tế, còn Tập nói và đòi chủ quyền bất hợp pháp với luật pháp quốc tế. Ủng hộ ông Trương Tấn Sang.

bởi: Ba Rách Ôi Ba Má
29.09.2015 04:02
Gậy ông đập trúng đầu ông.
Từ đầu năm 1972. Mỹ đã manh nha rút quan ra khỏi Việt Nam. Vì vậy Mỹ đã cắt viện trợ một cách trắng trợn và ép VNCH ngồi vào Hiệp định Hiệp định này chinh là hình thức bán đứng đồng minh cho CS Trung Quốc qua CSVN. Trước đó Mỹ có đồng minh Việt Nam với lãnh thổ từ vĩ tuyến 17 trở xuống cung như Biển Đông.
Mỹ bỏ VNCH và bỏ luôn sự hy sinh của hon 58 ngàn binh sĩ Hoa Kỳ tử trận tại VN.
Bay giờ Mỹ muốn quay lại phai o bế cả CSVN nhưng đầu chinh phủ Mỹ vẫn đập vào bức tường đá mang tên Trung Cộng.
Mỹ Giang tay giúp thiên hạ nhiều nhất nhưng phản phúc cung vào bậc nhất.

bởi: US Traitor từ: Việt Nam
29.09.2015 04:01
Chính phủ Mỹ: Có trong tay không biết giữ.
Bây giờ quay lại gặp khúc xương Tàu Cộng.
Làm sao nuốt đây?

bởi: Người quan tâm từ: Hải Ngoại
29.09.2015 03:48
Tốt. Nghe Ô. Trương tấn Sang nói rõ trên diễn đàn quốc tế như vậy là đúng, có bản lĩnh. Cứ thế mà phát huy.