Monday, September 28, 2015

Trung Quốc chủ trì cuộc họp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN

Trung Quốc chủ trì cuộc họp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN

Hình ảnh vệ tinh chụp hồi tháng Sáu cho thấy Trung Quốc gần hoàn tất đường băng dài 3.000 mét trên bãi đá Chữ Thập.
Hình ảnh vệ tinh chụp hồi tháng Sáu cho thấy Trung Quốc gần hoàn tất đường băng dài 3.000 mét trên bãi đá Chữ Thập.

Tin liên hệ

Ông Tập Cận Bình: Xung đột Mỹ-Trung sẽ là 'đại họa'

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi cải thiện quan hệ với Washington để ngăn chặn một vụ xung đột giữa hai nước mà ông gọi là 'đại hoạ'
Trung Quốc loan báo sẽ chủ trì cuộc họp của Bộ trưởng Quốc phòng các nước Đông Nam Á giữa căng thẳng tranh chấp Biển Đông.
Reuters ngày 25/9 dẫn lời phát ngôn nhân Bộ Quốc phòng Trung Quốc Wu Qian cho biết thượng đỉnh không chính thức diễn ra trong hai ngày 15 và 16/10 tại Bắc Kinh và Trung Quốc đã mời Bộ trưởng Quốc phòng từ 10 nước ASEAN tham dự.
Người phát ngôn từ chối không bình luận khi được hỏi về việc Trung Quốc có thật sự đang xây dựng một đường băng thứ ba ở Biển Đông hay không. Ông chỉ lặp lại quan điểm lâu nay của Bắc Kinh là các công trình xây dựng của họ ở Biển Đông nhằm đáp ứng ‘các nhu cầu quốc phòng cấp thiết.’
Việc Trung Quốc tăng cường đắp đảo nhân tạo ở Biển Đông để khẳng định chủ quyền khiến các nước trong khu vực bao gồm Việt Nam quan ngại và khơi dậy những chỉ trích mạnh mẽ từ Hoa Kỳ.
Ông Wu cho biết trong cuộc họp Bộ trưởng Quốc phòng tới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc sẽ ‘trao đổi quan điểm sâu sắc’ với những vị đồng nhiệm từ các nước, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết về trọng tâm thảo luận.
Theo Reuters, CAN
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (22)
Ý kiến
     
bởi: Nguyễn Hải Quân từ: USA
27.09.2015 11:07
Thiệt phi lý, Trung Quốc đâu phải là 1 thành viên ASean song lại làm chủ trì cuộc họp Bộ trưởng quốc phóng ASEAN? Lẽ ra cuộc họp Bộ trưởng quốc phòng ASEAN là không có Trung Quốc tham gia. Các nước ASEAN bộ không cử được thành viên chủ trì cuộc họp bộ trửơng quốc phong hay sao mà lại để TQ chủ trì?

bởi: Hang Pác pó
27.09.2015 10:51
'Trung Quốc chủ trì cuộc họp Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN'

bộ trưởng quôc phòng Việt cộng sẽ nhất trí Nam Sa là của Trung Quốc...Ta đánh Mỹ là đánh cho Trung Quốc, Liên Sô.
Nay 'Mỹ cút ngụy nhào' ta trả Hoàng Sa, Trường Sa cho TQ.

bởi: Ghet3 tau từ: Usa
27.09.2015 00:33
Tq to chuc croc oh dam nay vi tq muon Chung to cho TG biet rang cac bo truongcua cac nuoc ASIAN co mat Ngay home nay,la vi Ho da nam trong su Kiem soat cua tq,tcbinh muon cho TG biet rang chien tranh,se khong the xay ra khi tq dang tien hanh XL ngoai Bien Dong duoi su control cua suc manh cua hai quan trung quoc,CPVN nen manh gian to cao nhung hanh dong vi pham chu quyen cua VN ngoai Bien dong ??

bởi: QX từ: US
26.09.2015 23:46
Trung cộng biết là chả có gì để họp bàn cả. Mục đích của nó là triệu tập đám ASEAN lại để thế giới nhìn vào thấy hình ảnh thủ lĩnh của nó mà thôi.

qx

bởi: Thanh Binh từ: Californian
26.09.2015 23:10
Đúng là bọn lưởi gổ,tâm địa gian ác mà nói chuyện đạo đức

bởi: Vẹm cùi hủi từ: Sài Gòn
26.09.2015 20:06
TQ là thằng ăn cướp , lại đi tập họp những thằng "đã bị" và "sẽ bị" ăn cướp lại để làm gì ?????? Chắc chắn không có chuyện tôi "sẽ trả lại" hay " mượn tạm" , Vì vậy : TQ sẽ thông báo :
- "Nó" (Trường sa , Hoàng sa , ....) đã là của tôi và mãi mãi là của TQ.
- Trước sẽ là mua chuộc và sau đó sẽ là đe dọa --> Theo TQ .
Cuối cùng là công bố vùng nhận dạng phòng không Biển Đông .
Vì vậy chớ ngu mà tham dự cuộc họp của TQ , cuộc họp của thằng ăn cướp.

bởi: Cao Nien từ: usa
26.09.2015 14:53
Doc xong bai tua de " Trung Quoc chu tri cuoc hop Bo truong Quoc phong ASEAN", thi toi co chut nghi van trong long. Khong lẽ day la chĩ dấu cho thấy bước đầu cua "van de Bien Dong" da duoc đồng thuan giua My va TQ qua chuyen di My cua ong Tap Can Binh chang?

Khach quan ma noi, thi dù TQ va My hoac la Nhat gan day co noi va lam gi di nua, thi van de Bien Dong cung khong phai la van de rieng cua cac nuoc Asian nua roi. Boi vi Bien Dong von la "địa bàn" ma My can den trong sach luoc xoay truc tro lai A chau. Cho nen, My moi su dung chieu "mượn gió đẫy thuyền" va My cung da duoc thanh tuu trong su tiep tay cua Nhat nhu duoc thay. Dien hinh la trong tinh hinh ngay them cang thang giua cac nuoc Asian va TQ gan day, thi My va ong "tay sai" Nhat luon co dong thai ve van va giup do cac nuoc Asian de chong TQ. Mac du Ong Nhat ban than cung la "ke thu" cua Asian o the chien thu 2. Nhung su that cu the ben trong bay gio My da giao ket nhu the nao thi chung ta cung kho ma biet ro duoc.

Mat khac, CSVN va Phi, ke ca Nhat cung chi la nhung "con cờ" co vi the rat quan trong trong "bàn cờ" ma 2 tay choi la 2 Sieu cuong TQ va My. Vi vay, ong Nhat va Phi thi luon phai an noi lung tung de lay long ong My tren dien dan quoc te, voi giai tro ho la "đồng minh" cung la "đệ tữ" trung thanh cua My. Trai lai, giua tinh canh cang thang cua TQ va My, di nhien CSVN khong the nao noi nhieu hon nhung gi minh co the. Boi vi tren thuc te CSVN van la "đàn em" lau doi cua TQ. Cung chinh vi cai quan he chinh tri phuc tap nay ma dua CSVN vao mot tinh the vo cung kho xu lau nay. Theo TQ cung khong duoc ma theo My cung khong xong! Ket cuoc so phan cua 3 "con co" nay se duoc dinh vi nhu the nao thi con tuy theo "loi ich" cu the da duoc ghi nhan giua My va TQ trong ky gap go vua roi cua 2 ong Tap Can Binh va Obama.

Tom lai, tinh hinh thuc te cho ta thay rang My luon phan doi TQ ve nhung van de xay duong bang, cai thien dat tai Bien Dong. Do chi la cai chieu thuc de My co the tro lai A Chau mot cach "danh chanh ngon thuan" ma thoi. Cho nen, My moi su dung chieu thuc "chinh Đông kích Tây" de lam rối loạn trận địa va chun buoc ý đồ cua TQ. Vay thi, trừ phi ky nay My va TQ da co duoc mot giai phap chinh tri cho van de Bien Dong, trong tinh thần My va TQ doi ben cung có lợi. Neu khong, thi van de Bien Dong mai mai van la mot "nan đề" ma cac nuoc Asian khong the nao tu minh giai quyet mot cach on thoa duoc. Boi vi, bang cach nay hay cach khac thi My cung se can du vao "van de Bien Dong" de duy tri loi ich cot loi cua minh, cung nhu My luon muon giu lay cai ngoi vi "ba chu" cua the gioi, trong hien tai va mai mai ve sau. Trong khi TQ cung muon chứng tõ kha nang suc manh cua minh de moi nguoi phai thua nhan "vi the sieu cuong" cua TQ trong mot "trật tự mới" cua the gioi. Do cung la ”van de then chot" tao nen nhung su cang thang tai Bien Dong giua My va TQ trong thoi gian vua qua. Hy vong "van de Bien Dong" som duoc giai quyet mot cach on thoa trong hoa binh cho nguoi Asian do vay
Trả lời
bởi: Pham Cao Cao
27.09.2015 16:24
Cao Niên.
Bác cho em hỏi. Bao nhiêu tuổi thì được liệt vào thanh phần Cao Niên ?
Như em đây khi xuất hiện noi cong cộng thì có người chào là Bác, người chào Ông, có người gọi là ông Lão. Nhưng vui nhất là có những cháu gái son phấn rất đẹp, vui vẻ, ăn mắc rất là tươi trẻ lai còn mát mẻ gọi bằng Anh.
Rất là khó ăn nói, đối xử. Vậy với kinh nghiệm của một người Cao Niên. xin Bác giải thích và chỉa dạy.
Vo cùng cám ơn Cao Niên.

bởi: SG từ: VN
26.09.2015 12:34
Rồi xem. Ta sẽ thấy cs VN sợ hãi đến họp và... vẫy đuôi như chó trước 3 Tàu! Một lũ hèn với giặc và ác với dân!!!

bởi: Nùng
26.09.2015 10:36
Có bao giờ kẻ cướp được phép chủ trì như thế này không??? Chỉ có Quốc gia nào ngu thì nghe Trung quốc chủ trì.
Trả lời
bởi: Hoàng Thi
27.09.2015 20:44
Có! Bộ trưởng Quốc phòng VN Phùng Quang Thanh.
Y không những đồng ý với TC chủ trì cuộc họp BTQP ASEAN lần này, mà còn vỗ tay hoan hô vì được dịp để được “nâng 2 hòn bi” cho tên BTQP bành trướng Đại Hán Thường Vạn Toàn nữa kìa. Hãy chờ mà xem.

bởi: Quên Ghi Tên.
26.09.2015 08:48
Việt Nam xiết chặt hàng ngũ đứng sau Đại Cường Trung Hoa tha chết không chịu hy sinh, không để 1 gấc đất rơi vào tay kẻ thù không đội trời chung là đế quốc Mỹ.
Lý do: ngay từ đầu năm 1972, chinh phủ Hoa kỳ do Tổng thống Richard Nixon ngay 25 tháng 1 đã bắt đầu liên lạc và thăm đại cường Trung Quốc để thao luận bán VNCH cho Trung Quốc qua chinh quyền CS miền Bắc.
Vì vậy mà ngay nay đảng vá QĐND anh hùng quyết tam bảo vệ Biển Đông và đất Việt cho Đại Cường Trung Hoa.
Chúng toi biết rằng nhiều người sẽ xỉ vả, lỏi đầu cả thằng đã chết để mà chửi but We don' t care.

bởi: Không ghi tên
26.09.2015 07:24
Kinh te Tàu xuông dôc, chúng đang dụ ngọt tìm cách hoãn binh đấy

bởi: Dung từ: Bến Tre
26.09.2015 06:35
TQ dung chữ " các nước ĐNÁ " có nghĩa là Miên , Lào và các nước không có tranh chap gì cũng cũng vô họp tuốt .TQ biết các nước không có tranh chấp khi họp sẽ đứng về phiá TQ vì mong viện trợ và đây là số đông nên VN + Philippine+ Nhật sẽ là phe thiểu số . Trò chơi lập lờ nầy quá nguy hiểm , nếu muốn có cuộc họp thì chỉ có các nước đang tranh chấp là được họp thôi mới phá vỡ được âm mưu thâm độc cuả TQ .

bởi: Dân từ: VN
26.09.2015 05:44

Đây chỉ là cuộc họp "thượng đỉnh nhưng KHÔNG chính thức diễn ra trong hai ngày 15 và 16/10 tại Bắc Kinh và Trung Quốc đã mời Bộ trưởng Quốc phòng từ 10 nước ASEAN tham dự."
Dĩ nhiên Tàu ngồi chủ tọa nghĩa là Tàu làm CHỦ diễn đàn: ai nói, nói gì, khi nào được nói v..v đều nằm trong tay Tàu. Giống như ngày xưa Tần Thủy Hoàng cho gọi các nước chư hầu tới nghe "lệnh trời".

Có nhiều quốc gia sẽ chỉ cử vài quan chức nho nhỏ đến nghe cho hợp phép lịch sự hay nhẹ nhàng từ chối vì nhiều lý do. Nhưng chắc chắn đảng ta sẽ để BT QP dẫn đại phái đoàn nhiều Đại tướng, Thượng tướng qua chầu vì "ghét Tàu là điều...nguy hiểm".

HS/TS, biển Đông còn hay mất không đáng kể. Mất hay còn "sổ hưu" mới là điều quan trọng...hehehe 

bởi: LeHang từ: Germany
26.09.2015 04:22
Hãy nên gởi phái đoàn đến thảo luận và bác bỏ xuyên tạc của Trung Cộng.

Không đến tham dự mà bác bỏ, thì cũng giống như là đồng ý với trung cộng. Cái mánh của trung cộng là vậy đó để lấy cớ hợp thức hóa cho hành động xâm lăng.

bởi: Cửu Long Giang
26.09.2015 03:44
Lại làm trò hề...

bởi: XTNTS từ: Tha Hương
26.09.2015 02:37
Chẳng hiểu (Greenpeace International) đâu rồi, chỉ biết chạy theo những chiếc tàu săn cá voi của ngư dân Nhật thôi sao. Còn những rạn san hô trong Biển đông là nơi sinh tồn của nguồn thủy sản, đang bị Tàu Cộng tàn phá. Sao chưa thấy họ vào kiểm soát và bằng mọi giá buộc chúng phải phục hồi nguyên trạng, trong một thời gian thật ngắn nhất định, hầu bảo tồn sự sống cho những loài động vật, mà tạo hóa đã ban cho loài người chúng ta . Buộc bọn Tàu Cộng phải trả phạt thật đích đáng cho sự việc dại dột này. Bằng cách là phải bồi thường mỗi mét vuông là một tỷ đô la, dùng tiền này hầu tiếp tục phục vụ cho công việc bảo vệ môi trường. Và dùng nó để răn đe được những kẻ ngu xuẩn khác trong tương lai.

bởi: Hương từ: Trà Vinh
25.09.2015 23:44
Trò hề của Bắc Kinh, các nước ASEAN chớ mắc lừa. Nếu cần cứ tẩy chay
Trả lời
bởi: vile từ: us
26.09.2015 10:56
it is stupid conference. Asean countries What are they?

All coward governments ... I can say that. Should wait the time Emperor Xi couldn't solve his problems and time for new Gobachef kights apperared ... to save our countries...

never trust what Xi talked, what and see what he has done !!!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.09.2015 03:23
Chưa biết bàn bạc chuyện gì tại cuộc hợp thưởng đỉnh các bộ trưởng quốc phòng thì đã la ó đòi tẩy chay...Đúng là có đầu mà không có não chống cộng quá hóa tâm thần rồi phải không Hương-Trà Vinh ?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
26.09.2015 02:45
Trừ chư hầu Việt Nam ra

No comments:

Post a Comment