Tuesday, September 29, 2015

Trung Quốc nhất quyết 'bám' Biển Đông

Trung Quốc nhất quyết 'bám' Biển Đông

Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc họp báo chung tại Vườn Hồng Tòa Bạch Ốc, ngày 25/9/2015.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc họp báo chung tại Vườn Hồng Tòa Bạch Ốc, ngày 25/9/2015.
Bất chấp những cảnh cáo của Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama rằng những công trình bồi đắp đất xảy đảo nhân tạo tại vùng biển có tính chiến lược ở Biển Đông sẽ tác động tới việc giải quyết các cuộc tranh chấp biển một cách hoà bình, Trung Quốc vẫn nhất mực bám lấy vùng biển này, theo tờ South China Morning Post.
Bài viết trên trang mạng Maritime Professional hôm nay tường thuật rằng trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Trung vừa rồi, Tổng Thống Barack Obama đã có các cuộc thảo luận thẳng thắn với Chủ tịch nước Trung Quốc về các cuộc tranh chấp biển trong khu vực Á Châu-Thái Bình Dương.

Tổng thống Obama bày tỏ quan tâm về những nỗ lực của Bắc Kinh quân sự hoá các đảo nhân tạo trong các vùng biển nơi đang có những tranh chấp chủ quyền chồng chéo giữa Trung Quốc với nhiều nước láng giềng Đông Nam Á.
Ông Tập bác bỏ cáo buộc cho rằng nước ông đang tăng cường sự hiện diện quân sự trong khu vực, nhưng một lần nữa ông khẳng định vùng biển phía Nam Trung Hoa, tức Biển Đông, đã là lãnh thổ của Trung Quốc từ thời xa xưa, và Bắc Kinh có quyền hành sử quyền hàng hải của mình tại đó.
Ông Tập nói Trung Quốc có quyền xây những kiến trúc trên các bãi đá ở Trường Sa, nhưng Bắc Kinh không có ý định quân sự hoá những nơi này. Phát biểu của nhà lãnh đạo Trung Quốc đi ngược với những nhận định của các nhà quan sát cho rằng Trung Quốc cần các đảo nhân tạo và các đường băng mà họ xây dựng ở Biển Đông, vì Bắc Kinh muốn sử dụng các phương tiện này làm căn cứ tiếp tế cho các lực lượng hải quân và không quân Trung Quốc tại Á Châu-Thái Bình Dương.
Tổng Thống Obama nói ông tin rằng Mỹ và Trung Quốc có khả năng xử lý những khác biệt quan điểm, và sự cạnh tranh giữa hai nước có tính xây dựng và tích cực.
Tuy nhiên cùng lúc, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter nói Washington đã sẵn sàng xúc tiến những chuẩn bị cho một cuộc xung đột có thể xảy ra với Trung Quốc trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông, theo thông tấn xã Tass của Nga.
Ông Carter lưu ý rằng Trung Quốc đang biến các bãi đá ngầm thành những sân bay và căn cứ quân sự qua các hoạt động cải tạo đất để củng cố các đòi hỏi chủ quyền của mình trong khu vực.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ nói đã đến lúc Hoa Kỳ đòi Trung Quốc phải hoãn lại tiến trình quân sự hoá quần đảo Trường Sa, và cổ võ cho các nỗ lực ngoại giao hầu có thể bảo vệ các quyền và lợi ích của tất cả các nước trong khu vực.
Trong khi đó, Ấn Độ loan báo lần đầu tiên trong lịch sử, quân đội Ấn Độ sẽ tổ chức một trong cuộc diễn tập đa quốc lớn nhất vào tháng Ba năm tới tại Pune.
Tờ Economic Times của Ấn Độ tường thuật rằng cuộc diễn tập mang tên là FTX 2016 sẽ kéo dài 1 tuần lễ, với sự tham gia của tất cả 10 nước thành viên ASEAN và 8 đối tác đối thoại của New Dehli, kể cả Trung Quốc, Nhật Bản, Nga, và Hoa Kỳ.
Hội nghị để hoạch định cuộc diễn tập sẽ khởi sự tại Pune vào ngày mai và chấm dứt ngày 30/9.
Theo Maritime Professional, Economic Times
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (42)
Ý kiến
     
bởi: Y
29.09.2015 13:47
Tập Cận Bình đã tiên liệu sự phản đối của Mỹ trước khi xây đảo ở Trường Sa rồi. Không chừng đã cho thảo sẵn nhiều diễn văn để đáp trả Mỹ từ nhiều năm trước. Sự phản bác của Obama là cần thiết nhưng chưa đủ để họ Tập thay đổi lập trường.

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 11:59
Nga da chiem creamea va gio Trung cong hoc theo de chiem bien dong va My cung se khong lam gi My se khong truc chien voi Tau hoac Nga va cac quoc gia nhuoc tieu qua yeu de doi trong voi anh Tau to xac va ham...

bởi: Mackeno từ: Saigon
29.09.2015 11:35
NHìn bức hình trên, chúng ta Thấy Ô Obama, mặt tức điên lên , nói không xong, ngược lại Ô Tâp Cận Bình thì miệng cứ nở miệng cưới thầm , với mỉa mai.." Thôi mọi việc đã xong từ thế kỷ trưóc rồi , giờ anh chỉ là Hậu Bối,,thì còn làm đưọc gì ? "

bởi: Mashuko từ: Tokyo
29.09.2015 11:06
Hôm nay Ông Obama, ngậm đáng nuốt cay, khi tiếp Tập Cận Bình..mà không thề nào phát ngôn mạnh miệng với Ô Tập đựợc.. Chỉ vì , Chỉ vì khui vừa tới. Tòa bạch Ốc..thì Ô TCB đã cho đệ tử copy cái bản Công Nhận Ngầm.của chính quyền Nixon , (do tên Cố Vấn,Gian Hùng Gốc Do Thái , bầy Mưu giàn dựng , để sau đó Do Thái khỏi chết ở TRung Đông ). Là Hòang Sa và Trường Sa thuộc chử quyền của TRung Cộng. nên trên bản đồ..Mỹ mới in vùng biển đông , là South China Sea. ..Giờ nhiểu đời TT Mỷ sau này nhìm mà tức, đành phải nói nước đôi cho qua ngày,còn với Tầu Cộng thì rất gian hùng , vừa chiếm biển đảo, vừa vuốt duôi Mỹ. Mỹ cứ tha hồ tự do ở Biển Đông, nhưng các nước khác trong khu vực, thì cấm tuyệt đối..rờ tới là đồng nghĩa với chết chóc.

bởi: Steve từ: US
29.09.2015 10:18
TQ nhất quyết bám biển Đông có nghĩa là họ luôn luôn khẳng định chủ quyền ở khu vực này dù không được nước nào công nhận. Duy trì hiện trạng căng thẳng ở một mức độ nào đó là một cách nuôi sống 'chủ nghĩa' đại Hán và điều này rất có lợi trong việcduy trì ổn định nội bộ khi mà những mâu thuẫn và tranh chấp đang âm ỉ ở mức độ có thể bùng phát bất cứ lúc nào.

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 07:34
Tau cong nhat quyet doc chiem bien dong thi dung hon la bam

bởi: Minh Đức từ: Canada
29.09.2015 06:37
Luận điệu Biển Nam Trung Hoa là lãnh thổ Trung Hoa từ xưa là bịa đặt . Đó là luận điệu tuyên truyền của chính quyền Trung Quốc và ông Tập Cận Bình thì cũng chỉ lập lại luận điệu tuyên truyền của chính phủ ông ta .

Trong các bản đồ mà nhà Thanh in ra vào thế kỷ 18, 19 và 20 đều không có quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trong các bản đồ này, cực nam của Trung Hoa chỉ đến đảo Hải Nam mà thôi.

Khi nhà Thanh in bản đồ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa vào đầu thế kỷ 20 thì người Trung Hoa không có tên Trung Hoa để gọi mà họ sao chép y nguyên bản đồ do người Anh đã vẽ từ trước, rồi dịch các tên do người Anh đặt ra tiếng Trung Hoa. Nếu bảo là các quần đảo đó thuộc về Trung Hoa từ hàng ngàn năm sao họ không có tên đặt mà phải dịch ra từ tên do người Anh đặt?

Một luận điệu khác của Trung Quốc là ngư dân Trung Hoa đã từng sống và trú ẩn tại các đảo Hoàng sa, Trường sa khi có bão. Đó cũng là luận điệu bịa đặt. Ngư dân Trung Hoa không đi xuống phía Nam xa đến như vậy. Nếu ngư dân Trung Hoa đã thường đến các đảo này tại sao Trung Hoa không có tên gọi các đảo này mà phải đến đầu thế kỷ 20 mới phải dịch tên ra từ bản đồ của người Anh?

Người Trung Hoa chỉ bắt đầu cho rằng lãnh hải của họ qui định bởi đường chín khúc hình lưỡi bò từ năm 1948, khi chính quyền Tưởng Giới Thạch, lúc còn ở Bắc Kinh, in bản đồ bao gồm đường 9 khúc. Sau đó, chính quyền Mao Trạch Đông nói rằng mình mới là chủ nhân của Trung Hoa và lãnh hải của Trung Hoa, bao gồm đường chín khúc đó chứ không phải là chính quyền Tưởng Giới Thạch ở Đài Loan.

South China Sea, Biển Nam Trung Hoa không có nghĩa đó là biển của Trung Hoa mà theo nghĩa tiếng Anh nó chỉ có nghĩa là khu vực biển ở phía Nam của nước Trung Hoa. Chữ đó không có ý nghĩa gì trong việc khẳng định chủ quyền của Trung Hoa. Nó chỉ có ý nghĩa về vị trí của khu biển đó.

Những gì Tập Cận Bình nói chẳng qua là chiến thuật tuyên truyền kiểu phát xít mà Hitler đã từng dùng, vừa âm mưu bành trướng vừa nói là yêu hòa bình.

bởi: VN tui đâu?
29.09.2015 04:45
Nói Trung Quốc nhất quyết bám biển Đông là không đúng! TQ đã đưa ra bằng chứng lịch sử không thể chối cãi!

Thì phải nói TQ đòi lại biển Đông, biển Đông trong đó Tây Sa (Hoàng Sa) Nam Sa (Trường Sa) là lãnh thổ cực Nam TQ phía Nam, đảo Hải Nam, với tên gọi quốc tế công nhận từ bao thế kỷ nay 'South China Sea' biển Nam Trung Quốc.

Việc TQ đòi lại Nam Hải (biển Đông) là quá chậm phải đế đến khi TQ phát triển thành cường quốc kinh tế quân sự tại Châu Á thì các nhà lãnh đạo TQ mới nghĩ đến việc này.

Việc tiến hành xây đắp đảo nhân tạo của TQ tiến hành suông sẽ mặc dù có sự phản đối của một số nước vì ganh tỵ thổi phồng xuyên tạc TQ xâm phạm chủ quyền.

TT Obama mời chủ tịch Tập Cận Bình công du Hoa Kỳ có nhiều vần đề cần trao đổi tham vấn chiến lược. Câu đầu tiên của TT Obama khi gặp chủ tịch Tập Cận Bình là lời chào bằng tiếng Trung 'Nihao'.

Nhân dịp đó TT Obama chiêu đãi quốc yến (State dinner) chúc mừng TQ hoàn thành 'Vạn Lý Trường Thành' trên biển Nam Hải...các nước khu vực Châu Á - Thái Bình Dương cũng nên chúc mừng công trình hoành tráng này...
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.09.2015 15:40
Theo thăm dò có tới 90% người VN ko ưa TQ, 85% thích Nhật, Hàn quốc.
Trả lời
bởi: Anh Nguyen từ: US
29.09.2015 10:47
The ky 19, va the ky 20 da noi len nhung gi xay ra tai Trung Quoc
hung hang, hieu chien va tham lam, tu minh dem cai nguy hiem
vao than luc nao khong hay. Nay the ky 21 chac de tra loi cho viec
do khong xa./

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 03:14
Đệ tử ái ngại khi thấy sư phụ nổi giận.

bởi: Ngư Ông từ: Biển Đông
29.09.2015 02:48
Có con ếch ương hay mơ mộng. Một hôm, nó thấy con đại bàng bay cao tít trên mây. Mỗi khi nó kêu, tiếng vang dội khắp núi rừng, suối khe, thung sâu. Con ếch Ương cũng muốn được như thế. Nó đi xuống âm phủ, gặp CAO BIỀN, nhờ chế cho chiếc diều tre, để cưỡi mà bay lên. Rồi thì nó cũng bay lên cao được. Đang đằng vân giá vũ, cứ như Tôn ngộ Không ấy; nó sướng quá, muốn làm chủ hết cả mọi vật, đất đai ở dưới cánh diều bay qua. Nó lái cánh diều ra bể đông. Nó nuốt ngay một hòn đảo. Khá chắc bụng, nó lại bay lên. Chao ơi, dưới kia còn bao nhiêu hòn đảo xinh đẹp, hình như gọi là Vịnh Hạ Long, Hoàng Sa, Trường Sa.... Nó nổi máu tham, muốn ăn nữa. Nó ăn, ăn mãi.... bụng nó càng ngày càng to, kềnh càng, ngồi trên cánh diều rất khó khăn. Nhưng một khi đã có máu tham tàn rồi, làm sao mà cưỡng được? No bụng, mà đói con mắt, nó xà xuống, nuốt thêm vài hòn đảo nữa. Thân xác càng ngày càng nặng, cánh diều không còn kham nổi cái thân xác quá khổ của con ếch ương, cánh diều chao nghiêng, rơi xuống biển đông, con ếch mơ mộng cũng từ trên chín từng mây rơi như tên bắn xuống biển. Bất chợt, một bóng đen vụt lao tới, quắp con ếch ương vào móng vuốt của cái bóng. Hoá ra là con đại bàng, mà con ếch ương ghen tị, muốn tranh làm chủ biển trời bấy lâu nay. Chỉ một cái quặp của con đại bàng, mà bao biển đảo phải nôn ra hết, con ếch ương chỉ còn là một nhúm da nhăn nheo, vàng vọt, ốm o như cha ông nó từ xưa cho tới gần đây, vẫn bị đặt cho xú danh là : Tên đông á bệnh phu da vàng.
Đó là sự tích gốc gác của ngài TẬP BÀNH TRƯỚNG đó ạ.
Lời quê chắp nhặt dông dài, mua vui cũng được một vài ...TÍCH TẮC. Xuýt quên, xin bà con thứ lỗi. Giấc mơ của con ẾCH ƯƠNG mơ mộng, chính là giấc mơ TRUNG QUỐC đó ạ.

bởi: Việt Mỹ Mixed
29.09.2015 02:33
"Trung Quốc nhất quyết 'bám' Biển Đông " laf hoàn toàn hợp lý và hợp pháp.
Đầu nàm 1972 chính Tổng Thống Hoa Kỳ Richard Nixon đã bay qua Trung Quốc xác nhận và bật đèn xanh để Trung Quốc tấn chiếm Hoàng Sa. Hoa Kỳ đã phản bội người đồng minh VNCH.
Bây giờ Hoa Kỳ phản đối Trung Quốc hiện diện ở Biển Đông khác chi Mỹ nhổ rồi lại liếm.
Mỹ cũng phản bội chính người của họ, 58 ngàn binh sĩ Mỹ bỏ mạng tại Việt Nam.

bởi: Bich Chi từ: Cali
29.09.2015 02:00
Bữa tiệc với WASABI MIZUTA MACARONI đầu tiên Mỹ chiêu đãi ct Tập Cận Bình đang diễn ra khá trịnh trọng...

Bỗng một tiếng "Ựa" rất to...Cái tiếng “tằng hắng” rất phản cảm ngân vang trong phòng bầu dục ở Nhà Trắng. Mọi người im lặng, một thứ im lặng thật nặng nề. Mọi con mắt hướng về Chủ tịch Tập Cận Bình, chờ đợi họ Tập "phát biểu"...

Nhưng cục đờm vẫn còn bầy nhầy ở ngưỡng cửa cần cổ, họ Tập "Ựa" lên một tiếng thật to thứ hai. Ah! cục đờm đã lên đến đầu lưỡi, mắt họ Tập láo liên như tìm kiếm cái gì. Một Protégé ngồi sát sau nghiêng người nói nhỏ "thưa chủ tịch cái ống nhổ phía trái góc phòng". Họ Tập dùng lưỡi lều lều vo tròn cục đờm rồi chu miệng nhổ toẹt. Cục đờm bắn ra từ miệng Bình bay thẳng đến miệng cái ống nhổ góc phòng trước sự ngỡ ngàng của TT Obama, quan khách, và các phóng viên quốc tế...

KHẠC NHỔ bừa bãi là một văn hóa rất phổ biến của người Hán. KHẠC NHỔ đã ăn sâu trong nếp sống hằng ngày và trở nên một nghệ thuật nhân gian độc đáo.

Thường thường người Hán OẸ một cái thật to, lười cục đờm trong miệng như vo tròn rồi nhổ toẹt ra ngoài, muốn trúng ai thì trúng. Mỗi ngày họ phóng uế kiểu bằng miệng này vài chục lần. Cứ tưởng tượng hơn một tỷ người cứ khạc nhổ liền tù tì thì từ thành phố đến thôn quê nó bầy nhầy nhựa nhựa như thế nào!

Năm 1972, khi TT NIXON gặp chủ tịch MAO TRẠCH ĐÔNG, mọi phóng viên ngoai quốc đều lưu ý một cái ống nhổ khá to ở góc phòng của Mao. Trong trò chuyện hàn huyên, thỉnh thoảng MAO OẸ một cái thật to rồi chu miệng về hướng ống nhổ đánh xoẹt một phát hoặc rafale nhiều phát, NIXON phải nghiêng nghiêng mình né tránh...

Vào những năm 1980, lãnh đạo Trung Quốc khi đó là Đặng Tiểu Bình đã theo gương chủ tịch MAO TRẠCH ĐÔNG khi luôn mang một cái ống nhổ bên cạnh mình, đeo tòn ten bên lưng, ngay cả trong các cuộc họp ngoại giao cấp cao...

Sự KHẠC NHỔ bừa bãi đã làm cho người Tàu trở thành Ghê Tởm trong ánh mắt thế giới và người Việt biểu lộ sự Ghê Tởm đó một cách công khai rõ ràng nhất.
Trả lời
bởi: Đũa tre từ: VN
29.09.2015 07:31
@Bích Chi

Dân TQ có nhiều sắc tộc 'khạc nhổ' có thể do những người sắc tộc hẹ, tạng, xá, dao, choang... thiếu văn minh, lịch sự hay khạc nhổ bừa bãi ảnh hưởng đến mọi người xung quanh tạo hình ảnh không đẹp...

Nhưng người Hán hay hán tộc như những nhà lãnh đạo TQ họ văn minh lịch sự.

Cả ngàn năm trước nền văn minh Trung Quốc cống hiến cho văn hóa phương Đông trong đó có VN ta cách ăn bằng 'đôi đũa' 'Chopsticks' thay vì dùng tay bốc ăn như hiện nay cũng thường thấy ở Ấn Độ, các nước Nam Á.

Đừng vì chủ nghĩa dân tộc cực đoan mà nói xấu một dân tộc khác một cách rẻ tiền, là mất giá trị những gì mình nói muốn truyền đạt đến độc giả

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 01:45
Trên đường phát triển và bành trướng, cũng như tham vọng trở thành một cường quốc số 1 của thế giới, thì còn phương cách nào để ăn chắc, và bảo đảm cho đường biển, đường không cho TQ ? TQ bất chấp cảnh cáo của Tổng Thống Hoa Kỳ là ở chỗ này. Điểm chính của TQ tiến lên, và điểm huyệt bại quốc cho TQ là cửa Biển Đông, Hoa Đông. Tập nói có quyền xây những kiến trúc trên các bãi đá ở quần đảo Trường Sa của Việt Nam, nhưng quân phiệt Bắc Kinh không có ý định quân sự hóa nơi này, như vậy lời nói của Tập có mâu thuẫn với TQ nhất định bám vùng biển quốc tế của chung cộng đồng quốc tế ở Biển Đông, có hay không ? Quyền hàng hải tự do ở vùng biển quốc tế trên thế giới nước nào cũng có quyền tự do lưu thông, chứ không riêng chỉ có một nước TQ. Tập nói Biển Đông là lãnh thổ của TQ từ thời xa xưa ? Thời xa xưa có lịch sử, lịch sử và bằng chứng, cũng như vật chứng có cái gì của TQ ở vùng biển này thì TQ đưa ra cho cộng đồng quốc tế thấy đi, còn nói bằng miệng thì ai nói cũng được chú Tập.

bởi: Tham từ: USA
29.09.2015 01:42
Sao Tập C Bình không nói cả thế giới này là của TQ từ xưa cho luôn, hay là để từ từ nói sau ?... Đúng là tên cướp giả nhân đạo, . rỏ ràng là muốn dùng sức mạnh để thôn tính và thực hiện giấc mơ điên cuồng Trung Hoa .. người Mỹ cần phải thấy rỏ điều này trước khi quá trể ... Còn CSTQ là thế giới sẻ điêu đứng, không sớm tiêu diệt bọn này thi thế giới sẻ có nguy cơ diệt vong vì chiến tranh ... dứt điểm TQ càng sớm càng tốt .. không nên do dự, đề con thú TQ dài răng nanh, lúc đó hối hận thì quá muộn ..

bởi: Bich Chi từ: Cali
29.09.2015 01:30
Tàu vẫn còn nhớ hay không cái tát tai ở belgade ngay 7 thang 5 1999. Chỉ vì muốn ăn trộm mẫu son máy bay B 117. Vết hằn trên má vẫn còn đó. Làm thân phận tôi mọi mà ăn trộm là bị tát tai thôi.

Lần này Mỹ đã bảo Tàu nhiều lần là không đuợc "bám Biển Đông", Tàu khốn nạn không biết vâng lời Mỹ thì rõ ràng Tàu cứng đầu và cực điểm mất dạy!!!
Mỹ đanh lòng sai biểu Tập Cận Bình sang Mỹ để dạy dỗ một bài học...(còn tiếp)

bởi: ti nan csvn từ: hoa ky
29.09.2015 01:21
tau cong da hua voi Obama duong hang hai bien dong cua HOA KY tu do di chuyen khong ai dam dung toi cong long chan My ,the thi MY bao trung cong ngung xay dap bien dao lam gi , trong khi viet cong van ok cho trung cong xay cat ?

bởi: NguyenNguyen từ: Hoa Ky
29.09.2015 01:17
Biển đảo nước ta mất hẳn rồi
Có mồm chính phủ chỉ im thôi
Đảng còn lo ngại : sao ghét nó
Tàu chỉ mượn thôi, tạm mười đời

bởi: Dũng xà mâu từ: VN
29.09.2015 00:49
Trung Quốc cần nổ lực làm sáng tỏ công hàm Phạm Văn Đồng 1958 mà Việt cộng đã ký kết gới cho Thủ tướng Chu Ân Lai trước hội đồng LHQ

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 00:30
Cũng tại tên bán nước JUDA KISSINGER! Phải chi tên Juda nầy vì quyền lợi Hoa Kỳ, đâu có phải đi đêm với Chệt để trao đổi vì quyền lợi của Juda!

bởi: XX&XX
28.09.2015 23:36
Dân Anh cũng thâm nho thật, đặt tên cho cái đế quốc Trung Hoa là China. Loè mấy con gà què trong Tử Cấm Thành, ý nghĩa của nó chỉ đất nước các bạn là quê hương của đồ sành sứ. Đâu ngờ mấy cha Anh Quốc râu ngô chơi chữ,mà dùng ngay chữ viết tiếng nói của"thiên triều"mới cay chứ. Chi=吃,nghĩa Hán-Việt là ngật,nói cho lịch sự là ăn là xơi,tục chút gọi xực, hốc, đớp...còn chữ Na拿 có nghĩa Hán-Việt là nã,nghĩa là cầm,lấy,hoặc cầm nhầm,ăn cướp ăn trộm! China吃拿 là thế! Vừa ăn cướp vừa la làng. Vào nhà người khác chén no đẫy bụng,còn muốn chia phần mang về,không được liền nghĩ cách trộm cướp. Thô bỉ! Nên đi đến đâu cũng nhận được ánh mắt nghi ngờ!

bởi: XX&XX
28.09.2015 23:34
Dân Anh cũng thâm nho thật, đặt tên cho cái đế quốc Trung Hoa là China. Loè mấy con gà què trong Tử Cấm Thành, ý nghĩa của nó chỉ đất nước các bạn là quê hương của đồ sành sứ. Đâu ngờ mấy cha Anh Quốc râu ngô chơi chữ,mà dùng ngay chữ viết tiếng nói của"thiên triều"mới cay chứ. Chi=吃,nghĩa Hán-Việt là ngật,nói cho lịch sự là ăn là xơi,tục chút gọi xực, hốc, đớp...còn chữ Na拿 có nghĩa Hán-Việt là nã,nghĩa là cầm,lấy,hoặc cầm nhầm,ăn cướp ăn trộm! China吃拿 là thế! Vừa ăn cướp vừa la làng. Vào nhà người khác chén no đẫy bụng,còn muốn chia phần mang về,không được liền nghĩ cách trộm cướp. Thô bỉ! Nên đi đến đâu cũng nhận được ánh mắt nghi ngờ!

bởi: Vòm Thương từ: Sơn kỳ
28.09.2015 23:31
Chúng tôi cần một tấm lòng
Hổ trợ giải quyết biển đông bằng TÌNH
Không giống như Tập Cận Bình
Hàm hồ phô vẽ định rinh Lưỡi Bò
Ngụy trang khéo léo nhiều trò
Ý đồ phi nghĩa có mò được đâu
Dân tộc Văn Lan từ lâu
Đã từng chiến thắng cái đầu ngu si
Trang sử mới tiếp tục ghi...

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
28.09.2015 23:25
Tập Cân Bình rất khôn, Mỹ găng thì TQ nhượng !
Nhưng nhương không có nghĩa la phủi tay, là chối, mà là nhận, nhân Biển Đóng là của TQ !
Nhưng TQ có lẽ không dám quân sự hóa, dại gì, để phát triến kinh tế, mở kho mắm, kho cá khô, kho cá tươi tung ra khắp thế giới bàn rẻ cũng có tiền, còn hơn đổ bom đạn vào e sẽ toi hết !
Trước mắt niêu cơm của dân VN và đường thông ra thế giới thế là hết từ bây giờ !
Còn tương lai nữa chứ nhỉ, 2020, khi khế ước Thành Đô được thi hành, dân biển VN chắc phải di lên núi, khi ấy cái thuyền thúng cũng không còn vì TQ sợ một cuộc vượt biên lớn !
Nếu còn csvn thì nhất định phải như vậy, luận lý này chính xác đúng như một bài toán !

bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
28.09.2015 23:23
TẬP CẬN BÀNH sẽ không còn đường lựa chọn.Kinh tế,xã hội và niềm tin của NDTQ đã bắt đầu suy thoái,sau những suy sụp về địa ốc,nay đến chứng khoán và tiền tệ,nạn tham nhũng,nợ công lên đến 280%,tăng trưởng của TQ co cụm lại,các công ty tư bản đầu tư tại TQ đang bắt đầu tháo chạy khỏi lục địa TQ,một lục địa đã cạn kiệt,dơ bẩn,ô nhiễm đầy bất ổn chính trị,và là tương lai cho khủng bố...Và,nhất là nó âm ỉ phục hồi chủ nghĩa MAO,một bản chất hoàn toàn khá giống như NGA đang phục hồi có chọn lựa thây ma XÔ VIẾT,qua bàn tay trùm KGB PUTIN,mà căn bản là kiến tạo một nhà nước Độc tài đa đảng (NGA),hay Độc tài độc đảng như TQ,VN là sống bằng kinh tế theo mô hình tư bản,được che đậy bằng thuật ngữ "Kinh Tế Thị Trường" để phát triển,và mục đích là bảo vệ sự tồn vong của Hệ thống cái trị,hay Đảng CS lãnh đạo.
Chẳng có cái gọi là định hướng XHCN,đây chỉ là "ảo",và "bịp" cũng là môt hình thức che đậy.
Bước "nhẩy vọt",đốt giai đoạn của toàn bộ chính sách đầy tham vọng của TCB trên thực tế là thất bại.Để cứu chữa thì chỉ còn phát triển một hệ thống quân sự khổng lồ,biểu dương sức mạnh quân sự,kích động "chủ nghĩa dân tộc",và để đám diều hâu quân sự trong giới tướng lãnh dung nạp,và phát triển chủ nghĩa quân sự,đầy màu sắc cực đoan dân tộc.Còn thật sự thì sức mạnh quân sự,những vũ khí tQ,máy bay,phi đạn,tầu ngầm nguyên tử v...v...nó ờ mức độ nào thì chưa ai kiểm chứng,nhưng nhìn chung thì ai cũng thấy so với MỸ thì nó vẫn tụt hậu 20 năm.
Cho nên việc TQ phải "BÁM CHẶT BIỂN ĐÔNG" và phát triển những gì chúng cướp đươc của VN là điều không thể lùi lại.
TQ đang bước vào con đường của Hitler và đám tướng lãnh QUỐC XÃ năm xưa,cũng mang đầy màu sắc dân tộc cực đoan "CHỦNG TỘC THƯỢNG ĐẲNG",trong bối cảnh kinh tế Đức suy trầm,cho nên phải dùng sức mạnh quân sự,tạo ra chiến tranh,nhưng khác với TQ,Đức Quốc Xã nhân danh thứ "chủng tộc thượng đẳng" của mình đưa vào lò hỏa thiêu nhiều dân tộc khác,đã giết hàng chục triệu người.
Còn TQ thì sao?Là nếu có chiến tranh TQ sẽ ko ngần ngại hy sinh mạng sống vài chục triệu người Trung Hoa...đây chính là chìa khóa đưa TQ phân liêt và bị xẻ ra từng mảnh,và chủ nghĩa "DÂN TỘC CỰC ĐOAN" sẽ bị hủy diệt.
Hãy nhìn thế trân mà MỸ liên minh,"Liên hoành,Hợp tung đều có đủ".
Ba cường quốc ÂN,NHÂT,ÚC...và các nước đồng với MỸ chắc chắn sẽ đón nhận một cuộc chiến tranh "MỘT TQ chống NHÂN LOẠI".
Hãy để con "RỒNG ĐẤT TQ" rã thây nơi chúng "bám chặt" thì VN mới thoát nổi bàn tay cai trị hèn mạt,và sâu mọt của ĐCSVN.
Đảng CSVN cũng không có cơ hội để cho mình là có công đánh thắng thêm môt thằng To nữa.
"Trẫm chết thì Trạng cũng già,dưa gang đỏ đít,thì cà đỏ trôn".
Những tên Hán gian,Trần ích Tắc,Lê chiêu Thống,Cù-thị của Đảng hãy chờ "NGÀY PHÁN XÉT CUỐI CÙNG" đi!
Trả lời
bởi: XX&XX
29.09.2015 01:55
@Bố nó:
Mỹ đang bày trận gì vậy? Dưới thời Ngài Obama, Tổng Thống khả kính của ông hai lần bày Quốc Yến mời Hồ Cẩm Đào và Tập Cận Bình đến dự,hòng giữa tiệc rượu ném ly làm hiệu cho võ sĩ ra chém? Ai ngờ,bọn chúng vòng vo tam quốc mang tiền nhúi miệng,thế là hoà? Tiền chúng vung ra hoa cả mắt. Mua lúc mấy trăm máy bay, lại còn đầu tư đường này đường nọ nữa chứ,hứa đủ điều...Bùi tai ta chia đôi Thái Bình Dương?
Trả lời
bởi: HOÀNG KỲ(NPCN)Btn
29.09.2015 11:33
Chào ông XX&XX.
Lâu lắm mới thấy ngaì XX&XX xuất.
Vậy ta lại phản biện nhau cho nó có chiến tuyến một chút.Và,BTN tôi luôn đặt ngài,Dove,BSN ở trong cái nhìn tuy không chung chính kiến,nhưng có thể chúng ta nói chuyện tử tế,đăt ngoài khuynh hướng chính trị,chính kiến thì tôi tin rằng việc ngồi ăn tô phở Cổ cừ với Dove huynh đài,làm một chuyến xe đi Cưả lò với chiến binh BSN,hay uống ly trà móc-câu xứ Bắc cùng ông là chuyện "đồng chủng",nó dường như là mơ ước cuả VN cả thế kỷ.Rất tiếc cho đến bây giờ các ông đã thống nhất đất nước,nhưng giòng Bến Hải tin rằng vẫn âm- ỉ đôi bờ traí tim,khó xoá lắm,còn sư tồn tại cuả Đảng CS thì không bao giờ xoá nổi.
BTN tôi vẫn là con dân cuả TỔ QUỐC VN,nhưng chúng tôi dứt khoát không là Công Dân cuả CSVN,mong ông hiểu.Chúng tôi đặt chữ "NGỤY" mà CSVN phong tặng như một vạch đỏ,và hãnh diện,không mặc cảm gì với danh xưng "NGỤY",và tất cả những chiến binh VNCH cũ từ binh,tới Tướng chúng tôi đều mang chung họ NGỤY,nói như thế mong ông cho một sự thông cảm...vì trong "gia phả lưu vong" chúng tôi cũng dậy dỗ con chau chúng tôi như thế,để chúng hiểu tại sao chúng tôi phải bỏ tổ quốc mà đi.
Ngài XX&XX chúng ta gạt bỏ caí chuyện ông TT Mỹ Obama khả kính,vì nó không phaỉ là chuyện đáng bàn,chuyện này thì ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng anh minh cuả các ngài đã kính ông Obama rồi,ông J.Biden cũng ngâm Kiều cho ông ta nghe,cũng đã hưá hẹn "Vén mây,Vén màn" cả rồi...nhưng tiếc rằng ngaì Tổng vẫn không tiến bộ nổi vì cái bệnh Độc lập,Chủ quyền ảo,và mị dân vì sợ mất Đảng.
Còn TQ suỳ bao nhiêu tiền để mời tư bản Mỹ thí cho cú mở cưả,để làm "công xưởng thế giới" thì ngoài khả năng hiểu biết nhỏ nhoi cuả BTN tôi.Tuy nhiên theo tôi thì tại sao không?TQ đem thêm vài ngàn tỉ vào MỸ thì tốt chứ,đó là tại sao xứ người ta mới có hơn 300 năm lập quốc mà lãnh đạo Thế giới,còn "VN ta từ khi có Đảng" vẫn lẹt đẹt với GDP trong thế kỷ 21 này mà chưa qua ngưỡng 2000 USD trên đầu người,so với Thái vẫn còn thua,ngó bộ cũng chẳng hơn gì Cam-Bốt.
Cứ mặc áo phồn vinh ảo,như một tấm áo chính trị cho Đảng CS,các thành phố lớn thì hoành tráng,cao ốc lừng lững trên 85 triệu mái rạ nhân dân,chúng tôi ở ngoại quốc thì mau chóng hiểu rõ những thứ hoành tráng là tiền tư bản,Đảng "SỞ HỮU TOÀN DÂN"nên cho thuê tất tần tật,sống quen XIN,VAY,VIỆN trong chiến tranh,nay cái bản chất,tư duy chính trị ấy không hề thay đổi cũng lại VIỆN,VAY,XIN trong thời bình.
Chúng tôi về thăm quê nhà,không phaỉ để thưởng thức cái cảnh giả cuả cao ốc HN,cuả những phố xá đổi mới tại SG,hay chiếc Cầu rồng phun lưả ở Đà-nẵng...Chúng tôi muốn xem những "mái Rạ",và bưã cơm rau cháo cuả họ,trước những đại yến,dâm ô hủ hoá cuả các quan đảng,kẻ treo tấm bảng Đạo Đức HCM đầy phố,nhưng sống theo cái thứ đạo đức ma-tịt ấy thì các quan đảng đẩy vào dân thôi.
Và,lại nói đến tiền Nhập siêu cuả Đảng vào đất nước nay vào mức 60 tỉ USD,còn xuất siêu qua TQ thì dưới 20 tỉ USD,vậy ai "duí",ai "nhận" đây thưa ngài XX&XX?
Cái vòng "kim cô TQ" các ngaì tròng lên đầu nhân dân VN,quân bình hiện nay trên 85 triệu "MÁI RẠ NHÂN DÂN" phải gánh nợ khoảng từ 700 đến 900 Mỹ kim,vậy lấy gì mà đánh TQ đây thưa ngài XX&XX?
Chuyện chia đôi TBD ư! TQ đủ khả năng chia đôi hay không?nhưng chia đôi BIỂN ĐÔNG là có đấy...nó cũng là chính sách Mỹ dùng ngay "Cây gậy TQ" để cho Đảng CSVN biết san định lại chữ "Đại Thắng",và thắng một cái "Thành Trống" miền NAM.Đây cũng là cái chính sách "Kềm Chế lẫn nhau" đang xẩy ra tại Trung Đông,dùng CS Tầu,trị CS Việt,tại sao không?
BTN tôi hình như đả nói cùng ông lâu lắm rồi chúng tôi đã mất Miền Nam,nhưng chúng tôi may mắn được nhìn thấy thành trì CSQT cuả các ông ngã gục,và chỉ còn lại đám CS Tâù,VN,CU Ba,Bắc hàn què quặt phaỉ thoả hiệp với Tư bản,để sống còn.Cái giá ấy còn hời lắm đấy.Xin chaò ông,chúc ông khoẻ.
Trả lời
bởi: YYY&YY
29.09.2015 08:53
Bán hàng công nghệ cao,không khác nào “sợi -dây-thòng-lọng”! Một khi khách đả mua,hàng đả bán…thì sự lệ thuộc của khách hàng với người bán đả “bắt đầu” !. Không” có sự Lệ thuộc “nào mà hửu cơ bằng sự lệ thuộc về Công nghệ cao! Bởi vì không có NÓ dẽ trở nên Chậm tiến,không khéo lại trở về “thời đồ đá” so với hiện tại. Nhìn nước IRAN thời cấm vận thì biết ,máy bay nằm ụ vì thiếu phụ tùng. Bởi thế khi Tổng thống Mỹ cầm phone “mua bán” chớ vội gọi đó là “thương nhân” . Bé cái lầm !!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.09.2015 01:25
Ha...Ha...Ha ! Bọn bành trướng chúng dám nói thì dám làm chứ không như tên đế quốc chỉ có cái võ mồm lải nhải nhai đi nhai lại mấy cái " cảnh báo với quan ngại " chứ chả dám làm gì bọn bành trướng phải không.Còn VN có đánh thắng thêm thằng thực dân-đế quốc hay bành trướng hay không cứ mở to mắt mà chờ nha HOÀNG KỲ ?

bởi: Cheating Center
28.09.2015 23:08
Rắc rối, khó khăn cho Mỹ là do chinh người Mỹ gay ra. Trước khi Trung Quốc tấn công Hoàng Sa. Mỹ có đồng minh là VNCH với một nửa nước Việt Nam. Một nửa Biển Đông từ vĩ tuyến 17 trở xuống. Nhưng ngay từ đầu năm 1972 ngay 25 tháng 1. Tổng Thống Richard Nixon đã đọc diễn văn trước Quố Hội Mỹ đưa ra "hoà binh 8 điểm" cho Việt Nam và ngay thang sau đó TT. Nĩon bay qua Trung Hoa thong bao "bán đứng" VNCH cho Trung Cộng qua tay CSVN.
Bây giờ con cọp ngủ Trung Quốc đã thức dậy và mài nanh vuốt nên cường quốc Mỹ xoa đầu, bứt tai.
Chinh phủ Mỹ nói chung giàu có nhưng cung là Vua Phản Thùng. Nạn nhan của Mỹ trên thế giới nhiều lắm nhưng rò ràng nhất là Đài Loan bị mất ghế tại LHQ. VNCH và Campuchia bị bán đứng cho CS và CS Tàu. Chinh phủ Mỹ đem quan vào Iraq va Afghanistan quậy thứ hẻo hai nước rồi rủ nhau rút quan về để mặc dan bản xứ chém giết nhau.
Mỹ rất khôn (lưu manh). Khi gay chiến ở đâu Mỹ luôn luôn lỏi kéo thêm đồng minh và khi đã đạt được mục đích thi quay đít đằng trước bước.
Càng giàu càng có nhiều điều kiện để mà đểu.
Trả lời
bởi: Minh Đức từ: Canada
29.09.2015 06:54
Chuyện nước Mỹ phản đối Trung Quốc xây dựng căn cứ trên các đảo tân tạo không dính dáng gì đến việc Trung Quốc đánh nhau với VNCH trước đây cả.

Mỹ chỉ cần bảo vệ quyền đi lại trên Biển Đông. Trước đây, Trung Quốc chỉ đánh chiếm vài đảo của Hoàng Sa mà không có ý định gây cản trở đường lưu thông của Mỹ nên Mỹ mặc kệ. Trước đây, Mỹ giữ miền Nam là để ngăn cản Cộng Sản tràn xuống miền Nam rồi sau đó tràn sang Thái Lan, Mã Lai. Khi Cộng Sản dai dẳng theo đuổi chiến tranh thì Mỹ phải bỏ miền Nam. Miền Nam lúc đó lọt vào tay Cộng Sản, dù là Việt Cộng hay Trung Cộng thì Mỹ cũng không quan tâm vì Mỹ đã phải bỏ.

Ngày nay, Trung Quốc xây dựng căn cứ quân sự ở giữa Biển Đông, lại nói toàn thể vùng biển thuộc về Trung Quốc, Trung Quốc cho phép Mỹ đi lại trong vùng biển của Trung Quốc là việc làm rất khác với thời xưa Trung Quốc chỉ chiếm vài đảo của Hoàng Sa. Đừng kéo hai vấn đề vào với nhau vì bản chất của hai vấn đề là khác nhau.

Trước đây, vụ Hoàng Sa là xung đột quyền lợi giữa Việt Nam và Trung Quốc. Vì đảo đó là của Việt Nam mà Trung quốc chiếm. Lúc đó chỉ có VNCH là đứng ra bảo vệ còn CSVN thì ngậm miệng.

Ngày nay, vụ Trung Quốc tìm cách khống chế thủy lộ ở Biển Đông là xung đột quyền lợi giữa Trung Quốc và Mỹ. Mỹ phải có phản ứng để bảo vệ quyền lợi của mình.

Vụ Trung Quốc tìm cách khống chế thủy lộ ở Biển Đông cũng là xung đột quyền lợi giữa Trung Quốc và Việt Nam. Nhưng CSVN thì quá yếu ớt, không dám phản ứng mạnh với Trung Quốc. Một số người Việt Nam thì hèn đến mức đổ lỗi cho Mỹ đã không bênh VNCH trước đây để tuyên truyền với dân Việt là đừng dựa vào Mỹ .

bởi: Không ghi tên
28.09.2015 22:50
Tập Cận Bình qua Mỹ chủ yếu là dự cuộc hợp đại hội đồng LHQ mà thôi,còn gặp Obama để nói với ông ta Biển Đông là của tụi tao khôn hồn thì đừng xía vào vậy thôi !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.09.2015 00:50
Năm xưa nó xua khoảng 3 triệu 'chí nguyện quân' vào bán đảo Triều tiên, nướng hơn 1 triệu em. Hôm nay sẽ có không ít đứa sẽ làm mồi cho cá mập.

Các xh độc tài coi mạng dân như cỏ rác, chứ tư bản là dân chúng nổi loạn rồi. Mới to te ngoi lên, đám con trời này đã quậy, nhưng nhờ thế ngộ đã thấy tương lai nó sẽ chia năm xẻ bẩy, vn có thể cũng vì thề mà có phần.

bởi: Không ghi tên
28.09.2015 22:25
Mỹ cảnh cáo rồi mà vẫn ngoan cố, Tàu sẽ nếm đủ mùi chua cay trong những năm tới.
Trả lời
bởi: Chú Sam - chú Ba từ: VN
29.09.2015 04:07
Ngày nay Trung Quốc và Mỹ là đối tác chiến lược toàn diện, TT Obama tiếp đón chủ tịch Tập Cận Bình một cách long trọng, hai nước tiếp tục phát triển quan hệ hòa bình hữu nghị, hợp tác hai bên cùng thắng
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.09.2015 01:46
Trên 40 năm trước còn không dám làm gì Trung Quốc...Bây giờ Mỹ chỉ đứng nhìn TQ quậy rồi cười trừ !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.09.2015 05:11
My dang o trong san sau (back yard) cua Tau roi! Tau cong con gi nua ma danh dam? Tau cung chang dam dung den VN bay gio!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.09.2015 03:12
70 năm so gươm với Liên xô, chẳng đánh nhau trực tiếp ngày nào, thế mà gấu Nga lăn ra chết không kịp ngáp. Xem đó làm gương!

Chú Chệt lâu nay làm cu li, xem chừng cũng sắp tắt thở rồi đó.
Trả lời
bởi: TCB từ: China
29.09.2015 01:11
Hay !
Trả lời
bởi: Không ghi tên
29.09.2015 03:13
Mất hơn 3 ngàn tỷ đô chỉ là món ăn khai vị. Tiếp tục vào cuộc sẽ còn nhiều màn hấp dẫn hơn.

No comments:

Post a Comment