Thursday, September 24, 2015

Ông Tập Cận Bình: Xung đột Mỹ-Trung sẽ là 'đại họa'

Ông Tập Cận Bình: Xung đột Mỹ-Trung sẽ là 'đại họa'

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu hôm thứ ba 22/9/2015 tại Seattle.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình phát biểu hôm thứ ba 22/9/2015 tại Seattle.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi cải thiện quan hệ với Washington để ngăn chận một vụ xung đột giữa hai nước mà ông gọi là “đại hoạ”. Theo tường thuật của thông tín viên William Gallo của đài VOA, nhân dân Trung Quốc kêu gọi như vậy trong lúc bắt đầu chuyến viếng thăm Hoa Kỳ một tuần.
Ông Tập Cận Bình đưa ra lời kêu gọi cải thiện quan hệ Mỹ-Trung trong bài diễn văn chính sách ông đọc trước các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Hoa Kỳ hôm thứ 3 tại Seattle.
Ông nói “Nếu Trung Quốc và Hoa Kỳ hợp tác với nhau một cách tốt đẹp, họ có thể trở thành nền tảng cho sự ổn định toàn cầu. Nếu đôi bên xung đột hoặc đối đầu với nhau thì điều đó sẽ dẫn tới tai hoạ lớn cho cả hai nước và cho toàn thế giới.”
Trung Quốc sẵn sàng đối thoại về an ninh mạng
Ông Tập lập lại những tuyên bố trước đây của Bắc Kinh là Trung Quốc là nạn nhân, chứ không phải thủ phạm, của những vụ tấn công mạng.
Ông Tập lập lại những tuyên bố trước đây của Bắc Kinh là Trung Quốc là nạn nhân, chứ không phải thủ phạm, của những vụ tấn công mạng.
Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng đề cập tới nhiều vấn đề khác đang gây căng thẳng cho các mối quan hệ song phương, kể cả vấn đề tin tặc mà Tổng thống Barack Obama đã nói rõ là sẽ nằm cao trong nghị trình thảo luận của cuộc họp sắp tới tại Tòa Bạch Ốc.
“Chính phủ Trung Quốc không hề tham gia, khuyến khích hay hỗ trợ bất cứ ai để thực hiện những vụ đánh cắp bí mật thương mại,” ông Tập Cận Bình nói như vậy và lập lại những tuyên bố trước đây của Bắc Kinh là Trung Quốc là nạn nhân, chứ không phải thủ phạm, của những vụ tấn công mạng.
Ông Tập cho biết Trung Quốc sẵn sàng thiết lập “một cơ chế đối thoại cấp cao với Hoa Kỳ về việc phòng chống tội phạm mạng”, trong một cố gắng nhằm trấn an các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang cảm thấy lo âu trước mối đe dọa ngày càng lớn của những vụ tin tặc.
Ông Tập Cận Bình cũng nói rằng Trung Quốc sẽ không hạ thấp tỉ giá hối đoái của đồng nguyên để thúc đẩy xuất khẩu. Đây là một vấn đề mà các giới chức Mỹ đã lo ngại từ nhiều năm qua và sự lo ngại này đã gia tăng hồi gần đây vì những vụ phá giá chỉ tệ mà Trung Quốc đã thực hiện một cách bất ngờ khi thị trường chứng khoán Trung Quốc tuột dốc.
Cuộc họp thượng đỉnh dự kiến có nhiều căng thẳng
Trung Quốc bị cáo buộc nới lỏng sự kiểm soát đối với đồng Nhân dân tệ, “gây hỗn loạn” trên các thị trường tài chánh toàn cầu.
Trung Quốc bị cáo buộc nới lỏng sự kiểm soát đối với đồng Nhân dân tệ, “gây hỗn loạn” trên các thị trường tài chánh toàn cầu.
Theo dự liệu, hai nhà lãnh đạo Mỹ, Trung sẽ có một cuộc thảo luận cặn kẽ về gián điệp mạng và các vấn đề kinh tế khi nhà lãnh đạo Trung Quốc thực hiện chuyến viếng thăm chính thức đầu tiên tới Tòa Bạch Ốc vào ngày thứ 6.
Ông Jason Furman, kinh tế gia trưởng của Tòa Bạch Ốc, hôm qua cho biết Hoa Kỳ sẽ thúc giục Trung Quốc không nên tiến hành những hoạt động gọi là “sửa nhanh” để giải quyết các vấn đề kinh tế, như phá giá đồng nguyên để thúc đẩy xuất khẩu.
Ông Furman nói việc Trung Quốc nới lỏng sự kiểm soát đối với đồng nguyên “đã gây ra hỗn loạn” trên các thị trường tài chánh toàn cầu và các giới chức Mỹ cũng sẽ đề cập tới vấn đề thị trường chứng khoán có nhiều dao động của Trung Quốc.
Trước khi ông Tập Cận Bình lên đường sang thăm Hoa Kỳ, các giới chức cấp cao của chính phủ Mỹ đã mạnh mẽ lên án những hoạt động gián điệp mạng do Bắc Kinh bảo trợ. Họ nói rằng đây là một chướng ngại lớn cho các mối quan hệ Mỹ-Trung.
“Chúng tôi nghe thấy mỗi lúc một nhiều những mối quan tâm về những hoạt động của Trung Quốc, cho nên chúng tôi muốn làm rõ là khả năng của Trung Quốc để tiếp tục tăng trưởng sẽ gặp rủi ro nếu các doanh nghiệp không tin là họ sẽ không bị tin tặc tấn công,” Phó Cố vấn an ninh Quốc gia Hoa Kỳ Ben Rhodes nói.
Các giới chức Mỹ đã đề nghị áp dụng các biện pháp chế tài đối với Bắc Kinh, và Tổng thống Obama cho biết Washington đang chuẩn bị “một số biện pháp” để chứng tỏ cho Bắc Kinh thấy là “đây không phải chỉ là một vấn đề làm cho chúng tôi bực bội đôi chút.”
Biển Đông
Tàu nạo vét của Trung Quốc trong vùng biển quanh đảo Đá Vành Khăn, thuộc quần đảo Trường Sa ở Biển Đông. Các chuyến bay trinh sát của Mỹ gần những bãi cạn mà Trung Quốc đang cải tạo cho thấy mấy mươi chiếc tàu đang ráo riết tiến hành hoạt động lấy đất lấp biển.
Tàu nạo vét của Trung Quốc trong vùng biển quanh đảo Đá Vành Khăn, thuộc quần đảo Trường Sa ở Biển Đông. Các chuyến bay trinh sát của Mỹ gần những bãi cạn mà Trung Quốc đang cải tạo cho thấy mấy mươi chiếc tàu đang ráo riết tiến hành hoạt động lấy đất lấp biển.
Một lãnh vực bất đồng khác là những yêu sách chủ quyền gây nhiều tranh cãi của Trung Quốc ở Biển Đông.
Trong bài diễn văn hôm thứ ba, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh là Trung Quốc không muốn đối đầu với các nước khác, và không muốn hạn chế tự do hàng hải trong khu vực.
Ông nói “Tôi xin nhắc lại: bất kể là phát triển cho tới mức nào đi nữa, Trung Quốc cũng không bao giờ theo đuổi ý đồ bá quyền hay bành trướng.”
Trong thời gian qua Trung Quốc đã tiến hành những dự án xây đảo nhân tạo và thiết lập các cơ sở dân sự và quân sự trên những hòn đảo nhỏ mà họ chiếm cứ ở quần đảo Trường Sa, nơi các nước Việt Nam, Philippines, Malaysia, Brunei và Đài Loan cũng có những yêu sách chủ quyền chồng chéo nhau.
Hồi đầu tuần này, ông Tập Cận Bình nói với tờ Wall Street Journal rằng Trường Sa, mà Trung Quốc gọi là Nam Sa, là lãnh thổ của Trung Quốc từ thời xa xưa.
Ông nói “Sự phát triển và bảo trì mà Trung Quốc thực hiện trên một số những hòn đảo và bãi cạn ở quần đảo Nam Sa không ảnh hưởng tới hoặc nhắm tới bất kỳ quốc gia nào khác, và việc này không nên bị diễn giải quá đáng.”
Hoa Kỳ đã nhiều lần yêu cầu Trung Quốc ngưng các hoạt động mà Washington cho là không phù hợp với các tiêu chuẩn hành xử quốc tế và có thể làm bùng ra những vụ xung đột ở Biển Đông.
Vấn đề nhân quyền
Nhóm Pháp Luân Công biểu tình gần khách sạn nơi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở, ngày 22/9/2015.
Nhóm Pháp Luân Công biểu tình gần khách sạn nơi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở, ngày 22/9/2015.
Thành tích nhân quyền của Trung Quốc là một nguồn xích mích khác với Hoa Kỳ và đề tài này có phần chắc sẽ được nêu ra trong chuyến viếng thăm của ông Tập Cận Bình.
Trong lúc nhà lãnh đạo Trung Nam Hải đọc diễn văn tại Seattle hôm thứ ba, nhiều người đã tụ tập ở gần đó để lên án điều mà họ cho là các chính sách hà khắc của Bắc Kinh ở Tây Tạng và việc đàn áp những người bất đồng chính kiến.
Ông Tập Cận Bình cũng sẽ gặp phải những cuộc biểu tình phản kháng tương tự khi ông tới Washington và New York trong những ngày sắp tới.

Hồi đầu tuần này, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, bà Susan Rice, nói rằng các giới chức Mỹ sẽ tiếp tục hối thúc Trung Quốc ngưng câu lưu các nhà tranh đấu, nới rộng tự do ngôn luận, và loại bỏ những sự hạn chế đối với các sinh hoạt tôn giáo.
Tuy nhiên, những phát biểu tương tự trong quá khứ đã bị Bắc Kinh bác bỏ và không mang lại tiến bộ nào đáng kể. Bên cạnh đó, hiện không có dấu hiệu nào cho thấy Tổng thống Obama sẽ dành ưu tiên cao hơn cho vấn đề nhân quyền trong cuộc họp sắp tới với ông Tập Cận Bình.
Bà Sophie Richardson, giám đốc bộ phận Trung Quốc của tổ chức Human Rights Watch, nói “Đây là một mối quan hệ lớn và phức tạp. Điều này tuyệt đối chính xác. Và do đó, có rất nhiều đề tài cần lưu ý. Nhưng chúng tôi nghĩ rằng sự xuống cấp của tình hình nhân quyền ở Trung Quốc dưới sự cai trị của ông Tập Cận Bình là một việc cần đặc biệt lưu tâm.”
Trong cuộc phỏng vấn mới đây dành cho VOA, bà Richardson nói “Chúng tôi cũng cố gắng nhắc nhở mọi người là những luật lệ và những định chế độc lập ở Trung Quốc có thể giúp bảo vệ nhân quyền – như một hệ thống toà án độc lập, tôn trọng quyền tự do diễn đạt; những luật lệ và định chế đó cũng rất cần thiết cho một mối quan hệ lành mạnh về thương mại và cho một sự hợp tác tốt đẹp hơn về ngoại giao và cho nhiều khía cạnh khác của mối quan hệ”.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (92)
Ý kiến
     
bởi: Hoạ phúc trùng trùng từ: Cao nguyên trung phần-VN
25.09.2015 00:13
Trong hoạ có phúc .Đó là qui luật do cổ nhân đúc kết từ ngàn xưa.Vì thế trong đại hoạ ắt đã phục sẵn đại phúc ."Đại hoạ" ắt phải xảy ra theo rất nhiều yếu tố mà người theo dõi thời sự sẽ không ngạc nhiên gì lắm,chỉ mong cơn sàng lọc vĩ đại này của luật nhân quả tiến hành nhanh gọn giảm bớt khổ đau cho nhân loại ,trong đó có một trong số nạn nhân chính là người Việt Nam.Và tất nhiên Đại Phúc rồi cũng phải đến với dân ta ,khi mà cái đám con-người -chưa -thành -người do bác và đảng trồng trọt suốt 70 năm qua không còn tồn tại trên đất nước tội tình này nữa !

bởi: Vietingermany từ: Germany
24.09.2015 23:57
So sánh Obama và Tap ta bíêt là tàu tap dóng vai xâú còn Obama vai hìên,Tàu ngu bi My cho vào o kíên lua!

bởi: Bm từ: USA
24.09.2015 23:51
Đây là lời răn đe đến với các Nhà Lãnh Đạo hàng đầu nước Mỹ.
Đáp lại, Mỹ nhiều phen cắn răng nhịn nhục thối lui trước sự hung hăng của Tàu: máy bay bị áp sát và bị đuổi, tàu chiến bỏ chạy vì bị chận đầu.
Khó mà chối cãi là Tàu đã thắng toàn bộ ở Biển Đông:
Trước đây hàng không mẫu hạm Mỹ diệu võ dương oai ngay cả eo biển Đài Loan, giờ đây có dám đến gần; còn tại Biển Đông, tàu chiến Mỹ có dám không bỏ chạy khi bị chận đường.
Khách quan mà xét, trí tuệ của Tàu cao hơn của Mỹ; không cần đụng đến móng tay, chỉ vách đóc ngồi nhin mà có tất cả nhờ đám tay sai dại dột nhận lấyy thức ăn và súng đạn của Tàu tàn sat đồng loại phá nát tan hoang xứ sở để hôm nay mất đi một phần máu thịt của Tổ Quốc, dân tình bị Tàu đè đầu cỡi cổ mà đám ăn trên ngồi trước chỉ biết gục mặt làm thinh còn đám tép rêu thất học cúi đầu sủa dại " CHỈ CÓ TQ LÀ TỐT, TQ CHƯA HỀ ĐẠP CHẾT AI, HS&TS KHÔNG PHẢI LÀ CỦA VN" để mong hưởng lấy cơm thừa và bã cặn của Tàu.
Ý tôi thế đấy, có sai không !. Xin hỏi các dư luận viên hàng đầu, nhất là Phan Bảo Lâm. Không có khả năng phản bác mà ngậm miệng làm thinh thì ý kiến nêu trên có lẽ là đúng.

bởi: Tư Vỗ từ: Canada
24.09.2015 23:46
Ấy cha chã , Nhô , Chùa Bà Đanh , Phan bão lâm , lili và các bạn không tên đâu mất tiêu rồi không thấy cmt chuyện Đại Đại Tập thăm Mỹ để mọi người thấy tinh thần yêu nước .Hỏi thế thôi ,chưởi bố củng không dám ,sợ sai quan điễm lãnh đạo .tội nghiệp mòn chỉ tay (vì nâng bi) mòn đầu gối (vì cúi lạy luồng trôn )chỉ vì cái sổ hưu .

bởi: khong ten từ: the gioi ao
24.09.2015 21:34
Khong la "dai hoa " cho chung toi, cac nuoc trong phan con lai cua the gioi dau,thua Ngai TCB ! Ma la "dai hoa " cho chinh nuoc Trung quoc cua ngai ! Vang ,chi can cac nuoc dong long tay chay hang hoa doc hai cua Trung quoc hien nay thoi ,la da thay tai hoa the tham nhu the nao roi !!! Vi Trung quoc da qua chu quan, khinh thuong phan ung quoc te .,nen nay da treo len lung cop roi! Choi tro ban thiu ,lam cuop chan duong Bien Dong doi tien mai lo kieu "Luong Son Bac" thoi xua ,xua roi Diem B. a!
Hay buong "Do long dao" xuong di ,Quan Hung Quoc Te se cuu xet giam nhe toi cho nha !

bởi: vô danh từ: VN
24.09.2015 21:33
1 câu nói tưởng bâng quơ nhưng là đòn <tâm lý chiến> cân não Obama không sai.!?
Do cách hành xử lâu nay của Mỹ là đứng xa chõ mũi..<quan ngại vu vơ..!> thể hiện tiêu cực dấn thân..rõ rệt khá thuần trên hồ sơ BĐ, cho nên họ Tập thảy ra 1 câu nói khôn khéo..hù dọa ngầm; nắn gân Obama cho hãi kinh mà vỡ mật. TQ không hổ danh bật thầy về thủ đoạn..không sai.!

bởi: le cali
24.09.2015 21:23
Mọi người đang chào đón và hoang nghinh đại họa của Thế giới do Trung Cộng gây ra

bởi: Tẩy Chay Hàng từ: Trung Quốc
24.09.2015 21:22
_Nghe lủ Chệt Bắc Kinh phát biểu như lủ con nít côn đồ mất dạy chỉ muốn tát vào mặt chúng vài cái.
_Tập Cẩn Bình có gương mặt của Trư Bát Giới.

bởi: Nhố Cali
24.09.2015 21:01
Ai sợ "đại họa" hơn thì sẽ thua kẻ kia! Tôi e là Mỹ.
Ai dám "hù" đại họa hơn sẽ thắng kẻ kia! Tôi e là Tàu.

bởi: Lan Chi từ: Cali
24.09.2015 20:40
"...Xung đột Mỹ-Trung sẽ là đại họa..." có nghĩa là Trung Quốc sẽ không còn nhịn nhục khi Mỹ bợp tai Trung Quốc!

Như thế này là Trung Quốc hổn láo đến mức không tưởng tượng nổi. Tại sao Trung Quốc thân phận tôi mọi lại dám nói như thế với ông chủ của mình là Mỹ?

Trung Quốc đang bóc lột sức lao động của dân Hán để phục vụ Mỹ Nhật và thế giới. Trung Quốc chỉ là tên đầy tớ của ông chủ Mỹ. Đã là thân phận tôi mọi thi dù Mỹ có lở trung tiện, thì Trung Quốc cũng phải nín thở dạ thật to. Phản lại chủ là cái đồ du côn mất dạy.

bởi: ghet3tau từ: usa
24.09.2015 19:53
dung nghe nhung gi tq noi,ma hay nhin nhung hanh vi chiem lan bien dao,va con danh hoanh hanh ngoai bien dong,neu khong kiem ham tq thi bon tcbinh cu minh la BA CHU thien ha,chi co washington la ngang cang bon ho ma thoi???

bởi: Tu Do từ: Taiwan
24.09.2015 19:49
Tên Tập lại hù dọa rồi. Nếu Xung đột MỸ Trung là đại họa thì bành trướng của Bắc Kinh là sự diệt chủng trên hành tinh

bởi: Không ghi tên
24.09.2015 19:25
Ong TCB moi day da tung keu goi lien minh voi Nga khi khung hoang CT o Ucreen voi Nga va quan he My -Nga xau di cung la co hoi cho TCB"tha cau"nuoc Nga. Nhung nay thi khac la ong tiep tuc"tha cau"luon ca HK phai chang de ong tranh ne"bua lon"ma HK se dang vao 1-ho so BD la"hua"voi Nga de tang toc nang cap phi dan tam xa de "hu doa va ngang chan" HK,2-tin tac danh cap du lieu va la"bac thay"cua KGB ,3- lam"trao dao thi truong tai chinh TG"de"truc loi ve suat khau"hay"cuoc chien tien te"? ,5- ne ho so "nhan quyen" de bao ve"nhom loi ich hay doc dang FX"?6-muon tiep tuc"di dem"voi HK de lam xuy yeu Nga nhu LX o thap nien 90?...

bởi: Không ghi tên
24.09.2015 19:25
Ong TCB moi day da tung keu goi lien minh voi Nga khi khung hoang CT o Ucreen voi Nga va quan he My -Nga xau di cung la co hoi cho TCB"tha cau"nuoc Nga. Nhung nay thi khac la ong tiep tuc"tha cau"luon ca HK phai chang de ong tranh ne"bua lon"ma HK se dang vao 1-ho so BD la"hua"voi Nga de tang toc nang cap phi dan tam xa de "hu doa va ngang chan" HK,2-tin tac danh cap du lieu va la"bac thay"cua KGB ,3- lam"trao dao thi truong tai chinh TG"de"truc loi ve suat khau"hay"cuoc chien tien te"? ,5- ne ho so "nhan quyen" de bao ve"nhom loi ich hay doc dang FX"?6-muon tiep tuc"di dem"voi HK de lam xuy yeu Nga nhu LX o thap nien 90?...

bởi: Nghe thay tau la phien
24.09.2015 19:08
Co ai de y la nghe tau cong noi la co phien phuc roi lam lien .

bởi: Không ghi tên
24.09.2015 17:05
Biết là " Đại Họa " mà vẫn tiến hành xâm lấn cưỡng chiếm biển đảo làm của riêng mình. Biết là "Đại Họa " mà vẫn tiến hành xây dựng bất hợp pháp trên vùng biển có tranh chấp không thuộc chủ quyền của mình. Biết là " Đại Họa " mà vẫn tăng cường sản xuất vũ khí trang thiết bị chiến lược để làm chủ chiến tranh. . . Biết điều không nên làm mà vẫn cố tình làm là bản chất tệ hại của họ Tập nầy sao ?

bởi: xuxi từ: Canada
24.09.2015 16:16
ôi giời đất ơi, họ Tập nói hay quá xá " xung đột Mỹ-Trung sẽ là đại hoạ"...vậy thì mọi người cứ làm ngơ để ông tập muốn uống máu ai thì uống, muốn cầm nhầm đồ của ai thì cầm, nói chung ông ấy có khuynh hướng nói ngược ....ví dụ như việc tấn công mạng ...China là nạn nhân chứ không phải thủ phạm, cả cái việc cướp Biển đông Chinese cũng là nạn nhân tuốt... tuần tới hổng chừng ổng sẽ tuyên bố với tờ Wall Street Journal rằng thì mà là ...Việt nam, Philippin, Japan, Korea và SanFrancisco là lãnh địa của Trung Hoa quốc gia... thời ổng còn là hạt bụi

bởi: Votanhung từ: China
24.09.2015 16:12
Tập Cận Bình đi đâu và lúc nào cũng nêu tên "nước lớn" lên hòng làm thiên hạ biết răng Trung quốc là nước lớn các nước phải biết sợ và phải nghe lời Trung quốc chứ không Trung quốc đánh. Chưa hết, nhiều lần Tập cũng thường xuyên nêu "Nếu Mỹ - Trung" đánh nhau là "đại họa" hòng cảnh báo cho Mỹ biết rằng Mỹ không nên "khiêu khích" Trung quốc. Mỹ cứ mặc nhiên để Trung quốc làm gì làm bất cứ đâu (Biển đông, Hoa đông, ...). Trung quốc mới trổi dậy còn qua ngu si, chưa đạt trình độ nhận thức như Mỹ, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, ... nên Trung quốc ra vẻ nhắc nhở. Nhân chuyến công du tới nước Mỹ của Tập, Tổng thống Obama hãy cảnh báo thẳng thừng thái độ hung hăng, coi thường luật pháp của nhà cầm quyền Trung quốc và Mỹ sẽ không cho phép Trung quốc ngang nhiên chà đạp thô bạo rồi tìm mọi cách đổ lỗi cho nước khác. Trung quốc phải biết nhìn nhận rằng thế giới ngày nay văn minh hiện đại, chỉ cần nhìn qua là biết ai sai ai đúng, ai lố bịch. Trung quốc tại sao không nhìn thấy được hầu như tất cả các nước trên thế giới đều khinh thường, lên án Trung quốc và luôn luôn cảnh giác trước mọi ngôn từ đẽo giả của các quan chức Trung quốc. Nhân dân Trung quốc sẽ không tha nhà lãnh đạo Trung quốc vì đã làm hỏng hình ảnh của nhân dân Trung quốc đối với thế giới. Nhìn chung, Tập Cận Bình chỉ là người bình thường như mọi người chứ không có gì đáng nể và đáng trọng.

bởi: tuyen nguyen
24.09.2015 16:03
Dung la vua di an cuop vua la lang
Trả lời
bởi: Tuan từ: Sto
25.09.2015 00:03
Tập cận bình là nhà lãnh đạo trung cộng có cái lưỡi dài nhất thế giới vừa xạo vừa lật lọng lưu manh điếm đàng và tham lam của người đều nhân vơ là của tàu thời trái đất mới bắt đầu !
Rồi có ngày tên điếm này nhận trên thế giới nước nào có người tàu là của tàu đó
Của tàu cho

bởi: tran mai từ: VN
24.09.2015 15:20
CHỈ LÀ LỜI ĐỘNG VIÊN CÁC NƯỚC ĐỐI TÁC
Đây không phải là sự đe dọa, mà chỉ là lời động viên và an ủi cho các nước đang đối tác với TC. Bởi vì, lớn và mạnh như một thế giới Cộng Sản - Liên xô cũ và Đông âu, mà cũng phải "tự" sụp đổ thì TC là gì so với thế giới Cộng Sản đó.
Thời gian gần đây, kinh tế TC đơn thuần là tăng trưởng - chứ không phải phát triển. TC tăng trưởng kinh tế dựa trên nền tảng Độc tài Cộng sản. Vì vậy, nó sẽ tự sụp đổ, giống như người ta đang cố gắng xây nhà cao tầng trên nền móng cũ của ngôi nhà cấp 4 - không sớm thì muộn thôi. Chỉ tội nghiệp cho những nước tham lam, không nhận ra quy luật đó mà phải "hợp tác hữu hảo" với TC.
Giờ phút này, VN hình như đã nhận ra vấn đề rồi chăng, mà sao không thấy một Dư luận viên nào tham gia ở bài này

bởi: Bó Tay từ: Nam Quốc Sơn Hà
24.09.2015 14:40
...mặc dù HK rộng lượng tha thứ cho những phát ngôn tằm bậy tằm bạ của ông nầy, nhưng nếu cứ ngoan cố tiếp tục hăm dọa hỗn láo với HK thì coi chừng ăn bạt tay nghe chưa...

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
24.09.2015 14:12
- China mot minh , don doc 1 ty 3 nguoi.
- My va dong minh 3 ty 6.
- Tong the ca the gioi 10 ty nguoi .
China xung dot voi My thi "Dai Hoa China", thuc pham cua China khong du de nuoi binh sy va dan chung trong 2 tuan. Du la co du tru thit heo dong lanh tu 1975...
Trong luc Xi Jinping "sleepless in Seattle"
- TQLC My va India tap tran chung.
- Tong Thong Philippines len tieng phan doi China xam lang bien.
- Obama tiep Pop (Duc Giao Hoang) o Washington. Moi nguoi quan tam Pop nhieu hon.
- Xi Jinping duoc chao don bang nhung khau hieu cua hoi doan Falun Gong khap neo duong Seattle.

bởi: Bó Tay từ: Nam Quốc Sơn Hà
24.09.2015 14:08
Ông này quen thói bắt nạt kẽ yếu nên lỡ miệng phát ngôn tằm bậy tằm bạ, xin HK rộng lượng Thoòng cảm cho.

bởi: Mường
24.09.2015 13:04
Xung đột Mỹ-Trung thì Mỹ sẽ chiến thắng.Xung đột Mỹ -Trung dù có mất mát đau thương,nhưng Thế giới sẽ thoát khỏi thảm họa như loài người đã thoát khỏi thảm họa của chủ nghĩa phát xít Hitle.Đất nước Trung hoa hiện nay như 1 cái ung nhọt của độc hại thực phẩm và hàng đểu ,hàng nhái.Văn hóa và đạo đức Trung quốc thời cộng sản cai trị bị suy đồi thê thảm,sống chết mặc bay,nhân phẩm bị trà đạp và thói thờ ơ trước sự đau đớn của đồng loại là đáng báo động về lòng dạ độc ác của người dân cư xử với nhau.Ví dụ: một em bé bị xe cán gẫy chân,người đi đường dương mắt thờ ơ vì sợ bị liên lụy,để xe sau cán thêm một lần nữa.Thuốc chữa bệnh thảo dược tẩm hóa chất độc hại .Thuốc bổ của Trung quốc xuất sang Hàn quốc bị phát hiện có ADN của người,thế giới kinh hoàng khi biết được thuốc đó được bào chế từ thại nhi bị phá thai.Chủ nghĩa thống trị cực đoan Trung hoa muốn thống trị Toàn Cầu cần bị tiêu diệt. Tâu Âu-Mỹ- Nhật bản-Úc sẽ lãnh sứ vụ kìm hãm sự trỗi dậy nguy hiểm của Trung quốc.

bởi: Ghê quá ta từ: Hoa kỳ
24.09.2015 12:27
Tên nầy hù dọa mọi người quen rồi, trong nước thì dọa người dân, ngoài nước thì dọa các nước nhỏ, quen thói hù dọa rồi, bây giờ đến Mỹ hù dọa luôn Tổng thống Mỹ! Ối chà! Ghê quá ta!

bởi: john từ: my
24.09.2015 11:53
Ong Tap noi gion,chu my khong chan dung trung quoc trong luc nay , sau nay tro thanh dai hoa. Noi doc ma khong ngai mien , thang my dang cuoi ngat

bởi: Khắc Phấn từ: VN
24.09.2015 11:24
Cả thế giới không thể tin vào lời nói của Tập Cận Bình, bởi vì anh ta nói một đàng làm một nẻo. Đi đâu cũng nói hòa bình song thực chất Trung Quốc là nước bành trướng bá quyền số 1 thế giới ai cũng biết. Lấp liếm sự thật là bản chất của lãnh đạo Trung Quốc lâu đời rồi.
Leo lẻo cái miệng hòa bình hữu nghị, song Trung Quốc lại đem quân xâm lược, gây biết bao tội ác đối với nhân dân Việt Nam

bởi: thaychua từ: USA
24.09.2015 10:46
Tập đang ở Hà Nội sao?Washington đấy..Mao con Láo

bởi: Ho Then từ: USA
24.09.2015 10:23
Toi tin Obama chi biet vang, da va thua ma thoi! Chua gi Boeing da mo xuong lam phi co tren dat Tau roi thi con noi gi danh dam chi cho met (nguoi dan My dong thue nhung bi thiet hai nhieu nhat (khong co viec lam) vi nhung ten khong yeu nuoc My). Ngay ca Microsoft, Apple, Google cung trieu phuc. Ho co nhieu tien nhung thieu luong tri.

bởi: Ta
24.09.2015 10:22
Ai chẳng biết xung đột Mỹ-Trung sẽ là 'đại họa' nhưng hành động như TQ là đặt Mỹ vào thế bị thiệt thòi. Để tránh xung đột Mỹ sẽ phải nhượng bộ trong khi TQ lấn tới. Để xem Mỹ giải bài toán khó này như thế nào vì càng e dè, do dự càng mất mát nhiều.

bởi: Không ghi tên
24.09.2015 10:08
Toàn luận điệu của thằng "ăn cắp" khoa học kỹ thuật và "ăn cướp" đất - biển của người khác.
Bá quyền nhưng mồm thì lại chối mình không có.
Tóm lại, anh chệt mập này quá hèn. Không thể tin được. Đời này sao lại có một dân tộc trơ trẽn đến mức như vậy nhỉ?

bởi: Trung Tâm Nghe Nhìn từ: Eyes & Ears
24.09.2015 09:43
Khi chủ tịch Tập Cận Bình đang thăm Hoa Kỳ ông Tập đã cảnh báo.
** Xung đột Trung-Mỹ sẽ là "đại họa" cho Trung Hoa.
Theo sự nhận xét của nhiều nước trên thế giới lời cảnh báo của ong Tập rất khả tín.
Chủ tịch một đại cường nói phải đúng và có giá trị

bởi: Ga rung từ: Vn
24.09.2015 09:04
Nếu những ai đã đọc lịch sử của Trung Quốc và những tập tiểu thuyến về Hán Sở Tranh Hùng" "Đông Chu liệt quốc" hoặc Bảng phong thần"....những sự kiện xảy ra trong cận đại đối với Người Duy NGô Nhỉ và các nước lân cận, đặc biệt là Việt Nam. Mọi người cũng nên biết rằng: Chính quyền thời Phong kiến đã từng ví mình là Thiên tử "nghĩa là con của Thượng đế" và vì thế họ luôn ôm mộng Bá quyền và muốn quy Thế giới này về quy phuc "Thiên Tử Đại Hán" đó là một thực tế không thay đổi, ngay cả các tôn giáo, nhất là Công giáo, Hòi giáo là những dị giáo tại Trung Quốc cần phải dẹp bỏ hoặc những Tôn giáo này phải tùng phục "Thiên tử" thì mới có đất sống để mà hành đạo. Tru7oo71c đây, tôi đã có nhiều lần viết trên VOA.VN. Người Trung Quốc và Chính quyền Trung Quốc luôn ôm mộng bá quyền, nếu họ giàu có, nhiều tiền của thì Thế giới này sẽ là đại họa. Họ ăn cắp những công nghệ phát minh - sáng tạo của nước khác giỏi bắt chước để biến thành của riêng họ, lấn chiếm nước khác và họ luôn rêu rao họ là "Nạn nhân" của những kẻ thù địch Nếu Mỹ và các quốc gia khác còn ấu trỉ hoặc mềm yếu mà tin vào sự huyền hoặc của họ thì sẽ là Đại Họa cho Thế giới này. Chính quyền Trung Quốc bây giờ có thể nói rằng, họ chỉ còn sợ Mỷ 20% thôi, họ sẽ tiếp tục "Ẩn mình chờ thời". Nước Mỹ sẽ chẳng là gì đối với Họ

bởi: ngheo từ: vn
24.09.2015 08:59
"xung dot MyTrung se la dai hoa". Dung co khieu khich Tap Cam Binh, khong ai so dau. Chien tranh xay ra , dat nuoc Ong se nhan lay tham hoa rat nhieu.Xung quanh ong bay gio khong con la ban, ho san sang nghinh chien voi ong. Neu Ong hieu duoc thi hoa binh se den voi nguoi dan trung hoa.

bởi: vo danh từ: usa
24.09.2015 08:56
Nói dóc lý do không có đại họa gì ở đây,bất quá cs tầu bãi bỏ hợp đồng mua máy bay boeing của mỹ sẽ ảnh hưởng tới nhân viên làm việc cho boeing là cùng .Bất cứ giá nào mỹ phải dậy bảo và kiềm chê thằng cướp cs tầu khi nó còn yếu để tránh gây họa cho mỹ trong tương lai.

bởi: Nguyen cali
24.09.2015 08:51
Chuyến tham trung quốc đến hoa kỳ , nhóm lãnh đạo trung quốc thêu dõi tình báu Thông tin. Trên thế giới , giới cầm quyền trung quốc nge tin mật , Đức giáo hoàng đến mỹ thăm , giới trung quốc ăn theo Thông đến thăm mỹ lợi dụng CS trú ô dù chế độ vô thần , hành vi lúp bóng . Đức giáo hoàng đến mỹ . Có lẽ Đức giáo hoàng đến châu á tuyên bố CS ra khỏi mảnh đất á châu không còn chế độ cộng sản .

bởi: cs từ: sg
24.09.2015 08:38
Trong lịch sử từ thời CS nắm quyền cho đến nay thì người Mỹ luôn bị người Tàu gác cơ mặc dù Mỹ mạnh hơn Tàu nhiều lĩnh vực. Điều này cho thấy tinh thần người Mỹ không phải là tinh thần THÉP và bản chất Mỹ là tên Sen đầm rõ rệt (đem các quốc gia nhỏ ra để thương lượng với Tàu).

Sở dĩ thường có tình trạng như vậy là vì Tàu khựa chỉ có một đường lối nhất quán do độc Đảng đề ra rồi cứ thế mà nắn gân Mỹ, nắn gân thế giới, còn Huê Kỳ thì gần như có 2….3 Đảng vậy! Đảng Công Hòa, Đảng Dân chủ, Đảng trong lòng dân (léng phéng là biều tình phản đối, như vậy nội các sẽ là mười người mười ý. Tàu khựa nắm được nguyên lý này rồi cứ thế mà tiến hành đường lối của mình, vừa nhân nhượng vừa hăm dọa để bành trướng. Mỹ mà lên tiếng thì Tàu khựa vừa thương lượng vừa đe dọa thì Mỹ co vòi ngay thôi.

Mặc dù rõ ràng là lộng hành, mọi rắc rối đều từ Tàu khựa nhưng Tàu vẫn ra điều kiện với Mỹ (hành động của kẻ côn đồ luôn lấn át gác cơ đối phương)

Giông như trong xã hội có một tên côn đồ đi gây chuyện hở tí là nó đòi đem dao, móc súng ra đe thì những người nhát gan lại rất sợ, nhưng nếu gặp thứ dữ cương lại thì tên côn đồ đó sẽ chùn tay không dám nữa. Ở đây tên côn đồ là Tàu khựa và những người nhát gan là Huê kỳ.

Cứ hở tí là bọn chứng đòi chiến tranh thế là Mỹ lại teo.

Mặc dù rõ ràng là lộng hành, mọi rắc rối đều từ Tàu khựa nhưng Tàu vẫn ra điều kiện với Mỹ (hành động của kẻ côn đồ luôn lấn át gác cơ đối phương).

Khó lòng mà tin được người Mỹ, như vậy đường lối của VN quả là đúng.

bởi: Đảng viên ly khai. từ: Tràng Tiền,Hà Nội
24.09.2015 08:25
Đã sợ Mỹ từ lâu nhưng do sĩ diện nên không dám nói ra,bây giờ tình hình quá căng đành công khai hoạch tẹc luôn để cả quốc tế thấy mình có thiện ý nhân đó cài vào Hoàng Sa,Trường Sa là của Tàu từ xưa,một tuyên bố miệng sặc mùi xâm lược,lứa tuổi Tập lúc còn ngồi ghế nhà trường,từng du học các nước tư bản giẫy chết thì việc nghiên cứu địa lý,lịch sử hoặc qua hiểu biết từ ông bà cha mẹ,cộng đồng thời ấy cũng thừa hiểu hàng triệu lần hai quần đảo đó là của Việt Nam ? Thế nhưng bởi cái gene đại Hán xâm lược nên ông ta mạnh miệng "cướp" vì trong lòng chưa hề có tự trọng,liêm sĩ -Gian manh,xảo trá là chỗ này... Xung đột với Mỹ sẽ là đại họa,rất chính xác,chắc chắn phần họa lớn không những đám cầm quyền Bắc Kinh lãnh đủ mà cả luôn lũ cộng sản tay sai bán nước Việt Nam bởi lúc ấy thế giới này ai cho hoặc còn chỗ đâu để chúng tỵ nạn ?

bởi: Nghiệp Nguyễn từ: USA
24.09.2015 08:12
Tôi có ý kiến xin người Việt viết chữ Việt phải có dấu nếu có thể, thêm dấu không còn là vấn đề quá khó nữa. Đọc chữ Việt mà không có dấu khiến người đọc như bị xem thường vậy. Nếu không được thì thà viết bằng Anh ngữ.

bởi: cs từ: sg
24.09.2015 08:11
Mấy chú VK chạy mất tiu đâu rồi!? Tập Cận Bình đang rong chơi ở Mỹ sao mấy chú không kéo nhau đi biểu tình phản đối (đây là hành động chống Tàu thiết thực nhất) nhưng lạ thay chỉ thấy toàn nói hay chửi bới VN chửi bới TQ om xòm trên VOA không hà!
Chứng tỏ người Việt hải ngoại chỉ mạnh ai nấy lo mà không có sự đoàn kết với nhau (không cần đoàn kết với trong nước) thì cộng đồng khó mà phát triển, giữ được văn hóa.

Ở VN mà được tư do có bang hội như ở Mỹ thì người ta biểu tình hàng ngày.

bởi: Lotus từ: Vietnam
24.09.2015 08:06
Nhìn Tạp cười là biết tâm Tạp rất hẹp hòi và nham hiểm.

bởi: Ba Tau
24.09.2015 07:37
Vừa ăn cướp vừa la làng là tuyệt chiêu của ngộ mà.

bởi: Tên của bạn...
24.09.2015 07:32
lí lẻ không song hành cùng thực tiễn

bởi: Biệt Nam
24.09.2015 07:21
Tôi nghỉ rằng, Tập Cận Bình đến Mỹ để đe dọa TT Obama!!!

bởi: Công lý & Hòa binh từ: VN
24.09.2015 07:03
Chủ tịch Tập Cận bình đã đưa ra lời nhận định thẳng thắn có tính xây dựng, Mỹ - Trung không nên đối đầu, xung đột, nên hợp tác theo mô hình nước lớn, hai bên cần tôn trọng lợi ích của nhau, hợp tác hai bên cùng có lợi.

Trải qua bao thời kỳ thăng trầm thời chiến tranh lạnh, Năm 1972. Mao chủ tịch và TT Nixon đã bắt tay vun đắp quan hệ Mỹ - Trung dẫn đưa hai cường qua thời kỳ chiến tranh lạnh. Thế giới bước vào thời đại toàn cần hóa, quan hệ Mỹ - Trung sang một chương mới, lãnh đạo hai nước cần nhận thức điều đó.

Trước mắt quan hệ thương mại kinh tế giúp hai bên loại bỏ những bất đồng tồn tại như tin tặc, nhân quyền...riêng vấn đề biển Đông Mỹ nên hợp tác việc TQ xây dựng đảo để giữ gìn an ninh hải, hòa bình ổn định khu vực, chống khủng bố, chống cướp biển, cứu hộ thiên tai...

Hai bên cũng nên có những trao đổi quân sự cấp cao, tập trận chung để xây dựng xây lòng chiến lược.

Qua chuyến công du của chủ tịch Tập Cận Bình đến Hoa Kỳ. Mỹ - Trung thắt chặc tình hữu hòa bình giữa nhân dân hai nước, tiếp tục phát triển mối quan hệ chiến lược toàn diện, nhất định hai bên cùng thắng. 
Trả lời
bởi: thôi thôi từ: CN
24.09.2015 22:10
Bác Công lý nói hay quá, Mỷ và TQ hợp tác để mua bán đất đai của các nước nhỏ, kể cả đất hương hỏa nhà ông. Rồi vợ con ông cũng không còn khi bị bán sang TQ làm gái điếm và ăn cướp.
Ông nên đi thắt chặt sợi dây thòng lòng cho cả nhà ông được triều cống sang TQ

bởi: Cao Nien từ: USA
24.09.2015 05:56
Pham la con nguoi thi kho tranh khoi tinh trang khi "gian qua mat khon, so qua mat tri" roi an noi lung tung, khien nguoi doc cam thay tieu cuc va mien cuong.

Neu la "ke biet liem si" thi ho luon thanh that voi chinh ban than minh va biet ton trong uu diem cua nguoi khac. Cai gi nguoi khac lam tot hon ho, thi ho luon vui long chap nhan va hoc hoi de tien do. Khong "tu ti" roi dat dieu "noi xau" hay cong kich nguoi khac mot cach vo y thuc.

Trai lai, neu la "ke tieu nhan it hoc" thi ho luon co "coi long" hep hoi va do ky, tu cao, tu dai, chi biet "han thu" va hai nguoi, tuong minh rat hay ho hon nguoi khac. Nhung su that thi cai nhan thuc cua ho cung chi la "dong rac ruoi" ma thoi. Chang co chut loi ich gi cho nguoi doc tren dien dan nay ca.

That long ma noi, thi toi khong he de y va tin tuong vao nhung loi cua ke "qua khich" hay may ong blogger, may ong giao su, tien si, hay may ong kinh te gia tao lao "noi ga noi vit" tren web ca. Boi vi nhan thuc cua may ong "Troi con" nay thi phan lon cung chi co "mot chieu" khong co tinh trung thuc va khach quan. Do chang qua cung chi la cai nghe "com, ao, gao, tien" nhu moi nguoi trong xa hoi nay ma thoi. Cho nen, neu chung ta khong nghe nhung gi ho "NO" co le con tot hon. Vi khong phai bi diec tai, vua khong phai mat thoi gio, vua khoi phai buc tuc khi nghe may loi tuyen trien ha cap, coi thuong tri tue cua moi nguoi. Ma chinh ban than cua ho cung chi la dam "coc ngoi day gieng" ma thoi!

"Loi that mat long, thuoc dan da tat." Mong rang moi nguoi chung ta cung nhau co gan dong gop va chia se nhung nhan thuc co gia tri thiet thuc va khach quan, de dien dan nay ngay cang them duoc hoan hao va ton kinh. Dong thoi cung la noi de moi nguoi chung ta cung co the cung nhau hoc hoi va tien bo. Thanh that cam on!
Trả lời
bởi: tran
24.09.2015 09:03
Thật là những lời chí tình từ cụ Cao nien. Xin cảm ơn cụ.

bởi: Nguyen Hoang Nam từ: USA
24.09.2015 05:13
Tập Cận Bình vừa kêu gọi Mỹ hợp tác vừa đe dọa nếu Mỹ đối đầu với Trung Quốc sẽ là đại họa cho toàn Thế giới. Hợp tác thế nào được, khi tin tặc của Trung Quốc đã liên tục tấn công hàng chục ngàn kinh tế gia Mỷ và ăn cắp công nghệ của Mỹ,mà vệ tinh đã chụp hình rõ ràng bảng doanh tại Thượng Hải với các tin tặc lồ lộ đang ngồi trong phòng kiến hàng đêm lén lút,? Hợp tác sao được khi mà đường huyết mạch giao thông của hàng chục ngàn tàu buôn của thế giới và hàng hải quốc tế đi qua ở Biển Đông đã bị đe dọa bởi Trung Quốc lắp đặt, lấy cát ,đổ đá, đổ ciment bê tông cốt sắt kiên cố thành hòn đảo nhân tạo và tệ hại hơn là đã phá hủy hàng ngàn hécta sinh thái và san hô biển tiêu diệt mầm móng sinh tồn của các loài sinh vật dưới biển để đồn trú cạnh chừng, trong khi đó ở Biển đông lại là có tranh chấp chủ quyền của các nước Việt Nam, Philippine, Malaysia, Brunei v.v...Vì vậy những lời tuyên bố của ông Tập không thuyết phục được công luận Thế giới.. và Mỹ là nước số 1 của thế giới phải cần làm sáng tỏ vấn đề này trước luật pháp Quốc tế.

bởi: Hoàng Sa-Trường Sa từ: Của Việt Nam
24.09.2015 05:12
Lãnh đạo Trung Cộng tập cận bình chỉ đưa ra những lời láo khoét như những năm 1960. Tay cầm súng đạn đe dọa các nước trên thế giới, miệng kêu gọi hoà bình, thì nghĩa là sao?. Trộm cắp khắp thế giới. Bán thực phẩm độc để đầu đọc nhân loại thì thử ai có thể nghe tên này? ĐỪNG NGHE NHỮNG GÌ CỘNG SẢN NÓI, HẢY NHÌN CỘNG SẢN LÀM là chân lý muôn đời. tập cần bình go home.
Trả lời
bởi: Nguỵ Khắc Quái từ: USA
24.09.2015 07:10
Lý luận của Trung Quốc là: Chiến tranh Mỹ-Trung sẽ kéo theo Thế chiến 3 và trái đất sẽ tan tành, nhân loại bị huỷ diệt. Vậy Mỹ sẽ chẳng muốn đụng độ với Trung Quốc bằng vũ khí hạch nhân. Vậy nếu có chiến tranh Mỹ Trung thì TQ nghĩ chỉ có chiến tranh qui ước, không võ khí hạch nhân. Loại chiến tranh này thì Mỹ thua chắc vì Trung Quốc có đến cả tỉ người, sẵn sàng đem nướng hàng trăm triệu, cuối cùng TQ sẽ thắng và làm "bá chủ thiên hạ". Hơn nữa dù cuộc chiến kéo dài hàng mấy chục năm thì TQ vẫn gan lì chịu đựng hi sinh (kiểu cù nhày hàng mấy chục năm như chiến tranh VN) và sau cùng Mỹ chán nản rồi cũng cuốn cờ bỏ chạy. Lối suy luận này không biết sẽ đưa TQ và nhân loại này về đâu?

bởi: Trương Tam từ: Úc
24.09.2015 04:55
Đích thực là đại họa,nhưng biết làm sao hơn khi Trung Quốc chỉ luôn dựa vào vũ lực để giải quyết vấn đề? Trung Quốc sẽ không ngừng nghĩ khi họ tiếp tục cho rằng không một quốc gia nào có thể thắng được 1.3 tỉ người Trung Quốc, không một quốc gia nào có thể cản trở việc bành trướng của họ. Xét lại lịch sử, văn hoá thì biết não trạng của họ.

bởi: TRương Khoa từ: Hà Nội
24.09.2015 04:25
Ông TẬP CẬN BÌNH có lẽ ông nghĩ thế giới là con nít hết sao.ai gây đại họa nếu TRUNG QUỐC không có ngông cuồng vẫn giữ hài hòa với các nước như những năm trước đây,thí làm gì có chuyện xãy ra .MIỆNG ÔNG NÓI HAY QUÁ mà ngày đêm ÔNG CHO QUÂN ĂN CƯỚP LẤP ĐÃO làm phi đạo chiếm đất biễn cũa nước khác ÔNG TẬP đúng là TÊN VỪA CƯỚP VÙA LA LÀNG .

bởi: Diem Chi từ: Cali
24.09.2015 04:19
Tàu vẫn còn nhớ hay không cái tát tai ở belgade ngay 7 thang 5 1999. Chỉ vì muốn ăn trộm mẫu son máy bay B 117. Vết hằn trên má vẫn còn đó. Làm thân phận tôi mọi mà ăn trộm là bị tát tai thôi.

Lần này Mỹ đã bảo Tàu nhiều lần là không đuợc làm "GIA TĂNG NGUY HIỂM TỰ DO HÀNG HẢI ở Biển Đông", Tàu khốn nạn không biết vâng lời Mỹ thì rõ ràng Tàu cứng đầu và cực điểm mất dạy!!!
Mỹ đanh lòng sai biểu Tập Cận Bình sang Mỹ để dạy dỗ một bài học:
TT Obama bám rất sát Tập Cận Bình, kẹp đầu Bình vào nách tay đấm thụi liên tục, vỗ mặt đôm đốp, vùi dập Tập Cận Bình cực kỳ thảm thiết. Bình đau đớn kêu la "em chã..., em chã..." Nhưng Obama quyết không tha, tiếp tục lên gối bình bịch, Bình đom đóm tơi tả. Bình ức lắm nhưng vẫn sợ là do hèn. Đã là thân phận tôi mọi thi dù TT Obama kê cửa hậu vào mặt đánh rấm thật to, Tập Cận Bình cũng phải nín thở chờ thời như lời Đặng Tiểu Bình dạy, và lâu lâu Bình còn thích cảm giác này vì ông nội Bình quen hơi, quen đòn từ thời liên quân tám nước kéo vào cướp phá Bắc Kinh (1900). TT Obama còn mời hải quân VN đem “lỗ đen” đến kê vào lổ mũi Bình nổ mấy phát cho nám cả mặt sói cả đầu!!!

...Thỉnh thoảng Mỹ còn thảy vào mồm Tập Cận Bình vài viên thuốc an thần...
Lỡ đánh nó chết thì mất phén đi thằng đày tớ.
Trả lời
bởi: Trần Văn từ: Miền Tây, VN
24.09.2015 11:23
Qua comments ĂN CẮP nickname của bạn đọc Diem Chi để phản biển của mấy vị Dư Luận Viên do Đảng và Nhà Nước Cộng trên forum này, mọi người cũng đủ thấy sự phung phí biết bao nhiêu tiền thuế của dân Việt vào công tác tuyên truyền định hướng bẩn thỉu dư luận nhảm nhí như thế này.
Trả lời
bởi: @Trần Văn từ: Miền Tây
24.09.2015 19:39
Cái thứ dư nợn viên HA NAN đội lốt người Việt, lấy nicknames người Việt.
Chớ có gắp lửa bỏ tay người!!!

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
24.09.2015 04:18
Nếu TQ cố lấn Biển Đông và quân sự hóa, yêu sách các tàu bè qua lại trong ấy có Mỹ thì nhất đinh phải đụng độ !
Tập Cận Bìinh nói thế chứng tỏ Ông rất sợ Mỹ !
Mỹ tất nhiên có thiệt hại, nhưng TQ sẽ tan hoang khôn lường !
" Dã tràng se cát ", phút chốc chìm xuồng !
Cho nên cứ thường TQ sẽ giảm nhiệt với Mỹ, không dám quân sự hóa !
Nhưng thâu tóm VN thi TQ sẽ tiến nhanh, vi thể chế chính trị VN không thấy biến chuyển khác, chíinh là thể chế TQ muốn để họ sẽ hoàn thành tốt việc thi hành Hiệp Ước Thành Đô !
Trả lời
bởi: cai bang từ: soc trang
24.09.2015 09:53
Ong Binh chang so chi De Quoc My, chi dung ke hoan binb, de di tung buoc mot. Phuong Tay con ngay tho lam lam.

Ca the gioi nay se nam trong tay CSTC mot ngay gan day.

bởi: Vo Danh từ: Viet Nam
24.09.2015 04:15
'Biết người biết ta trăm trận trăm thắng', cổ nhân Tàu nói quả không sai. Chính quyền Trung Cộng được ỉm trợ từ quốc tế đệ tam. Chính quyền Trung Cộng(TC) ở đỉnh cao của quyền lực, nhưng TC đâu giải quyết nổi xã hội Tàu rốt cuộc thì bám vào Mỹ, phương Tây. Tham quá thì Mỹ cũng không bảo kê nổi đâu.
Cũng câu Tàu ' Nhân vô thập toàn ', làm sao một người vừa 'cầm súng' tốt, vừa buôn bán giỏi, vừa nghiên cứu khoa học kỹ thuật hay, vừa 'thuyết pháp' 'đỉnh' được.

bởi: Vm
24.09.2015 04:11
nham chua manh bang My thi TcB hu doa xung dot My Trungq se la dai hoa nhung neu mot ngay kia My se duy yeu va Tq se giau mamh len thi TcB se noi nguoc lai :tat ca bien Thai binh Duong la bien lich su cua Tq, Quan dao Guam va Hawai la Dongsa cua Tq ngay xua...

bởi: USA từ: Hanoi
24.09.2015 04:07
CSTQ cung nhu CSVN , luon luon gian manh ,xao tra , luong gat va map mo danh lan con den . Ngay nay ca the gioi deu biet va hieu tuong tan nhung tro ma manh va doi tra cua CSVN va CSTQ nen chung ta can phai lat mat na va canh giac truoc nhung tro xao tra cua bon qui do CS .!!!!

bởi: Truong từ: USA
24.09.2015 04:05
Nói dốc nói xạo không...!.Vu'o'ng Nghị thì tuyên bố tại Hội nghi an ninh ĐNÁ ỏ' Singapore: Biển Đông là ao sau nhà của TQ, các co' quan ngôn luận chính thú'c của Đảng Csản TQ thì đòi dùng vũ lụ'c để kiểm soát toàn bộ BĐ đánh phũ đầu nếu bất cú' quốc gia nào có ý cản trỏ' TQ tại BĐ. Hôm nay thì Tập ngầu bính nói yêu chuộng hòa bình,họ'p tác cùng phát triển, ai dám tin...!.
Muốn Tgió'i tin TQ yêu chuộng hòa bình thì phải thể hiện bằng hành động ,tru'ó'c tiên phải cách chú'c Bộ tru'ỏ'ng ngoại giao Vu'o'ng Nghị,ngu'ng chú'c Cục tình báo Qđội đã chỉ đạo gián điệp mạng và quan trọng ho'n hết là phải ký vào Bộ quy tắc ú'ng xủ' trên biển vó'i các nu'ó'c ASEAN có nhu' vậy thì may ra mó'i hạ nhiệt và an ninh đu'ọ'c vãn hồi, tránh đu'ọ'c một cuộc chiến không cần thiết.

bởi: Nguyễn Thiếp
24.09.2015 04:04
Kính gởi Tổng Thống Obama và Quốc Hội Mỹ,
Cai trị Trung Hoa Tập Cận Bình đang hăm dọa Mỹ theo nghĩa đen một cách xấc láo.
Tổng Thống và Quốc Hội Mỹ nên nhớ rằng : để cho Trung Cộng tiếp tục lộng hành như hiện nay mới chính thật là đại họa.
Vẫn biết truyền thống Mỹ là thực dụng,không chấp lời hăm dọa hổn láo,nhưng y buông lời hăm dọa nước Mỹ ngay trên đất Mỹ như vậy,là sỉ nhục nước Mỹ.
Tôi tin Tổng Thống và Quốc Hội biết phải làm gì với Trung Cộng và vối cá nhân y,một tên cai trị,không phải một nhà lãnh đạo.

bởi: Nguyễn Thiếp
24.09.2015 04:01
Kính gởi Tổng Thống Obama và Quốc Hội Mỹ,
Cai trị Trung Hoa Tập Cận Bình đang hăm dọa Mỹ theo nghĩa đen một cách xấc láo.
Tổng Thống và Quốc Hội Mỹ nên nhớ rằng : để cho Trung Cộng tiếp tục lộng hành như hiện nay mới chính thật là đại họa.
Vẫn biết truyền thống Mỹ là thực dụng,không chấp lời hăm dọa hổn láo,nhưng y buông lời hăm dọa nước Mỹ ngay trên đất Mỹ như vậy,là sỉ nhục nước Mỹ.
Tôi tin Tổng Thống và Quốc Hội biết phải làm gì với Trung Cộng và vối cá nhân y,một tên cai trị,không phải một nhà lãnh đạo.

bởi: Bà Già Trầu
24.09.2015 04:01
Chế tài TQ đi cho nó bớt lắm mồm lại.

bởi: Kieu Nga từ: VietNam
24.09.2015 03:53
Đã họp với Trung Quốc cả ngàn lần rồi, cuối cùng thì cũng là "trống đánh xuôi, kèn thổi ngược" mà thôi, chẳng giải quyết được chuyện gì vì TQ bao giờ cũng phô diễn sở trường nói láo của mình cho Mỹ nghe đỡ buồn. Không biết các chính khách của Mỹ đã ngán cái giọng điệu ngang bướng và láo khoét của TQ chưa, chứ mọi người trên thế giới thì đã chán ngáy đi rồi. Nếu có rãnh thì hẹn bồ nhí đi chơi con ích lợi hơn là ngồi nghe TQ nói láo. Mệt thật.

bởi: Tạp nói láo...
24.09.2015 03:34
Tạp c Bình hăm dọa Mỹ ăn miếng trả miếng ông Obama liệu mà đối xử với hán cọng,Tạp nói cstq cũng là nạn nhân bị tấn công mạng Internet đâu có thằng ăn cắp ăn trộm nào mà tự tố mình đúng là Tạp hồ đồ,Mỹ không nên quá lịch sự mà đón tiếp long trọng những kẻ ăn nói ngang ngược thô thiển kẻo không Mỹ lại mang tiếng thân với xã hội côn đồ,Tạp cũng không yên mà cười vì nước Mĩ dân chủ tự do không như những các nước độc tài cs chỉ vỗ tay mà ông ta phải đối diện nhiều cuộc biểu tình phản đối vi phạm nhân quyền tàn ác với chính dân TQ

bởi: Ngoc
24.09.2015 03:13
Tq chiếm dất chiếm dảo của người ta , rồi cũng nói tq là người bị hại , lẻo lượi là vc

bởi: Vịt Tầu từ: Beijing
24.09.2015 03:11
_Tập Cẩn Bình trước khi sang Mỹ hắn đã có màng trình diển Cơ Bắp Sơn Đông Mãi Võ "Duyệt binh hoành tráng trưng bài hàng loạt các vũ khí hiện đại công nghệ Copy đánh dấu 70 Quốc Nhục bị Nhật thống trị!? Nhưng bị hầu hết các nguyên thủ cúa các nước lớn văn minh tẩy chay _ Xây đảo nhân tạo thành pháo đài quân sự kiên cố hoành tráng trên các đảo thuộc Trường Sa của Việt Nam bọn Tầu chệt chiếm đóng trái phép phi pháp mục đích thôn tính toàn Biển Đông._ Cho thử nghiệm hàng loạt tên lửa hiện đại để chống tàu sân bay Mỹ v.v..."
_TCB-Tập Cẩn Bình có cái mặt Heo mỉm cười Hiểm là giòng giống TBG-Trư Bát Giới thứ thiệt chỉ biết múa gậy nhảy nhót phô trương cơ bắp mà hắn quên rằng Cowboy-Mỹ bắn súng Rulô rất thiện nghệ "BẮN ĐOÀN...1 phát.. là tiêu đời Trư Bát Giới ngay!"

_Mỹ lúc nào cũng vậy "Nói Ít Làm Nhiều" có khi "Không Nói Mà Làm!"
_Putin đã hiểu vì Sao và vì Ai mà giá Dầu Hỏa lao dốc thảm hại làm kinh tế Nga thê thảm.
_TCB-Trư Bát Giới cũng đã hiểu trước khi sang Mỹ tại Sao vì Ai? Thị trường chứng khoán Trung Quốc tuột dốc không phanh (thắng), Kinh tế Trung Quốc đang bị mây mù che phủ. Đó là chú SAM-Mỹ chỉ mới đá giò lái nhẹ một phát thôi đấy nhé!_Những màn trình diển Sơn Đông Mãi Võ của TCB-Trư Bát Giới đối với Mỹ chả áp phê tí nào!
_Liên minh Mỹ, Nhật, Úc, Ấn...đang bí mật phục kích? khi chiến tranh Biển Đông xảy ra...
_"Biển Đông Sẽ Là Mồ Chôn Giấc Mơ Trung Hoa" Trung Quốc xây đảo nhân tạo Chớ Quên xây thêm Mộ Bia nhé.

bởi: Không ghi tên
24.09.2015 03:05
Vừa ăn cướp vừa la làng , vừa đánh trống vừa ăn cướp, vừa đấm vừa xoa, là đề tài của nhà lãnh đạo nước đông dân nhất thế giới. Nền tảng cho sự ổn định toàn cầu, là cái bẫy cho tham vọng bá quyền mà lãnh đạo TQ đang dăng lưới bắt con mồi. Cảnh giác để khỏi bị mắc bẫy.

bởi: Ý Kiến từ: Hoa Kỳ
24.09.2015 02:59
Tại sao Trung-quốc đã làm những điều tệ hại nhất đối mọi người mà không giám nhận tội, khi bị mọi ngưởi đã lên án mạnh mẽ. Thế-gới ngày hôm nay, không có một ai che lấp được việc làm của minh. Vậy Tập cận Bình và Bắc-kinh nên nhận trách nhiệm về việc làm sai trái của chính mình, không nên chối quanh để rồi nhận "lệnh trừng phạt" từ Hoa Kỳ, khi đó có trăm lần xin lỗi cũng không gỡ được. Nên biết "hám ăn thì chết sớm".

bởi: 8SG từ: trên mặt đất
24.09.2015 02:52
Không tin nổi lời nói của TCB vì truyền thống hay xâm lăng và nham hiểm của TQ vì CS TQ thường có những đường lối vô cùng thâm độc từ ngày thành lập đến nay vì TQ đang cần chiếm thêm thuộc địa để khai thác tài nguyên và khoáng sản và TQ muốn di dân đến các nơi mà họ chiếm được. Cách nói của TCB đầy vẻ thách thức dù có biết sợ một chút. Cách duy nhất là tẩy chay hàng "made in China" do các công ty TQ bán ra nhiều hơn để làm suy yếu kinh tế. Đa số hàng TQ rẻ nhưng chất lượng không cao và mau hư

bởi: Không ghi tên
24.09.2015 02:47
Vừa kêu gọi vừa hăm dọa. Ngày nay có lời lẽ này của lãnh đạo TQ, mà trước đây không có. Nếu nói đại họa tại sao TQ không nhìn thấy quyền lợi tập thể ở Biển Đông, hay Hoa Đông, mà TQ cố tình gây hấn để làm phức tạp cho hai khu vực này, và đe dọa đến an ninh châu Á và thế giới ? Cải thiện bằng cách nào đây TQ, TQ muốn cải thiện giữa Hoa Kỳ và TQ, thì trước nhất TQ nên chấm dứt hành động ngang ngược của TQ, và TQ nhanh chóng trở lại vị trí của TQ, trước khi TQ kiếm chuyện.

bởi: Nhát sĩ
24.09.2015 02:33
Ông Bịnh…Táp Càn hù dọa các doanh nhân có mặt ở Seatle.
Không biết là ai run vậy ?

bởi: Người Việt từ: Canada
24.09.2015 02:25
Nghe cái tiêu đề, có vẻ như chú ba TẬP CẬN THỊ muốn đe doạ Mỹ chắc. Dám chơi hết nước không? Nhào dzô, đừng đánh võ mồm đe doạ, rung cây doạ khỉ như doạ VN hay Philippines nhé.
Chơi với chú CAO BỒI TEXAS là phải dè chừng đó cưng.

bởi: Lộc
24.09.2015 02:20
"Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi cải thiện quan hệ với Washington để ngăn chận một vụ xung đột giữa hai nước mà ông gọi là “đại hoạ”".

Một kẻ lưu manh mà đi giảng dạy đạo đức cho người khác.
Trả lời
bởi: Toàn
24.09.2015 10:21
Chí lý

bởi: buon tui từ: my
24.09.2015 02:19
Nghe chi may thang cong san noi cho thiu lo tai..Loai thu vat con co tanh nguoi con biet thuong yeu dong loai..Rieng bon cong san la vo tanh..Bon diem thiu,quy quyet,doc hai,gian ac...Mieng khong xuong nhieu duong lach leo chinh la bon cong san...

bởi: Bich Chi từ: Cali
24.09.2015 01:58
"Tập Cận Bình đưa ra lời kêu gọi cải thiện quan hệ Mỹ-Trung "

Thứ kêu gọi như thế này còn xẩy ra, tiếp tục dài dài. Giữa bọn "Sen đầm quốc tế" và cái lũ tàu phỉ "mới mọc lông mà đã đòi làm cường quốc". Chủ nghĩa Dân tộc Tàu phỉ và chủ nghĩa thực dụng "Lưu manh chính trị" Mỹ thì cái hình ảnh lợi nhuận rình rập lẫn nhau, lấn lướt, o ép, thóa mạ, đi đêm móc ngoặc là chuyện không bao giờ chấm dứt.

Nhớ ngày nào trải "THẢM ĐỎ" mời nhau dự tiệc, kí kết tuyên bố đủ điều nồng ấm, Nixon ôm thắm thiết Mao miệng ngồm ngoàm peking duct, cả hai tên Đểu cáng và lưu manh đều lộ rõ cái bản chất cộng sản mèo đen trắng và tư bản cáo chồn già, thứ bản chất súc vật, dối trá ấy cả hai đều dùng nó trong "bang giao" cốt tủy là lợi nhuận bất chấp các gía trị đạo đức.

Bản chất vô liêm sỉ của cộng sản trá hình và tư bản thực dụng là thế. Chúng ăn cùng mâm, nhưng rồi chúng cũng để lại những "chất thải" ngay trên bàn tiệc. Khi chúng đạt được "đồng thuận" thì chúng "không cần nín thở" và khen ngợi cái mùi của nhau là thắm tình. Khi chúng "mâu thuẫn lẫn nhau" thì dùng ngay chất thải, ném vào mặt nhau không kiêng nể, sỉ vả nhau không tiếc lời. Và cả hai đều mang "giấc mơ đại hán" "tự do hàng hải" ra làm bình phong để tấn công nhau, cắn xé nhau trên phương tiện truyền thông, báo chí.

bởi: Thằng Bờm từ: Sài Gòn
24.09.2015 01:21
Bờm là người Việt yêu hòa bình nên những tuyên bố về hòa bình Bờm luôn ủng hộ . Nhưng Ông Tập lời nói không đi đôi với hành động , coi thường các đối tác của mình và người dân trên thế giới . Hoàng sa và Trường sa do TQ đem quân đánh chiếm của Việt Nam , nếu nó là của TQ sao TQ phải tiến hành cuộc chiến xâm lăng đi ăn cướp của nước Việt . Đó là tư duy của các Đảng viên CS cứ nghĩ là mình nói mãi một kiểu vờ vịt như vậy mãi là mọi người phải tin , đúng là đồ ếch ngồi đáy giếng hay chính xác hơn là đồ đểu giả . Ai củng hiểu làm chính trị là nghệ thuật , phải xảo ngôn ,nhưng có những tình huống mà sự thật đã phơi bày trước mắt mọi người, mà còn xảo ngôn lật lọng trắng thành đen thì chỉ tự mình hại mình thôi .

bởi: Dân Việt
24.09.2015 01:12
Hoa Kỳ cần phải nhận thức được và có lập trường kiên định đáp trả đối với tên đại bịp về những gì mà hắn đã gây thiệt hại cho nước Mỹ và mưu đồ độc chiếm biển Đông . Bản chất của chúng (CS) là xảo trá, gian manh và quỷ quyệt, lời nói của hắn không đi đôi với hành động của hắn hiện nay.

bởi: Người có đuôi
24.09.2015 01:08
Thập cám Bì: "Tên cướp có súng ngon sẽ làm đảng trưởng và kiêm luôn ông chủ!"

bởi: Láo từ: USA
24.09.2015 01:05
Vừa dổ ngọt vừa hù dọa, thằng láo toét, cái chiêu bài xưa rích cứ dùng hoài không biết ngán, . Bây giờ trả lại biển đông như trước đây, áp dụng luật biển quốc tế, Trả các đảo đánh chiếm từ tay VN, và đường lười bò, ai khai sinh ra ? cắt luôn.
Nếu quốc gia nào vi phạm luật biển quốc tế, cả thế giới cô lập quốc gia đó, và hợp sức tiêu diệt để cảnh cáo và mang lại hòa binh trật tự thế giới ..

bởi: Không ghi tên
24.09.2015 00:51
Đây không phải là Tàu ý thức sức mạnh của Mỹ, nhưng là lời hăm dọa. Thằng này sẽ vừa tiến vừa hù cho đến khi đạt mục đích của mình.

bởi: Vm
24.09.2015 00:46
tong thong My dung nghe nhung gi ma TcBinh noi ma hay nhin nhung gi ma TcBinh da , dang va de lam nhu dung gian diep mang de an cap cong nghe , dung suc manh hai quan de chiem cac bai va xay dung cac can cu quan su o 7 dao nhan tao o Truongsa lap 3 phi truong lon ma muc dich fuy nhat ls de khong che bien dong khi du manh. nhung loi duong mat cua Tc Binh deu la xao tra , lua loc , mong muon My dung can thiep luc Tc dung suc manh de an cuop cac nuoc nho oDNA, hay muon chia doi thai binh duong voi My ? TcBinh dung co mo tuong dieu do.

bởi: 5h từ: usa
24.09.2015 00:32
Có thể và không thể những gợi ý trao đổi trên lưng nước nhỏ.
Ô.lớn viếng thăm trao đổi quan điểm và tìm tiếng nói chung vì lợi ích.
Khi thỏa thuận hạt nhân với Iran xong HK muốn tính tới Bắc Hàn.
Ô.Tập có thể trao đổi cam kết tạo điều kiện thuận lợi ép Bắc Hàn thực hiện ngược lại HK cũng phải không can dự tình hình nội bộ chính trị VN .
Obama sẽ có cách giống như VN ậm ừ không cam kết hay phản đối và chuyển đề tài khác thiết thực hơn.
Ô. Tập về sẽ lừa bịp trao đổi thành công tung hê nội gián gây hoang mang, can dự đàn áp phá diễn biến cải cách thể chế VN nhiệm kỳ tới.
Trong các ảnh hưởng lợi ích của TQ thì VN rất quan trọng, cửa ngõ của mọi vấn đề tham vọng. tính chính danh biển đông, khống chế Asean, ổn định lục quốc về thể chế đại Hán cùng an nguy kinh tế không xa .
HK nhìn thấy và không thể trao đổi. với bản tính thực dụng, cụ thể HK thấy VN còn mông lung. Anh ậm ừ thì tội ậm ừ nước đôi. muốn vượt nhanh không thể 1 tay đưa ra còn 1 tay nắm giử mộng ảo. phải đưa 2 tay cùng sức bật nội lực nhiệt tình đổi mới, HK sẽ có lòng tin chân thành nâng VN lên tầm đối tác quan trọng nhất để khắc chế TQ vì lịch sử văn hóa và ý chí độc lập tuyệt vời của dân VN đối với TQ.
Thời điểm thay đổi quan điểm thể chế vì tương lai đất nước rất cần những tấm lòng vì dân có ý chí can đảm và tầm nhìn với tổ quốc. Thử nghĩ bao nhiêu % nội gián, tham nhũng, cường quyền có thể áp đặt được % người dân Việt còn lại khi thấy đường lối lệ thuộc đi theo TQ. Lòng tin không còn ý chí dân Việt vùng lên sẽ như thế nào .
Xem lại bộ TTVH có nội gián hay không mà hình ảnh lệ thuộc cứ xuất hiện nhiều. trình độ yếu thay các vị trí thức có tâm và tầm trong xã hội.
Chính phủ nên công khai thông tin tư tưởng cán bộ liên quan đến các dự án ảnh hưởng an ninh quốc phòng có TQ sau lưng cũng như tâm tư thành viên chính phủ ra sao, có lo âu như tâm tư ĐT.PQT nghĩ về TQ .
Trả lời
bởi: Nguoi di bui từ: Hoa Ky
24.09.2015 09:53
Neu Hoa Ky va TQ co xay ra xung dot, thi VIETNAM se nga theo ai?. Viet-Nam se khong the nao noi "khong nga theo ben nao de chong lai ben nao". Day chi la loi noi trong luc so 'Tau la" danh vo mat, chu tren thuc te thi mot la theo Hoa Ky hai la TQchu khong the nao khong theo ai ca. Noi thi nhu vay chu theo toi nghi Hoa Ky se khong danh TQ dau, co the Hoa Ky dung la con cop giay ma thoi??. VietNam neu khong tinh toan ki luong thi se tro thanh mot tinh cua tau, luc do cac DONG CHI TRONG BCT O VIETNAM CUNG SE OM DON VOI CAC DONG CHI TAU CHET.

bởi: MiMi từ: Cambodia
24.09.2015 00:27
Nếu Mỹ và Đồng Minh sợ xung đột với Ba Tàu là đại họa...thì Tàu ta tha hồ đi bắt nạt các nước nhỏ và thậm chí các nước lớn hiền hòa để ăn cướp...có đúng không ông Tập Cận Bình...thậm chí áp đặt quyền lợi của Ba Tàu một cách vô lý thành hữu lý...vậy thì để Ba Tàu làm chủ thế giới rồi chứ gì...
Trả lời
bởi: Toàn
24.09.2015 10:13
Ý hay

bởi: Minh bui
24.09.2015 00:15
Lap luan la Trung Quoc la nan Nhan cua tin tac cung giong Nhu cuop dat vn va bien dao cua cac nuoc Dong nam a roi cung tuyen bo Lan nan Nhan bi cuop . Dung la ngang nguoc
Trả lời
bởi: nguoi viet nam từ: nhat ban
24.09.2015 09:29
da dao banh truong bac kinh , da dao cong san viet nam, dan viet nam da kho qua nhieu roi

No comments:

Post a Comment