Wednesday, September 30, 2015

Việt Nam lên án Trung Quốc, kêu gọi Mỹ bỏ cấm vận vũ khí

Việt Nam lên án Trung Quốc, kêu gọi Mỹ bỏ cấm vận vũ khí

Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn AP tại New York, ngày 28/9/2015.
Chủ tịch Việt Nam Trương Tấn Sang trong cuộc phỏng vấn với hãng thông tấn AP tại New York, ngày 28/9/2015.
Chủ tịch nước Việt Nam lên án việc Trung Quốc xây đảo nhân tạo ở Biển Đông vi phạm luật quốc tế và đe dọa an ninh hàng hải, đồng thời kêu gọi Mỹ dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí cho Hà Nội.
Phát biểu của ông Trương Tấn Sang tại Mỹ hôm qua trong cuộc phỏng vấn dành cho hãng thông tấn AP được đưa ra giữa lúc nguyên thủ các nước trên thế giới tham dự thượng đỉnh thường niên của Đại hội đồng Liên hiệp quốc ở New York, mà qua đó Biển Đông là đề tài được nêu lên trong các bài phát biểu của lãnh đạo Hoa Kỳ, Trung Quốc, và Việt Nam.

Chủ tịch Trương Tấn Sang nhận xét Biển Đông tại thời điểm này thật sự là một điểm nóng của khu vực và của thế giới.
Vẫn theo lời ông, trong năm qua, Trung Quốc đã tiến hành bồi đắp đất quy mô lớn tại các bãi đá nửa chìm nửa nổi để biến chúng thành các đảo lớn hơn và đó là việc làm vi phạm luật quốc tế. Chủ tịch nước Việt Nam nói động tháinày đi ngược lại Công ước Liên hiệp quốc về Luật biển và trái với Tuyên bố Ứng xử Biển Đông ASEAN đạt được năm 2002.
Nhà lãnh đạo Việt Nam nhấn mạnh quan ngại của Hà Nội và các nước Đông Nam Á là điều dĩ nhiên và dễ hiểu vì hành động của Bắc Kinh ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn hàng hải và an ninh Biển Đông. Ông Sang nói môi trường hòa bình là yếu tố quan trọng để thực thi các mục tiêu phát triển bền vững mới vừa được đồng thuận tại Liên hiệp quốc.

Phát biểu của Chủ tịch Việt Nam được đưa ra một tuần sau khi Chủ tịch Trung Quốc tuyên bố nhân chuyến thăm Hoa Kỳ rằng Trung Quốc có quyền bảo vệ chủ quyền của mình ở Biển Đông và rằng Trường Sa từ xa xưa đã thuộc về Trung Quốc.
Trong khi mạnh mẽ lên án Trung Quốc, Chủ tịch Việt Nam đã dành những ngôn từ nồng ấm cho Hoa Kỳ, mong muốn có thêm bước tiến để siết chặt quan hệ với quốc gia cựu thù và kêu gọi Washington chấm dứt cấm vận vũ khí đối với Hà Nội.
Ông Sang nói sẽ không còn ngờ vực giữa hai nước và quan hệ Việt-Mỹ sẽ được bình thường hóa toàn diện khi mà Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí hoàn toàn cho Việt Nam.
Ông nói thêm rằng chuyến thăm có thể có của Tổng thống Mỹ tới Việt Nam trong năm nay sẽ giúp củng cố quan hệ đối tác toàn diện mà đôi bên chính thức đạt được từ năm 2013 khi Chủ tịch Việt Nam công du Hoa Kỳ. Theo dự kiến nhà lãnh đạo Mỹ có thể ghé thăm Việt Nam trong mùa thu này nhân chuyến công du khu vực.
Tháng 10 năm ngoái, Washington loan báo dỡ bỏ một phần lệnh cấm vận vũ khí cho Việt Nam giúp Hà Nội tăng cường khả năng bảo vệ an ninh hàng hải.
Tuy nhiên, chính quyền của Tổng thống Obama nhất mực khẳng định điều kiện tiên quyết để quan hệ Việt-Mỹ được phát huy toàn diện là Hà Nội phải cải thiện thành tích nhân quyền đang bị quốc tế lên án.
Các nhà lập pháp Mỹ cũng yêu cầu Việt Nam phải điều chỉnh các vi phạm nhân quyền trước khi Hà Nội có thể được hưởng lợi từ Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương mà Mỹ cùng các nước đang đàm phán. Hiệp định gần như sắp hoàn tất này đang được 12 quốc gia thương thảo trong đó có Việt Nam.
Chủ tịch Trương Tấn Sang trong cuộc phỏng vấn với AP không đưa ra những cam kết cụ thể về nhân quyền, chỉ nói rằng Việt Nam sẵn sàng tiếp tục thảo luận với Mỹ về vấn đề này.
Ông nói Hiến pháp Việt Nam giờ đây có bao gồm một chương về bảo vệ nhân quyền và việc thực thi sẽ được tiến hành trong ‘vài năm tới’ để các quyền đó thật sự được áp dụng ‘trên thực tế.’
Đối thoại nhân quyền Việt-Mỹ thường niên 2015 đã kết thúc hồi giữa năm. Hai nước đang tiến hành đối thoại chính sách quốc phòng lần thứ 5 diễn ra từ ngày 27/9 tới ngày 3/10 tại Mỹ.
Theo AP, VNA, VOV.
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (79)
Ý kiến
     
bởi: Lisa từ: Texas
30.09.2015 18:30
Mối quan ngại của Việt Nam và các nước Đông Nam Á là ‘hiển nhiên và dễ hiểu’ vì hành động của Bắc Kinh ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn hàng hải và an ninh Biển Đông.

Biển Đông thực sự là một điểm nóng của khu vực và thế giới trong thời điểm này. Năm ngoái, Trung Quốc đã tiến hành bồi đắp đất quy mô lớn tại các bãi đá nửa chìm nửa nổi để biến chúng thành các đảo lớn hơ.Những động thái của Trung Quốc vi phạm luật quốc tế, đi ngược lại Công ước Liên hiệp quốc về Luật biển và trái với Tuyên bố Ứng xử Biển Đông Asean đạt được năm 2002.

bởi: Không ghi tên
30.09.2015 18:19
Sao mà nó rập khuôn giống như Cuba vậy kìa ? Cũng đều xin bỏ cấm vận. Kỳ nầy chắc là Mỹ bị cú lừa vĩ đại rồi đây ?
Kẻ thù không đội trời chung chắc giờ nầy phải đội chung cái gì nào ?

bởi: Mường
30.09.2015 14:28
Lên án xuông thì chẳng có tác dụng gì.Lên án bằng mồm,nhưng Bộ chính trị vẫn cử Phùng Quang Thanh tiếp đón thân mật hữu nghị ''tên giặc già''đứng đầu quân đội Trung quốc tại cửa khẩu biên giới phía Bắc.Vietnam hãy học Philippin cứng rắn với Bắc kinh đi,thì lời lên án mới có giá trị.

bởi: chieu bai chinh tri
30.09.2015 13:38
Day chi la mot man hat cang (da dit) rat ngoan muc cua TTSang doi voi NTDung truoc mua bau cu cua csVN!

bởi: Đăng Khai từ: saigon
30.09.2015 12:45
Thực tế một nước lớn đem quân xâm lăng một nước nhỏ hơn thật không đơn giản. Lịch sử thế giới cũng như trải nghiệm tự thân của chúng ta thì cũng đã thấy điều đó.
Thế tại sao TQ lúc nào cũng hăm he dạy chúng ta hết bài học này đến bài học khác, qua mỗi bài học TQ lại được một ít và tất nhiên chúng ta phải mất đi ít đó, với đà này TQ xem đó là một sách lược vận hành lâu dài gặm nhắm chủ quyền lãnh thổ lãnh hải của chúng ta đồng thời tạo cho công luận Quốc tế hiểu lầm vùng Biển Đảo đó là nơi tranh chấp giữa ta và TQ và họ cố tình biến của riêng của chúng ta thành của đang tranh chấp. bỡi họ xem Đảng lãnh đạo VN là công cụ của họ, phát biểu của lãnh đạo VN ở những nơi và những lúc quan trọng không dứt khoát, minh bạch,cụ thể mà chỉ lập lại những đoạn lập luận quen thuộc mà TQ thì quá rõ.
Rõ chúng ta đã bỏ qua hết cơ hội này đến cơ hội khác trong 20 năm đổi mới và ban giao với Mỹ, cũng ngần ấy năm TQ gặm nhắm biết bao quyền lợi và lớn nhất vẫn là áp đặt quyền lực chính trị.Còn nữa, tại sao Mỹ tiếp đón long trọng TBT Nguễn Phú Trọng, trọng thị TBT Tập Cận Bình theo nghi thức nước lớn mà đó là những nhà lãnh đạo CS, một đảng chính trị phải nói là đối lập lớn đối với Mỹ. Vì Mỹ xem đó là thành phần tất yếu và bình thường trong thể chế chính trị của nước Mỹ. Xem những người CS đó đại diện cho một xã hội đối lập cần hợp tác và học hỏi lẫn nhau. Còn như đối với các nhà lãnh đạo VN thì lo ngại diễn biến hòa bình, tự diễn biến, rồi sa đọa bản chất, sai lệch quan điểm lập trường...
Tóm lại, muốn "bảo vệ Độc Lập, Thống Nhất, toàn vẹn Lãnh thổ, bảo vệ Đảng, Nhân Dân và xã hội dân sự" thì những người Lãnh Đạo đất nước tiên phong nêu cao tinh thần yêu nước, yêu hòa bình, yêu nhân dân xả thân quên mình can đảm giám nói giám làm giám trách nhiệm. Đừng để đến tuổi nghỉ hưu rồi mới nói, như vậy chứng tỏ là biết mà không giám nói vì ngại TQ và những theo họ. Được như vậy thì TQ sẽ không còn dọa nạt nửa dần dần sẽ co đuôi rồi cuốn cờ./.

bởi: Tony từ: USA
30.09.2015 11:40
Muốn người ta tin thì xin "cụ" hảy thả hết những người đang bị "cụ" bỏ tù vì chống tàu cộng đi "cụ" ạ.
Làm được như thế thì người ta mới tuyệt đối tin cụ chống tàu cộng quyết liệt như "cụ" đã...nói.

Vũ khí thì "cụ" và đám ngụy quyền csvn của "cụ" cũng đã từng mua tàu và máy bay của bọn ma cô đàn anh rồi, nhưng bọn ngụy quân csvn của cụ chỉ "hồ hởi, phấn khởi" đẩy ngư dân đi "bám biển" thôi, vậy thì mua thêm để làm gì??

bởi: ấp vịt lộn
30.09.2015 11:12
đúng mau gửi qua nhiều p3 orion cùng thủy lôim...sonar,Anti Ship MIssile..để tháng sau ông đem qua CHina cầm cố hết đổi lấy hai tỷ đô Mỹ !!! ha ha

bởi: Người Việt từ: VN
30.09.2015 10:52
Lãnh đạo VN cứ nói, cứ làm đúng trách nhiệm của mình là được rồi. Các bác cũng đừng bận tâm đến các ý kiến của hội cờ vàng làm chi, bọn họ chỉ phá đám thôi, mình làm hay, làm tốt họ cũng không ưa gì, mục tiêu của họ khác cơ, họ cũng chẳng quan tâm đến VN trong tay cộng sản có tốt hay không tốt, họ chỉ quan tâm khi nào họ được thế chân thế thôi. Vậy nên, các bác làm tốt quá, dân ủng hộ thì họ lại buồn... thế đó, đời là vậy, cờ vàng chỉ có vậy thôi.

bởi: QX từ: US
30.09.2015 10:47
Anh Sang nề, anh hãy bỏ cấm vận người không cộng sản trong mọi mặt chính trị, xã hội, kinh tế, vv... Nếu anh bỏ cấm vận thì mới thế giới mới tin là anh thực lòng thống nhất đất nước, hòa hợp dân tộc anh nhế.

qx

bởi: Hương Tràm từ: Cà Mau
30.09.2015 10:26
Bác Sang Chủ tịch ơ! Vũ khí Mỹ cũng rất cần, nếu được Mỹ viện trợ cho cũng tốt. Nhưng cái cần là quyết tâm chống Tàu phải chống đến cùng, đừng chống nửa vời, thế giới và người dân ủng hộ sẽ không cao. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói, chống giặc ngoại xâm thì dù là "quốc xuổng gây gộc, tầm vông vạt nhọn... có gì dùng lấy để đánh, giặc đến nhà đàn bà cũng oánh" Chị Út , quê hương Bến Tre đồng khởi từng nói, còn cái nai quần cùng đánh. Bọn Tàu chiếm Hoàng Sa và nhiều đảo ở Trường Sa , sao các Bác không không ra lời hiệu triệu để oánh chúng, chưa oánh được cũng phải mở hội nghị Diên hồng như Hưng Đạo Vương - Trần Quốc Tuấn để dân ta hiến kế đánh Tàu, lấy lại Hoàng Sa - Trường Sa. Không làm việc này mà cứ nói suông rồi bay qua bay lại Bắc Kinh chẳng làm được gì đâu, rồi dân chúng con lạc cháu hồng ở khắp bốn phương sẽ oán thán!

bởi: du kích
30.09.2015 10:00
nếu tôi là người đứng đầu chính phủ mỹ thì trước khi gở bỏ cấm vận vũ khí cho việt nam tôi sẽ đề nghị phía việt nam làm gì nhỉ.
1: cho pháo và máy bay quân sự dập tan 2 cái dự án đó là khu công nghiệp vũng áng hà tỉnh và dự án bausite tây nguyên.
2: cho quân đội/cảnh sát đi ruồng hết khu đông đô đại phố và tống khứ hêt bọn tàu hay tàu giả sing/tàu giả đài loan.
3: cho lính bắn tỉa/ đặc công gài mìn ám sát hết các đồng chí X Y Z gì đấy nói chung là liên quan tới tàu hoặc do cục tình báo hoa nam cài vào việt nam.
Nếu việt nam làm được những điều kể trên thì chính phủ chúng tôi sẵn sàng gở bỏ lệnh cấm vận vũ khí cho việt nam, chẳng những vậy còn kết giao quan hệ đồng minh với việt nam tạo thành một liên minh chống bành trướng ở châu á.

bởi: đảng ngu
30.09.2015 09:42
Hết "lạ" rồi hé. Quen thí mồ luôn mà cứ "tàu lạ", "nước lạ". giờ núp bóng anh Mỹ đi. Nhớ đừng có đánh cho Mỹ cút nữa nhé.

bởi: dan viet từ: vn
30.09.2015 09:13
Ông Sang, hãy thể hiện là người lãnh đạo, đã biết quý trọng người dân, biết dâng hiến cuộc đời cho dân cho nước, phân biệt rành mạch giữa đúng và sai, biết được cái tốt cái xấu mà chọn lựa. Hãy làm cho mọi người thấy mình là người của chánh nghĩa, thì được mọi người ủng hộ, khi đó ông muốn mua vũ khí gì cũng có ! ok ?

bởi: Nguoi Viet yêu nuoc Việt từ: Saigon
30.09.2015 09:01
Chung tôi là nhũng người yêu nước khong thich chủ nghĩa CS,nhưng vừa rồi qua tuyên bố mạnh mẻ của Ong Truong Tan Sang tai Hoa Ky ,chúng tôi tin rằng ông thạt sụ có tinh thàn yêu nuóc khi thể hiện quyết tâm chống quân xâm lược Bành Truống Bắc Kinh đến cùng,Xin thành thật Cảm on Ong Chủ Tich VN

bởi: vo danh từ: usa
30.09.2015 08:52
Bộ mặt hèn nhát không dám tuyên bố trước mặt t.c.bình chỉ nói sau lưng nên chui đầu xuống đất thì tốt hơn thật sự cs tầu đã chiếm hết tài nguyên biển đông của vn(dầu hỏa,khí đốt và hải sản) và đang khóa cửa biển đông không cho vn lối thoát hướng đông(vn có nhà không có cửa)do đó t.t.sang tuyên bố cho đỡ tức.Một bọn tay sai bán nước nổi tiếng lường gạt bịp bợm HÈN VỚI GIẶC ÁC VỚI DÂN.t.c.bình đã nói thẳng và khẳng định với Obama là t.s và tài nguyên biển đông là của cs tầu trong khi t.t.sang phân bua với AP và nói giùm Obama sẽ thăm vn(put words in his mouth?)chứng tỏ tư duy của một đúa bé hay con nít lưu manh vặt.Người mỹ chỉ mỉm cười với những lưu manh vặt.

bởi: Dân từ: Canada
30.09.2015 08:37
những tên, hay tổ chức tranh đấu nhân quyền cho việt nam đâu hết rồi ? đã đến lúc chánh quyền VN muốn thự hiện hiến pháp việt nam ở chương về quyền con người vì thế giới đã lên án VN vi phạm nhân quyền , mỹ muốn VN cải thiện nhân quyền trước khi cho VN vào TPP và VN yêu cầu mỹ bỏ cám vận vũ khí sát thương toàn bộ ,mỹ đã lên tiếng rồi chĩ cần cho dân việt nam hưởng được quyền làm người ( dân Chủ ) việc nam xin mỹ công nhận cho việt nam là nước có nền kinh tế thị trương , mỹ cũng nói Nhân quyền ở việt nam tốt thì cài gì cũng được , vậy tại sau CQVN kềm kẹp dân làm cái gì ? và các tổ chức tranh đấu cho dân chủ nhân quyền đâu ? đã đến lúc chính mùi rồi ,có thế giới ủng hộ người dân việt nam phải có trách nhiệm là muốn cái gì ?

bởi: cs từ: sg
30.09.2015 08:10
Những phát biểu của mấy ngài lãnh đạo VN không phải là khơi khơi rồi tự phát biểu theo ý của riêng mình được mà đều do BCT, Đảng bật đèn xanh thì mới được phép.

Rà lại các vị như tướng Thanh, Vịnh …đều như hèn nhát….phó thủ tướng Vũ Đức Đam có lần bôi nhọ 16 Tốt 4 Vàng nhưng sau đó thì I hơi lạng tiếng……đến thủ tướng Dũng lúc thế này lúc thế kia….cho thấy chính quyền VN rất giữ kẽ. Phải chăng do VN chưa đủ lực để mạnh miệng.

Đến nay thì CT Sang nêu vấn đề biển Đông trong hội nghi phát triển bền vững, tưởng chừng là không dính dáng gì nhưng lại là vấn đề chính đáng, đúng.

Việc ông Sang phát biểu lên án TQ lần này cho thấy VN đã hội đủ được những yếu tố, có nghĩa là đã chín muồi nên đường lối của VN mới có sự chuyển mình như vậy, nhất là việc lên án TQ kết hợp với việc kêu gọi Mỹ xóa bỏ cấm vận từ một vị Chủ tịch nước (hai ý này kết hợp lại cho thấy VN không hề sợ bọn Tàu và có phần thách thức bọn này vậy). VN tin tưởng vào chính nghĩa luôn thắng hung tà.

Theo dõi tình hình báo chí trong nước đưa tin thì VN đang tìm cách thoát dần khỏi Tàu.

bởi: WTF từ: Hanoi
30.09.2015 07:56
Có nhiều lần tôi nghe từ miệng của đa số khách du lịch từ các nước Châu Âu và Châu Á, họ rất ngạc nhiên và hỏi một câu khi mắt họ nhìn vào những lá cờ đỏ búa liềm mà chính phủ cộng sản VN vẩn muốn được treo tung bay trên các con đường ở VN , và đặc biệt là treo những lá cờ đơ\ỏ búa liềm đó trên các con đường có nhiều khách du lịch với mục đích phô diển sức mạnh của một chế độ cộng sản đã chết từ những năm 1980 khi cả thế giới đều quay lưng lại đối với một chế độ tàn bạo của chủ nghĩa cộng sản, vì nếu nói đó là chế đệ ưu việt nhất hành tinh này thì tất cả các quốc gia tư bản đang giẩy chết đã tình nguyện gia nhập vào chứ không bỏ của chạy lấy người như sự kiện khối phe XHCN cộng sản thế giới mà cái nn6i là Liên Xô và Đông Âuu đã sụp đỗ để hòa nhập vào thế giới tư bản là một chế đệ có đầy đủ quyền lợi cơ bản về quyền con người !
Họ bảo " Ô hay, thế đật nước các bạn vẩn còn sự dụng lá cờ đỏ búa liếm ấy hay sao ? và như thế có nghĩa là đất nước các bạn vẩn là một đất nước cộng sản hay sao " . Tôi thật không tin vào ma71t mình vì đã thấy những lá cờ đỏ búa liềm còn được sự dụng ở VN trong khi chúng đã bị cả thế giới cho vào sọt rác hoặc đốt cả từ những năm 1980 rồi các bạn ạ ! Kinh khnủng và rất đáng thương cho dân tộc các bạn !!! ???

bởi: Người Saigon từ: Nam Việt Nam
30.09.2015 07:53
Cũng có thể là "diễn trò" để tuồn vũ khí Mỹ cho mẫu quốc (TQ) copy chăng!

bởi: Chánh án Phong Bì. từ: Tòa Án Nhân Dân
30.09.2015 07:51
Khi nào Việt Nam "kết án" Trung Quốc bắt Tập Cận Chiến nhốt vào Hỏa Lò Hà Nội. Mới "lên án" thì mới chỉ bằng miệng thôi chưa ăn nhậu gì cả.

bởi: Dong Nguyen. từ: RST,MN55904
30.09.2015 07:16
Nghe Ong Trung Cong xui,may ban Campuchia lam mat hoa khi.

bởi: không biết từ: không biết
30.09.2015 07:00
Luật công giáo thì không có 2 vợ và vợ nhỏ cũng không. Hoa Mỹ là vợ chồng nhưng không theo luật công giáo, có thể Việt Nam là bồ nhí của Hoa Kỳ, nhưng phải cẩn trọng vợ lớn hay ghen là TQ. Khi bà vợ ghen, hậu quả thê thảm dành cho bồ nhí thế nào chắc ai cũng biết : nhẹ thì bạt tai, nặng thì tạt axít hoặc thuê giang hồ chém cho mấy nhát.

Vậy ông tư Sang muốn là bồ nhí yêu quí của Hoa Kỳ thì phải coi chừng, người vợ lớn TQ hay ghen nhưng lại trung thành với chồng mình là Hoa Kỳ.

Việt Nam hay cẩn than, khi bị đánh ghen, it ai thương cảm cho phận nữ tỳ hèn mọn, phận má hồng lắm nỗi truân chuyên.

Nhưng ông chồng Hoa Kỳ sẽ dúi vào tay bồ nhí một con dao và nói : cho bả biết tay. Thế là bồ nhí bị giết chết, còn bà lớn thì mất đẹp trước dung nhan mọi người.

Mà tại sao bồ nhí không giết chết bà vợ lớn để giành ngôi hoàng hậu nhỉ !. Thật, khi bị dí vào đường cùng, người phụ nữ that ghê gớm. Việt Nam có dám làm vậy không ? Ai mà biết được.

bởi: Không ghi tên
30.09.2015 06:57
Vietnam dang thieu nhan to quan trong la long dung cam va hy sinh vi To Quoc...vu khi cung can nhung cai can quan trong nhat la doan ket dan toc va su quyet tam va co lanh dao dam hy sinh vi Dan toc Dat nuoc va co lanh dao duoc toan dan yeu men moi mong dan dat mot dan toc khoi su xam lang va Han hoa...dcsvn da sai lam vi tin vao y thuc he va dua vao ke thu nghin nam nen bi thao tung va khuat phuc...

bởi: Trần
30.09.2015 06:36
Những người vạch mặt, tố cáo giặc Tàu vì sao bị khủng bố, bị bỏ tù bằng đủ thủ đọan dơ bẩn nhất thì xin bỏ vũ khí sát thương sẽ thay đổi được gì thưa ông CT?
Chế độ căm thù Điếu Cày, Hà Vũ, Phong Tần thấu xương mà tử tế cho bay thẳng từ nhà tù sang Mỹ để trục xuất khỏi có đường về VN mà vẫn cho bồi bút vào nói láo, tung hô lòng nhân đạo của đcs là đủ thấy có được vũ khí sát thương các ông sẽ ngắm thẳng vào dân trước.

bởi: Trần
30.09.2015 06:31
Có vũ khí sát thương thì dân ta là nạn nhân trước tiên chứ không đến giặc Tàu đâu, thưa ông Chủ Tịch. Các ông nói rất hay nhưng nhìn các ông làm mới thấy rõ.

bởi: Không cần ghi tên từ: Cali-US
30.09.2015 06:20
Việt cộng muốn Mỹ bỏ cấm vận vũ khí là điều phi lý, lố bịch chuyện vũ khí liên quan đến an ninh quốc phòng chẳng liên quan gì đến bình thường hóa ngoại giao.
Hai chuyên nầy phải tách riêng ra, Mỹ không hợp tác quốc phòng với Việt cộng một chế độ cộng sản độc tài và Mỹ chỉ bán vũ khí cho các nước đồng minh trong khu vực như Philippines, Malaysia, Singapore...
Việt cộng không có tư cách gì đòi hỏi Mỹ trong việc nầy!

bởi: Tèo Xóm Nhà Lá
30.09.2015 05:06
Mỹ bỏ cấm vận vũ khí.
Cơ hội để cán bộ liên quan làm giàu.
Hãy nhớ công ơn Chủ Tịch, đừng quên.
Vũ khí hiện đại, con người bạc nhược
Vũ khí vất đi.

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
30.09.2015 05:05
My co bo het lenh cam van vu khi sat thuong, thi Viet Nam cung khong thoat khoi China. Cung khong the cuu van tinh trang China tan cong Viet Nam mot ngay rat gan trong tuong lai. Trong khi do VNcs khong con du luong thuc nuoi binh sy trong 1 thang danh nhau voi China.
Tai nguyen quoc gia kiet que, tham thung ngan sach , tham nhung , hoi lo tran lan, rut ruot tu nhung con duong tu thanh pho toi nhung mien que, oan Viet Nam menh mong ngap ung, trieu cuong, lu lut tu Ha Noi toi Phu Quoc, VNcs dang dan da cat xen bien dao , bien gioi, nhung vung dat lam dac khu cho China lam chu de tu tu pha hoai moi truong sanh song cua nguoi dan.
Chinh quyen VNcs da lam ngo, dut tien vao tui cua nhung tham quan. Dan oan mat nha, ruong vuon khap noi toan Viet Nam , nhung nha tu moc len nhu nam de nhot nhung nguoi bat dong y kien, tu nhan luong tam, tu nhan chinh tri.
The gioi da biet tinh trang tham nhung cua VNcs den buc nao cho nen da cat xen vien tro cho Viet Nam.
Chi mot con duong VNcs bat buoc phai giai the che do, cai cach lai duong loi huong ve tu do, nhan quyen, cong hoa , dan chu nhu la VNCH the he thu 3. Luc do toan dan trong va ngoai nuoc mot long hiep luc ccung voi nhung lang gieng trong ASEAN va dong minh cua My danh China.
My da lam ngo cho China phat trien xam thuc SCS(bien Dong VN)va cung da de cho 3000 cong ty cua China o My tan cong vao nhung mang internet duoc ho tro cua Beijing.

bởi: Không ghi tên
30.09.2015 04:17
Dù sao đây củng là tín hiệu đầu tiên làm cho chúng tôi không bị thất vọng.90 triệu Dân Việt Nam đâu có sợ mấy thằng lưu manh tàu khựa,còn đảng thì sợ chúng hơn sợ cọp...Hoan hô Ông Sang.
Trả lời
bởi: Từ từ
30.09.2015 06:41
Hoan hô cái gì . Để rồi coi, toàn là những tên nói dóc chứ chả dám làm cái gì coi cho được.

bởi: Súng Đạn
30.09.2015 03:46
Có vũ khí tối tân của Mỹ nhưng với tinh thần bạc nhược chủ bại, hèn hạ thì cần vũ khí tối tân làm gì.
Trả lời
bởi: khong ten từ: usa
30.09.2015 10:07
to ; sung dan..Co vu khi toi tan cua My nhung voi tinh than bac nhuoc chu bai,hen ha thi can vu khi toi tan lam gi...thi...de ban lai cho TQ chu lam gi...TQ la vua an cap ma...khong biet hoi nghi Thanh Do sao ?

bởi: Cựu Đảng Viên từ: Saigon
30.09.2015 03:44
Tôi xin đề nhị với đồng chí Sang và đồng chí Dũng là: không nên nói loanh quanh.Cả thế giới ai cũng đã thấy rõ. TQ. đang ăn cướp !!! Các Đồng chí phải gọi Trung Quốc là : Đế Quốc Trung Quốc. chứ không phải là đế Quốc Mỹ như các thế hệ trước (như Hồ chí Minh, Phạm v, Đồng, Lê Duẫn. v.v.... )đã vâng lời Trung Quốc gọi là đế Quốc Mỹ.
Tôi cũng là đảng Viên như các đồng chí nhưng tôi đã chán hai cái chữ "đồng chí" này lắm rồi. Đằng sau hai chữ này chỉ là một vở kịch hề. Vai chính là Tung Quốc và vai phụ là VN. Chào hai đồng chí.

bởi: Vo Danh từ: Phan Rang
30.09.2015 03:35
Phải chi trước kia Bác chú của chúng mày không phá hoại Miền Nam, thỉnh thoảng chúng mày khóc nhè kiếm kẹo thì đỡ biết mấy.
Không có thể nào biện minh che giấu tội ác của Hồ Chí Minh và Đảng Cộng Sản. Dốt mà muốn làm cha.

bởi: Cao Nien từ: usa
30.09.2015 03:18
Trong chuyến thăm Mỹ cua ông Tập Cận Bình mấy ngày nay, nguoi ta đã thấy "lãnh tụ" TQ duoc My don tiep hết sức long trong, rồi nhin lai "lãnh tụ" CSVN, voi sắc mặt u sầu khien nguoi ta cãm thấy xót xa trong lòng. Sỡ dĩ ong Tập Cận Binh duoc nhieu nguoi My chào đón va khen ngợi bỡi vi chinh bãn thân ong ta la nguoi co trinh độ hoc vấn cao, co thừa kha nang chanh tri va cung cach xa giao cua mot nha "lãnh tụ" can co. Dac biet la Ông cung tùng lam viec va sống tai My mot thoi gian dai. Vi the Ông dễ dàng lấy được cãm tinh cua nguoi My la chuyen duong nhien khong co gi lạ cã.

Trai lai, voi tầm dóc cua Bác Sang, "lanh tu" cua CSVN nuoc ta. Học hành thi cũng không được, mà ngọai ngữ thi cung khong xong. Thữ hõi có mấy ai duoc dip trong thấy Bác Sang ỡ đâu mà chào hoi? Vi vay, cang khong mong gi cac "lanh tu" the gioi co the hieu duoc Bac Sang muon gi de ma giup do cho CSVN trong luc nay? Bay gio, chac la chi con cach "cầu Trời khẫn Phật" cho 2 ong My va TQ thuong tinh khong đem CSVN ra lam "bia thữ súng đạn" la phước ̣đức cuã ông bà tỗ tiên hiễn linh đó roi!

Vi vậy, dù Bac Sang co lên án TQ, kệu gọi My bõ cấm vận vũ khí bằng cách nào đi nữa, thi có lẽ cũng chẵng có tac dụng gi đâu! Vì Bác Sang luôn "nói một đàng rồi làm một neõ" theo kiễu "dinh cao tri tue loai nguoi" cua Bác và Đãng, thi đâu có ai co the tin và biet được nhà nước CSVN đang toan tinh chuyện gi? Vì vậy, "mưu sư tai nhân mà thành sự tại thiên" là đúng thoi. Vã lại, khong co ai co bỗn phận phai tốt với "kẽ yếu" ngoai Thượng đế đó Bác ạ! Hay cầu nguyện va "xin keo" di, ̣đễ chung con được nhờ đó vay.
Trả lời
bởi: Mít
30.09.2015 09:39
Hoàn toàn đồng ý với bác về những nhậ xét nàỵ Tướng dạng các lĩnh tụ CS VN giống với các tên đầu đường xó chợ.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
30.09.2015 09:00
Trong đám gọi là "tứ trụ triều đình", 2 đứa thì trông đần ra mặt. Còn 2 kia thì trông gian xảo ra mặt. Cả 4 đứa và cả bọn mafia đỏ có 1 điểm chung là đối xử KHỐN NẠN với người dân lành.

bởi: LiLi từ: US
30.09.2015 02:59
TPP và cấm vận vũ khí hoàn toàn.

TT Obama phải tranh thủ lobby mọi hướng để hiệp định TPP được hoàn tất trước khi Obama rời khỏi Nhà Trắng. Nếu trật vuột, đàm phán TPP có nguy cơ trì hoản cho đến 2018. Chủ nhân Nhà Trắng coi TPP là một công cụ cho chính sách xoay trục của Mỹ về châu Á, kìm chế ảnh hưởng của Trung Quốc trong khu vực này. Dự án TPP do Hoa Kỳ đề xướng càng gặp trở ngại thì kế hoạch FTAAP (Khu Vực Thương Mại Tự Do Châu Á Thái Bình Dương) của Trung Quốc càng có cơ may thu hút các đối tác châu Á. TPP và FTAAP là "vũ khí" của Mỹ và Trung Quốc trong chiến tranh "tự do mậu dịch" giành giật ảnh hưởng tại Châu Á-Thái Bình Dương. TPP của Mỹ có trục trặc, Trung Quốc chỉ vui mừng thôi. Đối với Việt Nam, TPP mà trì trệ thì những gì đạt được trong suốt thời gian qua giữa Mỹ và Việt Nam cho chiến lược “chuyển trục” cũng coi như là không có gì. Xù!!!

Dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vũ khí sát thương đều có lợi cho cả Mỹ và VN. Trong bối cảnh Quyền lực của Trung Quốc đang ngày càng mở rộng, đang thách đố và nghiêm trọng đe dọa chính an ninh của Mỹ thì việc dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vũ khí sát thương sẽ giúp VN tiếp cận vũ khí từ nhiều quốc gia, nhất là Mỹ. Điều đó sẽ giúp VN có lực răn đe mạnh hơn, có thể kiểm soát hoạt động của Trung Quốc hiệu nghiệm hơn, Biển Đông sạch hơn và giúp Mỹ rãnh tay hơn trong việc đối phó với ISIS ở Trung Đông và Nga ở Ukraine.

TPP và Dỡ bỏ cấm vận vũ khí hoàn toàn với VN là hai nhiệm vụ thiết yếu mà TT Obama phải dứt điểm hoàn toàn trước khi rời khỏi Nhà Trắng.
Trả lời
bởi: Nùng
30.09.2015 14:36
Việt nam thèm đến chảy nước rãi để mong được vào TPP.Vậy mà lũ dư luận viên vẫn ngoạc mồm nói sàm, mồm sẹo gỗ .

bởi: Không ghi tên
30.09.2015 02:51
Việt Nam lên án TQ là đúng. Quốc tế nhìn đi Biển Đông bất an thì cộng đồng quốc tế có được bình an, và quyền lợi kinh tế của các nước lưu thông qua vùng biển này có bị thiệt hại to lớn hay không ? Nói về bản chất và ý đồ, cũng như hành động của nước khổng lồ láng giềng của Việt Nam, thì không nước nào hiểu rõ TQ hơn Việt Nam hiểu và biết về TQ. Con trăn khổng lồ của nước da vàng chuẩn bị nuốt chửng con mồi da trắng phương Tây. Hao Kỳ chưa gỡ bỏ hết hoàn toàn lệnh cấm vận bán vũ khí cho, để Việt Nam phòng thủ, cũng như góp phần bảo vệ an ninh Biển Đông, và đồng thời bẫy bắt con trăn, thì đã muộn màng khi chuyện đã rồi. Ủng hộ lời kêu gọi của Việt Nam, và kêu gọi Hoa Kỳ vì đại cuộc gác bỏ ngoài tai chuyện nhỏ, mà lo chuyện lớn.

bởi: Cảnh giác tướng Tầu
30.09.2015 02:33
Muốn theo Mỹ thì trước hết phải triệt hạ các tay tướng thân Tầu, chúng nó là những mũi cản nguy hiểm.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
30.09.2015 05:20
Cả Đảng đều thân tầu đấy ông ạ .................

bởi: Không ghi tên
30.09.2015 02:16
Mỹ không nên bãi bỏ cấm vận vũ khí đối với Việt cộng, Mỹ phải tuyên bố rỏ ràng ngoài vấn đề Nhân Quyền, chế độ độc tài đảng trị Việt cộng.
Mỹ cần phải cấm vận vũ khí sát thương và không sát thương đối với Việt cộng vì lý do an ninh bảo vệ hòa bình trong khu vực có tranh chấp, chiến tranh có thể bùng nổ xẩy ra bất cứ lúc nào, việc Mỹ bán vũ khí cho VC chẳng khác nào hà hơi tiếp sức cho chế độ hung đồ vi phạm nhân quyền, hung hăng hiếu chiến.
Trả lời
bởi: Le Nam
30.09.2015 06:30
Lúc nào cũng khăng khăng đòi hỏi chuyện nhân quyền là 1 chiêu sách mà TQ muốn Hoa Kỳ áp đặt triệt để với VN để làm suy yếu sự liên kết trong quan hệ chiến lược Mỹ Việt

bởi: Đừng vội tin?
30.09.2015 02:14
Bộ sậu chóp bu csVN mang tiếng nói láo nói xạo lừa bịp nhiều lắm rồi vì thế khi có nói thật thì cũng phải suy nghĩ kỹ chớ có vội mà tin,kẻo không bị lừa nữa lần này là đi tàu suốt luôn đấy!!!từ trước giờ các nước theo chế độ cs,Nga đã dẹp rồi các nước còn lại cstq,csvn,csc3,csbh khi đàm phán hoặc ký kết cái gì đều phải có nhiều nghi vấn kẻo không ôm đầu máu và ân hận

bởi: Minh Đức từ: Canada
30.09.2015 01:05
Sau khi hãng tin AP phát ra tin này thì hiện nay nhiều trang tin tức trêng Internet đang đăng lại tin này, từ Jakarta Post của Indonesia, đến các trang tin tức ở Mỹ như báo The New York Times...

bởi: Bình sọ não từ: Hn
30.09.2015 00:59
Sao lại cứ buộc nhau "sướng theo cách của mình" thế nhỉ.
Hoa kì có bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí, chắc cũng không dám bán cho VN phi đạn tấn công tầm xa, tại sao thì ai cũng biết.
Việc bãi bỏ chỉ mang yếu tố chính trị, ngoại giao cho "oai" thôi.

Iraq sài vũ khí Mĩ rồi cuối cùng cũng biếu không IS. Quay lại dùng tầu bay, tầu bò của Nga, vừa rẻ vừa hợp túi tiền. Trước khi bóp cò, chả phải hỏi í kiến người đã bán cho mình.
Mang tiếng đồng minh với Phi, Tầu nó cướp trắng bãi cạn Scarborough chỉ cách vịnh Subic chưa đầy 200km mà cũng chỉ giơ tay phản đối..mồm.
Viện trợ cho Phi tầu tuần dương cũ rích đã lên "cụ", tháo sạch vũ khí, không biết sợ ai mà kĩ thế.
Không chừng, ông tổng thống O3ma ghé thăm VN trước khi về hưu, Tầu nó tranh thủ tranh tối tranh sáng, vừa dằn mặt ổng, vừa thủ lợi xua quân ăn cướp, tỉa mấy đảo của VN, Phi, Mã. Ông tổng thống xoay xở ra sao ?
Không nhẽ ổng cũng xua quân đánh hộ nước người ?
VN vẫn phải tự mình chiến đấu, không có chuyện bắn đạn mồm hoặc chờ súng Mĩ đâu. 
Trả lời
bởi: dừa Bến Tre
30.09.2015 03:15
Người cộng sản có thói quen ti tiện là một nhóm đi xin xỏ thì nhóm khác chửi bới và nói đểu nước đến xin. Hãy nhìn thằng Ủn ở Triều Tiên và tự hỏi: cộng sản sinh ra để làm gì và vi khuẩn độc hại trên thế gian để làm gì???
Trả lời
bởi: CHẦY VỒ
30.09.2015 02:05
Lấy những thứ mà "NHÀ NƯỚC ĐẢNG" CSVN của ông đang có,và mua được của NGA để mà đánh TQ?Xin lội ông BSN đánh tới cái khố cũng cũng không thắng nổi.Do đó lãnh đạo của các ông vẫn một bài ca "cởi bỏ cấm vận vũ khí toàn diện",thì ông cũng nên để cái "tự hào náo nhiệt" Đánh Tây,Đuổi Mỹ của các ông vào bảo tàng viện lịch sử đi.
Cho CHẦY VỒ tôi nói thẳng sự huy động nội lực toàn dân của Đảng CSVN sẽ không còn may mắn như 2 lần trước,nếu Đảng CSVN của các ông không mau vất cái lá cờ kinh-kỳ "BÚA LIỀM" của Đảng CSVN vào sọt rác thì e rằng không ai để con em bán mạng cho Đảng CS một lần nữa.
CHẦY VỒ tôi tin rằng các ông không có dịp "bóp cò",thắng TQ không phải do "YẾU TỐ VN" thưa ông BSN,Có chăng các ông sẽ được thừa hưởng cái kết quả của MỸ và đổng minh đánh xụm TQ bằng sức liên minh mà thôi,địa chính trị VN không còn là vị trí quan trọng như thời chiến tranh lạnh nữa thưa ông.
Và,hỏi ông BSN nếu như MỸ và liên minh của họ đánh tan tham vọng khống chế Hải lộ quốc tế,lúc ấy chỉ lại là chuyện tranh cướp biển đảo của nhau giữa TQ,và CSVN,các ông có nhân cơ hội ấy mà "bóp cò" chiếm lại HS,TS không?
Tôi tin ông BSN dám,tôi tin đa số chiến binh QĐND không ngại "Bóp cò",tôi tin NDVN trong và ngoài nước,và tôi tin ngón tay trỏ của tôi còn hoạt tốt để "bóp cò" vào tam tinh lũ xâm lược.
Nhưng tôi không hề tin bọn hèn với giặc,ác với dân đang lãnh đạo đất nước.Chào ông.
Trả lời
bởi: Bình sọ não từ: Hn
30.09.2015 16:02
@Chày vồ.
@ dừa bến tre.
Nói thật là chẳng quốc gia nào không thích vũ khí Mĩ, cá nhân tôi và ông đều khoái, đó là sự thật.
Tôi muốn nói rằng, hoàn cảnh đất nước không cho phép sài sang. Các cụ dạy, liệu cơm mà gắp mắm. Các nước nghèo đều thế cả, không dám đua với Hàn quốc, Nhật hay Sing.
Vấn đề vẫn phải tự mình chiến đấu, trông cậy vào Mĩ là đặt cuộc mạo hiểm khi xảy ra chiến tranh Trung Việt một mất một còn.
Mĩ và TQ cũng có chung một số quyền lợi, họ có thể thỏa hiệp dám hy sinh quyền lợi nước nhỏ cho đại cục...của họ. Điều này lịch sử có vô số minh chứng. Tôi nghi ngờ vụ bãi cạn Scarborough của Phi bị TQ cướp trắng như Hoàng sa của VN trước kia, một sự thỏa hiệp "nho nhỏ" chẳng hạn.
Cmt của tôi đưa ra ví dụ và dẫn chứng thực tế. Ông cứ nói chung chung mà không phản bác sự kiện có thật tôi đưa ra.
Đài loan ước mơ F16 hiện đại, tầu ngầm Mĩ mà có được đâu, đành tự chế tầu và vui lòng với gói nâng cấp phi cơ, vậy Mĩ ngại ai ?
VN kêu gọi Mĩ bãi bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận vũ khí không phải để mua lấy được vũ khí hiện đại của Mĩ. Nó là câu trả lời cho TQ rằng, VN vẫn đang ráo riết vũ trang hiện đại để chuẩn bị đối đầu TQ, không sợ "bố con thằng nào hết".
Đơn giản chỉ thế thôi.
Nó như một tuyên bố với toàn thế giới rằng, VNquyết tâm bảo vệ quốc gia bằng mọi giá.

bởi: NguyenNguyen từ: Hoa Ky
30.09.2015 00:25
Trung Quốc đã phong tỏa biển Đông và từng bước chuẩn bị cho việc "giải phóng hòa bình Việt Nam" . Đảng Cộng Sản Việt Nam, cùng quân đội đã bị Trung Cộng thao túng và khuất phục (BTQP Phùng Quang Thanh: tâm tư về việc ngươì Việt ghét bọn xâm lược Trung Quốc) . Những tên vong bản trong lòng đảng và chính phủ đang cố công thắt cổ dân tộc và đất nước Việt Nam với cụm từ : "Việt Nam không liên minh với nước nào để chống lại nước thứ ba " .
Nước nhà sắp mất, dân tộc sắp bị nô lệ, nay nghe phát biểu mạnh mẽ của CT Trương Tấn Sang, khiến lòng dạ bàng hoàng: lẽ nào sinh mệnh của tổ tiên, của dân tộc chưa đến nỗi bị hủy diệt ?
Trả lời
bởi: vn từ: vn
30.09.2015 04:23
Qui vi nay co le bi "ung thu" Nao. Mot dat nuoc van minh nhu My ma khong du kha nang de chua thu binh nay sao.

bởi: vo danh từ: US
29.09.2015 23:44
Đừng nghe những gì cộng sản nói,hãy nhìn những gì CS làm.
Trả lời
bởi: Dao Ngoc Ky
30.09.2015 06:36
Ðừng nghe những gì ông Thiệu nói, mà hãy nhớ rằng ổng chạy khỏi VN sớm hơn tất cả mọi người. 

bởi: Dân Saigon
29.09.2015 23:43
Ông Sang nầy vì già cả nên lẩm cẩm. Ông ta kêu gọi Mỹ đơn phương bỏ cấm vận vủ khí nhưng lại quên hứa hẹn rằng sẽ có nhân quyền tại Việt Nam. Bỏ cấm vận vủ khí lở chính quyền dùng vủ khí Mỹ thay vì đánh TC bảo vệ tổ quốc lại đem đi hù dọa đàn áp nhân dân thì sao ? Ai cản được ?
Mấy người cộng sản nầy that là khó tin được, không biết gọi họ bằng ngôn ngữ nào cho vừa . Lúc nào củng muốn chơi cha người ta từ thằng VC con cho đến tên lớn đầu, 10 người như 1 = xảo trá, gian manh, lường gạt, cứng đầu, không chút hài hòa nhượng bộ ai kể cả lúc đi ăn xin, ngoại trừ đối với thầy là TC lại quá ươn hèn.
Tôi đề nghị lần nầy ông Sang nên ở lại Mỹ thời gian nữa, đi khắp nước Mỹ diễn thuyết chống TC cướp nước để lấy tiếng vang rồi xin tị nạn chính trị ở lại Mỹ luôn. Ông Dũng chỉ cho con gái làm dâu Mỹ, nay ông Sang tự mình làm con nước Mỹ thì phải mạnh và thông minh hơn ông Dũng không ? Xin chúc ông Sang nhiều may mắn

bởi: Tư Lếu
29.09.2015 23:38
Chủ tịch Nguyễn Tấn Sang lên án TQ xây đảo nhân tạo ở Biển Đông và đồng thời kêu gọi Mỹ bỏ cấm vận vũ khí là tuyên bố chủ quyền tuy gián tiếp nhưng dứt khoát và mạnh mẽ.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
30.09.2015 04:18
Tiừ xưa tới nay , phản đối và phản đối TQ thì phải nói rằng DCSVN phản đối mạnh mẽ hơn ai hết ! Tuy nhiên chỉ có cái điều Nhân Quyền mà mình lại là thành viên thì lại nhập nhằng chẳng cương quyết chút nào ! Đọc những lời lẽ cuả Dân Sài Gòn phiá trên đi để mà hiểu hơn . Nhân Quyền là gì mà sao sợ hãi còn hơn giặc TQ nưã vậy ? Người đời có câu : Một sự bất tín , vạn sự chẳng tin ! Vậy trong suốt chiều dài lịch sử cuả DCSVN được bao nhiêu chữ tín rồi ? Đừng hỏi tại sao ngươì ta không dám bán vũ khí cho mình khi mà mình thì luôn miệng tuyên truyền rằng : Mỹ dán dựng chiến tranh để buôn bán vũ khí . Vậy điều này có phải lòi ra cái tuyên truyền gian xảo cuả mình không ?
Trả lời
bởi: Không ghi tên
30.09.2015 02:30
CT Sang lần nầy khi về Việt Nam phải đội nón sắt "phòng hộ" hay chiếc máy bay nổ tung trên không. Nên xin tị nạn chính trị đi. Thần khẩu hại xác phàm mà .
Tuy vậy tôi vẩn phục CT Sang là người đầu tiên trong Đảng cả gan lên tiếng " buộc tội" TQ cướp nước tuy chưa mạnh như tổng thống Phi

bởi: Mõ Làng
29.09.2015 23:32
Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm
Trả lời
bởi: Vi Ky
30.09.2015 06:40
Ðừng nghe những gì ông Thiệu hứa, mà hãy nhớ rằng ổng bỏ lính bỏ dân chuồn qua Taiwan khi Xuân Lộc, Long Khánh vẫn chưa thất thủ 
Trả lời
bởi: Việt Kiếm Trừ Gian từ: Cựu Kim Sơn
30.09.2015 02:01
Tôi xin phép bổ sung ba ý :

- Cần để ý và nhìn luôn những gì Cộng sản không hề nói, mà HỌ LÀM !

- Đừng quên nghe những gì người Mỹ hứa, và khỏi nhìn những gì người Mỹ làm.

==> Vì có làm khỉ gì đâu mà nhìn.
Xem gương Phi Luật Tân "đồng minh" (tội nghiệp!) của Mỹ bị Trung Quốc nuốt luôn bãi cạn Scarborough hiện nay, và Việt Nam Cộng Hòa trước đây bị Trung Quốc nuốt Hoàng Sa, bắn chìm tàu, kêu réo um sùm "má Mỹ ơi cứu con với" mà "má Mỹ" mần thinh, trong khi đệ thất hạm đội nằm ngay gần đó, thì rõ.

- Đừng nghe những gì quí vị Vichoco nói, và khỏi nhìn những gì quí vị ấy làm.

==> Quí vị ấy ngoài cái mồm suông gào thét, chỉ trích chê bai này nọ xong rồi mệt, đau họng, tự kiếm nước uống rồi tự về nhà ngủ, thì có làm được khỉ gì đâu mà nhìn !

Lâu lâu làm phiền con cái phải làm hẹn đưa đi bác sĩ (vì tuổi cao rồi, còn ham đứng ngoài trời nắng hò hét sinh cảm nắng, đau họng).
Trả lời
bởi: Không ghi tên từ: Cờ đỏ cộng nô
30.09.2015 06:07
Tôi xin phép bổ sung ý kiến:

- Cần để ý và nhìn luôn những gì Cộng sản không hề nói, mà HỌ LÀM !
Việt cộng không hề nói ký kết công hàm Phạm văn Đồng 1958 mà HỌ LÀM

bởi: Phải từ: USA
29.09.2015 23:16
Phải vậy thôi, càng chơi và tin Trung cộng là xương khô cốt tàn, thân bại danh liệt, phải xa lánh và tìm đối tác mạnh để bảo vệ khi bị tên xóm gìềng này ngang nhiên vào nhà ăn cướp và hành hạ, .. xa lánh Trung Cộng mà không có đối tác là chết với nó ,.. nó ăn không được là nó đạp cho tan tành không còn một manh giáp, Trung Cộng có thể trở thành con chó điên bất cứ lúc nào, hãy đề phòng tối đa vì qua gần nó ....

bởi: hung từ: saigon
29.09.2015 23:03
ngay nao ban vang 16 chu. Hom nay vang dang mat gia. Nhung tuong lai vang phuc hoi thi sao ?

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
29.09.2015 23:01
Tại sao Mỹ vẫn chưa bán vũ khí cho VN, điều này dễ hiểu !
Người có hàng, ai chả cần tiền, thế mà với csvn Mỹ lại do dư, không cần !
Bán cho mày rồi, mai mốt đây đổi chủ, về tay Tàu phù hết, thì chết tao rồi, nó tháo tung, nó chôm nó nhái, nó làm ra thật nhiều rồi nó đánh lại tao, nó còn tung cho khủng bố,... Mỹ toi đời !
Gặp tôi, tôi cũng không bán !
Khi nào hết cs hay tối thiểu phải đa đảng mới nên bán vũ khí cho VN, khi ấy mới thống nhất được lòng dân và ý chí muốn giữ nước !
Còn cái thòng lọng Hội Nghị Thành Đô thì csvn không thể giữ nước, không đủ lý để thắng TQ, Mỹ không nên bán vũ khí cho VN lúc này !
Tôi là người VN, rất yêu quê hương, tôi đau lòng lắm nếu vũ khí của Mỹ lúc này lại lọt vào tay cs !
Nếu csvn nhất định ôm độc quyền khÓng chịu dân chủ, không chịu đa đảng, Mỹ không nên làm gì, rút bớt được những gì đã có càng tốt, chờ cho VN lọt hẳn vào tay TQ, lúc ấy mới cứu ...
Mỹ có rất nhiều chiêu trên bàn cờ ? !
Bởi vì dân VN lúc này, chưa thấm mùi nô lệ Tàu phù thì vẫn chưa kinh !
csvn không hiểu gì về Quốc Hộ Mỹ ! Họ yêu cầu gì mà trước sau vẩn vậy ? Cho nên đường ai đi cứ đi !
Mỹ coi như đã bỏ VN 40 năm nay rồi, 58 ngàn quân nhân Mỹ đã chết mà danh dự chưa được phục hồi, bỏ thêm một thời gian ít chục năm nữa đi không hề gì, dành tiền bạc và sức lực tính cho chuyệc khác hơn là VN !
Trả lời
bởi: khong ten từ: usa
30.09.2015 11:05
toi chan thanh.cam nhan NGUYEN SEATTLE nhan xet dung va giong y toi 100%100 xin cam phuc...vai loi.... them...hay xem Dai Loan ..cung la giong nhu VN thoi ..MY khong tin dau...neu nhu MY ma lu lan thi lam gi la cuong quoc duoc.....(khon & rat thong minh) con muon My cuu dong minh.thi chinh minh phai xong pha truoc..My moi cuu minh sau...dieu nay la dung ma....

bởi: An Giang
29.09.2015 22:36
Đã đến lúc không thển lặng im mãi được. Việt Nam kết chặt bang giao với Mỹ có lợi rất nhiều, điều cần làm và phải làm mạnh mẽ can đảm hơn đó là tháo bỏ tình trạng giam cầm những người dân yêu nước chống ngoại xâm.

bởi: nguoi nha que từ: vn
29.09.2015 22:33
nhin lai tieu su cua cac nuoc cong san ,cuoi cung nhuc nha , hen, bi kinh bi ,toan di xin vay , viet cong khong the dung bang doi chan xhcn cua minh , nhung lai co mot suc manh hoang da tan ac ,cuop cua man ro dang ap khung bo chinh nguoi dan minh ,

bởi: Dân từ: VN
29.09.2015 22:29

Như vậy từ nay người dân VN lại được dịp "hoành tráng" kỷ niệm ngày chiến thắng "đế quốc Mỹ KHÔNG XÂM LƯỢC" và ghi ơn các đồng chí "vĩ đại TQ XÂM LƯỢC".

Miền Nam đã và đang từ từ giải phóng người dân VN. Trước là "đổi mới kinh tế" như miền Nam cũ. Bây giờ lại đến "đổi mới tư duy": CS Tàu mới chính là kẻ thù vừa xâm lược đất đai biên giới, vừa ăn cướp biển đảo VN...hehehe

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 22:18
Ông Sang nói sẽ không còn ngờ vực giữa hai nước và quan hệ Việt-Mỹ sẽ được bình thường hóa toàn diện khi mà Hoa Kỳ dỡ bỏ lệnh cấm vận vũ khí hoàn toàn cho Việt Nam.
Nói thật ra Nam Bắc VN cũng là dân Việt với nhau ,sau chiến tranh đến nay vẫn chưa thể hoà hợp hoà giải gì được cho dù người Việt tỵ nạn CS mỗi năm vẫn gửi về VN hàng chục tỷ dollar nuôi sống chế độ CS sắt máu kia thì thử hỏi cựu thù từng không đội trời chung của hai nước khác chủng tộc lại có thể không còn nghi ngờ gì chỉ sau khi bỏ cấm vận vũ khí . Chao ôi ,đúng là bỏ bà con gần mua láng giềng xa. Có thể nào tin được sự lạ nầy chăng ? Hàng ngày mồm mép DLV của Đảng chửi rủa Mỹ không ngừng thì sao lai xóa bỏ nghi ngờ được đây ? Tôi nghe mà rùng mình vì không thể tin nổi.

bởi: Du non vien từ: Viet Nam
29.09.2015 22:09
Người dân trong nước người ta đả đảo Trung Quốc xâm lấn biển đảo của Việt Nam cũng vài ba niên rồi.
Ngay cả cô sinh viên bé nhỏ cũng nói : Tầu khựa cút đi...
Rồi người dân cũng tụ họp đả đảo Trung Quốc lấn chiếm Hòang Sa và Trường Sa.
Những động thái của người dân chứng tỏ họ tỏ lòng yêu nước ,khi giang sơn bờ cõi bị xâm chiếm lãnh thổ.
Còn về phần ông nhà nước sợ mất lòng ông anh ,sông liền sông ,núi liền núi.
Nên nhà nước ta đã cho bọn công an còn đảng còn mình ,là công cụ đàn áp của chế độ đi đánh đập giải tỏa những trí sĩ ,văn nghệ sĩ ,những người yêu nước.
Có người bị bắt ,có người bị đánh và có anh sinh viên đã bị ba bốn anh công an nắm chân nắm tay khiêng lên xe ,thì có một anh công an còn cho nguyên một cái đạp vào mặt người bạn trẻ này.
Còn sinh viên ,có người bị bắt nhốt ,có người bị cho nghỉ học.
Giờ đây,đô na Mỹ có giá ,đồng tiền Trung Quốc mất giá.
Ông Sang mới ca bài con cá nó sống vì nước : Đô Na vô giá.

bởi: Người có đuôi
29.09.2015 21:42
Biết vậy ngày xưa đừng "Ta đánh Mỹ, Ngụy là đánh cho Liên Xô, Tàu Phù (Lê Duẩn, HCM, PvĐ)". Và theo lời Lý Quang Diệu đâu có đến nổi nào: "Chống Mỹ là ngu si dại dột..."

bởi: Không ghi tên
29.09.2015 21:32
Khổ thiệt, lãnh đạo nước ta người thì phải van xin làm cu li, người thì phải van để được mua súng. Bỏ sức lao động cực nhọc, nhưng phải xin mới được; bỏ tiền đàng hoàng chứ chẳng cho không thế mà phải van mới hy vọng có. Độc lập tự chủ sao kỳ vậy? Mỹ năm xưa bỏ tiền nuôi ăn, phát bơ sữa dư thừa thì bảo nó cướp nước. Còn bây giờ phải lạy lục khắp nơi mới có của ăn, thì lại nói là độc lập tự chủ. Cuộc đời này sao có nhiều cái nhức đầu quá, hay tại cái lưỡi không xương nhiều đường lắt léo!

Bỏ tiền thì không tiếc, hạ mình xin xỏ không thấy xấu hổ, nhưng cho nhân dân tự do dân chủ tôn trọng nhân quyền thì đảng đau lòng lắm. Thế thì đảng này là mẹ ruột hay mẹ mìn của nhân dân ắt mọi người phải biết. Nhưng dám lên tiếng dù rất khẽ khi bị đứa khác tẩm quất dần xương thì quả là đã rất nhiều can đảm lắm rồi. Anh hùng năm xưa đánh tan 3 đế quốc, thế mà hôm nay gan lại teo. Bệnh gì lạ thế?

bởi: Nhi từ: USA
29.09.2015 21:31
Chú Sang đang vuốt ve Mỹ, muốn theo Mỹ phải bỏ Tàu cộng đấy chú ạ, hơn nữa là phải thực thi Tự Do, Dân chủ, chế độ Cộng nô sẽ phải dẹp bỏ, có khi chính chú cũng bị về vườn đấy, nghĩ kỹ chưa chú?


bởi: Không ghi tên
29.09.2015 21:15
Ông Sang đã bất ngờ làm chúng Tôi vui.Ông đã làm đúng ý nguyện của Nhân Dân Việt Nam.
Trả lời
bởi: Mẹ Khờ VN
30.09.2015 04:41
Ông Sang chỉ mới nói chứ chưa có làm bạn ạ ! Cái bản chất CS ấy mà ! Ngày xưa sao thì nay y chang vậy ! chẳng có gì thay đổi cả ! Nhớ lại ngày xưa khi mà bị truy lùng , Chúng bám lấy gấu quần khoc lóc xin mẹ cứu chúng con để còn sống mà làm nhiệm vụ đánh đưổi Mỹ cút nguỵ nhào mang lại cho dân tộc cuộc sống ấm no , hạnh phúc , không còn cảnh cường quyền , ác bá nưã . Bất công sẽ bị diệt trừ . Cho đến khi thành công , chúng nhìn các bà mẹ ấy như một kẻ thù khi mà cầm đơn khiếu nại những đất đai và nhà cưả mà chúng cướp cuả mình ! Chúng quên hẳn tên người mẹ năm xưa , và dường như chưa bao giờ biết mặt cả ! Hãy nhìn kỹ để mà nhận định đi . CS chỉ là loài hiền lương , đạo đức khi mà chúng thế cô , nhưng sẽ là một tên cướp cạn khi quyền lực trong tay chúng ! 40 năm qua đã chứng minh điều đó . Chẳng lẽ còn nghi ngờ cái lời nhận định này cuả Khờ ?
Trả lời
bởi: khong ten từ: usa
30.09.2015 11:19
chi co thang dui,thang dien va thang diet, moi nghi ngo ,loi nhan dinh chinh xac cua Kho duoc....cam on Kho nhieu nhe..
Trả lời
bởi: Toàn là tào lao
30.09.2015 04:31
Không tin nổi đâu cha.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
30.09.2015 03:03
cs kho' tin

No comments:

Post a Comment