Wednesday, June 15, 2016

IBM cáo buộc một cựu nhân viên Trung Quốc làm gián điệp kinh tế

IBM cáo buộc một cựu nhân viên Trung Quốc làm gián điệp kinh tế

mediaThứ trưởng Tư Pháp Hoa Kỳ John Carlin cho biết Chu Gia Cường bị tố cáo đánh cắp thông tin để bán cho Trung Quốc.USA Department of the Justice
Ngày 14/06/16, các nhà chức trách Hoa Kỳ thông báo một cựu nhân viên tập đoàn IBM đã bị cáo buộc làm gián điệp kinh tế vì đã đánh cắp mã nguồn và trao cho một cơ quan chính phủ Trung Quốc.
Văn phòng Bộ Tư Pháp Mỹ cho biết ông Chu Gia Cường, trong khi làm lập trình viên máy tính, đã đánh cắp mã nguồn và trao cho Ủy Ban Quốc Gia Về Chăm Sóc Sức Khỏe Và Kế Hoạch Hóa Gia Đình Trung Quốc. Ông Chu Gia Cường từng làm việc tại cơ quan này.
Tháng 12/2015, ông Chu Gia Cường đã bị bắt tại Mỹ sau một năm điều tra vì muốn bán mã nguồn này cho các nhân viên FBI. Mã nguồn quan trọng này vốn được giữ bí mật rất kỹ.
Ban đầu, ông Chu Gia Cường bị cáo buộc đánh cắp các bí mật thương mại nhưng hiện giờ nghi phạm này còn bị kiện vì tội làm gián điệp kinh tế và sẽ bị kết án nhiều năm tù.
Ông John Carlin, phó bộ trưởng bộ Tư pháp Hoa Kỳ, cho biết : “Ông Chu Gia Cường bị tố cáo là đã đánh cắp các thông tin ở nơi ông đã từng làm việc để kiếm lợi cho cá nhân và phục vụ lợi ích của Chính phủ Trung Quốc”. Vị quan chức bộ Tư pháp cũng tuyên bố : “Những người đánh cắp các bí mật thương mại của Hoa Kỳ vì lợi ích của các nước khác đang đe dọa lợi ích quốc gia về kinh tế và an ninh của Hoa Kỳ”.
Cùng chủ đề

No comments:

Post a Comment