Monday, April 23, 2012

Oanh Tạc Cơ không người lái X-47B của USNavy

Oanh Tạc Cơ không người lái X-47B của USNavy

Phi Cơ không người lái X-47B  cua Mỹ bay thử lần dầu
LOS ANGELES - Oanh tạc cơ cánh dơi, được thiết kế để cất cánh từ hàng không mẫu hạm, đã bay thử lần đầu tiên hôm thứ Sáu tại căn cứ không quân Edwards ở miền nam California .
    Cất cánh từ căn cứ KQ Edwards, UAV X-47B đã thực hiện chuyến bay thử kéo dài 29 phút trên độ cao 1,5 Km vào lúc 14:00 h (giờ địa phương), ngày 4-2. Các quan chức hải quân Mỹ nhận định, trong chuyến bay thử đầu tiên, UAV X-47B đã “đạt tiêu chuẩn” so với yêu cầu đề ra.
    Được biết, hãng Northrop Grumman bắt đầu phát triển UAV X-47B từ năm 2007, khi giành được hợp đồng phát triển UAV mới cho hải quân Mỹ trị giá 636 triệu USD. Theo kế hoạch ban đầu, UAV X-47B phải thực hiện chuyến bay đầu tiên trong năm 2009. Tuy nhiên, kế hoạch này đã phải hoãn lại vài lần để Northrop Grumman khắc phục các lỗi kỹ thuật của UAV. Tới cuối tháng 11-2010, Northrop Grumman tuyên bố, chuyến bay đầu tiên của UAV X-47B sẽ được thực hiện trong cuối năm 2010.
    Trong giai đoạn  thử nghiệm đầu tiên, UAV X-47B sẽ phải thực hiện ít nhất 50 chuyến bay. Dự kiến, tới năm 2013, UAV X-47B sẽ bắt đầu thực hiện các chuyến bay thử nghiệm từ tàu sân bay.
    Được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ tác chiến hải quân, UAV X-47B được trang bị động cơ phản lực và công nghệ “tàng hình’ trước sóng radar. Ngoài ra, dòng UAV hải quân này của Mỹ còn được lắp đặt bộ phận tiếp liệu trên không, các thiết bị trinh sát tình báo, đối kháng điện tử và các loại vũ khí lắp đặt tùy theo nhiệm vụ.
    Hải quân Đại tá Jaime Engdahl tuyên bố "Hôm nay, chúng ta đã có thể nhìn tới tương lai với phi cơ không người lái bay bằng động cơ phản lực".
    Thông cáo báo chí của Northrop cho hay oanh tạc cơ không người lái X-47B sẽ sáp nhập các phi đội của hải quân trong nhiều năm sau. (Trích tu Việt Bao Daily, Feb 07, 2011)
Oanh tạc cơ không người lái X-47B của USNavy
(Hình do hqvnch-btl sưu tầm)













No comments:

Post a Comment