Wednesday, March 26, 2014

Chủ tịch Trung Quốc đến Pháp

Chủ tịch Trung Quốc đến Pháp

Chủ tịch Trung Quốc viếng thăm nước Pháp với trọng tâm kinh tế
Chủ tịch Trung Quốc viếng thăm nước Pháp với trọng tâm kinh tế
Reuters

Tú Anh
Ông Tập Cận Bình sẽ được trải thảm đỏ tiếp đón tại điện Elysée, thăm viếng lâu đài Versailles với tất cả lễ nghi danh dự trong ba ngày công du nước Pháp. Theo đúng chương trình, chủ tịch Trung Quốc đến thành phố Lyon vào chiều nay 25/03/2014. Tại phủ tổng thống Pháp, một buổi lễ trọng thể được tổ chức để ký hàng loạt thỏa thuận hợp tác đầu tư.

Chuyến công du nước Pháp của chủ tịch Trung Quốc diễn ra trong khuôn khổ kỷ niệm 50 năm hai bên thiết lập bang giao trong lúc thế giới chia làm hai cực thù nghịch giữa tự do và cộng sản.
Ngày mai tại điện Elysée, hai bên sẽ ký hiệp định đối tác chiến lược xác nhận tập đoàn Đông Phong (Dongfeng) của Trung Quốc đầu tư vào tập đoàn xe hơi Pháp PSA Peugeot- Citroen.
Nếu quan hệ thương mại giữa hai bên cho đến nay khá tốt đẹp nhưng cán cân hoàn toàn bất lợi cho Pháp với 26 tỷ euro hàng năm theo thống kế mới nhất.
Theo giới phân tích, Paris không tìm cách rút ngắn khoảng cách biệt này nhưng tập trung vào các mặt hàng mà Trung Quốc, với nền kinh tế hạng nhì thế giới hiện nay đang cần tiêu thụ như mỹ phẩm, thời trang, hàng không dân dụng, năng lượng hạt nhân, thuốc men … và nhất là không thể thiếu nghệ thuật sống, nghệ thuật ăn uống mà thành phần giàu mới ở Trung Quốc rất ưa chuộng.
TAGS: CHÂU Á - KINH TẾ - PHÁP - THEO DÒNG THỜI SỰ - THƯƠNG MẠI - TRUNG QUỐC

No comments:

Post a Comment