Wednesday, March 5, 2014

TRUNG QUỐC

17/2: Ngày kỷ niệm lần thứ 35 chiến tranh biên giới Việt-Trung

QLB
HYPERLINK "http://gdb.voanews.com/D11A5B80-BD28-4F67-8B9D-53AC1F6BA0C7_mw1024_n_s.jpg" \o "\"Nghĩa trang liệt sĩ tại thị trấn Lạng Sơn, gần biên giới với Trung Quốc.\"
Nghĩa trang liệt sĩ tại thị trấn Lạng Sơn, gần biên giới với Trung Quốc. 

Friday, February 14, 2014

Xem tàu ngầm Kilo Hồ Chí Minh vượt băng về nước

QLB Tàu ngầm Kilo số hiệu HQ 183 Hồ Chí Minh vượt qua quãng đường gần 1.000 km đầy băng ở Nga, từ cảng St Petersburg đến Kaliningrad trong điều kiện mặt nước sông bị đóng băng trước khi được chuyển lên tàu vận tải để về Việt Nam.

Tham mưu trưởng HQ Mỹ: Sẽ giúp Philippines nếu Trung Quốc chiếm đảo

QLB - Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ đang ở thăm Philippines cam kết, Washington sẽ giúp Manila nếu Trung Quốc ra tay chiếm "quần đảo tranh chấp" ở Biển Đông.

Tham mưu trưởng Hải quân Mỹ, Đô đốc Jonathan Greenert.

Giám đốc Tình báo QG Mỹ: Kim Jong-un củng cố quyền lực thành công

QLB - Kim Jong-un đã thắt chặt kiểm soát và đảm bảo lòng trung thành của cấp dưới thông qua cải tổ nhân sự và các cuộc thanh trừng, Clapper nhận xét.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đang kiểm tra thử súng tại một nhà máy sản xuất vũ khí.

Thursday, February 13, 2014

ĐÔI ĐIỀU VỚI TIẾN SỸ NGUYỄN NHÃ VỀ HÒANG SA.

QLB 
Hôm 21/12 năm 2013, tôi có dự buổi nói chuyện về Chủ quyền Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa do Tiến sỹ Nguyễn Nhã chủ tọa mà sau đó được nhắc đến trên diễn đàn BBC trong bài “Bấm Nhớ về ngày Hoàng Sa 19/1”.
Hôm đó, ngay sau phần thuyết trình, một người đã xin phép được gọi Tiến Sỹ Nguyễn Nhã bằng anh cho thân thiện và đã được Tiến sỹ vui vẻ nhận lời.
Nhưng tôi lại vẫn còn khách sáo và giữ kẽ nên hôm đó luôn dùng từ “Tiến sỹ”. Hôm nay xin phép được gọi bằng anh, một người đi sau có đôi điều tâm sự cùng người đi trước.
Người cử tọa thứ nhất nhờ anh xác nhận có phải anh đã phát biểu:

Mỹ sẽ điều thêm tàu ngầm hạt nhân tới Guam đối phó Trung Quốc

QLB  - Mỹ sẽ tăng triển khai tàu ngầm hạt nhân tấn công Topeka SSN 754 lớp Los Angeles ở Guam, sau khi triển khai tàu ngầm hạt nhân tấn công Charlotte.

Tàu ngầm hạt nhân tấn công lớp Los Angeles, Hải quân Mỹ

TQ có thể dùng tàu ngầm hạt nhân trong xung đột quân sự ở châu Á?

Quân cảng Trung Quốc cùng lúc neo đậu nhiều tàu ngầm (hình ảnh do dân mạng tuyên truyền)
QLB  - Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc tuần tra thế nào tùy thuộc vào tham vọng lãnh thổ của Trung Quốc, khi tuần tra ở Biển Đông mà đụng độ với Mỹ thì dễ xung đột.

"Đài tiếng nói nước Nga" ngày 11 tháng 2 đăng bài viết nhan đề "Tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc bắt đầu tuần tra: hậu quả như thế nào?". Bài viết dẫn báo cáo của Văn phòng tình báo Hải quân Mỹ cho rằng, lô tàu ngầm hạt nhân Type 094 đầu tiên trang bị tên lửa xuyên lục địa Cự Lang-2 sẽ bắt đầu ra khơi tuần tra vào năm 2014.

Thursday, January 16, 2014

Philippines khuyên ngư dân ra biển đánh cá, bất chấp các quy định của Trung Quốc

Một nhóm viên chức hải quân và đại biểu Quốc hội Philippines đi kiểm tra bãi Scarborough, vào ngày 17/05/1997.
 
Một nhóm viên chức hải quân và đại biểu Quốc hội Philippines đi kiểm tra bãi Scarborough, vào ngày 17/05/1997.
REUTERS/Erik de Castro/Files

Đức Tâm
 
Bộ trưởng Quốc phòng Philippines, Voltaire Gazmin, tuyên bố rằng các ngư dân Philippines không cần biết đến các quy định mà chính quyền Trung Quốc vừa đơn phương áp đặt tại Biển Đông, đối với các tàu đánh cá nước ngoài.

Wednesday, January 15, 2014

“Đảng ta” thắng “Ngụy” nhưng sợ Việt Nam Cộng Hòa


Đỉnh Sơn Trà (Danlambao) - Trước 1975, dù rằng chẳng mấy khi phải nghe hoặc dùng đến chữ “ngụy” nhưng mỗi lần nghe hoặc đọc phải chữ đó thì cũng có thể hiểu được với cái nghĩa nôm na là “giả mạo”, hoặc có trường hợp là “không chính thống”. Nhưng sau 1975 thì hầu hết những gì ở miền Nam Việt Nam đều bị cho là “ngụy”: chính quyền ngụy, lính ngụy, gia đình ngụy, nhạc ngụy, sách vở ngụy, văn hóa Mỹ - Ngụy, v.v... Trong khi chính bản thân mình lại đã từng sống trong cái xã hội toàn là “ngụy” đó chứ chẳng phải là bị tuyên truyền hoặc nghe ai đó nói lại cho nghe. Điều đặc biệt hơn nữa là ngay cả cha mình cũng là một con người bằng xương bằng thịt mà cũng bị gọi là “ngụy”. Hết biết! Thành thử bây giờ mà có ai đó hỏi tôi “Ngụy nghĩa là gì? “ thì tôi cũng... anh rê o ngo anh rê ngong nặng ngọng! Dù có biết cũng phải thành không biết, bởi người dân, nhất là những thế hệ sinh từ thập niên 1970 trở về sau, đã quen với chữ “Ngụy” theo cách dùng của người Cộng Sản, mình trả lời dù có đúng cũng có thể có phần nào đó ngược lại với những gì họ đang có sẵn hoặc đã quen nghe.

Saturday, January 11, 2014

Học giả Mỹ: TQ dùng luật trong nước, ép các nước Biển Đông tuân theo

QLB GIGiới quan sát quốc tế ngạc nhiên vì tuyên bố tham lam của Trung Quốc
 - Bài báo cho rằng, quy định mới bất hợp pháp đưa ra của tỉnh Hải Nam là Trung Quốc có ý đồ dùng luật trong nước để ép các nước khác tuân theo trên Biển Đông.

Biên đội tàu sân bay Trung Quốc vừa "khuấy đục" Biển Đông

Wednesday, January 1, 2014

Hoàng Sa – Trường Sa có còn của Việt Nam?



Phạm Trần  - Ngày 19/01/2014 đánh dấu 40 năm Trung Cộng chiếm Hoàng Sa của Việt Nam và đến ngày 14/03/2014 lính Trung Cộng vẫn tiếp tục chiếm giữ 8 đảo đá ngầm ở Trường Sa trong 26 năm nhưng Nhà nước và Quân đội Cộng sản Việt Nam chưa có bất cứ hành động nào để đòi lại, ngay cả việc kiện Trung Cộng ra trước Tòa án Quốc tế cũng không dám làm thì chủ quyền lãnh thổ có còn không?

Monday, December 30, 2013

7 trợ lí thân tín đã bị tử hình cùng ngày với Jang Song-thaek

QLB  - Tờ JoongAng Ilbo của Hàn Quốc ngày 30/12 đưa tin cho biết, có 7 trợ lí thân tín đã bị tử hình cùng Jang Song-thaek hôm 12/12.
Trong tuyên bố vào ngày 13/12, thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) chỉ công bố thông tin đã tử hình Jang Song-thaek một ngày trước đó, ngay sau phiên tòa quân sự đặc biệt kết tội nhân vật quyền lực số 2 Triều Tiên này tội danh âm mưu lật đổ chính quyền.

Jang Song-thaek trong phiên tòa quân sự đặc biệt.

Sunday, December 29, 2013

Trung Quốc : Bãi nhiệm đồng loạt 56 dân biểu Hồ Nam vì tham nhũng

QLB 

Bài đăng : Chủ nhật 29 Tháng Mười Hai 2013 - Sửa đổi lần cuối Chủ nhật 29 Tháng Mười Hai 2013

Hội đồng Nhân dân tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc hôm 28/12/2013 đã loan báo bãi nhiệm 56 đại biểu cùng một lúc do tham nhũng. Những người này bị cáo buộc đã hối lộ cho các đại biểu cấp thành phố.

Saturday, December 28, 2013

Ý nghĩa vụ thanh trừng ở Bắc Hàn với TQ

QLB - Khi đài truyền hình nhà nước Bắc Hàn thông báo vụ thất sủng của ông Jang Song - thaek, chú rể dượng của nhà lãnh đạo tối cao Kim Jong-un, dường như Bộ Ngoại giao của Trung Quốc đã bị bất ngờ.

Là đồng minh thân cận nhất của Bắc Hàn nhưng Trung Quốc đã mất tới 40 tiếng đồng mới đưa ra tuyên bố đầu tiên sau tin tức này.

Tuyên bố này ngắn ngủi và không thực rõ ràng:

Wednesday, December 25, 2013

Phát hiện cờ Trung Quốc treo trước nhà trưởng ấp trong ngày 22/12

QLB 

- Nhiều người đi ngang thấy lá cờ lạ treo trước cửa nhà ông trưởng ấp nhưng không ai quan tâm. Hai ngày sau, mọi người mới tá hỏa khi biết đó là cờ Trung Quốc.

Tối 24.12, ông Nguyễn Thanh Chánh, Bí thư huyện ủy Tân Trụ (Long An) cho biết đã làm rõ nguồn gốc của lá cờ Trung Quốc treo trước cửa nhà trưởng ấp là của ông Bí thư huyện đoàn tặng cho đứa cháu!?

Không nghiêm trọng (?!)

QLB
Đó là ý kiến của ông Bùi Việt Hà, Tổng giám đốc Công ty công nghệ tin học nhà trườngSchool@net khi phân trần về việc phần mềm giảng dạy tin học Earth Explorer dạy phần địa lý thế giới có “đường lưỡi bò”. Ông bảo phần mềm này dù được đưa vào hệ thống giảng dạy trong nhà trường đã lâu (năm 2007) nhưng chỉ là bản demo thôi, “đó không phải là một bài học địa lý nghiêm chỉnh” nên sai sót để lọt “lưỡi bò” vào nhà trường như thế “không phải là lỗi quá trầm trọng”.

Monday, December 23, 2013

Bàn tay ma đằng sau Kim Jong Un

Kim Jong-un đang bị giật dây 
QLB Tờ Korea Times của Hàn Quốc dẫn lời một nhà lập pháp nước này cho hay, vụ xử tử chú dượng của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un là do phe “diều hâu” trong quân đội “đạo diễn” và chính người đứng đầu phe nhóm này là người có “thực quyền” ở Triều Tiên.

Nhà lập pháp Hàn Quốc cho rằng ông Choe Ryong-hae, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội Triều Tiên, mới là người nắm thực quyền ở Triều Tiên.

Trung Quốc được cai trị thế nào

QLB - Trung Quốc đã có ba cuộc cách mạng trong thế kỷ XX. Cuộc cách mạng đầu tiên là sự sụp đổ của triều đại nhà Thanh cùng với hệ thống cai quản truyền thống nước này vào năm 1911. Tiếp sau một thời kỳ xung đột kéo dài là cuộc cách mạng thứ hai, vào năm 1949, khi Mao Trạch Đông và Đảng Cộng sản của ông thắng cuộc Nội chiến Trung Quốc và lập ra nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa; việc thực thi quyền hành bạo lực và tuỳ tiện của Mao chỉ kết thúc khi ông ta mất vào năm 1976.

Saturday, December 21, 2013

Nhìn lại lịch sử: Phát hiện TQ chiếm Hoàng Sa, VNCH chuẩn bị chiến đấu đòi lại chủ quyền

QLB - VNCH triển khai kế hoạch hành quân tái chiếm lại nhóm đảo phía tây Hoàng Sa, hai bên bắt đầu dàn thế trận.

Tiếp theo bài 1: "TS Trần Công Trục: TQ 3 lần thừa cơ thôn tính Hoàng Sa" trong loạt bài "Hoàng Sa mãi mãi là lãnh thổ của Việt Nam" do Tiến sĩ Trần Công Trục, nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ gửi tới độc giả trong dịp 40 năm ngày Trung Quốc đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam.

Tiến sĩ Trần Công Trục.

Friday, December 20, 2013

Phó Thị trưởng Thượng Hải bị bắt vì tham nhũng

QLB 

Trung Quốc điều tra về các viên chức đã nhận đút lót của GSK - Reuters

Theo truyền thông chính thức Trung Quốc được AFP trích dẫn vào hôm nay, 19/12/2013, một lãnh đạo cao cấp của thành phố Thượng Hải vừa bị bắt. Nhân vật này có dính líu đến vụ tập đoàn bào chế dược phẩm Anh Quốc GlaxoSmithKline (GSK) đang bị điều tra về tham nhũng ở Trung Quốc.

No comments:

Post a Comment