Monday, March 3, 2014

Trung Quốc

Trung Quốc


Phải chăng đã nhận ra sai lầm tại Vũng Áng?
Hoàng Mai - [3/03/2014]
Phải chăng, việc để Trung Quốc gần như độc chiếm toàn bộ các dự án tại KKT Vũng Áng, với diện tích trên 3.300 ha (diện tích đất liền là hơn 2.000 ha và diện tích mặt nước trên 1.200 ha), gấp 1,2 diện tích Ma Cao – Trung Quốc, với tổng mức đầu tư khoảng 20-30 tỷ đô la, thời gian đầu tư và khai thác dài hạn 20-70 năm (6); là một sai lầm, nên buộc Bộ Quốc phòng đã phải nâng cấp Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng thành Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng-Sơn Dương?
Trả lời câu hỏi trên đây, có lẽ chỉ có Tỉnh ủy Hà Tĩnh và Bộ Quôc phòng mới trả lời được chăng?

Việt Nam bị Trung Quốc đe dọa tại Lào và Cam Bốt?
Trọng Nghĩa - [1/03/2014]
Vào lúc Trung Quốc ngày càng lộ rõ tham vọng đặt toàn bộ Biển Đông dưới quyền khống chế của Bắc Kinh, phớt lờ chủ quyền được tuyên bố của Việt Nam đối với hai vùng quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, trên đất liền cũng diễn ra một tình hình đáng ngại khác cho Việt Nam: Trung Quốc càng lúc càng tăng cường thế lực tại Lào và Cam Bốt, hai nước láng giềng cho đến nay là đồng minh truyền thống, nằm trong vòng ảnh hưởng của Việt Nam.

Nghiên cứu so sánh các cuộc cách mạng
[26/02/2014]
Khi người vô sản mất đi xiềng xích, trở thành nguyên động lực của cách mạng, cách mạng dựa vào sức mạnh tình cảm mà giành chính quyền, nhưng khi chiếc gông cùm của nghèo khổ ngày xưa đã tháo ra, phải chăng người vô sản lại không khoác lên mình một chiếc gông cùm mới? Nếu nói Mác đã kế thừa ý tưởng cách mạng của Roberspierre, phát triển thành học thuyết đấu tranh giai cấp, thì Lenin trong lúc vội vàng đã quay lại con đường cũ, thì Stalin đã tạo ra một mô hình cách mạng đấu tranh giai cấp cực đoan nhất, mà Trung Quốc trong những năm 50 – 70 lại chạy theo mô hình cực đoan ấy của Stalin, lại tạo ra vô vàn hậu quả thảm họa. Trong cái chuỗi dây chuyền thế giới “vô sản toàn thế giới liện hiệp lại”, kẻ chịu thảm họa sâu nặng nhất là nhân dân Liên Xô và nhân dân Trung Quốc.

Cuộc chiến 1979 và báo chí 35 năm trước
[15/02/2014]
Nhân dịp kỷ niệm 35 năm chiến tranh biên giới Việt-Trung, ông Nguyễn Công Khế, cựu Tổng Biên tập báo Thanh Niên kể lại với BBC cách truyền thông Việt Nam của 35 năm trước đưa tin về cuộc chiến ngắn ngủi nhưng khốc liệt này.

Những thay đổi bất thường trong quan hệ Việt Nam-Trung Quốc 35 năm qua
Hoàng Mai - [14/02/2014]
Sự mất mát và thua thiệt trên mọi lĩnh vực của Việt Nam đối với Trung Quốc, kể từ ngày cuộc chiến biên giới 17/02/1979 nói riêng và kể từ ngày thành lập Đảng 03/02/1930, tính đến nay là không kể xiết. Nó phản ảnh sự sai lầm toàn diện của Đảng cộng sản Việt Nam đối với Đất nước và Nhân Dân Việt Nam.
Không bao lâu nữa, Đảng cộng sản Việt Nam sẽ phải chịu sự phán xét của Nhân Dân và Lịch sử. Theo đó, sự ra đời và tồn tại của Đảng cộng sản Việt Nam sẽ được xem là một chương đen tối nhất trong lịch sử Dân tộc Việt Nam.

HỮU NGHỊ HAY MƯU ĐỒ THÔN TÍNH?
Nguyễn Trọng Vĩnh - [10/02/2014]
Những sự việc kể trên chứng minh rằng TQ giúp chúng ta không vô tư mà có tính toán theo lợi ích của họ, vừa ăn lấn ta, vừa phá kinh tế ta, kìm hãm ta luôn trong tình hình yếu kém. Họ rất thâm hiểm. Họ nói một đường làm một nẻo. Họ nêu chiêu bài “láng giềng hữu nghị… bốn tốt…” để phỉnh phờ ru ngủ lãnh đạo ta, buộc chặt ta vào cỗ xe của họ chứ có bao giờ họ hữu nghị với ta. Cuối năm vừa qua họ còn nói chính sách của họ đối với các nước láng giềng là “mục lân” (hòa hiếu với láng giềng), “an lân” (giúp cho láng giềng yên ổn), “phú lân” (giúp cho láng giềng giàu có). Thật là bịp bợm hết chỗ nói!
Tư tưởng bành trướng bá quyền nước lớn của Mao Trạch Đông được các thế hệ cầm quyền rất nhất quán.
TQ không bao giờ từ bỏ ý đồ thôn tính Việt Nam. Nếu chúng ta không cảnh giác thì mất nước lúc nào chưa biết.

Trung Quốc giúp Hoa Kỳ chi trả chương trình y tế, tàu sân bay Mỹ như thế nào
[8/02/2014]
Tài sản của Trung Quốc dưới dạng nợ liên bang Hoa Kỳ đã lên tới một đỉnh cao mới vào cuối năm 2013. Chúng ta nên biết ơn Trung Quốc.
Vào cuối tháng Mười Một (theo dữ liệu mới nhất có thể kiếm được), Trung Quốc đã nắm giữ 1.317.000.000.000 USD bằng trái phiếu Bộ Tài chính Hoa Kỳ. Nếu những con số zero này làm cho đầu óc choáng váng, thì xin đọc là khoảng 1.320 tỉ USD, một con số vượt quá kỷ lục trước đây, từ năm 2011. Trung Quốc là chủ nợ nước ngoài lớn nhất của Hoa Kỳ kể từ năm 2008, khi Trung Quốc qua mặt Nhật Bản, một nước bây giờ trở thành chủ nợ số 2.

Năm mới chúc Trung Quốc thế nào?
Trần Minh Thảo - [28/01/2014]
Người Việt Nam yêu nước chúc Đảng Cộng sản Trung Quốc giành thắng lợi mới trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội (mà thực chất là nhà nước côn đồ trị) như Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói trong cuộc điện đàm hay chúc nhân dân Trung Quốc sớm thoát khỏi thứ nhà nước côn đồ lưu manh?

Nhập siêu từ TQ: Cấp độ báo động ngày càng lớn và những cái tai ngày càng điếc
Lê Anh Hùng - [4/01/2014]
Nhân viên hải quan Việt Nam bênh cạnh hàng hóa được mua bán tại cửa khẩu Tân Thanh, Lạng Sơn. (D. Schearf/VOA)
Năm 2000 là năm gần nhất ghi nhận thặng dư mậu dịch trong quan hệ thương mại song phương Việt – Trung. Kể từ đấy, Việt Nam bắt đầu nhập siêu từ Trung Quốc và càng về sau thì tình trạng này càng diễn ra với tốc độ chóng mặt mà công luận đã nhiều lần lên tiếng báo động.
Ngay từ năm 2005, bài toán nhập siêu từ Trung …

Tác hại của Mao Trạch Đông đối với Việt Nam
Mặc Lâm, biên tập viên RFA, Bangkok - [2/01/2014]
Trước ngày kỷ niệm 120 năm ngày sinh của Mao một ngày, tờ Hoàn Cầu Thời báo đã làm một cuộc thăm dò ý kiến người dân với câu hỏi “Bạn có đồng ý rằng những thành tựu của Mao Trạch Đông lớn hơn sai lầm của mình?” Tờ báo nhận được kết quả 78,3% đồng ý 6,8% đồng ý mạnh mẽ và 11,7% không đồng ý còn lại 3% không ý kiến.

No comments:

Post a Comment