Thursday, January 21, 2016

Nhiều đồn đoán về Đại hội đảng 12 ở Việt Nam

Thứ sáu, 22/01/2016

Tin tức / Việt Nam

Nhiều đồn đoán về Đại hội đảng 12 ở Việt Nam

Từ trái: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự một buổi lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh, Hà Nội, ngày 20/1/2016.
Từ trái: Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tham dự một buổi lễ đặt vòng hoa tại lăng Hồ Chí Minh, Hà Nội, ngày 20/1/2016.

Thăm dò ý kiến

Theo quý vị, ai sẽ là tân Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam?

Nguyễn Phú Trọng
 
14,4%
Trương Tấn Sang
 
3,1%
Nguyễn Tấn Dũng
 
67%
Nguyễn Sinh Hùng
 
1,2%
Trần Đại Quang
 
1,7%
Đinh Thế Huynh
 
0,7%
Người khác
 
12%
Tồng số phiếu bầu: 5902
Các cuộc thăm dò trước

Ðường dẫn

Chính trị ở Việt Nam thường dễ dự đoán vì các thay đổi trong cơ cấu lãnh đạo quốc gia cộng sản được quyết định từ lâu trước Đại hội Đảng toàn quốc diễn ra 5 năm một lần kể từ khi Chiến tranh Việt Nam kết thúc.
Tuy nhiên, với Đại hội đảng lần thứ 12 diễn ra vào ngày 21/1, có nhiều dự đoán về kết quả cuộc họp. Đã có những tiết lộ từ cấp cao, tố cáo và thậm chí cả tin đồn về một cuộc đảo chính có thể xảy ra. Bất cứ ai được chọn để giữ hai vị trí chủ chốt Tổng bí thư và Thủ tướng Chính phủ sẽ quyết định hướng đi cho đất nước trong thời điểm quan trọng. Sau đây là 3 điểm đáng chú ý:
Đảng Cộng sản không nhất trí với nhau
Tổng bí thư đương nhiệm Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đều được cho là sẽ “rời chức” tại Đại hội đảng năm nay, nhưng các nhà quan sát nói vẫn có sự cạnh tranh khốc liệt giữa hai người. Với sự hỗ trợ của 16 thành viên Bộ Chính trị, ông Trọng đã “vô hiệu hóa” cơ hội để ông Dũng lên nắm vị trí Tổng bí thư.
Tuy nhiên, theo nhà quan sát Việt Nam Jonathan London, Ban chấp hành Trung ương Đảng, gồm 175 thành viên, trong thời gian chuẩn bị cho Đại hội đã đưa ra các dấu hiệu cho thấy sẽ không công nhận danh sách các ứng cử viên – trong đó không có ông Dũng – đã được đưa ra.
Ông Jonathan London, giáo sư tại Đại học Hồng Kông, viết trên tạp chí Diplomat: “Ban chấp hành Trung ương Đảng, nói cách khác, nắm thực quyền trong việc đề cử và chấp thuận các ứng cử viên. Tất cả sự kiện này dọn đường cho một cuộc đối đầu không biết trước được diễn tiến sẽ ra sao”.
Tình cảm bài Trung Quốc là động lực chính trị lớn trong nước
Ông Nguyễn Tấn Dũng đã giữ chức thủ tướng Việt Nam từ năm 2006. Ông được coi là một chính trị gia cấp tiến, sẵn sàng gia tăng quyền tự do vốn bị hạn chế ở Việt Nam, và tự do hóa nền kinh tế. Nhưng ông cũng đã được ủng hộ trong nước vì đã cực lực lên án các hành động của Trung Quốc ở Biển Đông, nơi cả hai nước đều có tuyên bố chủ quyền.
Ông London viết: “Đối với những người ủng hộ, ông Dũng là một chính khách ăn nói lưu loát nhất ủa Việt Nam, một người đi tiên phong trong việc cải cách, và một người yêu nước mong muốn chấm dứt sự “tôn sùng” của Hà Nội đối với Bắc Kinh. Thật vậy, ông Dũng công khai cam kết cải cách tự do hóa thị trường và mở rộng quyền tự do ‘phù hợp với pháp luật’”.
Kết quả có thể tác động tới địa chính trị khu vực và quan hệ Mỹ-Việt
Ông Dũng đã thúc đẩy mối quan hệ ngày càng tăng của Việt Nam với Mỹ, mặc dù dường như có một mức độ đồng thuận nào đó bên trong nội bộ đảng về việc coi Hoa Kỳ như một nước bạn.
Mặc khác, ông Trọng là một lực lượng bảo thủ hơn, và được xem là theo đuổi chính sách liên kết nhiều hơn với các quyền lợi của Trung Quốc. Có nghĩa là kết quả của Đại hội kỳ này có thể có những ảnh hưởng sâu rộng đối với một khu vực mà Mỹ gần đây đã tìm cách mở rộng tầm ảnh hưởng.

Biển Đông vẫn đang là vấn đề căng thẳng trong khu vực. Và hôm thứ ba 19/1, Việt Nam lại một lần nữa lên tiếng phản đối Trung Quốc triển khai giàn khoan dầu trong vùng biển gần bờ biển Việt Nam.
Đáp lại, Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm nay (20/1) nói rằng giàn khoan dầu nước sâu của họ không hoạt động trong vùng biển tranh chấp ở Biển Đông.
Theo Time, Reuters, VOA
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (61)
Ý kiến
     
bởi: Phuoc
21.01.2016 22:54
Chang biet gi het......dang CS ....chang co phe phai gi het....nhung gi NTD tuyen bo deu phai duoc su chap thuan cua BCT ....tieng noi cua NTD la tieng noi cua BCT...dung dau la NPT......

bởi: Sự thật
21.01.2016 21:39
Cộng sản nhồi sọ uốn nắn trẻ con từ nhỏ trong 1 cái khuôn. Dũng, Trọng, Thanh, Hùng hay Sang lúc còn trẻ thì củng trong cái khuôn lò đó đúc nên. Mẩu mã thì củng như vậy không khác chỉ khác chất lieu bên trong cái khuôn đó là gì. Trọng, Dũng..vv.. có cá tính riêng biệt thì cách hành xữ tuy khác nhau nhưng thực chat vẩn là loài sâu bọ, bán nước.
Chúng ta nên có cái nhìn tổng quát những hoạt động của CSVN qua bản chất của nó chớ nên quan tâm về cá nhân là phần tử trong cái tổ hợp DCSVN. Bản chất của Đảng là phụ thuộc vào Tàu thì Trọng hay Dũng lên hay ai đó thì việc dâng nước cho Tàu là điều hẳn nhiên tuy phương cách khác nhau theo từng cá tính.
Trả lời
bởi: Tony từ: USA
21.01.2016 22:52
Đồng ý với bạn 100%. "Tứ trụ" thì trụ nào cũng đều là tay sai cho tàu cộng thôi. Hảy nhìn vào những người đã và đang ở tù vì tội chống tàu cộng thì rỏ. "tứ trụ" đều được tạo ra cùng lò "chuyên chính vô sản" nhưng mà bây giờ thì không những chỉ riêng "tứ trụ", mà là cả họ hàng nội ngoại của tứ trụ đều trở thành tư bản...đỏ cả. Tiền từ đâu mà bọn họ có? nếu không do bán nước cho tàu cộng, không do tham nhũng mà ra thì chúng làm gì mà có được?

bởi: Mụ Rớt
21.01.2016 21:20
Trong tấm ảnh thấy được trên trang VNExpress ngày 20/1/2016 trong Danh sách 16 Ũy viên Bộ chính trị thì trong hàng tứ trụ trên cùng có Nguyễn Phú Trọng,Trương Tấn Sang, Phùng Quang Thanh và Nguyễn Tấn Dũng.
Hàng dưới kế mới thấy Nguyễn Sinh Hùng.Vậy phải chăng đây là tứ trụ triều đình mới? và đồng chí chủ tịch quốc hội của tui đã không còn chỗ đứng? dù rằng vừa qua có sang gặp Tập để xin cấp lại "Sự vụ lệnh"?

bởi: Trai Quãng nam
21.01.2016 21:14
Trong clip video lúc TBT Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn bế mạc khóa họp 14 trước đây , tất cả đại biểu(ai cũng hiểu và vỗ tay) ,duy chỉ một mình Nguyễn Tấn Dũng không hiểu và nên vỗ tay chập chờn ngắt khoảng cho có lệ. Lúc đó báo chí phương Tây và báo mạng đã thấy kết quả rồi còn gì?
Và ngày nay nhiều sự kiện lại cầm chắc như thế ! Có gì bí mật đâu mà Đảng ta làm ra vẽ?
Người dân hôm nay thông minh hơn Đảng viên cao cấp nhiều ! Họ dư sức để lãnh đạo đât nước chứ không phải chỉ đọc diễn văn nhai đi nhai lại mấy cái từ ngữ trống rỗng đao to búa lớn của các nhân viên soạn sẵn cho mà cầm đọc như vậy đâu ! Tỉnh lại đi các ông !

bởi: Tin đầu tiên từ: ngày đầu tiên
21.01.2016 20:57
Ngay ngày đầu tiên của Đại hội 12 đảng Cộng sản Việt Nam, nhiều nguồn tin ẩn danh từ nội bộ Đảng đã tiết lộ với hãng tin Pháp AFP và hãng tin Anh Reuters về khả năng thủ tướng Việt Nam mãn nhiệm không nằm trong danh sách đề cử vào các chức vụ then chốt trong thời gian tới đây.

Theo hãng tin Pháp AFP, một quan chức cao cấp trong đảng Cộng sản đã nói thẳng thừng rằng sự nghiệp chính trị của ông Nguyễn Tấn Dũng có thể được tuyên bố là đã « chết lâm sàng ».

Một số nguồn tin khác trong Đảng thì xác nhận với Reuters là tên của ông Nguyễn Tấn Dũng, không có trong danh sách được Hội Nghị Trung Ương lần thứ 14 mở ra cách nay một tuần, đề cử vào 4 chức vụ chủ chốt, để Đại Hội 12 bỏ phiếu.
Theo AFP, việc thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bị mặc nhiên loại khỏi chính trường là một thắng lợi của ông Nguyễn Phú Trọng, một quan chức bảo thủ có quan hệ chặt chẽ với Bắc Kinh. Trong thời gian qua, ông Nguyễn Phú Trọng đã cố lèo lái để có thể ở lại chức tổng bí thư.
Về phương diện kinh tế, theo Reuters, việc ông Dũng ra đi có khả năng sẽ tạo ra lo ngại cho giới đầu tư ngoại quốc. Một nhà đầu tư phương Tây có làm ăn với Việt Nam cho biết : « Nhiều nhà đầu tư vẫn còn do dự trữ, muốn chờ xem tình hình chính trị diễn biến ra sao. Tôi chưa bao giờ chứng kiến một sự thay đổi trong giàn lãnh đạo một quốc gia cộng sản mà bộc lộ sự chia rẽ lớn như vậy ».

bởi: Minh Đức từ: Canada
21.01.2016 19:43
Trong khi tại Việt Nam có đại hội đảng để chọn lựa người lãnh đạo trong vòng bí mật thì tại Mỹ cũng đang có các đại hội đảng để chọn người lãnh đạo trong sự công khai.

Đảng Dân Chủ và đảng Cộng Hòa ở Mỹ đang tổ chức nhiều đại hội tại các tiểu bang khác nhau để chọn người sẽ đại diện đảng ra ứng cử tổng thống Mỹ vào cuối năm 2016 này. Ai được chọn tại đại hội của tiểu bang nào đều được đài truyền hình thông báo đi mỗi ngày. Người dân Mỹ theo dõi biết đường lối của mỗi ứng cử viên ra sao, những chính sách nào của họ được dân chúng ủng hộ, tỉ lệ ủng hộ nhiều hay ít. Việc chọn người ra ứng cử diễn ra trong sự minh bạch, công khai.

bởi: Hồn thiên
21.01.2016 19:07
Ai lên thì dân cũng khổ ,trừ khi Đảng Cộng Sản giải thể thì người dân mới có csong xung túc được
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.01.2016 21:49

Hiện nay theo tuyên truyền của cán bộ đảng , có thông tin một số nông dân sử dụng xi măng làm phân bón mang lại kết quả tốt, nâng cao năng suất lúa,lập thành tích chào mừng đại hội 12 của Đảng !
Nông dân ở huyện Lai Vung và Lấp Vò (Đồng Tháp) đã thực hiện việc này. Trời ơi là trời ! Đảng đã nghe theo lời dụ dỗ của Trung quốc giết hại nông dân tôi rồi !Đảng ơi là đảng !

bởi: Hoàng từ: Sài Gòn
21.01.2016 17:57
Nhiều đồn đoán về Đại hội đảng 12 ở Việt Nam, nhưng toàn là đồn đoán tầm phào, vì họ chẳng hiểu gì về VN và về đảng CSVN, Những thế lực chống VN, chống đảng CSVN, kể cả những nhà thông thái như các học giả, các nhà nghiên cứu, các nhà VN học cũng thuộc loại ăn ốc nói mò. Ví dụ như họ đoán và mong ước ông NT Dũng sẽ được đại hội bầu giữ chức Tổng bí thư đảng CSVN khóa 12. Tui là người dân thường thôi, tui cũng không chống, không ủng hộ ông nào trong bộ máy chóp bu của đảng CS và nhà nước VN. Nhưng tui thấy chỉ có các đại biểu dự đại hội họa có là người điên khùng thì mới bầu ông NT Dũng làm Tổng bí thư, bầu ông NT Dũng làm Tổng bí thư để ông ta phá tan hoang đảng CS và chế độ hiện nay của VN để ông ta đạt được mộng ước làm tổng thống VN hay sao. Tôi khẳng định ông NT Dũng lần này phải ra rìa, về giữ cháu nội, cháu ngoại và giúp việc cho vợ của ông ta là cái chắc. Quý vị cứ tin tui đi.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.01.2016 21:25
Sau phiên họp trù bị cho Đại hội đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ 12, số phận chính trị của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã được định đoạt. Ông Dũng chính thức bị hất văng ra khỏi cuộc đua đến chiếc ghế Tổng Bí thư. Lúc này, không còn là cuộc đua "song mã" nữa. Đương kim Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng "đơn thân độc mã" tiến thẳng đến chiếc ghế Tổng Bí thư trong nhiệm kỳ tới.

Số phận của ông Dũng phần nào đã được định đoạt trước đó. Trên tờ báo Thanh Niên ra ngày 20/1 đưa tin, trước khi diễn ra phiên họp trù bị, đoàn đại biểu dự đại hội XII đến lăng viếng ông Hồ Chí Minh. Nếu tinh ý, độc giả sẽ nhận ra có sự khác biệt rất lớn trong cách sắp xếp thứ tự "Tứ trụ triều đình".
Trả lời
bởi: Thay boi từ: ba diem
21.01.2016 20:06
Hay!

bởi: Tuấn từ: Hà Nội
21.01.2016 16:52
VOA là cái chợ buôn dưa lê a?

bởi: Văn Chương từ: Hầ Nội
21.01.2016 16:45
Những đồn đoán của dân thường trên mạng và của các học giả đều chứng tỏ họ không hiểu biết về chính trị VN và nhất là bản chất CSVN. Là một đảng chính trị có hệ thống lý luận mà họ rất tin cậy,có một hệ thống tổ chức rất chặt chẽ, bộ lãnh đạo được đào tạo và chuẩn bị công phu ...Những chính sách đường lối, những quan điểm chủ trương, thậm chí những tuyên bố của cá nhân cũng không phải là sản phẩm của cá nhân mà là của tập thể lãnh đạo đảng. Vai trò cá nhân chỉ là sự sáng tạo trong thực thi trách nhiệm mà thôi...Nguyên tắc tập trung dân chủ là nguyên tắc tối thượng của họ nhất là khi thế hệ vàng của cách mạng đã qua, trong khi nhân tài như Hồ Chí MInh, Phạm Văn Đồng , Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp, Lê Duẩn ...chưa xuất hiện. Đồn đoán và hy vọng vào cách mạng do một TBT mới thậm chí đồn đoán đảo chính chỉ chứng tỏ sự ngớ ngẩn sự vu vơ bất lực của những ai đõ đang đau đáu trông chờ VN sụp đổ. Rất ngớ ngẩn , rất buòn cười và...rất buồn.

bởi: van van từ: ha tinh
21.01.2016 16:16
Đảng cộng sản Việt Nam đã lãnh đạo nhân dân đánh đổ bọn bán dân hại nước và đánh bại những đội quân xâm lược nhà nghề dành lại độc lập, hòa bình, tự do cho nhân dân, đó là minh chứng lịch sử, giờ bọn đội lốt dân chủ chống phá sự hồi sinh của dân tộc, tìm trăm cách, nghìn kế để chống Đảng, chống nhân dân, nhưng dân tộc đã trải qua hơn 4000 năm chống giặc ngoại xâm và diệt trừ bọn tôi tớ cho ngoại bang, chúng không thề lừa bịp được tinh thân cách mạng và lòng trung kiên của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, dù chúng có bêu rêu bao nhiêu thì sự nhuc nhã về lố bịp của chúng càng bị nhân dân Việt Nam đập tan .

bởi: CUDEAN từ: SJ
21.01.2016 15:50
(Mafia đỏ News Corp.)Vào sáng sớm ngày 27/1/2016, ngày bầu Tổng bí thư đẳng csvn. Michael corleone ba Dũng cõng godfather Don Vito Corleone L Đ Anh đi vào hội trường, cả hội trường sửng sốt vì sự có mặt của bố già. Trước khi bầu TBT, ban chấp hành TW khóa 12 biểu quyết huỷ bỏ nghị quyết 244 và để cử ba Dũng trong chức vụ TBT, cuộc bầu cử theo nghi thức bỏ phiếu kín và kết qủa sẽ là : Nguyễn....làm TBT.

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
21.01.2016 15:06
Sau 40 nam sau ngay mien Nam Viet Nam mat chinh the TU DO ve tay Bac Viet. Co nhung bi mat ve cuoc chien tranh Viet Nam da dan dan lo mo.
1- 1973 Bac Viet da xin dau hang vo dieu kien voi My va VNCH.
2- 1974 China tan cong Hoang Sa trong luc Ham doi 7 an binh bat dong.
3- Chinh Phu Lam Thoi Viet Nam Dan Quoc duoc thanh lap.
4- Viet Nam se co quoc hieu moi va la ky to quoc khong dinh dang voi la co Phuc Kien China.

Sam Trang Trinh Nguyen Binh Khiem da linh ung:
"Ma dau, Duong cuoc anh hung tan
Con rua cuoi cung o ho Hoan Kiem dang ly ra phai chim xuong day ho khi chet voi trong luong cua no, nhung lai noi len truoc ngay Dai Hoi Dang VNcs khai mac do la diem ung truoc cung voi 5 hanh tinh Kim, Moc, Thuy, Hoa, Tho thang mot duong tren bau troi Ha Noi va khap the gioi.

Trong luc HY 981 vao vung chong cheo chu quyen Viet Nam va China mot lan nua, Le Hai Binh voi giong loa phuong cho dan ta trong nuoc nghe...

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
21.01.2016 14:44
Tôi thấy có hai khuôn mặt trắng bạch giống như là mất máu !
Giờ này không nên đóan nữa, vì tất cả đã được nhốt vào trong chuồng ! Người ngoài chuồng sẽ quyết định !

bởi: Phan thi ngoc Dieu
21.01.2016 14:06
Dai hoi dang 12 la cot moc quan trong gan nhu la mot cuoc chuyen giao the he la nhung the he nao di nua van phai giu Chu quyen dat nuoc ,GUI cho duoc dat nuoc khong bi le thuoc ai chung ta phai nhan thuc day du loi Chu tich Ho Chi Minh la khong gi qui hon doc lap tu do

bởi: Tony từ: SG
21.01.2016 13:03
Thật ra thì ai nói cũng thấy có lý, chỉ có điều cách nhìn hơi qua khắt khe. Vậy tôi hỏi tổng thống Putin khởi đầu sinh ra từ đâu, mà nhân dân Nga vẫn thích? Thủ tướng Đức Angele Merkel sinh ra từ đâu mà Dân Đức vẫn ưa? Vấn đề không phải ở chỗ đứng bắt nguồn từ đâu, mà điều quan trọng hơn cả là anh làm cái gì để thể hiện, cải tổ, đưa đất nước dân tộc đi lên. Chủ nghĩa giáo điều cứng ngắc mang đầy khuyết điểm trong hệ thống, bây giờ không còn hiệu quả nữa thì phải cải tổ, cải tổ một cách quyết liệt, để tranh thủ được các cá nhân có đức, có tài đứng ra giúp dân, giúp nước. Trong hàng ngũ của Nga, của Đức có hàng chục ngàn người ngày xưa là đảng viên đảng cộng sản đó thôi. Họ chỉ khác mình ở chỗ, dám thay đổi và dũng cảm thay đổi vì họ thực sự là người yêu nước, thương dân. Còn bảo thủ, không chịu thay đổi, hoặc thay đổi một cách hời hợt, mị dân cho có lệ, rồi giữ nguyên một hệ thống thống trị lỗi thời, theo kiểu phong kiến hiện đại, để kiếm trác, bòn rút, nói chung là "đớp" thì thật quá khổ cho dân tộc. Nếu cứ mãi như vậy, khi nhân dân nổi giận, mà chắc chắn là như vậy thì hối cũng đã muộn quá rồi... Ngày xưa chính quyền sài gòn thua vì tham ô, mất lòng dân. Ngày nay không sửa nhanh thì cuối cùng, kết quả cũng giống như chính quyền sài gòn. Nhân dân đã và đang nổi giận rồi, chỉ có điều dân tộc mình mang nặng yêu thương và rất bao dung, tha thứ, họ đang chờ đợi sự đổi thay nên vẫn để thời gian, thay cho trừng phạt. Hãy quay về với nhân dân để được tha thứ, đừng làm sai thêm nhiều hơn nữa để rồi bị sự trừng phạt!

bởi: Đảng thổ tả
21.01.2016 12:45
Ngoài biển tàu cọng nó tăng tốc cắm dùi cướp biển giết hại ngư dân VN,đảng thổ tả chỉ lo tranh dành quyền lực cái gọi là đại hội đảng csvn,các chóp bu trong hình không khác nào những tên thảo khấu tranh nhau để thành bạo chúa,không ai còn tin vào cái đảng thổ tả hại dân hại nước!16 vua tập thể đều giống như nhau đều ác như nhau,đều hèn như nhau,đều tham như nhau,đừng quên chúng nó lãnh đạo tập thể

bởi: Đỗ Đăng Dư
21.01.2016 11:34
Chính trị trong xóm Xã Nghĩa hoang tưởng tại Việt Nam thường thì rất dễ để tiên đoán, vì cách thay đổi nhân sự trong cơ cấu lãnh đạo do bọn cộng sản cướp chính quyền để leo lên cai trị, thì chỉ một nhúm trong BCT quyết định từ lâu trước Đại hội Đảng toàn quốc diễn ra 5 năm một lần kể từ khi Chiến tranh Việt Nam kết thúc. Nhưng bây giờ, sau 40 năm độc quyền cai trị theo mô hình trả thù thâm độc của chủ nghĩa mác-lê, cơ chế tổ chức quản lý xã hội nhà tù của bọn giáo điều chủ nghĩa chỉ thích hợp khi nhân dân cả nước bị bưng tai, bịt mắt bị xỏ mũi dắt đi cúi đầu ngậm miệng như trâu bò dưới họng súng của bọn quản giáo, bắt lao động để được bữa rơm độn khoai cho khỏi chết đói. Nay thì mọi bưng bít, lọc lừa, bịp bợm và độc ác, đánh chết người cách tàn nhẫn như một băng đảng tội phạm sát nhân, như một nhà nước côn đồ khủng bố, như một đảng lưu manh chính trị đã bị cả thế giới lên án, áp lực và trừng phạt. Bằng sức mạnh truyền thông đa dạng, nhanh nhạy và khắp nơi ... nhân dân Việt-Nam hôm nay đã bẻ gẫy xương sống của đảng cộng-sản khiến chúng phải quằn quại, lặc lìa, lăn lộn, bò trườn như một lũ quái đảng biến thái. Kỳ đại hội võ lâm là cơ hội để cái đám đầu đảng bừng tỉnh từ bỏ tội ác, hoặc là thời điểm bị nhân dân Việt-Nam băm xác, đập nát cái đầu rắn độc. Nhờ khúc ruột truyền thông nghìn dặm đa chiều, liên tục càng lúc càng tăng cường độ và tốc độ, đã phá nát cái hệ thống quản giáo ngục tù bưng bít của đảng xây dựng và nắm quyền.

bởi: Lu Khach từ: US
21.01.2016 11:12
Ban Lili tu US- Ban noi lung tung la : nhan dan VN la yeu to duy nhat quyet dinh nguoi lanh dao ? chac co le ban thich noi dua do thoi! nhan dan VN chi "ngoi choi xoi nuoc", cha biet mot ti ti ong cu nao ve bau voi cu. Chi co DCSVN la co trinh do nghiep vu cao moi duoc bau nguoi lanh dao!

bởi: CLB Báo vĩa hè
21.01.2016 10:36
Nếu đúng như đồn đoán hiện nay thì trong chuyến tàu suốt kỳ này cả xui gia Đảng ,bố ,công chúa rượu , nghĩa tế cùng 2 hoàng tử sắp có máy bay đưa thẳng ra phi trường mà mỗi người chỉ mang võn vẹn đôi dép lào thôi.

bởi: Tuan
21.01.2016 10:26
Nguyen Phu Trong la TBT se la buoc lui cho dan toc Vietnam. Mot ke giao dieu, lu lan khong co bat cu kinh nghiem thuc te nao dieu hanh dat nuoc chi co mot mo kien thuc ve CN Max Le rac ruoi da bi lich su dao thai cong them thai do hen nhat, ninh bo Trung Cong se day nuoc Vietnam den su phu thuoc hoan toan va mat het chu quyen bien dao. Lieu dai hoi Dang cs Vietnam lan nay co lam dieu gi tot dep cho dat nuoc nay khong. Hay cho xem!

bởi: TRAN MAI từ: VN
21.01.2016 10:17
TỰ NHIÊN
Thời gian trôi qua thì vạn vật phải thay đổi, con người, tổ chức và Quốc gia cũng phải thay đổi theo. Đảng CSVN là một tổ chức. Cho dù, nó mạnh đến mức nào cũng phải thay đổi theo dòng của thời gian.
Năm 1976, kinh tế của nước CHXHCN Việt Nam phải dựa vào Liên Xô để tồn tại và phát triển. Năm 1989 Liên Xô tan rã, VN quay sang dựa vào Trung Cộng. Nay, Vẻ bề ngoài thì VN và TC vẫn hữu hảo, nhưng bên trong thì quan hệ này đã bị xói mòn rất nhiều, thông qua các sự kiện ở Biển Đông: Vụ giàn khoang 981 mà TCB dứt khoát không tiếp NPT. Đồng thời, VN qua mặt TC để vận động vào TPP. Mặt khác, kinh tế TC đang suy thoái - tốc độ phát triển GDP thấp nhất trong 25 năm qua. Và, chính trị của TC bất ổn - các lãnh đạo cao cấp bị tống giam ngày càng nhiều .
Hiện nay trên thế giới, nước nhỏ buột phải dựa vào sự ảnh hưởng của nước lớn để phát triển. Giờ phút này, tôi không biết VN phải dựa vào nước nào để tồn tại và phát triển. Nhưng, tôi biết chắc rằng nếu VN còn dựa vào CNXH là thất bại hoàn toàn. Vì, cả 100 năm sau cũng chưa có thể thấy được CNXH thực chất là như thế nào - theo lời của ông NPT

bởi: Không ghi tên
21.01.2016 10:14
Vậy là kỳ đại hội Đảng thứ 12 này , các đại biểu tham dự được thưởng thức món rùa 7 món rồi !

bởi: Harry Ng từ: USA
21.01.2016 10:07
Tôi đã thấy các pano, biểu ngữ hoa lá cành chim bồ câu, bông lúa, bánh xe kỹ nghệ, đường điện cao thế do đảng cộng sản Vietnam vẽ ra từ năm 1975. Nay sau 41 năm vẫn vậy, chỉ toàn là hình vẽ, sao nhân dân Vietnam chịu ăn bánh vẽ quá lâu như vậy ?

bởi: Dân đen từ: usa
21.01.2016 09:13
Nhìn mặt mấy ông này thấy ớn quá, nhìn ngu ngu thế nào ấy.

bởi: HCM từ: ĐCS
21.01.2016 09:12
Tên tuổi Trọng Và Lú đả làm cho Nhân Dân Việt Nam rất chán ngán.
Trọng Và Lú đã trở thành biểu tượng cho sự nô lệ, lệ thuộc vào Trung Cộng.
Trọng Và Lú tuổi đã trên 70 nhưng rất tham quyền cố vị, một lão già với lòng tham không đáy.

bởi: huynh van thiet từ: tien giang
21.01.2016 09:05
Thực tế,Bộ chính trị đã họp thứ sáu 8/01 và sau đó hội nghị trung ương 14 từ 11/13-01 đã họp,bầu vòng 1 để chọn ứng viên tổng bí thư đại hội 12.Có 2 ứng viên được giới thiệu và kết quá 68% cho Nguyễn tấn Dũng,73% cho Nguyễn phú Trọng,nghĩa là Nguyễn tấn Dũng đã bị loại,không được ban chấp hành 11 giới thiệu,và Nguyễn phú Trọng tiếp tục được giới thiệu để ứng cử Tổng bí thư đại hội 12.Các ứng viên khác cho thầy Nguyễn thị Kim Ngân đạt gần 100% với chức danh Chủ tịch Quốc hội,Trần đại Quang đạt 95 % với chức Chủ tịch nước,và Nguyễn xuân Phúc 90 % với chức Thủ Tướng.Vậy có 9 ủy viên Bộ chính trị nghỉ,Chỉ còn 7 là Nguyễn phú Trọng,Nguyễn thiện Nhân,Trần đại Quang,Nguyễn thị Kim Ngân,Nguyễn xuân Phúc,Đinh thế Huynh và Tòng thị Phóng.Có 2 vé vớt từ UVTU,tức là trên 60 được tái cử ban chấp hành,

bởi: Cang Le từ: Canada
21.01.2016 08:44
Nên chia hai đất nước, để miền Bắc luôn luôn có vị tổng bí thư là người miền Bắc giỏi ní nuận !!!!
Bọn CS ủy viên TƯ là bọn cầu an và khiếp nhược

bởi: Oan Hồn từ: Hà nội
21.01.2016 08:44
cs Liên xô tồn tại được 70 năm cs Việt nam tính đến nay tồn tại cũng được 70 năm vào năm 2015; xin hỏi Quý vị con số này có phải con số từ không ?

bởi: Dân Không Lú từ: Ba Đình , Hà Nội
21.01.2016 07:58
Tôi xin khẳng định với các Quý vị rằng chả có thằng đại biểu nào lại dại dột đứng lên giới thiệu ông Dũng vào ban chấp hành trung ương khoá 12 này và ông Dũng cũng thừa khôn ngoan tỉnh táo để từ chối thẳng thừng ! Các Quý vị có thể còn ít hiểu biết về cộng sản mà nhất là cộng sản Việt nam hoặc quý vị đã bị những câu khẩu hiệu dân chủ viển vông của cộng sản mà tin vào Thiên đường mù cộng sản để rồi bình luận , phỏng đoán lung tung vô bổ ! Tôi tin chắc ông Dũng vẫn còn nhớ ông Lê Trọng Tấn , ông Hoàng Văn Thái và nhất là ông Võ Nguyên Giáp - Người từ cây đa Tân Trào đến cây đa Nhà Bò ( Cây đaTân Trào là nơi ông Giáp thành lập Đội tuyên truyền giải phóng quân tức tiền thân của quân đội nhân dân Việt nam - Cây đa Nhà Bò là nơi có bệnh viện phụ sản quận Hai Bà Trưng Hà Nội ).5000 cảnh sát , tinh binh với xe tăng , xe bọc thép , máy bay trực thăng và các loại vũ khí hiện đại đang bao vây trong ngoài hội trường để chờ các đại biểu thể hiện quan điểm , tư tưởng dân chủ của mình đấy ! CácQuý vị không hiểu rõ về đảng viên cộng sản chúng tôi bây giờ rồi ! Thân thằng nào thằng ấy lo nhé !
Đối với lãnh đạo cộng sản Việt nam hiện nay không có CN cộng sản nào cả , chỉ có chủ nghĩa đớp , cái gì quy được ra tiền là đớp tuốt .Này nhé :
-Đất đai , tài nguyên khoáng sản :đớp !
-Bệnh nhân muốn khám chữa bệnh ư : đớp !
-Trẻ em muốn vào trường học ư : đớp !
-Học sinh , sinh viên muốn được điểm cao ư : đớp !
-Thi tuyển vào công chức ư : đớp !
-Không muốn đi bộ đội , muốn giảm án , giảm tội ư : đớp !
-Muốn được công nhận là hộ nghèo ư : đớp !
-Muốn đầu tư , muốn có dự án ư : đớp !
-Muốn vay tiền Ngân hàng ư : đớp !
-Vào nhà hộ sinh muốn mẹ tròn con vuông ư : đớp !
-Muốn cấp sổ đỏ ư : đớp !
…Đớp , đớp nữa , đớp mãi ! Chủ nghĩa Đớp mới là vô địch !
Từ đó mà suy ra : Đại hội này chả có gì đặc biệt đáng để quan tâm nhiều , Vẫn là :"Cộng sản là một loài sâu bọ; con mới đẻ nằm lên xác con già, con già nằm lên xác con trẻ. Trong đó có con khỏe nhất, leo lên được chỗ cao nhất. Nhưng để leo lên chỗ cao nhất thì nó dẵm lên xác không biết bao con khác!"
Trả lời
bởi: Su Lee từ: Vietnam
21.01.2016 19:53
Cái này "5000 cảnh sát , tinh binh với xe tăng , xe bọc thép , máy bay trực thăng và các loại vũ khí hiện đại" đang do ai điều khiển và nghe lệnh ai?
Vấn đề là chịu quy phục hoàn toàn để rồi cả gia đình, dòng họ sẽ bị " đả hổ, diệt ruồi" hay bây giờ chớp lấy thời cơ, trừ trường hợp Đảng cam kết không đụng chạm đến an toàn cá nhận, gia đình và tài sản. Nhưng đã từ trong trứng nước ra thì cái cam kết đó, nếu như có thật, thì có đáng tin không?
Trả lời
bởi: Loài sâu bọ
21.01.2016 19:38
Rất đúng ................................................
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.01.2016 15:47
Hay
Trả lời
bởi: khong ten từ: usa
21.01.2016 11:54
dan khong lu tu ba dinh... nhan dinh chinh xac 100%100.dang doc tai vinh vien cai tri VN...khi xua DCSVN lam cach mang..ma la cach mang cua nguoi ngheo. la quyet tam tranh dau den cung..de danh phuc loi .cho chinh gioi cua minh,(nghia la cuop duc)vay lay dau ra hoc van,tu duy tu tuong,sau rong de minh triet,chung minh, la ke yeu nuoc thuong noi, de so sanh voi nhung nhan sy....toan la dam LON LOAI
Trả lời
bởi: @ Dân Không Lú
21.01.2016 10:54
Mi đang suy bụng "Thiệu" ra bụng người!!!
Chính Thiệu mới bị tố "đớp" vàng khi tháo chạy!!!
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.01.2016 10:11
Bác nói chưa hết, nhưng câu nào cũng đúng . Nếu được vẽ lá cờ băng đảng trị dân... cách tân, mình sẽ thay sao vàng bằng vòng tròn ...há mồm giống như hình trò chơi Pác Man , tượng trưng cho ...đớp, đớp, đớp , cạp, cạp cho đến ngày Xụp Hố Cả Nước ! ,

bởi: Khong Minh từ: US
21.01.2016 07:50
Nhìn cái hình kèm theo bài này, thấy bốn cái bản mặt buồn rầu, hãm tài sau một trận đấu đá lẫn nhau. Tưởng tượng trong năm năm sắp tới mà vẫn "xào đi nấu lại" mấy cái bản mặt này thì nước Việt vẫn "nghèo lại hoàn nghèo". Têt sắp tới, người Việt trong nước, khi xuất hành trong những ngày đầu năm, nên tránh thấy gặp mấy cái bản mặt trên, nếu không thì xui cả năm.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.01.2016 10:19
Chứ trong 1510 đại biểu dự đại hội có bản mặt nào sáng sủa đâu? bản mặt nào cũng có hình búa liềm ngay trên mặt cả kia mà?
Trả lời
bởi: Ha Minh từ: USA
21.01.2016 09:02
Bạn nhận định rất hay ! Đọc xong nhìn lại quả thấy các cụ "hãm tài" quá ! Kông biết cụ nào tiếp bước theo cụ rùa đây???!!!

bởi: Tay Phong từ: USA
21.01.2016 07:38
Xin nói thêm phe "thân tàu" giành thắng lợi trong cuộc bầu cử đại hội đảng CSVN lần thứ 12 này. Coi như Việt Nam đang và sẽ phụ thuộc vào Trung cộng hoàn toàn.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.01.2016 18:06
Trên thế giới nầy ai cũng biết có ba phe đó là Nga-Trung-Mỹ và các nước theo ai cũng là làm " đày tớ" cho chúng mà thôi.Nếu VN có phụ thuộc hoàn toàn vào Trung Quốc cũng tốt bởi nó sẽ giúp cho đất nước VN tránh khỏi cảnh gà nhà tàn sát lẫn nhau (hơn 40 rồi năm VN có cảnh gà nhà tàn sát lẫn nhau hay không). Nếu phe thân đế quốc lên nắm quyền thì bảo đảm 100% VN sẽ là một Iraq+Ukraina+Afghanistan+Libya+Syria...thứ hai chỉ có chiến tranh tàn phá triền miên với vô số xác chết của thường dân vô tội hay hàng triệu người phải lánh nạn tha hương và cuối cùng thì đất nước mình bị tan hoang còn kẻ được lợi chính là tên đế quốc có hiểu không hả Tay Phong USA ?

bởi: Trang nguyen
21.01.2016 07:38
My va trung cong khong muon cong San Vietnam nam sup do........

bởi: Tay Phong từ: USA
21.01.2016 07:35
Ông Nguyển Phú Trọng giữ nguyên chức Bí Thư đảng, ông Nguyễn Xuân Phúc trở thành Thủ Tướng, ông Lê Hồng Anh trở thành chủ tịch nước.
Trả lời
bởi: Tây Ba Lô
21.01.2016 10:21
Ông Lê Hồng Anh mà làm chủ tịch nước thì Tay Phong tha hồ nhậu xĩn cười hề hề rồi hát vọng cổ như ông ta nhé !

bởi: LiLi từ: US
21.01.2016 07:24
Đại hội đảng 12 ở Việt Nam là tìm một lãnh đạo vì nhân dân Việt Nam vì tổ quốc Việt Nam.

Nhân dân Việt Nam là yếu tố duy nhất quyết định người lãnh đạo. Nói rằng có yếu tố Mỹ hoặc Tàu tìm cách tác động tới Đại hội Đảng ở Việt Nam là hoang tưởng, mộng du.

Năm 1968, Mỹ là cường quốc kinh tế quân sự mạnh nhất với hơn 600,000 quân trang bị tận răng (năm 1968–1969 có tới 628,000 quân Mỹ) hiện diện trên chiến trường Việt Nam, chưa kể trên một triệu quân tay sai QLVNCH và bè lũ New Zealand, Australia, Thái, Củ sâm...

Thế mà trong trận Mậu Thân 1968, Việt Cộng xâm nhập vào toàn bộ các thành phố, các thị trấn, quận lỵ miền Nam như đi chợ, tấn công ngay cả dinh tổng thống ngụy và đại sứ quán Mỹ...

Điều đó nói lên sự khôn ngoan mưu luợc và uy dũng của Việt Cộng…

Nếu Mỹ là một "yếu tố" thì đó là "phương tiện", được dùng bởi bất cứ Lãnh đạo VN nào được bầu, để đem tàu chiến, B-52, P-8 Poseidon tuần tra Biển Đông...

Phần chú ba bành này, nói thật Tàu bây giờ cũng vẫn "chẳng ra hồn" khi so sánh với Mỹ-ngụy thời trước 1975, thì lấy cái tư cách chi, cái thống chế gì để hậu thuẫn "kế hoạch tham vọng tác động tới Đại hội Đảng ở Việt Nam".

Vì ngoại giao thế giới văn minh mà phải tuyên bố 4 vàng 16 tốt, chứ trong bụng Việt Cộng họ khinh bỉ tụi lãnh đạo Bắc Kinh như khinh bỉ tụi ngụy, thứ cỏ rác!!!

(Xin lưu ý các bạn diễn đàn VOA, nhiều cá nhân ẩn dưới nick LiLi-US để ý kiến điều sai trái. Mượn nickname của người khác là hèn bịp bợm đánh lừa dư luận)
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.01.2016 22:16
Nó hung hăng với lời lẽ răng den mã tấu nhưng ngư dân bị Tàu sát hại thì nó câm mồm như hến. Tay sai Tàu dễ dầu phản chủ, thế nên câm mồm là điều dễ hiểu. Có phải thế không Nhô HK (Lili)
Trả lời
bởi: Minh Đức từ: Canada
21.01.2016 19:56
Trích "Nhân dân Việt Nam là yếu tố duy nhất quyết định người lãnh đạo"

Nói "nhân dân Việt Nam là yếu tố duy nhất" quyết định người lãnh đạo nhưng nhân dân Việt Nam thì như đang sống trong đêm tối chẳng nhìn thấy gì và đang đồn đoán không biết là ai sẽ được chọn để lãnh đạo.

Người được chọn làm lãnh đạo là do đại hội trung ương bàn riêng với nhau chứ nhân dân Việt Nam đâu có được biết là trong các đại hội trung ương đó các vị bàn cãi ra sao, cách chọn người ra sao. Nhân dân Việt Nam đâu có được bỏ phiếu bầu các vị lãnh đạo mà nói họ là yếu tố quyết định.

Cái lối một nhóm người họp bàn riêng với nhau để chọn người lãnh đạo đất nước nhưng lại nói rằng "Nhân dân Việt Nam là yếu tố duy nhất quyết định người lãnh đạo" là cái lối làm chính trị theo kiểu quyền mưu thủ đoạn . Dùng quyền mưu thủ đoạn cướp chính quyền rồi giữ quyền lực trong tay một thiểu số người trong khi đó thì lừa dân bằng cách nói "nhân dân là yếu tố quyết định duy nhất" để chọn lựa lãnh đạo.

Lối làm chính trị kiểu này cũng đã lừa được nhiều người dân hàng chục năm qua. Làm cho có người cứ tưởng chế độ CS là chế độ của nhân dân. Trên thực tế đó là chế độ của một thiểu số cấu kết vớ nhau.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.01.2016 19:42
Sự "khôn ngoan" của VC thể hiện trong 1968 được ứng dung và thể hiện một cách rất "logic" vào mưu đồ bán nước cho Tàu rất khôn ngoan, dấu mặt của VC .
Trả lời
bởi: Tayninh
21.01.2016 16:50
Bài viết của Bạn thật chí lý . Đúng là số 1
Trả lời
bởi: Tham Nguyen
21.01.2016 16:25
Từ lúc được sinh ra cho đến nay cũng chỉ một tay " Mẹ Tàu " nuôi dưỡng . Muốn làm thằng con bất hiếu đâu phải dễ ? Từ dưới lên tới trên đầu hạt gạo cây súng là của người anh em vĩ đại mà nói không lệ thuộc ? Chỉ gạt những thằng ngu , thế kỷ 21 rổi em ơi sao cứ mãi muốn làm con chứ nhất định không muốn làm Người ???
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.01.2016 13:14
dốc phét vừa thôi. Trang bị tận răng sao chỉ mấy này đầu năm, ngư dân bị giết, tàu bị đâm hàng loạt chỉ cách Lý Sơn vài cục cây số mà không thấy bóng ma CS nào xuất hiện cứu dân. Ngay Như LiLi câm mồm khá kỹ không thấy lên tiếng, chắc lẽ sợ Tàu bụp cho phù mồm gãy ra răng khỏi húp cháo Tàu chứ gì !. Láo, bịp, đúng là vẹm
Trả lời
bởi: Tony từ: USA
21.01.2016 12:37
"...Thế mà trong trận Mậu Thân 1968, Việt Cộng xâm nhập vào toàn bộ các thành phố, các thị trấn, quận lỵ miền Nam như đi chợ, tấn công ngay cả dinh tổng thống ngụy và đại sứ quán Mỹ..."
Đánh lén lại còn bố lếu bố láo!! ĐI CHỢ??? Thế rồi sau khi đi chợ thì bọn ngụy quân csvn đi đâu hè??? Bọn họ đi...luôn không trở lại, làm cho "cụ" vừa buồn vừa sợ nên đi...đứt năm 1969, làm cho bọn ngụy quyền csbv phải đưa các em tuổi 14, 15 vào chiến trường miền Nam, có phải thế không hè???
Trả lời
bởi: Nhớ Không
21.01.2016 11:35
Đừng quên cũng vì VNCH và đồng minh mở rộng cửa để bẫy đàn quân tay sai Nga Tàu cộng sản Bắc Việt và tiêu diệt một phần lớn quân xâm lược nên HCM sinh bệnh và về với Mác Lê không lâu sau đó. Trên mạng nhiều thông tin lắm, nhớ trao dồi thêm kiến thức. Đừng phát ngôn như con vẹt hay vẹm nữa.
Trả lời
bởi: Không ghi tên
21.01.2016 11:11
Khoac lac qua Lili oi, viet cong chi gioi hy sinh xuong mau dong bao chu lam gi biet lo cho dan. Chac lili la han gian nen kich dong nguoi Viet khong down ket lai chong giac tau. Tuong niem tu si Hoang Sa la bang chung lich su khong gi choi cai
Trả lời
bởi: Mụ Rớt
21.01.2016 10:46
Trong tấm ảnh thấy được trên trang VNExpress ngày 20/1/2016 trong Danh sách 16 Ũy viên Bộ chính trị thì trong hàng tứ trụ trên cùng có Nguyễn Phú Trọng,Trương Tấn Sang, Phùng Quang Thanh và Nguyễn Tấn Dũng.
Hàng dưới kế mới thấy Nguyễn Sinh Hùng.Vậy phải chăng đây là tứ trụ triều đình mới? và đồng chí chủ tịch quốc hội của tui đã không còn chỗ đứng? dù rằng vừa qua có sang gặp Tập để xin cấp lại "Sự vụ lệnh"?
Trả lời
bởi: noname
21.01.2016 08:17
ủa tết Mậu Thân cũng đánh nữa hả chị sao họ ko cho dân ăn tết kìa

bởi: Vì Dân
21.01.2016 07:14
Các ĐB hãy công tâm sáng suốt bầu chọn TBT có bản lĩnh , biết đặt lợi ích của tổ quốc và dân tộc là tối thượng , có tinh thần hòa giải hòa hợp dân tộc để khép lại quá khứ hướng tới tương lai vẻ vang , có sức khỏe thật tốt để phụng sự tổ quốc , dàn khoang HD 981 TQ đã đưa vào cửa Vịnh Bắc Bộ rồi đó hỡi những người ĐB đại diện cho ý nguyện của nhân dân , chúc quý vị ĐB được dồi dào sức khỏe , thật nhiều hạnh phúc trong cuộc sống !

No comments:

Post a Comment