Sunday, January 24, 2016

Tàu tuần tra cỡ đại của Trung Quốc ‘đe dọa’ Biển Đông

Thứ hai, 25/01/2016

Chuyên mục / Tranh chấp Biển Đông

Tàu tuần tra cỡ đại của Trung Quốc ‘đe dọa’ Biển Đông

Tàu 3901 có tải trọng 10.000 tấn, và có thể sẽ nặng hơn khi được trang bị đầy đủ.
Tàu 3901 có tải trọng 10.000 tấn, và có thể sẽ nặng hơn khi được trang bị đầy đủ.

Tin liên hệ

Tin cho hay Trung Quốc hiện đang đóng hai tàu tuần tra bảo vệ bờ biển lớn nhất thế giới mà có thể làm thay đổi cán cân quyền lực ở Biển Hoa Đông và Biển Đông.
Trang tin Asia Sentinel cho biết hai tàu này được biết tới với số hiệu trên thân tàu là Trung Quốc Hải Cảnh 2901 và 3901 có tải trọng 10.000 tấn, và có thể sẽ nặng hơn khi được trang bị đầy đủ.
Những tàu này lớn hơn so với tàu tuần dương lớpTiconderoga của Hải quân Mỹ và tàu tuần tra lớn nhất của Nhật Bản, chiếc Shikishima có tải trọng 6.500 tấn mà trước đây từng là tàu tuần tra lớn nhất thế giới. Cảnh sát biển Việt Nam hiện đang sở hữu tàu tuần tra lớn nhất Đông Nam Á, DN 2000 với tải trọng 2.500 tấn.
Những tàu tuần tra mới của Trung Quốc không nhất thiết trang bị nhiều vũ khí. Asia Sentinel cho biết những hình ảnh được công bố tới nay cho thấy những tàu này không có những tháp pháo. Tuy nhiên trang tin này nói thêm điều làm cho những chiếc tàu này đáng gờm không phải là vũ khí mà là kích thước của chúng.
Tờ Nhân Dân Nhật Báo, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc khoe rằng những tàu mới này có khả năng tông chìm một tàu 9.000 tấn mà không gây hư hại cho chính nó. Điều này làm cho nó trở thành mối đe dọa tiềm năng cho những tàu hải quân thông thường của Mỹ và Nhật Bản, Asia Sentinel nhận định.
Chiến thuật tông tàu đã được Trung Quốc sử dụng trong tranh chấp lãnh hải ở Biển Hoa Đông và Biển Đông. Một tàu đánh cá lớn của Trung Quốc đã tông vào tàu tuần tra của lực lượng bảo vệ trên biển của Nhật Bản gần quần đảo Điếu Ngư/Senkaku vào năm 2011.
Trong vụ đối đầu giữa Việt Nam và Trung Quốc hồi năm 2014 về giàn khoan dầu của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, Cảnh sát biển Trung Quốc đã tông và xịt vòi rồng vào tàu cảnh sát biển của Việt Nam.
(Asia Sentinel, People’s Daily)
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (46)
Ý kiến
     
bởi: Lê Văn Láo từ: Ba Đình
24.01.2016 15:06
Đảng cs đàn em có chiêu trị mấy cái tàu to 10.000 tấn này là cho Lê Văn Luyện em của Lê Văn Tám ôm bom ba càng và tẩm xăng làm đuốc sống đi xuồng ba lá tông lại cho nổ chìm luôn. Vậy là lịch sử đảng có thêm bài ca "hải hùng Lê Văn Luyện - tấm gương đạo đức Hồ Tặc Chương".

bởi: NGƯỜI NĂM CŨ
24.01.2016 11:57
@ Mẹ khờ
Cần gì phải phí sắt thép,phi đạn như thế.Nước ta có cả triệu cái thuyền thúng...mỗi thúng một thùng thuốc nổ,cứ đem ra khu vực HS,TS thì TQ cũng phát mệt rồi.
Cái này còn gọi là "Thuyền Thúng Không người Lái" đấy!Trông HÙNG DŨNG như cái THÙNG RỖNG quả là Trung Quốc Muốn Nằm phaỉ ko mẹ khờ!!!

bởi: Lu Khach từ: USA
24.01.2016 09:00
Bon banh truong CSBK da quen di mat bai hoc nhuc nha ma nuoc Tau fai nhan lanh trong thoi gian Tu Hy Thai Hau nam quyen. Ba vua Tau nay luc nao cung tu cho minh la de nhat thien ha, la Thien Tu, coi thien ha cha ra cai thong tuong gi. Cung chinh vi co y tuong kieu ngao do cho nen ba da bi 8 nuoc lien quan no danh cho chay suyt toi mang. Tap can Binh ngay nay cung cho nuoc Tau "vo dich", tuyen bo leu lao, nhan vo " ve duong luoi bo" va "vung nhan dang phong khong" la thuoc chu quyen cua TQ. Ket qua la B52 cua My ngang nhien bay qua vung nhan dang phong , da coi len dau cua TCB nhung Chu Ba khong co phan ung gi ca ! Day la mot su nhuc nha ma TCB can fai ghi nho rut kinh nghiem. " Biet nguoi biet ta, tram tran tram thang" Ong Binh fai biet mot dieu la, ong la "hang gia", thi lam sao co the canh tranh voi "hang USA" duoc !

bởi: Lu Khach từ: USA
24.01.2016 08:03
Viec TQ dua 2 tau hai canh 2901 va 3901 la de pho truong va hu doa cac tau be cua cac nuoc nho. Con khi gap tau cua My thi no tro thanh tau "tang hinh".

bởi: Không ghi tên
24.01.2016 07:58
Như vậy, từ chiến lược"biển tàu cá bán quân sự"thì nay tàu cộng đã chuyển thành"chạy đua sản xuất tàu tuần duyên cực đai như thời chiến tranh lạnh"???

bởi: aussie
24.01.2016 05:15
TQ quá khôn ngoan đóng tàu dân sự lớn là yêu chuộng hòa bình.trong quá khứ nhiều nước hay vùng tàu cản mủi thì bây giờ phải suy nghĩ kỷ đi.nhất là anh Nhật Bản...

bởi: Trần phú Khánh từ: LA, CA
24.01.2016 04:40
Tàu tuần tra cỡ đại của Trung Quốc thì ‘đe dọa’ Biển Đông ???
Thế tàu tuần tra của Mỷ tới biển đông thì sao?

bởi: Thanh Hà từ: Hà Nội
24.01.2016 03:46
Nó cậy to, thích đâm, thì mình dùng một tầu nhẹ, chứa toàn thuốc nổ với vài ba người cảm tử quân dử cho nó đâm hoặc đâm vào nó, như kiểu cảm tử quân của Nhật lao máy bay vào tầu Mỹ trong trận Chân Châu Cảng xưa. Tôi tin kêu gọi thì VN không thiếu gì người xung phong, vì có Phan Đình Giót thời chống Pháp. Lê văn Tám thời chống Mỹ đã làm "tấm gương vĩ đại" rồi. Lo gì?

bởi: Mẹ Khờ VN
24.01.2016 03:36
Nếu như TQ đóng tàu to khủng này với mục đích chỉ dùng để ủi tàu nhỏ để uy hiếp tinh thần thì gặp Khờ ấy à ? Dễ trị thôi ! Khờ sẽ chế ra tàu không người lái bằng cách lấy một số tàu hư cũ , đặt chất nổ cùng gắn những phi đạn dọc hai bên sườn tàu , với những kích hỏa tự động khi bị va chạm , thả lênh đênh , chúng húc vào một chiếc thì không bị chết cũng bị thương , bố bảo dám húc chiếc thứ hai , cái này là Khờ không bắn khơi ngòi chiến tranh đâu nhé , mà là chúng tự xử đấy hi hi .....

bởi: Lu Khach từ: USA
24.01.2016 02:58
Trong "lu" da gui mot buc thu cho Thien-Tu nhu sau:" chung con xin thanh that cam on Thien Tu da gui 2 tau hai canh 2901 va 3901 de "danh chim" cac tau ca VN von da cu ki va can fai duoc thay the" - Han nguy Trong "lu".

bởi: DmTc
24.01.2016 02:42
Làm bia tốt cho người bắn thuỷ lôi :))

bởi: Gary
24.01.2016 01:57
Tai Sao Lai co tau trung cong ma Bao ve bo bien Vietnam ...Anh hay chi la ai ma noi nghe Sao Ky qua

bởi: Không ghi tên
24.01.2016 01:24
Nhin thay be ngoai tot ma ra dam, chac dong tau co lon nhu the nay de luu thong hang hai o dai duong danh bat hai san trom vi hien tai cac vung bien, song ngoai cua Dai Han deu nhuom mau den, mau do, bau troi khong khi o nhiem tram trong, nuoc sach khong co de uong, nau an.Vai chuc nam nua chua chac ngang tam voi Nhat Ban va Hoa Ky. Hien tai dan Dai Han o khap 5 Chau, tu xung danh la di gia nha ty phu co nhieu tien muon mua thu gi ho muon, dau tu thuong mai bang tien ban, rua tien, muon mua lai cac cong xuong xi nghiep o nuoc ngoai. Trong khi khong mot ai rao ban tren bao chi, nhung bon gian diep Dai Han lam gia va muon mua cac cong ty cua H.Ky, Hollywood, khach san, nha dat va v.v. O cac nuoc Au chau cung vay, thi bon chung xam nhap vao moi lanh vuc, tai nuoc Island (Bang dao) vung co nuoc nong, muon mua bien dao, dat dai de xay dung khach san du lich, nha hang, cac co so thuong mai, cac xi nghiep, dien thoai di dong co gai ma doc luu tru tin tuc, cac may chu dien toan thuong nam o nuoc ngoai de lam gian diep tan cong danh cap tai lieu thuong mai, quoc phong. Tai Na-Uy, nhung nam truoc co truc xuat nhieu gian diep du hoc sinh, nam ngoai phat hien co hai giao su dai hoc, nghien cuu sinh, muon tham gia trong lanh vuc nghien cuu che tao hoa tien tam xa toi tan bi phat giac xam nhap vao he thong quoc phong de danh cap mang ve cho Cs Tau cong, dong thoi cung phat hien nhieu van phong tra hinh de danh cap tai lieu ve thuong mai tri tue, huong dan du lich, dua lau nguoi nhap cu, sinh de ke hoach de duoc phep o lai. Hay phong benh hon chu benh vi nhung du hoc sinh gia hieu la gian diep cho Tau cong.

bởi: Cần ghi tên từ: VN - Hà Nội
24.01.2016 00:35
Tàu tuần tra cỡ đại của Trung Quốc giữ gìn an ninh tại biển Đông, đây là một thực tế không thể chối cãi. Hải quân TQ đã đóng góp rất nhiều trong việc bảo vệ an ninh hàng hải, nhưng các thế lực thù địch liên tục thổi phồng TQ 'đe dọa' biển Đông, biển Hoa Đông.

Chiến lược xoay trục của Mỹ sang Châu Á hợp tác với TQ giữ gìn an ninh ổn định khu vực Biển Đông , Biển Hoa Đông

bởi: Someone từ: Somewhere
23.01.2016 23:21

Tàu mới này chỉ có thể "tông chìm một tàu 9.000 tấn mà không gây hư hại cho chính nó" NẾU nó tông trúng tàu nhỏ hơn. Tuy nhiên càng to thì càng vận chuyển chậm chạp. Nó lại không trang bị vũ khí nên càng dễ đối phó bằng những tàu nhỏ nhưng nhanh nhẹn hơn.

Ngoài ra hình ảnh một con tàu khổng lồ ăn hiếp những tàu thuyền nhỏ bé trên biển cả sẽ giúp thế giới nhìn rõ bộ mặt xâm lược, hiếu chiến của CS Tàu.

bởi: XTNTS từ: Tha hương
23.01.2016 23:14
CSTQ thật là chưa thấy quan tài chưa đổ lệ.
Chúng cứ ngỡ là " Trong vủ trụ này chỉ có mỗi một mình ta "

bởi: Không ghi tên
23.01.2016 22:19
Tại sao thế giới tự do dân chủ phải lo lăng, ưu tư cái chuyện nội bộ của lũ Búa Liềm cắn xé nhau ? Cho dù TC có nuốt hết VC đi nữa thì cũng vẫn là chuyện xào xáo trong gia đình XHCN, hà cớ gì Mỹ và Tậy Phương phải nhọc lòng ?

bởi: Lê Yếu từ: VN
23.01.2016 21:03
Lấy sức mạnh mà bành trướng,uy hiếp kẻ yếu là cường bạo ,ác bá ,quân phiệt .
Nền văn hóa Nho giáo,bị Hán tộc chôn vùi ,chà đạp .Dùng sự cường thịnh của mình để bá chủ ,cai trị kẻ yêu .
Đầu óc thực dân ,não trạng bành trướng muôn đời của Hán tộc vẫn tuôn chảy trên lục địa Trung hoa .

bởi: Vietminh
23.01.2016 20:36
cang lon cang de ban chim va thiet hai lon , khi Tc co tong vao tau cuabat cu nuoc nao thi phai tra lai bang mot phat hoa tien de nhan chim con quai vat.

bởi: Vui từ: Caltech-Cali
23.01.2016 20:23
Báo Washington Post (Mỹ) ngày 20/1/2016 cho hay, trong báo cáo mới được công bố, CSIS – cơ quan tư vấn chính sách đối ngoại cho chính phủ Mỹ đã cảnh báo cán cân quyền lực trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương đang dịch chuyển khỏi tầm kiểm soát của Mỹ.

Trong khi đó, chiến lược “tái cân bằng” của Tổng thống Mỹ Barack Obama sang châu Á vừa mơ hồ, do dự vừa không đủ nguồn lực để đối phó với các mối đe dọa gia tăng từ Trung Quốc và Triều Tiên.

bởi: Lisa từ: Texas
23.01.2016 20:17
Phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Davos, Thụy Sĩ, ông Ashton Carter người đứng đầu Lầu Năm Góc khẳng định: “Tôi không nằm trong số những người tin rằng cuộc xung đột giữa Mỹ và Trung Quốc là không thể tránh khỏi, đây chắc chắn là điều không mong muốn. Tôi không nghĩ khả năng này sẽ xảy ra”.

“Chúng tôi không tìm cách yêu cầu người khác phải lựa chọn đứng về phía nào. Chúng tôi biết rằng ngày càng có nhiều quốc gia tìm đến với chúng tôi. Tại sao lại như vậy? Đó là vì Trung Quốc đang có những bước đi mà tôi e rằng họ đang tự cô lập mình, thúc đẩy tình hình đi theo hướng mà không ai trong chúng ta mong muốn”. (Tin Tong Hop)

bởi: Vinh
23.01.2016 20:16
To đầu. lớn xác mà khiến mọi người phải Sợ sao ? Làm chuyện Bất lương, hà hiếp người, tước đoạt tài sản của người thì không sống yên ổn 1 ngày...Liên xô hùng mạnh, đất rộng mênh mông ..đàn áp Poland và các nước Đông Âu, chỉ Thọ có hơn 7 thập niên rồi ...vỡ từng mảng..Còn anh tàu lớn xác, lẫn lớn lối, thì ai cũng biết quá rõ..Nhật Bản Trị cái Một..

bởi: Không ghi tên
23.01.2016 19:36
Chỉ "HAI TÀU" thì ít lắm Trung Quốc cần phải đóng thêm năm bảy tàu như thế nầy hoặc lớn hơn nữa mới đủ sức để bảo vệ Biển Hoa Đông với Biển Đông trước mấy bàn tay bẩn quấy phá của tên đế quốc với đồng minh của nó ?

bởi: Không ghi tên
23.01.2016 17:17
Tàu nhỏ khó bị trúng đạn hơn tàu lớn.

bởi: syho từ: tây nguyên
23.01.2016 17:03
Chỉ cần bè chuối,hà nội cũng thót giái lên cổ..riêng đối với dân Việt Nam tàu trung quốc to gấp 10 lần chúng tao cũng đờ éo sợ '' thà làm ma đất An Nam'' quyết đập vào mặt tập cận bình cho nát cái mặt,và cho bọn bán nước về với lê chiêu thống.

bởi: Nguoi Viet Tu Do từ: Canada
23.01.2016 16:59
Chinh quyen VNcs so gi chiec tau cua China "vi dai" do? Mot QDNDVN anh hùng đã từng có 2,3 chiến công đánh Pháp, đuổi Mỹ, rượt QLVNCH chay té khói chỉ còn cái quần boxing box̣ nhu DLV SongDao, Lili, thuong noi.
Một nước có nhiều bà me anh hùng sẵn sàng ôm súng đạn ra biển khơi chống China va có nhùng đứa trẻ như Lê Văn Tám sẳn sàng leo lên boong tàu của China tự châm lửa đốt.

China này quá mất dạy , lựa lúc các đảng viên đang dành nhau trong cuộc Hội Nghị 12 chọn người tài, đức độ, không tham nhũng, không hối lộ, không nhận tiền cũa China chia lời 1 phần biên giới và hãi đão Hoàng +Trường Sạ biển Đông VN, đem tàu lạ, tàu bay la, giàn khoan lạ quậy phá Việt Nam.
Trong lúc Việt Nam đang ở thế cế cô, không có một đồng minh bên cạnh hay một nước nào tin tưỡng ỡ VNcs chống China.

Trước mắt là thấy những thanh niên Philippines tuyên chiến với China, sẽ bơi tàu ra đão Thitu và đóng chốt 1 tháng ỡ đó trong sự hămhe cũa China.
Còn Việt Nam những thanh niên thành đoàn Cộng Sãn HCM hè nhau đi ngăn chận dân oan đi biểu tình đòi đất ruộng. Không dám làm những gì như thanh niên Philippines để chứng minh lòng yêu nước, bão vệ biễn đão của mình. Nhục như cá nục.

bởi: Không ghi tên
23.01.2016 16:56
Thật ra các loại tầu của TQ có lớn đến mấy cũng chỉ nhằm một mục đích duy nhất là đâm tầu nhỏ của các nước trong vùng và dọa nạt họ mà thôi , nhưng tôi lại không thấy chúng có sức mạnh gì khi mà Hoa Kỳ ra tay , thời nay chính sách lấy thịt đè người đã không còn tác dụng - chúng ta hãy tin vào sức mạnh tuyệt đối của Hoa Kỳ khi có một Tổng thống mới !

bởi: Bao Công từ: Quận 5 Paris
23.01.2016 14:48
Những tầu tuần tra mới của TQ không nhất thiết trang bị nhiều
vũ khí , như vậy tầu TQ áp dụng chiến thuật võ sĩ Nhật lấy cái bụng hất đối phương ra khỏi ranh giới cái vòng tròn là thắng đối phương ? Nhưng tầu TQ chưa áp sát tầu của đối phương đã bị tầu của đối phương tặng một quả 72 ly vào đài chỉ huy
tầu TQ bất khiển dụng trước đã , quả thứ hai vaò mém nước chìm lỉm , còn đâu mà chạy tới tông chìm tấu của đối phương ?

bởi: Kieu Nga từ: USA
23.01.2016 14:12
Trung Quốc chế ra máy chiếc tàu này để ăn hiếp máy chiếc ghe đánh cá VietNam mà thôi, chứ nếu gặp tàu Mỹ thì không biết nó sẽ chui đi đâu để trốn. Trung Quốc chỉ giỏi tài lớn họng thôi chứ đánh đấm cái gì, lích sử Trung Quốc đã ghi rõ ràng kia mà, mỗi lần đánh với ngoại bang là Trung Quốc bị đánh tơi bời, khóc um sùm đến cha mẹ chúng cũng nhận chúng không ra luôn hahahah

bởi: Kieu Nga từ: USA
23.01.2016 14:04
Những con tàu này chỉ dùng để hù dọa mấy nước nhỏ thôi, nếu gặp tàu Nhật và tàu Mỹ thì chỉ cần môt phát súng là chìm sâu dưới đáy biển thôi hahhahaha

bởi: Nội Nhô & TỬ từ: Hoa Kỳ
23.01.2016 11:54
Những gì "Made in China" thì không có chất lượng, đó là sự thật mà thế giới hiểu biết hơn bao nhiêu năm nay, chỉ có những tên đầu sỏ như "Trọng Lú" & 1 bầy con cháu của HCM (Heo Chó Mèo) kêu in ỏi ở ĐH XII phát triển theo XHCN là 1 Lý Luận cao siêu của đỉnh cao tri tuệ ở thế kỷ 21 mà chỉ có đcs Vn tiến hành đc đó là 1 cái xã hôi "Vô Cảm" (Cả chục người nhìn cướp kéo lê nạn nhân không chút hỗ trợ đăng trên báo) đả đc giáo dục & đào tạo kỷ lưởng từ trong nước đến khi ra nước ngoại cũng đi trộn cắp ...đó là lý luận của "Trong Lú" để phát triển kinh tế VN tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên XHCN.

bởi: Nguyễn Tự Trọng
23.01.2016 11:52
Trang bị tên lữa vác vai chỉ cần một phát lả chìm.

bởi: rota từ: binh duong
23.01.2016 11:48
nó bắn vào tàu mình thì mình mạnh dạn bắn vào tàu nó...có gì đâu phải ngại..chỉ ngại trọng lú không dám ra lệnh bắn vào tàu nó thôi..

bởi: Dong Phuong Hong
23.01.2016 11:03
Trung Quốc đóng tàu hải cảnh lớn như vậy chủ yếu là để bảo vệ công lý cho công hàm Phạm Văn Đồng. cái đó cũng đúng thôi.

bởi: Ngọc
23.01.2016 10:39
Thùng rỗng kêu to , làm được chiếc máy bay , cứ ngỡ minh sẽ lên được cung trăng , ếch nằm đấy giếng ???????

bởi: Tám Keo
23.01.2016 10:22
TQ chế tàu lớn dùng để càn tàu tuần tra nhỏ ở Biển Đông của các nước khác, chứng tỏ quân sự của TQ không có gì đặc biệt.

Tàu lớn này dùng chở xác lính TQ thì đủ chỗ.

bởi: Chị ở Vỹ Dạ. từ: Bán nón chợ Đông Ba, Huế
23.01.2016 10:11
Bom thông minh của Mỹ nó chui vào cửa sổ tòa đại sứ Trung Quốc ở Kosovo từ 20 năm về trước .Bây giờ mà khoe chiến hạm Cở Đai,khoe quân số đông với chiến thuật Biển người.......Đúng là chuyện tiếu lâm.

bởi: LiLi từ: US
23.01.2016 10:09
Cái trò ỷ mạnh hiếp yếu, cậy thế tàu lớn để chèn ép các tàu nhỏ đã quá lạc hậu trong thế giới văn minh ngày nay.

Trong chiến tranh hiện đại, vũ khí chính xác và tên lửa đã làm ranh giới giữa sức mạnh nước lớn và nước nhỏ trở nên mờ nhạt. Tên lửa đã trở thành vũ khí “vô đối” quyết định chiến thắng trong một cuộc xung đột quân sự.

Những hoạt động ngoại giao dồn dập và quân sự gần đây đã chứng tỏ đẳng cấp của VN. VN không bao giờ cho phép Trung Quốc vượt trội Việt Nam về quân sự.

VN được trang bị Sukhoi Su-30MK2, tàu ngầm Kilo, missile Kh-31P, SS-N-25 "Switchblade" hoặc là 3M-14E "Klub-S", SS-N-3 SHADDOCK, thì "tàu Hải Cảnh 2901 và 3901 Trung Quốc có tải trọng 10,000 tấn" chỉ nên “luẩn quẩn gần bờ“.

bởi: tâm tâm từ: Saigon
23.01.2016 10:07
Không phải nó to mà sợ . Càng to càng dễ đánh . Nếu thế chiến 2, Nhật có đội Kamikaze , ngày nay Hồi giáo có đánh bom liều chết . Liệu VN ta có dám chơi Tầu Cộng kiểu đó không ? Ngày xưa Yết Kiêu trả lời quân Mông Cổ , nước các anh có bao nhiêu người như anh . Yết Kiêu kiêu dũng trả lời : nước tôi có rất nhiều người như tôi . Chả vậy mà quân Đại Việt đã chém được đầu tướng Mông là Toa Đô, giết được Ô mã Nhi . Ngày nay 90 triệu Dân VN với dt gấp 3 lần thời Trần không lẽ thiếu người như Yết
Kiêu, Dã Tượng, thiếu anh hùng như Trần Bình Trọng, Trần Quốc Toản ?

bởi: Borsalino từ: Rome
23.01.2016 10:01
Việt Nam có tàu tên lửa Molniya trang bị tên lửa Kh-35 (130km-range), tàu ngầm Kilo trang bị Klub 3M-54E1/3M-14E (300km-range), hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển di động Bastion (300km-range), SS-N-3 Shaddock (450km-range), tiềm kích SU-22 MK4 (Tầm bay: 1,150 km tấn công), tiềm kích SU-30 MK2 (Tầm bay: 3,000 km tấn công), thì "Tàu tuần tra cỡ đại của Trung Quốc" chẳng "đe dọa" được ai.

Tàu Hải Cảnh 2901 và 3901 Trung Quốc có tải trọng 10,000 tấn hay lớn hơn cũng chỉ là "sitting ducks" khi bị tấn công ồ ạt theo chiến thuật bầy sói (nhiều tiềm kích hoặc nhiều tên lửa cùng tấn công một mục tiêu).

Hiện tại, cho dù được bảo vệ bởi 2 tàu khu trục tên lửa Thẩm Dương và Thạch Gia Trang cùng 2 tàu hộ vệ tên lửa Yên Đài và Duy Phường, tất cả đội tàu này vẫn không thể đủ sức tự vệ và bảo vệ Liêu Ninh khi bị VN tấn công (theo Jane's Defence Weekly), theo ngôn ngữ bình dân Liêu Ninh coi như "XÙ".

Khi có xung đột số phận của Liêu Ninh không có gì sáng sủa thì số phận của Tàu Hải Cảnh 2901 và 3901 phải đen tối hơn nhiều.

bởi: luolei
23.01.2016 09:50
Coast Guard Trung Quốc tuần tra bảo vệ lãnh hải Chína từ Móng cái xuống Cà mau ...qua Nam sa xuống Phú quốc ....chúc mừng China..

bởi: theoleo
23.01.2016 08:43
Đừng có ỷ bự mà dương oai, ông bà ta có câu: đừng tưởng nó bự mà nó mạnh nhưng trông nó nhỏ mà nó có võ.

bởi: sgon
23.01.2016 08:31
no tong vao tau nho cua chung ta thi chung ta co quyen tu ve la ban chim hoac ban tan xac no.

bởi: GS. Phan Huy Lé
23.01.2016 08:23
Với nước nào sợ tầu tuần tra khổng lồ của Trung Quốc. Nếu tôi là Trọng Lú thì tôi thật sự không sợ. Mục tiêu to càng dễ bắn chỉ cần 1 B.40 là tầu to sẽ cháy rụi và nằm co dưới đấy Biển Đông. Đấy là chưa thèm hy sinh một anh hùng Lê Văn Tám. Cực chẳng đã thi hy sinh một Lê Văn Tám người tẩm đầy xăng chui vào nòng súng đại bác bắn vào tầu Trung Quốc. Khi đó anh hùng Lê Văn Tám sẽ tìm chỗ nào là quan trong cũng như yếu điểm của địch mà đốt. Một Tập Cận Bình chứ 10 Tập Cận Bình cung phải chào thua và Bái phục anh hùng Lê Văn Tám của nhà sử học Trần Huy Liệu.

bởi: Bich hue
23.01.2016 08:02
Nhiệt liệt ủng hộ và hoan nghênh Trung quốc đang đóng 2 tàu tuần tra cỡ đại để bảo vệ bờ biển việt nam.

bởi: TQMN
23.01.2016 07:59
nhìn thật oai hùng, sẽ có nhiều nước ganh tỵ

No comments:

Post a Comment