Friday, January 22, 2016

Trung Quốc tìm cách tác động tới Đại hội Đảng ở Việt Nam?

Thứ sáu, 22/01/2016

Tin tức / Việt Nam

Trung Quốc tìm cách tác động tới Đại hội Đảng ở Việt Nam?

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong một cuộc gặp ở Hà Nội hôm 5/11/2015.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trong một cuộc gặp ở Hà Nội hôm 5/11/2015.
Hãng tin chính thức của Trung Quốc tuyên bố rằng việc làm sâu sắc thêm quan hệ với Bắc Kinh “chỉ có lợi” cho Hà Nội, và nhờ hợp tác với nước này, mà Việt Nam mới “ổn định xã hội”.
Trong bài bình luận về Đại hội đảng 12, Tân Hoa Xã viết rằng mối quan hệ hợp tác bùng nổ giữa Việt Nam và Trung Quốc đã “đóng vai trò quan trọng”, giúp quốc gia Đông Nam Á đạt được các thành tựu về kinh tế.
Hãng tin nhà nước của Trung Quốc viết thêm rằng kế hoạch “đầy tham vọng” của Việt Nam trong 5 năm tới “cần mối quan hệ hợp tác chặt chẽ hơn" với Bắc Kinh.
Ngoài ra, Xinhua cũng cho rằng tiến trình hiện đại hóa của Việt Nam có thể tận dụng “kinh nghiệm kỹ thuật và đầu tư lớn của Trung Quốc”.

Thêm nữa, theo cơ quan báo chí được coi là lớn nhất Trung Quốc này, Bắc Kinh đã dành “sự ủng hộ không suy suyển” cho “nỗ lực cải thiện quan hệ với các nước khác” của Việt Nam.
Tuy nhiên, Tân Hoa Xã cho rằng Việt Nam không nên theo đuổi các mục tiêu ngoại giao bằng mọi giá, kể cả việc “đánh đổi mối quan hệ truyền thống khó khăn lắm mới đạt được với Trung Quốc” cũng như việc “gây tác động tiêu cực tới các quyền lợi tổng thể của đôi bên”.
Theo các nhà quan sát, Tân Hoa Xã là hãng tin do nhà nước quản lý mà người đứng đầu là một ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, nên ý kiến đưa ra phần nào đó thể hiện quan điểm của chính quyền Bắc Kinh.
Lời bình luận bị một số người coi là “giọng điệu kẻ cả, bề trên” xuất hiện hôm 20/1, đúng ngày Việt Nam bắt đầu đại hội đảng 12, vạch ra các chính sách quan trọng cho 5 năm sắp tới.
Giáo sư Tương Lai, cựu thành viên nhóm tư vấn của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt, từng lên tiếng kêu gọi Việt Nam “thoát Trung”.
Và nước khổng lồ đấy luôn luôn muốn các nước chung quanh phải quy về một mối là thiên tử, là nước Trung Quốc đứng ở giữa. Cái đấy là từ xa xưa lắm rồi. Đấy là một nỗi nhục do cái oái ăm của vị thế địa chính trị mà dân tộc Việt Nam phải chịu đựng. Đấy là một cái thông lệ, và vượt ra khỏi được cái thông lệ đó đòi hỏi bản lĩnh của cả một dân tộc.
Ông nhận định với VOA Việt Ngữ về vị thế của Việt Nam trong tương quan với quốc gia liền kề khổng lồ: “Khi bàn một chuyện lớn gì đó, thì trước hết người ta bàn với ông láng giềng ở cạnh, và bản thân ông láng giềng đấy cũng muốn ông ta phải là người có tiếng nói có trọng lượng nhất. Đấy là nỗi đau khổ của một nước nhỏ ở bên cạnh một nước khổng lồ".
Nhà phân tích này nói thêm: "Và nước khổng lồ đấy luôn luôn muốn các nước chung quanh phải quy về một mối là thiên tử, là nước Trung Quốc đứng ở giữa. Cái đấy là từ xa xưa lắm rồi. Đấy là một nỗi nhục do cái oái ăm của vị thế địa chính trị mà dân tộc Việt Nam phải chịu đựng. Đấy là một cái thông lệ, và vượt ra khỏi được cái thông lệ đó đòi hỏi bản lĩnh của cả một dân tộc”.
Trong bài bình luận, hãng tin nhà nước Trung Quốc nói rằng mối quan hệ song phương đã “chống chọi các thách thức” và “vẫn ổn định” dù bị “một số quốc gia cụ thể của phương Tây và các nhóm dân tộc chủ nghĩa chi phối”.
"Tự hại mình"
Xinhua kết luận rằng cho dù đội ngũ lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam có thay đổi thì cũng “không nên lay chuyển quyết tâm làm sâu sắc mối quan hệ hợp tác giữa hai nước”.
“Cần phải làm rõ rằng bất kỳ ai thổi bùng tinh thần dân tộc trong mối quan hệ Việt – Trung sẽ chỉ tự hại mình,” hãng tin nhà nước nhấn mạnh.
Bình luận của Tân Hoa Xã được đưa ra trong bối cảnh đa phần các bình luận về Đại hội Đảng 12 ở Việt Nam đều cho rằng đang có cuộc đối đầu giữa phe thân Trung Quốc và phương Tây, nhất là Hoa Kỳ, mà đại diện cho hai phe này là đương kim Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Tuy nhiên, tiến sĩ Lê Hồng Hiệp, nghiên cứu viên tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (ISEAS) tại Singapore, cho rằng “việc gán cho một nhóm nào đấy trong nội bộ của đảng là thân Trung Quốc hay thân Mỹ hơi phiến diện và không chính xác”.
Nhiều người nói rằng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thân Trung Quốc và chống Mỹ chẳng hạn, nhưng qua quan sát gần đây thì có vẻ không phải như vậy. Bây giờ, trong nội bộ đảng, nhất là quan chức cấp cao, không ai muốn mang tiếng thân Trung Quốc cả. Trong bối cảnh biển Đông đang nóng lên, và chủ nghĩa dân tộc ở Việt Nam cũng dâng cao như vậy, không ai muốn bị coi là thân Trung Quốc vì nó ảnh hưởng tới sự nghiệp chính trị của họ.
Nhà nghiên cứu này nói thêm: “Ở bất cứ quốc gia nào cũng có nhiều luồng quan điểm khác nhau. Có ý kiến thiên về ủng hộ quan hệ tốt với Trung Quốc nhiều hơn, và có phía muốn thắt chặt quan hệ với Mỹ và phương Tây nhiều hơn để chống lại mối đe dọa từ Trung Quốc. Tuy nhiên, tôi không nghĩ sự khác biệt này quá là lớn, tới mức chúng ta phải coi là có hai phe thân Mỹ và thân Trung Quốc trong nội bộ".
Ông Hiệp nói thêm: "Theo quan sát của tôi, nhìn tổng thể, khi nói về chủ quyền và quan hệ với Trung Quốc, tôi nghĩ có một sự đồng thuận ở một mức độ nào đấy. Nhiều người nói rằng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thân Trung Quốc và chống Mỹ chẳng hạn, nhưng qua quan sát gần đây thì có vẻ không phải như vậy. Bây giờ, trong nội bộ đảng, nhất là quan chức cấp cao, không ai muốn mang tiếng thân Trung Quốc cả. Trong bối cảnh biển Đông đang nóng lên, và chủ nghĩa dân tộc ở Việt Nam cũng dâng cao như vậy, không ai muốn bị coi là thân Trung Quốc vì nó ảnh hưởng tới sự nghiệp chính trị của họ”. 
Về các tin đồn về sự chi phối của Trung Quốc đối với việc lựa chọn lãnh đạo của Việt Nam, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh mới đây đã gọi đó là thông tin “xuyên tạc”.
“Tôi khẳng định Trung Quốc không thể tác động vào đại hội 12 của Đảng", ông Huynh nhấn mạnh.
Trong khi đó, ông Phan Tất Thành, một lưu học sinh ở Trung Quốc những năm 60, nói với VOA Việt Ngữ rằng “từ trước tới nay, yếu tố Trung Quốc bao giờ cũng rất là lớn".
“Mọi sự đạo diễn rồi ý kiến can thiệp thì thường là ảnh hưởng rất lớn tới các hoạch định đường lối của Việt Nam, của Đảng cộng sản Việt Nam,” ông Thành nói.
0:00:00
Trình bày ý kiến
Bấm vào đây để góp ý trên diễn đàn này (40)
Ý kiến
     
bởi: Không ghi tên
22.01.2016 17:41
Hùng mạnh như Mỹ , vĩ đại như Nga mà còn không bỏ được Trung quốc huống hồ Việt nam lại là một nước nhỏ cạnh TQ, các bạn hãy nhìn đấy Cu ba sát Mỹ đã từng đối đầu với Mỹ thử hỏi được gì ? mới đây nhất UCRAINA cũng nghe theo tiếng gọi của Mỹ và phương tây đối đầu và muốn thoát Nga cuối cùng hay chẳng thấy mà sự suy sụp thì đang cận kề , đây là những bằng chứng sống động nhất cho chúng ta nhìn thấy , vì vậy con đường đúng đắn nhất là các nước nhỏ nằm cạnh các nước lớn đặc vĩ đại như Nga Mỹ và Trung quốc thì tốt nhất là duy trì quan hệ bằng mọi cách để được yên bình - Đừng bao giờ mộng du !

bởi: công dân
22.01.2016 11:14
Bình luận của bạn...bạn có muốn Việt nam như Iraq,siry,Libia không? Ổn định chính trị là ưu tiên hàng đầu.còn ai lãnh đạo cũng vậy, nếu đi ngược lại xu hướng thời đại đều bị đào thải.muốn ổn định phai có chuyển tiếp dần dần

bởi: Thiện Tâm
22.01.2016 08:24
Cho dù thân Mỹ , Nhật và Hàn Quốc , cả Singapore và Úc có bi chậm tiến không, có bị mất cục đất nào không , CIF bị người Mỹ xâm lấn hay đem dân của Mỹ chiếm đất của họ không, có bị người Mỹ ngày nay đầu độc dân ho. Không, và có bắt quốc hội của họ ngồi yên nghe người lãnh đạo đạo vừa ăn cướp vừa dạy dỗ ho. Khong, nếu Trung Quốc không có Mỹ và các nước phương tây mở lòng hợp tác thì TQ có đủ sức như ngày nay không. Mỹ và các nước tây phương dùng tiền thuế để lo cho dân và nước ngoài, TQ có lo cho dân ho được gì so với Mỹ văn các nước mạnh như châu âu không?

bởi: Không ghi tên
21.01.2016 22:39
Nên và cần người như tt nguyễn tấn dũng. Để thay đổi mạnh mẽ đất nước. Putin việt nam ủng hộ ông

bởi: vanmai
21.01.2016 20:53
Thân Trung Quốc là tự chôn vùi tương lai dân tộc Việt

bởi: Banh Huynh từ: USA
21.01.2016 18:58
Quan hệ giữa Tàu và CS/VN là quan hệ giữa kẻ bán nước và kể xâm lăng.Bất c;́ tên CS/VN nào cầm quyền đều là bọn nô tài cho Tàu Cộng.CS/VN không bao giờ chú trọng tới lòng dân về hiện tình đất nước.

bởi: Tony từ: SG
21.01.2016 18:06
Đúng là "đừng tin những gì Trung Quốc nói, hãy nhìn những gì Trung Quốc làm". Tất cả những gì xấu xa, tội lỗi, đau khổ và thiệt hại, kể cả vật chất cũng như tinh thần trong thời gian gần đây đều có yếu tố Trung Quốc cấu thành và gắn liền với ông bạn láng giềng "tôt bụng". Tiền giả gây lạm phát, thực phẩm gây ngộ độc, buôn bán trẻ em, phụ nữ gây mất ổn định trật tự xã hội, nhà thầu xây dựng thì làm ra những công trình hưu hỏng, vô dụng, biển đông thì xâm chiếm đảo to, đảo nhỏ gây mất ổn định trong khu vực... Nói chung rất nhiều sự tồi tệ đều có nguồn gốc xấu xa từ Trung quốc, mà nguyên nhân chủ quan là chính do sự nuôi dưỡng của Bắc Kinh nhằm chống phá Việt Nam, nhằm biến Việt Nam thành một Triều Tiên thứ hai, một nô lệ mà cho dù có muốn phản kháng bằng vũ khí nguyên tử thì cũng không thể được. Hãy tránh xa Trung quốc nếu không muốn nhân dân hết chịu nổi và tất cả nổi giận cùng một lúc. Đừng biến mình trở thành những kẻ chống lại loài người như Trung Quốc sau này sẽ làm và chắc chắn sẽ làm không sớm thì muộn... Tránh xa Trung Quốc, quay trở về với nhân dân, mở ra một kỷ nguyên tự do dân chủ thực sự cho dân, để cho moi người tài, mọi thành phần xã hội đều được tham gia vào trong bộ máy... Đừng lừa dối dân nữa, bởi những điều lừa dối đó nó quá hề và hài hước, sến đến nỗi trẻ con nó cũng biết là không đúng nữa. Hãy dũng cảm lên, vượt lên chính mình, hãy nghe từ sâu trong lòng mình tiếng gọi của lương tâm, của trái tim vì một dân tộc đáng thương!

bởi: Thành Liên từ: sài Gòn
21.01.2016 16:50
Yếu tố TQ là rất lớn nhưng lớn hơn cả và quan trọng nhất là tinh thần độc lập tự chủ của dân tộc. Nếu tập đoàn chóp bu CSVN cam tâm làm chư hầu thì đó là thảm họa diệt vong của Việt Nam.
Nhân dân Việt Nam đoàn kết đồng lòng chống lại giặc phương Bắc không thể chấp nhận nhà cầm quyền HN cúi đầu khom lưng qui phục Bắc triều. Đảng CSVN hãy chứng tỏ bằng hành động thực tế chứ đừng hô hào bằng lời nói. Những khẩu hiệu đối trá không thể nào tiếp tục ru ngủ cả dân tộc VN.

bởi: yeu Viet Nam
21.01.2016 16:13
Chi nhung con nuoi gioi,co tam co duc,yeu nhan dan VN.Lam lanh dao,tim ban tot ma choi.de xay dung dat nuoc dan giau.nuoc manh moico tiem luc kinh te de xay dung quan doi hien dai.thi moi giu duoc dat dai cua to tien ong cha.dan co yen vui,hanh phuc,thi cac nguoi moi co bong loc

bởi: Xich lo viet từ: Cau ong Lãnh
21.01.2016 14:25
Tôi tin rằng chẳng có Đảng viên cộng sản VN nào tin thằng Trung Quốc. Những cái bắt tay giữa lãnh đạo Trung Quốc và Việt Nam chỉ là hình thức, bằng mặt mà không bằng lòng.

bởi: Huỳnh Quang từ: 37 Ton Duc Thang Q. 1 TP.
21.01.2016 14:03
Bọn Bành trướng bá quyền Bắc kinh không bao giờ quên tham vọng thôn tính cả Đông Nam Á chứ đừng nói gì là Việt nam nên không bao giờ được quên bài học lịch sử hơn 1000 năm trước. Ai tiếp tay cho Trung Quốc là có tội với đất nước, với dân tộc...ngàn đời không xóa sạch vết nhơ....

bởi: Tuấn từ: Ba Dình Hà Nội
21.01.2016 11:58
Việt Nam thoát Trung nhanh chừng nào tốt chừng đó. Dã tâm thú tính của Trung Hoa ngàn đời không đổi, từ khi Mao Trạch Đông Và Hồ Chí Minh đi theo đường lối Cộng sản, Trung quốc liên tục can thiệp vào nội bộ của Việt Nam. Chính Hồ Chí Minh đã cảnh tỉnh phải dè chừng. Trong chiến tranh chống Mỹ, Tàu Cộng rất thâm thể hiện ở chính sách hai mặt "Viện trợ và ăn cắp" một mặt hỗ trợ Việt Nam mở tuyến đường sắt Bắc Kinh - Hà Nôi, nhưng ngày đêm đỏa bởi và đưa khoáng sản quí hiếm, thậm chí cả khoáng sản rất giàu Vàng về Trung Quốc để làm giàu cho họ. Ở những năm 68 -72, thời kỳ cao độ chủa chiến tranh Việt Nam, Tàu cộng cón xúi đưa quân giải phóng sang bảo vệ cho Hà Nội và toàn cõi Bắc Việt , Còn Hà Nội dồn quân phục vụ cho chiến trường miền Nam. May mà Chính phủ VIệt Nam Dân Chủ Công Hòa khi đó không mắc mưu , nếu mắc mưu thì Bắc Việt đã mất về Tay Tàu Công. Và Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa có Thắng Mỹ cũng chỉ đóng quân được ở Miền Nam, đất nước vẫn chia đôi. Mưu đồ không thành, lấy cớ hỗ trợ giải giáp Hải quân Việt Nam Công Hòa tại Hoàng Sa, Tàu Cộng đã đánh úp 2 Tàu và 74 chiến sĩ vào ngày 19/1/1974 để chiếm đảo. Nếu là chí tình anh em, khi Việt Nam thống nhất đất nước Tàu cộng phải mừng, nhưng Đặng Tiểu Bình giấu mặt và bất ngờ xúi dục bọn tay sai Pon Pot phát động chiến tranh biên giới Tây Nam, làm Việt Nam tiếp tục chảy máu. Khi Việt Nam quyết đánh Pon Pot, Tàu Cộng lấy cớ dạy cho Việt Nam một bài học, phát động chiến tranh biên giới phía Bắc vào ngày 17/2/1979. Chỉ khi Việt Nam phát lệnh tổng động viên sống mái với giặc Tàu , Đặng Tiểu Bình mới tuyên bố rút quân. Sau rút quân, Tàu Cộng tiếp tục o ép Việt Nam với chiêu bài vu khống Việt Nam xâm lược Cam Phu Chia (Campodian), dùng lá phiếu Ủy viên Thường trực Hội đồng bảo An LHQ gây áp lực buộc Việt Nam rút quân khỏi Cam phu chia không điều kiện.... Trước xu hướng Việt Nam và Hoa Kỳ gác lại quá khứ bình thường hóa quan hệ ngoại giao, Tàu Cộng gây áp lực buộc Việt Nam phải bình thường hóa quan hệ với Trung Quốc trước, thông qua Hội nghị Thành đô để gây áp lực với Chính phủ Việt Nam. Nay Tàu Cộng ( Tập Cận Bình) lại với chiêu bài "cây gậy và củ cà rốt" Tác động Việt Nam theo quỹ đạo Tàu ngăn cản Hoa Kỳ Trở Lại Châu Á bằng các trò bẩn thỉu. Mong rằng lãnh đạo Việt Nam không lú để mắc mưu, giới trẻ Việt Nam cần nhớ những gì Tàu Cộng làm hại cho đất nước Việt Nam suốt mấy chục năm qua

bởi: Tam
21.01.2016 11:37
Chỉ có đại ngu mới nghe lời TQ.

bởi: Không ghi tên
21.01.2016 10:15
Vậy là kỳ đại hội Đảng thứ 12 này , các đại biểu tham dự được thưởng thức món rùa 7 món rồi !

bởi: NGƯỜI VN YÊU NƯỚC từ: HOA-KỲ
21.01.2016 10:09
Việt-Nam hãy tự lo lấy mình đừng chết chung với TQ.

Ngày nay, nhân-quyền là định hướng tất-yếu của nhân loại. Trung-Quốc phải đi theo và tất yếu phải lệ thuộc vào Mỹ và các nước Tây-Phương, đồng minh của Mỹ.

Trước sau gì Trung-Quốc cũng phải trở thành một liên-bang theo thể chế Dân-Chủ.

VN hãy bỏ ngay Trung-Quốc nghiên về Mỹ và các nước Dân-Chủ Tây-Phương tự lo cho dân tộc mình. Đó cũng là định hướng tất yếu chớ chậm trễ đừng lạc hậu.

Một ngàn năm nô lệ giặc Tàu ngu dốt, đói nghèo, chết chóc, lạc hậu, chừng đó đủ rồi.

Mỹ ngày nay là siêu cường số một của vũ trụ, có hỏa tiễn nguyên tử tàn hình, có Missile shield tối tân phủ khắp không gian,

TQ muốn theo cũng không bao giờ theo kịp. Ngày nay VN hãy đi hỏa tiễn, không cần đi dép râu của TQ nữa. TQ còn lệ thuộc vào Mỹ từ kinh tế, tài chánh, kỷ thuật tối tân dài dài.

VN Đếch sợ Trung-Quốc. TQ bước một bước, thì Mỹ đã tiến nhanh mười bước. Quí ngài hiểu đến đó chưa ?

bởi: Dân Sài Gòn
21.01.2016 09:53
Tại sao nước Cuba cũng nằm sát nách nước Mỹ khổng lồ mà vẫn bình yên và khi mấy ông lãnh đạo nước đó thấy CNXH là các thuyết mơ hồ, viễn vông và chỉ mang đến đói nghèo - lạc hậu, mấy ổng chịu buông thì dân Cuba quá vui mừng khi Mỹ bỏ cấm vận... Nhìn lại VN, cũng sát nách TQ khổng lồ nhưng ông khổng lồ này thì lại nham hiểm, tham lam vô cùng, nên khi nghĩ đến tương lai ĐCSVN mà tiếp tục bán nước thì VN sẽ thành Tây Tạng - Tân Cương mà thấy nổi da gà ớn lạnh... sao dân Cuba thì mừng mà dân VN thì chỉ thấy đau khổ??? chỉ một so sánh nhỏ vậy thôi con nít cũng suy ra được VN nên thắt chặt quan hệ với ai rồi... ĐCSVN mà biết coi trọng dân, thương dân và cho dân làm chủ đất nước thì giờ đâu phải lâm vào thế cùng kẹt, bế tắc như bây giờ... vậy mà lúc nào Đảng này cũng tự hào là mình khôn ngoan, sáng suốt... thế mới thấy khi người ngu - bất tài - tham lam mà có quyền bính trong tay thì đúng là thảm họa cho cả một dân tộc vì họ chỉ sống trong ảo tưởng và cứ tưởng mình là thông minh nhất, tài giỏi nhất... vậy mà giờ vẫn còn chưa chịu buông cho dân làm chủ... thật là điều quá bất hạnh cho VN.

bởi: Mường
21.01.2016 09:06
Chẳng ai tin vào ''mẹ mìn''.Người dân Việt nam luôn coi Trung quốc là ''mẹ mìn'' thâm hiểm.

bởi: SG từ: VN
21.01.2016 09:01
Chính quyền cs VN đã tự giam mình trong ý thức hệ Tàu với cái đuôi quái thai XHCN thì làm sao có thể thóat Tàu được??? Muốn thoát Tàu, trước hết phải thoát cái ý thức hệ nô dịch mà nhân loại đã vứt vào sọt rác. Đcs các nước Tàu, Việt, Triều tiên... cần cái đuôi khỉ Đỏ này chỉ để tiếp tục bịp bợm dân đen vì thứ quyền lực mafia của chúng.

bởi: pham thuong
21.01.2016 08:15
Bài viết trên cho thấyTQ quyết tâm ôm lấyVN không bao giờ lơi tay được vì mục đích duy nhất là phải biến một quốc gia có chủ quyền,độc lập phải biến thành một phầm lảnh thổ của TQ mà mấy ngàn năm nay cứ vuột mất vì lòng tham của các thái thú trị vì VN quá tham lam và tàn ác.Nay TQ cố tịm mọi cách biến VN thành lảnh thổ của mình thì là một KỲ TÍCH ở thế kỷ 21 này,được coi là thế kỷ của khoa học,kỷ thuật và nhân bản ,xã hội vì đả nối kết cho con người ở mọi nơi trên thế giới này ngày một gần hơn.Trong khi đó chính những lảnh thổ như Hong-Kong ,Đài Loan.TQ đang chật vật khó khăn để thu về một mối,thì VN là vùng đất chẳng dính dáng gì thì lại coi dể thu phục hơn nhờ đám Việt Gian bán nước bằng những danh từ,sáo ngữ mỹ miều êm tai như anh em,16 chử vàng,4 tốt ,ổn định chế độ...v v..Cho nên VN ngày nay và tương lai về sao là tùy thuộc có được chử HÙNG hay HÈN trong TÂM của dân tộc VIỆT một thời BẤT KHUẤT.

bởi: f từ: vn
21.01.2016 08:13
Nhuc deu gi, neu thang TQ doi xu khong tot,thi danh thoi,deu noi nhieu

bởi: James Nguyen từ: USA
21.01.2016 08:13
Ông GS Tương Lai này nói như đang ngủ mơ, vậy các nước nhỏ bên cạnh tên đầu gấu to xác là Nhật Bản, Hàn Quốc, Miến Điện có khúm núm đê hèn không?
Việt Nam sau năm 1975 trở nên một nước nhược tiểu yếu kém cả về kinh tế lẫn bản lĩnh chính trị trên trường quốc tế là do bị lãnh đạo bởi "các đỉnh cao trí tuệ của loài vật". Đến nỗi đất nước đã thống nhất nhưng dân hai miền Nam Bắc lũ lượt liều chết bỏ nước ra đi.
Chiếc áo cọng sản đang trùm lên đầu dân tộc và đất nước được mang về bởi Hồ Lão Tặc (Tàu chính hiệu, tên cúng cơm là Hồ Tập Chương) và được vá víu qua các đệ tử chân truyền trong cái đảng ma giáo cọng sản, để che lấp những chổ rách nát mà các nước cọng sản khác đã vất vào thùng rác từ lâu.
Đảng CSVN đã làm cho đất nước suy vong với những hành động đốn mạt của một bọn kẻ cướp và lừa đảo nhân dân dẫn đến sự lệ thuộc Tàu cọng ngày càng trầm trọng. Không sớm thì muộn đất nước cũng rơi dần vào cái vòng "Bắc thuộc lần cuối". Mặc dầu bị cái đảng CS đàn anh Trung Cọng đánh cho sức đầu mẻ trán, bị khinh rẻ như bọn nô tài, nhưng vì tham lam quyền lực và tiền của nên đảng CS đàn em sẵn sàng quỳ gối dâng đất nước cho Thiên Triều.
Hãy học lại lịch sử oai hùng của dân tộc trong các triều đại phong kiến Việt Nam trước đây để thấy rằng bọn bán nước hại dân không bao giờ có một kết cục tốt đẹp và đời đời bị nguyền rủa. Chắc chắn một điều là bọn bán nước lẫn cướp nước sẽ chui từ ống đồng của Thoát Hoan (Nguyên Mông) sang ống cống của tên Ghadafi - Libia để vào cửa tử.
Trong hàng ngũ chóp bu cọng sản, các phe nhóm mượn sức mạnh của các cường quốc để duy trì địa vị độc tôn của mình mà thôi. Nơi dựa lưng dễ nhất là Tàu cọng, nếu Tàu cọng ủng hộ ai thì tên đó sẽ nắm quyền. Cái giá phải trả cho sự hậu thuẩn này là mất nước.
Còn đối với Mỹ thì : đảng cọng sản em đây sẵn sàng "ngủ " với cả hai anh Tàu lẫn Mẽo miễn hai anh trả tiền cho sộp vào là được.
Lý tưởng cọng sản suy cho cùng là 3D: đảng-đất-đô.
Carl Marx đội mồ sống dậy cũng phải lắc đầu ngao ngán mà chui lại vào mồ cho yên thân với cái đám đệ tử cao siêu này. Trừ mấy thằng đảng trưởng Mao, Hồ, Lenin bị ướp thành xác khô không nhúc nhích đi đâu được.

bởi: HH
21.01.2016 07:43
Đừng tin những gì TQ nói , hãy nhìn vào những gì TQ làm ! bao nhiêu ngư dân VN lâm vào cảnh khốn khổ , trắng tay , vợ mất chồng , con mất cha vì tàu cá vỏ sắt TQ đâm va , còn trên đất liền thì liên tục đưa vào các sẩn phẩm kém chất lượng , sử dụng hóa chất độc hại để làm khổ dân ta , nhiều chiêu trò bịp bợm làm điêu đứng nông dân như mua rễ tiêu , lá mãng cầu xiêm ... , sản xuất thuốc BVTV nhưng sâu không chết , thuốc diệt chuột nhưng chuột ăn vào lại sinh nở theo cấp số nhân , xúi giục gây mất đoàn kết trong khối ASEAN về các vấn đề biên giới , chủ quyền , kích động thù hằn dân tộc .

bởi: Vinh Nghệ từ: Việt Nam
21.01.2016 07:23
Có áp bức có đấu tranh-Có cạnh tranh mới phát triển
Đó là quy luật mong sao đại hội lần này sẽ là thời kỳ đổi mới toàn diện tìm được người lãnh đạo xứng tầm và có tâm với tổ quốc và nhân dân

bởi: tri ngủ từ: ban ngày
21.01.2016 06:50
Đồng ý với ý kiến của TS Hiệp, bây giờ trẻ con VN cũng chẳng thích Trung Quốc, nói chi ông lớn nào muốn làm bạn thân cho mang tiếng, có làm bạn thì ông nào cũng làm bạn ngoại giao thôi! Còn nước to nước nhỏ thì khi nói chuyện với nhau ngoài là ông láng giềng to hay nhỏ còn phải xem ông ta có bản lĩnh, trình độ, dũng khí hay cái tâm, cái tầm thế nào ... chẳng hạn như Singapore, Miến Điện, Đài Loan, ... thì ông Tàu có dàm xem chỉ là tiểu quốc khi nói chuyện với ông Lý Hiển Long, bà Aug San Suu Kyi, bà Thái Anh Văn, ... !!! Ca dao Việt có câu: "Trông mặt mà bắt hình dong, con lợn cho béo, cỗ lòng mới ngon." Nên ông VN nào đứng ra nói chuyện thì phải có "tinh tướng - nhuệ khí", thật sự xứng tầm về mọi phương diện, chứ Nước Ta, Dân Ta, vốn cần cù, hiếu học, rất có chí khí, từ xưa đến nay, ở đâu cũng vậy, chẳng đời nào thiếu người có tâm có tài!

bởi: Không ghi tên
21.01.2016 06:26
Bắc Hàn thật tuyệt vời ??
Bắc Hàn không có địa chính trị hiểm nghèo như Việt Nam, không có khả năng sản xuất thực phẩm đủ để nuôi dân. Chẳng ai muốn chiếm cứ Bắc Hàn ngoại trừ Nam Hàn muốn thống nhất đất nước bằng phương tiện hòa bình.
Việt Nam sở hữu địa chính trị vô cùng nguy hiểm vì nằm ngay cửa ngõ Trung Quốc thuận tiện cho Hán Tộc bành trướng ra biển khơi. Con đường tơ lụa biển cũa TQ chỉ có thể tạo dựng qua biển Đông Việt Nam mà không có lối đi nào khác.
TQ bắt buộc phải chi phối VN hoặc chiếm VN làm thuộc địa để TQ tìm đường sống. Việt Nam không muốn TQ nuốt chửng thì phải thoát Trung gần Mỹ và Tây Phương đỡ khổ hơn.
Độc lập 100% independence ai mà chẳng muốn song VN không thể có được, không đủ sức chạy thoát lệ thuộc TQ nếu không có cường quốc khác hổ trợ. Tự do freedom tự nó có giới hạn, không thể tự do loạn cuồng. Thịnh vượng prosperity đến từ siêng năng va khôn ngoan của toàn dân chứ ai cho không biếu không.
Thực tế là như thế.

bởi: KHAI SÁNG
21.01.2016 05:57
Chính sự khúm núm quá đà nên Trung Quốc nó coi thường. Nếu Trung Quốc mà nó nể VN thật sự thì nó chỉ đưa ra điều kiện là hợp tác khai thác dầu khí ở Biển Đông chứ nó không dám cưỡng đoạt đảo Chữ Thập. Khúm núm dẫn đến mất nước là thế.

bởi: Yu70 từ: soong trẹm
21.01.2016 05:53
Thay đổi,ai cũng phải thay đổi mới có tiến bộ
Tiếc là quí ứng cư viên không có y kiến
Bạn dã làm gì? và sẽ làm gì cho đất nươc và cho đảng(!...)

bởi: Nguyen Seattle từ: Highpoint
21.01.2016 03:37
Lời của ông Thành nói đứng với csvn từ trước tới gờ lay y như vậy ! Vì như vậy mới có công Hàm Phạm Văn Đồng, mới có Hội nghị Thành Đô, mới có việc tàu phù mua sắm và đầy các công ty, đất cát, khu phố tàu gần như khắp nước !
Nếu không chuyển đổi thì từ từ, VN từ từ biến !
Sự thích thú và thân thiện của người lãnh đạo hướng về đâu thì sẽ đương nhiên là muốn bám sâu vào đó !

bởi: YYZ
21.01.2016 02:15
Tất nhiên là bị ảnh hưởng nhưng vấn đề là đến mức độ nào?
Cứ nhìn Bắc Hàn vừa nghèo đói vừa lạc hậu, cũng nằm sát TC lại cạnh "kẻ thù" Nam Hàn, gần Nhật và bị Mỹ đe dọa. Ai bảo Kim Jong Un điên khùng nhưng hắn có sợ ai? Có bị TC nắm đầu đâu? Có ai dám tấn công BH?

bởi: Em Khờ từ: HCM Stupid Center
21.01.2016 02:00
Việt Cộng tin lời Trung Cộng thì có khác nào như ngày xưa Nguyễn Hữu Thọ, Dương Quỳnh Hoa, Mặt trận giải phóng Miền Nam nghe lời CS Miền Bắc.
Sau khi chiếm được Miền Nam thì MTGP, Dương Quỳnh Hoa, Nguyễn Hữu Thọ cùng chung một Xuồng vỡ mặt.
Với Trung Cộng sau khi kìm kẹp xong Việt Nam thì CSVN cũng sẽ chìm sâu đáy biển. Chỉ tội cho người dân Việt.

bởi: Không ghi tên
21.01.2016 01:30
Thế giới này có mấy quốc gia có thể đứng một mình mà không bị chi phối ít nhiều bởi Mỹ Nga hay Tàu. Càng ở gần càng bị khuynh đảo nhiều hơn.

Cái đáng nói là khi bị chi phối thì nó được lợi hay hại gì mới là điều đáng bàn. Tàu chi phối Bắc việt năm xưa, hàng triệu thanh niên phải lao vào cuộc chiến cho phong trào cs quốc tế. Tàu chi phối hôm nay, hàng chục tỷ đô thâm thụt trong mậu dịch mỗi năm để lấy hàng ế hàng độc hại thế giới không mua đem về xài, biên cương bị xâm lấn mọi nơi và hiểm họa mất quốc ngày càng gần.

Khối đông âu năm nào bị Nga chi phối, quân đội Nga ở ngay trên lãnh thổ của họ, xếp hàng mua từng thứ trong đời. Hôm nay cùng khối đó Mỹ chi phối, đời sống họ tốt hẳn hơn xưa, và dù được quyền tự do lựa chọn, chẳng quốc gia nào chịu ngã về nước Nga, ngay cả cả thành viên của liên bang Xô viết năm xưa.

bởi: Tám Keo
21.01.2016 00:56
Làm cho TQ đổi giọng ngoại giao với VN thì khó, nhưng làm cho TQ rụt tay lại khi toan tính nhón thứ gì của VN thì dễ hơn.

Còn nếu muốn VN chỉ là quốc gia đứng nép, e dè bên cạnh TQ thì chẳng phải làm gì hơn là cứ giữ cho đảng CS tồn tại.

bởi: Bà Già Trầu
21.01.2016 00:48
'Hãng tin chính thức của Trung Quốc tuyên bố rằng việc làm sâu sắc thêm quan hệ với Bắc Kinh “chỉ có lợi” cho Hà Nội, và nhờ hợp tác với nước này, mà Việt Nam mới “ổn định xã hội”.'

Lời này chứng tỏ TQ ghi nhận "ổn định xã hội" VN là do lãnh đạo đảng cộng sản VN và nhà nước cộng sản VN hèn mà có.

bởi: Nam Sái Gòn từ: Hồ Chí Minh
21.01.2016 00:37
Chỉ có mù quáng, vì bùa mê thuốc lú mới còn tin theo anh hàng xóm to đầu nham hiểm, phản trắc đầy tham vọng lúc nào cũng muốn thôn tính "bạn" mình !

bởi: NguyenNguyen từ: Thai Binh
21.01.2016 00:25
Không bao giờ đánh đổi quyền lợi của toàn dân tộc , và sự toàn vẹn lãnh thổ của tổ quốc .
Không bán nước cầu vinh. Lịch sử ngàn đời nguyền rủa Lê chiêu Thống và bọn bán nước .

bởi: Trần Hiếu HP từ: Việt Nam
21.01.2016 00:20
Cách nay vài ngày (11.01.2016), tôi được nghe 1 phó ban tuyên giáo của 1 thành phố " Bự ", nói trong hội nghị: Việt Nam so với Trung Quốc, so 3 cái là: 1- TQ nước lớn, VN nước nhỏ. 2- TQ nước giàu, VN nước nghèo. 3 -TQ nước mạnh, VN nước yếu ! ( lý giải về việc bị mất Hoàng Sa, Trường Sa ( 1 số đảo ) vào bàn tay lông lá của TQ mà chưa đòi lại được ! Các bạn cũng đã rõ: TQ tìm cách tác động đến ĐH của ĐCSVN là điều chắc chắn ! TQ mưu mô, giảo hoạt, lừa phỉnh và ve vãn những điều giả dối, đạo đức giả để cho nhân dân VN vào bẫy của TQ, TQ sẽ ăn thịt sau khi VN sập bẫy của Họ ! Một mặt Thôn tính Biển Đông, HS,TS của VN, mặt khác nói giúp đỡ và bảo vệ VN ! VN chỉ còn cách dựa vào các nước lớn khác để tránh sập bẫy của TQ mà thôi ! nếu VN được ít nhất 2 nước lớn giúp đỡ thì 3 cây chụm lại, nên hòn núi cao, so với TQ sẽ không còn là nước nhỏ, nước nghèo và nước yếu nữa, mà ngược lại, Bạn có thấy vậy không ?

bởi: Joyce từ: US
21.01.2016 00:13
@..Không ghi tên: Thực tế cho thấy từ các Quốc gia tiền tiến như W. Germany, Japan, Italia.... Cho tới Nam Hàn, Đài Loan, Singapore. Không hoàn toàn lệ thuộc Mỹ mà chỉ chịu ảnh hưởng cái Quý giá nhất là: Independence.. Freedom và.. Dân Chủ. Nếu những nước này mà bị Liên sô (china khỏi nói tới ) thì như bức tường Berlin mà thôi..

bởi: Noi Long
21.01.2016 00:12
Thật " quá trể" rồi ! Ko biết ai làm lđ , sự khuynh tả của Tàu cộng đã đè VNCS suốt 70 năm qua... Sự độc đảng này chẳng giúp ích gì cho đất nước! Ván bài đã ngã ngũ! Càng xáo động càng lợi cho Tàu cộng ! Tương lai chẳng sáng sủa gì đâu???

bởi: NguyenNguyen từ: Thai Binh
21.01.2016 00:11
Khi ông Trọng Lú lại làm quan
Đất nước từ nay khỏi phải bàn
Nhìn đâu cũng thấy toàn quân Hán
Bắc thuộc bao đời, ôi oán than !

bởi: Không ghi tên
20.01.2016 23:43
Ngoài một vài siêu cường quốc trên thế giới, mọi quốc gia, lãnh thổ luôn bị ngoại bang, siêu cường tác động, gây ảnh hưởng rất nhiều. Đừng vì tự ái cá nhân hay danh dự tuyệt vời dân tộc mà nghĩ mình chẳng lệ thuộc ai là thiếu thực tế.

No comments:

Post a Comment